Cảm nhận vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và thế giới rộng lớn

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Praha đẹp và cổ kính quá mợ nhỉ. Hồi học phổ thông em đã ao ước có lần được đến đó mà giờ vẫn chưa thực hiện được. Mợ xướng thật được lang thang mùa đồng châu Âu tuyết trắng, buồn nhưng đẹp! Mà mợ chuẩn bị cho chuyến đi giỏi ghê, đúng là stu..te...
Vẫn cháy khát khao Nam Lào nhưng chưa giám chắc vì năm tới em mở thêm chi nhánh trong SG (tiện lấy lý do xin VISA gấu) mợ à.
Tiếp đi mợ.
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Tại Praha thường xuyên có dịch vụ đi dạo bằng xe cổ như thế này



Tiếp tục hành trình để đi đến cây cầu cổ - tâm điểm của thủ đô Praha





Cây cầu cổ này đã có niên đại hơn 600 năm, vậy mà trông kiến trúc vẫn còn rất kiên cố, tuy nhiên bây giờ cũng chỉ là cây cầu du lịch cho khách đi bộ, nối từ Old Town Square sang Prague Castle (lâu đài cổ)

Dọc 2 bên thành cầu là các bức tượng thánh, các bức tượng này được đặt trên cây cầu khoảng 300 năm về trước



Các bức tượng thánh ở đây phần lớn đều được làm từ xi măng, nên trải qua thời gian, các bức tượng này đều bị nhuốm một màu đen





 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Cây cầu dài khoảng hơn 500m và rộng khoảng 10m, tạo cho du khách một cảm giác rất thư thái và thích thú khi đi dạo trên cây cầu này



Từ cây cầu, có thể nhìn thấy mấy cái chóp nhọn của khu vực lâu đài cổ






Hai đầu cầu có hai tòa tháp, tạo nên sự uy nghi và sức mạnh cho cây cầu. Praha cũng là một thành phố có rất nhiều tòa tháp như thế này



 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Bắt đầu sang khu vực dẫn lên toàn lâu đài cổ, các tuyến tàu điện nối từ bên này cầu sang bên kia cầu rất thuận tiện, đi bộ chán có thể lên các tuyến tàu điện này để đi quay trở lại





Các kiểu trang trí tượng trên các tòa nhà như thế này rất phổ biến

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Trời bắt đầu tắt nắng làm cho cái rét càng ngấm vào người, vào một quán ăn ven đường và uống một chút rượu vang nóng sẽ là một lựa chọn tốt nhất.



Đúng là rượu vang nóng rất có tác dụng làm giữ ấm cơ thể, ngồi nghỉ và uống rượu vang xong là lại có sức để đi tiếp mà không cảm thấy lạnh nữa

Tiếp tục đi qua các tòa nhà kiến trúc cổ khác của Praha như Nhà thờ Nicolas



Đâu đâu cũng là sự hoành tráng, sự tinh tế trong phong cách kiến trúc ở đây



Tiếp tục bắt gặp các xe oto cổ phục vụ du khách

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Bắt đầu đến con dốc để đi lên tòa lâu đài cổ



Lâu đài cổ của Praha nằm trên một ngọn đồi nhỏ, nên du khách cần leo ngần này bậc cầu thang để đi lên



Cổng lâu đài với 2 chú lính đứng canh gác



Vẫn chưa hiểu ý nghĩa của hai bức tượng trên nóc cổng, một bên là kiếm, một bên là chày được sử dụng để thể hiện quyền lực

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đi sâu vào khuôn viên bên trong lâu đài




Và bắt đầu nhìn thấy cái chóp nhọn đặc trưng của lâu đài, cái chóp này cũng được nhìn thấy từ khi ở trên cây cầu cổ




Và khi được tận mắt nhìn thấy khu nhà thờ có cái chóp nhọn này thì mới thực sự thán phục về khả năng kiến trúc và điêu khắc ở đây, có lẽ là không còn gì có thể chi tiết và tỉ mỉ hơn. Thế này mới càng hiểu quyền lực của vua chúa thời phong kiến như thế nào, chỉ có các đời vua trong giai đoạn phong kiến mới có đủ quyền lực, đủ nô lệ để làm ra các tòa nhà hoành tráng như thế này




Ống kính máy ảnh cũng không thể thu được toàn bộ mặt trước của nhà thờ




Đây cũng chính là nhà thờ hoàng gia của các đời vua Charles
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Bước vào bên trong nhà thờ, lại tiếp tục choáng ngợp với kiến trúc mái vòm cao vời vợi. Kiến trúc mái vòm cũng chính là kiến trúc đặc trưng của các nhà thờ thời kỳ La mã. Với các mái vòm cao như thế này, con người bỗng trở nên nhỏ bé, nhỏ bé trước Chúa, trước trời đất, và đó cũng chính là dụng ý của việc xây dựng các nhà thờ mái vòm càng cao càng tốt.



