[Funland] Cần lắm những chuyên gia kinh tế nói thẳng thật dã tâm, lợi ích nhóm!

Tống lên

Xe hơi
Biển số
OF-531186
Ngày cấp bằng
8/9/17
Số km
142
Động cơ
171,400 Mã lực
Tuổi
59
ODA không hoàn lại đề tiến hành nghiên cứu về tuyến đường sắt này, chứ chưa quyết định vay vốn ODA đề xây đừng có lẫn vào với nhau...Do đường sắt này mang nhiều lợi ích cho TQ thì người ta tài trợ là lẽ thường.
Vậy Việt nam xem xét và thấy không cần thiết thì cũng là lẽ thường.Mà cái nghiên cứu là cái cực kỳ quan trọng trong DA khi nắm giữ những dữ liệu kỹ thuật của DA.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,504
Động cơ
1,177,750 Mã lực
Ko làm nhanh DS HP-LC thì sẽ mất cơ hội hỗ trợ từ TQ, HP sẽ mất cơ hội để cất cánh. Tuyến này xuất phát từ cảng Lạch Huyện là quá chuẩn rồi.

Trong 1 diễn biến khác tại đảo Cát Hải, sáng nay TP HP chốt cấp VF 48 hecta để làm khu CN phụ trợ xe hơi vốn hơn 2 tỉ $, cả hệ thống chính trị chính quyền HP sắp phải căng mình ra mà làm mặt bằng nhanh giao VF xong trước Q1 2020, chớp cơ hội hút cú đầu tư khổng lồ:



Em chưa hiểu lắm :)), chính quyền Hải Phòng từ trước tới nay vẫn bị dân tình kêu ca là quan liêu, không đột phá tư duy để Tp. HP xứng đáng là mũi nhọn tam giác kinh tế . Nhưng từ khi Vinfast đầu tư vào tự nhiên lại hăng hái thế ạ? :))
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,504
Động cơ
1,177,750 Mã lực
Nhu cầu vận chuyển Hàng hóa tuyến HN-LC không nhiều hệ thống đường sắt và đường bộ hiện tại dư sức đáp ứng. Vấn đề là khu vực bên kia biên giới của TQ là vùng đồi núi hiểm trở xa cảng biển. Cảng gần nhất ra biển chính là Hải Phòng của VN. Giờ tự nhiên bỏ ra cả trăm nghìn tỷ chưa kể đội vốn xây dựng 1 DA chủ yếu phục vụ nhu cầu của thằng bạn khốn nạn liệu có đáng. Về mặt lợi ích, ta có thể phát triển khu vực cảng hải phòng phục vụ trung chuyển, có thể thu phí quá cảnh của hàng hóa. Về thiệt hại, TQ là bạn hàng không đáng tin cậy, trong quá khứ ta đã nhiều lần trả giá về thói tráo trở của THẰNG BẠN MỨT NÀY. Tài chính của DA là rất lớn, kinh phí của VN không nhiều nên sẽ phải đi vay. Với 100K tỷ mỗi năm lãi phải trả cũng gần chục nghìn tỷ liệu lợi ích của DA có bù đắp được? Khi TQ trở mặt không quá cảnh hàng hóa qua Hải phòng của VN thì lấy nguồn kinh phí nào để bù đắp lãi vay, phí duy tu bảo trì và vận hành tuyến đường? Hơn nữa, để đáp ứng được nhu cầu quá cảnh của hàng hóa qua HP, chúng ta cũng phải cải tạo nâng cấp và mở rộng cảng để đón tầu trọng tải lớn ra vào cảng. Chi phí này cũng không hề nhỏ và đơn vị tích cũng là vài chục nghìn tỷ. Vốn này lấy ở đâu ra? Khi TQ trở mặt nguồn hàng suy giam lấy kinh phí đâu để bù đắp cho cả 2 DA này chưa kể ảnh hưởng về an ninh quốc phòng và tác động môi trường nơi tuyến đường chạy qua? Thực hiện DA này chẳng khác nào cầm ch.im cho thằng khác đ.ái...
Em nghĩ nếu được thì mình chơi bài BOT, rồi trừ dần vào phí trung chuyển, quá cảnh và các dịch vụ logistics khác. Nhưng vấn đề đặt ra là: Có thực sự cần phải nối với cảng Hải Phòng hay không ( cảng Hải Phòng đang quá tải, chưa kịp mở rông )?, tại sao lại không nối với cảng Cái Lân, cảng nước sâu hiện đại nhất của Việt Nam ( gần biên giới hơn HP ) và lại đang thừa công suất . Bộ GTVT nên trả lời các cụ vấn đề này đi đã. :))
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,172
Động cơ
682,382 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
ODA không hoàn lại đề tiến hành nghiên cứu về tuyến đường sắt này, chứ chưa quyết định vay vốn ODA đề xây đừng có lẫn vào với nhau...Do đường sắt này mang nhiều lợi ích cho TQ thì người ta tài trợ là lẽ thường.
cụ đang bị nhầm lẫn chỗ này đó.

