Đánh giá Cảm nhận wigo sau 5000km.

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,619
Động cơ
367,731 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Loại này ngậm miệng ăn tiền là giỏi thôi bác ạ. Đã là xe hạng A mà đòi sướng với êm. Đã mua xe hạng A thì phải thực dụng, tiêu chí của nó phải là: bền, tiết kiệm nhiên liệu, tay lái đầm khi chạy nhanh, quay trở dễ trong phố, hết rồi anh trọc ạ.
Cơ mà toy nó cũng cắt nhiều thứ đến mức tiêu cực . Kiểu cắt giảm đến từng ly từng tý một . Bền bỉ là ngon rồi nhưng nhìn nó cũng tươm tý , chứ từ trong ra ngoài công nhận xấu .
 

phucelec

Xe đạp
Biển số
OF-570560
Ngày cấp bằng
23/5/18
Số km
38
Động cơ
144,680 Mã lực
Tuổi
42
Cơ mà toy nó cũng cắt nhiều thứ đến mức tiêu cực . Kiểu cắt giảm đến từng ly từng tý một . Bền bỉ là ngon rồi nhưng nhìn nó cũng tươm tý , chứ từ trong ra ngoài công nhận xấu .
Đơn giản thôi. Đồ ngon thì add vào máy, gầm ,khung.. Những cái quan trọng. Thuế cao đến phi lý thì add thêm option khi đến tay khách hàng thì đội lên bao nhiêu?
 

Longhaiho

Đi bộ
Biển số
OF-591254
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
0
Động cơ
132,300 Mã lực
Tuổi
36
Chào các bác.
Em mua wigo hồi đầu năm. Đến nay xe đã chạy được hơn 5000km. E xin chia sẻ 1 vài kinh nghiệm cũng như nhận xét về chiếc xe này.
Em mua con xe này sau gần 3-4 tháng đi coi và lái thử đủ các loại xe như mn, spark, i10, vios,camry...cả cũ và mới. Mua xe cỏ về đi thay xe máy mà.
Trước hết là khen lấy tinh thần đã.
1. Về giá cả
- Bản AT có body kit bên Indonesia giá 169000rp ~ 275 triệu. Giá bán tại VN 400 tùy các cụ nhận xét. So với mấy chiếc từ Ấn độ giá khoảng 180tr cho bản full về bán hơn 400 cho bản cắt linh tinh. Nếu nói Toyota ăn dầy thì các hãng kia Toy phải gọi là sư phụ.
- Bản em mua số sàn. Lúc đó giá chưa tốt như bây giờ. Ra giấy biển tỉnh 388tr.
- Cùng số tiền đó nếu mua lúc ấy e có thể mua được morning Si MT. Đồng giá 345tr.
E loại morning vì chật chội. Ngồi lên wg xog nhảy lên morning có cảm giác như vừa bước từ sân vận động vào...nhà kho.
-I10 thì 370tr chưa giấy kèm lạc 10tr nữa tính ra ra giấy sẽ mắc hơn 40tr. Thêm nữa giai đoạn đó i10 đang sốt giá, sale họ đối xử mình kiểu ko mua bố bán ng khác. Thái độ buôn bán này là e next ngay.
Nhiều ng cứ bảo sao ko mua i10. Ừ có hơn 40tr thôi mà. Móng tay con khủng long. Số tiền ấy làm đc khối việc.
I10 bản taxi thì thôi, e lái kém. Chẳng abs, 0 túi khí...nói chung là chả có cái gì giữ mạng. Rẻ hơn 15tr!!
Mà thôi bỏ qua vấn đề về giá cả, mình thích thì mình nhích thôi.
Mua con xe về để phục vụ mình. E cần 1 con v2 ăn ít làm nhiều.
2.Vận hành
- về tiếng máy. Nếu như để vòng tua dưới 2000rpm ko chú ý lắng nghe thì ko cảm nhận đc máy rung. Độ rung thấp nhất trong số các xe em thử. Thêm nữa; xe ko đòi số. Tuy nhiên xe tiết kiệm nhiên liệu nhất khi đi số 5, vòng tua khoảng 1400 và tốc độ 50-55kmh. Trước em đọc vnexpress thấy nhiều người bảo xe này máy ồn như công nông. E nghĩ họ ngoài đi công nông ra chắc cũng chưa lên xe 4 bánh bao giờ.
- Động cơ 3nr-ve ko mạnh nhưng cũng chả yếu so với mặt bằng chung. Ra đời khoảng 2016 cũng ko hẳn là mới, Đủ dùng. Có sẵn tự căng đai, tự điều chỉnh khe xupap, bugi tự làm sạch. Nếu đc như nhà sx công bố thì cho tới 100k ngoài thay nhớt động cơ ko cần tháo 1 con ốc nào. Hi vọng. Hình như xe hạng A chỉ có wigo có căng đai tự động?
- độ bốc. Dễ dàng dính lưng ghế khi đệm ga và nhả côn từ từ. E đánh giá ở dải dưới 40kmh ko xe hạng A nào bốc như chiếc này. Tuy nhiên xe tăng tốc chậm lại ở dải 60 trở lên. Cũng dễ hiểu. Nhà sx tối ưu chỉ đc ở 1 dải nào đó. Xe hạng A ko đòi hỏi hơn được. Tuy nhiên xét trên khía cạnh là chiếc xe đô thị, dải vận tốc thấp có độ bốc tốt dễ dàng giúp người lái thoải mái hơn khi vận hành.
- độ ồn: e thấy ồn ngang i10. Xế cưng có đo dải dưới 60kmh ồn ngang nhau. 100kmh ồn hơn 2db. Nhưng tai người 2db ko phân biệt đc đâu nhé. 3db rule. Nói chung xe hạng A thậm chí B ở xứ mình ồn là ko thể tránh khỏi. Lại nói mấy thánh anti nói ồn như phản lực. Vâng xe giá rẻ chỉ thế thôi.! Các thánh quen đi xe đạp bảo sao nó ko êm. Xe hạng A nào chả same nhau.
- vô lăng. Ai đã quen chạy xe vô lăng dạng kiểu siêu nhẹ thì có thể ko thích lắm khi cầm lái chiếc này. Vô lặng nặng vừa phải, có độ chi tiết tốt khi e so i10 và mn. Đặc biệt khi chạy tốc độ cao xe bớt đc cảm giác loạng choạng. Tuy nhiên nhờ độ xiết liên tục và ko bị rơ nên cầm lái khá tự tin. Công tâm mà nói, so trong cùng hạng vô lăng của wigo ổn nhất. Xem trắng auto bảo vô lăng rơ, bố ts thằng anti mù quáng.
Cơ cấu tự sụm vô lăng, bàn đạp của Toyota khi tai nạn giúp giảm chấn thương va đập. Tính năng rất hay mà nhiều xe trên thị trường cắt sạch.
- nhún: cứng. Đi 1 người qua gờ giảm tốc thì cứ gọi là tưng tưng. Nhưng khi đi 3-4 người, hoặc hơn, hoặc khi chạy tốc độ cao xe ko chòng chành, ko xệ đít. Cụ nào hay chở hàng thì còn thích nữa. Xe chở 5 người lớn, nhét thêm 3 đứa trẻ con mà nhìn vẫn chưa xệ! Ngang xe tải 500kg mất. Tùy các cụ đánh giá phần này, chỗ em đường đẹp. Muỗi.
- khung gầm: 4* NCAP đủ hiểu là khung xe này rất cứng cáp. Đi vào đường đang thi công lỗ trâu liên tục nhưng ko nghe thấy thân xe vặn xoắn nhiều.( I10 đc 1* haizz. Éo hiểu sao cái xe mất an toàn thế dân mình lại mua. Nó đẹp! Kết quả thử nghiệm 1* tương đương với bị húc thẳng ở v~60km thì cả tài và phụ trên i10 cầm chắc là tèo. Sẽ có cụ bảo NCAp là tổ chức vớ vẩn, bài test vớ vẩn.)
Phía sau có 2 thanh cân bằng giúp xe cứng vững hơn khi vào cua. Đặc điểm ko xe hạng A nào có.
Gạt mưa 4 nấc điều chỉnh dù mưa to hay nhỏ ko thành vấn đề, kính sau có phun nước, đỡ phải loay hoay múc nước tạt như 1 số xe. Cải tiền nhỏ nhưng khá hữu ích
- ăn uống. Từ hồi mua là để đi làm hàng ngày, điều hòa bật full vì bên ngoài quá nóng, xe báo 21km/l khoảng 4.7l/100km. Cứ cho sai số hẳn 10% luôn nhưng e thì thấy khá khớp với khoảng 950đ/1km a95.
- âm thanh: đầu pioneer , loa panasonic, xe trang bị 4 loa chia thành 2 range là mid low- sau và mid- high trước. Đọc đc nhạc lossless, có blutut, nghe gọi đt nút chỉnh trên vô lăng, sạc đc điện thoại qua cổng usb. E luôn đánh giá cao chất lượng âm thanh hàng Nhật so với Hàn. Dù là xe giá rẻ nhưng chất lượng âm phải nói là khó để chê được và thật sự là như vậy. Nghe nhạc hay nhất phân khúc.kkk
- đèn đóm: có led ban ngày thích bật hoặc tắt tùy, còn lại toàn halogen, đc cái cos gương cầu gom sáng khá tốt, bóng philip hứa hẹn bán xe chưa hỏng bóng
- không gian : tầm nhìn tài rất thoáng. Các vị trí còn lại thật sự quá rộng rãi.
Ghế phụ chân dạng háng ra thoải mái ko vướng bệ cần số. Hàng ghế sau đầu gối e cách ghế trước 18cm. Đầu cách trần 12cm sau khi đã ngả ghế ra 11cm. Bàn chân thì ko thể chạm đc gì rồi vì gầm ghế trước xe này trống. E ko hiểu sao họ tối ưu diện tích sử dụng tốt như vậy mặc dù thông số kích thước chả nhỉnh hơn bao nhiêu.( E cao 1.67cm )