Phía bên sườn của nhà thờ, ngước nhìn các tòa tháp cao mà có cảm giác là không có bất kỳ một chiếc máy ảnh nào có thể tả nổi sự hùng vĩ và hoành tráng của nó



Đúng là không thể có chiếc máy ảnh nào tốt bằng mắt người. Việc chụp ảnh dường như chỉ làm giảm đi giá trị của sự hoành tráng ở nơi đây



 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ngây ngất với vẻ đẹp của Praha mà chẳng muốn dời, mặc dù trời đã về chiều và thời tiết bắt đầu trở lên rất lạnh, hết tác dụng của cốc rượu vang nóng

Đang lạnh, tự nhiên gặp bức tượng này làm cho người càng trở nên run lập cập :)

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đi bộ xuống từ lâu đài, dịch vụ người đóng giả tượng, nếu khách nào muốn chụp ảnh cùng bức tượng người này thì phải trả tiền



Rời khỏi khu vực lâu đài cổ, trời bắt đầu có tuyết rơi, mới đầu cũng mới chỉ là những bông tuyết nhỏ xíu, nhưng lúc tuyết bắt đầu rơi mới là lúc trời lạnh nhất

May quá, đến được một bến tàu điện, nghiên cứu kỹ đường đi để chọn được đúng tàu, và quyết định lên tàu điện số 22 để quay trở về khách sạn



Lên tàu mà chẳng thây ai bán vé, cũng chẳng thấy khách nào mua vé cả. Mấy du khách nước khác cũng ú ớ hỏi nhau về chuyện mua vé mà chẳng thấy ai bán hay hỏi gì cả. Hay là họ cho đi miễn phí nhỉ?

Thế là đi miễn phí chuyến tàu điện này từ bên khu lâu đài cổ quay trở lại khu bên kia sông và xuống ở bến gần quảng trường con ngựa và khu bảo tàng quốc gia. Cứ đi theo bản đồ và la bàn ở trong tay là không sợ bị lạc

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Lại quay trở lại khu bảo tàng quốc gia và quảng trường con ngựa mà tối hôm qua vừa ở đây, như vậy là đã đi thăm đúng một vòng Praha







Tuyết bắt đầu rơi nặng hạt hơn, vẫn còn nhớ một cái quán ăn Việt Nam mà tối hôm qua vừa nhìn thấy.



Lạnh và đói, nhịn từ bữa buffee sáng ở khách sạn mà. Ăn bát phở Việt tại Praha mà thấy ngon quá



Uống cả một loại bia không độ, thấy bảo là loại bia không có độ cồn, dành cho người lái xe, thậm chí cho cả người tu hành

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ăn xong, quay ra để trở về khách sạn thì đã thấy đường phổ bị phủ kín bởi tuyết



Tuyết mới rơi làm cho các con đường lát đá cổ trở nên rất trơn, đi bằng giầy thể thao mà rất vất vả mới về được đến khách sạn



Cảm thấy thật may mắn vì đến cuối ngày tuyết mới rơi, nếu như tuyết rơi như thế này từ sáng thì chắc là không thể có một ngày tham quan tuyệt vời như hôm nay



Praha bắt đầu bị tuyết phủ trắng cũng là lúc tôi rời Praha để lên tàu quay trở về Berlin. Kết thúc một đêm, một ngày khám phá Praha, khẳng định Praha là thành phố đẹp nhất mà tôi đã từng đi





 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Berlin – Đức (5)

Quay trở lại Berlin lúc thời tiết ở Châu Âu có vẻ lạnh lên, tuyết bắt đầu rơi ở Praha, về đến Berlin sau 4 tiếng ngồi tàu thì tuyết đã rơi ngập. Gần 10 giờ đêm mới về được đến khách sạn ở Berlin

Đất trời phủ đầy tuyết như thế này



Khi chưa bao giờ được thấy tuyết thì cứ nghĩ có tuyết sẽ lãng mạn và thơ mộng lắm. Thỉnh thoảng được thấy tuyết rơi một ngày ở Tokyo hoặc ở Washington DC, nhưng sau đó lại tan ngay, thì vẫn thấy tuyết có gì đó đẹp lắm. Nhưng nếu gần 10 giờ đêm mà phải kéo cái vali trong lớp tuyết dày đi bộ khoảng gần 1 km từ ga tàu về khách sạn thì chẳng thấy tuyết thơ mộng hay lãng mạn tý nào cả. Cái bánh xe của chiếc vali không còn có tác dụng đối với đường phủ tuyết, do vậy chiếc vali coi như được kéo lê một cách nặng nề trên lớp tuyết, mà cũng chẳng còn sức để xách nó lên hay xót cái vali nữa. Lúc đó chỉ có một suy nghĩ là VN mình thật may mắn vì không có tuyết rơi

Đường phố sau nhiều ngày bị phủ tuyết thì tuyết trắng sẽ chuyển thành tuyết đen



Chỉ có những lớp tuyết xốp mới rơi là trông còn đẹp mắt.

