[Funland] Cảm nhận cuộc sống bên châu Âu qua góc nhìn của 01 youtuber

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,133
Động cơ
575,854 Mã lực
Chắc do thói quen nghề nghiệp cụ ạ, trước khi qua Mỹ nàng làm ở saigontourist, nên rất hào phóng cho tiền tip người phục vụ. Còn book khách sạn thì toàn là đòi ở khách sạn nhiều sao😂
Ah nếu bạn gái cụ người trong Nam thì cũng hào phóng hơn với người pv là cũng bt đấy ạ. :))
 

antumyen

Xe tăng
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
1,736
Động cơ
91,971 Mã lực
Cụ ở đâu mà người dân được tầm soát ung thư đầy đủ được vậy? Em tưởng là ở các nước Âu - Mỹ đặt lịch khám bệnh còn phải chờ đợi rất lâu mà.
Còn bỏ tiền túi ra để khám sức khỏe tổng quát thì ở VN cũng có nhưng số đó không nhiều, một phần vì người dân chưa có thói quen đó, 1 phần do BHYT không chi trả.
Không biết nơi cụ ở tự bỏ tiền túi ra hay được bảo hiểm chi trả và bao nhiêu % người dân được tầm soát ung thư hàng năm ạ?
Tôi nghĩ ở Úc, Canada hay Mỹ cũng vậy, nếu cụ khỏe mạnh thì không sao, nếu cụ mệt thì đi bác sĩ gia đình, xong họ cho qua chuyên gia khám. Có bác sĩ gia đình thì nhanh lắm, nếu họ có bị ung thư là tống vô bệnh viện ngay. Muốn tầm soát ung thư thì tùy độ tuổi, tùy tình trạng sức khỏe, miễn phí với công dân, thường trú nhân, người có giấy phép lao động.
Chi tiết thì như sau
Tầm soát breast cancer: Phụ nữ trong độ tuổi từ 50 đến 74 được mời bắt đầu tầm soát khoảng từ tuổi 50.
Tầm soát cervical cancer: Những người có cổ tử cung, trong độ tuổi 25 đến 74, được mời bắt đầu tầm soát từ tuổi 25 và sẽ nhận được nhắc nhở khi đến thời gian làm xét nghiệm tiếp theo. Thư thông báo kết quả cũng được gửi đến những người từ 21 tuổi trở lên.
Tầm soát ung thư đại trực tràng: Những người từ 50 đến 74 tuổi được mời bắt đầu tầm soát nếu họ chưa từng được tầm soát trước đó hoặc đã đến kỳ làm xét nghiệm tiếp theo.

Nếu cụ có dzú và củng tử cô cụ sẽ được mời tầm soát mỗi năm, còn không đợi đến 50 tuổi :D:D.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,133
Động cơ
575,854 Mã lực
Nói chung khách phương tây sang ta đa phần là balo bụi đến trung lưu là cùng, hiếm khách giàu xịn nên ta vẫn ưu tiên số lượng lớn.

Lâu lắm rồi, tầm đầu những năm 2000 em có tiếp 1 đôi khách Mỹ, vợ rất xinh và sành điệu còn chồng thì nhìn ngáo ngơ đầu tóc bù xù như nông dân. Hôm đấy họ ngủ dậy muộn nhưng vẫn muốn đi Hạ Long, mà tầm 9h sáng thì chịu vì các xe tour đều đi đến nửa đường hết rồi, tay chồng liền hỏi có helicopter không tao đi luôn. Ngày ấy nghe đến từ đấy choáng phết, tất nhiên là không đáp ứng được nhưng em vẫn nghĩ tay chồng hỏi thế cho oai, nhìn nông dân bỏ mẹ.

