Cách rẽ phải, rẽ trái trong phố chuẩn chỉnh, an toàn.

hanghi87

Xe hơi
Biển số
OF-594784
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
148
Động cơ
231,524 Mã lực
Tuổi
38
Rẽ trái thì e k nói còn rẽ phải cứ từ từ thôi vừa xi nhan vừa đánh lái sao cho phù hợp với hoàn cảnh lúc mình rẽ là đc :)
Cụ rẽ phải mà lại căn sát bờ tường bên phải là hỏng rồi. Nó là câu: tiến bám lưng, lùi bám bụng.
Nếu có 2b hay ai tạt đầu thì cứ dừng luôn lại, rồi từ từ đi tiếp chứ không cố đi.
nói chung e thấy nếu đường ko quá tắc thì khi vào cua cứ ôm theo làn mà đi, ko cắt làn, ko chém vạch, kể cả rẽ trái hay phải. Nếu ko có vạch chia thì cua tròn theo cảm giác thôi :)
Rẽ phải mà sát lề thì đè đầu xe máy. Rẽ phải xa lề thì xe máy nó lách lên đi thẳng ko rẽ được.
Các cụ góp ý chuẩn ạ
 

Ngyễn Thắng

Xe đạp
Biển số
OF-367066
Ngày cấp bằng
17/5/15
Số km
33
Động cơ
254,930 Mã lực
Cụ chủ nói rẽ trái thì chuẩn rồi, nhưng rẽ phải chuẩn như thế dễ bị sứt đầu hoặc đụng phải xe máy lắm.

Rẽ phải chuẩn thì có nhiều xe máy bon chen tạt đầu mình để cố vượt và đi thẳng còn nguy hiểm hơn. Em thấy tốt nhất là nên xi nhan và ép dần cho đến khi xe máy không len lên được nữa rồi mới rẽ phải thì tốt hơn. Nghĩa là không những rẽ sát lề mà còn phải đi vào sát lề phải trước đó một vài thân xe để xe máy vòng tránh qua bên trái.

Theo các cụ đi như thế có ổn không?
Trên lý thuyết thì ko ổn, nhưng trên thực tế ở HN thì được. E đi HN mà rẽ phải theo lý thuyết toàn bị xe máy tạt đầu bất kể xi nhan như thế nào. Sau nhiều lần rút kn e cứ ép luôn khỏi lằng nhằng
 

Attrag71

Xe đạp
Biển số
OF-599760
Ngày cấp bằng
19/11/18
Số km
14
Động cơ
126,540 Mã lực
Tuổi
52
Giờ cao điểm thì phải mạnh dạn xi nhan và ép rẽ, kể cả dùng còi. Chứ đi hiền lành, sợ rón rén và nhường thì càng tắc, có khi lại bị các bác tài khác đi sau chửi. Lúc đó csgt cũng không bắt mà muốn xe cộ thoát nhanh.
 

xitdoca

Xe máy
Biển số
OF-351694
Ngày cấp bằng
21/1/15
Số km
84
Động cơ
267,070 Mã lực
+ rẽ trái Hình 1.
+ rẽ phải Hình 1.
Ngã 4 thì cứ từ từ tròn đều. Nhanh thì sẽ xảy ra vấn đề... sớm hay muộn
 

nhat2nhat2

Xe máy
Biển số
OF-173661
Ngày cấp bằng
25/12/12
Số km
55
Động cơ
342,350 Mã lực
Nơi ở
Quận 7, HCM
cảm ơn cụ nhé, bài viết rất hay
 

SubaruIL

Xe tải
Biển số
OF-594963
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
442
Động cơ
133,996 Mã lực
Cụ chủ nói rẽ trái thì chuẩn rồi, nhưng rẽ phải chuẩn như thế dễ bị sứt đầu hoặc đụng phải xe máy lắm.

Rẽ phải chuẩn thì có nhiều xe máy bon chen tạt đầu mình để cố vượt và đi thẳng còn nguy hiểm hơn. Em thấy tốt nhất là nên xi nhan và ép dần cho đến khi xe máy không len lên được nữa rồi mới rẽ phải thì tốt hơn. Nghĩa là không những rẽ sát lề mà còn phải đi vào sát lề phải trước đó một vài thân xe để xe máy vòng tránh qua bên trái.

Theo các cụ đi như thế có ổn không?
E cũng đi như cụ, cứ cho là 2b cũng rẽ thì nguy cơ va chạm vì nó ko bó cua đc rất cao, còn mở cua rộng hơn thì 2b đi thẳng cũng chen vào và cắt đầu mình luôn càng nguy hiểm. Còn rẽ trái như cụ chủ là chuẩn rồi, rẽ phải như cụ chủ cũng đúng luật nhưng với giao thông hỗn loạn như VN thì ko đi đc kiểu đấy.
 

mrThangsonata

Xe tải
Biển số
OF-171422
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
272
Động cơ
345,820 Mã lực
e thì đag loay hoay tìm cách hạn chế điểm mù của cột a lúc rẽ. cccm chia sẻ kinh nghiệm e với
 

SubaruIL

Xe tải
Biển số
OF-594963
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
442
Động cơ
133,996 Mã lực
e thì đag loay hoay tìm cách hạn chế điểm mù của cột a lúc rẽ. cccm chia sẻ kinh nghiệm e với
Khi cụ bao quát tốt thì trc khi có xe rơi vào điểm mù cụ đã biết rồi, còn lại cụ có thể ngó lên sát kính lái ( hơi xấu nhưng hiệu quả )
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,462
Động cơ
384,696 Mã lực
trong phố đi nhiều cụ rẽ khó chịu thật! rẽ trái thì mở rộng ra , rẽ phải thì bán sát vỉa . Dừng ngã tư cho phép rẽ phải thì dừng đúng làn để xe rẽ phải có đường mà rẽ. Văn hóa đi xe 2 bánh áp dụng cho 4 bánh chắc vài năm nữa em nghĩ mới thay đổi được.
 

audi80

Xe đạp
Biển số
OF-15254
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
32
Động cơ
512,520 Mã lực
1- Khi rẽ trái thường theo bước sau: Nhìn gương trái -> Xi nhan trái -> ngoái đàu nhìn qua vai trái ép sang làn trái (nếu có nhiều làn) hoặc sát tim đường.-> đưa xe đi tiếp đến giữa ngã tư sao cho tim đường cắt ngang đến ngang vai rồi mới đánh lái. Chú ý xe ngược chiều. Trước khi đánh lái kiểm tra xi nhan và ngoái đàu qua vai 1 lần nữa để trành mấy bác ngáo không thèm nhìn xi nhan cứ bên trai vượt láo.
2- Khi rẽ phải
+a. Nếu không có làn riêng cho các loại xe khác thì làm như sau: Nhìn gương phải -> Xi nhan phải -> Ngóai đầu qua vai phải(tranh góc chết của gương) Từ từ đưa xe sat vào lề -> trước khi đánh lái ngoái qua vai 1 lần nữa rồi bo sát vỉa hè.
+b.Nếu có làn riềng cho các loại xe khác bên phải làn của mình: Làm các việc như phần a nhưng chỉ đưa xe vào sát bên phải làn của mình. Chú ý nhường các xe bên phải của mình.
 

ĐàoNgọc214

Xe hơi
Biển số
OF-575240
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
150
Động cơ
245,734 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
cảm ơn cụ đã chia sẻ,
Em rẽ trái toàn làm sai vừa qua vạch là đánh lái luôn.
Mà hình như ở ngoài bắc hầu hết rẽ trái đều đi sai như em thì phải không ông nào chịu ra đến tim đường mới đánh lái.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top