Cảm nhận vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và thế giới rộng lớn

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đi qua cổng thành….





….. là khu tòa nhà Quốc Hội, nơi thể hiện quyền lực của nước Đức, cũng có tour vào tham quan bên trong tòa nhà nhưng không được phép chụp ảnh

Tòa nhà quốc hội trực diện….



…và bên sườn

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Hệ thống xe đạp để bên đường, không biết có phải là địa điểm cho thuê xe đạp tự động không?



Cây cối xung quanh thì đều đã ngả đỏ



Hệ thống xe buýt ở khu trung tâm khá thuận tiện, tại mỗi bến xe buýt trên đường đều có hệ thống báo hiện điện tử là tuyến xe nào sắp đến và bao nhiêu phút nữa là đến, giống như tàu điện ngầm vậy.

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Quay trở lại khu trung tâm shopping Alexander Plat



Khu mua sắm Kaufhof, khu này sang trọng và đắt đỏ hơn khu Alexa



Ngay bên cạnh khu mua sắm này, công trường làm đường vẫn đang được thực hiện, tạo ra một cảm giác của một thành phố vẫn đang xây dựng và phát triển, chứ không được ổn định và lâu đời như các thành phố của Châu Âu khác



Món ăn trên tầng trên cùng của khu mua sắm này, ăn theo kiểu Đức, trung bình khoảng 15euro/ suất = tiền khách sạn một đêm

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Tiếp tục đi thăm một di tích lịch sử quan trọng khác của Berlin, đó là bức tường Berlin. Đây mới là những dãy tường thật, còn sót lại, chứ không phải bức tường tượng trưng được dựng ở khu Postdam hôm trước



Những phần còn lại của bức tường bây giờ được vẽ vời chằng chịt



Vẫn còn các trạm gác ngày trước



Bức tường cũng không cao lắm, khoảng 3m, và cũng không dày lắm. Tuy nhiên, phía bên Đông Đức đã cho xây bức tường này trong vòng một đêm bao kín xung quanh địa phận của Tây Berlin thì quả là một kỳ công



Bức tường này cũng là một di chứng lịch sử cho cuộc chiến tranh lạnh giữa Đông Đức và Tây Đức cũng như giữa Nga và liên quân Anh-Mỹ. Phía Đông Đức thì gọi bức tường này là “bức tường chống phát xít”, trong khi đó phía Tây Đức thì gọi bức tường này là “bức tường ô nhục”



Rất nhiều sự kiện vượt tường bỏ trốn từ Đông Berlin sang Tây Berlin đã gây ra cái chết của rất nhiều người. Người dân cả hai bên của bức tường đều như bị nhốt vậy, dân Đông Berlin thì nghèo đói, chỉ muốn vượt tường sang Tây Berlin. Dân Tây Berlin với bức tường bao quanh thì luôn chào đón và ôm chầm lấy bất cứ người dân nào vượt tường thành công, thậm chí dân bên Đông vượt tường thành công còn được dân bên Tây đùm bọc và cấp tiền để sống. Chính vì vậy mà đã tạo nên một làn sóng vượt rào nhập cư và cũng tạo nên cái chết của rất nhiều người trong công cuộc này. Bức tường bị đạp đổ vào năm 1989 và tạo nên một nước Đức thống nhất cũng chính từ thời điểm đó.

Để hiểu hơn về lịch sử phức tạp của nước Đức, nhưng cũng là một sự thú vị khi được hiểu về nó, xin được trích nguyên văn một đoạn trong wikipedia:

“Lễ kỷ niệm 20 năm
Ba vị cựu lãnh đạo của Chiến tranh Lạnh, George H. W. Bush, Helmut Kohl, và Mikhail Gorbachev, cùng có mặt tại Berlin ngày 31 tháng 10 năm 2009, để đánh dấu ngày đầu tiên cho một loạt lễ kỷ niệm sự sụp đổ của bức tường Berlin, mà cách đây 20 năm còn chia đôi thành phố này. Cả ba vị cựu lãnh đạo, vào khoảng thời gian đó đều là lãnh đạo của Hoa Kỳ, của Cộng hòa Liên bang Ðức và của Liên Xô, và mỗi người trong trách nhiệm của mình, đã đóng góp vào sự sụp đổ của bức tường Berlin và từ đó đã đưa đến sự tái thống nhất nước Ðức vào tháng 11 năm 1989, mà từ diễn tiến đó đã đưa đến sự kết thúc luôn của cuộc Chiến tranh Lạnh.
Cựu Thủ tướng Kohl, từng lãnh đạo nước Ðức được tái thống nhất, trong các năm từ 1982 đến 1998, phải đi xe lăn, và phát biểu có phần khó khăn, tuyên bố: "Chúng tôi, người Ðức, không có bao nhiêu điều để hãnh diện về lịch sử của chúng tôi. Nhưng chúng tôi có tất cả các lý do để được hãnh diện về sự tái thống nhất nước Ðức." Cựu Tổng thống Bush, lãnh đạo Hoa Kỳ từ năm 1989-1993, cũng lên phát biểu trong buổi lễ đầy cảm động này, không quên nhắc lại hàng chục ngàn người dân Ðông Ðức đã không hề run sợ trước các sự đàn áp của chế độ Cộng sản Ðông Ðức, mà xuống đường trong nhiều tháng liền đòi hỏi sự đổi mới của đất nước, dẫn đến sự sụp đổ luôn của bức tường Berlin. Cựu Tổng thống Bush cũng nói tiếp: "Thật là một niềm vui khi được có mặt tại nơi đây cùng với các bạn lãnh đạo cũ của chúng tôi,” và nhân đó ông đã nhiều lần ôm cựu Chủ tịch Gorbachev và cựu Thủ Tướng Kohl, trong buổi lễ kéo dài hai tiếng đồng hồ, được tổ chức tại rạp hát Friedrich Strasse, nằm về phía Ðông của Bức Tường cũ. Ðiều đáng nhấn mạnh ở đây, là các diễn tiến lịch sử mà chúng ta đang kỷ niệm ở đây bằng sự hiện diện của chúng ta, đã không hề được dàn xếp tại Bonn, Moskva hay Washington DC, mà từ trong các trái tim và khối óc của các người đã bị mất các quyền thiêng liêng của họ quá lâu rồi."

Rời khu vực di chứng lịch sử, có lẽ là điểm tham quan thú vị nhất của tôi ở Berlin khi được hiểu cặn kẽ về nơi mà mình đến, những điểm tham quan khác chủ yếu là “thỏa con mắt” nhưng không có được cảm nhận sâu sắc như ở nơi đây
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Buổi tối cuối cùng ở Berlin, tôi quyết định ghé thăm khu chợ Gendarmen markt, vì đây là dịp giáng sinh nên nơi đây là khu chợ X-mast lớn nhất Berlin. Đến đây để có cảm nhận đầy đủ nhất về không khí Giáng sinh ở Châu Âu



Các quây hàng được dựng lên khá đẹp mắt



Từ lúc trời còn sáng….



…cho đến khi đèn bật sáng



Rất nhiều đồ trang trí cho Giáng sinh dạng handmade được bày bán ở đây, giá cả khá đắt



 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Quay trở về khu shopping Alexa, có lẽ là nơi dễ mua hàng nhất, để vơ vét nốt hàng hóa trước khi rời Berlin




Tuyết vẫn phủ kín mọi vật



Đôi dày Adidas mua ở VN sau 4 ngày lội tuyết ở đây thì đã bong cả đế, may mà đến ngày cuối cùng mới bị thế này, thế mới thấy Adidas sịn của VN không chịu được với cái thời tiết khắc nghiệt ở đây, hoặc là Adidas rởm nhưng giá sịn

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Buổi sáng sớm, rời Berlin trong sương sớm và giá lạnh. Toàn cảnh sân bayTegel không bé như tưởng tượng của tôi hôm đến





