Ý em là chung vốn ạ. Mình góp vốn bằng tiền thuê đất, nó đầu tư dự án, lời ăn lỗ chịu.
Ko biết cụ hay em ngây thơ hơn. Việc cho thuê đất để đầu tư thì các nước đều làm. Thái, indo, phi... đang lồng lộn lên vì các DN rời bỏ TQ ko đến nước họ mà chọn Việt nam kia kìa.
Dự án mới ở giai đoạn quy hoạch, chưa xác định nguồn vốn cụ ạ, nếu là dự án BOT thì tại sao ko cho làm.
Một diễn biến khác, indo và Lào vừa ký hợp đồng xây dựng đường sắt nối với cảng vũng áng của Việt nam, và chắc là có kết nối với đường sắt Lào - Tq. Việt nam tự hào có 3000km bờ biển, nhưng dịch vụ cảng của mình ko bằng mấy ông có vài chục km. Tại sao???
Tập đoàn Phát triển Đường sắt Indonesia đang lên kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt Việt Nam – Lào dài 400 km trị giá gần 2 tỷ USD.
Thông Tấn Xã Việt Nam trích lời một quan chức Indonedia nói rằng thỏa thuận hợp tác xây dựng tuyến đường sắt nói trên đã được ký kết giữa tập đoàn của Indonesia với Công ty TNHH quản lý xây dựng của Việt Nam và Công ty Thương mại Dầu khí Lào (PetroTrade) bên lề cuộc gặp song phương Tổng thống Indonesia Joko Widodo và ********* Lào Thongloun Sisoulith vào năm 2017.
Tuyến đường sắt Việt – Lào nối Thành phố Thakhek ở miền Trung Nam nước Lào và cảng Vũng Áng ở tỉnh Hà Tĩnh của Việt Nam. Các chuyến tàu được đề xuất sẽ chạy với tốc độ 90-120 km/h.
Dự án dự kiến sẽ được khởi công xây dựng vào cuối năm 2021 và hoàn thành vào năm 2024.
Công ty sản xuất đầu máy toa xe INKA của Indonesia nói sẽ đầu tư khoảng 639 triệu USD vào dự án. Giám đốc điều hành của INKA nói công ty này đang chờ PetroTrade hoàn tất khảo sát thực địa.
Tuyến đường sắt Việt – Lào được nói sẽ thúc đẩy thương mại giữa Indonesia và Lào. Hiện nay mỗi năm Indonesia xuất khẩu khoảng 6,5 triệu tấn và nhập một triệu tấn Kali từ Lào.
Hồi tháng Ba, Việt Nam và Lào cũng tuyên bố một thỏa thuận xây dựng tuyến đường sắt dài hơn 550 km nối thủ đô Vientiane của Lào với Khu kinh tế Vũng Áng ở Hà Tĩnh của Việt Nam. Hai nước cho biết đang thực hiện nghiên cứu khả thi với sự hỗ trợ của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA).