Cần tư vấn âm thanh hợp lý cho Vios 2007

tuananhbmw

Xe buýt
Biển số
OF-14173
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
783
Động cơ
523,570 Mã lực
Nhà iem mới làm chuột bạch độ lại dàn âm thanh, do xe ghẻ lại mắc bệnh keo nên chỉ hết có mấy củ. Nghe thì có hay hơn, nhưng tất nhiên là “tiền nào của đó” he he. Nếu có cụ nào chưa độ xe thì dưới đây là king nghiệm của em, hy vọng giúp các cụ có thêm thông tin để chi tiêu hợp lý. :))

+ Đầu tiên là phải xác định làm thể nào để nghe âm thanh hay
- Loa muốn nghe được hay nhất thiết phải có thùng loa chuẩn. Theo iem, 60% chất lượng âm thanh phát ra từ loa là do thùng loa, chỉ 40% là do chất luợng loa. Thùng loa phải làm bằng chất liệu thích hợp và kích thước được tính toán kỹ. Chỉ có một số chất liệu làm được thùng loa (chẳng hạn gỗ ép) và chỉ có một số kích thước chuẩn của thùng, tùy thuộc vào công suất và kích thước loa. Không phải cứ nhét loa vào bất cứ cái thùng nào nó cũng kêu như nhau, các kụ có thể thử nghiệm bằng cách gỡ loa trong thùng loa ra và để ngoài không khí, để trong xô nhựa và để vào trong cái xô tôn sẽ thấy khác nhau hoàn toàn. Hãng làm loa xịn và lởm còn hơn nhau ở chỗ cái thùng, do vậy nếu nhập loa xịn về mà tự chế thùng là đã làm mất đi xx% chất lượng âm thanh rồi.
- Một dàn âm thanh hay thì phải bố trí thích hợp. Mỗi loa phát ra âm thanh về phía trước nó theo hình 1 cái phễu, trục của cái phễu âm thanh đó là trục của màng loa. Mỗi loa có thiết kế khác nhau một chút nên cái phễu có thể xòe rộng hơn hoặc hẹp hơn nhau một chút. Một dàn âm thanh bố trí chuẩn thì các phễu âm thanh đó phải có các trục nằm trên cùng một mặt phẳng ngang tai người nghe (nói gọn là các thùng loa phải đặt nằm dựng đứng, vuông góc mặt đất, độ cao của loa tầm tai của người nghe), người nghe phải ngồi vào vị trí nơi các phễu âm thanh đồng thời giao nhau, khoảng cách từ mỗi loa đến người nghe là phải bằng nhau (nói gọn là người nghe phải ngồi vào đúng trung tâm của dàn loa). Khoảng cách từ người ngồi nghe đến dàn loa tùy thuộc vào công suất phát. Nếu là head phone thì chỉ cần không phảy mấy oát, còn hội trường thì phải vài trăm, vài ngàn oát). Không có vật cản giữa loa và người nghe. Giá để loa phải thật cứng không bị rung.
- Đối với phòng nghe: phải yên tĩnh tuyệt đối (cách âm), phải triệt tiêu mọi sự phản xạ âm thanh (tiêu âm) – đảm bảo chỉ có âm thanh phát ra từ loa chứ không có tiếng vọng, phải không có các đồ vật bị rung động bởi âm thanh. Như vậy tường sơn tiêu âm, đồ gỗ, sofa, tủ quần áo, tủ sách chứa đầy sách… là được welcome, còn khung nhôm vách kính (do có thể bị rung, phản xạ), tủ sắt văn phòng (bị rung)… là không được welcome cho lắm.
- Cục sub nếu có thì phải đặt trên một bề mặt cứng (chẳng hạn sàn nhà), không đặt trên mặt bàn, mặt ghế, mặt tủ vì những đồ kê đó bị rung và ảnh hưởng đến sự truyền âm. Âm trầm truyền khá nhiều qua đồ vật chứ không chỉ qua không khí như âm tép.
Còn nhiều tiêu chuẩn nữa nhưng theo iem, chỉ cần như vậy là khá ổn. Phần phụ thuộc còn lại là chất lượng loa và âm li.
Với âm li:
- Nếu chủ yếu nghe nhạc, chỉ cần chọn âm li 2 phai vì bản chất nguồn âm nhạc chỉ có 2 kênh âm thanh. Nếu đấu vào dàn 4.1, 5.1… thì âm thanh bắt đầu từ loa thứ 3 trở đi chỉ là sự lặp lại của loa thứ 1 và 2.
- Nếu chơi game hoặc xem DVD thì âm li phải đủ kênh, tùy thuộc số kênh phát của DVD hay game.
- Âm li có số bít giải mã càng cao thì âm thanh khả năng tái tạo âm thanh càng tốt, nghĩa là càng hay. Tuy nhiên đầu tư theo cách này thì tỷ lệ chi phí/chất lượng là khá cao, vì vi xử lý đắt tiền.
- Với âm thanh Dolby, bao giờ âm thanh Dolby Surround mà có thêm chữ Logic nữa vào thì có nghĩa là chỉ là Dolby giả lập.
- Chỉ quan tâm đến công suất RMS của âm li (và loa), tất cả các loại công suất khác đều chỉ là thông số marketing.
+ Các hạn chế khi độ âm thanh trên xe hơi
- Nếu tính theo phần trên (loa phải có thùng gỗ ép, bố trí loa, phòng nghe…) thì xe hơi không bao giờ đạt được bằng một phòng nghe âm thanh loại trung bình, kể cả xe hơi xịn nhất. Vì vậy nếu muốn tìm kiếm âm thanh lý tưởng trên xe hơi thì chắc chắn là không đạt được. Cái tìm kiếm ở đây chỉ là giảm sự buồn chán khi lái xe hàng tiếng trên đường thôi.
- Xe càng xịn thì khung vỏ càng cứng, tức là ít bị rung. Xe có khung vỏ mỏng thì bản thân lúc xe chạy đã ồn, loa lại làm nó rung thêm cho nên độ đắt tiền vào xe lởm thì thật sự là phung phí, giống như kiểu 2 tuần không tắm lại đi xức nước hoa Lan-côm :69:
- Không nên độ công suất lớn vào xe nhẹ vỏ mỏng, trừ phi các cụ muốn độ xe để đi vận động sinh đẻ kế hoạch.
+ Cách test chất lượng âm thanh theo kinh nghiệm của iem
Bao giờ khi đi mua dàn âm thanh, các showroom nói chung cũng như car audio nói riêng đều bật ca nhạc cho khách nghe. Trừ phi các bác có trình độ thẩm âm cỡ Quốc Bảo chỉ cần nghe nhạc của người khác đã độ được thành bài hát của mình (xin lỗi anh QB, he he), còn thì khách rất khó để nhận xét, rất cảm tính khi mua hàng :102:
Để test theo iem phải làm như sau:
- Chọn vài đĩa DVD Phim Hành động nổi tiếng, Bản đẹp, Diễn viên nổi tiếng (để đảm bảo là chất lượng âm thanh được lồng tốt), Doanh số cao (nghĩa là đã có nhiều người thích, phim được gọi là hay thì nhất thiết âm thanh phải hay). Chọn phim Hành động là vì nó có nhiều góc độ âm thanh, và nó có hình ảnh giúp người xem dễ hình dung ra âm thanh hơn. Phải chọn bản đẹp (sang trực tiếp từ phim nhựa qua DVD, chứ nếu quay trộm bằng camera thì vứt đi).
- Tìm và cắt lấy các cảnh sau:
o Cảnh dùng súng tiểu liên (loại bắn nhanh) lia vào cửa kính. Tiếng súng bắn đanh gọn, tiếng kính vỡ xoang xoảng chỉ toàn âm tép. Cảnh này dùng để test âm tép.
o Cảnh quay gần lúc đóng cửa xe hơi (tốt nhất là cái xe nào giống hệt xe đang đi, để so sánh độ trung thực của âm thanh luôn), cảnh đâm xe nhè nhẹ vào tường và có thể là cảnh bom nổ bất ngờ (phải bất ngờ, chứ nếu ngờ sẵn thì lại bị lẫn tạp âm). Cảnh này dùng để test âm trầm.
o Cảnh hội thoại. Giọng hội thoại phải trong vắt, tròn vành rõ chữ. Nhiều giọng hội thoại khác nhau. Cảnh này dùng để test âm trung.
o Cảnh không có tiếng động nào hết. Cảnh này dùng để test xem hệ thống có bị xì không bằng cách vặn hết cỡ volume ở cảnh này mà ở loa phải không có bất cứ âm thanh nào nhỏ nhất phát ra.
