Cần tư vấn về vận tốc tối đa của xe

Tupac Amaru

Xe máy
Biển số
OF-100590
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
96
Động cơ
398,660 Mã lực
Anh em khi mua xe ai cũng sẽ tìm hiểu rất kỹ các thông số kỹ thuật về xe như xe có bao nhiêu mã lực, tăng tốc như thế nào, nhưng có ai tìm hiểu xe mình sẽ chạy được tối đa bao nhiêu trên đường chưa. Mời các bác có kinh nghiệm ạ
 

vietdq

Xe tải
Biển số
OF-72089
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
463
Động cơ
430,229 Mã lực
Cụ hỏi câu thật là ngây thơ :D .
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,726
Động cơ
694,957 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Anh em khi mua xe ai cũng sẽ tìm hiểu rất kỹ các thông số kỹ thuật về xe như xe có bao nhiêu mã lực, tăng tốc như thế nào, nhưng có ai tìm hiểu xe mình sẽ chạy được tối đa bao nhiêu trên đường chưa. Mời các bác có kinh nghiệm ạ
-Xe mình được chạy tốc độ tối đa bao nhiêu trên đường ? Cái này cụ hỏi mấy anh cảnh sát giao thông chứ sao lại hỏi bọn em,em thấy biển báo nó ghi là trong nội thị là 50km và ngoài là 80km/h.:-??=))
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,591
Động cơ
598,232 Mã lực
Kể cả không bị bắn tốc độ, các cụ cũng không chạy được kịch kim trên đồng hồ đâu... em nghe đồn ECU nó có giới hạn điện tử đấy
 

hoanglongtq

Xe máy
Biển số
OF-64867
Ngày cấp bằng
24/5/10
Số km
72
Động cơ
437,120 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào ý
Em thực sự chưa hiểu ý của bác là gì nữa, còn tốc độ tối đa của em là khi thấy xe nó bay bay...:D:D
 

topguntt

Xe buýt
Biển số
OF-4647
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
683
Động cơ
554,351 Mã lực
hehehehe, hài thật đó cụ hỏi tốc độ tối đa của oto như hỏi tốc độ tối đa của xe máy 100cc ý. Hồi xưa còn trẻ mua đc cái xe Wave 100 đi ngay Đồ sơn cùng 1 lũ bạn thấy kim đồng hồ chỉ tốc độ tối đa là 160km/h chắc mầm nó cũng bét ra là đc 140km. Lên đg 5 xoay kịch ga máy khét lẹt rung bận bật mà chỉ đc có 95-100km potay.
Bác thủ xem ở Hà nội có đg nào đủ dài và ko bị bắn tốc độ bác cụ vít xem thế nào rồi báo cho ae trên Ò biết. Em đã từng vít con Venza của em o đg Bắc Thăng long lên 145km rồi sợ quá ko dám vít nữa mà vòng tua của máy có 2500v/p
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,596
Động cơ
533,190 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Kụ chủ kích 4 bánh lên + móc cáp quanh xe chắc chắn
sau đó leo lên vít thật lực ga rồi quay về bá cáo kq cho OF cái xem nào
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,529
Động cơ
467,335 Mã lực
Fiesta chạy max lên 160-170 km/h, có cụ chạy lên 175 nhưng em chưa kiểm chứng.
Everest chạy lên 165km/h.
Ếch em chưa chạy hết, nhưng lên 130kmh thấy quá sức bình thường. Không có vấn vương bất cứ điều gì.

Focus Diesel thấy có bác bảo chạy lên 160km/h rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,373
Động cơ
872,761 Mã lực
Tốc độ liên tục 180km/h thì em chạy nhiều, hồi đầu chạy Audi 80 thì không nói, sau là cái BlueBird (2.0. những năm cuối tuổi vượt qua 10 năm), mà không chỉ gí ga lên là phải giảm ngay mà nhiều quãng đường không hạn chế tốc độ, rộng 4 làn mỗi hướng cho phép tụi em đi cả 50 hay 100km mới phải đổi sang đường khác (em chạy xe hơn 9 năm ở Đức)!
Tuy vậy không phải cứ xe máy mạnh, xe đắt tiền là có thể chạy nhanh hơn. Xe 2 cầu thì tốc độ bị giới hạn nhiều, xe có trọng tâm thấp (gầm thấp), xe nặng ưu thế hơn về tốc độ do dễ cân bằng hơn xe cao, xe nhẹ do vậy SUB cũng khó đua về tốc độ với Sedan. Xe nhỏ, nhẹ chạy tốc độ cao rất không an toàn (khi chạy tới 150-160km/h sau nhưng cái xe nhỏ thấy đuôi xe lắc mạnh gây cho mình cảm giác như nó sắp văng ra khỏi đường). Ngay một cái xe thì lốp dùng rất quan trọng. Khi lắp lốp mùa đông, họ thường hướng dãn không chạy trên 160 còn từng loại lốp họ đều quy định tốc độ tối đa. Và quan trọng nhất là mặt đường (kể cả khi đường rất trống trải). Mặt đường cao tốc ở nước ngoài họ không là nhẵn bóng như đường ở Việt Nam mình. Sau khi là họ rải thêm 1 lớp đá - nhựa đường không là lại để tạo rám, tăng khả năng ma sát của mặt đường (như đường cao tốc Trung Lương hay một đoạn khoảng 300 mét trên đường Bắc thăng Long Nội Bài trước đây). Đường của họ thường được sửa lại khi cái lớp đá răm trên mặt đã bị mòn, giảm khả năng ma sát chứ không cần chờ lồi lõm như ở Việt Nam mình. còn phụ thuộc vào mặt đường khô hay ướt và nhiệt độ của mặt đường. Về mùa xuân, khi đi trên đường cao tốc nhìn mặt đường rất khô, nhưng nhiệt độ vẫn thấp cho nên đường vẫn rất trơn, họ thường khuyên hạn chế tốc độ!
Nhưng khi đã vượt qua cái tốc độ "tối ưu" 80-90km/h thì mức tiêu thụ nhiên liệu cho mỗi 100 km sẽ tăng lên rất nhanh không khác gì phải chạy tốc độ cực chậm trong các thành phố đông xe cộ!
 
Chỉnh sửa cuối:

nhoem123

Đi bộ
Biển số
OF-100085
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
9
Động cơ
397,890 Mã lực
Website
tipviet.com
Anh em khi mua xe ai cũng sẽ tìm hiểu rất kỹ các thông số kỹ thuật về xe như xe có bao nhiêu mã lực, tăng tốc như thế nào, nhưng có ai tìm hiểu xe mình sẽ chạy được tối đa bao nhiêu trên đường chưa. Mời các bác có kinh nghiệm ạ
 

Tupac Amaru

Xe máy
Biển số
OF-100590
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
96
Động cơ
398,660 Mã lực
Tốc độ liên tục 180km/h thì em chạy nhiều, hồi đầu chạy Audi 80 thì không nói, sau là cái BlueBird (2.0. những năm cuối tuổi vượt qua 10 năm), mà không chỉ gí ga lên là phải giảm ngay mà nhiều quãng đường không hạn chế tốc độ, rộng 4 làn mỗi hướng cho phép tụi em đi cả 50 hay 100km mới phải đổi sang đường khác (em chạy xe hơn 9 năm ở Đức)!
Tuy vậy không phải cứ xe máy mạnh, xe đắt tiền là có thể chạy nhanh hơn. Xe 2 cầu thì tốc độ bị giới hạn nhiều, xe có trọng tâm thấp (gầm thấp), xe nặng ưu thế hơn về tốc độ do dễ cân bằng hơn xe cao, xe nhẹ do vậy SUB cũng khó đua về tốc độ với Sedan. Xe nhỏ, nhẹ chạy tốc độ cao rất không an toàn (khi chạy tới 150-160km/h sau nhưng cái xe nhỏ thấy đuôi xe lắc mạnh gây cho mình cảm giác như nó sắp văng ra khỏi đường). Ngay một cái xe thì lốp dùng rất quan trọng. Khi lắp lốp mùa đông, họ thường hướng dãn không chạy trên 160 còn từng loại lốp họ đều quy định tốc độ tối đa. Và quan trọng nhất là mặt đường (kể cả khi đường rất trống trải). Mặt đường cao tốc ở nước ngoài họ không là nhẵn bóng như đường ở Việt Nam mình. Sau khi là họ rải thêm 1 lớp đá - nhựa đường không là lại để tạo rám, tăng khả năng ma sát của mặt đường (như đường cao tốc Trung Lương hay một đoạn khoảng 300 mét trên đường Bắc thăng Long Nội Bài trước đây). Đường của họ thường được sửa lại khi cái lớp đá răm trên mặt đã bị mòn, giảm khả năng ma sát chứ không cần chờ lồi lõm như ở Việt Nam mình. còn phụ thuộc vào mặt đường khô hay ướt và nhiệt độ của mặt đường. Về mùa xuân, khi đi trên đường cao tốc nhìn mặt đường rất khô, nhưng nhiệt độ vẫn thấp cho nên đường vẫn rất trơn, họ thường khuyên hạn chế tốc độ!
Nhưng khi đã vượt qua cái tốc độ "tối ưu" 80-90km/h thì mức tiêu thụ nhiên liệu cho mỗi 100 km sẽ tăng lên rất nhanh không khác gì phải chạy tốc độ cực chậm trong các thành phố đông xe cộ!
Bác kool trả lời rất hay. Thanks bác
 

phuonglae

Xe buýt
Biển số
OF-93722
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
861
Động cơ
410,581 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.flickr.com
Bác coolpix870 nói em mới biết, thời kỳ ở nước ngoài, em cứ thắc mắc, sao người ta làm đường nhám, ngồi trong xe nghe tiếng lốp rất ồn (em toàn được ngồi xe cũ). Em lại tưởng người ta chỉ chống bắn nước thôi chứ nhiều đường nhỏ, đi chậm thì cần gì phải chống trơn trượt!?
Với lại, em cũng được khẳng định thêm 1 điều về "tốc độ tối ưu". Em thấy mà không dám nói, xe em lacettee 1.6, khi nào chạy tốc độ 50-70 km thì đồng hồ báo hết ít xăng hơn là khi em rít lên 100 - 120 (hihi, những đoạn em biết không có CA như đoạn Nội Bài - Bắc Ninh hay Hà Noi - Băc Ninh) thì đồng hồ báo tiêu thụ xăng nhiều hơn (báo tự động)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,373
Động cơ
872,761 Mã lực
Bác coolpix870 nói em mới biết, thời kỳ ở nước ngoài, em cứ thắc mắc, sao người ta làm đường nhám, ngồi trong xe nghe tiếng lốp rất ồn (em toàn được ngồi xe cũ). Em lại tưởng người ta chỉ chống bắn nước thôi chứ nhiều đường nhỏ, đi chậm thì cần gì phải chống trơn trượt!?
Họ làm đường không chỉ cho mùa hè, trời khô mà cả cho mùa đông, khi mưa đường ướt. Nhiều đoạn đường họ có biển hạn chế tốc độ tự động thay đổi theo thời tiết. Đường khô ráo cho chạy nhanh và đường ướt tốc độ hiện lên trên biển giảm rất nhiều. Ngay trong thành phố, họ có rất nhiều đoạn chỉ cho chạy tốc độ 30km/h, nhưng ở các đoạn cua, góc phố họ đều làm mặt đường nhám hơn hẳn để chống trượt!
Khi mặt đường đóng băng thì trong thành phố sáng sớm họ rải đá răm trên mặt băng, tuyết để tăng độ bám, còn ngoài đường cao tốc thì họ phun nước muối (vì vậy sau mùa đông họ thường khuyên nên vệ sinh gầm xe chống gỉ)... Với họ giao thông như hệ thống tuần hoàn của nền kinh tế cho nên rất được quan tâm (ngay các tốc độ quy định thường là khoảng nhỏ nhất của số xe vừ chuyển lên-nhằm tiết kiệm xăng chứ không chỉ mỗi an toàn)!
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,878
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
113
mấy cái xe nhật; tất nhiên là xe thường thôi e thấy đi tầm 130 trở lên là tay lái rung bần bật rồi, cảm giác ko yên tâm.
để chạy nhanh hơn ngoại trừ xe thể thao chắc phải dòng xe của Đức, Mỹ chứ xe Nhật nói chung có vẻ như ko thiết kế cho chạy tốc độ cao.
 