Máy làm thủ tục boarding tự động khá thuận tiện





Lên máy bay, rời Berlin trong ánh bình mình, tự dưng tôi lại thấy cảnh này thật hợp với một nước Đức thống nhất, những con người đã biết khép lại quá khứ để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. Giá mà VN mình cũng được như vậy…
 

namdq

Xe điện
Biển số
OF-27589
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,820
Động cơ
525,403 Mã lực
Cám ơn cụ namdq đã bổ sung thêm thông tin cho chuyến đi Lào của em, chắc cụ là thổ dân ở đó rồi. May quá, đợt tới em lại có cơ hội quay trở lại Lào nên sẽ được hiểu biết hơn. Giá như mỗi nơi em viết đều có cụ thổ dân như cụ bổ sung thông tin thì quả là tuyệt

Em xin tiếp chuyến Châu Âu của em đã nhé...
Em không còn ở Lào nữa rồi. Nếu bác có dịp nào đi Lào hú em em làm hướng dẫn viên nhiệt tình cho bác ngay!
 

namdq

Xe điện
Biển số
OF-27589
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,820
Động cơ
525,403 Mã lực
Quay trở về khu chợ đêm dọc bờ sông. Đợt này, tại đây đang tổ chức hội chợ nên hàng quán rất đông đúc, người người đi lại nhộn nhịp

Tiếp tục đạp xe len lỏi giữa dòng người



Khu chợ đêm thì cấm oto, xe máy nhưng xe đạp lại được phép đi vào. Đạp xe giữa dòng người đi bộ đông đúc cũng thấy đỡ mệt

Thanh niên Vientiane cũng đang trong trào lưu nhảy Gangnam style

Cái này là bác đi vào đúng lúc có lễ hội đua thuyền rồi. Lễ hội diễn ra trên cả nước vào cuối tháng 10 tên nó là Boun Song huea.
 

namdq

Xe điện
Biển số
OF-27589
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,820
Động cơ
525,403 Mã lực
Thái Lan

Tranh thủ 2 ngày cuối tuần ở Lào, chúng tôi quyết định làm một chuyến khám phá Udon Thani 2 ngày với mục đích vừa thoả mãn cơn khát shopping của mấy bà mấy cô, vừa muốn được khám phá kỹ hơn về vùng đất Phật ở Udon.

Mặc dù đã khảo sát về giờ xe bus Vientiane - Udon từ mấy hôm trước, dự định đi chuyến xe sớm nhất lúc 8h sáng, khoảng 7h15 chúng tôi đã có mặt ở bến xe, vậy mà vào mua vé đã được thông báo là vé chuyến 8h đã hết. Sửng sốt vì ko ngờ đến tình huống này, hôm trước muốn mua trước vé thì họ ko cho, hôm nay ra sớm thì đã bị báo hết vé. Hỏi vé cho chuyến 9h thì họ lại bảo là chưa bán bây giờ, yêu cầu phải đợi đến 8h mới bán vé 9h. Như vậy là phải ngồi phục ở đây đến 8h để mua vé, không khéo lại hết vé, sau đó lại phải đợi 1 tiếng nữa để khởi hành. Cả đoàn thấy tình huống này mà nản quá.

Sau 1 hồi bàn bạc, cả đoàn 6 người chúng tôi quyết định thuê 1 chiếc xe riêng với giá 100$ cho chuyến một chiều từ Vientiane sang Udon. Có vẻ cũng hơi đắt vì trước đó tôi có tham khảo các cụ đã đi Udon và biết giá thuê xe đi về trong ngày là 100$, mặc dù chúng tôi đi 1 chiều nhưng đằng nào xe cũng phải đưa sang và quay về nên ko thể mặc cả hơn được.