- lưu thông tốc độ cao: đợt vừa rồi chuyến đi biên giới vắng vẻ mới dám chạy lên 100kmh. Xe này đi lên tốc độ cao vô lăng xiết lại rất đầm, nhún và khung cứng giúp xe ko bị chòng chành.
Wigo là chiếc xe hạng A hiếm hoi có thể chạy Gymkhana: gia tốc tốt, vô lăng đầm, khung sườn cứng

....
3. Nhược điểm
- đầu tiên là về thiết kế nội thất: thực dụng và tối giản tới mức ...hoài cổ. Xe ko sử dụng sơn hay si bên trong mà để nhựa mộc! Ưu là khó thấy vết xước, ko có mùi, ko bị ám quần áo, ko gây ung thư lấy xe về khỏi khử mùi đi luôn nhưng nhược là xấu. Cụ nào đã trải qua cảm giác 1 tháng bị ám mùi xe phải khử mùi bằng đủ thứ chiêu sẽ hiểu đc phần nào của mộc hehe
- tay nắm cần số, cửa và bệ cần số: xấu. Gọt tới mức ko thể gọt hơn. Ưu là chân cẳng để thoái mái nhưng ..xấu.
- tôn mỏng. Cảm giác cầm nắn ko đã tay. May mà cái khung cứng chứ khung mà ăn bớt như vỏ thì Ncap châc zero *
- tiếng đóng cửa toàn lực. Phành. 1 phần vì cửa mỏng. 1 phần vì cửa của wigo quá...to. Bản rộng cửa trước là 108cm, cửa sau đúng 1m. Có thể ngang với các xe hạng B, mấy xe hạng A chắc ko chiếc nào cửa to như vậy Được mỗi cái chui ra chui vào thoải mái mà mang tiếng với thiên hạ
- cốp sau ko mở đc bằng nút phía sau mà dùng chìa hoặc nút dưới ghế tài. Hãng ko công bố dung tích cốp. Đo thử ngang 1m. Sâu 0.55m,cao 0,5 nên áng chừng khoảng > 240l. Tạm. ko khác nhiều so với dung tích xe A khác nhưng lớn hơn mor,spak,cele chút
- chi tiết nhựa tuy dẻo nhưng mỏng tuy nhiên lạ là ko có tiếng kêu nhựa khi chạy. Indo ráp cũng khá phết.
- vô lăng ko điều chỉnh đc. Bố khỉ may mà chiều cao vừa như in.
Quên nữa
- lúc mới lấy về bị mấy lần kiểu vào số lùi thấy kêu bíp phát tưởng là đc ai ngờ nhích ga cái nó kêu rẹt rẹt, phải đẩy cần số thêm tí nữa mới vào khớp. Nay thì quen tay
- hôm rồi đi cao tốc Trung Lương khoảng 100km. Đánh giá là xe này về vô lăng hay côn hay ga thì quá ok có điều ồn. Cao tốc đi ồn hơn nhiều so với đường bình thường khả năng là do độ nhám mặt đường cao.


Tất cả những cái nhược trên e thấy từ khi mới xem xe . Nhưng đều thuộc về phạm trù thẩm mỹ chứ ko liên quan chất lượng. Thậm chí thô thế nhưng ko thể hỏng đc, ko lo bong tróc hay bạc màu. E chạy xe chỉ nhìn đường, ko cần nhìn cần số ạ kk
Từ khi mua xe những chi phí đã đắp vào. Xe cỏ thì phụ kiện cũng phải cỏ.
- dán film korea 2.7tr
- bọc sàn 500k
- bọc ghế 2.8tr
- xịt 4 hốc bánh xe 600k
- cmr Yi 1.2tr
- gioăng cửa 200k giờ nghe lại phập phập ngay
Các thứ tem tiếc linh tinh khoảng 1tr nữa.
Nếu thích hại điện thì độ thêm mấy thứ như bên dưới tuy nhiên e ko qtrong lắm
- gập gương 1.2tr
- keyless 9in1 stat stop 3tr
- cách âm trần
....
Các cụ lưu ý bánh trước sau đều chỉ bơm max2.5 kg thôi nhé, e để 2.3kg. Thông số Max ghi trực tiếp trên lốp là 2.5. Ở áp suất này khi nhìn có vẻ hơi non nhưng vậy mới đúng. Bơm cho lốp nhìn thẳng tưng lên như mấy ông review thì tới 3.5-4kg xe đi xóc nảy

Tổng hợp. Wigo xấu với tùy người nhưng về vận hành thì lại rất ổn, đúng nghĩa ăn ít làm nhiều.

3. Tiếp theo là mổ xẻ.
- động cơ:3nr seri. Cái này thì chắc chắn là động cơ của Toy rồi móa mấy thằng cứ nói xe dai mác toy, đúng là ít học ít đọc.
- phuộc nhún KYB cty phuộc lớn nhất của Nhật nhưng chỉ là loại rẻ tiền, e thấy cứng , ko êm.
- trợ lái: Denso
- máy phát: mitsubishi
- đề : denso, đánh lửa denso
- hộp số: aisin
- lốc lạnh, quạt: denso
- bugi: denso iridium. Xịn nhất hiện nay
- abs: bosch
- bánh xe: bridgestone
- các loại bạc đạn : SKF, nachi
- bóng đèn philip, osram
- đầu cd pioneer, loa panasonic
- khung GOA ,4* NCAP
...chất lượng linh kiện quyết định chủ yếu tới giá thành chứ ko phải thiết kế.
- các loại dây điện, ống cao su của nhật.
Ắc qui: indo
Mâm đúc: indo
Ghế nỉ chắc chân indo rồi
...
Nhưng chưa thấy lai thứ gì của China.
Xe mới đi 5000 như e thì châc chắn là chả có hỏng gì được, nhưng với những linh kiện của toàn các hãng nổi tiếng thì độ bền và ổn định có thể yên tâm. Và thực sự xe này chạy đông như kiến bên mấy nước như malai, indo, philippin...

Trên đây là toàn bộ trải nghiệm thật của e sau mấy tháng ngồi sau vô lăng của wego. Giờ nếu có mua e vẫn chọn chiếc này hoặc trúng số e mua lex. Chúc các bác một ngày vui vẻ.

P.s Lưu ý các bác đọc bài comment bên dưới: Anti Toyota, sale đối thủ, chê bai ăn lương ...và các thành phần bị sale Toyota động bàn thờ tổ tiên chúng nó hơi bị đông. Tốt nhất các bác nên đi xem xe và chạy trực tiếp. Cảm nhận của e đều mang tính cá nhân và chỉ để tham khảo.

Vừa rồi 28.5 xe này tiếp tục là xe đc nhiều người ưa thích nhất tại philippine ngoài quê nhà indo, vượt qua anh bạn morning- picanto

Sau hơn nửa năm lăn bánh (t10/2018 tới giờ) trong hội wigo chưa có ai phản ánh xe hỏng hóc gì cả. hi vọng wg tiếp tục giữ phong độ ổn định như Vios








=================================================
Hướng dẫn tự vệ sinh lại quạt điều hòa.

Trên đường gió của điều hòa có 2 vị trí ta nên vệ sinh định kì là lọc gió và phần quạt hút. Lần trước em tháo lọc ra nhưng quên chụp lại chi tiết. Bữa nay nhân tháo vs quạt e chụp lại cho bác nào cần.
- dụng cụ: tua vít 4 cạnh hoặc tuýp vặn 8, tăm bông, chổi cọ, ít nước rửa chén
Đầu tiên là lùi ghế phụ ra sau hết mức cho dễ thao tác. Cúi xuống các bác sẽ thấy quạt hút đc cố định = 03 vít( vít này có thể mở = tua vít 4 cạnh hoặc tuýp 8). Vặn nhẹ là ra.
Nhớ đỡ tay bên dưới kẻo rớt quạt. Tháo chuôi cắm bằng cách bóp vào phần lẫy.
Bọc phần nhựa đen lại = túi nylon để tránh nước. Làm ướt phần cánh bằng dd nc rửa chén - xà bông pha loãng, lấy cọ quét trước để ra lớp bụi dày trước sau đó dùng tăm bông rửa cho sạch các cánh quạt. Xả nc sạch. Lau giẻ rồi mang phơi khô.
Trình tự lắp lại ngược như lúc tháo. Nhớ cắm lại chuôi điện.
Tổng time 10p là chúng ta lại có cái quạt sạch thơm tho.

Chúc các cụ vui vẻ.










====================================================
Vệ sinh hoặc thay lọc gió điều hòa
Lọc gió điều hòa kích thước 179x169x29mm. Chất liệu thường thôi, ko phải giấy nên có thể giặt, thổi bụi được.

Để tháo lọc gió điều hòa cần tháo cái nắp hộc đựng đồ bằng cách nhấc ngược ra phía ngoài chếch lên 45 độ. Vì là 2 bản lề nhựa nên các cụ nên định vị và nhìn trước tránh tình trạng giật ra ko có định hướng làm gãy bản lề.

Tháo lọc gió bằng cách ấn vào lẫy nắp vảo vệ. Tháo nắp bảo vệ và rút lọc gió ra. Trên lọc gió đã thể hiện sẵn chữ UP để ta biết chiều gắn lọc gió vào.

