[Funland] Cần lắm những chuyên gia kinh tế nói thẳng thật dã tâm, lợi ích nhóm!

Hết xăng

Xe tăng
Biển số
OF-134139
Ngày cấp bằng
12/3/12
Số km
1,786
Động cơ
383,323 Mã lực
Thế tên của Tổ sư Võ Đang- Tàu Khựa thì có đuổi về Tàu không :P
Đọc kỹ đi rồi hãy nói đểu người khác. Trương tam Phong là nv trong văn hoá TQ. Thớt nói về kinh tế, ông tổ lái qua văn hoá. Ông có vẻ bênh cẩu nô kinh
Tất cả những thằng thân tàu, làm nô cho Tàu, ....bọn ********* này dù chúng làm đến vị trí nào, to hay bé cũng phải lôi chúng ra trị tội, đuổi bớt bọn Tàu về đất của chúng nó.
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,172
Động cơ
682,382 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Chưa đưa vào khai thác là lỗi của mấy thằng Vn chứ đếch phải của tổng thầu TQ. Mẹ ký 1 đường nhiệm thu 1 nẻo. Bố thằng nào chơi laị.
Hài VL
Hồ sơ kỹ thuật không có hoặc thiếu, hồ sơ đảm bảo an toàn cũng không.
Ai dám ký nghiệm thu, ai dám hoàn công cho cụ.
Mạng người cả đấy.
Cả mấy nghìn người trên chuyến tàu đó thưa cụ, trục trặc sảy ra. Cả nghìn con người trên tàu chết mà nguyên nhân là do kỹ thuật. Thử hỏi cụ dám ký không.

Bây giờ chưa nghiệm thu và đánh giá an toàn đủ. Ai ký vô thì người đó là kẻ vô nhân tính nhất đó thưa Cụ. Mạng người mà xem như cỏ rác.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,891 Mã lực
Tuổi
44
tất cả những kẻ là người Việt gốc Tàu, sinh sống ở VN, hít thở không khí ở Vn, phải có ý thức xây dựng và bảo vệ cho VN. Rất tiếc bọn chúng không nghĩ như vậy, vẫn luôn tìm cách hãm hại cộng đồng người Việt, phá hoại đất Việt. Tất cả những kẻ đó phải bị trừng trị, bị tiêu diệt.
 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,003
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
Hồ sơ kỹ thuật không có hoặc thiếu, hồ sơ đảm bảo an toàn cũng không.
Ai dám ký nghiệm thu, ai dám hoàn công cho cụ.
Mạng người cả đấy.
Cả mấy nghìn người trên chuyến tàu đó thưa cụ, trục trặc sảy ra. Cả nghìn con người trên tàu chết mà nguyên nhân là do kỹ thuật. Thử hỏi cụ dám ký không.

Bây giờ chưa nghiệm thu và đánh giá an toàn đủ. Ai ký vô thì người đó là kẻ vô nhân tính nhất đó thưa Cụ. Mạng người mà xem như cỏ rác.
Rốt cuộc là tại bên Việt Nam...ngu nên mới thuê tàu???
Để mị nói cho mà nghe
Tỷ suất vốn đầu tư đường sắt đô thị tầm đô mỹ 25tr/1km ở tàu, Istanbul hay Băng Cốc, đến tàu làm ở Kenya tít tắp mới có 27tr thôi nha. Ở ta bao nhiêu? 800tr/13km, 62tr/1km
Mỗi năm trả lãi 5% tương đương 40tr đô, mỗi ngày trả lãi 109.000usd, tương đương 2.4kg vàng - nguyên trả lãi
Các cụ nói cái gì mà cũng đúng hết...không tranh luận nữa chả đi đến đâu.

Có thớt nói về tuyến này rùi...các cụ lục lại mà đọc cho biết thêm thông tin. Thế nha.
 

Noname_2015

Xe điện
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
2,134
Động cơ
328,467 Mã lực
Em chấm phát xem bữa ăn miễn phí là như thế nào.

Note cụ nào rành vốn oda còm phát xem phần không hoàn lại thông thường nó chiếm được 2% trên tổng khoản vay không
Em nghĩ không bao giờ.

1.5 triệu đô/ 5 tỷ đô, cụ tính ra bằng bao nhiêu? 1.5/5000, tỷ lệ bé li ti
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,172
Động cơ
682,382 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Các cụ nói cái gì mà cũng đúng hết...không tranh luận nữa chả đi đến đâu.

Có thớt nói về tuyến này rùi...các cụ lục lại mà đọc cho biết thêm thông tin. Thế nha.
Tại cụ bới vấn đề ra đó chứ. không thì ai phản biện làm gì
trong xây dựng có những vấn đề kỹ thuật mà mắt thường không bao giờ vượt qua được.

để vận hành thì nhìn, chạy test là chưa đủ. Có những lỗi kỹ thuật vd như 1 mối hàn nhìn sơ qua nó khá chắc chắn. Nhưng qua thời gian sử dụng vài ba tháng mới bắt đầu nứt vỡ vì thế nên mới cần hồ sơ kỹ thuật để thẩm tra. để kiểm định

Tất cả có thể mua được bằng tiền. Nhưng sinh mạng con người không thể mua được bằng tiền đâu. Chết là hết, Chết rồi cũng không sửa chữa được lỗi lầm đâu. Cho nên giới hạn sinh mạng là giới hạn mà không thể vượt qua được bằng bất cứ cái gì.

cầu Cần Thơ 10 năm qua rồi có ai quên.

Có thể ở đâu đó trên trái đất này coi sinh mạng con người là cỏ rác. Nhưng ở tại đây chúng ta nên cảm ơn vì vẫn còn những con người có nhân tính khi chưa ký vì chưa biết nó an toàn hay không.
 

Noname_2015

Xe điện
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
2,134
Động cơ
328,467 Mã lực
Thực tâm mà nói, tuyến đường sắt HN - LC hiện nay khai thác còn chưa hết công suất.

Nhu cầu vận tải thực tế trong nước thì làng nhàng bao năm nay, làm gì có đột biến?

Nhu cầu vận tải dự báo thì hoàn toàn bốc theo bánh vẽ của thằng khựa hàng xóm. Làm xong ôm đống nợ vay của nó, thỉnh thoảng khựa nó khuấy nóng biển Đông, thì đến khách du lịch nó sang VN còn hạn chế, chứ đừng nói đến hàng nó quá cảnh qua đường sắt đến VN.
 

Tìm Trẻ Lạc

Xe tải
Biển số
OF-704537
Ngày cấp bằng
18/10/19
Số km
233
Động cơ
94,080 Mã lực
Tuổi
45
Thực tâm mà nói, tuyến đường sắt HN - LC hiện nay khai thác còn chưa hết công suất.

Nhu cầu vận tải thực tế trong nước thì làng nhàng bao năm nay, làm gì có đột biến?

Nhu cầu vận tải dự báo thì hoàn toàn bốc theo bánh vẽ của thằng khựa hàng xóm. Làm xong ôm đống nợ vay của nó, thỉnh thoảng khựa nó khuấy nóng biển Đông, thì đến khách du lịch nó sang VN còn hạn chế, chứ đừng nói đến hàng nó quá cảnh qua đường sắt đến VN.
Kiểu gì cũng phải làm thôi vì chiến lược 1 vành đai 1 con đường mà.
 

mơ màng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-607171
Ngày cấp bằng
4/1/19
Số km
261
Động cơ
124,490 Mã lực
Tuổi
45
Tiền xây đường sắt này thì để xây đường sắt nối HN với các tỉnh miền Trung hay hơn, giờ mùa hè đi nghỉ mát Sầm Sơn với Cửa Lò mà chất lượng chạy tàu tốt hơn thì anh em mình chuyển sang đi tàu hoả chứ không đi ô tô nữa
 

gnoudman

Xe điện
Biển số
OF-105909
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
2,471
Động cơ
414,424 Mã lực
Đọc kỹ đi rồi hãy nói đểu người khác. Trương tam Phong là nv trong văn hoá TQ. Thớt nói về kinh tế, ông tổ lái qua văn hoá. Ông có vẻ bênh cẩu nô kinh
Đùa với người không biết đùa chán thật ...:)):)):))
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,560
Động cơ
546,012 Mã lực