o Cảnh quay trực thăng đang lượn vòng vòng trên đầu máy quay phim. Cảnh này để test âm thanh Sorround. Khi đó cường độ âm thanh ở 4, 5 loa xung quanh xe phải thay đổi lần lượt tùy thuộc vào vị trí của trực thăng, làm thế nào để có thể cảm giác là trực thăng nó thực sự đang lượn vòng vòng xung quanh trên đầu người xem phim (trực thăng ở bên trái thì loa trái kêu, 3 loa kia im, bên phải thì bên phải kêu, 3 loa kia im…)
o Tất cả các cảnh trên phải đảm bảo không có nhạc nền hoặc âm thanh từ các tình huống khác vọng đến. Thường thì phim hành động nào cũng đều có các cảnh này và thường thì thời lượng các cảnh này cũng rất ngắn (mươi giây), nhưng chú ý là thấy có.
o Đưa các cảnh đã chọn vào hệ thống để test âm thanh. Nếu như dựa vào hình ảnh của phim DVD, âm thanh phát ra đúng như tưởng tượng ở trong đầu của người xem thì có thể coi là ok. Tất nhiên khả năng thẩm âm của mỗi người mỗi khác, nhưng nó đạt được đến mức nào mà vừa lỗ tai vừa cả cái ví của mình thì dừng :). Trong khi test, với mỗi cảnh (test âm tép, âm trầm và âm trung), loa không được phép phát ra bất cứ loại âm thanh nào khác. Chẳng hạn đang test âm tép mà cục sub lại lục bục xì xì thì không đạt rồi.
+ Thực tế xe iem sau khi độ
- Thay loa và âm li 22Wx4, nghe có hay hơn, không hiểu vì loa hay vì âm li hay vì cả hai.
- Chỉ vặn được mức vừa nghe. Khi vặn to bắt đầu thấy cánh cửa rung, khi vặn rất to thấy toàn xe rung bần bật, hòa trộn vào thành 1 món tạm gọi là tạp pí lù :'(:21:
+ Nhận xét:
- Nhà iem không tin vào các gọi là “khả năng phối âm” và “hợp giữa âm li nào và loa nào”. Mọi thứ đều có tiêu chuẩn kỹ thuật, đạt tiêu chuẩn kỹ thuật tức là đạt chất lượng.
- Âm thanh xe Mẹc hay BMW nó hay đầu tiên là vì cái khung xe và vỏ xe nó cứng, ít bị rung động (khả năng cách âm và tiêu âm cao). Cho các chiên gia Mẹc sang độ Matiz thì cũng khóc thét thôi.
- Xe kém thì chả hy vọng gì độ cho nó hay cả.
- Ít tiền thì không hy vọng gì độ lên cho nó cực hay, nhưng nhiều tiền thì cũng không thể cực hay được. Bản chất xe hơi nó đã ồn ào như người đã 2 tuần không tắm, có âm thanh xịn trộn với mớ tạp pí lù thì cũng chỉ hay có mức độ thôi. Trước đây có bác khoe công nghệ dùng 1 loại tiếng ồn phát ra từ loa để triệt tiêu tiếng ồn phát ra từ xe (theo nguyên tắc dùng núi để lấp vực) nhưng chắc chỉ nói khoác, giờ cái công nghệ đó nó đang phiêu diêu ở đâu không ai biết.
(b)(b)
Em đoc từ đầu đến giờ,thấy bác viết bài này chuẩn nhất,em thì không được nghe nhiều như các bác,có thực tế để chứng minh,nhưng bài này của bác thì đúng là có rất nhiều kinh nghiệm về audio thật,nhưng vẫn mong được nghe các bác bàn luận thêm nữa,nhưng theo ngu ý của e,đã là âm thanh trên oto,thì chả bao giờ đạt được chất âm như là âm thanh mong muốn,như âm thanh ở nhà đươc cả,nên tất cả cũng chỉ mong sao đạt được cái chất âm tương đối thôi các bác ạ,chứ em nghĩ là cái không gian của xe,thì cho dù có lắp 1 hệ thống audio tốt,đắt tiền đến mấy đi chăng nữa,chất âm mang lại cũng sẽ chỉ ở mức tương đối thôi ạ...
 