Không đi được HL lên phòng một lúc cô vợ xuống hỏi chỗ đi mua lụa, thế là đưa card ra lụa Coco gì đấy ở Nhà Chung giờ em quên mất tên rồi. Đến chiều bọn lụa gọi ra trả tiền giới thiệu, bảo khách của anh xịn quá, mua gần 3k$ tiền lụa, lúc đấy mới tin là họ giàu thật. Hôm sau đi HL còn đòi đặt charter riêng, ngày ấy chưa phổ biến em khoắng mãi mới tìm được mỗi bên Hương Hải đáp ứng được yêu cầu. Công nhận phục vụ được khách Mỹ giàu thì kiếm đấy, vì họ tiêu rất phóng khoáng, nhưng mà hiếm lắm.
Em k rõ cụ làm dl từ hồi nào chứ em làm từ những năm 1997 đến giờ thì em chả lạ gì các thể loại khách từ balo đến khách cao cấp. Khách hàng Mỹ em pv thì tiền dv bên hãng họ thu khi đi dl ở Việt Nam trung bình phải trả tầm 1k usd/khách/ngày là rất bt và em vẫn đang pv những tệp khách này. Khách bay trực thăng hay thuỷ phi cơ và charter cả chuyến hay charter trực thăng và tổ bay vài ngày để lên núi chơi là bt. Còn bay halong có 35-45' tuỳ theo bay trực thăng hay seaplane thì em bay nhiều chán ốm ra rồi. Em nghĩ cụ k tiếp xúc nhiều dòng khách cao cấp nên cụ k biết thôi ạ. Riêng tiền phòng cho Suite room này thôi ở Capella nếu khách trả thêm 01-02 đêm thôi đã tầm 1-3k usd tuỳ theo thời điểm. Giá bên Metropole trc khách em hay ở trên Club floor còn rẻ hơn chỉ tầm 600-700$/đêm. Ah trong hoian thì ở four season hay amanoi trong ninh thuận hoặc six sense cũng k rẻ đâu ạ mà dân đi chơi xong thì hay nghỉ đó 3-5 đêm rồi mới bay lại về Mỹ.


 
Chỉnh sửa cuối:

antumyen

Xe tăng
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
1,736
Động cơ
91,971 Mã lực
Hôm em đi Nepal, bay từ thủ đô Kathmandu xuống Lambini chơi, đến gần ngày về thì nghe dự báo thời tiết mưa lớn sân bay địa phương có thể bị đóng cửa vài ngày, bọn em có sẽ không bay về lại Kathmandu đúng lịch trình để bay về Mỹ. Bạn gái em mới hỏi khách sạn có thể thuê taxi chở vòng sang Ấn Độ rồi ra sân bay Ấn Độ mua vé bay về Mỹ không !!! Cũng may là vào giờ cuối không có mưa lớn, sân bay địa phương của Nepal vẫn hoạt động bình thường.
Có thăm sư đoàn ông MT không cụ ? Em thì văn kỳ danh bất kiến kỳ hình, nghe đồn sắp qua Mỹ.
 

