[Funland] Cam Ranh đã có nhà máy sữa chữa tàu Quân sự của Hải quân

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,011
Động cơ
615,039 Mã lực
Mẹ, thợ thuyền nhà mình thì sửa cái gì, phá thì có, ẩu như mẻ, lại còn ăn cắp vặt nữa thì nhanh tay vô địch. Thằng Mẽo chắc cũng đến khốn nạn ở cái anh Cam ri này,
em phục bác ở chỗ, việc nào rủa được, nhìn đâu cũng thấy bửn.

em thì nghĩ ngược lại, đây là 1 cách rất nhẹ nhàng để anh Mỹ đưa xiền, rồi công nghệ, thiết bị dần dần cho VN tùy mức chơi đẹp của VN mà không bị mấy anh khác la lang là viện trợ quân sự. Theo BBC thì Mỹ đã chi cho VN 1.8tr đô la tiền dịch vụ sửa chữa mấy cái lặt vặt...
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
3,800
Động cơ
576,171 Mã lực
Ừ nhỉ, cứ vài tháng lại có tàu mẽo vào sửa chữa bảo rồi bảo dưỡng, sau đó để ít đồ lại thì bố ai mà biết
Cách này nghe ra khôn phết vì nếu cho hẳn mỹ thuê thì thằng tàu nó lại làm khó cho
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,419
Động cơ
128,027 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Lang thang, có mấy hình nội thất em tàu của Mỹ đang sửa ở CR
Nguồn : vnexpress.



Tàu USNS Richard E. Byrd tại cảng Cam Ranh, Khánh Hòa. Đây là tàu chở hàng khô lớp Lewis và Clark thuộc hạm đội 7 của hải quân Mỹ.











ng Panetta bắt tay máy trưởng Trần Đức Vũ, một trong số những người Mỹ gốc Việt trên tàu. Tàu USNS Richard E. Byrd có 12 sĩ quan hải quân cùng 123 nhân viên dân sự.



Cabin






 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
em phục bác ở chỗ, việc nào rủa được, nhìn đâu cũng thấy bửn.

em thì nghĩ ngược lại, đây là 1 cách rất nhẹ nhàng để anh Mỹ đưa xiền, rồi công nghệ, thiết bị dần dần cho VN tùy mức chơi đẹp của VN mà không bị mấy anh khác la lang là viện trợ quân sự. Theo BBC thì Mỹ đã chi cho VN 1.8tr đô la tiền dịch vụ sửa chữa mấy cái lặt vặt...
Bác xem, cái tàu to tổ bố thế, 1 triệu tám chả đủ cạy rỉ ở đuôi tàu ấy chứ sửa chữa cái gì! Viện trợ lại càng không luôn, có viện trợ báo nhà mình lại chả lu loa loạn lên ấy chứ. Tất nhiên đây là bài, nhắc nhở anh Khựa bẩn tí ti. Nhưng chắc chắn thợ nhà mình chỉ tổ làm hỏng tàu nó, chả sửa được cái gì đâu.
 

Marin

Xe buýt
Biển số
OF-140127
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
529
Động cơ
370,940 Mã lực
Em thấy hình đầu tiên có cả cờ mình trên tàu bạn, đây có phải thông lệ không vậy các cụ???
 

luot_song

Xe điện
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
4,948
Động cơ
481,639 Mã lực
Người Việt nam có tính lạc quan rất cao
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,419
Động cơ
128,027 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Bác xem, cái tàu to tổ bố thế, 1 triệu tám chả đủ cạy rỉ ở đuôi tàu ấy chứ sửa chữa cái gì! Viện trợ lại càng không luôn, có viện trợ báo nhà mình lại chả lu loa loạn lên ấy chứ. Tất nhiên đây là bài, nhắc nhở anh Khựa bẩn tí ti. Nhưng chắc chắn thợ nhà mình chỉ tổ làm hỏng tàu nó, chả sửa được cái gì đâu.
Cả cái tàu giá có đến 1 tỷ không cụ Maz? Mà cụ bấu 1 tr 8 là bé thì theo cụ phải 100 triệu mới to à? Nếu 100 tr thì nó mang quách về mà bán thanh lý bên Hạ uy di còn hơn. Ý cụ em mạn phép hiểu ti tí nhưng .....
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,872
Động cơ
605,826 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nó chỉ là con tàu vận tải với thủy thủ đoàn dân sự. Việc của mình chắc là gõ hà cạo gỉ thôi.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Cả cái tàu giá có đến 1 tỷ không cụ Maz? Mà cụ bấu 1 tr 8 là bé thì theo cụ phải 100 triệu mới to à? Nếu 100 tr thì nó mang quách về mà bán thanh lý bên Hạ uy di còn hơn. Ý cụ em mạn phép hiểu ti tí nhưng .....
Giá tàu thì em chả biết, nhưng mà triệu 8 thì chắc chắn là quá nhỏ so với việc sửa chữa cái tàu này. Giá đó, cộng với trình của thợ mình thì chắc chỉ dọn vệ sinh, cạo gỉ, hút bể phốt v.v.
 