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,176
Động cơ
525,840 Mã lực
Vậy là em cũng đã tạm hài lòng về hệ thống âm thanh cho chiếc xe của mình. Dù rất bận công việc cuối năm nhưng bác Minh Khôi và anh em đã tư vấn và thực hiện xong phần âm thanh bị hư hỏng sau nhiều năm sử dụng.

Em muốn gửi lời cám ơn tới anh em đã nhiệt tình thi công và đặc biệt: cám ơn sự tư vấn rất chân tình và bổ ích của bác Minh Khôi. Buổi nói chuyện hôm nay cũng thật là tuyệt vời vì có nhiều đồng cảm!

Chúc bác Minh Khôi và gia đình một năm mới hạnh phúc, an khang, công việc kinh doanh phát đạt và gặp nhiều may mắn!
 

ducthang_tdc

Xe máy
Biển số
OF-13667
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
75
Động cơ
518,450 Mã lực
tai pac bay dat am thanh ko dung cho thoi, do la chuyen nho, can gi phai thay loa cho ton $
 
Biển số
OF-36425
Ngày cấp bằng
30/5/09
Số km
1
Động cơ
472,310 Mã lực
dã mân thật, các bác tranh luận 21 trang em đọc nhồi nhiều thông tin quá nên cháy chip rồi, tản nhiệt không nổi. Các bác có thể nói lại đc không :102:
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,232
Động cơ
542,399 Mã lực
@thongnhat theo em bác thử lắp thêm cho đôi loa sau 1 bộ crossover ,loại danh cho woofer(nhưng quận điện trở sẽ phải nhỏ hơn,để tránh biến nó thành woofer) để cản bớt âm trung và tep=>tiếng phát ra sẽ bé hơn . Hai loa trước nên lắp crossover loại cho loa âm tần rộng (70hz -25khz), nếu loa trước của bác không có tần rộng như vậy bác thử thay xem kết quả thế nào.
 

OrlandoB

Đi bộ
Biển số
OF-41250
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
5
Động cơ
467,150 Mã lực
Thế còn Camry 3.0 của e thì sao? E cũng muốn chuyển qua bộ âm thanh khủng một chút để giải trí, mới lấy xe nên cũng chưa hiểu nhiều lắm về cái này. Nhờ các bác tư vấn cái. Cửa hàng nào tốt nhỉ?
 

tandonhat

Xe đạp
Biển số
OF-21155
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
42
Động cơ
498,420 Mã lực
Bác Bữa đói bữa no tư vấn e cái, e khoái chất giọng của pioneer nên lấy 2 cặp D6902R

Công suất Max: 360 Watts
Công suất RMS: 80 Watts
Độ nhạy : 90 dB
Trở kháng : 4Ω
Dải tần : 28-30000 Hz
Kiểu loa : 2 chiều
Thành phần cấu tạo Woofer: IMPP
Thành phần cấu tạo Tweeter: PEI
Kích cỡ loa : 6" x 9"

nhưng bạn e để rẻ cái ampli Infinity Reference Series RA5761A 560 Watt 6-Channel Power Amplifier có công suất:

CEA Rated: Yes
Power Output: 56 watts RMS x 4 channels + 107 watts RMS x 2 channels at 4 ohms and ≤ 1% THD + Noise 148 watts x 2 + 287 watts x 1 at 4 ohms, 14.4V supply and ≤ 1% THD + N2
Signal-to-Noise Ratio: 82dBA (reference 1 watt at 4 ohms)
Dynamic Power: 117 watts (channels 1,2,3,4); 163 watts (channels 5,6)
Effective Damping Factor: 6.373 at 4 ohms
Frequency Response (-3dB): 10Hz to 57kHz (channels 1,2,3,4) 10Hz to 302Hz (channels 5,6)
Maximum Input Signal: 6.3V
Maximum Sensitivity: 250mV
Output Regulation: .063dB at 4 ohms

