Thảo luận Cách trị tiệt nọc lỗi òa ga của gentra

ngdanthanh

Xe tải
Biển số
OF-83499
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
204
Động cơ
414,264 Mã lực
1> Lỗi òa ga là gì?

Có nhiều cụ mới chỉ nghe loáng thoáng chứ chưa biết nó là gì nên em mô tả luôn. Òa ga là hiện tượng giống như ga không tải bị một ai đó vặn lớn lên (nhiều khi lên đến 3000 rpm, thay vì 800), dẫn đến các bất tiện sau:

+ Tốn xăng
+ Ồn ào -> khó chịu
+ Không thể hãm động cơ bằng số -> nguy hiểm khi đi đường đèo, dốc.

2> Nguyên nhân?

Nguyên nhân bắt nguồn từ bộ cảm biến bù ga. Nói chính xác hơn là do lỗi phần mềm, và lỗi này chết ngay ở điều kiện lái xe của ta, nên lỗi xảy ra thường xuyên. Và cũng vì đó là lỗi phần mềm nên các cụ mang cảm biến đi thay đi thay lại (thay phần cứng) cũng không có tác dụng gì.

Nguyên tắc làm việc của bộ bù ga như sau:

+ Nếu tốc độ động cơ > 800 rpm -> không care, không quan tâm.
+ Nếu tốc độ động cơ < 800 rpm, xét tiếp đến hộp số.
++ Nếu đang ở số 1 hoặc số lùi -> không quan tâm
++ Nếu ở các số còn lại: xét đến cảm biến ga.
+++ Nếu chân ga đang bị đạp xuống ở một độ sâu nhất định, nó sẽ hiểu là xe đang phải chịu tải nặng bất thường (đang leo dốc cao chẳng hạn). -> không có chuyện gì xảy ra.
+++ Nếu chân ga ở vị trí thả lỏng: nó sẽ hiểu là xe đang bị thiếu ga ở điều kiện tiêu chuẩn, và nó sẽ tự động tăng ga không tải lên cho đến khi động cơ đủ quay ở tốc độ 800 rpm. Và nếu thời gian đủ lâu, tự nó sẽ nhớ luôn trạng thái này.

3> Vậy lỗi òa ga xảy ra khi nào?

+ Khi các cụ khởi động, hoặc đang đi trên đường đông, bị 2b tạt đầu, phanh không đạp côn..., và thường thì lúc đó đang chạy ở số 2 hoặc 3. Lúc này động cơ máy bị hãm xuống < 800 rpm, và... chế độ bù ga được kích hoạt (mặc dù mọi thiết bị của xe vẫn ở trạng thái bình thường). Điều này dẫn đến ga không tải của xe đã bị đẩy lên một ít.
+ Sau khi bị òa ga ở mức độ nhẹ, nhiều cụ, vì khó chịu, đã tìm cách ép ga xuống bằng cách đi số cao ở tốc độ thấp. Và điều này dẫn đến một hậu quả tồi tệ hơn khi động cơ lại tiếp tục bị hãm xuống dưới 800 rpm ở số cao. Đọc đến đây chắc các cụ cũng hiểu kết quả là gì: chế độ bù ga hoạt động tích cực hơn, và òa ga
từ mức độ nhẹ đã chuyển sang mức độ nặng.

Ở các nước khác, xe cộ tuân thủ nghiêm túc luật lệ giao thông, nên những tình huống vớ vẩn như trên chẳng bao giờ xảy ra. Do đó, bọn họ không thể phát hiện ra lỗi này mà khắc phục.

4> Nếu xe đã bị òa ga thì phải làm sao?

+ Cách 1: mang xe vào hãng, để bọn nó tháo accu ra, vài phút sau lại lắp vào (có thể tự làm ở nhà) -> hết. Việc tháo accu ở đây đồng nghĩa với việc cắt điện mainboard -> xóa giá trị bù ga đã được lưu trước đó.

+ Cách 2: tìm 1 cây cầu tương đối dài và dốc (càng dài càng tốt, nhưng dốc thì cũng vừa phải thôi, đừng dốc quá). Chạy lên cầu với tốc độ chừng 25-30km/h. Khi đang ở nửa dốc (tối đa là 30km/h nhé), chuyển sang số 5, đạp hết ga. Lưu ý: phải đạp hết ga. Tất nhiên là xe sẽ ì ạch leo lên cầu (nên làm ở chỗ đường vắng, làm ở đường đông dễ bị chửi lắm). Sau khi leo lên đỉnh cầu thì đi bình thường, kiếm chỗ nào dừng xe lại kiểm tra sẽ thấy ga không tải đã giảm hẳn so với trước. Nếu chưa về được 800 rpm thì cứ làm thêm vài lần sẽ được.