Bimbimbem

Xe hơi
Biển số
OF-131474
Ngày cấp bằng
19/2/12
Số km
148
Động cơ
374,220 Mã lực
Nơi ở
Thường ở Ao Tây.
Cả cái tàu giá có đến 1 tỷ không cụ Maz? Mà cụ bấu 1 tr 8 là bé thì theo cụ phải 100 triệu mới to à? Nếu 100 tr thì nó mang quách về mà bán thanh lý bên Hạ uy di còn hơn. Ý cụ em mạn phép hiểu ti tí nhưng .....
Cu oi tranh luân voi cái nhà cu mazspeed này męt lām! Di dâu cûng thây cu y bình luân Theo kiêu bât mãn! Męt męt lém.^#(^
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,986
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Em nghĩ bọn mẽo nó không quan trọng hình thức lắm nên nó chọn thăm Cam ranh trước
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,986
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Bác xem, cái tàu to tổ bố thế, 1 triệu tám chả đủ cạy rỉ ở đuôi tàu ấy chứ sửa chữa cái gì! Viện trợ lại càng không luôn, có viện trợ báo nhà mình lại chả lu loa loạn lên ấy chứ. Tất nhiên đây là bài, nhắc nhở anh Khựa bẩn tí ti. Nhưng chắc chắn thợ nhà mình chỉ tổ làm hỏng tàu nó, chả sửa được cái gì đâu.
Tất nhiên nó phải giám sát rồi cụ ạ. Làm ẩu là chết với nó ngay đấy
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,872
Động cơ
605,826 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Gõ hà, cạo gỉ, vệ sinh thân tàu, sơn lại một số chỗ, thay nước trong két, hút bể phốt một con tàu vận tải chứ có gì nghiêm trọng đâu. Thú này có thể làm ở bất cứ cảng nào nhưng từ chỗ nó hoạt động đến Cam ranh là gần nhất đồng nghĩa với việc ít tốn kém nhât. Con tàu này cứ mỗi chu kỳ 9 tháng lại vào Cam ranh làm một lần.
 

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,040
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
người trong giang hồ
cái cụ mazpeed kia bảo dưỡng định kỳ nghĩa là thế nào còn đ.éo hiểu mà chém cứ như thật.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
cái cụ mazpeed kia bảo dưỡng định kỳ nghĩa là thế nào còn đ.éo hiểu mà chém cứ như thật.
Ơ thế bảo dưỡng định kỳ là gì hả bác? Tàu biển thì em chịu rồi. Em chỉ biết có mỗi cái 2b Honda lởm, cứ đến ngày đến tháng là cửa hàng nó lại gọi ra thay dầu bơm mỡ ti giảm sóc, nó gọi là bảo dưỡng định kỳ đấy. Tàu Mẽo có phải thế không hả bác? Không có hút bể phốt à? Hay là nó xả thẳng xuống biển nuôi cá nhể? :)) :)) :)) :)) :))
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
báo nó đăng bảo dưỡng định kỳ lần này có 400 ngàn thôi lấy éo đâu ra 1tr8 các cụ cứ tưởng bở.
đây cũng ko phải lần đầu mà là lần thứ 3 rồi. có thể trị giá cả 3 lần nó mới ra cái số 1tr8.
mỗi lần 400 ngàn cái tầu to thế thì chắc chỉ lên quét tước dọn dẹp thôi chứ chưa đc hút bể phốt đâu.
 