juneboy

Xe tăng
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,057
Động cơ
482,312 Mã lực
Tiện thớt các cụ cho em hỏi.
Em đang có người nhà rủ đi Hy lạp theo chương trình mua bđs thì được thẻ cư trú. Em tìm hiểu trên mạng thì toàn ưu điểm. Các cụ thông hiểu góp ý cho em phần nhươc điểm với. Cuộc sống, công việc….
Em chỉ tư duy đơn giản là với 8 tỷ mà có 1 cái nhà cộng với thẻ cư trú cho 3 thế hệ thì quá đơn giản với rất nhiều gia đình ở SG và HN, chưa nói đến các thành phố khác, và nếu như vậy thì bên đó tràn ngập người Việt rồi.
Giờ vẫn còn chương trình này hả cụ? Tôi tưởng nó bỏ rồi. Hy Lạp nếu mua nhà ở Athens thì giá nhà khá rẻ, ko đắt đâu vì Athens chẳng có cái gì. Làm cho thuê cũng ko khả quan lắm vì ít nhu cầu. Đắt là mua nhà ngoài các đảo du lịch của nó như Santorini, Mykonos, Rodos, hay Kreeta, rồi cho thuê phòng kiểu Booking tôi thấy khả quan hơn, nhưng chỉ sợ ko đủ tiền để mua :).
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,972
Động cơ
427,790 Mã lực
Em k rõ cụ làm dl từ hồi nào chứ em làm từ những năm 1997 đến giờ thì em chả lạ gì các thể loại khách từ balo đến khách cao cấp. Khách hàng Mỹ em pv thì tiền dv bên hãng họ thu khi đi dl ở Việt Nam trung bình phải trả tầm 1k usd/khách/ngày là rất bt và em vẫn đang pv những tệp khách này. Khách bay trực thăng hay thuỷ phi cơ và charter cả chuyến hay charter trực thăng và tổ bay vài ngày để lên núi chơi là bt. Còn bay halong có 35-45' tuỳ theo bay trực thăng hay seaplane thì em bay nhiều chán ốm ra rồi. Em nghĩ cụ k tiếp xúc nhiều dòng khách cao cấp nên cụ k biết thôi ạ. Riêng tiền phòng cho Suite room này thôi ở Capella nếu khách trả thêm 01-02 đêm thôi đã tầm 1-3k usd tuỳ theo thời điểm. Giá bên Metropole trc khách em hay ở trên Club floor còn rẻ hơn chỉ tầm 600-700$/đêm. Ah trong hoian thì ở four season hay amanoi trong ninh thuận hoặc six sense cũng k rẻ đâu ạ mà dân đi chơi xong thì hay nghỉ đó 3-5 đêm rồi mới bay lại về Mỹ.


Em nói sự việc ở thời điểm đầu 2002 cụ ợ, em ở phố khổ nên không chuyên dòng khách cao cấp, tuy nhiên khách cao thấp gì cũng đều sẽ lai vãng đến đây và ae biết hết ạ. Ngày ấy theo em biết là chỉ có thể liên hệ bay với cty dịch vụ bay miền Bâc, và thủ tục xuất chuyến cũng rất nhiêu khê ạ.
Vào thời đấy cụ đếm hộ em xem HN có mấy cái ks 5*, tàu Hạ Long thì ông nào oách hơn ông Hương Hải (tất nhiên trừ Emeraude).
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,562
Động cơ
323,649 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Em k rõ cụ làm dl từ hồi nào chứ em làm từ những năm 1997 đến giờ thì em chả lạ gì các thể loại khách từ balo đến khách cao cấp. Khách hàng Mỹ em pv thì tiền dv bên hãng họ thu khi đi dl ở Việt Nam trung bình phải trả tầm 1k usd/khách/ngày là rất bt và em vẫn đang pv những tệp khách này. Khách bay trực thăng hay thuỷ phi cơ và charter cả chuyến hay charter trực thăng và tổ bay vài ngày để lên núi chơi là bt. Còn bay halong có 35-45' tuỳ theo bay trực thăng hay seaplane thì em bay nhiều chán ốm ra rồi. Em nghĩ cụ k tiếp xúc nhiều dòng khách cao cấp nên cụ k biết thôi ạ. Riêng tiền phòng cho Suite room này thôi ở Capella nếu khách trả thêm 01-02 đêm thôi đã tầm 1-3k usd tuỳ theo thời điểm. Giá bên Metropole trc khách em hay ở trên Club floor còn rẻ hơn chỉ tầm 600-700$/đêm. Ah trong hoian thì ở four season hay amanoi trong ninh thuận hoặc six sense cũng k rẻ đâu ạ mà dân đi chơi xong thì hay nghỉ đó 3-5 đêm rồi mới bay lại về Mỹ.


