Thảo luận Cảm nhận sau khi lái thử CX8

ThrillSeeker

Xe hơi
Biển số
OF-533146
Ngày cấp bằng
21/9/17
Số km
117
Động cơ
169,980 Mã lực
Tuổi
38
Bác đi mua xe được bao nhiêu lần, tiếp xúc hết tất cả các Sales chưa. Cuộc sống có người thế này người thế kia. Vẫn câu nói lúc này, có kiến thức thì em tôn trọng, nhưng có kiến thức mà dựa vào đó ra vẻ ta đây thì em khinh.
Biết thì thưa thì dạ, không biết tốt nhất đừng ăn tục nói phét, chú cứ gọi cả đội sale vào đây anh tiếp, nhé. Kiến thức ngu dốt còn bày đặt thể hiện nói về kĩ thuật.
 

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
6,738
Động cơ
355,026 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
AWD là viết tắt của gì bác nhể? “Auto Wheel Drive” hay “All Wheels Drive” nhỉ?

Thứ nhất: em công nhận bác hiểu biết nhiều hơn, vấn đề này e không tranh cãi
Thứ hai: Forum mở ra để mọi người có sân chơi cùng nhau trao đổi kiến thức hay thảo luận, sẽ có những cái biết hoặc không biết, hay là mỗi bác đẻ ra đã biết hết.
Thứ 3: về AWD tùy theo từng hãng xe sẽ có cách xử lý khác nhau, hiện tại AWD trên Mazda sẽ kích hoạt trong một số trường hợp chứ không phải là dẫn động 4 bánh toàn thời gian liên tục. Trường hợp xe chạy bình thường, không cần tăng tốc nhanh hoặc vào cua, đường trơn trượt thì AWD bị ngắt. Cái này do máy tính tự xử lý chứ không can thiệp được. Bởi vậy em mới nói xe có AWD sẽ chạy tốt hơn trong một số trường hợp là thế. Em cũng chẳng đôi co với bác. Bác giỏi có kiến thức, nhưng đi xúc phạm người khác thế thì em khinh. Có tài mà không có đức thì cũng chả làm gì được. Chẳng ai hơn thua nhau ở cái bàn phím. Chào bác
 

Dunglc1991

Xe hơi
Biển số
OF-690603
Ngày cấp bằng
21/7/19
Số km
110
Động cơ
103,000 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
thôi các bác cứ mua chạy thử đi. có gì e tính sau :))
 

ThrillSeeker

Xe hơi
Biển số
OF-533146
Ngày cấp bằng
21/9/17
Số km
117
Động cơ
169,980 Mã lực
Tuổi
38
E cũng định ko vào bình luận nhưng chắc cụ cũng nghiên cứu chưa sâu về Mazda.
“Logo AWD trên chiếc SUV Mazda CX5”

Thế thì hệ thống này làm việc ra sao? Trên nhiều xe có AWD, đặc biệt là những xe có giá thấp, hệ thống chủ yếu dẫn động các bánh trước. Nếu các bánh trước có dấu hiệu bị trượt thì hệ thống sẽ truyền động vào các bánh sau nên ta có thể gọi hệ thống này là hệ thống trượt-bám. Tuy nhiên hệ thống này chỉ hiệu quả chủ yếu trong những tình huống như đường trơn trượt vì nước hay đá sỏi, chứ không để dành cho việc off-road. Tùy vào mức độ phức tạp của hệ thống mà nó có thể truyền động vào các bánh sau khi xe tăng tốc, hay sử dụng các cảm biến để xác định đường đi và vị trí của phương tiện và truyền động bánh sau trước khi xe đi chệch hướng nếu như hệ thống cho rằng nguy cơ mất lực bám đường có thể xảy ra.

Cụ có thể thẩm thêm
Em đọc hết đống tài liệu cụ kia đăng lên về awd của mazda chả có cái chỗ nào nói về dùng cầu trước hoàn toàn trên cái hệ awd của nó cả.
Nói cái gì cũng phải có dẫn chứng, nhất là nói về kĩ thuật, không thể ăn tục nói phét được.
 

