[Funland] Cảng trung chuyển Vân Phong và bài học cho đường sắt cao tốc

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,936
Động cơ
1,234 Mã lực
- 50 năm ĐSCT nhật ko bị 1 tai nạn nào, TQ cũng vậy chưa chết 1 người nào ở ĐSCT trong khi khối lượng hành khách vận chuyển cả tỷ lượt.
- Nói là ĐSCT nhiều tiền nhưng mỗi quý VN đang nhập khẩu gần 1 tỷ đô xe ô tô cá nhân, con số tăng dần theo từng năm. Và toàn tăng 2 con số.
- em ko hỗ trợ giá vé cho người đi tàu ĐSCT, nhưng với mức thu khoảng 2-3 tỷ đô 1 năm của việc thu thuế xe ô tô, 2-3 tỷ đô của Thuế môi trường oánh vào xăng dầu, nhà nước có thể đầu tư hạ tầng và cho Tư nhân hay nước ngoài đấu thầu khai thác. Nếu bỏ qua trị số nội hoàn của dự án, giá vé = 50% giá vé của chị Thảo
Nhật và tàu độ nén dân số rất lớn, như nhật, tuyến ĐSCT đầu tiên khai thác có tần suất trên 200 chuyến/ngày nên tàu thường không đáp ứng đủ nhu cầu. Và cái quan trọng nữa là họ làm được ĐSCT nên dự án như là 1 biện pháp kích cầu kinh tế. Ở Nhật bây giờ cũng chỉ có gàn 3000km ĐSCT, bên cạnh hơn 10.000 km đường sắt cũ khổ 1 mét đấy cụ.
Thứ 2 là cụ bảo lấy tiền thu thuế ô tô để bù giá vé thì càng..vớ vẩn. Hay cấm nhập ô tô để dành tiền đầu tư ĐSCT cũng...vớ vẩn luôn. Ko có gì để bàn. Nếu các vị ở trong nhóm nghiên cứu ĐSCT cũng nghĩ như cụ thì chẳng còn gì để bàn.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,621
Động cơ
409,021 Mã lực
3 yếu tố đủ biết là chả đến đâu:
- đường sắt hiện tại chả khai thác được gì, kể cả tuyến trọng điểm Hn-hp (ko cạnh tranh nổi với xe khách dù an toàn hơn), kể cả để chở container
- đường sắt cao tốc Hn - Cái Lân (Quảng ninh), tốc độ 120km/h cũng chả thấy hiệu quả đâu, nghe đâu xây được 6km rồi bỏ đấy.
- hệ thống đường sắt trên cao Cát Linh - Hà đông, Bến thành - suối tiên ... chắc năm 2300 mới chạy
Còn bọn đương chức thừa hiểu nhưng đơn giản: sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi
Đường sắt YV-CL đây cụ ơi. Làm kiểu bôi xoa thế này mà đòi làm đường sắt cao tốc mới kinh.
https://vnexpress.net/thoi-su/tuyen-duong-sat-nghin-ty-dong-vang-bong-tau-3954878.html
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,936
Động cơ
1,234 Mã lực
Nói tóm lại các cụ định mần cái chi? Để đường 1,1m như rứa a? Phản biện thì cũng cần gợi mở cho người ta 1 lối ra chứ nhỉ?!
1 lối ra theo phương án của em: Hoàn thiện tuyến Hà Nội - Hạ Long theo cỡ ray 1.435m. Hoạt động thí điểm tuyến này hiệu quả thì triển khai tiếp 1 đoạn dài hơn, ví dụ từ Tp HCM đi Nha Trang chẳng hạn. Song song với đó là dùng tiềm đầu tư để nội địa hóa đường ray, đầu máy, toa xe, hệ thống thôg tin liên lạc. Làm sao để tiền chạy lòng vòng trong nước thì dân mới có việc làm, trình độ mới nâng cao được. Đến lúc nội địa hóa được thì làm bao nhiêu cũng được.
 

mingminh

Xe hơi
Biển số
OF-93830
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
113
Động cơ
403,090 Mã lực
Cứ nhìn cái tuyến ngắn Cát Linh Hà Đông là hiểu.
 