5> Sau khi hết òa ga rồi thì làm thế nào để không bị lại?

Quay trở về nguồn gốc của vấn đề: không để động cơ xe ở trong tình trạng chạy dưới 800 rpm khi không có chân ga đệm vào. Nên tính dư ra một chút là 1000 rpm cho an toàn.

Nói cách khác, nếu vì 1 lý do nào đó, bắt buộc động cơ phải quay ở tốc độ dưới 800 rpm thì vui lòng đi số 1, hoặc đạp chân ga vào.

Sau đây là hình & clip minh họa về xe gentra do chủ xe biết cách lái:



[video]http://vidmg.photobucket.com/albums/v604/ng_dan_thanh/misc/08092011009.mp4[/video]
 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
713
Động cơ
563,820 Mã lực
1>
3> Vậy lỗi òa ga xảy ra khi nào?
+ Khi các cụ khởi động, hoặc đang đi trên đường đông, bị 2b tạt đầu, phanh không đạp côn..., và thường thì lúc đó đang chạy ở số 2 hoặc 3. Lúc này động cơ máy bị hãm xuống < 800 rpm, và... chế độ bù ga được kích hoạt (mặc dù mọi thiết bị của xe vẫn ở trạng thái bình thường). Điều này dẫn đến ga không tải của xe đã bị đẩy lên một ít.
+ Sau khi bị òa ga ở mức độ nhẹ, nhiều cụ, vì khó chịu, đã tìm cách ép ga xuống bằng cách đi số cao ở tốc độ thấp. Và điều này dẫn đến một hậu quả tồi tệ hơn khi động cơ lại tiếp tục bị hãm xuống dưới 800 rpm ở số cao. Đọc đến đây chắc các cụ cũng hiểu kết quả là gì: chế độ bù ga hoạt động tích cực hơn, và òa ga
từ mức độ nhẹ đã chuyển sang mức độ nặng.
Trước hết, là một trong những chủ Gen đã, đang và chắc sẽ còn bực mình vì cái bạo bệnh này em xin cám ơn cụ đã dày công chỉ giáo.
Tuy nhiên em xin mạn bàn phần 3 mà em quốc tế của cụ ở trên. Theo em chắc cũng có rất nhiều cụ giống em là đa số lại không bị òa ga như cụ nêu ra, mà lại bị khi cắt côn. Ví như khi đang đi ổn định ở 1200-1500 cần giảm tốc, về số vì phía trước có vật cản, lúc này đương nhiên phải côn vào + hơi rà phanh và chính đây mới là thời điểm khó chịu nhất cụ ạ.
Quan điểm của em không cho rằng do cách đi, vì tại sao vẫn đi như thế mà Toy, Bim, Mec thậm chí chỉ là ông anh ruột Lac thôi không bao giờ bị?
Còn hình minh họa, thú thực em ko hiểu nói lên điều gì vì chuyện chạy ổn định ở tốc độ 50 với vòng tua gần 1000 chẳng có gì là lạ cả.
 

havot

Xe hơi
Biển số
OF-82855
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
150
Động cơ
420,518 Mã lực
theo bac " ngdanthanh " nghe có vẻ logic nhưng em hỏi bác thế này nhé: đang đi số 2 hoặc 3 tốc độ khoảng 30km đằng trước có bác Rolls royce thì..ông đằng trước phanh gấp..hỏi bác có phanh + đạp côn không hay bác mồi thêm ít ga...lúc đó thì...òa..òa
 

ngdanthanh

Xe tải
Biển số
OF-83499
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
204
Động cơ
414,264 Mã lực
theo bac " ngdanthanh " nghe có vẻ logic nhưng em hỏi bác thế này nhé: đang đi số 2 hoặc 3 tốc độ khoảng 30km đằng trước có bác Rolls royce thì..ông đằng trước phanh gấp..hỏi bác có phanh + đạp côn không hay bác mồi thêm ít ga...lúc đó thì...òa..òa
Tất nhiên là phanh rồi. Nhưng phanh + đạp côn thì động cơ vẫn nguyên thế chứ đâu có xuống dưới 800 được. Vấn đề là sau khi phanh rồi, cụ khởi động lại từ số 1 hay để nguyên số 2 nhả côn khởi động tiếp? Nếu khởi động lại từ số 2 thì đạp ga vào 1 cái.
 

