[Funland] Cần lắm những chuyên gia kinh tế nói thẳng thật dã tâm, lợi ích nhóm!

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,803
Động cơ
465,203 Mã lực
Tuổi
45
Ý em là chung vốn ạ. Mình góp vốn bằng tiền thuê đất, nó đầu tư dự án, lời ăn lỗ chịu.


Ko biết cụ hay em ngây thơ hơn. Việc cho thuê đất để đầu tư thì các nước đều làm. Thái, indo, phi... đang lồng lộn lên vì các DN rời bỏ TQ ko đến nước họ mà chọn Việt nam kia kìa.


Dự án mới ở giai đoạn quy hoạch, chưa xác định nguồn vốn cụ ạ, nếu là dự án BOT thì tại sao ko cho làm.


Một diễn biến khác, indo và Lào vừa ký hợp đồng xây dựng đường sắt nối với cảng vũng áng của Việt nam, và chắc là có kết nối với đường sắt Lào - Tq. Việt nam tự hào có 3000km bờ biển, nhưng dịch vụ cảng của mình ko bằng mấy ông có vài chục km. Tại sao???
Tập đoàn Phát triển Đường sắt Indonesia đang lên kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt Việt Nam – Lào dài 400 km trị giá gần 2 tỷ USD.

Thông Tấn Xã Việt Nam trích lời một quan chức Indonedia nói rằng thỏa thuận hợp tác xây dựng tuyến đường sắt nói trên đã được ký kết giữa tập đoàn của Indonesia với Công ty TNHH quản lý xây dựng của Việt Nam và Công ty Thương mại Dầu khí Lào (PetroTrade) bên lề cuộc gặp song phương Tổng thống Indonesia Joko Widodo và ********* Lào Thongloun Sisoulith vào năm 2017.

Tuyến đường sắt Việt – Lào nối Thành phố Thakhek ở miền Trung Nam nước Lào và cảng Vũng Áng ở tỉnh Hà Tĩnh của Việt Nam. Các chuyến tàu được đề xuất sẽ chạy với tốc độ 90-120 km/h.

Dự án dự kiến sẽ được khởi công xây dựng vào cuối năm 2021 và hoàn thành vào năm 2024.

Công ty sản xuất đầu máy toa xe INKA của Indonesia nói sẽ đầu tư khoảng 639 triệu USD vào dự án. Giám đốc điều hành của INKA nói công ty này đang chờ PetroTrade hoàn tất khảo sát thực địa.

Tuyến đường sắt Việt – Lào được nói sẽ thúc đẩy thương mại giữa Indonesia và Lào. Hiện nay mỗi năm Indonesia xuất khẩu khoảng 6,5 triệu tấn và nhập một triệu tấn Kali từ Lào.

Hồi tháng Ba, Việt Nam và Lào cũng tuyên bố một thỏa thuận xây dựng tuyến đường sắt dài hơn 550 km nối thủ đô Vientiane của Lào với Khu kinh tế Vũng Áng ở Hà Tĩnh của Việt Nam. Hai nước cho biết đang thực hiện nghiên cứu khả thi với sự hỗ trợ của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA).
Ông cho nó xây đường sắt trên đất của ông để ông thu phí dịch vụ các thứ với điều kiện là nó làm ăn có lãi.v.v. Với thằng TQ thì dự án nó muôn đời lỗ và muôn đời ông ko thu được cái gì được từ nó cả. Chưa kể rủi ro an ninh quốc phòng.
 

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
2,643
Động cơ
627,671 Mã lực
Thế cứ phải kết nối với trọng điểm phía bắc mới đc ah. Làm hẳn con đường vận chuyển cho nó. Mày muốn đi ko, đi qua nhà tao tao thu phí. Mai tao ghét mày tao đóng vào thế là xong. BOT đấy.
Thế nó éo đi nữa thì cụ ăn mứt nó à (đấy là nó còn để cho cụ làm xong)? Tiền thì vay nó, nó cho nhà thầu của nó làm, đang làm dở nó tìm cách trì hoãn như cái CL-HĐ ý, để cũng không được, đập đi cũng không xong thì cụ ăn gì?
 

bachchinh

Xe hơi
Biển số
OF-404403
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
130
Động cơ
228,710 Mã lực
Tuổi
35
Trung quốc muôn đời vẫn muốn đè bẹp Việt Nam ạ.