Oteconde

Xe buýt
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
878
Động cơ
6,708 Mã lực
Tuổi
39
Có 3 thứ ko thể tính được bằng tiền.
- Mỗi năm khoảng 10.000 người chết vì tai nạn giao thông.
- Khói bụi do lượng xe ô tô chen chúc nhau trên đường thải ra.
- Sự Chênh lệch vùng miền, dân Nghệ an, Nha trang chỉ cần 1 h là có thể lên Hà nội khám bệnh, hay đi học thêm kiến thức... dân HN có thể về thưởng thức dê núi ninh bình trong 20’. Hay tắm biển tại Sầm sơn mất 30’ di chuyển...
Việc NÂNG CẤP, XÂY MỚI, hay CẢI TIẾN đường sắt Bắc Nam đó là việc lẽ ra PHẢI LÀM từ rất lâu...
Đường SẮT Bắc - Nam và đường BIỂN Bắc - Nam là 2 kênh vận chuyển HIỆU QUẢ + AN TOÀN mà lãnh đạo đất nước này còn nợ người dân...
- Giá như VN có vận chuyển đường sắt 200km/h thôi...
Còn cái vận chuyển 350Km/h thì chính xác là cái bánh vẽ BỌN NÓ vẽ ra, như Vân Phong, như Long Thành, Như đường sắt nội đô...
 

kuok

Xe tải
Biển số
OF-22344
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
491
Động cơ
500,293 Mã lực
1. Chuyện Vân Phong: Khoảng cỡ 10 năm trước, lúc dự án cảng trung chuyển container quốc tế Vân Phong (Cảng Vân Phong) được phê duyệt và thi công. Để dự án này được phê duyệt, các báo cáo nghiên cứu đầu tư đều nhấn mạnh rằng: " Việt Nam là trung tâm của Đông Nam Á, nằm gần tuyến đường biển nhộn nhịp nhất thế giới. Vị trí địa chính trị vô cùng chiến lược. Do đó, cần thiết phải xây dựng 1 cảng trung chuyển quốc tế có khả năng cạnh tranh với Singapo và Hongkong..."
Ngoài sự tự tin về "nằm gần tuyến đường biển nhộn nhịp nhất" thì truyền thông không quên nhắc đến dự án kênh đào Kra như là sắp được xây dựng đến nơi và lúc đó, Cảng Vân Phong sẽ còn "đắc địa" hơn nữa.
Bản thân em lúc đó vẫn còn là sinh viên, có nói chuyện với 1 bác lớn tuổi, là chủ 1 doanh nghiệp tư nhân khá lớn. Lúc đó, em đã khẳng định chắc chắn dự án Cảng Vân Phong sẽ thất bại vì tính phi thực tế của nó, ví dụ: Cảng trung chuyển nhưng lại ko ở gần vùng kinh tế lớn để cấp hàng cho cảng, sẽ rất thiếu cạnh tranh nếu hàng từ Tp HCM hay Bình Dương phải vượt 350km để tới Vân Phong so với 50km để tới cảng Cái Mép.
Em khẳng định thất bại hoàn toàn dù dự án chưa khởi công. Tuy nhiên, ông bác chủ doanh nghiệp bảo: "Mày thì biết cái đ.éo gì, cả hàng chục hàng trăm người nghiên cứu nhiều năm không bằng mày chắc?" Haizz, sau vài năm, sau khi chi hàng nghìn tỷ đồng để bắt đầu xây dựng Cảng Vân Phong thì dự án bị dừng thi công vì ...hết tiền (cũng là lúc các Vina lộ ra các khoản lỗ khổng lồ, nếu các "quả đấm thép mà chưa lộ thì sẽ còn ném thêm tiền vào dự án cũng nên). Dự án dừng thi công nhưng chính phủ VN vẫn phải thanh toán 1 khoản tiền hơn 50 triệu đô la cho đối tác Hàn Quốc vì đã ký kết hợp đồng mua vật tư (cọc bê tông)...
2. Chuyện đường sắt cao tốc:
Dù em không được tiếp cận các báo cáo nghiên cứu đầu tư, nhưng cái lợi ích khi đầu tư đường sắt cao tốc mà ban nghiên cứu đưa ra là: "chở được người từ bắc vào nam và ngược lại". Đối với dự án của bộ GTVT là tàu tốc độ đến 350km/h. Đối với phương án của bộ khác là khoảng 200km/h và tàu "chở được người và hàng hóa từ bắc vào nam và ngược lại".
Em ko phân tích thêm vì thực chất đã bàn nhiều thớt rồi, báo chí cũng bàn chán rồi. Chỉ khẳng định 1 cách chắc chắn: Dự án này sẽ thất bại dù cho có đổ 100-200 tỷ đô la đi chăng nữa.
3. Trên thế giới, ko hiếm các dự án thất bại dù được nghiên cứu và đầu tư bởi những con người giỏi nhất, kinh nghiệm nhất trong ngành. Ví dụ: dự án chế tạo máy bay Airbus A380, tiêu tốn hàng chục tỷ đô la, có những công nghệ tối tân với sự tham gia của hàng trăm công ty sừng sỏ về mặt công nghệ thiết bị trên thế giới nhưng cho đến bây giờ thì có thể coi là dự án thất bại khi Airbus không còn nhận đơn hàng sản xuất dù mới chỉ bán được hơn 200 chiếc và chưa tới điểm hòa vốn.
4. Dù không có luận chứng khoa học chính xác để nghiên cứu cũng như các lợi ích (cho Việt Nam) nhưng các nhóm nghiên cứu vẫn cố gắng bằng mọi cách để quốc hội thông qua dự án. Dùng nhiều biện pháp lobby để đạt mục đích. Như vậy, có phải là nhóm lợi ích nào đó đang muốn làm để "hốt cú chót"? Hay "ngoại bang" nào đó đang cố gắng để dự án được triển khai?
Đầu tiên là em ủng hộ quan điểm thận trọng chưa làm được TẠI THỜI ĐIỂM này. Kể cả phương pháp định tính thì VN đang thiếu quá nhiều cái để đảm bảo khả năng thực hiện. Em chỉ đóng góp hoàn thiện lại các mục của cụ.
1. Vụ Vân Phong em không bàn thêm, chỉ bổ sung cái cách mà các ông lập dự án đã, đang và sẽ làm như cụ đã nói là các lập luận đanh thép - đó là các lợi ích về chính trị, xã hội, dân sinh abc xyz... tóm lại là các lập luận sẽ bằng mồm, định tính và không có con số chứng minh, hoặc có con số thì không kiểm chứng được.
Vì thế, các bác lãnh đạo có thể kiểm tra dễ nhất (thực ra cũng là khoa học nhất) là xem các con số. Dự án nào hiệu quả thì con số sẽ nhiều, đầy đủ, rõ ràng, phương pháp chính xác để chứng minh cho luận điểm cần đầu tư. Dự án nào lởm thì số liệu không có mấy hoặc bốc thuốc, tự bịa ra (thậm chí nhờ Tây bịa - quan trọng là kiểm định phương pháp), lập luận chủ yếu dựa vào các lợi ích về chính trị xã hội dân sinh này nọ.
Tuy nhiên, nếu các dự án lởm vẫn được thông qua thì các cụ phải ngầm hiểu là LĐ đã thông qua từ trước khi lập dự án, những người lập dự án chỉ là hoàn thiện hồ sơ cho đủ thôi nhé.
2. Dự án đường sắt cao tốc em nghĩ cụ chém quá tay. Tiền tấn vào thì chắc chắn xong, nhưng xong mà è cổ trả nợ thì khác gì công ty bé mà mua RollRoyce để làm hình ảnh, mà mua xe thì còn bán lỗ được chứ đường sắt thì chỉ có gỉ ra.
Dự án này chỉ cần lãnh đạo cứ xem như dự án kinh tế, lời thì làm, lỗ thì nghỉ, không hỗ trợ, không bù lỗ gì cả.
Còn nữa, xem xét cũng phải tổng thể. Dự án đường sắt để chở người (ước tính lượng khách theo nhu cầu đi lại), rồi dự án hàng không (xây sân bay Long Thành, mở rộng TSN, NB, các sb tỉnh...), sau này đường bộ cao tốc cũng ước tính vậy. Nếu các dự án đều được thực hiện thì thì khả năng sẽ phải kêu gọi mỗi gia đình phải đẻ 4-5 con để cho phù hợp với ước tính.
3. Chỗ này em không đồng ý với cụ. Đầu tư có rủi ro (không tính được), nhưng có phương pháp tính. Nếu làm đúng, tính đúng thì cứ làm, rủi ro trong mức cho phép.
4. Em thấy lần trước từ thời ô Sinh Hùng cũng loạn vụ này lên, nhưng như vậy khả năng sẽ chưa thông qua. Kinh nghiệm là dự án nào ít bị đem ra cho truyền thông nhậu thì mới được duyệt.
 

VnUeT

Xe tăng
Biển số
OF-606931
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,262
Động cơ
134,849 Mã lực
1 lối ra theo phương án của em: Hoàn thiện tuyến Hà Nội - Hạ Long theo cỡ ray 1.435m. Hoạt động thí điểm tuyến này hiệu quả thì triển khai tiếp 1 đoạn dài hơn, ví dụ từ Tp HCM đi Nha Trang chẳng hạn. Song song với đó là dùng tiềm đầu tư để nội địa hóa đường ray, đầu máy, toa xe, hệ thống thôg tin liên lạc. Làm sao để tiền chạy lòng vòng trong nước thì dân mới có việc làm, trình độ mới nâng cao được. Đến lúc nội địa hóa được thì làm bao nhiêu cũng được.
HN-QN để đó đi, bỏ thêm tiền làm gì? Cụ cho phương án cái đường HN_SG đang có cho em, đây mới là vấn đề chính.
 

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,434
Động cơ
-272,190 Mã lực
Không có tiền thì tạm quên ĐSCT đi.
Hãy đầu tư đường bộ, đường HK, đường thủy tốt sẽ đáp ứng được mọi vấn đề.
Đường sắt nên đầu tư nâng cấp tuyến cũ để nâng lên tốc độ 100 - 200 km/h là hợp lý.
 

Dungha2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-682982
Ngày cấp bằng
5/7/19
Số km
120
Động cơ
104,720 Mã lực
Tuổi
47
dư luận bị xỏ mũi hết

DSCT Bắc Nam sẽ ko bao giờ làm, kể cả sau 10-15 năm nữa, vì thực tế nó ko hiệu quả, ko phụ hợp địa lý VN, ko phù hợp với phân bố đô thị phân tán hiện nay của các tỉnh thành dọc trục B-N, nhìn gần sẽ thấy cái đường sắt trên cao HD-CLinh đã thấy là sai lầm lớn, cả về mặt mỹ quan đô thị lẫn hiệu quả sau này rồi, hay như tuyến DS Yên Viên-Hlong làm rồi phải bỏ dở 10 năm rồi kia kìa