ngdanthanh

Xe tải
Biển số
OF-83499
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
204
Động cơ
414,264 Mã lực
Trước hết, là một trong những chủ Gen đã, đang và chắc sẽ còn bực mình vì cái bạo bệnh này em xin cám ơn cụ đã dày công chỉ giáo.
Tuy nhiên em xin mạn bàn phần 3 mà em quốc tế của cụ ở trên. Theo em chắc cũng có rất nhiều cụ giống em là đa số lại không bị òa ga như cụ nêu ra, mà lại bị khi cắt côn. Ví như khi đang đi ổn định ở 1200-1500 cần giảm tốc, về số vì phía trước có vật cản, lúc này đương nhiên phải côn vào + hơi rà phanh và chính đây mới là thời điểm khó chịu nhất cụ ạ.
Quan điểm của em không cho rằng do cách đi, vì tại sao vẫn đi như thế mà Toy, Bim, Mec thậm chí chỉ là ông anh ruột Lac thôi không bao giờ bị?
Còn hình minh họa, thú thực em ko hiểu nói lên điều gì vì chuyện chạy ổn định ở tốc độ 50 với vòng tua gần 1000 chẳng có gì là lạ cả.
Đạp côn hết hành trình thì không ảnh hưởng gì đến động cơ nữa, muốn phanh thế nào cũng được. Còn nếu đạp nửa côn thì hoặc là đi số 1, hoặc là đệm thêm tí ga trước khi nhả côn.

Tình huống cụ thể gây ra lỗi òa ga thì đa dạng, nhưng tóm lại, bản chất của nó là bắt động cơ quay chậm ở số cao và không đạp ga.

Đây là lỗi phần mềm. Các loại xe khác không bị ảnh hưởng, đơn giản là vì xe khác nhau thì dùng phần mềm khác nhau để điều khiển. Lỗi phần mềm ở gentra thì chẳng liên quan gì đến các xe khác cả.

Còn cái hình & clip là minh chứng cho thấy xe hoàn toàn không bị lỗi òa ga. Khi cắt côn, ga về đúng 800 của không tải.

Như trong hình: xe chạy ở 50km/h, nếu ở số 5 thì vòng tua máy phải hơn 1200. Nay nó ở 800 tức là phải ở trong tình trạng đang cắt côn. Sau khi cắt côn mà quay ở 800 rpm tức là hoàn toàn không òa ga.

Xem trong clip thì rõ hơn. Xe tăng tốc lên 80km/h thì đạp côn -> vòng tua máy rớt thẳng xuống 800. Thả trôi 1 đoạn rồi lại lên 80 lại rồi đạp côn tiếp -> xuống 800 tiếp. Chẳng phải các cụ đang mơ ước đến điều này sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
713
Động cơ
563,820 Mã lực
Cụ nói thế thì chắc chính cụ chưa tường tận được cái bệnh này rồi. Để về số mà không đạp hết côn thì cụ có về được không? Lúc đạp hết thì chính là lúc nó òa điên cuồng nhất đới cụ ạ!
 

havot

Xe hơi
Biển số
OF-82855
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
150
Động cơ
420,518 Mã lực
Cụ nói thế thì chắc chính cụ chưa tường tận được cái bệnh này rồi. Để về số mà không đạp hết côn thì cụ có về được không? Lúc đạp hết thì chính là lúc nó òa điên cuồng nhất đới cụ ạ!
nhất trí với bác.. còn cụ chủ thớt chắc chưa lâm bệnh nặng nên vẫn còn nửa côn vào số 1 được :D
 

ngdanthanh

Xe tải
Biển số
OF-83499
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
204
Động cơ
414,264 Mã lực
Cụ nói thế thì chắc chính cụ chưa tường tận được cái bệnh này rồi. Để về số mà không đạp hết côn thì cụ có về được không? Lúc đạp hết thì chính là lúc nó òa điên cuồng nhất đới cụ ạ!
Cụ đi đường tắt rồi, không theo trình tự gì cả.

Phần số 5 là dùng để không xảy ra òa ga trở lại sau khi đã trị òa ga ở phần 4.

