Học dốt hay giỏi phần nhiều do giáo dục của gia đình. Trẻ không thông minh nếu được giáo dục tốt chắc chắn sẽ không dốt, đứa thông minh giáo dục kém vẫn dốt như thường. Hiện tại là giáo dục PHỔ THÔNG, thế cho nên học dốt, học kém, dưới mức phổ thông là cá biệt nếu được dạy và học đúng cách.
Nhiều gia đình nhìn vào có vẻ rất quan tâm đến việc học hành, nhưng quan tâm không đúng cách dù có học trường tốt, học thêm nhiều thì dốt vẫn hoàn dốt.
Quan trọng là phải dạy trẻ có ý thức học tập, hoàn thành nhiệm vụ học tập được giao và có tí ganh đua thì càng tốt.
Thứ nữa là phải quan tâm đến trẻ học hành có thực sự hiểu không, chứ cứ thấy điểm cao với học sinh giỏi thì nhiều khi trong đầu chả có tí kiến thức gì. Nhiều gia đình khoán cho nhà trường, gia sư, học thêm mà không biết được thực chất học lực của trẻ thì rất nguy hiểm, lúc thi chuyển cấp mới lòi cái dốt ra.
Thế cho nên việc cơ bản vẫn là đồng hành học cùng với trẻ, biết được thực chất học lực của con mình thì ắt sẽ có cách bổ xung sự thiếu hụt đấy kịp thời.
Cá nhân em vẫn cho rằng học là một quá trình liên tục, xuyên xuốt từ c1 đến c3, giai đoạn nào cũng quan trọng gần như nhau. Có thể không cần giỏi vì giỏi còn phụ thuộc vào tố chất cá nhân nhưng không thể để học dưới mức trung bình.
Nhiều gia đình nhìn vào có vẻ rất quan tâm đến việc học hành, nhưng quan tâm không đúng cách dù có học trường tốt, học thêm nhiều thì dốt vẫn hoàn dốt.
Quan trọng là phải dạy trẻ có ý thức học tập, hoàn thành nhiệm vụ học tập được giao và có tí ganh đua thì càng tốt.
Thứ nữa là phải quan tâm đến trẻ học hành có thực sự hiểu không, chứ cứ thấy điểm cao với học sinh giỏi thì nhiều khi trong đầu chả có tí kiến thức gì. Nhiều gia đình khoán cho nhà trường, gia sư, học thêm mà không biết được thực chất học lực của trẻ thì rất nguy hiểm, lúc thi chuyển cấp mới lòi cái dốt ra.
Thế cho nên việc cơ bản vẫn là đồng hành học cùng với trẻ, biết được thực chất học lực của con mình thì ắt sẽ có cách bổ xung sự thiếu hụt đấy kịp thời.
Cá nhân em vẫn cho rằng học là một quá trình liên tục, xuyên xuốt từ c1 đến c3, giai đoạn nào cũng quan trọng gần như nhau. Có thể không cần giỏi vì giỏi còn phụ thuộc vào tố chất cá nhân nhưng không thể để học dưới mức trung bình.
có chém ko đó. báo phòng GD là hiệu trưởng lên đĩa à nha.
...Vẫn biết là ở các tuổi này thì ham chơi, cần chơi. Em cũng ko có chủ trương bắt chúng nó học hành miệt mài, cô giao bài nào thì làm bài ấy thôi, nhưng e thấy F1 nhà em tiếp thu có phần chậm...
... Em đang băn khoăn vì chất lượng giữa các trường công (cũng là loại tốt) với các trường tư có tiếng tăm, kiểu như ĐTĐ, Nguyễn SIêu... có thực sự thay đổi về phương pháp sư phạm ko, có khác biệt nhiều ko?...DO CON hay do PP SƯ PHẠM?