Sau khi tháo các cụ có thể thổi bụi. HOặc giặt phơi khô hoặc là thay mới tùy ý.

Lọc gió của Wigo hiện chưa có hàng thì phải. hãng đang báo dùng chung với loại của Camry?, khá mắc. Trong lúc chờ có hàng các bác nên giặt và dùng lại.

Như hình là lọc của xe em hồi 7k km. Vùng e đi cũng ít bụi mà lọc thì đã đen thui rồi ạ. không khí của VN mình càng ngày càng ô nhiễm.

Chúc xe các cụ luôn thơm tho.
Lọc gió điều hòa của wigo dùng chung được với loại của morning và jazz đời cũ. Khoảng 80k/cái






Nguồn . Wigo Saigon Club.
========================================
Vật tư thay thế định kì.
Để tiết kiệm chi phí thay thế mỗi lần đi bảo dưỡng. Hiện nay mã phụ tùng thay thế của WG khá mắc tiền. Do vậy khi đi thay vật tư khi cố vấn đưa bảng chi phí trong đó:

- lọc dầu : đề nghị đổi sang loại E1 của Vios( 190 so với 320k)
- gioăng ốc nhớt : để nghị đổi sang dùng gioăng của vios luôn ( 18k so với 35k)
- nhớt thì vẫn là loại phuy to 82k/lit
........
Trên đây là danh sách 1 số vật tư thay thế, e sẽ cập nhật thêm khi có món mới.
≠===========
Tiêu hao nhiên liệu khi xe tới mốc 10.000km
- hiện nay xe đã đi vào giai đoạn máy móc côn số êm nhất. Đi rất thích
- Tiêu hao nhiên liệu vẫn trên đoạn đường như vậy tầm 23-24km/l tính ra tầm 4.5l/100km. Khá ổn. Xe thương chủ giá xăng tăng e nó ăn ít lại


≠===============
Tăng dung tích chứa đồ.
- Chỗ bánh sơ cua phía sau nếu như lật lại, kiếm đoạn ống nhựa 60 dài 10cm rồi vặn con ốc cố định các bác sẽ có thêm không gian tương đương ...cái thau 14 inch để chứa các thứ linh tinh như găng tay, bơm lốp, đồ cứu hộ..
(Nợ hình)





===================================
Ngả ghế.
Mặc định xe wg ko có ngả ghế. Sau phần tựa đầu ghế sau có cái bệ để đồ = nhựa. Em ko dùng tới nên tháo cái bệ này, đồng thời cho ghế ngửa ra so với tư thế ban đầu 11cm.
So với lúc chưa ngả ghế , đứng ở ngoài xe các bác sẽ thấy ghế sẽ ló ra so với thành cửa khoảng 5cm, và sau khi ngả ghế sẽ thụt lại phía sau khoảng 5-6 cm nữa. Ngồi cực kì thoải mái ạ. Với điều kiện bắt buộc là phải tháo cái bệ để đồ. Bên dưới là hình sau khi ngả và trước khi ngả ghế.







Dụng cụ: cây lục giác hình * cỡ 4.5.
Tháo lần lượt 2 lẫy 2 bên ghế. Cất đi phần lò xo. Đổi lẫy ghế trải phải cho nhau rồi gắn chặt lại. Đơn giản!!
1 cách khác để tăng thêm độ ngả của ghế là các bác cắt 2 đoạn cây hình chữ C. Với cách này ghế ngả ra nhiều nhất, khoảng 13-14cm.
====================================

Cập nhật cách làm cho cửa xe đóng êm như xe hạng B. Thay gioăng cửa zin của xe bằng gioăng của Yaris hoặc Innova. Bao dập.







Nguồn . Wigo Saigon Club
===================================
Video hướng dẫn cắt dây xem video khi xe chạy.( Không khuyến khích)
Nguồn . Wigo Saigon Club.
===================================
Bài viết bên dưới để đáp lại thịnh tình của mấy anh anti thì e cũng đi cà khịa, bác nào yếu tim đừng đọc.
“WIGO - Con xe méo có gì để hỏng”. Vâng. Chính xác. Ko có thì ko thể hỏng.

- Nay cũng thế kỉ 21 rồi, con xe đồ cổ còn trang bị chìa cơ. Mỗi ngày vặn vài lần chắc tay to như cái cột! Gương gập cơm. Cha chả chúng nó. Thay 2 món này cũng 3-4tr bằng cả tháng lương của viên chức!

- Đời mà , ng ta nói của rẻ là của ôi. hơn 300tr. của ôi là cái chắc. Các cụ nói ko bao giờ sai .Tao thà vay nợ bán máu cũng phải đắp vài chục nữa mua hẳn con xe nó đệp đệp chứ cho ko cũng mua con xấu mù này.

- Ko có đầu DVD cao cấp 7” PRC nên méo bao giờ có chuyện dùng chưa được năm hỏng. đi dùng cái đầu của mấy thằng nhật bẩn tới mùa quit mới được thay. Mịa bọn kẹt xỉ. Anh mỗi tháng mang đi bảo hành 1 lần, tháng sau mang lên bảo hành tiếp, thế mới có cơ hội gặp các em xinh tươi..


- Vô lăng ko có trợ lực điện siêu cao cấp nên làm gì biết cái cảm giác mơ hồ lái xe ô tô mà như chạy xe điện đụng, giúp ta nhớ lại thời thơ bé, làm gì biết cảm giác trả lái mạnh mẽ muốn húc và tường sau mỗi khi ôm cua

- đời nào rồi còn dùng ghế nỉ. Giờ mốt phải là simili pha nỉ. Hôi tí, đau lưng tí nhưng có tựa đầu rời ngồi đau lưng bỏ bà lên nhưng cứ đẹp là được. Độn thêm cục sắt 5 phân vào thì cũng méo thấp hơn wigo đâu

- Cột lái tự đổ. Tao lần đầu tiên nghe. Cái này xe cao cấp hoặc là xe từ những năm 80 mới có nhá. Mặt tao cứng lắm. Đập vào vô lăng thì vô lăng vỡ nát. trang bị làm méo gì có khi lại nhanh hỏng. Mặt hỏng còn lành đc chứ vô lăng mà hỏng thay tốn chết tiền.

- bugi. Bày đặt bạch kim với chả iridium, nhảm nhí. ông bà mình trước tới giờ chạy xe cứ 2-3 vạn là phải thay rồi. bày đặt 10vạn. cái kiểu cứ bỏ mặc cái xe ko ngó ngàng chăm chút thì xe tăng cũng hỏng. a mày ko thích chứ muốn ra tiệm mua đầy, fake nhái rẻ rề

- Chưa kể gia công trục lái thì như cứt, bố nó có muốn cũng ko được nghe tiếng lục cục như gà mổ thóc nhé. Các anh ở đây ai dù muốn hoặc ko muốn nghe tiếng này thì vì nhà sx người ta muốn cái xe gần gũi với…đàn gà , nên mặc định ưu ái. Mà ko thích thì thay thôi, thay rồi lại bị vì ng ta muốn nó thế. hế hế


- Xe mà ko có cả rô tuyn đi lệch. Mẹ kiếp lại đi trang bị rotuyn cân bằng. WIGO làm gì biết đc cái cảm giác nghẹo cổ. đời mà, đâu phải ai cũng muốn thẳng, đôi lúc ng ta thích nó lòng vòng xiên xẹo


- Thưở nhà ai, xe mà còn ko có cả trục khuỷu. hoặc là cái puli gắn trục khuỷu của WIGO nó được dính = cơm nguội. Nên nó sẽ ko thể biết được gãy bu long là gì. Cu còn gãy huống gì con ốc!

- Xe gì cài số lùi là lùi cái phặc. Đúng ra là phải kẹt lại, ko thì phải tăng côn làm đủ kiểu tới lui mới lùi chứ. Đời mà tiến ko lo tiến cứ lùi mà dễ thế ko khá được.
Chưa kể nhìn dàn chân kìa, mình thì nhỏ mà chân thì to. E là thích mình to chân nhỏ đeo guốc Korea chứ guốc Nhật lại cái kiểu keo kiệt gia truyền ko ham.cõng nặng thì phải còng lưng xệ đít. Xe là phải thế


- Hao nhớt. nhớt thì phải hao thôi. Hao nhiều thì nhà bán nhớt ng ta mới sống được, thằng sửa xe mới sống được. chạy mà ko hao ko phải là xe, hoặc là con xe đồ cổ. cứ cái kiểu ky bo như vậy xã hội ko phát triển được


- Con WIGO này nó nối hộp số với động cơ chắc bằng dây thun. Nên nó ko bị chảy dầu chỗ này. Xe mình chảy thì ta bịt, chảy nữa hạ máy xuống thay. Muỗi. nửa ngày chứ mấy. ngủ làm méo gì lắm.

- kim vòng tua máy thì cứ đứng im như vậy , đúng ra là nó phải giựt cà tưng lên chứ. Xe anh là ECU nó hơi ngu tí thôi chứ ko phải là nó đểu đâu. Nó giựt cà tưng lên để a biết họng hút đang bẩn. Chứ ko như cái thằng wigo bẩn thì tự điều chỉnh. vậy thử hỏi làm sao biết nó bẩn mà đi vệ sinh?

