[VOC] Cẩm nang bỏ túi dành cho cổ động viên khi đi xem VOC

VOCTài khoản đã xác minh

Vietnam Offroad Cup
Biển số
OF-70903
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
1,661
Động cơ
437,583 Mã lực
Mọi sự quan tâm đang đổ dồn về Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, khi chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa sẽ diễn ra giải đua xe địa hình Vietnam Off-road Cup 2017. Với các tay lái, điều cần nhất lúc này là chăm chỉ tập luyện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải, vậy về phía khán giả thì sao ?

Với nhiều người, nhất là giới chơi xe việt dã, làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (khu du lịch Đồng Mô - Sơn Tây - Hà Nội), đã không còn quá xa lạ. Nơi đây đã chứng kiến hàng loạt những pha vượt dốc, chênh vênh hố bập bênh hay "buông" mình trên không trung. Địa hình đồi núi đa dạng, sân bãi rộng rãi cùng hệ thống sông hồ tự nhiên thực sự là món quà mà tạo hóa đã ban tặng cho con người.

Kể từ khi khánh thành vào năm 2010 cho đến nay, làng Văn hóa các dân tộc Việt nam đã trở thành địa điểm cực kỳ lý tưởng để diễn đàn OTOFUN tổ chức các giải Vô Lăng Vàng, Hội thi kĩ năng lái xe địa hình và sau này là Giải đua xe địa hình Vietnam Off-road Cup (VOC).

Để thuận tiện cho khán giả theo dõi kịp thời và sát sao nhất giải thi đấu off-road tới đây, OTOFUN News xin giới thiệu tới độc giả một vài địa chỉ lưu trú cũng như các nhà hàng, quán ăn ở xung quanh làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam nằm cách thủ đô Hà Nội hơn 40 km, thuộc địa phận thôn Đồng Mô, thị xã Sơn Tây, huyện Ba Vì. Di chuyển từ trung tâm TP Hà Nội, người xem đi dọc theo Đại lộ Thăng Long đến ngã tư Hòa Lạc - Xuân Mai rồi tiếp tục đi thẳng khoảng 13 km nữa để đến làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Với phương tiện ô tô

Nếu muốn được tiếp cận trực tiếp hoạt động "nóng" tại các đường thi, hãy chắc chắn rằng chiếc xe của bạn được trang bị hệ dẫn động bốn bánh hoặc xe có lắp lốp All Terrain thì càng tốt. Bởi địa hình ở Đồng Mô khi gặp mưa trở thành một bãi bùn khổng lồ, những chiếc xe sedan gầm thấp hoặc crossover có hệ dẫn động cầu trước sẽ gặp nhiều khó khăn khi di chuyển, thậm chí có thể bị sa lầy.

Gửi xe ở bên ngoài và đi nhờ xe bán tải hoặc SUV là phương án tối ưu. (ảnh: Mạnh Quân)
Với phương tiện xe máy

Xe máy là phương tiện có tính cơ động cao, giúp bạn di chuyển nhanh chóng giữa các đường thi. Tuy nhiên, thời tiết mưa cộng với đất bùn nhão sẽ biến chiếc xe máy trở thành gánh nặng. Không ngạc nhiên khi chiếc xe lấm lem bùn đất như thế này.

Lúc này, những chiếc xe máy cào cào với các đặc tính chuyên biệt cho việc đi địa hình giúp bạn đi lại dễ dàng hơn. (ảnh: Mạnh Quân).
Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam có bố trí lực lượng bảo vệ ở bên ngoài làm nhiệm vụ trông, giữ xe nên khán giả có thể yên tâm để xe ở ngoài.