Hiện giờ, xe nào đã bị òa ga thì phải xử lý ở phần 4 trước. Sau khi xử lý xong thì mới làm theo phần 5 để không cho nó tái phát nữa.

Em chạy gentra, thời gian đầu cũng bực mình về vụ òa ga này, cũng mang vào hãng thay đủ thứ nhưng không ăn thua. Nhưng từ khi tìm hiểu được nguyên nhân thì hoàn toàn không còn vấn đề này nữa. Thậm chí, có mấy lần cho bạn bè mượn xe, họ để bị òa ga lại, em vác ra cầu Sài Gòn chạy 1 vòng là lại về 800 như cũ.
 

ngdanthanh

Xe tải
Biển số
OF-83499
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
204
Động cơ
414,264 Mã lực
nhất trí với bác.. còn cụ chủ thớt chắc chưa lâm bệnh nặng nên vẫn còn nửa côn vào số 1 được :D
Cụ cố tình không hiểu thì phải. Em đang nói về trường hợp đi qua gờ giảm tốc thì chỉ có 2 lựa chọn:

1> Đạp côn hết hành trình, thả trôi. Lúc đó muốn phanh thế nào tùy ý.

2> Đi nửa côn. Khi đi nửa côn thì có 2 lựa chọn khác

+ Đi số 1: (tất nhiên là phải đạp hết côn để vào số, cái này nhắc lại làm gì nữa) khi đi số 1 thì cứ để nửa côn mà đi, muốn phanh cũng được, tùy.
+ Đi số 2+: phải đệm ga vào (vê côn) nếu không muốn bị òa ga.

Và lặp lại 1 lần nữa: "Nếu chưa trị òa ga ở bước 4 thì khoan nói đến bước 5 vội. Bước 5 là phòng bệnh, bước 4 là chữa bệnh".
 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
713
Động cơ
563,820 Mã lực
Cụ đi đường tắt rồi, không theo trình tự gì cả.

Phần số 5 là dùng để không xảy ra òa ga trở lại sau khi đã trị òa ga ở phần 4.

Hiện giờ, xe nào đã bị òa ga thì phải xử lý ở phần 4 trước. Sau khi xử lý xong thì mới làm theo phần 5 để không cho nó tái phát nữa.

Em chạy gentra, thời gian đầu cũng bực mình về vụ òa ga này, cũng mang vào hãng thay đủ thứ nhưng không ăn thua. Nhưng từ khi tìm hiểu được nguyên nhân thì hoàn toàn không còn vấn đề này nữa. Thậm chí, có mấy lần cho bạn bè mượn xe, họ để bị òa ga lại, em vác ra cầu Sài Gòn chạy 1 vòng là lại về 800 như cũ.
Cụ cũng ko hiểu ý em rồi!
Em muốn nói phần cụ cho là thời điểm bị òa ga ngoài những lúc cụ nêu thì có thể còn thiếu cái mà em nêu và đó mới chính là lúc nó bị nặng nhất.
Em cũng đồng ý với cụ, có thể là do bù ga gì đó, nhưng đây rõ ràng là lỗi hệ thống chứ không liên quan nhiều đến cách đi
Vì cho rằng do cách đi thì cụ cứ giảng cho em hiểu câu hỏi em đã hỏi cụ về Toy, Bim, Mec đi?
 

ngdanthanh

Xe tải
Biển số
OF-83499
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
204
Động cơ
414,264 Mã lực
Cụ cũng ko hiểu ý em rồi!
Em muốn nói phần cụ cho là thời điểm bị òa ga ngoài những lúc cụ nêu thì có thể còn thiếu cái mà em nêu và đó mới chính là lúc nó bị nặng nhất.
Cụ nhầm rồi, đó là tình huống nhìn thấy vấn đề òa ga rõ nhất chứ không phải là tình huống gây ra òa ga. Cụ đã bị òa ga từ trước, nhưng chỉ khi đạp côn (chạy không tải) thì nó mới biểu hiện rõ nhất. Như ở phần 1 em đã mô tả rõ ràng: òa ga là hiện tượng ga không tải bị đẩy lên cao. Còn các tình huống em nêu ở phần 3 là tình huống làm cho xe đang hoàn toàn bình thường trở thành bị òa ga.

