cảm nhận ban đầu về Mazda3 all new 1.5

BMW addict

Xe hơi
Biển số
OF-355397
Ngày cấp bằng
25/2/15
Số km
147
Động cơ
264,070 Mã lực
Mazda thế hệ skyactiv khá tốt và được đánh giá cao còn các đời trước em không rõ.
 

BMW addict

Xe hơi
Biển số
OF-355397
Ngày cấp bằng
25/2/15
Số km
147
Động cơ
264,070 Mã lực
Đứng thứ 6 trong top 10 hãng xe được ưa chuộm ở Nhựt ạ

 

trinh0974746366

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-293246
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
8,671
Động cơ
404,002 Mã lực
Nơi ở
385 Nguyễn Xiển - TX - Hà Nội
Website
www.facebook.com

dx82

Xe tải
Biển số
OF-487709
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
352
Động cơ
194,916 Mã lực
Cuối cùng sau bao ngày chờ đợi (khoảng 1 tháng), thì em M3 All new đã về với bao cảm xúc dạt dào cũng như lo lắng. dạt dào vì đây là lần đầu tiên e đi xe Nhật (với tiêu chí là bền với lành) và Mazda là một trong những hãng xe Nhật được đánh giá là có cảm giác lái hay nhất với khẩu hiệu như Jin-ba-it-tai (Nhân Mã Nhất Thể = xe và người hợp làm một), cũng như hệ thống skyactiv nổi tiếng đã được đánh giá cao trên toàn cầu bao gồm động cơ, khung gầm, hộp số. còn lo lắng là vì đã có hẳn một thớt các bậc tiền bối lập ra để liệt kê các lỗi của em nó.
Em xin thưa trước là ý kiến của e đựoc dựa trên cảm giác mà các xe e đã và đang đi là Chervolet Cruze, Ford Focus, MerC, Audi Q3, và e chưa từng lái một chiếc xe Nhật nào hết nên ko biết so sánh với Toyota hay Honda đâu ạ.

Xe em mua là Hatchback 1.5 màu đỏ. Em xin có một số nhận xét sau 100km đầu tiên:

Ngoại thất:
- Mũi xe: dài. Kiếu này trông rất sporty nhưng có nhược điểm là khó căn mũi, có rướn người lên cũng ko thấy. Ai chưa lái xe nhiều thì đúng là nên lắp cảm biến mũi.
- Thân xe: thiết kế kodo ai cũng chiêm ngưỡng rồi nên e ko đề cập nhiều. xe em hatchback nên ko trường xe như sedan và chắc chắn là ai nhìn quen M6 sẽ thấy xe ngắn, cơ mà e lại thấy yêu cái vẻ mũm mĩm của e nó.
- Đèn pha: ánh sáng cứ vàng vàng thế nào ý, cũng hơi yếu nhưng ko đến mức quá yếu nếu như các cụ đem ra đọ với Bixenon. E thấy là tạm thời đi rất ok chứ ko đến mức phải đi thay đèn. Còn cái vụ AFS= ánh sáng cũng lượn theo khi cua thì nói thật là e chưa đi vào chỗ nào quá tối để cảm nhận cái đấy => mà cho dù có thik cũng chả thay được vì hình như xe em ko hỗ trợ phần cứng cái đấy hay sao ý.
- Chỗ lắp biển: công nhận là có tí chán ko hề nhẹ, cả cái chỗ hút gió đẹp như thế mà chềnh ềnh cái biển số >_< nhưng thôi kệ, mình ngồi trong xe sướng trước đã.
- Bánh xe 16inch: cân 2.5kg, đi nhiều người phải cân 2.8~3.2kg. lốp Tuzanra cực êm. đi vào chỗ xóc hay toàn đá thì xe Đức cũng ồn chứ nói gì xe Nhật. nhưng phải nói là lốp ngon, đi đường cao tốc thì cứ là êm ru như ru ngủ, phê phê lâng lâng.
- Nước sơn: nhìn ko tinh xảo lắm, nhưng mà ngay từ đầu em cũng ko hi vọng nhiều vì nhìn xe Đức hay xe sang mà đem so sánh với compact hạng C thì tội cho em nó quá.
- Ngoài ra thì xe em may mắn ko bị dính nước trong đèn hay là cửa kính cót két gì cả (em đã rửa xe một lần rồi).