Đến cửa khẩu, lái xe chịu trách nhiệm làm thủ tục toàn bộ cho đoàn, nên chúng tôi cũng khá thư thái




Có hẳn một đội chuyên ngồi khai hộ form cho khách nên tôi cũng chẳng biết phải làm gì, chỉ thấy có 2 tờ kẹp thêm vào hộ chiếu của mình

Giá xe cụ thuê là quá đắt. Em thì sẽ đi xe ra cửa khẩu, thuê 1 chuyến 2 chiều giá khoảng 1.800 Bath ( 100 $ = 3000 Bath). Nếu bác đi xe vẫn qua bình thường. Nhiều khi xe em hết hạn Transit nên phải thuê xe.
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,123
Động cơ
376,720 Mã lực
Em đọc một lèo rồi mới comen lại, cụ chủ thớt sướng thế nhỉ, đi khắp các nơi, em chưa được xuất ngoại bao giờ, các nơi cũng chưa được đi nhiều, đành đi du lịch qua ảnh của chủ thớt vậy
 

Innova 12

Xe máy
Biển số
OF-137076
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
72
Động cơ
369,120 Mã lực
Dây giầy mợ buộc như vậy có phải để chống trơn trượt ko
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Em đọc một lèo rồi mới comen lại, cụ chủ thớt sướng thế nhỉ, đi khắp các nơi, em chưa được xuất ngoại bao giờ, các nơi cũng chưa được đi nhiều, đành đi du lịch qua ảnh của chủ thớt vậy
Vâng, rất vui khi được chia sẻ hình ảnh và cảm nhận với cụ

Dây giầy mợ buộc như vậy có phải để chống trơn trượt ko
Thực ra, giầy của em lúc đó đã bong đế nên em phải buộc lại như vậy để giữ cái đế cho đến hết ngày và vứt lại đôi giầy này ở Berlin trước khi bay sang Paris :)

Em vứt đôi giầy này ở Berlin và tự hào vì đến người Đức cũng không thể xài lại đôi giầy này của mình :)))

 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Paris -Pháp (6)

Đến Paris, thời tiết có vẻ khá hơn, không có tuyết nhưng trời vẫn còn khá lạnh, khoảng 3-5 độ, tuy nhiên, việc ko có tuyết đã giúp cho việc đi lại trở lên dễ dàng hơn rất nhiều.


Paris cũng là một thành phố có hệ thống tàu điện và giao thông công cộng khá thuận tiện, rất nhiều ga và khoảng cách giữa các ga khá gần nhau

Đi tàu từ sân bay về khu trung tâm và bắt gặp ngay nét văn hoá đặc trưng của người Paris, đó là chơi nhạc trên tàu




Hầu như chuyến tàu nào cũng có người lên tàu chơi nhạc rong như thế này. Với du khách mới đến thì đây cũng có thể là một nét vui vui hay hay, nhưng với nhiều người dân hoặc những người sống lâu ở đây thì nhiều lúc cũng cảm thấy bị làm phiền. Tuy nhiên, chính quyền Paris cũng không ngăn cấm gì, thậm chí có cà trẻ em tham gia. Tất nhiên, hình thức chơi nhạc rong của họ cũng lịch sự, không đeo bám xin xỏ, ai cảm thấy vui và hài lòng thì cho, người chơi nhạc lúc nào cũng vui vẻ







Ngoài tàu điện, Paris còn có hệ thống tram và tàu điện ngầm, nếu đi nhiều thì du khách nên mua vé tàu ngày, có thể sử dụng để đi tất cả các loại tàu






 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Bắt đầu vào khu trung tâm của Paris là đã thấy được yếu tố nghệ thuật trong các kiến trúc của Pháp, không giống với kiểu kiến trúc đơn giản của Đức

Đây mới chỉ là khu ký túc xá sinh viên nhưng đã được xây dựng với khá nhiều chi tiết trang trí, trông quang cảnh đã đầy màu sắc và sự bài trí










Nơi đây cũng gần với khu quận 13, nơi tập trung nhiều người Việt nên có thể dễ dàng tìm được quán ăn Việt ở đây. Sau mấy ngày ăn đồ Tây thấy thèm Phở VN quá




