- Biển số
- OF-95283
- Ngày cấp bằng
- 14/5/11
- Số km
- 1,439
- Động cơ
- 560,078 Mã lực
- Nơi ở
- Biển, nỗi nhớ và em!
Với em thì 50/50, nhưng hy vọng cụ này thành công.
Xe lai (hybrid) thì không mới nhưng chưa thành công vì nó là lai, nửa nạc, nửa mỡ. Musk làm ra cái xe điện hoàn toàn và mục tiêu của nó là thay thế xe xăng nghĩa là các hãng xe sẽ mất thị phần lớn nếu Musk/Tesla thành công nên có cạnh tranh thôi cụ. Vướng mắc về hệ thống sạc pin của cụ cũng chính là điểm em nói ở trên nghĩa là Musk sẽ phải liên kết, hợp tác thế nào đó để mọi trạm xăng truyền thống cũng biến đổi để trở thành trạm sạc pin của anh ấy. Cái này có thể cần tới thời gian hàng chục năm (ở các nước phát triển) hoặc hàng trăm năm (như em nói ở trên) để nó phổ biến toàn cầu.Theo em biết thì hãng xe nào cũng có models xe điện hay hybrid? Sao Musk lại cạnh tranh ạ? Cái vướng mắc em của Musk theo em đó là cái hệ thống sạc pin ở mọi cung đường và tốc độ sạc. Rõ ràng đó là rào cản lớn nhất để xe điện khó phổ biến hơn xe xăng. Xe xăng hết xăng mang can chạy đi mua xăng lại chạy phe phé, nhưng xe điện thì thay ắc quy gần như là cả 1 vấn đề lớn.
Theo thống kê thì các dự án khởi nghiệp đang hút máu và gần như chưa thấy ánh bình minh ở đâu.
Cụ mà sai e tự tạt tai e mấy cáiKinh nghiệm của cụ không phải là chân lý đâu.
Nhiều cty lập ra chỉ để lừa đảo, nhưng cũng nhiều cty thật sự là tiên phong, và tiên phong thì rất nhiều rủi ro, thế thôi, người đầu tư ngta cũng biết cả.
Elon Musk đã thành công trong nhiều lĩnh vực tiên phong chứ k phải loại lừa đảo, những điều hắn làm là rất khó nhưng nằm trong tầm nhìn xuyên suốt là "cứu thế giới", cái khẩu hiệu nghe rỗng tuếch nhưng không hẳn vậy: từ việc làm tên lửa đến xe điện đều nhằm đối phó với các nguy cơ trái đất bị khai thác quá mức nên phải vừa tìm cách giảm ô nhiễm, vừa tìm cách thoát ra khỏi trái đất.
Thế giới được tạo nên bởi những ông điên, chấp nhận rủi ro lớn để thay đổi thế giới, anh em nhà Wright lúc đó cũng điên, Edison cũng điên, Tesla cũng điên cả.
Những ông tỉnh kiểu cụ với em thì chỉ đạt tầm khoe nhà, khoe xe, khoe doanh nghiệp còi còi thôi.
Còn thành bại của Tesla thì theo em xác suất bại cũng cao, nhưng như nói ở trên: tiên phong thì phải rủi ro lớn thôi.
Bên nước ngoài họ minh bạch vq yến rồiCụ nên trả lời tập trung vào câu hỏi. Đừng lan man tràng giang đại hải mà chả biết cụ muốn diễn đạt cái gì
Cụ lấy 65% theo luật DN của Việt Nam là tỉ lệ kiểm soát công ty nên em biết cụ còn trẻ mà không hiểu nhiều rồi![]()
Chẳng có thành công nào mà dễ dàng cả, chỉ có sứ thiên đường mới có thành công dễ như ăn kẹo.Tất cả những thằng còn bú sữa cổ đông chỉ là thánh chém hết, chả có gì đáng để ca tụng.
Tâm huyết nhưng để có tiền đầu tư phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh buộc người ta phải bán, cụ làm chủ doanh nghiệp 10 năm mà lơ ngơ thế.Cụ ngoài lý thuyết ra biết thêm cái j đâu mà trả lời. Chỉ biết ngồi đọc báo xong phán cứ tưởng có 3 mớ lý thuyết suông nghĩ là mình giỏi. Em làm chủ doanh nghiệp 10 năm nay rồi thưa cụ.
Doanh nghiệp tư nhân nếu thực sự chủ nhiệt huyết, có tâm ko bao giờ họ đem doanh nghiệp của mình đi bán. Đừng nói 65%, 1% nó cũng éo muốn bán nếu là tâm huyết thật. Còn lại mấy ông lập doanh nghiệp mục đích buôn chứng bán cổ, doanh nghiệp sống nó là anh hùng, doanh nghiệp chết cổ đông mất tiền. Nhìn thằng ku Quyết và thằng ku Đức bán phân bò là 2 ví dụ hùng hồn nhất cho loại chủ này. Và thằng ngu thì gật gù nghe nó chém, vẫn cúng tiền nuôi chúng nó thôi.