tự nhiên tung ra cái tranh luận 350 km 50 tỉ với 200 km/h 20 tỉ DSCT lúc này để dân chúi mũi vào bình, chẳng mấy để ý đến cái mở thầu Cao tốc B-N với cả mấy chục ông Tàu đang đấu, và chắc sẽ thắng phần lớn....
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,936
Động cơ
1,234 Mã lực
HN-QN để đó đi, bỏ thêm tiền làm gì? Cụ cho phương án cái đường HN_SG đang có cho em, đây mới là vấn đề chính.
Cái tuyến đường sắt HN-SG cố gắng tự sống đi đã, đừng bú ngân sách hàng năm để bù lỗ nữa. Sau đó tính gì thì tính. Tốt nhất là bán lại cho tư nhân họ làm. Lời thì thu thuế, lỗ nó chịu. Chứ bây giờ, tổng công ty đường sắt làm việc quá quan liêu và ...ngu nữa.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,936
Động cơ
1,234 Mã lực
dư luận bị xỏ mũi hết

DSCT Bắc Nam sẽ ko bao giờ làm, kể cả sau 10-15 năm nữa, vì thực tế nó ko hiệu quả, ko phụ hợp địa lý VN, ko phù hợp với phân bố đô thị phân tán hiện nay của các tỉnh thành dọc trục B-N, nhìn gần sẽ thấy cái đường sắt trên cao HD-CLinh đã thấy là sai lầm lớn, cả về mặt mỹ quan đô thị lẫn hiệu quả sau này rồi, hay như tuyến DS Yên Viên-Hlong làm rồi phải bỏ dở 10 năm rồi kia kìa

tự nhiên tung ra cái tranh luận 350 km 50 tỉ với 200 km/h 20 tỉ DSCT lúc này để dân chúi mũi vào bình, chẳng mấy để ý đến cái mở thầu Cao tốc B-N với cả mấy chục ông Tàu đang đấu, và chắc sẽ thắng phần lớn....
Đường bộ mà tàu làm thì sao? Họ làm mà tốt cũng tốt hơn mấy ông BOT ở VN tay không bắt giặc cụ ơi.
 

VnUeT

Xe tăng
Biển số
OF-606931
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,262
Động cơ
134,849 Mã lực
Cái tuyến đường sắt HN-SG cố gắng tự sống đi đã, đừng bú ngân sách hàng năm để bù lỗ nữa. Sau đó tính gì thì tính. Tốt nhất là bán lại cho tư nhân họ làm. Lời thì thu thuế, lỗ nó chịu. Chứ bây giờ, tổng công ty đường sắt làm việc quá quan liêu và ...ngu nữa.
Không để thế được cụ ạ, nó ảnh hưởng lắm. Cắt ngang đường bộ là 1 cái mà gây bức xúc mỗi ngày, dân không yên được.
 

buonchuoi

Xe tăng
Biển số
OF-9454
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,057
Động cơ
545,554 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
hà lội
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông có 13km mà làm gần chục năm chưa xong.....làm ĐSCT bắc nam gần 2000km thì đến thế kỷ sau hoàn thành
 

VnUeT

Xe tăng
Biển số
OF-606931
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,262
Động cơ
134,849 Mã lực
Cái tuyến đường sắt HN-SG cố gắng tự sống đi đã, đừng bú ngân sách hàng năm để bù lỗ nữa. Sau đó tính gì thì tính. Tốt nhất là bán lại cho tư nhân họ làm. Lời thì thu thuế, lỗ nó chịu. Chứ bây giờ, tổng công ty đường sắt làm việc quá quan liêu và ...ngu nữa.
Không để thế được cụ ạ, nó ảnh hưởng lắm. Cắt ngang đường bộ là 1 cái mà gây bức xúc mỗi ngày, dân không yên được.
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,157
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Có 3 thứ ko thể tính được bằng tiền.
- Mỗi năm khoảng 10.000 người chết vì tai nạn giao thông.
- Khói bụi do lượng xe ô tô chen chúc nhau trên đường thải ra.
- Sự Chênh lệch vùng miền, dân Nghệ an, Nha trang chỉ cần 1 h là có thể lên Hà nội khám bệnh, hay đi học thêm kiến thức... dân HN có thể về thưởng thức dê núi ninh bình trong 20’. Hay tắm biển tại Sầm sơn mất 30’ di chuyển...
Cụ mơ à, tất cả là bài toán kinh tế, chỉ cần đường sắt 1435 là đủ, đường đôi, vận chuyển cả người và hàng hóa, thiết bị quân sự, đảm bảo quốc phòng an ninh, sử dụng lâu dài, còn khi thiên tai: Bộ, sắt, thủy, không đều tắc. Đất nuwow3cs ta dài, hẹp, có biển theo chiều dọc, một học sinh THPT cũng trả lời được: Vận tải thủy rẻ nhất, rồi đến đường sắt, đường bộ, hàng không. Độ an toàn thứ tự: Không, sắt, Thủy, bộ. Độ ô nhiễm cao thứ tự: Bộ, sắt, thủy, không.
Đầu tư đắt nhất: Không, sắt, thủy, bộ. Nhẽ ra chúng ta làm ngay từ đầu như cách hiểu của một học sinh TN PTTH là đủ, đằng này chúng ta không làm được, chứng tỏ người lớn hư chứ IQ cao cái nỗi gi hả các cụ?
 

