[Funland] Cấm rẽ trái có được quay đầu?

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,479
Động cơ
697,878 Mã lực
Tuổi
23
Em nghĩ chỉ để mỗi đèn đỏ là được, khi chuyển trạng thái thì nháy mấy phát.
Vì đèn đỏ ai cũng ngại cả hehe, nên nó hiệu quả.
Về tốc độ, thì thằng sau đâm thằng trước là sai, nên chỉ cần hai tốc độ là trong và ngoài đô thị, không cắm thêm biển giảm giếc mà làm gì cho tốn lúa...số đông keke.
Xe đi sau thì phải giữ khoảng cách với xe trước. Vắng thì đi max cho phép, đông thì rùa bò cho an toàn. Nên chả cần biển giảm làm gì, phù hợp với tình trạng đường, nên giao thông trơn hơn. Ôi sao đời cũng thấy đâu phức tộp mấy nhỉ hehe, tại cứ thích...vẽ lên thôi hehe.
Tôi cũng nghĩ là, để độc ĐÈN ĐỎ là thừa đủ an toàn rồi.

Nhưng sẽ có mấy thèng ốp phờ loại mua bằng đi đặt câu hỏi: Tau đang đi 30kmh và cách vạch 30cm, thì ĐÈN ĐỎ nó sáng bừng lên, tau phải làm răng?

Khi đó, lại khổ các đồng chí cán bộ phải cập nhật tình hình nội chiến Ucraine với Hamas.
Khộ thế bác ạ
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,456
Động cơ
371,822 Mã lực
Tuổi
59
Tôi cũng nghĩ là, để độc ĐÈN ĐỎ là thừa đủ an toàn rồi.

Nhưng sẽ có mấy thèng ốp phờ loại mua bằng đi đặt câu hỏi: Tau đang đi 30kmh và cách vạch 30cm, thì ĐÈN ĐỎ nó sáng bừng lên, tau phải làm răng?

Khi đó, lại khổ các đồng chí cán bộ phải cập nhật tình hình nội chiến Ucraine với Hamas.
Khộ thế bác ạ
Đèn đang đỏ và không đỏ, trước khi chuyển trạng thái thì nó nháy vd 3s là được mà cụ. Với trình con AI giờ, nó soi đường nếu thấy vắng nó tắt đèn đi ngủ, cc cứ mát ga thôi. Bản chất đường làm ra để đi nhanh hơn. Giờ là làm cho chậm, phức tộp hơn hiccc.
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,544
Động cơ
516,409 Mã lực
Em nghĩ chỉ để mỗi đèn đỏ là được, khi chuyển trạng thái thì nháy mấy phát.
Vì đèn đỏ ai cũng ngại cả hehe, nên nó hiệu quả.
Về tốc độ, thì thằng sau đâm thằng trước là sai, nên chỉ cần hai tốc độ là trong và ngoài đô thị, không cắm thêm biển giảm giếc mà làm gì cho tốn lúa...số đông keke.
Xe đi sau thì phải giữ khoảng cách với xe trước. Vắng thì đi max cho phép, đông thì rùa bò cho an toàn. Nên chả cần biển giảm làm gì, phù hợp với tình trạng đường, nên giao thông trơn hơn. Ôi sao đời cũng thấy đâu phức tộp mấy nhỉ hehe, tại cứ thích...vẽ lên thôi hehe.
Cụ để 1 đèn thì những nguời mù màu sẽ ko đi đc! :)
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,479
Động cơ
697,878 Mã lực
Tuổi
23
Đèn đang đỏ và không đỏ, trước khi chuyển trạng thái thì nó nháy vd 3s là được mà cụ. Với trình con AI giờ, nó soi đường nếu thấy vắng nó tắt đèn đi ngủ, cc cứ mát ga thôi. Bản chất đường làm ra để đi nhanh hơn. Giờ là làm cho chậm, phức tộp hơn hiccc.
Ý tưởng quá tuyệt bác ạ.
Để tui thầy dùi mấy cậu trên trển sửa tương ứng.

Nhưng tôi vẫn quan ngại mấy cậu ốp phờ, có khi giờ nó lại hỏi:
"Tau đang đi 30kmh và cách vạch 30cm, thì ĐÈN ĐỎ BẮT ĐẦU NHÁY, tau phải làm răng?? ".

Thế nên, cập nhật nội chiến Ucraine oánh nhao với Ha mát, vẫn là chân ái bác ạ; bí thì đem ra dùng.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,456
Động cơ
371,822 Mã lực
Tuổi
59
Cụ để 1 đèn thì những nguời mù màu sẽ ko đi đc! :)
Mù màu thì ngồi nhà thôi. Mù màu xanh, đỏ thì khác gì...loại nguy hiểm cho xh hehe.
Thực ra cụ vô lý. Mù màu thì 3 đèn mới...chết dở đấy vì lẫn lộn. Còn mù màu đỏ thì thấy nó sáng tức là màu cấm, sờ tốp. Còn cái gì để gây hiểu lầm nữa đâu ạ.
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,544
Động cơ
516,409 Mã lực
Mù màu thì ngồi nhà thôi. Mù màu xanh, đỏ thì khác gì...loại nguy hiểm cho xh hehe.
Thực ra cụ vô lý. Mù màu thì 3 đèn mới...chết dở đấy vì lẫn lộn. Còn mù màu đỏ thì thấy nó sáng tức là màu cấm, sờ tốp. Còn cái gì để gây hiểu lầm nữa đâu ạ.
3 đèn có vị trí cố định cụ êi!
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,456
Động cơ
371,822 Mã lực
Tuổi
59
3 đèn có vị trí cố định cụ êi!
À, trên đỏ giữa vàng dưới xanh để người mù màu định vị vị trí ạ cụ hehe.
Thế mấy đèn mũi tên đứng độc lập thì nàm thao.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,035
Động cơ
191,854 Mã lực
Và cũng không có dòng nào nói rằng quay đầu tức là rẽ trái, phỏng cụ. Trước pháp luật điều cụ nói và điều em nói đều ngang nhau, và có thể bị cụ coi là lươn lẹo như nhau?

Để đến được văn minh, loài người đã cố gắng luật hoá các thông lệ, vì sao? Vì thông lệ của cụ và của em chưa chắc là thông lệ của một người đến từ nơi khác, sinh ra lớn lên trong môi trường khác. Thông lệ ở một số nơi cứ chỗ nào vắng xe là đi bộ sang đường rồi trả giá bằng tính mạng của chính mình và gây phiền phức cho người khác. Thông lệ là cứ xe to đền xe bé được nhiều cụ trên otofun ra sức miệt thị là kém văn minh. Theo cụ, ta nên theo thông lệ hay theo luật pháp? Và nếu luật pháp chưa rõ thì ta cứ theo thông lệ xe to đền xe bé?
Đúng rồi đấy. Nếu luật pháp chưa rõ thì dùng thông lệ. Vì không có cái luật pháp nào đủ chi tiết để quy định được các tình huống muôn hình vạn trạng trong thực tế. Chính vì thế, cách đây mấy năm VN chấp nhận sử dụng án lệ đã được coi là tiến bộ lớn của nền tư pháp.

Đèn mũi tên đỏ hướng trái cũng cấm cả quay đầu là thông lệ của cả thế giới bao gồm VN. Đi đến giao cắt và quay đầu bên trái thực ra cũng là phiên bản rẽ trái mở rộng là cách hiểu thông dụng của cả thế giới. Mỹ cũng chẳng có luật nào định nghĩa U-turn là gì nhưng đa số các bang cứ đèn mũi tên đỏ là cấm luôn quay đầu. Cũng có vài bang có luật bang ghi rõ ra là đèn đỏ cấm cả quay đầu, còn các bang khác chẳng ghi nhưng cứ thế mà làm.

Cũng giống như chả có luật nào định nghĩa thế nào là bên trái, thế nào là bên phải, cụ cứ nhất định đòi theo định nghĩa của cụ thì chịu.
 
Chỉnh sửa cuối:

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
779
Động cơ
24,411 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng rồi đấy. Nếu luật pháp chưa rõ thì dùng thông lệ. Vì không có cái luật pháp nào đủ chi tiết để quy định được các tình huống muôn hình vạn trạng trong thực tế. Chính vì thế, cách đây mấy năm VN chấp nhận sử dụng án lệ đã được coi là tiến bộ lớn của nền tư pháp.

Đèn mũi tên đỏ hướng trái cũng cấm cả quay đầu là thông lệ của cả thế giới bao gồm VN. Đi đến giao cắt và quay đầu bên trái thực ra cũng là phiên bản rẽ trái mở rộng là cách hiểu thông dụng của cả thế giới. Mỹ cũng chẳng có luật nào định nghĩa U-turn là gì nhưng đa số các bang cứ đèn mũi tên đỏ là cấm luôn quay đầu. Cũng có vài bang có luật bang ghi rõ ra là đèn đỏ cấm cả quay đầu, còn các bang khác chẳng ghi nhưng cứ thế mà làm.

Cũng giống như chả có luật nào định nghĩa thế nào là bên trái, thế nào là bên phải, cụ cứ nhất định đòi theo định nghĩa của cụ thì chịu.
Tại sao phải dùng thông lệ của nước ngoài khi chúng ta đã có hẳn quy chuẩn biển báo tách biệt giữa rẽ trái và quay đầu. Thậm chí tình huống trên, ngay cạnh mũi tên màu đỏ là biển cấm rẽ trái mà theo luật là được phép quay đầu. Tại sao không dùng luôn logic đó, nguyên lý đó mà phải đi tìm một nguyên lý mới ngược hẳn lại với nguyên lý đó để áp dụng?

Cùng 1 vị trí, một tình huống mà lại dùng tới 2 nguyên tắc ngược nhau để áp dụng, nếu không phải là ngớ ngẩn thì là gì?
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
719
Động cơ
69,919 Mã lực
Tại sao phải dùng thông lệ của nước ngoài khi chúng ta đã có hẳn quy chuẩn biển báo tách biệt giữa rẽ trái và quay đầu. Thậm chí tình huống trên, ngay cạnh mũi tên màu đỏ là biển cấm rẽ trái mà theo luật là được phép quay đầu. Tại sao không dùng luôn logic đó, nguyên lý đó mà phải đi tìm một nguyên lý mới ngược hẳn lại với nguyên lý đó để áp dụng?

Cùng 1 vị trí, một tình huống mà lại dùng tới 2 nguyên tắc ngược nhau để áp dụng, nếu không phải là ngớ ngẩn thì là gì?
Ví như vào nhà cũng chính là leo lên vỉa hè ấy, phía sau đụng chính là không giữ khoảng cách an toàn.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,456
Động cơ
371,822 Mã lực
Tuổi
59
Tại sao phải dùng thông lệ của nước ngoài khi chúng ta đã có hẳn quy chuẩn biển báo tách biệt giữa rẽ trái và quay đầu. Thậm chí tình huống trên, ngay cạnh mũi tên màu đỏ là biển cấm rẽ trái mà theo luật là được phép quay đầu. Tại sao không dùng luôn logic đó, nguyên lý đó mà phải đi tìm một nguyên lý mới ngược hẳn lại với nguyên lý đó để áp dụng?

Cùng 1 vị trí, một tình huống mà lại dùng tới 2 nguyên tắc ngược nhau để áp dụng, nếu không phải là ngớ ngẩn thì là gì?
Cụ cho khối cụ nốc ao hehe.
Rẽ trái và quay đầu bản chất khác nhau. Và có hẳn biển cấm rẽ trái và có hẳn biển cấm rẽ trái, quay đầu. Vì thế đi thì nhìn biển cụ thể, cấm suy diễn rồi diễn biến chuyển hehe hóa linh tinh.
Vấn đề là, tính hay suy diễn, tính hay bắt chẹt hù họa của con dồng cháu tiền hehe, nên có khi mình nghĩ đúng đấy mà đầu vẫn câng như dây đàn, tinh binh cụt cụ nó đuôi thôi hicccc.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,426
Động cơ
1,850,456 Mã lực
Đúng rồi đấy. Nếu luật pháp chưa rõ thì dùng thông lệ. Vì không có cái luật pháp nào đủ chi tiết để quy định được các tình huống muôn hình vạn trạng trong thực tế. Chính vì thế, cách đây mấy năm VN chấp nhận sử dụng án lệ đã được coi là tiến bộ lớn của nền tư pháp.

