Cách rẽ phải, rẽ trái trong phố chuẩn chỉnh, an toàn.

Safe_Drive

Xe hơi
Biển số
OF-451644
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
197
Động cơ
208,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn cụ đã chia sẻ. Riêng phần này thì em luôn đi đúng.
Mỗi ngày trên đường về đi qua ngã tư đường 70 cắt lối qua Cầu Đen (Hà Đông) mà đến bực mình với các thành phần rẽ trái trước cả trăm bước đi hẳn ngược chiều để vào cái Cầu Đen đó. Em chả biết làm thế nào để có thể thông não những thành phần này đây. hức.
 

trananhkq

Xe máy
Biển số
OF-375749
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
66
Động cơ
247,760 Mã lực
Bẩm các cụ, nhiều khi đi trong phố bị mấy xe rẽ cắt đầu cực khó chịu, hoặc đi 2b bị mấy anh 4b rẽ phải ép cho hoặc phải phanh, thậm chí bắn lên lề. Đó là do các tài xế chưa rèn cách chạy xe trong phố cho hợp lý.
Em đưa lên đây 4 tình huống rẽ, 2 sai và 2 đúng để các cụ tham khảo (và ném đá). Đôi khi không phải lúc nào cũng vận dụng đúng hoàn toàn, nhưng cố gắng đi chuẩn thì vẫn an toàn hơn và đỡ gây bức xúc cho các phương tiện cùng chiều hoặc ngược chiều.

Rẽ trái chuẩn, vòng qua tâm đường:


Rẽ trái sai, cắt cua. Thực chất là đi vào làn ngược chiều của con phố ta rẽ vào:


Rẽ phải chuẩn, vòng cua tròn đều:


Rẽ phải chém lề. Đi kiểu này là 2b đi bên phải khá khó chịu và đôi khi nguy hiểm. Thường trong phố đi chậm thì 2b cũng có thể tự phanh lại được. Nhưng ở những chỗ rộng, đi nhanh mà chém cua thế này, 2b đôi khi phải lao lên vỉa hè.
Cảm ơn cụ vì chia sẻ kinh nghiệm hay để lx an toàn.
 

Mợ chân dài

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-526490
Ngày cấp bằng
11/8/17
Số km
574
Động cơ
194,217 Mã lực
Nơi ở
Trung Văn
Hay quá cụ!
 

DAMEFA

Xe buýt
Biển số
OF-7647
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
532
Động cơ
544,357 Mã lực
Rẽ trái sai ngoài rất nguy hiểm còn bị phạt lỗi sai phần đường đấy. :)
 

Nhan248

Xe hơi
Biển số
OF-502335
Ngày cấp bằng
2/4/17
Số km
181
Động cơ
187,740 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà nội
Nhiều cụ lái xe oto nhưng vào khúc cua thì đi như xe máy :))
 

ly123

Xe hơi
Biển số
OF-501471
Ngày cấp bằng
29/3/17
Số km
142
Động cơ
187,720 Mã lực
Tuổi
29
hay lắm cụ ak
 

nguyenvanhoiah

Xe hơi
Biển số
OF-393095
Ngày cấp bằng
20/11/15
Số km
101
Động cơ
236,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
xehoiford.vn
Rẽ trái ôm cua rộng, rẽ phải ôm sát cua. Cảm ơn cụ chủ thớt
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,907
Động cơ
526,162 Mã lực
Quan điểm của em khi rẽ phải: dần ép sát lề phải trước khi tới chỗ rẽ. Theo em hiểu thì khi vẽ phân làn, người ta đã phân làn rẽ phải ở sát mép vỉa hè rồi thì tội gì mình không dùng cái quyền đấy.
Sát tới chỗ rẽ thì ép (gần) sát vỉa hè để không 1 xe máy nào, kể cả thằng chỏi con loi choi len vào được rồi mới rẽ.
Còn nếu để xe cách vỉa hè 1 khoảng đủ cho xe máy len vào kiểu "nhân đạo" như kia thì sớm muộn cũng ăn đòn vì xe máy dạo này hay chơi bài cướp đường lắm. Mà cái khoảng trống như thế kia trong hình của cụ chủ khi rẽ phải "chuẩn" là kích thích 2B dấn tới lắm, kể cả là khi thân xe cụ đã quay được gần 90 độ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quan điểm của em khi rẽ phải: dần ép sát lề phải trước khi tới chỗ rẽ. Theo em hiểu thì khi vẽ phân làn, người ta đã phân làn rẽ phải ở sát mép vỉa hè rồi thì tội gì mình không dùng cái quyền đấy.
Sát tới chỗ rẽ thì ép (gần) sát vỉa hè để không 1 xe máy nào, kể cả thằng chỏi con loi choi len vào được rồi mới rẽ.
Còn nếu để xe cách vỉa hè 1 khoảng đủ cho xe máy len vào kiểu "nhân đạo" như kia thì sớm muộn cũng ăn đòn vì xe máy dạo này hay chơi bài cướp đường lắm. Mà cái khoảng trống như thế kia trong hình của cụ chủ khi rẽ phải "chuẩn" là kích thích 2B dấn tới lắm, kể cả là khi thân xe cụ đã quay được gần 90 độ.
Đường rộng mà cụ cứ lấn làn của 2b để rẽ phải thì có khi ăn chửi đấy.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,907
Động cơ
526,162 Mã lực
Đường rộng mà cụ cứ lấn làn của 2b để rẽ phải thì có khi ăn chửi đấy.
Kính cụ.
Ngoài đường thì làn rẽ phải nó ở sát bên vỉa hè đấy chứ. Mà tới chỗ đó rồi thì nó phân làn theo kiểu rẽ trái, đi thẳng, rẽ phải chứ đâu còn ô tô hay xe máy gì nữa.
Mà với cái tư tưởng chen lấn, cướp đường mà 2B hay có thì em cứ là ép sát lề cho yên tâm. Đảm bảo khi mình rẽ phải thì không 1 thằng ngu xi nào lách vào, tạt đầu mình để đi thẳng cả.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính cụ.
Ngoài đường thì làn rẽ phải nó ở sát bên vỉa hè đấy chứ. Mà tới chỗ đó rồi thì nó phân làn theo kiểu rẽ trái, đi thẳng, rẽ phải chứ đâu còn ô tô hay xe máy gì nữa.
Mà với cái tư tưởng chen lấn, cướp đường mà 2B hay có thì em cứ là ép sát lề cho yên tâm. Đảm bảo khi mình rẽ phải thì không 1 thằng ngu xi nào lách vào, tạt đầu mình để đi thẳng cả.
Kể cả đã phân làn rẽ rồi thì 2b vẫn thường đi sát lề phải.
Còn rất nhiều con đường ko có phân làn gì, đương nhiên 2b thường đi bên phải. Nếu họ cũng rẽ và mình cua sát phải thì cũng không hay lắm. Chưa kể, lấn sát lề lúc đang vào cua thì 2b có thể bị bắn lên vỉa hè.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,907
Động cơ
526,162 Mã lực
Kể cả đã phân làn rẽ rồi thì 2b vẫn thường đi sát lề phải.
Còn rất nhiều con đường ko có phân làn gì, đương nhiên 2b thường đi bên phải. Nếu họ cũng rẽ và mình cua sát phải thì cũng không hay lắm. Chưa kể, lấn sát lề lúc đang vào cua thì 2b có thể bị bắn lên vỉa hè.
Nếu đi ở làn ngoài rồi rẽ phải cắt mặt các xe ở làn trong (phía bên tay phải) thì mới là nguy hiểm ạ. Còn cách rẽ của em là rẽ phải thì từ từ sang làn phải rồi nép vào phía vỉa hè. Lúc đó em rẽ thì không cắt mặt bất cứ 1 xe nào. Khi rẽ trái thì em cũng làm tương tự, nhưng nép sát lề trái.
Quan điểm của em: Khi rẽ thì đừng cắt mặt bất cứ xe nào đang đi.
Như hình của cụ thì cho dù xe cụ đã rẽ vào đường phía bên phải rồi thì vẫn có 2B lách, phi qua đầu xe cụ. Còn cụ bẩu dừng chờ, thấy an toàn mới rẽ thì chắc phải đứng đó cả ngày, cho tới khi vắng bóng 2B trên đường thì mới rẽ được ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu đi ở làn ngoài rồi rẽ phải cắt mặt các xe ở làn trong (phía bên tay phải) thì mới là nguy hiểm ạ. Còn cách rẽ của em là rẽ phải thì từ từ sang làn phải rồi nép vào phía vỉa hè. Lúc đó em rẽ thì không cắt mặt bất cứ 1 xe nào. Khi rẽ trái thì em cũng làm tương tự, nhưng nép sát lề trái.
Quan điểm của em: Khi rẽ thì đừng cắt mặt bất cứ xe nào đang đi.
Như hình của cụ thì cho dù xe cụ đã rẽ vào đường phía bên phải rồi thì vẫn có 2B lách, phi qua đầu xe cụ. Còn cụ bẩu dừng chờ, thấy an toàn mới rẽ thì chắc phải đứng đó cả ngày, cho tới khi vắng bóng 2B trên đường thì mới rẽ được ạ.
Như vậy là cụ hiểu đúng rồi đấy. Lúc đang đi đường thẳng, cắt mặt đương nhiên là nguy hiểm. Lúc vào cua cũng vậy. Làm sao như các đường cua giống cá vòng tròn đồng tâm là ổn. Ví dụ 4b đang đi cách vỉa hè tầm 1m thì khi vào cua vẫn cách ~ 1 m thì mới ko ép 2b.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,907
Động cơ
526,162 Mã lực
Như vậy là cụ hiểu đúng rồi đấy. Lúc đang đi đường thẳng, cắt mặt đương nhiên là nguy hiểm. Lúc vào cua cũng vậy. Làm sao như các đường cua giống cá vòng tròn đồng tâm là ổn. Ví dụ 4b đang đi cách vỉa hè tầm 1m thì khi vào cua vẫn cách ~ 1 m thì mới ko ép 2b.
Hi hi. Cách đoạn cua 50m thì em cách vỉa hè 100cm, cách cua 25m thì xe cách vỉa hè 50cm ạ. Tới đoạn cua thì cụ biết rồi :P
 

La Vita

Xe đạp
Biển số
OF-545813
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
47
Động cơ
160,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Thành
Cụ chủ thớt dạy luôn kĩ thuật drift đi ạ :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hi hi. Cách đoạn cua 50m thì em cách vỉa hè 100cm, cách cua 25m thì xe cách vỉa hè 50cm ạ. Tới đoạn cua thì cụ biết rồi :P
Cách 50m thì cũng chưa cần thiết phải tính. Mà nếu đường hẹp thì kiểu gì chả phải sát vỉa ? Các trường hợp ngoại lệ thì ko nói.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top