Thứ 1, xe điện chưa chắc đã là xu thế.Kinh nghiệm của cụ không phải là chân lý đâu.
Nhiều cty lập ra chỉ để lừa đảo, nhưng cũng nhiều cty thật sự là tiên phong, và tiên phong thì rất nhiều rủi ro, thế thôi, người đầu tư ngta cũng biết cả.
Elon Musk đã thành công trong nhiều lĩnh vực tiên phong chứ k phải loại lừa đảo, những điều hắn làm là rất khó nhưng nằm trong tầm nhìn xuyên suốt là "cứu thế giới", cái khẩu hiệu nghe rỗng tuếch nhưng không hẳn vậy: từ việc làm tên lửa đến xe điện đều nhằm đối phó với các nguy cơ trái đất bị khai thác quá mức nên phải vừa tìm cách giảm ô nhiễm, vừa tìm cách thoát ra khỏi trái đất.
Thế giới được tạo nên bởi những ông điên, chấp nhận rủi ro lớn để thay đổi thế giới, anh em nhà Wright lúc đó cũng điên, Edison cũng điên, Tesla cũng điên cả.
Những ông tỉnh kiểu cụ với em thì chỉ đạt tầm khoe nhà, khoe xe, khoe doanh nghiệp còi còi thôi.
Còn thành bại của Tesla thì theo em xác suất bại cũng cao, nhưng như nói ở trên: tiên phong thì phải rủi ro lớn thôi.
Ông off chuyên hóng hớt chém gió mà đi đòi dạy cổ đông của Tesla tiêu tiền thì đúng là hài.Cụ thật là thiên tài. Sao cụ không cảnh báo các nhà đầu tư nhỉ, họ sẽ trả thù lao hậu hĩnh đấy
Viêc đấy để các anh ở phường lo ... thớt về phơi quần áo cho vợ đê Kẻo về nó oánh chết !...Liệu Tesla có thể trở thành một Apple, McDonald, Coca-Cola hay Microsoft hay không?
Sau khi nhà máy tại Shanghai bán chiếc Model 3 đầu tiên vào hôm 23 tháng 10, Elon thông báo nhà máy tại Berlin sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2021.
Tesla to build first European factory in Berlin https://www.bbc.co.uk/news/business-50400068
Tuy nhiên, Tesla vẫn đang trên đà lỗ.
Còm này có chút thông tin, em test nhanh phát. Xe điện không là xu thế, vậy xe gì sẽ là xu thế?Thứ 1, xe điện chưa chắc đã là xu thế.
Thứ 2, nếu xe điện là xu thế chưa chắc Tesla đã thành công. Em ko tin cả chục hãng khác nó ngồi nhìn anh Tesla 1 người 1 ngựa kiếm $.
Còn về phương diện cá nhân thì anh Musk thành công thấy rõ rồi. Cả thế giới đổ tiền cho anh ấy ngồi hưởng thôi. Tesla có chết ông ấy cũng có chết đâu mà lo, làm mớ rồi.
Cứu j thế giới vậy? Thế giới sao mà phải cứu. Thế giới bây giờ là tiền, sản phẩm nào tối ưu về kinh tế sẽ được nhà đầu tư chọn. 3 cái bảo vệ môi trường vẽ ra cho đẹp thôi.
Chúng ta không thể phơi quần áo mãi đượcViêc đấy để các anh ở phường lo ... thớt về phơi quần áo cho vợ đê Kẻo về nó oánh chết !...
Ý e là với đk VN thì đầu lậu thu gom hết xuất TQ. Các loại acquy oto, viễn thông đều tranh nhau mua. Còn các nước mà xe điện nhiều toàn là nước phát triển họ có công nghệ để xử lý gọn gàngTrên kia cụ bảo là đầu lậu Trung Quốc thu mua hết và do đó, theo em hiểu là chuyển về Trung Quốc hay Việt Nam để xử lý (theo kiểu ai cũng biết là như thế nào). Giờ cụ lại bảo là gom thẳng acquy đến nhà máy. Do đó, em không hiểu lắm ý của cụ. Nếu Elon gom thẳng acquy về nhà máy rồi xử lý và tái sử dụng theo cách thân thiện môi trường thì em thấy quá an tâm. Chỉ sợ thực tế nó không như vậy.
Quay lại xe điện ở VN: hiện ô tô điện ở VN thì ít nhưng xe máy điện thì kha khá và em lo ngại cho cách xử lý số accu đi theo số lượng xe này ở nước mình.
Thế giả sả xe điện là xu thế nhưng 30 năm nữa mới trở thành xu thế. Tức là cổ đông sẽ nuôi 1 thằng nghiện trong 30 năm à? Trong khi các hãng khác nó vẫn kiếm ra $ để nuôi các sáng chế mới.Còm này có chút thông tin, em test nhanh phát. Xe điện không là xu thế, vậy xe gì sẽ là xu thế?