ODA toàn bộ sẽ là khoản vay. trong khoản vay đó sẽ có 1 khoản nhỏ không hoàn lại.
điều kiện để có khoản không hoàn lại này chính là phải vay đó.
ODA không hoàn lại tùy thuộc vào điều kiện của bên cho vay nhưng thông thường nó chỉ được dùng cho các chi phí RD mà thôi.

cái cụ đang thấy trên bài báo. Nó chỉ là 1 phần trong tổng vốn ODA thôi.
báo chí hoặc ai đó đang bung cây gậy cà rốt ra trước để cho thấy thiện chí thôi.
không ai cho không ai cái gì và không có bữa ăn nào là miễn phí
 

Esse82

Xe điện
Biển số
OF-391904
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
2,173
Động cơ
527,309 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Mẹ này trong tổ chiên za của ba ếch đúng không? Di sản thời đó dư lào có đóng góp không nhỏ của đám này.
Ban này bị giải thể và cấm các chuyên gia trả lời báo chí từ khi a 3x lên làm tt. Cụ không biết thì không nên nói vậy
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,937
Động cơ
423,640 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Em nghĩ nếu được thì mình chơi bài BOT, rồi trừ dần vào phí trung chuyển, quá cảnh và các dịch vụ logistics khác. Nhưng vấn đề đặt ra là: Có thực sự cần phải nối với cảng Hải Phòng hay không?, tại sao lại không nối với cảng Cái Lân, cảng nước sâu hiện đại nhất của Việt Nam ( gần biên giới hơn HP ) và lại đang thừa công suất . Bộ GTVT nên trả lời các cụ vấn đề này đi đã. :))
Sao BOT lại trừ dần vào phí trung chuyển? Phí trung chuyển là loại phí đánh vào hàng hóa vận chuyển đi qua 1 nước khác để đến được đích đến. Phí này không liên quan đến BOT. Lợi ích của BOT trong DA nếu xảy ra là phí vận tải hàng hóa. Phí này giả dụ có đánh là 1tỷ/đoàn tầu (1000 tấn)có 30 toa mỗi toa 30 tấn vị chi phí vận tải sẽ là 1 triệu/tấn, 1000/kg. Với mức phí như vậy liệu có quá cao không khi chi phí vận tải biển từ Sing về VN cả nghìn Km bao gồm cả bốc dỡ chưa đến 1 triệu/tấn(đó là chưa kể phí quá cảnh)? Vậy mỗi ngày cần bao nhiêu chuyến để 1 năm có thể thu được 20.000 tỷ để vừa trả gốc, lãi và các chi phí vận hành, duy tu bảo dưỡng hệ thống?????
 

Esse82

Xe điện
Biển số
OF-391904
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
2,173
Động cơ
527,309 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Ngày cô Lan ở BNT, chả thấy có đóng góp gì lúc đương chức, lúc về hưu nói rất nhiều, nên các cụ lão thành bên BNT đánh giá chỉ học giỏi thôi.
Các chính sách kinh tế mở cửa thời bác Kiệt, Khải là do ban này tư vấn hết đó cụ, người ta làm việc âm thầm chứ có nhảy lên báo nói đâu
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,937
Động cơ
423,640 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Các chính sách kinh tế mở cửa thời bác Kiệt, Khải là do ban này tư vấn hết đó cụ, người ta làm việc âm thầm chứ có nhảy lên báo nói đâu
Thời anh Kiệt bà lan vẫn còn ở VCCI và các chính sách, tư vấn đều trên danh nghĩa VCCI không phải danh nghĩa cá nhân. Thời điểm đó nếu bà Lan nói thì sẽ thành vơ công chung của tập thể. Khi về hưu thì không còn chịu ràng buộc tập thể nữa lúc đó mới được phát biểu trên danh nghĩa cá nhân!
 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,003
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
cụ đang bị nhầm lẫn chỗ này đó.

ODA toàn bộ sẽ là khoản vay. trong khoản vay đó sẽ có 1 khoản nhỏ không hoàn lại.
điều kiện để có khoản không hoàn lại này chính là phải vay đó.
ODA không hoàn lại tùy thuộc vào điều kiện của bên cho vay nhưng thông thường nó chỉ được dùng cho các chi phí RD mà thôi.

cái cụ đang thấy trên bài báo. Nó chỉ là 1 phần trong tổng vốn ODA thôi.
báo chí hoặc ai đó đang bung cây gậy cà rốt ra trước để cho thấy thiện chí thôi.
không ai cho không ai cái gì và không có bữa ăn nào là miễn phí
khoản nào ra khoản đó...khoản nghiên cứu này là ODA không hoàn lại...còn phần xây giờ chưa quyết làm hay không? đó là thông tin chính xác lúc này.
Khi chưa rõ ràng đừng vơ vào...cái gì dính đến TQ đều sợ thì làm được cái gì nữa.
 