Trang phục thoải mái nhất có thể

Kinh nghiệm cho thấy, mặc quần áo gọn nhẹ, thoải mái sẽ giúp bạn vận động dễ dàng khi ghi lại những hình ảnh đẹp, đáng nhớ ở Đồng Mô. Tuy nhiên, bạn cũng phải chú ý khi thời tiết tạnh ráo cùng ánh nắng chói chang. Nếu như trời mưa, bạn chỉ cần tối thiểu một bộ áo mưa nilong thì trời nắng bạn sẽ phải trang bị "tận răng".

Quá đủ cho một buổi tác nghiệp! (ảnh: Mạnh Quân).
Bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp ở giữa một không gian rộng lớn như vậy rất dễ khiến cơ thể bị mất nước, nặng hơn là say nắng. Do vậy, để có sức khỏe tốt bạn cần đội mũ rộng vành, mặc áo dài tay, đặc biệt là uống thật nhiều nước. Với phái nữ, tích cực bôi kem chống nắng như một phương pháp hữu hiệu giúp bảo vệ da. Các gia đình có con nhỏ cần hết sức chú ý nhằm tránh cho các bé bị cảm hay sốt.

Ở trường hợp này, đôi giày bộ đội lí tưởng hơn rất nhiều. (Ảnh: Mạnh Quân).
Ăn gì, nghỉ ở đâu ?

Xuyên suốt con đường từ Đại lộ Thăng Long cho đến làng Văn hóa có rất nhiều cửa hàng bày bán các sản phẩm dinh dưỡng từ sữa bò, dê - đặc sản đã làm nên thương hiệu của huyện Ba Vì. Nếu bạn muốn mang về làm quà cho bạn bè, người thân lưu ý tới những cửa hàng của công ty Cổ phần sữa Ba Vì.

Bên cạnh đó, cũng có một số địa điểm ăn uống phục vụ các đoàn khách lớn như nhà hàng Gà ri thảo nguyên (điểm đến quen thuộc của các thành viên câu lạc bộ xe bán tải). Thực đơn nhà hàng có các món tiêu biểu như gà ri, lợn, thực khách muốn liên hệ đặt bàn trước, liên hệ qua số điện thoại: 0989129277.

Một số địa điểm khác như nhà hàng Gà ri Lâm Sơn Trang với các món gà ri, nướng hấp luộc. Đặc biệt nhà hàng có phục vụ cơm bình dân, mức giá 50.000 đồng/suất, liên hệ 0915893395. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ cơ sở nhà hàng Hòa Lạc Viên của anh Xuân Nghiêm - một thành viên của câu lạc bộ xe bán tải (Điện thoại: 0989553238).

Nếu muốn đổi vị, nhà hàng Ngoại Ô phục vụ các món về cua, cá với không gian thoáng mát là địa điểm thích hợp. Để đặt bàn trước, thực khách liên hệ theo số điện thoại 0988511179.

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam - Vietnam Off-road Cup không chỉ thu hút các VĐV, khán giả mà còn có một lượng không nhỏ đội ngũ hậu cần, kĩ thuật theo chân kịp thời hỗ trợ các tay đua. Do đó, để tìm được một chỗ nghỉ ngơi, thư giãn cho cả đoàn trong 2 ngày dài thi đấu vất vả không phải là điều dễ dàng.

Do vậy, để đảm bảo cho đội hậu cần các chi hội hãng xe chăm sóc đời sống cho VĐV và thành viên trong giải VOC 2017, Ban tổ chức VOC 2017 có bố trí một số địa điểm dựng lều chi hội. Chi tiết mời độc giả và thành viên các chi hội xem tại đây

Sơ đồ bố trí một số đường thi và khu vực tập kết xe, lều chi hội.
Nếu đi theo nhóm đông từ 5 đến 7 người có mong muốn tìm một nơi nghỉ ngơi gần nhất, bạn có thể liên hệ với một số nhà nghỉ, cơ sở lưu trú xung quanh khu vực làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Chẳng hạn như nhà nghỉ Hoàng Đạt (số điện thoại: 01259692193) giá phòng khoảng 150.000 đồng đến 200.000 đồng. Cao cấp hơn có khách sạn Tản Viên (số điện thoại: 0165332371) giá phòng khoảng 250.000 đồng đến 450.000 đồng, khách sạn Hương Ly, số điện thoại 043 6855812. Số lượng phòng ở các cơ sở này có hạn, nếu có nhu cầu bạn nên chủ động đặt phòng trước.