Em cũng đồng ý với cụ, có thể là do bù ga gì đó, nhưng đây rõ ràng là lỗi hệ thống chứ không liên quan nhiều đến cách đi
Vì cho rằng do cách đi thì cụ cứ giảng cho em hiểu câu hỏi em đã hỏi cụ về Toy, Bim, Mec đi?
Đồng ý. Ngay từ đầu em cũng đã nói đây là lỗi phần mềm. Người viết phần mềm vốn không tính đến trường hợp giao thông củ chuối như ở ta nên mới để xảy ra lỗi này. Tuy nhiên, với góc nhìn của người sử dụng, việc lập trình lại để phần mềm không bị lỗi là điều không khả thi (chỉ có người của GM mới làm được), thì cách duy nhất khắc phục là chỉnh lại cách đi sao cho không để cho lỗi xảy ra nữa.
 

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,198
Động cơ
515,903 Mã lực
Nếu lỗi phần mềm, sao GM deawoo vn không khắc phủ nhề. Cứ để cho AE bực mình thế này thì suy đến nơi.
Em đặt gạch học lỏm các bác mẹo vặt tribeengj gia truyền của họ Đại vũ
 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
713
Động cơ
563,820 Mã lực
Cụ nhầm rồi, đó là tình huống nhìn thấy vấn đề òa ga rõ nhất chứ không phải là tình huống gây ra òa ga. Cụ đã bị òa ga từ trước, nhưng chỉ khi đạp côn (chạy không tải) thì nó mới biểu hiện rõ nhất. Như ở phần 1 em đã mô tả rõ ràng: òa ga là hiện tượng ga không tải bị đẩy lên cao. Còn các tình huống em nêu ở phần 3 là tình huống làm cho xe đang hoàn toàn bình thường trở thành bị òa ga.



Đồng ý. Ngay từ đầu em cũng đã nói đây là lỗi phần mềm. Người viết phần mềm vốn không tính đến trường hợp giao thông củ chuối như ở ta nên mới để xảy ra lỗi này. Tuy nhiên, với góc nhìn của người sử dụng, việc lập trình lại để phần mềm không bị lỗi là điều không khả thi (chỉ có người của GM mới làm được), thì cách duy nhất khắc phục là chỉnh lại cách đi sao cho không để cho lỗi xảy ra nữa.
Xe em đi mà cụ bảo em nhầm?
Em không hiểu thế nào là đã bị òa từ trước khi đang đi ổn định với vòng tua 1000-1200 và chỉ khi nào côn vào mới vống lên >2000?
Hay hãng nó biết bệnh này rồi nên khuyên trong sách hướng dẫn nên duy trì ở vòng tua 2000-2500?
Câu trả lời sau của cụ vẫn chưa thuyết phục em. Em hỏi cụ, chả nhẽ cái Matit thì nó tính đến giao thông củ cải của mình nên không bị òa ga hay sao?
Tất nhiên ở đây em cũng chỉ muốn sao có được hiệu quả nhất cho căn bệnh này chứ ko có ý hơn thua gì với cụ nhé!
 

lukhach142002

Xe tăng
Biển số
OF-79204
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
1,444
Động cơ
431,790 Mã lực
Nơi ở
Công trường XD + OCBFUN
Em thấy cụ chủ nói có một số điểm cũng rất vô lý, em cũng đang đi Gentra xe em cũng bị òa ga nặng (>3000V) nhưng lỗi này chỉ thỉnh thoảng mới sẩy ra, em không áp dụng bất cứ bài nào như cụ nói nhưng nó tự động lại quay về trạng thái bình thường sau một lúc nào đấy như cứ đi tiếp hoặc tắt máy để một lúc. Em nghĩ đúng là lỗi phần mềm thật vì vậy em cũng đã tham khảo nhiều thớt nói về lỗi này, hầu hết các cụ khác bảo đem xe về hãng thay cảm biến ga là xong thôi.
 

ngdanthanh

Xe tải
Biển số
OF-83499
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
204
Động cơ
414,264 Mã lực
Xe em đi mà cụ bảo em nhầm?
Em không hiểu thế nào là đã bị òa từ trước khi đang đi ổn định với vòng tua 1000-1200 và chỉ khi nào côn vào mới vống lên >2000?
Hay hãng nó biết bệnh này rồi nên khuyên trong sách hướng dẫn nên duy trì ở vòng tua 2000-2500?
Câu trả lời sau của cụ vẫn chưa thuyết phục em. Em hỏi cụ, chả nhẽ cái Matit thì nó tính đến giao thông củ cải của mình nên không bị òa ga hay sao?
Tất nhiên ở đây em cũng chỉ muốn sao có được hiệu quả nhất cho căn bệnh này chứ ko có ý hơn thua gì với cụ nhé!
Đúng là cụ nhầm đấy.