Trả lời câu hỏi trên rồi ta lại chém tiếp ai mới là đối thủ cạnh tranh của Tesla và vì sao Tesla lại
chọn Đức để xây nhà máy.
em cũng thích anh Múc nàyEm vẫn tin và hy vọng Elon Musk làm được cụ ạ. Các ý tưởng của hắn toàn đi trước thời đại và có lợi cho nhân loại.
Cụ chưa trả lời đúng câu hỏi.Thế giả sả xe điện là xu thế nhưng 30 năm nữa mới trở thành xu thế. Tức là cổ đông sẽ nuôi 1 thằng nghiện trong 30 năm à? Trong khi các hãng khác nó vẫn kiếm ra $ để nuôi các sáng chế mới.
Vậy người ngáng đường anh ấy không phải là các hãng xe, mà là các tập đoàn dầu mỏ mới đúng chứ cụ?Xe lai (hybrid) thì không mới nhưng chưa thành công vì nó là lai, nửa nạc, nửa mỡ. Musk làm ra cái xe điện hoàn toàn và mục tiêu của nó là thay thế xe xăng nghĩa là các hãng xe sẽ mất thị phần lớn nếu Musk/Tesla thành công nên có cạnh tranh thôi cụ. Vướng mắc về hệ thống sạc pin của cụ cũng chính là điểm em nói ở trên nghĩa là Musk sẽ phải liên kết, hợp tác thế nào đó để mọi trạm xăng truyền thống cũng biến đổi để trở thành trạm sạc pin của anh ấy. Cái này có thể cần tới thời gian hàng chục năm (ở các nước phát triển) hoặc hàng trăm năm (như em nói ở trên) để nó phổ biến toàn cầu.
Thêm nữa, bây giờ, xe điện của anh ấy thường nạp ở trạm xạc mất khoảng 30 phút (nếu nạp dùng dòng 220V ở nhà thì mất 7 tiếng) và anh ấy đang đặt mục tiêu hạ xuống 05 phút. Nếu đạt được con số 05 phút người ta sẽ thấy là xe điện nạp nhanh như xe xăng (mua xăng giờ cũng mất khoảng 05 phút) thì em nghĩ là trường khó khăn về thời gian xạc là không còn nữa. Còn ví dụ của cụ về trường hợp hết xăng thì em nghĩ là rất hãn hữu và sẽ không là vấn đề lớn. Ở Mỹ, gọi cứu hộ và kéo xe đi hoặc mang accu đến thay trong tương lai có khi nhanh hơn mang can xăng đi mua như cụ đang lấy ví dụ đấy. Không ai vác can đi mua rồi đổ vào xe trên đường khi hết xăng đâu![]()
Lúc đầu cũng tưởng chuyên viên ở quỹ đầu tư nào cuối cùng hóa ra lại là anh "rám đốc"Ông off chuyên hóng hớt chém gió mà đi đòi dạy cổ đông của Tesla tiêu tiền thì đúng là hài.
Có biết cái gì đâu mà cụ hỏi. Thể nào cũng lại loanh quanh ko trloi cho mà xemCòm này có chút thông tin, em test nhanh phát. Xe điện không là xu thế, vậy xe gì sẽ là xu thế?
Trả lời câu hỏi trên rồi ta lại chém tiếp ai mới là đối thủ cạnh tranh của Tesla và vì sao Tesla lại
chọn Đức để xây nhà máy.
Em mở thớt từ chiều mà bận quá không tranh luận được, giờ em mới vào để bày tỏ quan điểm của mìnhLúc đầu cũng tưởng chuyên viên ở quỹ đầu tư nào cuối cùng hóa ra lại là anh "rám đốc"
Có biết cái gì đâu mà cụ hỏi. Thể nào cũng lại loanh quanh ko trloi cho mà xem
Đã là dự đoán thì mãi chỉ là dự đoán làm gì có chém bừa vs chém đúng. Nếu cụ chém đúng em hỏi cụ tại sao xe xăng lại ko trường tồn mãi mãi? Tại sao sau xăng ko phải là xe khí mà lại là xe điện? Tương lai là thứ chỉ có thể dự đoán đừng ông nào khẳng định.Cụ chưa trả lời đúng câu hỏi.
Cụ nhận định đúng, xe điện có thể sẽ không là xu thế, và đây là cái chết của Tesla, nhưng em muốn biết cụ nhận định có cơ sở nào không, hay chỉ là chém bừa.
Cụ chưa trả lời đúng câu hỏi.
Cụ nhận định đúng, xe điện có thể sẽ không là xu thế, và đây là cái chết của Tesla, nhưng em muốn biết cụ nhận định có cơ sở nào không, hay chỉ là chém bừa.
Volkswagen vừa động thổ nhà máy sản xuất xe điện trị giá 800 triệu usd. Dự kiến cung cấp 50 triệu xeEm mở thớt từ chiều mà bận quá không tranh luận được, giờ em mới vào để bày tỏ quan điểm của mình![]()