[Thảo luận] Cần tư vấn về V220d máy dầu

Luanguyennn

Đi bộ
Biển số
OF-879122
Ngày cấp bằng
12/4/25
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
34
Xin chào các bác. Em tính mua V220d máy dầu. Đời 2015-2016. Nội thất thì em dự tính về làm lại hết. Em đang quan tâm đến máy móc của em nó.
Tất nhiên em ít tiền nên mới chọn dòng này, em có chút tiền thêm thì em chọn máy xăng cho êm ái rồi ạ. Em muốn xin các cụ có kinh nghiệm về xe này hoặc máy dầu merc nói chung xem: sử dụng có hay hỏng hóc không. Có lưu ý gì thêm lúc vận hành không. So sánh chi phí sử dụng và độ bền bỉ so với máy xăng ạ.
Riêng về vấn đề gầm bệ, cao su chân máy hay những chi tiết định kỳ thay thì xăng hay dầu gì em nghĩ cũng giống nhau các cụ nhỉ
Em tính mua mà một vài ý kiến chê dòng này hay lỗi nên em cũng phân vân ạ
 

tuanforddl

Xe máy
Biển số
OF-186079
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
55
Động cơ
333,859 Mã lực
Mercedes-Benz V220d là một mẫu xe van cao cấp thuộc dòng V-Class, sử dụng động cơ diesel (máy dầu). Mặc dù đây là dòng xe được đánh giá cao về độ tiện nghi, vận hành và tiết kiệm nhiên liệu, nhưng cũng như bất kỳ dòng xe nào, V220d không tránh khỏi những vấn đề kỹ thuật nhất định. Dưới đây là một số vấn đề thường gặp trên V220d máy dầu (đặc biệt các đời từ 2015 đến 2021):
1. Hệ thống EGR (van hồi khí thải)
  • Triệu chứng: Xe yếu, rung giật, báo lỗi động cơ (Check Engine).
  • Nguyên nhân: Do bám muội than sau thời gian dài sử dụng, đặc biệt nếu sử dụng dầu diesel chất lượng thấp.
  • Khắc phục: Vệ sinh hoặc thay van EGR. Nên dùng dầu diesel chất lượng cao và thay lọc nhiên liệu định kỳ.
2. Lọc và bơm nhiên liệu
  • Triệu chứng: Xe hụt hơi, khó khởi động, động cơ kêu lạch cạch khi tăng tốc.
  • Nguyên nhân: Lọc nhiên liệu tắc, bơm yếu do chất lượng dầu hoặc tạp chất.
  • Khắc phục: Thay lọc định kỳ (thường 20.000 – 30.000 km), kiểm tra bơm nhiên liệu.
3. Hệ thống điện và cảm biến
  • Triệu chứng: Đèn báo lỗi ESP, ABS, hoặc lỗi các cảm biến.
  • Nguyên nhân: Cảm biến bị bẩn, lỏng giắc, hoặc ắc quy yếu.
  • Khắc phục: Vệ sinh cảm biến, kiểm tra hệ thống dây điện, thay ắc quy nếu cần.
4. Hệ thống điều hòa và quạt gió
  • Triệu chứng: Điều hòa kém lạnh, có tiếng kêu khi chạy quạt.
  • Nguyên nhân: Dàn lạnh bẩn, lọc gió cabin bị tắc, quạt mòn bạc đạn.
  • Khắc phục: Bảo dưỡng hệ thống lạnh định kỳ, thay lọc gió và kiểm tra quạt gió.
5. Cảnh báo AdBlue / SCR
  • Triệu chứng: Báo lỗi AdBlue, giới hạn tốc độ nếu không xử lý kịp thời.
  • Nguyên nhân: Cạn dung dịch AdBlue, cảm biến lỗi hoặc kim phun AdBlue nghẹt.
  • Khắc phục: Đổ thêm dung dịch AdBlue, vệ sinh/kiểm tra hệ thống SCR.
Một số lưu ý bảo dưỡng:
  • Thay nhớt và lọc nhớt: mỗi 10.000 – 12.000 km (hoặc theo khuyến nghị của hãng).
  • Vệ sinh kim phun, EGR, đường ống nạp: mỗi 40.000 – 60.000 km.
  • Dùng dầu diesel chất lượng cao: để giảm đóng muội.

(Nguồn: Internet)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top