- căng đai. lại cái đám kẹt xỉ nữa, chưa kể còn nguy hiểm. dây đai mà trùng thì phải để có nó kêu xoành xoạch lên ng ta biết còn đi thay. còn đi gắn vào cái căng tự động làm gì. nó đứt có ngày ko biết. cái kiểu tận dụng vơ vét . a mày mỗi lần căng là chỉ cần tháo ốc giật phặc phặc. wigo khẳng định chỉ bán cho mấy con gà méo biết gì về xe.

- nói tới máy phát, vui đáo để, tới tiệm thay bi gặp anh em đông như quân nguyên mừng gì đâu

- thanh cân bằng. Gắn làm gì phía sau 2 thanh cân bằng còn thêm thanh chống xoắn. Phí tiền. Xe hãng anh bản cao cấp có ésp nhé, gắn mấy thanh này làm gì rồi lại tự phụ phóng nhanh vượt ẩu. Tính anh điềm đạm chỉ mua bản thiếu chứ ko phải a thiếu tiền đâu. Nói a thiếu tiền a buồn à.


- Cùng là máy 1.2 xác nhẹ như tờ giấy thì ăn ít xăng hơn là đúng rồi. Có tiền mua xe mà ko có tiền đổ xăng, ít tiền đi chỗ khác chơi. nhá. tiết kiệm đc hơn 10% ko đủ anh ăn sáng


- Nay là đời tám hoánh nào rồi mà còn trang bị đèn project, ít ra là phải dùng “ chóa phản xạ đa chiều + bóng halogen cho nó dễ sửa dễ thay” mắt thì ai chẳng 10/10 rồi sáng quá làm gì cho nó chói. Chưa kể đời nào rồi còn cos riêng với pha riêng. cứ all in one đập phát chết luôn. đèn mà bị hấp hơi nước là nó tuân theo qui luật thẩm thấu ngược. nước chứ phải mắm tôm đâu mà sồn sồn lên.


- Con wigo này khẳng định Ko có giàn lạnh. Đã là dàn lạnh thì phải thủng, hoặc là thằng chủ xe chắc suốt ngày chỉ bật dàn sấy. Giàn lạnh đúng ra là bật lạnh thì phải nóng! Và bật nóng thì chắc chắn phải nóng.


- Cái block lạnh của nó khẳng định cũng như hẹc, chạy mà kiểu liu riu buồn ngủ như vậy thì sao mà sướng mà hưởng thụ được. ít ra là phải kêu éc éc roạt roạt á á để “ anh biết vẫn có em trên đời”. chưa kể còn keo kiệt, chạy mà ko hỏng hóc mẹ gì, bọn bán phụ tùng như ông anh họ xa nhà e đói mốc mồm. cứ phải như e và bạn bè em. Tiệm điện lạnh hàn xì thay lốc mới sống khỏe được

- E đang định chế cái đuôi con mèo vào cần gạt mưa, nhìn sang con wigo gạt chậm rì rì ngứa cả mắt, e thích gạt nhanh .gạt mà nhanh khẳng định là điện khỏe. gạt chậm là yếu sinh lý chắc luôn.

- Lật cái nắp capo của con wigo lên. Phi. Cái gì đây, tấm cách nhiệt à. Bố cười vào mặt, nặng xe chứ cách nhiệt cái méo gì. Đã mua xe là phải tiết kiệm từng đồng. Ko trả tiền cho mấy thứ vớ vẩn. Xe tao ko có chứ có tao cũng tháo ra vứt đi. Hãng nó bán hơn triệu, thích thì gắn


- Mùa này nước nổi, đi hay chui xuống lỗ, gãy xương két nước. thì thay thôi. Ai đời wigo làm cái xương này bằng sắt, có mà xước hết. những cái cần gãy thì phải cho gãy, hấp thụ lực mà


- Trời thì nóng, mùi xăng ko ngửi thấy nồng nặc e dám cá mấy thằng chạy wigo méo biết khi nào hết xăng luôn. Xe nào chẳng vậy, ng ta thiết kế xe phải tỏa mùi xăng ra để chủ xe ng ta biết xe còn xăng hay hết nhé, xe nào cũng vậy nhé.


- Con xe coi thường khách hàng. Gắn abs vào làm gì cho đội chi phí. Cứ ko túi khí với ko abs có phải rẻ đi 200tr, lúc đó bán 100tr. Ko thì ế xưng ế xỉa. Chưa kể abs gắn mà chơi với cái loại kẹt xỉ, lại ko chịu hỏng. như bố mày này, thà ko có chứ có mà hỏng cũng méo thèm sửa nhé, đi xe máy ko abs có chết *** đâu, vẫn lên ô tô phi như ngựa oai nhất xóm. (Taxi mà, e cần rẻ ạ còn hành khách kệ mẹ chúng nó. Ngồi lên xe éo ai quan tâm abs với túi khí làm gì, ng ta cần nó phải đẹp, giống em) Người Hàn ng ta nghĩ ra mấy cái xe KO ABS, KO AIRBAG này để đáp ứng nhu cầu chứ ko phải ng ta coi thường tính mạng ng Việt nhá. TOY mới là cái giống coi thường ng Việt nên có chiếc gắn tới 7 cái túi! bọn quái đản mới nghĩ ra mấy trò mèo này


- Lại nói tới túi khí, toy mà ,túi thì chắc là siêu bền rồi, thà ko có chứ có mà ko nổ lại mang tiếng ra. Xe tao ko có mà nó còn nổ nữa là. ASEAN NCAP hả, nó là thằng nào, chắc lại cái đám ngồi ko ăn tục nói phét. Con xe đời tống mà được 4*. Xe của bố cần méo gì nhiều sao! 1* đã là quá đủ, nhiều làm gì cho hoa mắt. Thằng nào ko tin cứ ngồi lên rồi phi vào tường xem có chết ko! Chết tao đền. Ko dám chứ gì. Ko thì phắn.

Con xe lành vãi lúa như em ko mua đi mua con xe xấu mù. Mua xe là để hưởng thụ nhá. Vừa nhắm mắt vừa chạy xe vừa vân vê cái cần số là e thấy đời tươi đẹp rồi. hehe. chưa kể đi vài năm e thành thợ sửa xe cũng cứng đấy ko đùa đâu. mấy thằng chạy wigo ngoài đổ xăng thay nhớt ra thì biết gì. Ng ta nói ko chịu học hỏi thì chỉ có đi lùi. Học học nữa học mãi. Đi xe vài năm ra có thêm cái nghề sửa xe! Mua 1 được 2!

Bài đọc chơi thôi các bác có comment vui lòng lấy vui là chính nhá.

Con này daihatsu phát triển nên không ngon lắm, so với i10 và morning thì thua đấy cụ
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,062
Động cơ
515,955 Mã lực
Cc cứ đến gara mà hỏi thợ sửa xe, i10 sau 4,5 năm ,các cụ taxi phải sửa nhiều kêu như cha chết.....
5 năm thì cũng 40 50 vạn rồi, ít cũng phải thay séc măng. Xe đắt tiền cũng khó bền hơn. Nếu lỗi thì chỉ tính những xe dướk 30 vạn mà phải sửa nhiều thôi. Dưới mức đấy mà sửa nhiều thì em nghĩ có thể coi là kém, ít nhất k đủ tiêu chuẩn làm taxi. Review cái xe mới thì dễ, còn nếu nhìn vào xe mà biết xe nào đi lâu sẽ bền thì em nghĩ mới giỏi.
 