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,686
Động cơ
547,127 Mã lực
Nếu không đúng thì tôi sai. Nhưng rõ ràng không phải hơi tí mang mác chuyên gia KT chính phủ ra doạ. Mấy cái nắm đấm đấm vỡ mồm nhân dân thời 3x đấy không biết chuyên gia nào tư vấn nhỉ?
Thời ba X thì nó không cần chuyên gia, nó giải tán luôn tổ tư vấn. Thích làm gì X nó quyết luôn. Nó thấy Hàn Quốc có những tập đoàn to mạnh, bẩy cả nước Hàn đi lên, thế là nó a dua, gom các công ty nhà nước thành các tập đoàn, to thì rất to, nhưng mạnh thì không mạnh. Nó nhân việc gom các công ty ấy, để thay đổi cán bộ, bố trí tay chân vào lãnh đạo, vơ vét tài sản nhà nước về túi nhóm lợi ích. Nhờ quyền lực không bị kiểm soát, X tùy tiện o bế tay chân, để cho chúng tự tung tự tác, X lấy chính phủ làm công cụ cho tay chân, đưa ra những chủ trương chính sách phục vụ cho lợi ích nhóm, bảo lãnh cho các tổng cty vay lớn và bất chấp hiệu quả, ngân khố trống rỗng, nợ quốc gia chồng chất. Thoạt nhìn đất nước có vẻ phát triển, do đầu tư tràn lan, nhưng đầu tư lỗ nặng, bên trong, xh phân hóa XH sâu sắc, một bộ phận giàu lên khủng khiếp là các quan chức cao cấp và con cái, cùng lũ tay chân, tệ mua quan bán chức cũng thực sự trở nên phổ biến chỉ dưới thời X.
Đừng đổ lỗi cho bà Lan và những chuyên gia kinh tế thời của bà về những thực trạng ấy.
Tất nhiên trong một cơ chế như thế này thì cũng khó mà có được những chuyên gia kinh tế giỏi, nhiều người dốt nát, nhưng cũng chui lên cao, rồi nhảy vào hội đồng lý luận, nên người ta nói đùa là hội đồng lú lẫn. Nhiều người lên vô tuyến TH phát biểu dưới danh nghĩa chuyên gia kinh tế, nhưng nghe nó hời hợt. Có mấy lần nghe phỏng vấn chuyên gia NMP mà tôi ngạc nhiên, không biểu ông này làm TS ở đâu mà nói vớ vẩn không bằng bà buôn đất.
Tuy vậy, không thể phủ nhận là cũng có những chuyên gia kinh tế giỏi. Tôi nhớ từng đọc một bài dài phân tích về kt vn của ông Ngô Đăng Doanh rất sâu sắc. Bà Lan trước đây cũng từng có những bài phân tích hay. Gần đây chắc già rồi, không còn thực sự sáng suốt nữa, nên cái bài phản biện về vụ đường sắt Vân Nam có lẫn lộn những ý kiến không thuyết phục.
 
Chỉnh sửa cuối:

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,436
Động cơ
562,558 Mã lực
Giờ này ông nào còn ủng hộ ôm cục nợ có thể đến 300k tỏi có lẽ mang đến 90% gen di truyền của khựa :D
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,650
Động cơ
506,879 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Mỹ chắc chắn sẽ làm rõ về vấn đề xuất xứ hàng hoá, chả mấy mà tuyến này chết cứng.
 