ThrillSeeker

Xe hơi
Biển số
OF-533146
Ngày cấp bằng
21/9/17
Số km
117
Động cơ
169,980 Mã lực
Tuổi
38
E cũng định ko vào bình luận nhưng chắc cụ cũng nghiên cứu chưa sâu về Mazda.
“Logo AWD trên chiếc SUV Mazda CX5”

Thế thì hệ thống này làm việc ra sao? Trên nhiều xe có AWD, đặc biệt là những xe có giá thấp, hệ thống chủ yếu dẫn động các bánh trước. Nếu các bánh trước có dấu hiệu bị trượt thì hệ thống sẽ truyền động vào các bánh sau nên ta có thể gọi hệ thống này là hệ thống trượt-bám. Tuy nhiên hệ thống này chỉ hiệu quả chủ yếu trong những tình huống như đường trơn trượt vì nước hay đá sỏi, chứ không để dành cho việc off-road. Tùy vào mức độ phức tạp của hệ thống mà nó có thể truyền động vào các bánh sau khi xe tăng tốc, hay sử dụng các cảm biến để xác định đường đi và vị trí của phương tiện và truyền động bánh sau trước khi xe đi chệch hướng nếu như hệ thống cho rằng nguy cơ mất lực bám đường có thể xảy ra.

Cụ có thể thẩm thêm
Cái việc chia tỉ lệ truyền trên 4 bánh thích hợp cho điều kiện mặt đường cái hệ awd nào chả có. Luôn là dẫn động 4 bánh, toàn thời gian, thế nó mới gọi là All Wheel Drive. Có ai đề cập tới việc nó đi offroad đâu, cậu sale dốt kĩ thuật kia chém gió nói phét là Awd chạy cầu trước. Oke, vậy đem tài liệu kĩ thuật ra chỉ điều đó thì chạy mẹ mất dép, toàn nói triết lý làm cái gì khi bản thân mình ăn tục nói phét.
 

yeu_vo_2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,706
Động cơ
227,837 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
Cái này có thớt cụ gas69 giải thích khá là chuẩn về các hình thức dẫn động. Các cụ search ra ngay.
Chỉ có 4wd là dẫn động 4 bánh toàn thời gian, giống như con Suzuki grand vitara. Còn awd là bán thời gian thôi, giống như con Ford escape xlt
 

ThrillSeeker

Xe hơi
Biển số
OF-533146
Ngày cấp bằng
21/9/17
Số km
117
Động cơ
169,980 Mã lực
Tuổi
38
Cái này có thớt cụ gas69 giải thích khá là chuẩn về các hình thức dẫn động. Các cụ search ra ngay.
Chỉ có 4wd là dẫn động 4 bánh toàn thời gian, giống như con Suzuki grand vitara. Còn awd là bán thời gian thôi, giống như con Ford escape xlt
Cụ cần xem lại định nghĩa thế nào là 4wd và awd.
4wd có thể cài cầu nhanh, cầu chậm, khoá vi sai trung tâm, vi sai cầu sau. AWD là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, không có cài được cầu nhanh hay chậm, 1 cầu hoặc 2 cầu.

Ví dụ Fortuner, Prado là 4wd nhưng chạy ở 4H toàn thời gian, nó tương tự như Awd nhưng nó có thể cài được cầu chậm, khoá vi sai khi cần offroad. Awd thì chỉ off nhẹ được thôi.

Cụ đang nhầm lẫn 4wd và awd.
 

yeu_vo_2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,706
Động cơ
227,837 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
Cụ cần xem lại định nghĩa thế nào là 4wd và awd.
4wd có thể cài cầu nhanh, cầu chậm, khoá vi sai trung tâm, vi sai cầu sau. AWD là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, không có cài được cầu nhanh hay chậm, 1 cầu hoặc 2 cầu.

Ví dụ Fortuner, Prado là 4wd nhưng chạy ở 4H toàn thời gian, nó tương tự như Awd nhưng nó có thể cài được cầu chậm, khoá vi sai khi cần offroad. Awd thì chỉ off nhẹ được thôi.

Cụ đang nhầm lẫn 4wd và awd.