Vậy nó có đánh được 2 cặp loa của e ko, và e muốn lấy thêm cái sub pioneer TS-WX301

# Công suất max : 800W
# Công suất RMS : 150 Watt
# Dải tần hoạt động :20 - 400 Hz
# Độ nhạy (1W/1m) : 95 dB
# Đường kính loa (cm) : 30 cm
# Dung tích thùng loa : 37 lit
# Màng loa sử dụng hỗn hợp blue IMPP cone
# Thiết kế hưởng ứng tiếng bass.
# Cuộn âm dài 4 lớp
# Thiết kế lệch trục

thì có đủ CS ko ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Bác Bữa đói bữa no tư vấn e cái, e khoái chất giọng của pioneer nên lấy 2 cặp D6902R

nhưng bạn e để rẻ cái ampli Infinity Reference Series RA5761A 560 Watt 6-Channel Power Amplifier có công suất:

Vậy nó có đánh được 2 cặp loa của e ko, và e muốn lấy thêm cái sub pioneer TS-WX301

thì có đủ CS ko ạ.
Chết dở, bác đào cái thớt này lên xong gửi mail cho em làm em cứ ngỡ như mình sắp thành chuyên gia âm thanh đến nơi :21::21::21::21::21:

Theo ý kiến của cá nhân em thì với loa như vậy thì âm li của cụ chắc chắn là kéo ngon về mặt công suất, k0 có gì phải lăn tăn cả. Còn cục sub thì bên trong nó có sẵn âm li rồi nên chẳng liên quan gì đến công suất cái âm ly của cụ cả, do vậy chắc là vẫn chạy ngon.

Tuy nhiên cụ sẽ có 2 vấn đề cần giải quyết là khả năng đáp ứng công suất cấp nguồn (gồm cả dây điện, ắc quy...) và độ thỏa mãn về cái sự hay vì mỗi người quan niệm cái hay nó k0 giống nhau.

Trên OF này em nghĩ cụ nên đến chỗ bác Minh Khôi (em cũng chưa từng mua cái gì ở đó bao h nhưng em nghĩ OK) hoặc đến chỗ bác Rackson mà lắp đặt, thử nghiệm, nghiên cứu (b)(b)(b)
 

tandonhat

Xe đạp
Biển số
OF-21155
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
42
Động cơ
498,420 Mã lực
Cám ơn bác, vì e muốn kinh tế nên e lấy cái ampli 6 kênh có sub luon cho gọn rồi để xài luôn, đổi tới lui hoài hao tài quá, mà bác cho e hỏi cái sub này là sub điện sao.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
Chết dở, bác đào cái thớt này lên xong gửi mail cho em làm em cứ ngỡ như mình sắp thành chuyên gia âm thanh đến nơi :21::21::21::21::21:

Theo ý kiến của cá nhân em thì với loa như vậy thì âm li của cụ chắc chắn là kéo ngon về mặt công suất, k0 có gì phải lăn tăn cả. Còn cục sub thì bên trong nó có sẵn âm li rồi nên chẳng liên quan gì đến công suất cái âm ly của cụ cả, do vậy chắc là vẫn chạy ngon.

Tuy nhiên cụ sẽ có 2 vấn đề cần giải quyết là khả năng đáp ứng công suất cấp nguồn (gồm cả dây điện, ắc quy...) và độ thỏa mãn về cái sự hay vì mỗi người quan niệm cái hay nó k0 giống nhau.

Trên OF này em nghĩ cụ nên đến chỗ bác Minh Khôi (em cũng chưa từng mua cái gì ở đó bao h nhưng em nghĩ OK) hoặc đến chỗ bác Rackson mà lắp đặt, thử nghiệm, nghiên cứu (b)(b)(b)
Cái ông lúc no lúc đói này chuyên đi bán Ram máy tính chứ có phải dân audio đâu mà các bác hỏi nhiều thế:)):)):)):)):)).

@Đói no: Bao giờ chỗ bác lại khuyến mại Roxio 4.5 củ thì loa loa cho em với nhá, GATO với lão Bes quá đi mất:^):^):^).
 