Gần đây, xu hướng sử dụng xe bán tải trong các hoạt động ngoài trời như cắm trại đang mở rộng, mang lại cho bản thân cùng bạn đồng hành những trải nghiệm tuyệt vời giữa thiên nhiên. Ngay trong chi hội xe bán tải cũng có 1 nhóm nhỏ nâng cấp xe theo hướng này, do vậy cắm trại giữa thiên nhiên Đồng Mô cùng gia đình, bạn bè cũng là một ý tưởng độc đáo. Hãy chuẩn bị kĩ càng những đồ dùng thiết yếu, đặc biệt là thuốc chống côn trùng và lưu ý giữ vệ sinh ở khu vực cắm trại.

Mạnh Quân/ New.otofun.net​
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,286
Động cơ
224,230 Mã lực
E cần tìm thông tin hay nội dung từng đường đua, khu vực quan sát/xem đường đua đó thì tìm ở chỗ nào ạ.
 

VOCTài khoản đã xác minh

Vietnam Offroad Cup
Biển số
OF-70903
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
1,661
Động cơ
437,583 Mã lực

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,286
Động cơ
224,230 Mã lực

VOCTài khoản đã xác minh

Vietnam Offroad Cup
Biển số
OF-70903
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
1,661
Động cơ
437,583 Mã lực
Vâng cụ,
E có xem nhưng ko biết đường 1-2... nội dung trèo đèo lội suối ra sao ạ hay là cho từng hạng. Và cũng có thể cho cháu nhỏ (4t) cùng đi xem và cổ vũ nên mới cần thông tin, còn mình em thì kiếm chỗ bám càng hoặc đến đâu hay đến đấy mới thích.
Về nội dung đường thi như thế nào, thi bài nào trước bài nào sau thì BTC không công bố được cụ ạ. BTC chỉ công bố vị trí đường đua thôi cụ ơi.
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,286
Động cơ
224,230 Mã lực
Về nội dung đường thi như thế nào, thi bài nào trước bài nào sau thì BTC không công bố được cụ ạ. BTC chỉ công bố vị trí đường đua thôi cụ ơi.
Vâng, em ko biết nên hỏi và vô ý làm mất thời gian của cụ.
Vạn lần xo-zì cụ và BTC.
 

VOCTài khoản đã xác minh

Vietnam Offroad Cup
Biển số
OF-70903
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
1,661
Động cơ
437,583 Mã lực
VOC 2017 có gì hay...
--
Thời gian đếm ngược 24h cho giải đua xe địa hình " Việt Nam Ofroad Cup 2017" . Nơi hội tụ gần 100 các tay lái chuyên nghiệp. Đến đây bạn sẽ tận mắt chứng kiến những chiếc xe mà hằng ngày gọi là " Vợ 2 cần được nâng niu chăm sóc " thì nay được
" SPA" trong những vũng bùn lầy, hay bay qua những con suối mà thưởng chỉ có ở phìm hành động....
Bên cạnh đó còn được tham gia một đêm " ROCK XUYÊN MÀN ĐÊM " do CLB xe bán tải Nisan Navara tổ chức.
Thay mặt BTC xin kính mời tất cả 5 vạn anh em OF có chung đam mê lên cổ vũ cho CLB Na thi đấu.
Thời gian : 08h ngày 9/9 - xuyên đêm đến 17h ngày 10/9.


 

PCSVietNam

Xe hơi
Biển số
OF-110244
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
106
Động cơ
391,839 Mã lực
Hay quá rất bổ ích cho anh em Of
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top