Thấy Họ chia làm 4wd, 4x4 và awd.
4wd có cầu nhanh chậm và chỉ khoá vì sai Trung tâm
4x4 có thể khoá vi sai từng cầu
Awd cũng chỉ khoá vì sai Trung tâm và ko dẫn đọng toàn thời gian. Chỉ khi có trơn trượt thì nó mới tự động ngoác thêm cầu sau. Ko có cầu chậm
 

ThrillSeeker

Xe hơi
Biển số
OF-533146
Ngày cấp bằng
21/9/17
Số km
117
Động cơ
169,980 Mã lực
Tuổi
38
Thấy Họ chia làm 4wd, 4x4 và awd.
4wd có cầu nhanh chậm và chỉ khoá vì sai Trung tâm
4x4 có thể khoá vi sai từng cầu
Awd cũng chỉ khoá vì sai Trung tâm và ko dẫn đọng toàn thời gian. Chỉ khi có trơn trượt thì nó mới tự động ngoác thêm cầu sau. Ko có cầu chậm
4wd và 4x4 là như nhau cụ à. Chỉ khác cách gọi tên thôi, cụ có thể google tìm hiểu thêm.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,591
Động cơ
598,219 Mã lực
Em đọc hết đống tài liệu cụ kia đăng lên về awd của mazda chả có cái chỗ nào nói về dùng cầu trước hoàn toàn trên cái hệ awd của nó cả.
Nói cái gì cũng phải có dẫn chứng, nhất là nói về kĩ thuật, không thể ăn tục nói phét được.
Theo cái link quảng bá về công nghệ của Mazda mà bạn sale post lên thì có đoạn nói cũng gần như ý đó cụ ợ :P

Torque is automatically distributed between front and rear wheels


i-ACTIV AWD is constantly monitoring road conditions in real-time and watching for tiny variations in wheel speed that a driver would never notice. Proactively controlling the distribution of torque, which can range from full front-drive through to full 4-wheel-drive, the system not only provides solid and predictable handling for all-road performance, it makes driving on poor road surfaces more efficient by all but eliminating wasteful tire-slippage.

Using a wide range of sensors to paint a highly accurate picture of the overall driving scene, including road conditions and the driver’s intentions, i-ACTIV continuously calculates and adjusts the amount of torque sent to the rear wheels. This enables secure take-off, acceleration, cornering and braking, without letting the tires slip in any direction—forward, backwards or sideways. The system minimizes torque sent to the rear wheels when on dry road surfaces with good traction. In this state, the car is working almost like a front-wheel-drive vehicle, which contributes to great fuel economy.
Tuy nhiên em tìm mãi chưa thấy tài liệu nào của Mazda Việt Nam nói đến i-ACTIV AWD trong quá trình giới thiệu CX8 và CX5 mới cả nên không chắc nó có được áp dụng trên hai mẫu xe đang được Thaco bán trên thị trường VN này không ?
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,791
Động cơ
552,342 Mã lực
Máy dọc thì AWD, máy ngang thì 4WD hoặc 4x4:))
 

Duy Mazda

Xe đạp
Biển số
OF-666486
Ngày cấp bằng
4/6/19
Số km
49
Động cơ
107,190 Mã lực
Tuổi
32
Theo cái link quảng bá về công nghệ của Mazda mà bạn sale post lên thì có đoạn nói cũng gần như ý đó cụ ợ :P



Tuy nhiên em tìm mãi chưa thấy tài liệu nào của Mazda Việt Nam nói đến i-ACTIV AWD trong quá trình giới thiệu CX8 và CX5 mới cả nên không chắc nó có được áp dụng trên hai mẫu xe đang được Thaco bán trên thị trường VN này không ?
cái này chỉ có kỹ thuật được cử đi học mới biết thôi cụ ạ, không có điện thoại, không đem tài liệu về, đào tạo nội bộ thì lấy đâu ra mà công bố. Các hãng xe người ta cũng đâu công bố nguyên lý và tài liệu cụ thể đến mức ấy.
 

tintin5671

Xe đạp
Biển số
OF-702477
Ngày cấp bằng
1/10/19
Số km
13
Động cơ
94,830 Mã lực
Tuổi
23
Vodka cụ, cụ đưa ra lý lẽ này e chắc cụ đang đi xe hạng C hoặc CUV hạng C như Mazda 3/ CX5 cũng khoảng 3 năm rồi, vì có đi đủ lâu thì mới cảm nhận và so sánh chính xác. Đồng ý với cụ, giá Mazda này treo hơn cao nên giảm 100-120 mới đúng giá được. Lý do: tăng 2 chỗ ngồi mà so với CX5 tăng 400tr, trong khi máy móc & hộp số vì vẫn vậy, khung gầm dài ra thì hơi quá

Nhiều ông nói xe cần êm ái chứ phải xe đua đâu mà cho nhanh thì câm mồm lại.

Xe mà cái máy & hộp số, khung gầm không quan trọng thì cái gì quan trọng? Bỏ ra 1.4 tỷ thì khách người ta có quyền đòi hỏi nó khác biệt gì với cái xe đang đi chứ?

Nay em có dịp được lái thử Mazda CX8.
Cảm nhận của em như thế này.

Ưu điểm:
- Da nappa xịn, ngồi êm, mềm, mát (E thì cũng đang đi Mazda nhưng bản thấp cấp hơn) - thấy chất lượng da và độ ôm ghế hơn hẳn.
- Không gian lái thoáng, vô lăng vừa tầm, đánh lái phê, nút bấm thì cũng trung bình.
- Hiển thị thông tin kính lái rõ nét, âm thanh loa ngon.
Chưa được tốt
- KHÔNG
có sấy gương, nay e đi đúng lúc trời mưa :D. cái này đáng bao nhiêu đâu mà ông Thaco không lắp ? Xe Tỏi6 mà phải thò tay ra lau gương
- KHÔNG có nút view (xung quanh) khi xe chạy đặc biệt lúc đông đúc.
- KHÔNG hỗ trợ đỗ xe, tìm điểm đỗ
- KHÔNG có cửa sổ trời (cái này tại e đi xe cũ có nên quen - nhiều Bác bảo ko có càng đỡ nóng nên e không biết tốt hay xấu).
- Màn hình: Quá bé so với độ khổng lồ của em nó.
- ĐỘ ỒN: Theo cá nhân em thì - 4,5/10 - E chạy cung đường Đại Lộ Thăng Long - Tiếng Lốp nghe rõ, tiếng động cơ nghe rõ.
- Tăng Tốc: Không như kì vọng, chắc là em nó hơn 180 mã lực nhưng kéo cái Xác to quá.
- Các tính năng an toàn khác. E chưa dám thử nên không dám đánh giá.
- Chế độ lái Sport: chẳng khác gì em đi số M trên con xe bán tự động của mình.

Tổng kết lại: E có nói với bạn Sale. Em tụt hết cảm xúc muốn mua - Dù trước đó đã đăng bán xe cũ, chuẩn bị lúa gạo để đến ưng là mua. Lý do nó chẳng khác con em đang đi là mấy, dù giá nó gần gấp đôi.

Theo em, sắp tới Thaco sẽ giảm giá e này 100-120tr mới mong đẩy được em này đi. Hoặc để giữ thương hiệu thì sẽ chẳng giảm nữa, đợi bản 2020 về sẽ cải tiến thêm rồi bán với giá cao hơn.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,591
Động cơ
598,219 Mã lực
cái này chỉ có kỹ thuật được cử đi học mới biết thôi cụ ạ, không có điện thoại, không đem tài liệu về, đào tạo nội bộ thì lấy đâu ra mà công bố. Các hãng xe người ta cũng đâu công bố nguyên lý và tài liệu cụ thể đến mức ấy.
Theo nguyên lý marketing thông thường em nghĩ nếu có i active awd thì Thaco đã chém bét nhè ra rồi, chẳng qua chưa phải cái này nên chỉ nói AwD suông thôi ;)
 

ThrillSeeker

Xe hơi
Biển số
OF-533146
Ngày cấp bằng
21/9/17
Số km
117
Động cơ
169,980 Mã lực
Tuổi
38
cái này chỉ có kỹ thuật được cử đi học mới biết thôi cụ ạ, không có điện thoại, không đem tài liệu về, đào tạo nội bộ thì lấy đâu ra mà công bố. Các hãng xe người ta cũng đâu công bố nguyên lý và tài liệu cụ thể đến mức ấy.
Có chú dốt như bò mới không được "cử" đi học, tài liệu kĩ thuật nó public online, search 1 phát là ra. Hay là không biết đọc, xong lại chém gió nói phét?

Đây: tài liệu Mazda i-activ Awd:
https://www.mazda.com/en/innovation/technology/safety/active_safety/i-activawd/

I-Activ Awd liên tục thay đổi và điều chỉnh lực kéo tới cầu sau để phù hợp với từng tình trạng mặt đường và tình huống lái qua hệ thống sensor cảm biến từ cái gạt mưa, áp suất dầu phanh, dòng điện qua hệ trợ lực điện, chân ga, góc đánh lái, vân vân và mây mây, thích dịch rõ từng từ cũng được luôn, đây là tóm tắt.
Nhưng không có nghĩa là xe nó Awd nó chạy cầu trước hoàn toàn như chú nói phét nhé!
Thứ nhất đây là hệ thống i-activ awd, còn nó có trên cx8 hay không thì chưa thấy anh Hải khoe.

Thứ hai, chả có cái con xe nào chạy thẳng 100%, đều tốc độ, không thay đổi góc đánh lái dù chỉ 1 góc rất nhỏ, nên thực tế trên hệ thống i-activ awd luôn có sự điều chỉnh, phân bổ lực kéo tới cầu sau theo 1 tỉ lệ nào đó do hệ thống điện tử can thiệp.

Mẹ, sale gì mà 1 tí kiến thức không có lên toàn nói luyên thuyên.
"
cái này chỉ có kỹ thuật được cử đi học mới biết thôi cụ ạ, không có điện thoại, không đem tài liệu về, đào tạo nội bộ thì lấy đâu ra mà công bố. Các hãng xe người ta cũng đâu công bố nguyên lý và tài liệu cụ thể đến mức ấy.
 

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
6,738
Động cơ
355,026 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Có chú dốt như bò mới không được "cử" đi học, tài liệu kĩ thuật nó public online, search 1 phát là ra. Hay là không biết đọc, xong lại chém gió nói phét?

Đây: tài liệu Mazda i-activ Awd:
https://www.mazda.com/en/innovation/technology/safety/active_safety/i-activawd/

I-Activ Awd liên tục thay đổi và điều chỉnh lực kéo tới cầu sau để phù hợp với từng tình trạng mặt đường và tình huống lái qua hệ thống sensor cảm biến từ cái gạt mưa, áp suất dầu phanh, dòng điện qua hệ trợ lực điện, chân ga, góc đánh lái, vân vân và mây mây, thích dịch rõ từng từ cũng được luôn, đây là tóm tắt.
Nhưng không có nghĩa là xe nó Awd nó chạy cầu trước hoàn toàn như chú nói phét nhé!
Thứ nhất đây là hệ thống i-activ awd, còn nó có trên cx8 hay không thì chưa thấy anh Hải khoe.

Thứ hai, chả có cái con xe nào chạy thẳng 100%, đều tốc độ, không thay đổi góc đánh lái dù chỉ 1 góc rất nhỏ, nên thực tế trên hệ thống i-activ awd luôn có sự điều chỉnh, phân bổ lực kéo tới cầu sau theo 1 tỉ lệ nào đó do hệ thống điện tử can thiệp.

Mẹ, sale gì mà 1 tí kiến thức không có lên toàn nói luyên thuyên.
"
Thật, sên này dốt như em :))
 

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
4,902
Động cơ
370,608 Mã lực
Vodka cụ, cụ đưa ra lý lẽ này e chắc cụ đang đi xe hạng C hoặc CUV hạng C như Mazda 3/ CX5 cũng khoảng 3 năm rồi, vì có đi đủ lâu thì mới cảm nhận và so sánh chính xác. Đồng ý với cụ, giá Mazda này treo hơn cao nên giảm 100-120 mới đúng giá được. Lý do: tăng 2 chỗ ngồi mà so với CX5 tăng 400tr, trong khi máy móc & hộp số vì vẫn vậy, khung gầm dài ra thì hơi quá

Nhiều ông nói xe cần êm ái chứ phải xe đua đâu mà cho nhanh thì câm mồm lại.

Xe mà cái máy & hộp số, khung gầm không quan trọng thì cái gì quan trọng? Bỏ ra 1.4 tỷ thì khách người ta có quyền đòi hỏi nó khác biệt gì với cái xe đang đi chứ?
Vừa lái thử CX5 về, lắc ngang nhiều quá, nếu CX8 kéo dài của CX5 thì chả có gì phải tiếc, băn khoăn mãi em này. Thôi tôi lại an phận với xe anh Vượng, chuột bạch vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top