Trước hết là cụ phải hiểu thế nào là ga không tải. Ga không tải là mức ga tối thiểu của xe. Ga của xe luôn luôn phải ở trên mức này. Cụ nên nhớ là ga khác với tốc độ động cơ nhé. Tốc độ động cơ chịu ảnh hưởng của cả ga và lực tải, còn ở đây em chỉ nói về ga thôi.

Ví dụ thế này cho cụ hiểu:

Ga không tải lớn giống như là cụ lắp 1 cái chốt vào chân ga của cụ. Cái chốt này cho phép cụ đạp xuống thoải mái, nhưng khi buông ra thì nó chỉ lên đến 1 vị trí nào đó thì bị chốt chặn lại (thay vì bung lên hết cỡ).

Lúc cụ chạy bình thường, vị trí chân ga của cụ sâu hơn cái chốt đó, nên cụ vẫn chạy bình thường, lỗi òa ga không gây ra vấn đề gì cả. Nhưng khi cụ buông chân ga ra, ga nó sẽ bị giữ lại ở vị trí của chốt. Ở vị trí này, khi cụ chạy không tải, vòng tua máy ở khoảng > 2000.

Tuy nhiên, khi quay lại trường hợp cụ đang chạy ở 1200 rpm. Giả sử rằng cụ đạp côn nhưng vẫn giữ nguyên chân ga, không buông ra. Chắc chắn lúc này vòng tua máy của cụ sẽ trên con số 2000 của cụ nhiều.

Òa ga là tình trạng ga không tải quá lớn, gây ra bởi bộ bù ga.

@lukhach142002: Thỉnh thoảng mới xảy ra thì may mắn quá rồi, thắc mắc làm gì. Nhưng thử áp dụng cách thức trên xem có còn xảy ra chuyện đó nữa hay không.
 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
713
Động cơ
563,820 Mã lực
Đành rằng em vẫn đồng ý với cụ là do bộ bù ga nhưng em cho rằng cụ giải thích có vấn đề.
Em đã hình dung ra cái chốt minh họa của cụ, nhưng thưa cụ, theo ý cụ nói thì cái chốt đó cùng lắm chỉ chốt lại mức ga max là mức ga đang đạp sâu nhất nhưng tại sao khi nhả chân ga ra, theo lý thuyết của cụ thì cùng lắm nó vẫn neo ở vị trí max đó thôi chứ sao lại là max + 1 mức cao nữa?
Còn như cụ nói về trường hợp 1200 em nêu thì theo giả sử của cụ thì đó là động tác vê côn rồi nên khỏi bàn là gì.
Tóm lại em không thể đồng tình ý kiến của cụ cho rằng òa ga là do cách đi!
 

mati

Xe buýt
Biển số
OF-986
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
769
Động cơ
583,880 Mã lực
Tuổi
52
Gentra không nên để tua về dưới 1000rpm mới về số .Em đi đúng như cụ chủ thớt nên chả bao giờ nó òa ga lớn cả.
 

mati

Xe buýt
Biển số
OF-986
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
769
Động cơ
583,880 Mã lực
Tuổi
52
Cụ nói thế thì chắc chính cụ chưa tường tận được cái bệnh này rồi. Để về số mà không đạp hết côn thì cụ có về được không? Lúc đạp hết thì chính là lúc nó òa điên cuồng nhất đới cụ ạ!
Em dự là tua máy về dưới 1000rpm cụ mới cắt côn,lúc đó bù ga nó hoạt động để tua máy không tụt xuống dưới 800rpm.Em toàn cắt côn chuyển số lúc tua còn 1100-1200rpm.
 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
713
Động cơ
563,820 Mã lực
Em dự là tua máy về dưới 1000rpm cụ mới cắt côn,lúc đó bù ga nó hoạt động để tua máy không tụt xuống dưới 800rpm.Em toàn cắt côn chuyển số lúc tua còn 1100-1200rpm.
Đang đi tầm 1200-1500 phía trước là vật cản, đám đông thì hỏi cụ có chờ được xuống dưới 1000 mới cắt côn về số không ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top