Scholarvn

Xe máy
Biển số
OF-702428
Ngày cấp bằng
1/10/19
Số km
57
Động cơ
-110,386 Mã lực

exquoc

Xe máy
Biển số
OF-199673
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
81
Động cơ
324,444 Mã lực
Chào các bác.
Em mua wigo hồi đầu năm. Đến nay xe đã chạy được hơn 5000km. E xin chia sẻ 1 vài kinh nghiệm cũng như nhận xét về chiếc xe này.
Em mua con xe này sau gần 3-4 tháng đi coi và lái thử đủ các loại xe như mn, spark, i10, vios,camry...cả cũ và mới. Mua xe cỏ về đi thay xe máy mà.
Trước hết là khen lấy tinh thần đã.
1. Về giá cả
- Bản AT có body kit bên Indonesia giá 169000rp ~ 275 triệu. Giá bán tại VN 400 tùy các cụ nhận xét. So với mấy chiếc từ Ấn độ giá khoảng 180tr cho bản full về bán hơn 400 cho bản cắt linh tinh. Nếu nói Toyota ăn dầy thì các hãng kia Toy phải gọi là sư phụ.
- Bản em mua số sàn. Lúc đó giá chưa tốt như bây giờ. Ra giấy biển tỉnh 388tr.
- Cùng số tiền đó nếu mua lúc ấy e có thể mua được morning Si MT. Đồng giá 345tr.
E loại morning vì chật chội. Ngồi lên wg xog nhảy lên morning có cảm giác như vừa bước từ sân vận động vào...nhà kho.
-I10 thì 370tr chưa giấy kèm lạc 10tr nữa tính ra ra giấy sẽ mắc hơn 40tr. Thêm nữa giai đoạn đó i10 đang sốt giá, sale họ đối xử mình kiểu ko mua bố bán ng khác. Thái độ buôn bán này là e next ngay.
Nhiều ng cứ bảo sao ko mua i10. Ừ có hơn 40tr thôi mà. Móng tay con khủng long. Số tiền ấy làm đc khối việc.
I10 bản taxi thì thôi, e lái kém. Chẳng abs, 0 túi khí...nói chung là chả có cái gì giữ mạng. Rẻ hơn 15tr!!
Mà thôi bỏ qua vấn đề về giá cả, mình thích thì mình nhích thôi.
Mua con xe về để phục vụ mình. E cần 1 con v2 ăn ít làm nhiều.
2.Vận hành
- về tiếng máy. Nếu như để vòng tua dưới 2000rpm ko chú ý lắng nghe thì ko cảm nhận đc máy rung. Độ rung thấp nhất trong số các xe em thử. Thêm nữa; xe ko đòi số. Tuy nhiên xe tiết kiệm nhiên liệu nhất khi đi số 5, vòng tua khoảng 1400 và tốc độ 50-55kmh. Trước em đọc vnexpress thấy nhiều người bảo xe này máy ồn như công nông. E nghĩ họ ngoài đi công nông ra chắc cũng chưa lên xe 4 bánh bao giờ.
- Động cơ 3nr-ve ko mạnh nhưng cũng chả yếu so với mặt bằng chung. Ra đời khoảng 2016 cũng ko hẳn là mới, Đủ dùng. Có sẵn tự căng đai, tự điều chỉnh khe xupap, bugi tự làm sạch. Nếu đc như nhà sx công bố thì cho tới 100k ngoài thay nhớt động cơ ko cần tháo 1 con ốc nào. Hi vọng. Hình như xe hạng A chỉ có wigo có căng đai tự động?
- độ bốc. Dễ dàng dính lưng ghế khi đệm ga và nhả côn từ từ. E đánh giá ở dải dưới 40kmh ko xe hạng A nào bốc như chiếc này. Tuy nhiên xe tăng tốc chậm lại ở dải 60 trở lên. Cũng dễ hiểu. Nhà sx tối ưu chỉ đc ở 1 dải nào đó. Xe hạng A ko đòi hỏi hơn được. Tuy nhiên xét trên khía cạnh là chiếc xe đô thị, dải vận tốc thấp có độ bốc tốt dễ dàng giúp người lái thoải mái hơn khi vận hành.
- độ ồn: e thấy ồn ngang i10. Xế cưng có đo dải dưới 60kmh ồn ngang nhau. 100kmh ồn hơn 2db. Nhưng tai người 2db ko phân biệt đc đâu nhé. 3db rule. Nói chung xe hạng A thậm chí B ở xứ mình ồn là ko thể tránh khỏi. Lại nói mấy thánh anti nói ồn như phản lực. Vâng xe giá rẻ chỉ thế thôi.! Các thánh quen đi xe đạp bảo sao nó ko êm. Xe hạng A nào chả same nhau.
- vô lăng. Ai đã quen chạy xe vô lăng dạng kiểu siêu nhẹ thì có thể ko thích lắm khi cầm lái chiếc này. Vô lặng nặng vừa phải, có độ chi tiết tốt khi e so i10 và mn. Đặc biệt khi chạy tốc độ cao xe bớt đc cảm giác loạng choạng. Tuy nhiên nhờ độ xiết liên tục và ko bị rơ nên cầm lái khá tự tin. Công tâm mà nói, so trong cùng hạng vô lăng của wigo ổn nhất. Xem trắng auto bảo vô lăng rơ, bố ts thằng anti mù quáng.
Cơ cấu tự sụm vô lăng, bàn đạp của Toyota khi tai nạn giúp giảm chấn thương va đập. Tính năng rất hay mà nhiều xe trên thị trường cắt sạch.
- nhún: cứng. Đi 1 người qua gờ giảm tốc thì cứ gọi là tưng tưng. Nhưng khi đi 3-4 người, hoặc hơn, hoặc khi chạy tốc độ cao xe ko chòng chành, ko xệ đít. Cụ nào hay chở hàng thì còn thích nữa. Xe chở 5 người lớn, nhét thêm 3 đứa trẻ con mà nhìn vẫn chưa xệ! Ngang xe tải 500kg mất. Tùy các cụ đánh giá phần này, chỗ em đường đẹp. Muỗi.
- khung gầm: 4* NCAP đủ hiểu là khung xe này rất cứng cáp. Đi vào đường đang thi công lỗ trâu liên tục nhưng ko nghe thấy thân xe vặn xoắn nhiều.( I10 đc 1* haizz. Éo hiểu sao cái xe mất an toàn thế dân mình lại mua. Nó đẹp! Kết quả thử nghiệm 1* tương đương với bị húc thẳng ở v~60km thì cả tài và phụ trên i10 cầm chắc là tèo. Sẽ có cụ bảo NCAp là tổ chức vớ vẩn, bài test vớ vẩn.)
Phía sau có 2 thanh cân bằng giúp xe cứng vững hơn khi vào cua. Đặc điểm ko xe hạng A nào có.
Gạt mưa 4 nấc điều chỉnh dù mưa to hay nhỏ ko thành vấn đề, kính sau có phun nước, đỡ phải loay hoay múc nước tạt như 1 số xe. Cải tiền nhỏ nhưng khá hữu ích
- ăn uống. Từ hồi mua là để đi làm hàng ngày, điều hòa bật full vì bên ngoài quá nóng, xe báo 21km/l khoảng 4.7l/100km. Cứ cho sai số hẳn 10% luôn nhưng e thì thấy khá khớp với khoảng 950đ/1km a95.
- âm thanh: đầu pioneer , loa panasonic, xe trang bị 4 loa chia thành 2 range là mid low- sau và mid- high trước. Đọc đc nhạc lossless, có blutut, nghe gọi đt nút chỉnh trên vô lăng, sạc đc điện thoại qua cổng usb. E luôn đánh giá cao chất lượng âm thanh hàng Nhật so với Hàn. Dù là xe giá rẻ nhưng chất lượng âm phải nói là khó để chê được và thật sự là như vậy. Nghe nhạc hay nhất phân khúc.kkk
- đèn đóm: có led ban ngày thích bật hoặc tắt tùy, còn lại toàn halogen, đc cái cos gương cầu gom sáng khá tốt, bóng philip hứa hẹn bán xe chưa hỏng bóng
- không gian : tầm nhìn tài rất thoáng. Các vị trí còn lại thật sự quá rộng rãi.
Ghế phụ chân dạng háng ra thoải mái ko vướng bệ cần số. Hàng ghế sau đầu gối e cách ghế trước 18cm. Đầu cách trần 12cm sau khi đã ngả ghế ra 11cm. Bàn chân thì ko thể chạm đc gì rồi vì gầm ghế trước xe này trống. E ko hiểu sao họ tối ưu diện tích sử dụng tốt như vậy mặc dù thông số kích thước chả nhỉnh hơn bao nhiêu.( E cao 1.67cm )

- lưu thông tốc độ cao: đợt vừa rồi chuyến đi biên giới vắng vẻ mới dám chạy lên 100kmh. Xe này đi lên tốc độ cao vô lăng xiết lại rất đầm, nhún và khung cứng giúp xe ko bị chòng chành.
Wigo là chiếc xe hạng A hiếm hoi có thể chạy Gymkhana: gia tốc tốt, vô lăng đầm, khung sườn cứng

....
3. Nhược điểm
- đầu tiên là về thiết kế nội thất: thực dụng và tối giản tới mức ...hoài cổ. Xe ko sử dụng sơn hay si bên trong mà để nhựa mộc! Ưu là khó thấy vết xước, ko có mùi, ko bị ám quần áo, ko gây ung thư lấy xe về khỏi khử mùi đi luôn nhưng nhược là xấu. Cụ nào đã trải qua cảm giác 1 tháng bị ám mùi xe phải khử mùi bằng đủ thứ chiêu sẽ hiểu đc phần nào của mộc hehe
- tay nắm cần số, cửa và bệ cần số: xấu. Gọt tới mức ko thể gọt hơn. Ưu là chân cẳng để thoái mái nhưng ..xấu.
- tôn mỏng. Cảm giác cầm nắn ko đã tay. May mà cái khung cứng chứ khung mà ăn bớt như vỏ thì Ncap châc zero *
- tiếng đóng cửa toàn lực. Phành. 1 phần vì cửa mỏng. 1 phần vì cửa của wigo quá...to. Bản rộng cửa trước là 108cm, cửa sau đúng 1m. Có thể ngang với các xe hạng B, mấy xe hạng A chắc ko chiếc nào cửa to như vậy Được mỗi cái chui ra chui vào thoải mái mà mang tiếng với thiên hạ
- cốp sau ko mở đc bằng nút phía sau mà dùng chìa hoặc nút dưới ghế tài. Hãng ko công bố dung tích cốp. Đo thử ngang 1m. Sâu 0.55m,cao 0,5 nên áng chừng khoảng > 240l. Tạm. ko khác nhiều so với dung tích xe A khác nhưng lớn hơn mor,spak,cele chút
- chi tiết nhựa tuy dẻo nhưng mỏng tuy nhiên lạ là ko có tiếng kêu nhựa khi chạy. Indo ráp cũng khá phết.
- vô lăng ko điều chỉnh đc. Bố khỉ may mà chiều cao vừa như in.
Quên nữa
- lúc mới lấy về bị mấy lần kiểu vào số lùi thấy kêu bíp phát tưởng là đc ai ngờ nhích ga cái nó kêu rẹt rẹt, phải đẩy cần số thêm tí nữa mới vào khớp. Nay thì quen tay
- hôm rồi đi cao tốc Trung Lương khoảng 100km. Đánh giá là xe này về vô lăng hay côn hay ga thì quá ok có điều ồn. Cao tốc đi ồn hơn nhiều so với đường bình thường khả năng là do độ nhám mặt đường cao.


Tất cả những cái nhược trên e thấy từ khi mới xem xe . Nhưng đều thuộc về phạm trù thẩm mỹ chứ ko liên quan chất lượng. Thậm chí thô thế nhưng ko thể hỏng đc, ko lo bong tróc hay bạc màu. E chạy xe chỉ nhìn đường, ko cần nhìn cần số ạ kk
Từ khi mua xe những chi phí đã đắp vào. Xe cỏ thì phụ kiện cũng phải cỏ.
- dán film korea 2.7tr
- bọc sàn 500k
- bọc ghế 2.8tr
- xịt 4 hốc bánh xe 600k
- cmr Yi 1.2tr
- gioăng cửa 200k giờ nghe lại phập phập ngay
Các thứ tem tiếc linh tinh khoảng 1tr nữa.
Nếu thích hại điện thì độ thêm mấy thứ như bên dưới tuy nhiên e ko qtrong lắm
- gập gương 1.2tr
- keyless 9in1 stat stop 3tr
- cách âm trần
....
Các cụ lưu ý bánh trước sau đều chỉ bơm max2.5 kg thôi nhé, e để 2.3kg. Thông số Max ghi trực tiếp trên lốp là 2.5. Ở áp suất này khi nhìn có vẻ hơi non nhưng vậy mới đúng. Bơm cho lốp nhìn thẳng tưng lên như mấy ông review thì tới 3.5-4kg xe đi xóc nảy

Tổng hợp. Wigo xấu với tùy người nhưng về vận hành thì lại rất ổn, đúng nghĩa ăn ít làm nhiều.

3. Tiếp theo là mổ xẻ.
- động cơ:3nr seri. Cái này thì chắc chắn là động cơ của Toy rồi móa mấy thằng cứ nói xe dai mác toy, đúng là ít học ít đọc.
- phuộc nhún KYB cty phuộc lớn nhất của Nhật nhưng chỉ là loại rẻ tiền, e thấy cứng , ko êm.
- trợ lái: Denso
- máy phát: mitsubishi
- đề : denso, đánh lửa denso
- hộp số: aisin
- lốc lạnh, quạt: denso
- bugi: denso iridium. Xịn nhất hiện nay
- abs: bosch
- bánh xe: bridgestone
- các loại bạc đạn : SKF, nachi
- bóng đèn philip, osram
- đầu cd pioneer, loa panasonic
- khung GOA ,4* NCAP
...chất lượng linh kiện quyết định chủ yếu tới giá thành chứ ko phải thiết kế.
- các loại dây điện, ống cao su của nhật.
Ắc qui: indo
Mâm đúc: indo
Ghế nỉ chắc chân indo rồi
...
Nhưng chưa thấy lai thứ gì của China.
Xe mới đi 5000 như e thì châc chắn là chả có hỏng gì được, nhưng với những linh kiện của toàn các hãng nổi tiếng thì độ bền và ổn định có thể yên tâm. Và thực sự xe này chạy đông như kiến bên mấy nước như malai, indo, philippin...

Trên đây là toàn bộ trải nghiệm thật của e sau mấy tháng ngồi sau vô lăng của wego. Giờ nếu có mua e vẫn chọn chiếc này hoặc trúng số e mua lex. Chúc các bác một ngày vui vẻ.

P.s Lưu ý các bác đọc bài comment bên dưới: Anti Toyota, sale đối thủ, chê bai ăn lương ...và các thành phần bị sale Toyota động bàn thờ tổ tiên chúng nó hơi bị đông. Tốt nhất các bác nên đi xem xe và chạy trực tiếp. Cảm nhận của e đều mang tính cá nhân và chỉ để tham khảo.

Vừa rồi 28.5 xe này tiếp tục là xe đc nhiều người ưa thích nhất tại philippine ngoài quê nhà indo, vượt qua anh bạn morning- picanto

Sau hơn nửa năm lăn bánh (t10/2018 tới giờ) trong hội wigo chưa có ai phản ánh xe hỏng hóc gì cả. hi vọng wg tiếp tục giữ phong độ ổn định như Vios








=================================================
Hướng dẫn tự vệ sinh lại quạt điều hòa.

Trên đường gió của điều hòa có 2 vị trí ta nên vệ sinh định kì là lọc gió và phần quạt hút. Lần trước em tháo lọc ra nhưng quên chụp lại chi tiết. Bữa nay nhân tháo vs quạt e chụp lại cho bác nào cần.
- dụng cụ: tua vít 4 cạnh hoặc tuýp vặn 8, tăm bông, chổi cọ, ít nước rửa chén
Đầu tiên là lùi ghế phụ ra sau hết mức cho dễ thao tác. Cúi xuống các bác sẽ thấy quạt hút đc cố định = 03 vít( vít này có thể mở = tua vít 4 cạnh hoặc tuýp 8). Vặn nhẹ là ra.
Nhớ đỡ tay bên dưới kẻo rớt quạt. Tháo chuôi cắm bằng cách bóp vào phần lẫy.
Bọc phần nhựa đen lại = túi nylon để tránh nước. Làm ướt phần cánh bằng dd nc rửa chén - xà bông pha loãng, lấy cọ quét trước để ra lớp bụi dày trước sau đó dùng tăm bông rửa cho sạch các cánh quạt. Xả nc sạch. Lau giẻ rồi mang phơi khô.
Trình tự lắp lại ngược như lúc tháo. Nhớ cắm lại chuôi điện.
Tổng time 10p là chúng ta lại có cái quạt sạch thơm tho.

Chúc các cụ vui vẻ.










====================================================
Vệ sinh hoặc thay lọc gió điều hòa
Lọc gió điều hòa kích thước 179x169x29mm. Chất liệu thường thôi, ko phải giấy nên có thể giặt, thổi bụi được.

Để tháo lọc gió điều hòa cần tháo cái nắp hộc đựng đồ bằng cách nhấc ngược ra phía ngoài chếch lên 45 độ. Vì là 2 bản lề nhựa nên các cụ nên định vị và nhìn trước tránh tình trạng giật ra ko có định hướng làm gãy bản lề.

Tháo lọc gió bằng cách ấn vào lẫy nắp vảo vệ. Tháo nắp bảo vệ và rút lọc gió ra. Trên lọc gió đã thể hiện sẵn chữ UP để ta biết chiều gắn lọc gió vào.

Sau khi tháo các cụ có thể thổi bụi. HOặc giặt phơi khô hoặc là thay mới tùy ý.

Lọc gió của Wigo hiện chưa có hàng thì phải. hãng đang báo dùng chung với loại của Camry?, khá mắc. Trong lúc chờ có hàng các bác nên giặt và dùng lại.

Như hình là lọc của xe em hồi 7k km. Vùng e đi cũng ít bụi mà lọc thì đã đen thui rồi ạ. không khí của VN mình càng ngày càng ô nhiễm.

Chúc xe các cụ luôn thơm tho.
Lọc gió điều hòa của wigo dùng chung được với loại của morning và jazz đời cũ. Khoảng 80k/cái






Nguồn . Wigo Saigon Club.
========================================
Vật tư thay thế định kì.
Để tiết kiệm chi phí thay thế mỗi lần đi bảo dưỡng. Hiện nay mã phụ tùng thay thế của WG khá mắc tiền. Do vậy khi đi thay vật tư khi cố vấn đưa bảng chi phí trong đó:

- lọc dầu : đề nghị đổi sang loại E1 của Vios( 190 so với 320k)
- gioăng ốc nhớt : để nghị đổi sang dùng gioăng của vios luôn ( 18k so với 35k)
- nhớt thì vẫn là loại phuy to 82k/lit
........
Trên đây là danh sách 1 số vật tư thay thế, e sẽ cập nhật thêm khi có món mới.
≠===========
Tiêu hao nhiên liệu khi xe tới mốc 10.000km
- hiện nay xe đã đi vào giai đoạn máy móc côn số êm nhất. Đi rất thích
- Tiêu hao nhiên liệu vẫn trên đoạn đường như vậy tầm 23-24km/l tính ra tầm 4.5l/100km. Khá ổn. Xe thương chủ giá xăng tăng e nó ăn ít lại


≠===============
Tăng dung tích chứa đồ.
- Chỗ bánh sơ cua phía sau nếu như lật lại, kiếm đoạn ống nhựa 60 dài 10cm rồi vặn con ốc cố định các bác sẽ có thêm không gian tương đương ...cái thau 14 inch để chứa các thứ linh tinh như găng tay, bơm lốp, đồ cứu hộ..
(Nợ hình)





===================================
Ngả ghế.
Mặc định xe wg ko có ngả ghế. Sau phần tựa đầu ghế sau có cái bệ để đồ = nhựa. Em ko dùng tới nên tháo cái bệ này, đồng thời cho ghế ngửa ra so với tư thế ban đầu 11cm.
So với lúc chưa ngả ghế , đứng ở ngoài xe các bác sẽ thấy ghế sẽ ló ra so với thành cửa khoảng 5cm, và sau khi ngả ghế sẽ thụt lại phía sau khoảng 5-6 cm nữa. Ngồi cực kì thoải mái ạ. Với điều kiện bắt buộc là phải tháo cái bệ để đồ. Bên dưới là hình sau khi ngả và trước khi ngả ghế.







Dụng cụ: cây lục giác hình * cỡ 4.5.
Tháo lần lượt 2 lẫy 2 bên ghế. Cất đi phần lò xo. Đổi lẫy ghế trải phải cho nhau rồi gắn chặt lại. Đơn giản!!
1 cách khác để tăng thêm độ ngả của ghế là các bác cắt 2 đoạn cây hình chữ C. Với cách này ghế ngả ra nhiều nhất, khoảng 13-14cm.
====================================

Cập nhật cách làm cho cửa xe đóng êm như xe hạng B. Thay gioăng cửa zin của xe bằng gioăng của Yaris hoặc Innova. Bao dập.







Nguồn . Wigo Saigon Club
===================================
Video hướng dẫn cắt dây xem video khi xe chạy.( Không khuyến khích)
Nguồn . Wigo Saigon Club.
===================================
Bài viết bên dưới để đáp lại thịnh tình của mấy anh anti thì e cũng đi cà khịa, bác nào yếu tim đừng đọc.
“WIGO - Con xe méo có gì để hỏng”. Vâng. Chính xác. Ko có thì ko thể hỏng.

- Nay cũng thế kỉ 21 rồi, con xe đồ cổ còn trang bị chìa cơ. Mỗi ngày vặn vài lần chắc tay to như cái cột! Gương gập cơm. Cha chả chúng nó. Thay 2 món này cũng 3-4tr bằng cả tháng lương của viên chức!

- Đời mà , ng ta nói của rẻ là của ôi. hơn 300tr. của ôi là cái chắc. Các cụ nói ko bao giờ sai .Tao thà vay nợ bán máu cũng phải đắp vài chục nữa mua hẳn con xe nó đệp đệp chứ cho ko cũng mua con xấu mù này.

- Ko có đầu DVD cao cấp 7” PRC nên méo bao giờ có chuyện dùng chưa được năm hỏng. đi dùng cái đầu của mấy thằng nhật bẩn tới mùa quit mới được thay. Mịa bọn kẹt xỉ. Anh mỗi tháng mang đi bảo hành 1 lần, tháng sau mang lên bảo hành tiếp, thế mới có cơ hội gặp các em xinh tươi..


- Vô lăng ko có trợ lực điện siêu cao cấp nên làm gì biết cái cảm giác mơ hồ lái xe ô tô mà như chạy xe điện đụng, giúp ta nhớ lại thời thơ bé, làm gì biết cảm giác trả lái mạnh mẽ muốn húc và tường sau mỗi khi ôm cua

- đời nào rồi còn dùng ghế nỉ. Giờ mốt phải là simili pha nỉ. Hôi tí, đau lưng tí nhưng có tựa đầu rời ngồi đau lưng bỏ bà lên nhưng cứ đẹp là được. Độn thêm cục sắt 5 phân vào thì cũng méo thấp hơn wigo đâu

- Cột lái tự đổ. Tao lần đầu tiên nghe. Cái này xe cao cấp hoặc là xe từ những năm 80 mới có nhá. Mặt tao cứng lắm. Đập vào vô lăng thì vô lăng vỡ nát. trang bị làm méo gì có khi lại nhanh hỏng. Mặt hỏng còn lành đc chứ vô lăng mà hỏng thay tốn chết tiền.

- bugi. Bày đặt bạch kim với chả iridium, nhảm nhí. ông bà mình trước tới giờ chạy xe cứ 2-3 vạn là phải thay rồi. bày đặt 10vạn. cái kiểu cứ bỏ mặc cái xe ko ngó ngàng chăm chút thì xe tăng cũng hỏng. a mày ko thích chứ muốn ra tiệm mua đầy, fake nhái rẻ rề

- Chưa kể gia công trục lái thì như cứt, bố nó có muốn cũng ko được nghe tiếng lục cục như gà mổ thóc nhé. Các anh ở đây ai dù muốn hoặc ko muốn nghe tiếng này thì vì nhà sx người ta muốn cái xe gần gũi với…đàn gà , nên mặc định ưu ái. Mà ko thích thì thay thôi, thay rồi lại bị vì ng ta muốn nó thế. hế hế


- Xe mà ko có cả rô tuyn đi lệch. Mẹ kiếp lại đi trang bị rotuyn cân bằng. WIGO làm gì biết đc cái cảm giác nghẹo cổ. đời mà, đâu phải ai cũng muốn thẳng, đôi lúc ng ta thích nó lòng vòng xiên xẹo


- Thưở nhà ai, xe mà còn ko có cả trục khuỷu. hoặc là cái puli gắn trục khuỷu của WIGO nó được dính = cơm nguội. Nên nó sẽ ko thể biết được gãy bu long là gì. Cu còn gãy huống gì con ốc!

- Xe gì cài số lùi là lùi cái phặc. Đúng ra là phải kẹt lại, ko thì phải tăng côn làm đủ kiểu tới lui mới lùi chứ. Đời mà tiến ko lo tiến cứ lùi mà dễ thế ko khá được.
Chưa kể nhìn dàn chân kìa, mình thì nhỏ mà chân thì to. E là thích mình to chân nhỏ đeo guốc Korea chứ guốc Nhật lại cái kiểu keo kiệt gia truyền ko ham.cõng nặng thì phải còng lưng xệ đít. Xe là phải thế


- Hao nhớt. nhớt thì phải hao thôi. Hao nhiều thì nhà bán nhớt ng ta mới sống được, thằng sửa xe mới sống được. chạy mà ko hao ko phải là xe, hoặc là con xe đồ cổ. cứ cái kiểu ky bo như vậy xã hội ko phát triển được


- Con WIGO này nó nối hộp số với động cơ chắc bằng dây thun. Nên nó ko bị chảy dầu chỗ này. Xe mình chảy thì ta bịt, chảy nữa hạ máy xuống thay. Muỗi. nửa ngày chứ mấy. ngủ làm méo gì lắm.

- kim vòng tua máy thì cứ đứng im như vậy , đúng ra là nó phải giựt cà tưng lên chứ. Xe anh là ECU nó hơi ngu tí thôi chứ ko phải là nó đểu đâu. Nó giựt cà tưng lên để a biết họng hút đang bẩn. Chứ ko như cái thằng wigo bẩn thì tự điều chỉnh. vậy thử hỏi làm sao biết nó bẩn mà đi vệ sinh?

- căng đai. lại cái đám kẹt xỉ nữa, chưa kể còn nguy hiểm. dây đai mà trùng thì phải để có nó kêu xoành xoạch lên ng ta biết còn đi thay. còn đi gắn vào cái căng tự động làm gì. nó đứt có ngày ko biết. cái kiểu tận dụng vơ vét . a mày mỗi lần căng là chỉ cần tháo ốc giật phặc phặc. wigo khẳng định chỉ bán cho mấy con gà méo biết gì về xe.

- nói tới máy phát, vui đáo để, tới tiệm thay bi gặp anh em đông như quân nguyên mừng gì đâu

- thanh cân bằng. Gắn làm gì phía sau 2 thanh cân bằng còn thêm thanh chống xoắn. Phí tiền. Xe hãng anh bản cao cấp có ésp nhé, gắn mấy thanh này làm gì rồi lại tự phụ phóng nhanh vượt ẩu. Tính anh điềm đạm chỉ mua bản thiếu chứ ko phải a thiếu tiền đâu. Nói a thiếu tiền a buồn à.


- Cùng là máy 1.2 xác nhẹ như tờ giấy thì ăn ít xăng hơn là đúng rồi. Có tiền mua xe mà ko có tiền đổ xăng, ít tiền đi chỗ khác chơi. nhá. tiết kiệm đc hơn 10% ko đủ anh ăn sáng


- Nay là đời tám hoánh nào rồi mà còn trang bị đèn project, ít ra là phải dùng “ chóa phản xạ đa chiều + bóng halogen cho nó dễ sửa dễ thay” mắt thì ai chẳng 10/10 rồi sáng quá làm gì cho nó chói. Chưa kể đời nào rồi còn cos riêng với pha riêng. cứ all in one đập phát chết luôn. đèn mà bị hấp hơi nước là nó tuân theo qui luật thẩm thấu ngược. nước chứ phải mắm tôm đâu mà sồn sồn lên.


- Con wigo này khẳng định Ko có giàn lạnh. Đã là dàn lạnh thì phải thủng, hoặc là thằng chủ xe chắc suốt ngày chỉ bật dàn sấy. Giàn lạnh đúng ra là bật lạnh thì phải nóng! Và bật nóng thì chắc chắn phải nóng.


- Cái block lạnh của nó khẳng định cũng như hẹc, chạy mà kiểu liu riu buồn ngủ như vậy thì sao mà sướng mà hưởng thụ được. ít ra là phải kêu éc éc roạt roạt á á để “ anh biết vẫn có em trên đời”. chưa kể còn keo kiệt, chạy mà ko hỏng hóc mẹ gì, bọn bán phụ tùng như ông anh họ xa nhà e đói mốc mồm. cứ phải như e và bạn bè em. Tiệm điện lạnh hàn xì thay lốc mới sống khỏe được

- E đang định chế cái đuôi con mèo vào cần gạt mưa, nhìn sang con wigo gạt chậm rì rì ngứa cả mắt, e thích gạt nhanh .gạt mà nhanh khẳng định là điện khỏe. gạt chậm là yếu sinh lý chắc luôn.

- Lật cái nắp capo của con wigo lên. Phi. Cái gì đây, tấm cách nhiệt à. Bố cười vào mặt, nặng xe chứ cách nhiệt cái méo gì. Đã mua xe là phải tiết kiệm từng đồng. Ko trả tiền cho mấy thứ vớ vẩn. Xe tao ko có chứ có tao cũng tháo ra vứt đi. Hãng nó bán hơn triệu, thích thì gắn


- Mùa này nước nổi, đi hay chui xuống lỗ, gãy xương két nước. thì thay thôi. Ai đời wigo làm cái xương này bằng sắt, có mà xước hết. những cái cần gãy thì phải cho gãy, hấp thụ lực mà


- Trời thì nóng, mùi xăng ko ngửi thấy nồng nặc e dám cá mấy thằng chạy wigo méo biết khi nào hết xăng luôn. Xe nào chẳng vậy, ng ta thiết kế xe phải tỏa mùi xăng ra để chủ xe ng ta biết xe còn xăng hay hết nhé, xe nào cũng vậy nhé.