Đi du lịch bình dân như bọn em vừa rồi cũng mất một tháng lương trước thuế của em đấy cụ ạ. Còn tay giám đốc của em thì một chuyến du lịch ngắn ngày của hắn cũng mất một tháng lương nhưng là $20 nghìn 😀
 

antumyen

Xe tăng
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
1,736
Động cơ
91,971 Mã lực
Em k rõ cụ làm dl từ hồi nào chứ em làm từ những năm 1997 đến giờ thì em chả lạ gì các thể loại khách từ balo đến khách cao cấp. Khách hàng Mỹ em pv thì tiền dv bên hãng họ thu khi đi dl ở Việt Nam trung bình phải trả tầm 1k usd/khách/ngày là rất bt và em vẫn đang pv những tệp khách này. Khách bay trực thăng hay thuỷ phi cơ và charter cả chuyến hay charter trực thăng và tổ bay vài ngày để lên núi chơi là bt. Còn bay halong có 35-45' tuỳ theo bay trực thăng hay seaplane thì em bay nhiều chán ốm ra rồi. Em nghĩ cụ k tiếp xúc nhiều dòng khách cao cấp nên cụ k biết thôi ạ. Riêng tiền phòng cho Suite room này thôi ở Capella nếu khách trả thêm 01-02 đêm thôi đã tầm 1-3k usd tuỳ theo thời điểm. Giá bên Metropole trc khách em hay ở trên Club floor còn rẻ hơn chỉ tầm 600-700$/đêm. Ah trong hoian thì ở four season hay amanoi trong ninh thuận hoặc six sense cũng k rẻ đâu ạ mà dân đi chơi xong thì hay nghỉ đó 3-5 đêm rồi mới bay lại về Mỹ.


Có tiền sướng thật, nội có đủ tiền để đi hết Việt Nam mà không cần làm ngành du lịch cũng là mơ ước với em. Sau này em chỉ thích xách xác đi du lịch muôn nơi, chứ sống thì sống chỗ mình quen sống là được rồi.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,133
Động cơ
575,854 Mã lực
Em nói sự việc ở thời điểm đầu 2002 cụ ợ, em ở phố khổ nên không chuyên dòng khách cao cấp, tuy nhiên khách cao thấp gì cũng đều sẽ lai vãng đến đây và ae biết hết ạ. Ngày ấy theo em biết là chỉ có thể liên hệ bay với cty dịch vụ bay miền Bâc, và thủ tục xuất chuyến cũng rất nhiêu khê ạ.
2002 thì lâu rồi chưa có mb mới và chưa có thuỷ phi cơ, 2006 em vẫn phải bay 3 con Mi18,20,26 của Nga khi em có đoàn 54 đồng chí phi công Mỹ bay xuống HL. Máy bay sau này ngon hơn, giờ bên dv bay miền bắc bay EC155 nên ngon hơn trc nhiều. Em vẫn bay cả lên Mai Châu và bay lên Hà Giang gần đây nên cụ k rành bằng em đâu. Khách ra phố cổ mua tour thì k gọi là khách cao cấp đc nên cụ ít gặp thôi ạ.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,133
Động cơ
575,854 Mã lực
Có tiền sướng thật, nội có đủ tiền để đi hết Việt Nam mà không cần làm ngành du lịch cũng là mơ ước với em. Sau này em chỉ thích xách xác đi du lịch muôn nơi, chứ sống thì sống chỗ mình quen sống là được rồi.
Nếu có lộ trình làm sao có dòng tiền về đều ổn định k cần quá nhiều thì em nghĩ đi dl ở Việt Nam và mấy nc ĐNA k khó quá đâu ạ.
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,562
Động cơ
323,649 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Có thăm sư đoàn ông MT không cụ ? Em thì văn kỳ danh bất kiến kỳ hình, nghe đồn sắp qua Mỹ.
Em không ghé thăm nhưng khi vào Lumbini thì cũng chụp được ảnh họ đang đi khất thực.
Việc đoàn này sang Mỹ thì em nghĩ là bất khả thi trong thời điểm ông Trump đang xiết chặt việc người nước ngoài vào Mỹ. Việc sang Mỹ với visa tôn giáo cũng không phải dễ dàng như trước đây.