Platon102

Xe hơi
Biển số
OF-554784
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
175
Động cơ
155,208 Mã lực

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,995
Động cơ
102,200 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Các chính sách kinh tế mở cửa thời bác Kiệt, Khải là do ban này tư vấn hết đó cụ, người ta làm việc âm thầm chứ có nhảy lên báo nói đâu
Bây giờ nhiều người nói vậy cụ ạ, chứ bên BNT nhận xét em tin là chính xác, những nhận xét đó có từ cách đây đến 20 năm rồi. Định viết thêm nhưng lại thôi.
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,494
Động cơ
235,264 Mã lực
Tuổi
49
Vốn 100.000 tỷ, nó viện trợ cho đc 33 tỷ mà nhiều cụ có vẻ ủng hộ nhỉ. Trong khi mình còn bao nhiêu đoạn đang cần đầu tư hơn đoạn này, đặc biệt là đường sắt Bắc - Nam và cơ sở hạ tầng phía nam.
Một số nước đã nhận quả đắng khi chơi với anh Tập rồi, mời các cụ đọc bài này:
https://infonet.vn/nhieu-nuoc-bat-dau-nem-trai-dang-vanh-dai-con-duong-cua-trung-quoc-post260683.info
Trong này Tuyên giáo TQ nhiều mà cụ, trước e lập thớt bị xoá
 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,003
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
Vậy Việt nam xem xét và thấy không cần thiết thì cũng là lẽ thường.Mà cái nghiên cứu là cái cực kỳ quan trọng trong DA khi nắm giữ những dữ liệu kỹ thuật của DA.
Tất nhiên nghiên cứu trên nền Kỹ thuật của TQ rùi. Nhưng làm hay không lại là chuyện của VN.
Mình thấy không ưng thì thuê thằng khác làm có gì mà khối cụ cứ xoắn hết cả lên...có lợi nhuận hợp lý thì khối anh nhảy vào làm lo gì ...
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,891 Mã lực
Tuổi
44
Tất cả những thằng thân tàu, làm nô cho Tàu, ....bọn ********* này dù chúng làm đến vị trí nào, to hay bé cũng phải lôi chúng ra trị tội, đuổi bớt bọn Tàu về đất của chúng nó.
 

Trâu troll

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-708492
Ngày cấp bằng
24/11/19
Số km
256
Động cơ
91,860 Mã lực
Tuổi
44
Em hóng AK47 của TQ ở ofun vào phản biện
Có đại biểu phát biểu nước bạn đã xây dựng được đội ngũ dlv thành thạo tiếng Việt, hùng mạnh chuyên đi tấn công các mặt trận truyền thông tiếng Việt. Chà chà
 

Tìm Trẻ Lạc

Xe tải
Biển số
OF-704537
Ngày cấp bằng
18/10/19
Số km
233
Động cơ
94,080 Mã lực
Tuổi
45
khoản nào ra khoản đó...khoản nghiên cứu này là ODA không hoàn lại...còn phần xây giờ chưa quyết làm hay không? đó là thông tin chính xác lúc này.
Khi chưa rõ ràng đừng vơ vào...cái gì dính đến TQ đều sợ thì làm được cái gì nữa.
ODA không hoàn lại đề tiến hành nghiên cứu về tuyến đường sắt này, chứ chưa quyết định vay vốn ODA đề xây đừng có lẫn vào với nhau...Do đường sắt này mang nhiều lợi ích cho TQ thì người ta tài trợ là lẽ thường.
Vậy ý cụ là đợi khi nào quyết định vay vốn ODA để xây thì hãy lên tiếng đúng không? cụ đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình.
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,494
Động cơ
235,264 Mã lực
Tuổi
49
Có đại biểu phát biểu nước bạn đã xây dựng được đội ngũ dlv thành thạo tiếng Việt, hùng mạnh chuyên đi tấn công các mặt trận truyền thông tiếng Việt. Chà chà
Em thấy đại biểu nói chuẩn dựa trên tình hình otofun
 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,003
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
Trong này Tuyên giáo TQ nhiều mà cụ, trước e lập thớt bị xoá
Mỗi người 1 ý kiến đừng có chụp mũ thế chứ...
Vậy ý cụ là đợi khi nào quyết định vay vốn ODA để xây thì hãy lên tiếng đúng không? cụ đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình.
Đã nói ở trên rất rõ ràng... Là không dùng ngân sách. Thì thằng nào cũng OK hết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top