fortress

Xe tải
Biển số
OF-109249
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
386
Động cơ
395,110 Mã lực
Ơ thế bảo dưỡng định kỳ là gì hả bác? Tàu biển thì em chịu rồi. Em chỉ biết có mỗi cái 2b Honda lởm, cứ đến ngày đến tháng là cửa hàng nó lại gọi ra thay dầu bơm mỡ ti giảm sóc, nó gọi là bảo dưỡng định kỳ đấy. Tàu Mẽo có phải thế không hả bác? Không có hút bể phốt à? Hay là nó xả thẳng xuống biển nuôi cá nhể? :)) :)) :)) :)) :))
Đối với tàu hàng vận tải, theo qui định của Đăng kiểm thì sau một chu kỳ thời gian khai thác nhất định thì phải lên đà kiểm tra toàn bộ các hệ thống và thân vỏ tàu. Các hãng cũng sẽ phải thực hiện qui trình bảo dưỡng theo cùng chu kỳ sửa chữa này để các thiết bị đạt các tiêu chuẩn qui định của Đăng kiểm. Việc bảo quản thường xuyên (gõ rỉ, sơn phần trên mớn nước, bảo dưỡng thiết bị trong quá trình vận hành hàng ngày ... ) do thủy thủ tàu đảm nhiệm
Đối với tàu quân sự, tùy theo từng quốc gia mà Hải quân các nước đưa ra chu kỳ sửa chữa nhỏ, vừa và lớn khác nhau. Đến đúng chu kỳ sửa chữa, cho dù tàu chưa hư hỏng gì lớn cũng phải đưa lên đốc bảo dưỡng để duy trì tuổi thọ khai thác lâu dài.
Theo qui định, bất cứ tàu thủy nào (trừ mấy cái ghe đánh cá) đều phải có két chứa chất thải (chứ không phải là bể phớt để tự hoại) có hệ thống xử lý chất thải đạt chuẩn và ra biển đến vùng nước nhất định mới được xả ra biển. Hiện chả có tàu nào cho hút chất thải lên bờ cả
 

tuan0201

Xe tải
Biển số
OF-81797
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
219
Động cơ
416,140 Mã lực
Nơi ở
15 Hoàng Hoa Thám, Nha Trang, Khánh Hòa
Cam Ranh ngày càng được nhiều nước & chính khách quan tâm quá!
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Cam Ranh: Món quà hay cái giá của vũ khí sát thương?


Defense - Update mới đây đăng tải một bài viết của tác gải Richard Dudley đánh giá về chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta.


Nội dung bài viết tập trung chủ yếu vào hy vọng của Mỹ về việc Việt Nam mở cửa cảng Cam Ranh cho các tàu quân sự cũng như những "e ngại" của Việt Nam về vấn đề này. Bài viết có tiêu đề: "Vịnh Cam Ranh là món quà hay cái giá của vũ khí sát thương?".

Dưới đây là nội dung bài viết.

Chỉ một ngày sau khi bài phát biểu tại Hội nghị an ninh quốc tế Shangri-La ở Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã có mặt và đứng trên boong tàu USNS Richard E, Byrd (T-KAE-4), một tàu vận tải của Hải quân Mỹ và nhìn ra Vịnh Cam Ranh của Việt Nam. Ông Panetta là lãnh đạo cấp cao đầu tiên của Mỹ thăm cảng Cam Ranh của Việt Nam kể từ sau năm 1975.

Trong chuyến công du Thái Bình Dương trong 8 ngày, ông Panetta đã đến Việt Nam thảo luận với các lãnh đạo ở đây và giải thích kế hoạch củng cố sự hiện diện của Hải quân Mỹ trong khu vực và mở rộng mối quan hệ hợp tác quân sự, ngoại giao với Việt Nam.

Bộ trưởng Panetta thể hiện cam kết của Mỹ trong việc đảm bảo tự do hàng hải thông qua các tuyến đường biển trong khu vực dựa trên luật pháp quốc tế.
Kế hoạch của chính quyền Obama là tổ chức lại các lực lượng vũ trang ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, gồm những nỗ lực hỗ trợ các quốc gia trong cả hai khu vực này tăng cường khả năng quân sự để đảm bảo khả năng tự bảo vệ mình. Từ trên boog tàu USNS Byrd, Bộ trưởng Quốc phòng Panetta tuyên bố: "Điều này là rất quan trọng mà chúng tôi có thể làm để bảo vệ tự do hàng hải cho tất cả các quốc gia ở Biển Đông và những nơi khác".
Dù ông Panetta không hề đề cập đến Trung Quốc khi ở Cam Ranh, nhưng chuyến thăm Việt Nam của ông hẳn sẽ là một tín hiệu gửi tới các nhà lãnh đạo Trung Quốc về lợi ích của Mỹ ở Biển Đông.
Việc gia tăng sức manh quân sự và điệu bộ hung hăng của Trung Quốc đã làm dấy lên những mối lo ngại cho cả Mỹ và Việt Nam. Trong đó, Trung quốc đại diện cho mối đe dọa nghiêm trọng.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm cảng Cam Ranh của Việt Nam.​
Quan hệ giữa Việt - Mỹ đã trải qua một ngã rẽ bất ngờ trong 2 năm qua, trong đó, vẫn còn một số vấn đề nhạy cảm có khả năng chậm tiến triển hợp tác giữa 2 cựu thù.