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Trải nghiệm vài ngày với mùa đông Châu Âu tuyết phủ thì cũng thấy thích, thỉnh thoảng vất vả tý cũng không sao. Nhưng nếu phải sống ở đây cả một mùa đông, và kéo dài trong nhiều năm thì cũng thấy nản. Mọi thứ cảm thấy lạnh lẽo và lép nhép.

Khung cảnh nhìn từ tàu điện trên cao của Berlin xuống phố, khá nhiều người dân Berlin đi làm bằng xe đạp



Một bức tượng ven đường được đội một chiếc mũ mới bằng tuyết



Cũng may, thời điểm này là gần Noel và năm mới nên những chỗ trung tâm đều được trang hoàng không khí noel

Một chuồng cừu được trưng bày ngay ngoài trời để mô phỏng lại truyền thuyết chúa Giê-su ra đời

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Một khu trung tâm shopping lớn của Berlin là khu Alexander Plazt, nằm ngay cạnh tháp truyền hình Berlin. Trời mù mây nên có lên tháp trong thời tiết này cũng chẳng nhìn thấy gì




Đi đến các khu trung tâm lớn như thế này bằng hệ thống tàu trên cao (ký hiệu là S) hoặc tàu điện ngầm (ký hiệu là U) đều rất thuận tiện

Một kiểu đồng hồ đặc biệt ở ngay khu này




Khu trung tâm shopping Alexa ở đây




Có thể thấy, các khối nhà ở Berlin đều vuông chằn chặn, không mang nhiều yếu tố mỹ thuật, chủ yếu là theo kiểu “ăn chắc mặc bền”


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Trời tối hẳn cũng là lúc tuyết rơi rất nặng



Khu phố của người Tàu (China town) nằm gần khu Zoo cũng vắng lặng



Cây thông noel điện sáng rực rỡ khắp nơi, nhưng chắc tại tuyết rơi nặng quá nên chẳng thấy ai ra đây chơi



 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Buổi sáng sớm thường có các xe dọn tuyết như thế này để tạo một lối đi bộ trên vỉa hè



Hệ thống xe buýt cũng rất thuận tiện, đặc biệt là các tuyết buýt 200 và 100 thì đi qua hầu hết các điểm chính của Berlin. Ngồi trên tầng 2 của xe buýt ngắm cảnh và đi lòng vòng cả ngày cũng đỡ lạnh



Một khu trung tâm lớn nữa của Berlin là Postdam Plazt. Nơi đây có trưng bày tượng trưng một đoạn bức tường Berlin nổi tiếng thời kỳ chiến tranh lạnh



Sơ đồ thể hiện lộ trình của bức tường Berlin, chia cắt Tây Berlin và Đông Berlin trước đây

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Khu Postdam Plazt này cũng được trang hoàng rực rỡ ánh đèn



Biểu tượng chú gấu của nước Đức



Khu Postdam Plazt này là khu vực hầu như bị tàn phá hoàn toàn trong giai đoạn chia cắt của Berlin, chính vì vậy, sau khi thống nhất, khu này đã được xây mới hoàn toàn, do vậy kiến trúc của khu này cũng mang đầy vẻ hiện đại theo phong cách nhà kiểu Mỹ



 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Quay trở về khách sạn ở Berlin, một số bạn cùng phòng đã sưu tầm được mấy loại bia Đức. Bia Đức và bia Tiệp vẫn là 2 loại bia nổi tiếng và thường được quảng cáo âm ĩ ở VN



Khung cảnh bên trong khách sạn được thiết kế với một cái giếng trời rất rộng, tạo không gian thoáng đãng và sáng sủa. Phòng khách sạn cũng khá hợp lý, chỉ mất 15 euro/giường/đêm



Bên ngoài khách sạn, khách sạn này là “Singer 109” đặt trên booking.com, khá uy tín và sạch sẽ



Tranh thủ thử nốt phương tiện taxi, rất may là trời bắt đầu hửng nắng



Khách sạn này ngay cạnh khu vui chơi của Alexander Plazt

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top