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Vì Paris không phải là một điểm dừng chân lâu, nên tôi quyết định chỉ đi lướt qua một số tiêu điểm của thủ đô này

Đầu tiên là nhà thờ Đức Bà Paris, một nơi đã trở nên quen thuộc qua các tác phẩm nổi tiếng của thế giới như "Thằng gù nhà thờ Đức bà Paris"



Nhà thờ nằm ngay cạnh dòng sông Sen, có thể đi thuyền trên sông Sen, tuy nhiên trong tiết trời mùa đông ảm đạm này thì đi thuyền không có cảm hứng lắm. Sông Sen trong lòng thành phố cũng khá nhỏ, chứ không lớn như sông Hồng, nước sông Sen không trong nhưng có màu xanh




Lối kiến trúc của nhà thờ Paris cũng giống với nhà thờ ở Praha với rất nhiều chi tiết và công phu, các tông đồ của Chúa đều được khắc hoạ trong mọi đường nét ở đây



 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Vẫn giống như mọi nhà thờ khác, lối kiến trúc Gothique (mái vòm) vẫn là kiến trúc đặc trưng, mái vòm được xây dựng rất cao, có lẽ phải cao đến 80m. Không hiểu thời xưa, cách đây 850 năm, các kiểu mái vòm này được xây dựng như thế nào khi thời đó vẫn chưa có cần cẩu hay xi măng









Một lần nữa, cảm giác ngước lên nhìn mái vòm cao vời vợi thật thích khi cảm nhận được sự nhỏ bé của con người. Các mái vòm được xây dựng càng cao, thì con người càng cảm thấy nhỏ bé và quyền lực của Chúa dường như càng được nâng lên





Một họa tiết rất nhỏ ở trung tâm của mái vòm cũng có dấu ấn của Chúa, phải zoom máy ảnh hết cỡ mới ra được cái hình này

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Nhiều du khách đã để lại những dòng cảm nhận bằng đủ thứ tiếng ở đây





Các câu chuyện xoay quanh cuộc đời của chúa Giê-su được khắc họa khắp nơi trong nhà thờ







Đợt này cũng đúng đợt kỷ niệm 850 năm của nhà thờ Đức Bà







 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Thăm quan thêm một vòng bên ngoài nhà thờ,



kiến trúc phía bên sườn của nhà thờ….





…và phía sau nhà thờ, nơi hướng ra dòng sông Sen



Phải thán phục sự cầu kỳ trong kiến trúc của người Pháp, chả thế mà người Pháp vẫn được cho là người có lối sống xa hoa và lãng mạn
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Các hàng cây trụi lá trong khuôn viên phía sau của nhà thờ



Từ đây có thể đi ra cây cầu khóa tình yêu, với hàng vạn chiếc khóa nguyện ước của các đôi yêu nhau được thề thốt ở đây, họ khóa và ném chìa khóa xuống sông để hy vọng sẽ mãi mãi bên nhau







Nhưng cũng nghe nói, tỷ lệ các đôi ly hôn trong số những chiếc khóa này cũng rất cao



Với số lượng khóa như thế này làm cho 2 thành của cây cầu như được dát vàng



Có ý kiến thì ủng hộ chuyện này vì cho rằng điều này cũng sẽ tạo ra nét đặc trưng cho Paris, nhưng cũng có ý kiến không ủng hộ, cho rằng làm xấu cảnh quan. Và năm ngoái, nghe nói là chỉ trong một đêm toàn bộ số khóa chằng chịt này đã bị cắt bỏ, nhiều người cũng rất ngạc nhiên là tại sao ai đó có thể cắt bỏ được ngần này chiếc khóa trong vòng một đêm. Sáng ra, cây cầu như thế này mà bỗng trở nên trơ trụi vì không còn một chiếc khóa nào cả. Vậy mà chỉ một năm sau, cây cầu đã trở lại như thế này, tốc độ phát triển của khóa ở đây quả là khủng khiếp
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top