Trong những điều cơ bản của quyền người tiêu dùng, có 1 điều là " Quyền được lựa chọn". Vụ này mợ khách hàng đc quyền lựa chọn dịch vụ đi kèm, nếu " người bán " ko đáp ứng được sự lựa chọn của mình, mợ í từ chối là hoàn toàn đúng đắn.
Loại này gọi là dẻ rách cụ ơilái xe bố láo
Chuyện của cụ không mấy liên quan, đi xe buýt khác với goi xe dịch vụ. Khi khách hàng đã bỏ tiền ra để sử dụng dịch vụ, họ có quyền đòi hỏi cho mình những dịch vụ tương ứng (trong trường hợp này, đòi hỏi đóng cửa, bật điều hòa là rất bình thường).Trên 1 chuyến xe bus có 1 ông ngồi giữa 2 bà.
Bà ngồi trong cùng: Ngộp quá, rồi chồm qua người lão kia thò tay mở cửa sổ.
Ngay lập tức, bà ngồi sát cửa sổ thò ra kéo kín cửa lại: Lạnh quá.
Bà ngồi trong lại chồm qua mở cửa: Ngộp quá, tôi sẽ chết nếu ko mở cái cửa kia
Bà phía ngoài đóng ngay lại: Lạnh quá, tôi sẽ chết rét nếu cái cửa kia mở.
Lúc này thấy ồn ào, lơ xe đến. Sau khi hỏi han, anh ta cũng không biết nên làm thế nào.
Thấy người đàn ông ngồi giữa im lặng anh ta hỏi đùa: Còn ông, ông có mong muốn gì không để tôi giải quyết nốt.
Ông ta trả lời: tôi chả mong muốn gì. Tôi chỉ đề nghị anh lần lượt làm theo yêu cầu của 2 bà kia. Đầu tiên anh hãy mở cửa ra, như vậy 1 bà sẽ chết. Sau đó anh đóng cửa lại và bà kia cũng chết nốt. Như thế tôi sẽ được yên thân.