Đèn mũi tên đỏ hướng trái cũng cấm cả quay đầu là thông lệ của cả thế giới bao gồm VN. Đi đến giao cắt và quay đầu bên trái thực ra cũng là phiên bản rẽ trái mở rộng là cách hiểu thông dụng của cả thế giới. Mỹ cũng chẳng có luật nào định nghĩa U-turn là gì nhưng đa số các bang cứ đèn mũi tên đỏ là cấm luôn quay đầu. Cũng có vài bang có luật bang ghi rõ ra là đèn đỏ cấm cả quay đầu, còn các bang khác chẳng ghi nhưng cứ thế mà làm.

Cũng giống như chả có luật nào định nghĩa thế nào là bên trái, thế nào là bên phải, cụ cứ nhất định đòi theo định nghĩa của cụ thì chịu.
nếu cụ chủ thread coi cái mũi tên đó là đèn "cấm rẽ trái khi đèn đỏ" hỡi ơi, lại éo có cái đèn cấm rẽ trái, vì nếu là chỉ hiệu lệnh cấm rẽ trái, thì hình đó ko phải mũi tên, mà là phải hình rẽ gập như cái biển cấm rẽ trái P123 chứ =))
đằng này rõ ràng nó là hình mũi tên thẳng chỉ hướng sang bên trái: khi nó đỏ thì cấm mọi di chuyển sang hướng đó, để rẽ trái hay để quai đầu kệ cmnm=))
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,815
Động cơ
427,329 Mã lực
Tại sao phải dùng thông lệ của nước ngoài khi chúng ta đã có hẳn quy chuẩn biển báo tách biệt giữa rẽ trái và quay đầu. Thậm chí tình huống trên, ngay cạnh mũi tên màu đỏ là biển cấm rẽ trái mà theo luật là được phép quay đầu. Tại sao không dùng luôn logic đó, nguyên lý đó mà phải đi tìm một nguyên lý mới ngược hẳn lại với nguyên lý đó để áp dụng?

Cùng 1 vị trí, một tình huống mà lại dùng tới 2 nguyên tắc ngược nhau để áp dụng, nếu không phải là ngớ ngẩn thì là gì?
Đồng ý với cụ rằng đã là luật, quy định thì phải thống nhất một cách hiểu. Đã có quy định “biển cấm rẽ trái thì vẫn được quay đầu” thì đèn cấm rẽ trái cũng phải được hiểu như vậy. Muốn cấm cả quay đầu và rẽ trái thì nên bổ sung/sửa đèn khác.
IMG_9285.jpeg
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,035
Động cơ
191,854 Mã lực
nếu cụ chủ thread coi cái mũi tên đó là đèn "cấm rẽ trái khi đèn đỏ" hỡi ơi, lại éo có cái đèn cấm rẽ trái, vì nếu là chỉ hiệu lệnh cấm rẽ trái, thì hình đó ko phải mũi tên, mà là phải hình rẽ gập như cái biển cấm rẽ trái P123 chứ =))
đằng này rõ ràng nó là hình mũi tên thẳng chỉ hướng sang bên trái: khi nó đỏ thì cấm mọi di chuyển sang hướng đó, để rẽ trái hay để quai đầu kệ cmnm=))
Thực ra ở các nước khác thì biển cấm rẽ trái cũng cấm luôn quay đầu. Việc cho phép quay đầu sẽ được chú thích bằng biển phụ. Hoặc họ sẽ mở 1 đoạn giải phân cách/vẽ nét đứt phân cách trước đèn đỏ và thêm biển được phép quay đầu. Ta cũng làm thế ở nhiều giao cắt rồi. Trước đây ta cũng từng giống họ nhưng sau QCVN 2016 thì em cũng chả hiểu sao biển cấm rẽ trái lại ko cấm quay đầu, tuy diên cho quay thì em quay chả ý kiến gì.

E hiểu ý cụ thớt ngay từ đầu, vấn đề nằm cách đặt vấn đề của cụ ấy. Thay vì đưa ra tình huống với ý thách thức, hay cố phân biệt rằng quay đầu trái và rẽ trái là hành vi khác nhau, thì cụ ấy hoàn toàn có thể đặt vấn đề mang tính xây dựng và đc nhiều người ủng hộ hơn, ví dụ:
- Cần định nghĩa rõ ràng trong luật rằng quay đầu trái (phải) là 1 trường hợp đặc biệt của rẽ trái (phải), để tránh hiểu lầm.
- Biển báo, đèn tín hiệu cần nhất quán, đồng bộ về ý nghĩa.
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,456
Động cơ
371,822 Mã lực
Tuổi
59
Thực ra ở các nước khác thì biển cấm rẽ trái cũng cấm luôn quay đầu. Việc cho phép quay đầu sẽ được chú thích bằng biển phụ. Hoặc họ sẽ mở 1 đoạn giải phân cách/vẽ nét đứt phân cách trước đèn đỏ và thêm biển được phép quay đầu. Ta cũng làm thế ở nhiều giao cắt rồi. Trước đây ta cũng từng giống họ nhưng sau QCVN 2016 thì em cũng chả hiểu sao biển cấm rẽ trái lại ko cấm quay đầu, tuy diên cho quay thì em quay chả ý kiến gì.

E hiểu ý cụ thớt ngay từ đầu, vấn đề nằm cách đặt vấn đề của cụ ấy. Thay vì đưa ra tình huống với ý thách thức, hay cố phân biệt rằng quay đầu trái và rẽ trái là hành vi khác nhau, thì cụ ấy hoàn toàn có thể đặt vấn đề mang tính xây dựng và đc nhiều người ủng hộ hơn, ví dụ:
- Cần định nghĩa rõ ràng trong luật rằng quay đầu trái (phải) là 1 trường hợp đặc biệt của rẽ trái (phải), để tránh hiểu lầm.
- Biển báo, đèn tín hiệu cần nhất quán, đồng bộ về ý nghĩa.
Nn như Mỹ, thì rẽ phải độc đáo lắm, em thấy rất hay, cụ thích theo không ạ?
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,426
Động cơ
1,850,456 Mã lực
Thực ra ở các nước khác thì biển cấm rẽ trái cũng cấm luôn quay đầu. Việc cho phép quay đầu sẽ được chú thích bằng biển phụ. Hoặc họ sẽ mở 1 đoạn giải phân cách/vẽ nét đứt phân cách trước đèn đỏ và thêm biển được phép quay đầu. Ta cũng làm thế ở nhiều giao cắt rồi. Trước đây ta cũng từng giống họ nhưng sau QCVN 2016 thì em cũng chả hiểu sao biển cấm rẽ trái lại ko cấm quay đầu, tuy diên cho quay thì em quay chả ý kiến gì.

E hiểu ý cụ thớt ngay từ đầu, vấn đề nằm cách đặt vấn đề của cụ ấy. Thay vì đưa ra tình huống với ý thách thức, hay cố phân biệt rằng quay đầu trái và rẽ trái là hành vi khác nhau, thì cụ ấy hoàn toàn có thể đặt vấn đề mang tính xây dựng và đc nhiều người ủng hộ hơn, ví dụ:
- Cần định nghĩa rõ ràng trong luật rằng quay đầu trái (phải) là 1 trường hợp đặc biệt của rẽ trái (phải), để tránh hiểu lầm.
- Biển báo, đèn tín hiệu cần nhất quán, đồng bộ về ý nghĩa.
túm lại việc cụ chủ thread gọi cái mũi tên đèn xanh đỏ là đèn rẽ trái là đánh tráo khái niệm
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
779
Động cơ
24,411 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cho khối cụ nốc ao hehe.
Rẽ trái và quay đầu bản chất khác nhau. Và có hẳn biển cấm rẽ trái và có hẳn biển cấm rẽ trái, quay đầu. Vì thế đi thì nhìn biển cụ thể, cấm suy diễn rồi diễn biến chuyển hehe hóa linh tinh.
Vấn đề là, tính hay suy diễn, tính hay bắt chẹt hù họa của con dồng cháu tiền hehe, nên có khi mình nghĩ đúng đấy mà đầu vẫn câng như dây đàn, tinh binh cụt cụ nó đuôi thôi hicccc.
Vâng, nếu suy diễn thì hễ chỗ nào cấm đi thẳng sẽ khỏi rẽ trái, rẽ phải hay quay đầu vì hành động rẽ trái, rẽ phải hay quay đầu đều có 1 đoạn đi thẳng để qua được vạch. Mũi tên các hướng đều vô ích nếu mũi tên đi thẳng màu đỏ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top