Theo một số nguồn tin giấu tên, các nhà lãnh đạo Việt Nam dù chào đón sự gia tăng hiện diện của Hải quân Mỹ trên Thái Bình Dương, nhưng cũng luôn "in dấu" bên trong e ngại dai dẳng rằng, Mỹ có thể cố gắng can thiệp vào các vấn đề trong nước hoặc có thể cố gắng định hình các mối quan hệ quốc tế của Việt Nam theo cách thức không phù hợp với chính sách của Việt Nam. Các nhà lãnh đạo Việt Nam cũng bắt buộc phải xem xét khả năng cải thiện mối quan hệ Việt - Mỹ quá nhanh có thể dẫn đến một phản ứng không mong muốn từ Trung Quốc.

Mỹ và Việt Nam đã đồng ý bình thường hóa quan hệ ngoại giao cách đây 17 năm, và cuối năm 2010, hai nước đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) cam kết hợp tác trong các vấn đề quốc phòng, gồm các hoạt động tìm kiếm nhân đạo, hoạt động cứu hộ và an ninh hàng hải.

Giờ đây, Mỹ tiếp tục mong muốn mở rộng việc hợp tác cần thiết cho các phương tiện thích hợp để tổ chức một sự gia tăng hiện diện quân sự Mỹ chở nên quan trọng hơn.
Mỹ sẽ không thiết lập căn cứ thường trực để hỗ trợ bổ sung các lực lượng, do đó không chỉ làm giảm nguy cơ các căn cứ cố định bị tấn công mà còn giảm được sự phản đối của các chính trị gia trong khu vực.
Hiện nay, các tàu chiến Mỹ chưa có quyền vào Quân cảng Cam Ranh, trong khi các tàu khác của họ đã tận dụng được lợi thế của những điều kiện thuận lợi trong vịnh.

USNS Byrd là một trong những tàu của Hải quân Mỹ với đội ngũ phục vụ chủ yếu là dân sự, đã được Việt Nam cho phép vào Vịnh Cam Ranh và cảng Đà Nẵng. Từ năm 2003, đã có hơn 20 tàu của Hải quân Mỹ thăm các cảng Việt Nam, trong đó phần nhiều là các tàu dân sự.
Trong suốt cuộc chiến tranh Việt Nam, Vịnh Cam Ranh được Hải quân Mỹ sử dụng như một cảng nước sâu. Dù ông Panetta không thẳng thắn đề cập tới việc mong muốn được sử dụng cảng, nhưng rõ ràng, chuyến thăm của ông nhằm mục đích chính là thuyết phục giới lãnh đạo Việt Nam mở của vịnh để cho các tàu chiến Mỹ được vào bên trong.
Bộ trưởng Panetta nói rằng, Mỹ hy vọng "làm việc với các đối tác của chúng tôi như Việt Nam để có thể sử dụng bến cảng như thế này khi chúng tôi di chuyển tàu chiến từ các cảng bên bờ biển phía Tây tới các cơ sở trên Thái Bình Dương". Ông cũng đã đi thẳng vào vấn đề, việc cho phép các tàu chiến Mỹ vào Vịnh Cam Ranh "là chìa khóa quan trọng của mối quan hệ này (với Việt Nam) và chúng ta thấy một tiềm năng to lớn cho tương lai".
Với việc Việc Nam phát triển Vịnh Cam Ranh thành một cảng thương mại quốc tế, Mỹ hy vọng thuyết phục được các nhà lãnh đạo Việt Nam cho phép quân đội của họ được tiếp cận cảng, và sẽ thúc đẩy lợi nhuận về mặt kinh tế. Trong thời điểm, cảng Cam Ranh của Việt Nam sẽ đóng góp vào thành công trong kế hoạch tăng cường hiện diện của Mỹ trong khu vực.
Trong một cuộc họp báo với Bộ trưởng Panetta, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh kêu gọi Mỹ gỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam, Bộ trưởng Thanh nói rằng, việc gỡ bỏ lệnh cấm "sẽ giúp huy động đầy đủ các mối quan hệ giữa hai nước". Trong khi đó, ông Panetta nói trong chuyến thăm Việt Nam rằng "sẽ làm bất cứ điều gì để có thể tăng cường mối quan hệ quốc phòng giữa hai nước".
Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nói rằng, một khi lệnh cấm bán vũ khí sát thương được gỡ bỏ, Việt Nam muốn mua một số thiết bị quân sự của Mỹ để sửa chữa và tân trang vũ khí mà Việt Nam đã thu được sau cuộc chiến năm 1975.

Bộ trưởng Thanh nói thêm, Việt Nam quan tâm đến việc mua "một số loại vũ khí nhất định phục vụ cho quá trình hiện đại hóa quân đội". Tuy nhiên, bất kỳ quyết định nào để mua thêm vũ khí sẽ còn tùy thuộc vào nhu cầu riêng và những ràng buộc tài chính.

Theo Phạm Thái (Defense - Update/Đất Việt Online)​
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top