Seven up

Xe buýt
Biển số
OF-542825
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
797
Động cơ
174,387 Mã lực
Tuổi
46
Thời ba X thì nó không cần chuyên gia, nó giải tán luôn tổ tư vấn. Thích làm gì X nó quyết luôn. Nó thấy Hàn Quốc có những tập đoàn to mạnh, bẩy cả nước Hàn đi lên, thế là nó a dua, gom các công ty nhà nước thành các tập đoàn, to thì rất to, nhưng mạnh thì không mạnh. Nó nhân việc gom các công ty ấy, để thay đổi cán bộ, bố trí tay chân vào lãnh đạo, vơ vét tài sản nhà nước về túi nhóm lợi ích. Nhờ quyền lực không bị kiểm soát, X tùy tiện o bế tay chân, để cho chúng tự tung tự tác, X lấy chính phủ làm công cụ cho tay chân, đưa ra những chủ trương chính sách phục vụ cho lợi ích nhóm, bảo lãnh cho các tổng cty vay lớn và bất chấp hiệu quả, ngân khố trống rỗng, nợ quốc gia chồng chất. Thoạt nhìn đất nước có vẻ phát triển, do đầu tư tràn lan, nhưng đầu tư lỗ nặng, bên trong, xh phân hóa XH sâu sắc, một bộ phận giàu lên khủng khiếp là các quan chức cao cấp và con cái, cùng lũ tay chân, tệ mua quan bán chức cũng thực sự trở nên phổ biến chỉ dưới thời X.
Đừng đổ lỗi cho bà Lan và những chuyên gia kinh tế thời của bà về những thực trạng ấy.
Tất nhiên trong một cơ chế như thế này thì cũng khó mà có được những chuyên gia kinh tế giỏi, nhiều người dốt nát, nhưng cũng chui lên cao, rồi nhảy vào hội đồng lý luận, nên người ta nói đùa là hội đồng lú lẫn. Nhiều người lên vô tuyến TH phát biểu dưới danh nghĩa chuyên gia kinh tế, nhưng nghe nó hời hợt. Có mấy lần nghe phỏng vấn chuyên gia NMP mà tôi ngạc nhiên, không biểu ông này làm TS ở đâu mà nói vớ vẩn không bằng bà buôn đất.
Tuy vậy, không thể phủ nhận là cũng có những chuyên gia kinh tế giỏi. Tôi nhớ từng đọc một bài dài phân tích về kt vn của ông Ngô Đăng Doanh rất sâu sắc. Bà Lan trước đây cũng từng có những bài phân tích hay. Gần đây chắc già rồi, không còn thực sự sáng suốt nữa, nên cái bài phản biện về vụ đường sắt Vân Nam có lẫn lộn những ý kiến không thuyết phục.
Em dân đen chẳng biết đội tư vấn thời bác Kiệt, bác Khải có những ai, đội tư vấn thời anh 3D có những ai.
Em chỉ biết đội ngũ lãnh đạo thời anh 3D nát hơn cứt nát.
 

Noname_2015

Xe điện
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
2,134
Động cơ
328,467 Mã lực
Mỹ chắc chắn sẽ làm rõ về vấn đề xuất xứ hàng hoá, chả mấy mà tuyến này chết cứng.

Cần gì cụ.

Chuẩn bị quốc khánh khựa: Cấm biên --> tuyến này chết.

Khựa kéo dàn khoan xuống biển Đông --> tuyến này chết.

VN khoan dầu ở Tư Chính --> tuyến này chết.

Chỉ cần VN đầu tư đi, dở dang cũng được, như CL - HĐ, thì có quá nhiều lý do để cho tuyến này ngắc ngoải, chết thằng dân đen VN è cổ trả nợ.
 

QUANG1970

Xì hơi lốp
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
12,043
Động cơ
380,851 Mã lực
Cụ thớt PR cho bà Lan à. Bà này là chuyên gia tư vấn kinh tế cho anh X, đấm vỡ mồm nhân dân
Vớ vẩn, cô Lan là chuyên gia trong tổ tư vấn cho thủ t.ướng Kiệt và PV Khải sau đó bị anh X giải tán khi ảnh lên nắm quyền
Cụ nói điêu không thấy ngượng mồm ạ?

Em vừa rót cho bác Tueminh2626 chén rượu. ^:)^

Còn nói như trên không phải là "Vớ vẩn" mà là "Ngậm máu phun người" bác ạ! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top