1000012084.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,133
Động cơ
575,854 Mã lực
Đi du lịch bình dân như bọn em vừa rồi cũng mất một tháng lương trước thuế của em đấy cụ ạ. Còn tay giám đốc của em thì một chuyến du lịch ngắn ngày của hắn cũng mất một tháng lương nhưng là $20 nghìn 😀
Nghành dl nó cũng rộng cụ ạ, có những khách hàng em nghe ct tour mà em còn choáng vì cả gđ đi chơi theo ct đúng 01 năm và em gặp là đã đi tới tháng thứ 09. Nhưng với đk đi đâu 2 tuần thì phải bay lại về Mỹ để vẫn có cảm giác như ở nhà ( home feel) và có thể giải quyết cv nếu cần. Đi kiểu cả gđ mà toàn charter kể cả mb hay thuỷ phi cơ thì cũng tốn nhiều triệu trump đấy ạ.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,972
Động cơ
427,790 Mã lực
2002 thì lâu rồi chưa có mb mới và chưa có thuỷ phi cơ, 2006 em vẫn phải bay 3 con Mi18,20,26 của Nga khi em có đoàn 54 đồng chí phi công Mỹ bay xuống HL. Máy bay sau này ngon hơn, giờ bên dv bay miền bắc bay EC155 nên ngon hơn trc nhiều. Em vẫn bay cả lên Mai Châu và bay lên Hà Giang gần đây nên cụ k rành bằng em đâu. Khách ra phố cổ mua tour thì k gọi là khách cao cấp đc nên cụ ít gặp thôi ạ.
Ý em ko nói khách ra phố cổ mua tour mà là ngày ấy có khách xịn xuất hiện ở HN kiểu gì ae cũng biết.
Còn phân khúc cao em cũng có cậu em chuyên mảng này nên cũng biết tàm tạm. Tiếc cậu em xấu số nên đột quỵ ra đi mất rồi ạ.
 

antumyen

Xe tăng
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
1,736
Động cơ
91,971 Mã lực
Em không ghé thăm nhưng khi vào Lumbini thì cũng gặp họ đang đi khất thực.

1000012084.jpg
Em tính vodka cụ mà hết lượt 🍷🍷🍷🍷🍷🍷 .
Nếu có cơ hội trong đời em sẽ rủ thêm thằng con đi viếng 4 thánh tích và núi thiêng Kailash :D :D .
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,133
Động cơ
575,854 Mã lực
Em nói sự việc ở thời điểm đầu 2002 cụ ợ, em ở phố khổ nên không chuyên dòng khách cao cấp, tuy nhiên khách cao thấp gì cũng đều sẽ lai vãng đến đây và ae biết hết ạ. Ngày ấy theo em biết là chỉ có thể liên hệ bay với cty dịch vụ bay miền Bâc, và thủ tục xuất chuyến cũng rất nhiêu khê ạ.
Vào thời đấy cụ đếm hộ em xem HN có mấy cái ks 5*, tàu Hạ Long thì ông nào oách hơn ông Hương Hải (tất nhiên trừ Emeraude).
Vâng 2002 thì lâu rồi và cụ ít tiếp xúc dòng khách cao cấp nên cụ k biết thôi chứ nhiều ct em đi 02pax bọn em còn charter con Paradise Peak này, 02 đêm riêng tiền tàu hồi đó đâu gần 400củ đấy ạ chưa kể cả mớ dv khác nữa. Con này thì 2012 nó mí chạy:

 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,562
Động cơ
323,649 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Nghành dl nó cũng rộng cụ ạ, có những khách hàng em nghe ct tour mà em còn choáng vì cả gđ đi chơi theo ct đúng 01 năm và em gặp là đã đi tới tháng thứ 09. Nhưng với đk đi đâu 2 tuần thì phải bay lại về Mỹ để vẫn có cảm giác như ở nhà ( home feel) và có thể giải quyết cv nếu cần. Đi kiểu cả gđ mà toàn charter kể cả mb hay thuỷ phi cơ thì cũng tốn nhiều triệu trump đấy ạ.
Những người ấy thuộc giới elite rồi cụ. Đi du lịch mà tiền triệu thì kinh rồi. Ở Mỹ cũng có những người Mỹ bản địa, không nhà, sống trong xe van với thu nhập vỏn vẹn $1000 tháng rất tội nghiệp.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,133
Động cơ
575,854 Mã lực
Ý em ko nói khách ra phố cổ mua tour mà là ngày ấy có khách xịn xuất hiện ở HN kiểu gì ae cũng biết.
Còn phân khúc cao em cũng có cậu em chuyên mảng này nên cũng biết tàm tạm. Tiếc cậu em xấu số nên đột quỵ ra đi mất rồi ạ.
Em đã từng bay charter cùng khách em từ Đà Nẵng bay ra Huế đâu 9-11' thôi, phi công lượn 2 vòng chỗ vịnh Lăng Cô vì quá đẹp. Hay trc đây Vietnam ảiline làm gì có đg bay Sg-Luang prabang mà chỉ có private jet khách thuê từ bên nc ngoài sang. Giờ làm gì có ai cấp phép cho bay từ sb ĐN ra sb Huế nữa đâu. Em nói thế để cụ biết là em đi trực tiếp với tệp khách này nhiều năm nay rồi.
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,562
Động cơ
323,649 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Em tính vodka cụ mà hết lượt 🍷🍷🍷🍷🍷🍷 .
Nếu có cơ hội trong đời em sẽ rủ thêm thằng con đi viếng 4 thánh tích và núi thiêng Kailash :D :D .
Rất nên đi cụ ạ. Life is short.
Em cũng sắp đến giai đoạn trả lại thẻ ra vào cửa cho boss, xách vali lên và đi du lịch rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,133
Động cơ
575,854 Mã lực
Những người ấy thuộc giới elite rồi cụ. Đi du lịch mà tiền triệu thì kinh rồi. Ở Mỹ cũng có những người Mỹ bản địa, không nhà, sống trong xe van với thu nhập vỏn vẹn $1000 tháng rất tội nghiệp.
Ah vâng cụ, ý em là mảng nào nó cũng rất rộng kể cả dl cũng vậy. Bên Mỹ thì dân vô gia cư hay nghiện ngập, đói khổ cũng có nhưng nền kt và mặt bằng thu nhập chung thì mình so sao đc ạ.Ah đội Ceo cty nhiều khi cả gđ đi chơi tiền triệu đô xong có khi nó lại claim vào thuế hay cho vào khoản nào đó của cty em nghĩ thế và chắc cũng quá nhiều tiền rồi. Mình k ở level đó nên thấy nhiều thôi ạ.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,115
Động cơ
1,028,673 Mã lực
Tầm soát ung thư đại trực tràng: Những người từ 50 đến 74 tuổi được mời bắt đầu tầm soát nếu họ chưa từng được tầm soát trước đó hoặc đã đến kỳ làm xét nghiệm tiếp theo.
Hội người cao tuổi ở tổ dân phố gọi suốt, nhưng từ mấy năm trước mới thử 1 lần, không biết năm tới CP lên chương trình hàng năm cho toàn dân, vì thành tích họ sẽ là gắt gao hơn có còn trốn được nữa không!
Ở Đức em đóng bảo hiểm gói cao, nhưng chưa lần nào ghé bác sỹ hay bệnh viện, trừ lúc phải đưa đứa đầu đi. Sau lần thấy bác sỹ khoan răng nó, về chơi ở VN tranh thủ đưa cả nhà đi nha khoa để sang họ không còn cơ khoan răng nữa!

Nghị quyết 72/NQ-TW năm 2025: "Từ năm 2026, người dân được khám sức khoẻ định kỳ hoặc khám sàng lọc miễn phí ít nhất mỗi năm 1 lần, được lập sổ sức khoẻ điện tử để quản lý sức khoẻ theo vòng đời, từng bước giảm gánh nặng chi phí y tế.
Đến năm 2030, người dân được miễn viện phí ở mức cơ bản trong phạm vi quyền lợi bảo hiểm y tế theo lộ trình
."
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top