Neopan

Xe tải
Biển số
OF-173478
Ngày cấp bằng
24/12/12
Số km
305
Động cơ
345,073 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thất bại của quốc gia nhưng lại là thành công của một số người.
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,157
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Các nước nó đầu tư đường sắt cao tốc khi nó đã có mạng đường sắt củ ổn, đáp ứng được chở hàng và phát triển kinh tế. Em đồng ý Việt Nam sẽ làm ĐSCT 350km/h nhưng đơn giản ko phải là bây giờ mà ít nhất 20 năm nữa.
Giờ phát triển và cải tạo cái mạng lưới cũ từ thời Pháp đi đã, bóc lên thay khổ đúng tiêu chuẩn, nâng lên 200km/h chạy là ok rồi.
1 việc quan trọng của ĐSCT là phải kết nối được với giao thông nội đô các thành phố thì mới phát huy hiệu quả, giao thông nội đô của tất cả các tp Việt Nam bao gồm HN và HCMC là con số 0 tròn trĩnh. Làm đsct mà bắt dân đi xe ra ga như ga hàng cỏ bây h thì ko ổn đâu, chắc chắn ko ổn.
Cụ nói phải, hệ thống giao thông nó phải đồng bộ: thủy, sắt, bộ, đường không nó gọi nà mạng lưới nên nó sinh ra ngành logistic gì đó em nghe loáng thoáng. Cái đất nước bóc ngắn cắn dài này đầy rẫy nhóm lợi ích, phải có một ông tay to nào đấy quyết theo nguyên lý thì mới ổn được, chứ còn nghe rặt bọn lợi ích với Tây lông thì nó vặt cho trắng xương.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,584
Động cơ
64,320 Mã lực
Nhật và tàu độ nén dân số rất lớn, như nhật, tuyến ĐSCT đầu tiên khai thác có tần suất trên 200 chuyến/ngày nên tàu thường không đáp ứng đủ nhu cầu. Và cái quan trọng nữa là họ làm được ĐSCT nên dự án như là 1 biện pháp kích cầu kinh tế. Ở Nhật bây giờ cũng chỉ có gàn 3000km ĐSCT, bên cạnh hơn 10.000 km đường sắt cũ khổ 1 mét đấy cụ.
Thứ 2 là cụ bảo lấy tiền thu thuế ô tô để bù giá vé thì càng..vớ vẩn. Hay cấm nhập ô tô để dành tiền đầu tư ĐSCT cũng...vớ vẩn luôn. Ko có gì để bàn. Nếu các vị ở trong nhóm nghiên cứu ĐSCT cũng nghĩ như cụ thì chẳng còn gì để bàn.
Đường sắt YV-CL đây cụ ơi. Làm kiểu bôi xoa thế này mà đòi làm đường sắt cao tốc mới kinh.
https://vnexpress.net/thoi-su/tuyen-duong-sat-nghin-ty-dong-vang-bong-tau-3954878.html
Em cũng nghĩ như cụ dưới, ko lẽ thu một đống thuế phí lại không làm gì, nên vẽ ra cái bánh vẽ to đùng để dân phản đối rồi dừng, rồi chờ đợi.
Có khoảng 5 tỷ đô cho cái đường bộ cao tốc bắc nam thôi mà còn nâng lên đặt xuống, và giờ kêu gọi nhà đầu tư vào làm.
Mà nhà đầu tư trong nước thì móc ra tiền, nước ngoài chắc chỉ anh bạn vàng là sẵn tiền thôi.