Nhìn vào những dự án có vốn trung quốc là mọi người đều biết. Lại được một số người gọi là Yêu nước đứng trong hàng ngũ ĐV giúp sức nữa ạ. Nghĩ mà cho sử dụng súng hợp pháp thì tốt ạ.
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,859
Động cơ
476,483 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Yên Viên _ Hạ Long còn để bảo nhiêu năm, tập trung cho tuyến bắc - nam đi.
Em giống cụ.
Em mơ 1 cặp đường sắt Bắc - Nam khổ 1435mm chạy hỗn hợp cả tàu khách lẫn tàu hàng :D
Mà cái tuyến này kéo được tới đồng bằng sông Cửu Long thì quá lý tưởng :D
 

BAYFUN

Xe tăng
Biển số
OF-15493
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,950
Động cơ
531,680 Mã lực
To quá khó nuốt, nghẹn mất
 

X_man005

Xe buýt
Biển số
OF-296462
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
809
Động cơ
322,519 Mã lực
Vẫn chưa thấm vụ đường sát trên cao nhỉ ?
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,937
Động cơ
423,640 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Ông cho nó xây đường sắt trên đất của ông để ông thu phí dịch vụ các thứ với điều kiện là nó làm ăn có lãi.v.v. Với thằng TQ thì dự án nó muôn đời lỗ và muôn đời ông ko thu được cái gì được từ nó cả. Chưa kể rủi ro an ninh quốc phòng.
Nếu nó đầu tư BOT thì chả vấn đề gì vì nó căn cứ trên HĐ. Hàng hóa trung chuyển qua VN thì chỉ cần căn cứ trên vận đơn VN thu phí quá cảnh là đủ. Lưu lượng hàng hóa và đầu tư thu hồi vốn thế nào nó phải tự lo VN quan tâm làm gì hết hạn NOT thì ta thu hồi DA vậy là xong (mà thu hồi xong cũng chỉ để thu phí quá cảnh của nó chứ cũng không có nhu cầu nhiều)!
 

pbinh979

Xe điện
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
2,068
Động cơ
434,640 Mã lực
Cụ nghĩ sao nếu như DN Tàu bỏ toàn bộ tiền ra làm dự án. Việt nam thu đc đủ thứ tiền từ dự án. Nhất là khi lạch huyện trở thành điểm trung chuyển hàng hoá thì dịch vụ logictic rẻ đi rất nhiều. Lợi thế phát triển công nghiệp cho các tỉnh phía bắc Việt nam khá lớn.
Khi làm đường cao tốc Nội Bài- Lào cai người khả quan nhất cũng ko thể nghĩ đc dự án sinh lời. Tư vấn Nhật và các nhà tài trợ cũng chỉ đồng ý với “cao tốc” 2 làn xe, và giờ đây các đoạn 2 làn trở nên chật chội.
Còn cụ còn em. Chả nhẽ em lại lưu lại cái còm này.
"nếu như DN Tàu bỏ toàn bộ tiền ra làm dự án. Việt nam thu đc đủ thứ tiền từ dự án"
nếu xứ Vệ không phải bỏ ra chút xiền nào, chỉ thu phế và chung tay hưởng thành quả..
vậy em sẽ quỳ gối xin lỗi cụ và xin lỗi mấy anh tàu c.... và em xin hứa từ nay tung hô hoàng đế tập cận lọ ...
Bao nhiêu bài học mà vẫn ngây thơ quá. không biết do bẩm sinh hay do đào tạo
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,937
Động cơ
423,640 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Ý em là chung vốn ạ. Mình góp vốn bằng tiền thuê đất, nó đầu tư dự án, lời ăn lỗ chịu.


Ko biết cụ hay em ngây thơ hơn. Việc cho thuê đất để đầu tư thì các nước đều làm. Thái, indo, phi... đang lồng lộn lên vì các DN rời bỏ TQ ko đến nước họ mà chọn Việt nam kia kìa.


Dự án mới ở giai đoạn quy hoạch, chưa xác định nguồn vốn cụ ạ, nếu là dự án BOT thì tại sao ko cho làm.


Một diễn biến khác, indo và Lào vừa ký hợp đồng xây dựng đường sắt nối với cảng vũng áng của Việt nam, và chắc là có kết nối với đường sắt Lào - Tq. Việt nam tự hào có 3000km bờ biển, nhưng dịch vụ cảng của mình ko bằng mấy ông có vài chục km. Tại sao???
Tập đoàn Phát triển Đường sắt Indonesia đang lên kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt Việt Nam – Lào dài 400 km trị giá gần 2 tỷ USD.

Thông Tấn Xã Việt Nam trích lời một quan chức Indonedia nói rằng thỏa thuận hợp tác xây dựng tuyến đường sắt nói trên đã được ký kết giữa tập đoàn của Indonesia với Công ty TNHH quản lý xây dựng của Việt Nam và Công ty Thương mại Dầu khí Lào (PetroTrade) bên lề cuộc gặp song phương Tổng thống Indonesia Joko Widodo và ********* Lào Thongloun Sisoulith vào năm 2017.

Tuyến đường sắt Việt – Lào nối Thành phố Thakhek ở miền Trung Nam nước Lào và cảng Vũng Áng ở tỉnh Hà Tĩnh của Việt Nam. Các chuyến tàu được đề xuất sẽ chạy với tốc độ 90-120 km/h.

Dự án dự kiến sẽ được khởi công xây dựng vào cuối năm 2021 và hoàn thành vào năm 2024.

Công ty sản xuất đầu máy toa xe INKA của Indonesia nói sẽ đầu tư khoảng 639 triệu USD vào dự án. Giám đốc điều hành của INKA nói công ty này đang chờ PetroTrade hoàn tất khảo sát thực địa.

Tuyến đường sắt Việt – Lào được nói sẽ thúc đẩy thương mại giữa Indonesia và Lào. Hiện nay mỗi năm Indonesia xuất khẩu khoảng 6,5 triệu tấn và nhập một triệu tấn Kali từ Lào.

Hồi tháng Ba, Việt Nam và Lào cũng tuyên bố một thỏa thuận xây dựng tuyến đường sắt dài hơn 550 km nối thủ đô Vientiane của Lào với Khu kinh tế Vũng Áng ở Hà Tĩnh của Việt Nam. Hai nước cho biết đang thực hiện nghiên cứu khả thi với sự hỗ trợ của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA).
Thứ nhất thằng TQ là thằng tráo trở và vụ lợi nên sẽ không có chuyện nó bỏ tiền ra làm! Dẫn chứng là tuyến ống TQ hợp tác với Nga để mua dầu. Nga thì muốn TQ bỏ tiền ra làm để nhận dầu. TQ thì lại muốn nga là nhà cung cấp phải làm để bán dầu. Nga hiện tại là thằng khố rách tiền đâu mà làm thì TQ cam kết cho Nga vay và trừ dần vào tiền dầu! Với phát triển như hiện tại của KHKT thì liệu sau 10 năm nữa xăng dầu có còn là nhu cầu thiết yếu nữa không? Sau khi thu hồi hết vốn đường ống TQ không mua nữa vì nhu cầu thay đổi thì Nga để đường ống chơi à? Dầu thì TQ xài, Nga phải mất tài nguyên, lợi ích cuối cùng là hệ thống ống dẫn thì bỏ không tức là Nga mất cả chì lẫn chài! Đối chiếu với VN thì cụ tự hiểu! Hơn nữa kiểu LD cũng không phù hợp. Hình mẫu LD của cocacola với VN những năm đầu mở cửa đã đủ sáng mắt chưa? Lời ăn lỗ cùng chịu, những năm đầu thì lấy đâu ra lãi? làm đường sắt là để đón đầu tương lai khi 5-7 năm lỗ liên tiếp hàng chục nghìn tỷ/năm VN liệu có NS để bù lỗ không hay lại gán cho nó để rồi mất chủ quyền????
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,004
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
https://dantri.com.vn/kinh-doanh/duong-sat-100000-ty-dong-khong-vi-so-tien-vien-tro-it-oi-ma-luy-trung-quoc-20191126110507804.htm




Theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, dự án đường sắt 100.000 tỷ đồng vừa được Bộ Giao thông Vận tải đưa ra có nhiều điểm bất hợp lý cả về công năng, hiệu quả và rủi ro.
Liên quan đến dự án đường sắt mà Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa đưa ra lấy ý kiến dư luận trước khi trình Chính phủ, Quốc hội, phóng viên báo Dân Trí đã có cuộc trao đổi ngắn với chuyên gia kinh tế cao cấp Phạm Chi Lan, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của cố ********* Phan Văn Khải.



Thưa bà, Bộ GTVT cùng các liên danh vừa đưa ra một dự án gây nhiều tranh cãi là xây dựng đường sắt nối 8 địa phương Việt Nam với Trung Quốc trị giá 100.000 tỷ đồng (4,3 tỷ USD), trong đó 33 tỷ đồng (10 triệu Nhân dân tệ) do Trung Quốc viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam, bà có nhận định gì về dự án này?

- Rõ ràng họ tài trợ để lấy suất xây dựng dự án này; phần tài trợ đó tất nhiên sẽ lái vào lợi ích của Trung Quốc và những điều chỉnh có lợi cho họ ở dự án trên.

Bộ GTVT báo cáo tuyến đường sắt sẽ chạy 15 chuyến/ngày. Việt Nam lấy đâu ra người và hàng để lấp đầy cho những tuyến tàu đó. Nói cho cùng, tuyến đường sắt này sẽ chạy có mục đích phục vụ hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam, thậm chí cửa ngõ đi nhiều nước khác.

Tôi rất băn khoăn là liệu những con tàu này ngoài các hàng hoá thông thường, có còn chứa những hàng mà Việt Nam không kiểm soát được hết như hàng gian, hàng lậu, thậm chí hàng giả “Made in Vietnam”. Tôi rất lo ngại tuyến đường có thể thành tuyến buôn lậu mới vì hàng trên tàu này sẽ được đưa lên từ Trung Quốc và được rải dọc đường.

Nếu trường hợp, Trung Quốc đầu tư 100% thì chỉ phục vụ cho lợi ích chiến lược "Một vành đai, một con đường" của Trung Quốc, hoạt động xuất khẩu của Trung Quốc qua cảng biển Hải Phòng, về nguyên tắc kinh tế liệu Hải Phòng có đủ năng lực để đáp ứng hay không?

- Ngành giao thông còn nói là để tăng vai trò của Hải Phòng, tôi chưa nói đến chuyện tăng vai trò của cảng Hải Phòng mà năng lực của Hải Phòng rất khó có thể đáp ứng được lượng hàng lớn như vậy.

Hơn nữa, nếu có vốn đầu tư Trung Quốc, đối chiếu các dự án hiện tại ở Việt Nam bị đình hoãn, chậm tiến độ, rủi ro thì chúng ta sẽ bị ảnh hưởng lớn đến quy hoạch phát triển đất nước.

Hơn nữa, tuyến đường sắt này nối từ Hà Khẩu đến Lào Cai, phía Trung Quốc sẽ làm; còn ở phía Việt Nam, tuyến đường dài 395km sẽ do chúng ta triển khai. Có trời mới kiểm soát được hàng Trung Quốc ở tuyến đường dài như vậy và chúng ta kiểm soát kiểu gì để đảm bảo không có hàng lậu, hàng gian.

Nếu hàng vào Việt Nam, mang danh “Made in Vietnam” để xuất đi các nước, Việt Nam có gánh chịu được thay cho Trung Quốc hay không? Đây là chưa nói đến vấn đề an ninh quốc phòng hết sức phức tạp, nếu chuyển thiết bị quân sự, chúng ta không kiểm soát được thì sẽ thế nào?

Việc lý giải Trung Quốc viện trợ 32,8 tỷ đồng (10 triệu NDT) để cho chi phí khảo sát, lập quy hoạch có lẽ là lời giải thích không thuyết phục bởi không thể có yếu tố nước ngoài vào trong vấn đề quy hoạch tuyến đường, nhất là nguy cơ “bẻ cong” quy hoạch vì lợi ích của nước khác?

- Số tiền tài trợ không hoàn lại 10 triệu Nhân dân tệ (gần 33 tỷ đồng) là khá nhỏ. Nếu cần chúng ta có thể tự bỏ ra làm chứ không thể vì số vốn ít ỏi mà "luỵ" Trung Quốc, để cho Trung Quốc đưa các kế hoạch của Trung Quốc vào quy hoạch của Việt Nam.
Quy hoạch của Trung Quốc làm trên đất nước Việt Nam và Việt Nam phải theo vì số tiền tài trợ khảo sát, quy hoạch là điều... thật vớ vẩn.

Đầu tư 100.000 tỷ đồng (4,3 tỷ USD) lại là đường sắt, trong khi năng lực xây dựng, quản lý đường sắt Việt Nam hiện tại yếu kém, vậy ai sẽ trúng thầu ngoài nhà đầu tư đến từ Trung Quốc!? Người ta có quyền nghi ngờ như vậy.

Hiện ngành đường sắt Việt Nam khá yếu kém cả về năng lực vận hành, quản lý chứ chưa nói đến xây dựng tuyến đường sắt. Rất khó để doanh nghiệp Việt tự đứng ra làm đường sắt này và việc nhà đầu tư trong nước bỏ vốn để làm đường sắt cho Trung Quốc sử dụng là chính thì cũng không hiệu quả, bất hợp lý.

Tôi nhắc lại là chúng ta không chỉ có tuyến đường nối với phía bắc (Trung Quốc) là có thể gia tăng lợi ích kinh tế mà còn có nhiều khu vực khác cần đầu tư để phát triển, tăng trưởng.

Bên cạnh đó, nếu việc xây dựng con đường số vốn lớn, trong khi nhu cầu vận chuyển hàng từ Việt Nam sang Trung Quốc và từ Trung Quốc vào Việt Nam chưa quá bức bách. Chúng ta đã có và đang xây dựng nhiều tuyến cao tốc nối Lạng Sơn, Lào Cai… kết nối với Trung Quốc, thì không có lý do gì cho rằng việc phát triển đường sắt vì nhu cầu bức bách là vận chuyển hàng hoặc quan hệ thương mại với Trung Quốc.

Trong báo cáo dự án nói trên, nhà đầu tư mới chỉ đưa ra số vốn 100.000 tỷ đồng số vốn tạm tính, con số này chưa bao gồm chi phí lãi suất, giải phóng mặt bằng, trượt giá và các vấn đề khác. Khá mông lung phải không chuyên gia?

- Ngay cả con số 100.000 tỷ đồng đó là chưa có chi phí giải phóng mặt bằng. Ở Việt Nam, chi phí giải phóng mặt bằng chiếm rất lớn, nếu đội thêm chi phí giải phóng mặt bằng còn lớn hơn nhiều, có thể sẽ đến 5 tỷ USD.

Để đầu tư 5 tỷ USD làm con đường phần lớn cho Trung Quốc dùng hơn là Việt Nam dùng là bất hợp lý. Chúng ta còn có nhiều tuyến đường khác, cần nhiều vốn để làm dự án khác chứ không chỉ phục vụ lợi ích của nước khác, nhóm lợi ích, chi phí cơ hội sẽ mất đi nếu những dự án không được đánh giá đầy đủ cho mai sau.

Trân trọng cảm ơn chuyên gia!

Trả lời Dân Trí, khá nhiều chuyên gia kinh tế, thậm chí cả cựu lãnh đạo Bộ GTVT đều đưa ra cái nhìn khá nghi ngờ về dự án đường sắt 100.000 tỷ đồng mà Bộ này đưa ra bởi các thông tin mơ hồ, thiếu các dữ liệu và không thể đánh giá.

“Dự án chưa nói công bố thời gian cụ thể để triển khai và đưa vào quy hoạch giai đoạn nào, điều này khó để đánh giá hiệu quả và tính cấp thiết để làm dự án. Hơn nữa, không có chi tiết về suất đầu tư, đánh giá tiền khả thi dự án, rồi vấn đề liên quan đến trượt giá, mức đầu tư, hiệu quả không biết chở bao nhiêu hàng của Việt Nam, hình thức đầu tư là như nào: 100% vốn vay, vốn viện trợ, vốn PPP hay là Nhà nước đầu tư…”, chuyên gia đề nghị không nêu tên cho biết.

Theo các chuyên gia kinh tế, cựu lãnh đạo Bộ GTVT: Dư luận, chuyên gia và nhất là doanh nghiệp, người dân - những người thụ hưởng hoặc gánh chịu trách nhiệm dự án cần phải được thông tin chi tiết dự án nói trên trước khi trình Quốc hội xem xét.
Bà này nói chỉ trên cái nhìn là phục vụ mình các doanh nghiệp Việt Nam... trong khi có thể hướng tới làm trạm chung chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cũng được vậy thui...các vùng phía Nam TQ ra biển qua hướng VN rất thuận lợi rút ngắn thời gian chi phí rất nhiều. Qua đó phát huy hiệu quả của tuyến đường này.

Mình ủng hộ làm tuyến đường này...chỉ cần không chi ngân sách là Ok. Còn ai đầu tư đều được hết...
 

Tống lên

Xe hơi
Biển số
OF-531186
Ngày cấp bằng
8/9/17
Số km
142
Động cơ
171,400 Mã lực
Tuổi
59
Nhiều cụ ngây thơ thật, trông chờ sự trợ giúp từ TQ .Dễ mà húp được của nó.Luật quốc tế nó còn ỉa vào nữa là HĐ với lại cam kết.
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,180
Động cơ
682,382 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Rất tôn trọng cô Lan, nhưng thấy lập luận của cô lần này hơi buồn cười.

Nào là tuyến đường cho Trung Quốc sử dụng, nào là làm sao để kiểm soát hàng hóa, sợ không kiểm soát được...

Đường thông thương giữa hai nước thì sử dụng và kiểm soát thế nào là do cả hai, theo nhu cầu thông thương kinh tế. Ai lại không làm đường vì sợ không quản lý được con đường hay sợ thằng khác dùng nhiều hơn mình.
Khu vực Vân Nam cần đường ra biển.
thay vì phải đi vòng qua Quảng Tây (Xa hơn) thì làm đường đi thẳng qua Lào Cai về Hải Phòng ngắn hơn.

bây giờ TQ quăng cho VN tí vốn để làm.

- TQ vừa không tốn đồng nào (Cho vay)
- lại còn có lợi nhuận (Tiền Lãi)
- lại còn có đường thẳng ra biển cho khu vực Vân Nam.
=> đầu tư kiểu này lãi lớn.
còn VN:
còng lưng trả nợ cho con đường mà chỉ có TQ sử dụng (Thông minh)
hàng hóa VN đi TQ á. 90% là vận tải đường biển mới đủ nhu cầu ( tàu vận tải lớn nhất bây giờ sức chứa khoảng 18,000 TEU tương đương với công suất của hơn 30 đoàn tàu hỏa dài 2km. tàu trung bình tiêu chuẩn cũng 4 - 5000 TEU)
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,180
Động cơ
682,382 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Bà này nói chỉ trên cái nhìn là phục vụ mình các doanh nghiệp Việt Nam... trong khi có thể hướng tới làm trạm chung chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cũng được vậy thui...các vùng phía Nam TQ ra biển qua hướng VN rất thuận lợi rút ngắn thời gian chi phí rất nhiều. Qua đó phát huy hiệu quả của tuyến đường này.