susulunlun

Xe hơi
Biển số
OF-82725
Ngày cấp bằng
13/1/11
Số km
168
Động cơ
414,670 Mã lực
hôm nọ được chạy xe của xếp đi đổ xăng bmw 535i em chạy số tay để từ số 2 đạp hết ga đi 1 đoan tăng lên số 3 mà tốc dộ trên kính lái đã là 176 . chạy lên vận tốc đố thấy chóng mắt và cảm thấy k an toàn nữa hic
 

t_rex

Xe buýt
Biển số
OF-49938
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
584
Động cơ
357,780 Mã lực
Em đi Morning mà còn chạy lên trăm tư. He he he.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,373
Động cơ
872,761 Mã lực
mấy cái xe nhật; tất nhiên là xe thường thôi e thấy đi tầm 130 trở lên là tay lái rung bần bật rồi, cảm giác ko yên tâm.
để chạy nhanh hơn ngoại trừ xe thể thao chắc phải dòng xe của Đức, Mỹ chứ xe Nhật nói chung có vẻ như ko thiết kế cho chạy tốc độ cao.
Bác viết quá chung chung!
Không chỉ xe Mỹ mà cả xe Đức nhiều cái không được sx để chạy tốc độ cao!
Cứ xe ngắn, nhỏ, nhẹ, gầm cao và xe 2 cầu thì không thích hợp để chạy tốc độ cao. Trọng tâm thấp so với 4 cái bánh, xe đầm (liên quan không tỷ lệ như cũng nhiều với trọng lượng xe), thiết kế khí động học hợp lý thì chạy nhanh rất tốt. Cái Honda Accord một thời được thanh niên Mỹ rất thích do khả năng chạy rất nhanh của nó. Mà thực tế bên ấy (Đức) ra ngoài đường em thấy Accord và BMW cũng thường chạy rất nhanh.
Em đã chạy cái BlueBird có 2.0 (xe Nissan - 105 mã lực) mà chỉ khi lên đến 160km/h mới cần phải đặt 2 tay lên vô lăng và tốc độ 180 thì không phải em chỉ gí lên rồi lại thả ga ra (ở tốc độ này, thả ga ra không khác gì phanh xe lại) mà chạy vài chục cây liền ở gần như mỗi tốc độ ấy. Mà nó chạy rất ổn định, bám đường. Chứ như tốc độ 130 bác đề cập đến là tốc độ cho phép của các con đường cao tốc khác (cả đường xuyên qua nhiều thành phố lớn và họ còn có nhiều đoạn đường không hạn chế tốc độ - lái xe tự đánh giá xe mình mà chạy cho "thoả thích")!
Khi phải dậy sớm, đi xa em thích chọn đi qua những đoạn "tự do" ấy cho tỉnh ngủ. Chắc nhiều bác sẽ phản đối em về tốc độ 130! Thực tế phần lớn đường cao tốc họ cho chạy 120, nhưng khi chạy 129 thì không bao giờ xxx hỏi cả. Nhưng chạy lâu ở tốc độ ấy dễ gây cảm giác buồn ngủ, chạy thật cao, bắt buộc mình tập trung hơn (phải vượt nhiều xe hơn)!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top