dư luận bị xỏ mũi hết

DSCT Bắc Nam sẽ ko bao giờ làm, kể cả sau 10-15 năm nữa, vì thực tế nó ko hiệu quả, ko phụ hợp địa lý VN, ko phù hợp với phân bố đô thị phân tán hiện nay của các tỉnh thành dọc trục B-N, nhìn gần sẽ thấy cái đường sắt trên cao HD-CLinh đã thấy là sai lầm lớn, cả về mặt mỹ quan đô thị lẫn hiệu quả sau này rồi, hay như tuyến DS Yên Viên-Hlong làm rồi phải bỏ dở 10 năm rồi kia kìa

tự nhiên tung ra cái tranh luận 350 km 50 tỉ với 200 km/h 20 tỉ DSCT lúc này để dân chúi mũi vào bình, chẳng mấy để ý đến cái mở thầu Cao tốc B-N với cả mấy chục ông Tàu đang đấu, và chắc sẽ thắng phần lớn....
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,337
Động cơ
876,344 Mã lực
- 50 năm ĐSCT nhật ko bị 1 tai nạn nào, TQ cũng vậy chưa chết 1 người nào ở ĐSCT trong khi khối lượng hành khách vận chuyển cả tỷ lượt.
- Nói là ĐSCT nhiều tiền nhưng mỗi quý VN đang nhập khẩu gần 1 tỷ đô xe ô tô cá nhân, con số tăng dần theo từng năm. Và toàn tăng 2 con số.
- em ko hỗ trợ giá vé cho người đi tàu ĐSCT, nhưng với mức thu khoảng 2-3 tỷ đô 1 năm của việc thu thuế xe ô tô, 2-3 tỷ đô của Thuế môi trường oánh vào xăng dầu, nhà nước có thể đầu tư hạ tầng và cho Tư nhân hay nước ngoài đấu thầu khai thác. Nếu bỏ qua trị số nội hoàn của dự án, giá vé = 50% giá vé của chị Thảo
Trung Quốc có vụ lật tàu cao tốc đấy cụ. Bọn nó còn tố xóa hiện trường nhanh như chảo chớp. Anh c.ục trưởng ĐS chi nồ lĩnh án tử hình vì cao tốc.
https://m.soha.vn/qua-khu-den-toi-cua-du-an-tau-nhanh-nhat-the-gioi-ma-trung-quoc-vua-ra-mat-20170922223304566.htm

Nhật Bản chết không khác CN hay VN
https://vnexpress.net/the-gioi/so-nguoi-chet-trong-tai-nan-tau-nhat-len-den-91-2022594.html
 
Chỉnh sửa cuối:

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,157
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Em cũng nghĩ như cụ dưới, ko lẽ thu một đống thuế phí lại không làm gì, nên vẽ ra cái bánh vẽ to đùng để dân phản đối rồi dừng, rồi chờ đợi.
Có khoảng 5 tỷ đô cho cái đường bộ cao tốc bắc nam thôi mà còn nâng lên đặt xuống, và giờ kêu gọi nhà đầu tư vào làm.
Mà nhà đầu tư trong nước thì móc ra tiền, nước ngoài chắc chỉ anh bạn vàng là sẵn tiền thôi.
Cụ mà làm xếp thì có lẽ đám quân dưới le lưỡi vì " Qoách Tỉnh".
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top