Mình ủng hộ làm tuyến đường này...chỉ cần không chi ngân sách là Ok. Còn ai đầu tư đều được hết...
vì vốn này sử dụng vốn vay ODA của TQ nên mới phải nói. chứ TQ nó đầu tư kiểu BOT thì chả ai phàn nàn.

vay ODA thì VN phải trả tiền rất nhiều cho đến đời con, cháu, chắt chưa chắc trả hết cho khoản vay này vì cái dịch vụ này thằng cho vay sử dụng là chính. (Khôn kinh -
có 3 nhà sát nhau A, B, C
-Ông A muốn có đường đi qua nhà C.
-muốn qua nhà C thì phải qua đât nhà B.
-ông A mới kêu B "mầy làm cho tao con đường nối nhà tao với nhà C qua đất nhà mày. Mọi chi phí tao cho mày vay"
B thông minh nên mới đi vay của A và làm đường. B vừa mất đất, vừa tốn tiền, vừa phải trả nợ A
quá khôn)
còn làm BOT thì VN chỉ có thu chứ không có chi.
 

Tống lên

Xe hơi
Biển số
OF-531186
Ngày cấp bằng
8/9/17
Số km
142
Động cơ
171,400 Mã lực
Tuổi
59
Đếm còm lĩnh tiền mà cụ bảo ngây thơ.
Cụ nhắc em mới nhớ, em mới là kẻ ngây thơ!
Tìm hiểu thêm em thấy DA này đã khởi xướng khi TQ triển khai 1 đai -1 đường, VN cũng đã có nhiều nghiên cứu rồi và cũng có nhiều cảnh giác.Nhiều quốc gia có mắc nợ với BRI.
 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,004
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
vì vốn này sử dụng vốn vay ODA của TQ nên mới phải nói. chứ TQ nó đầu tư kiểu BOT thì chả ai phàn nàn.

vay ODA thì VN phải trả tiền rất nhiều cho đến đời con, cháu, chắt chưa chắc trả hết cho khoản vay này vì cái dịch vụ này thằng cho vay sử dụng là chính. (Khôn kinh -
có 3 nhà sát nhau A, B, C
-Ông A muốn có đường đi qua nhà C.
-muốn qua nhà C thì phải qua đât nhà B.
-ông A mới kêu B "mầy làm cho tao con đường nối nhà tao với nhà C qua đất nhà mày. Mọi chi phí tao cho mày vay"
B thông minh nên mới đi vay của A và làm đường. B vừa mất đất, vừa tốn tiền, vừa phải trả nợ A
quá khôn)
còn làm BOT thì VN chỉ có thu chứ không có chi.
ODA không hoàn lại đề tiến hành nghiên cứu về tuyến đường sắt này, chứ chưa quyết định vay vốn ODA đề xây đừng có lẫn vào với nhau...Do đường sắt này mang nhiều lợi ích cho TQ thì người ta tài trợ là lẽ thường.
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,671
Động cơ
456,786 Mã lực
Rõ ràng ở DA này kẻ có lợi chỉ là TQ. VN tự nhiên bỏ 1 đống tiền đầu tư nó là thằng ngồi không hưởng lợi. DA đi vào hoạt động nó trở mặt không trung chuyển hàng hóa qua VN thì ăn mứt nó trừ à?
Ông nghiên cũng biết là thằng chủ tiệm cầm đồ nó là thằng đểu giả thế nhưng ngoài nó ra thì không ai muốn thoả mãn cho ông nghiện cả
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top