- Con xe coi thường khách hàng. Gắn abs vào làm gì cho đội chi phí. Cứ ko túi khí với ko abs có phải rẻ đi 200tr, lúc đó bán 100tr. Ko thì ế xưng ế xỉa. Chưa kể abs gắn mà chơi với cái loại kẹt xỉ, lại ko chịu hỏng. như bố mày này, thà ko có chứ có mà hỏng cũng méo thèm sửa nhé, đi xe máy ko abs có chết *** đâu, vẫn lên ô tô phi như ngựa oai nhất xóm. (Taxi mà, e cần rẻ ạ còn hành khách kệ mẹ chúng nó. Ngồi lên xe éo ai quan tâm abs với túi khí làm gì, ng ta cần nó phải đẹp, giống em) Người Hàn ng ta nghĩ ra mấy cái xe KO ABS, KO AIRBAG này để đáp ứng nhu cầu chứ ko phải ng ta coi thường tính mạng ng Việt nhá. TOY mới là cái giống coi thường ng Việt nên có chiếc gắn tới 7 cái túi! bọn quái đản mới nghĩ ra mấy trò mèo này


- Lại nói tới túi khí, toy mà ,túi thì chắc là siêu bền rồi, thà ko có chứ có mà ko nổ lại mang tiếng ra. Xe tao ko có mà nó còn nổ nữa là. ASEAN NCAP hả, nó là thằng nào, chắc lại cái đám ngồi ko ăn tục nói phét. Con xe đời tống mà được 4*. Xe của bố cần méo gì nhiều sao! 1* đã là quá đủ, nhiều làm gì cho hoa mắt. Thằng nào ko tin cứ ngồi lên rồi phi vào tường xem có chết ko! Chết tao đền. Ko dám chứ gì. Ko thì phắn.

Con xe lành vãi lúa như em ko mua đi mua con xe xấu mù. Mua xe là để hưởng thụ nhá. Vừa nhắm mắt vừa chạy xe vừa vân vê cái cần số là e thấy đời tươi đẹp rồi. hehe. chưa kể đi vài năm e thành thợ sửa xe cũng cứng đấy ko đùa đâu. mấy thằng chạy wigo ngoài đổ xăng thay nhớt ra thì biết gì. Ng ta nói ko chịu học hỏi thì chỉ có đi lùi. Học học nữa học mãi. Đi xe vài năm ra có thêm cái nghề sửa xe! Mua 1 được 2!

Bài đọc chơi thôi các bác có comment vui lòng lấy vui là chính nhá.

Độ ồn chênh 2-3Db mà tai người không cảm nhận được sao?
Fortuner và Vios đi 60km/h cũng chỉ chênh 2-3Db. Nhưng độ ồn cảm nhận được thì cảm giác rất lớn, vios ồn hơn kinh khủng.
Tự sướng quá đấy anh.
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,440
Động cơ
167,129 Mã lực
Độ ồn chênh 2-3Db mà tai người không cảm nhận được sao?
Fortuner và Vios đi 60km/h cũng chỉ chênh 2-3Db. Nhưng độ ồn cảm nhận được thì cảm giác rất lớn, vios ồn hơn kinh khủng.
Tự sướng quá đấy anh.
Cái này là khoa học vật lý thôi. Đa số tai người chênh dưới 3db nghe y như nhau. Tất nhiên có những người tai thính hơn ng bình thường
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,440
Động cơ
167,129 Mã lực
Con này daihatsu phát triển nên không ngon lắm, so với i10 và morning thì thua đấy cụ
E thấy phần thẩm mỹ và 1 số cái thì đúng là thua. Nhưng độ lành, rộng rãi, ăn ít, dễ lái thì mấy chiếc kia ko bằng. Tất nhiên là tùy quan điểm mỗi ng. Cùng là xe hạng A thì cũng cùi cùi như nhau thôi. Nên ai thích gì thì cứ mua vì khác biệt ko nhiều. Đc cái này thì mất cái kia
 

bixenon

Xe buýt
Biển số
OF-514
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
640
Động cơ
585,040 Mã lực
60km/h mà vòng tua tận 2000 vong thì tiết kiệm nỗi gì . Máy 1.2 mà chỉ có 86 mã , Morning 1.0 mà cũng 82 mã , tốc độ 60km/h cũng chỉ 1600 vòng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vipcuop

Xe tải
Biển số
OF-595907
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
216
Động cơ
131,075 Mã lực
Tuổi
23
Mua từ hồi đầu ra bz bán lỗ mẹ 100 chai . có tin đc không . đm bọn toy giảm giá thế lần sau bố không mua xe của mày nữa
 

bixenon

Xe buýt
Biển số
OF-514
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
640
Động cơ
585,040 Mã lực
Mua từ hồi đầu ra bz bán lỗ mẹ 100 chai . có tin đc không . đm bọn toy giảm giá thế lần sau bố không mua xe của mày nữa
Cứ gì phải Toy , xe nào mà chẳng thế hả cụ . Bán chậm là phải giảm giá ngay , thời điểm này mà không giảm thì có mà bán cho Cờ Hó . CRV giảm 130 chai , CX5 giảm 100 chai , Innova giảm 150 chai ...
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,002
Động cơ
92,029 Mã lực
Sale có vẻ tích cực Pr cho wigo nhỉ, nhưng có vẻ toyota không tôn trọng người việt nam lắm. Cụ nào cứ search vụ kỹ sư Lê Văn Tạch là biết liền ấy mà.
 

hdmanh21

Xe buýt
Biển số
OF-150488
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
544
Động cơ
362,490 Mã lực
E thấy phần thẩm mỹ và 1 số cái thì đúng là thua. Nhưng độ lành, rộng rãi, ăn ít, dễ lái thì mấy chiếc kia ko bằng. Tất nhiên là tùy quan điểm mỗi ng. Cùng là xe hạng A thì cũng cùi cùi như nhau thôi. Nên ai thích gì thì cứ mua vì khác biệt ko nhiều. Đc cái này thì mất cái kia
Cụ có thể nói rõ hơn cái vụ lật ngược lốp dự phòng để chứa đồ đc ko ạ.
E đang chạy morning, nó có cái khay đựng đồ tháo lốp, ko biết wigo đồ tháo lốp có để như morning ko cụ
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,942
Động cơ
511,314 Mã lực
Cái này là khoa học vật lý thôi. Đa số tai người chênh dưới 3db nghe y như nhau. Tất nhiên có những người tai thính hơn ng bình thường
Giờ cụ viết em mới biết, nhưng em nghĩ là khác nhiều. Nhà máy công nghiệp quá 85dBA là bắt làm cách âm rồi chứ nếu không họ vin theo 3dB thì đến 88 mất sẽ tèo và lộn xộn.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,942
Động cơ
511,314 Mã lực
Mua từ hồi đầu ra bz bán lỗ mẹ 100 chai . có tin đc không . đm bọn toy giảm giá thế lần sau bố không mua xe của mày nữa
Làm gì có. Em mới ra hãng cách đây 2 tuần giá chỉ giảm 15 chai thôi.
 

DucHoan

Xe tăng
Biển số
OF-9773
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
1,929
Động cơ
200,481 Mã lực
Thùng Carton di động đây mà, một con xe cực kỳ xấu, nội thất xe tải, đi chán như con gián, độ bền thì có lẽ sẽ bền.
 

Bomb Villa

Đi bộ
Biển số
OF-721502
Ngày cấp bằng
22/3/20
Số km
0
Động cơ
77,400 Mã lực
Tuổi
39
Em xe này thì ko có gì để hỏng cả.. vì tối giản hết mức có thể :))))
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,440
Động cơ
167,129 Mã lực
60km/h mà vòng tua tận 2000 vong thì tiết kiệm nỗi gì . Máy 1.2 mà chỉ có 86 mã , Morning 1.0 mà cũng 82 mã , tốc độ 60km/h cũng chỉ 1600 vòng.
Bác chụp cho e cái hình morning 1.0 60kmh/1600 vòng cho ae mở rộng tầm mắt với. À mà thôi, có thì thiên hạ ko phải ai cũng bảo mor uống xăng như uống nước.
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,440
Động cơ
167,129 Mã lực
Em xe này thì ko có gì để hỏng cả.. vì tối giản hết mức có thể :))))
em ví dụ như hàng Huyndai con nào cũng có vô lăng, nên chiếc nào cũng bị lỗi trục lái kêu lọc cọc hoặc rào rào như chó nhai ốc. Còn chiếc Wigo này nó không có vô lăng nên nó ko thể hỏng vô lăng được.
Hoặc thêm 1 cái ví dụ như hãng Huyndai trang bị cho xe của họ cái đầu DVD tân tiến của anh ba, nên chiếc nào cũng nghẻo sau 1 năm. Còn Wigo nó ko dc trang bị hàng anh ba nên ko thể hư.
Thêm cái điều hòa của Huyndai tầm 3v trở lên là chuẩn bị thay mới được rồi. Wigo ko có điều hòa nên nó sẽ ko thể hỏng điều hòa được.
...nhiều lắm. nên ko có thì ko thể hỏng đc là đúng rồi. Nó chỉ là cái thùng tôn quây vào ko cần động cơ hay cơ cấu gì mà chạy bằng niềm tin mà.!!
Em vẫn hay nghe mấy cậu hay chạy xe đạp nói thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top