Nội thất:
- Tổng thế rất ok, các chi tiết da, vân gỗ giả, nhựa,.. ko hề rẻ tiền. và hi vọng là thời gian trôi qua ko bị bạc. Thiết kế giống Audi nên nhìn khá sang, điểm nhấn là màn hình Mazda Connect nhưng ko ụp xuống đựoc nên nhiều lúc em chỉ muốn lái xe mà ko nghe hay nhìn gì hết thì lại phải vào setting để off màn hình, hơi bất tiện nên nếu có nút tắt màn hình bên ngoài thì tốt.
- Bên trong ngồi cũng ko đến nỗi chật lắm, em ngồi suv và hạng D, bây giờ đi hạng C thấy cũng rất ok, nhưng mà nếu hai hàng ghế trên mà ngồi thoải mái thì hàng ghế sau sẽ rất chật, ko có chỗ để chân.
- Nút chỉnh gương ko có đèn khá bất tiện, lúc đi buổi tối dễ bấm nhầm
- Tì tay bên phải chỉ đủ để khủy tay, ko đủ để vừa thoải mái để tay vừa lái xe đựoc.
- Nút chỉnh đèn hơi khó hiểu, để off thì Daylight bật, vặn sang nút giữa thì nó lại tắt.
- cánh cửa và thân xe (phần nhựa màu đen) lúc đóng lại ko khít, có kẽ hở. tất nhiên ko phải là lỗi lắp ráp đâu, ngay từ đầu là thế rồi, nhưng mà cứ hở là nhìn thấy ngứa mắt rồi :D
- Hộc để đồ trên cửa hơi ít, có mỗi một cái ô bé bé và một chỗ đủ để chai nước.
- Cửa sổ trời rất ok, tại vì cũng là lần đầu tiên e đi xe có cửa sổ trời nên cũng thích. Tuy nhiên là sờ vào kính lúc đóng thấy man mát :D ko biết là phải là hở nên gió vào ko nữa @@ cơ mà e rửa xe xong ko có bat kì vấn đề gì hết, chắc là lo thừa rồi.
- Cảm giác cầm vô lăng thích, nút volume phản ứng chậm nên cụ nào sốt ruột thì xài núm volume của MazdaConnect nhé.
- Trên vô lăng ko có nút Mute, hơi bất tiện.
- Hai hốc điều hòa giữa ko có núm chỉnh or tắt, đồng nghĩa với việc là dù muốn dù ko thì gió sẽ khi thẳng ra hàng ghế sau (có lẽ M3 cố tình thiết kế như vậy vì hàng ghế sau ko có điều hòa)
- Ghế ngồi ôm lưng, rất ok. Mer C e phải kiếm thêm miếng đệm ôm eo, nhưng bg ko cần nữa (mà xài cái đấy trên em M3 này lại thấy hơi bức bối sau lưng). Tuy nhiên ghế ko kéo cao được, em kéo hết cỡ mà vẫn thấy hơi thấp.
- Ô 12V nên để bên ngoài hay hơn là để trong hộc đồ tì tay.
- Loa nghe tạm được, nhưng đúng là ko nên kì vọng nếu so với Harman hay Bose => có lẽ sớm muộn gì e cũng nghiên cứu để độ loa.
- Đồ ồn: ok so với xe hạng C, lốp êm, cách âm ổn. em cũng ko biết diễn tả ỔN là như thế nào nữa vì em đi Focus (đời 2011) thấy ù tai đau đầu nhưng M3 thì hoàn toàn ko bị thế. Chính vì thế nên e cũng chẳng có ý định độ lên vành 17 làm gì cả, đẹp thì đẹp đấy nhưng phải sướng cái thằng người trước đã.
- Lẫy chuyển số trên vô lăng rất sướng, vừa tay và sporty.