Benly77

Xe hơi
Biển số
OF-50593
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
137
Động cơ
457,370 Mã lực
Chú Thống Nhất mời anh ly vốt ca đi! (b)
 

Bigbigboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50845
Ngày cấp bằng
13/11/09
Số km
88
Động cơ
456,480 Mã lực
em có một em teana TW, âm thanh nguyên bản nghe cũng tạm được, nhưng em muốn nâng cấp lên, vì cái âm thanh zin no cứ cứng cứng thế nào ý ạ. Các bác tư vấn cho em với ạ. Em chỉ nâng cấp lên vừa vừa tiền thôi ạ, khoảng từ 8 đến 10 củ.
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,086 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
em có một em teana TW, âm thanh nguyên bản nghe cũng tạm được, nhưng em muốn nâng cấp lên, vì cái âm thanh zin no cứ cứng cứng thế nào ý ạ. Các bác tư vấn cho em với ạ. Em chỉ nâng cấp lên vừa vừa tiền thôi ạ, khoảng từ 8 đến 10 củ.
Bác liên hệ với nhà Khôi phệ nhé! thay mấy cái loa theo xe bằng Focal thì nhứt.
 

anzure

Xe hơi
Biển số
OF-30154
Ngày cấp bằng
27/2/09
Số km
159
Động cơ
483,030 Mã lực
Âm thanh của Vios thì em thấy nghe cũng tạm được. Cái ghét ở đây là chẳng kết nối được với cái gì cả do không có line-in. :mad:
 

tientv

Xe tải
Biển số
OF-11486
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
439
Động cơ
533,649 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa NC
Âm thanh của Vios thì em thấy nghe cũng tạm được. Cái ghét ở đây là chẳng kết nối được với cái gì cả do không có line-in. :mad:
Em làm cái này kết nối được tuốt tuồn tuột. Giá lại hạt rẻ (khoảng 5 củ cả camera lùi). => Giá này là em nhờ người mua ở Tung Hoa Anh Hùng.



7.0 inch digita car dvd player(800*480)
Double DIN touch screen panel
Built-in GPS, BT and TV tuner
Compatible with DVD, VCD, CD, MP3, MPEG4, CD-R, WMA and JPEG playbacks
Intelligent steering wheel control
USB port and SD card slot
Car parking rearview
Parking close TFT automatically
Handbrake control
Electronic anti-shock protection
Full function remote control
PAL, NTSC and SECAM systems
Perfect compatibility
2 AV output, aux audio and video inputs
RCA audio output
Power: 12V DC
 

phamgianguyen09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-49280
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
46
Động cơ
458,260 Mã lực
Theo như bác Minhkhoi thì lại phải lắp thêm âmply hoặc thay đầu đọc à, phức tạp nhỉ! Bác có thể đề xuất một phương án được không? Em ngại nhất đến vụ xe bị thay đổi lanh tanh bành và âm thanh của xe đối với em chỉ cần tương đối thôi, đầu tư ít. Ngoài ra nếu thay đầu đọc thì phải chế lại cái điều khiểu trên vô lăng nữa, phức tạp nhẩy :^)



@ RedAnt: Vâng, thế mới khó, em còn con trực thăng nữa, nhưng ít đi vì HN nhiều dây điện quá, không khoe được. Em đang có ý định ra Hàng Muối làm chống ồn cho con trực thăng đây.
Tốt nhất là bác mang xe qua chỗ làm nội thất mà hỏi, nó liên quan đến công suất, giá đỡ các kiểu. Vừa nhanh vừa rẻ :6:
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
780
Động cơ
588,728 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Hôm nay em đi thay cặp loa sau của Leganza. Công suất loa cũ là 20W. Ra ngoài ADV nó chào lắp loa Infinity Reference 9613i, xem qua thấy công suất RMS 100W, hơi hoảng vì nó gấp 5 lần công suất cũ. Thắng bán nó bảo lắp vào nghe không hay nó tháo ra lắp lại như cũ không trả tiền.
Nó lắp vào em nghe lại thấy ổn. Volume cũng không phải vặn to lên giống như của bác chủ topic mặc dù công suất lớn hơn nhiều. Em về tìm hiểu trên mạng thì thấy thông tin thế này:

Product Description
power range: 2-100 watts RMS (300 watts peak power)

Như vậy công suất nó phù hợp trong giải từ 2-100W phải không các bác?
Thanks.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top