Cảm giác lái:
Vô lăng nhẹ, lái trong phố rất ok vì dễ xoay sở, trên đừong trường (e đi đường vành đai 3) thấy cũng ok, ko quá nhẹ như mng vẫn kêu ở xe Toy. Giảm xóc cứng, đi vào chỗ xóc là biết ngay (giống xe Đức) chứ ko mềm mại giống như Innova e từng ngồi xe cty, nhưng chính vì thế mà đi cao tốc ko bị chòng chành đâu.
Xe 1.5 nên e cũng ko kì vọng gì vào năng lực động cơ. Nhưng thực tế là đi trong phố nếu muốn tăng tốc là vọt ngay, ko vde gì hết. Tuy nhiên ở tốc độ 30,40km/h có độ trễ chân ga, cái này thì để e kiểm chứng thêm, dù sao thì xe mới lấy nên có thể có nhiều cái chưa mượt.
Lên dốc từ hầm để xe của các trung tâm thuơng mại: để số 1 hoặc là D cũng ok nhưng mà thấy máy hơi cố, nhưng mà ko đến mức rú ầm lên một cách tuyệt vọng :))) nói chung là mình biết năng lực động cơ để tùy cơ ứng phó.
Hộp số khá ngon, đúng như đánh giá của các chuyên gia. 6 cấp nên ít khi bị tăng vòng tua quá cao. Em đi hộp số 4 cấp và 7 cấp rồi nên đánh giá là hộp số của M3 rất ok, các cụ ko phải lo nhé.
I-stop: có nhiều ý kiến trái chiều nhưng cá nhân em thì sử dụng tùy lúc: về cơ bản thi luôn để ON, đỗ dừng đèn đỏ xong động cơ tự khởi động lại, chỉ rung nhè nhẹ ko có gì đáng phải bận tâm hay khó chịu cả. Tuy nhiên, đi vào đường tắc (cái lúc đi lò dò or phải dừng liên tục) thì nên tắt đi, i-stop nó nháy liên tục vì lúc đấy mình đang đạp nhẹ chân phanh nên nó đang lữong lự ko biết nên tắt hay để nổ động cơ các cụ ạ, thông minh ghê cơ =))))
Hệ thống chống trượt: e chưa tắt và cũng chưa thử và cũng chả muốn thử drift nên chả biết tác dụng của nó thế nào :))


Ngoài ra:
- Xăng: lúc giao xe thì xăng đã xuống Min, đi được 70km nữa. Em đổ đầy bình là 630k, hiện lên đi được hơn 700km. tất nhiên đây là số ảo, thực tế từ hqua đến hôm nay em đi 80km, nhưng bg xăng hiển thị đi được là 550km, mặc dù là vạch vẫn đầy nguyên. Vậy nên là chính xác xăng cộ thế nào chắc phải để hơn 1000km mới tính chính xác đựoc ợ.
- Em có lắp thêm cảm biến áp suất lốp cắm bên ngoài của Steelmate TP71. Gì chứ em đi đường xa thường xuyên, toàn đi 50km trở lên nên xe mà bị cắm đinh là rất nguy hiểm nên e cần cái này (chính cái thằng mẹc nó làm e thế này chứ ngày xưa khéo toàn đi lốp 1.5kg mà có biết đâu :( )

Bài của em thì em nghĩ đến đâu viết đến đó nên có hơi lủng củng, các cụ thông cảm. Các cụ có ý kiến hay hỏi gì thì em xin đàm đạo cùng các cụ vì cô vợ 2 đáng yêu của cta :D


#Em úp ảnh cho sinh động#

Đầu tiên là bồi hồi cầm chiếc chìa khóa, công nhận là trông rất smart. thiết kế thanh thoát, ko cục mịch.


Nhận xe xong cái phi ra đổ xăng ngay, bẩm các cụ em ko hề điêu, 737km nhé.


Mua xe là phải nhớ đến các cụ, em phóng về quê luôn. Uh thì bên hông trái một phát.


Này thì bên hông phải nữa nào.


Khoang động cơ với logo mazda với skyactiv đầy kiêu hãnh.


Ngày hôm sau em đi lắp cảm biến áp suất lốp, lắp vào trông nó zu lày ợ.


Còn bên trong thì nó hiện thị thế này ạ.


Nội thất thì em bận đi làm cả ngày đến tối mịt ko chụp được nữa ạ...
Cụ đi bản hatchback rồi có thấy bất tiện gì so với bản sedan không? E cũng nghiêng về bản HB hơn với bản SD nhưng thấy mọi người kêu bản HB để đồ có mùi ở cốp thì cả xe lĩnh đủ. Nhà e con nhỏ, về quê đồ, thức ăn mang theo xe khá nhiều :(
 

gnuhjp2003

Xe buýt
Biển số
OF-102950
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
889
Động cơ
406,221 Mã lực
Cụ đi bản hatchback rồi có thấy bất tiện gì so với bản sedan không? E cũng nghiêng về bản HB hơn với bản SD nhưng thấy mọi người kêu bản HB để đồ có mùi ở cốp thì cả xe lĩnh đủ. Nhà e con nhỏ, về quê đồ, thức ăn mang theo xe khá nhiều :(
ối zồi ôi e bán xe từ đời nào rồi vẫn có cụ xem topic của e =))) quý hoá quá
nếu nhà cụ có đông người lại hay đi nhiều thì e khuyên tuyệt đối là mua sedan. cốp của hb bé tí, thanh niên thích điệu thì đi thôi. sedan vẫn thực dụng hơn nhiều.
bù lại hb lại gập dc ghế sau lên, tạo nên một khoảng không lớn phía sau, sedan ko làm dc.
 

Gilardino

Xe đạp
Biển số
OF-534211
Ngày cấp bằng
27/9/17
Số km
34
Động cơ
168,540 Mã lực
ối zồi ôi e bán xe từ đời nào rồi vẫn có cụ xem topic của e =))) quý hoá quá
nếu nhà cụ có đông người lại hay đi nhiều thì e khuyên tuyệt đối là mua sedan. cốp của hb bé tí, thanh niên thích điệu thì đi thôi. sedan vẫn thực dụng hơn nhiều.
bù lại hb lại gập dc ghế sau lên, tạo nên một khoảng không lớn phía sau, sedan ko làm dc.
Mới mua được 2 năm đã bán à cụ
 

doremon213

Xe hơi
Biển số
OF-399709
Ngày cấp bằng
5/1/16
Số km
147
Động cơ
232,670 Mã lực
cụ làm cả 1 bài văn tế cái xe ý nhỉ :))
 

MinhHoangMazda

Xe tải
Biển số
OF-334731
Ngày cấp bằng
14/9/14
Số km
253
Động cơ
281,540 Mã lực
Cụ đi bản hatchback rồi có thấy bất tiện gì so với bản sedan không? E cũng nghiêng về bản HB hơn với bản SD nhưng thấy mọi người kêu bản HB để đồ có mùi ở cốp thì cả xe lĩnh đủ. Nhà e con nhỏ, về quê đồ, thức ăn mang theo xe khá nhiều :(
Ưu nhược em thấy cụ năm đc rồi đấy. Cá nhân em thấy về sự tiện lợi hay bất lợi cũng k đáng kể, cơ bản là cụ ưng mắt em nào thôi. Bên em đang cbi có chương trình mới, cụ quan tâm inbox em nhé. Or gọi em số 096 255 1919. Em Hoàng ạ.
 

Duy 1234567

Đi bộ
Biển số
OF-589207
Ngày cấp bằng
9/9/18
Số km
1
Động cơ
133,410 Mã lực
Tuổi
47
Đạp ga tăng tốc nó chậm 1 - 2 giây là bị sao bản AT full otion
 

gnuhjp2003

Xe buýt
Biển số
OF-102950
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
889
Động cơ
406,221 Mã lực
haha bài của e post 3 năm rồi mà vẫn có comment :)) vui quá
 

Romeomo

Xe hơi
Biển số
OF-325136
Ngày cấp bằng
27/6/14
Số km
102
Động cơ
287,920 Mã lực
Em thấy cũng rất ok đấy an
 

Makoto81

Xe tải
Biển số
OF-489750
Ngày cấp bằng
19/2/17
Số km
421
Động cơ
193,734 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
Sao cụ lại chuyển từ c về b thế? Nó có nhiều khác biệt với m3 ko cụ?
 

gnuhjp2003

Xe buýt
Biển số
OF-102950
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
889
Động cơ
406,221 Mã lực
Sao cụ lại chuyển từ c về b thế? Nó có nhiều khác biệt với m3 ko cụ?
thực ra câu chuyện là e bán M3 xong lên mer C nhưng sau đó cần tiền làm ăn nên bán đi mua city
nôm na thì hàng ghế sau city rộng hơn nhưng bề ngang thì m3 hơn vì hạng C vẫn hơn B, city lái bốc hơn (đặc điểm của xe honda), hộp số cvt nên ko có độ trễ khi sang số, điều hoà ghế sau city có cũng như ko :))) option thì m3 hơn nhiều, tuy nhiên cái e ưng nhất là ghế của city kéo cao lên ngồi thoải mái hơn m3 vì e hay bị đau lưng nếu ngồi ghế trũng.
xét cho cùng thì e cũng xác định cái xe đi lại hàng ngày thôi, giá cũng hợp lý nên cũng k nghĩ so sánh m3 với city làm gì cả, nhất là nhà e ở khu đông dân nên xe càng ngắn đi càng dễ, cái này city làm rất tốt, xe dài như mer hay m3 đi hơi khó.
ah nhưng mà hôm trước đc ông anh cho lái thử cx5 đời mới, đi thích quá mà option lại ngập mồm, cảm giác lái ok nên lại lên cơn thèm xe suv.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top