[Funland] Canh bạc lớn nhất thế giới

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,050
Động cơ
308,283 Mã lực
Theo em biết thì hãng xe nào cũng có models xe điện hay hybrid? Sao Musk lại cạnh tranh ạ? Cái vướng mắc em của Musk theo em đó là cái hệ thống sạc pin ở mọi cung đường và tốc độ sạc. Rõ ràng đó là rào cản lớn nhất để xe điện khó phổ biến hơn xe xăng. Xe xăng hết xăng mang can chạy đi mua xăng lại chạy phe phé, nhưng xe điện thì thay ắc quy gần như là cả 1 vấn đề lớn.

Theo thống kê thì các dự án khởi nghiệp đang hút máu và gần như chưa thấy ánh bình minh ở đâu.
Xe lai (hybrid) thì không mới nhưng chưa thành công vì nó là lai, nửa nạc, nửa mỡ. Musk làm ra cái xe điện hoàn toàn và mục tiêu của nó là thay thế xe xăng nghĩa là các hãng xe sẽ mất thị phần lớn nếu Musk/Tesla thành công nên có cạnh tranh thôi cụ. Vướng mắc về hệ thống sạc pin của cụ cũng chính là điểm em nói ở trên nghĩa là Musk sẽ phải liên kết, hợp tác thế nào đó để mọi trạm xăng truyền thống cũng biến đổi để trở thành trạm sạc pin của anh ấy. Cái này có thể cần tới thời gian hàng chục năm (ở các nước phát triển) hoặc hàng trăm năm (như em nói ở trên) để nó phổ biến toàn cầu.

Thêm nữa, bây giờ, xe điện của anh ấy thường nạp ở trạm xạc mất khoảng 30 phút (nếu nạp dùng dòng 220V ở nhà thì mất 7 tiếng) và anh ấy đang đặt mục tiêu hạ xuống 05 phút. Nếu đạt được con số 05 phút người ta sẽ thấy là xe điện nạp nhanh như xe xăng (mua xăng giờ cũng mất khoảng 05 phút) thì em nghĩ là trường khó khăn về thời gian xạc là không còn nữa. Còn ví dụ của cụ về trường hợp hết xăng thì em nghĩ là rất hãn hữu và sẽ không là vấn đề lớn. Ở Mỹ, gọi cứu hộ và kéo xe đi hoặc mang accu đến thay trong tương lai có khi nhanh hơn mang can xăng đi mua như cụ đang lấy ví dụ đấy. Không ai vác can đi mua rồi đổ vào xe trên đường khi hết xăng đâu :)
 

npc

Xe hơi
Biển số
OF-592660
Ngày cấp bằng
30/9/18
Số km
181
Động cơ
133,110 Mã lực
Kinh nghiệm của cụ không phải là chân lý đâu.
Nhiều cty lập ra chỉ để lừa đảo, nhưng cũng nhiều cty thật sự là tiên phong, và tiên phong thì rất nhiều rủi ro, thế thôi, người đầu tư ngta cũng biết cả.
Elon Musk đã thành công trong nhiều lĩnh vực tiên phong chứ k phải loại lừa đảo, những điều hắn làm là rất khó nhưng nằm trong tầm nhìn xuyên suốt là "cứu thế giới", cái khẩu hiệu nghe rỗng tuếch nhưng không hẳn vậy: từ việc làm tên lửa đến xe điện đều nhằm đối phó với các nguy cơ trái đất bị khai thác quá mức nên phải vừa tìm cách giảm ô nhiễm, vừa tìm cách thoát ra khỏi trái đất.
Thế giới được tạo nên bởi những ông điên, chấp nhận rủi ro lớn để thay đổi thế giới, anh em nhà Wright lúc đó cũng điên, Edison cũng điên, Tesla cũng điên cả.
Những ông tỉnh kiểu cụ với em thì chỉ đạt tầm khoe nhà, khoe xe, khoe doanh nghiệp còi còi thôi.
Còn thành bại của Tesla thì theo em xác suất bại cũng cao, nhưng như nói ở trên: tiên phong thì phải rủi ro lớn thôi.
Cụ mà sai e tự tạt tai e mấy cái
 

Chuẩn trai Nam

Xe điện
Biển số
OF-419180
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
2,034
Động cơ
236,055 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nên trả lời tập trung vào câu hỏi. Đừng lan man tràng giang đại hải mà chả biết cụ muốn diễn đạt cái gì
Cụ lấy 65% theo luật DN của Việt Nam là tỉ lệ kiểm soát công ty nên em biết cụ còn trẻ mà không hiểu nhiều rồi :)
Bên nước ngoài họ minh bạch vq yến rồi
Các dòng họ lớn cũng chỉ chiếm vài % hoặc vài chục % tập đòan là lớn lắm rồi . Và họ hoàn toàn yên tâm về sự kiểm soát và điều hành .
Tất cả bởi bên đây cực chuyên nghiệp và minh bạch .
Còn ở VN thì tư duy gia đình và nhỏ lẻ lên ai cũng muốn chi phối , giữ bằng được tỷ lệ chi phối . Hở ra thì sợ bị lật .
Chế độ kế toán 2 sổ ở VN nó quái đản
 

khanhnguyen09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,470
Động cơ
516,023 Mã lực
Tất cả những thằng còn bú sữa cổ đông chỉ là thánh chém hết, chả có gì đáng để ca tụng.
Chẳng có thành công nào mà dễ dàng cả, chỉ có sứ thiên đường mới có thành công dễ như ăn kẹo.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,867
Động cơ
377,183 Mã lực
Cụ ngoài lý thuyết ra biết thêm cái j đâu mà trả lời. Chỉ biết ngồi đọc báo xong phán cứ tưởng có 3 mớ lý thuyết suông nghĩ là mình giỏi. Em làm chủ doanh nghiệp 10 năm nay rồi thưa cụ.

Doanh nghiệp tư nhân nếu thực sự chủ nhiệt huyết, có tâm ko bao giờ họ đem doanh nghiệp của mình đi bán. Đừng nói 65%, 1% nó cũng éo muốn bán nếu là tâm huyết thật. Còn lại mấy ông lập doanh nghiệp mục đích buôn chứng bán cổ, doanh nghiệp sống nó là anh hùng, doanh nghiệp chết cổ đông mất tiền. Nhìn thằng ku Quyết và thằng ku Đức bán phân bò là 2 ví dụ hùng hồn nhất cho loại chủ này. Và thằng ngu thì gật gù nghe nó chém, vẫn cúng tiền nuôi chúng nó thôi.
Tâm huyết nhưng để có tiền đầu tư phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh buộc người ta phải bán, cụ làm chủ doanh nghiệp 10 năm mà lơ ngơ thế.
Theo cụ thì ông chủ của Amazon, FB, Alibaba, đặc biệt là Apple có tâm huyết không, họ nắm giữ có mấy % chứ bao nhiêu.
 

Tenlaten

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-683947
Ngày cấp bằng
7/7/19
Số km
935
Động cơ
112,668 Mã lực
Tuổi
45
Kinh nghiệm của cụ không phải là chân lý đâu.
Nhiều cty lập ra chỉ để lừa đảo, nhưng cũng nhiều cty thật sự là tiên phong, và tiên phong thì rất nhiều rủi ro, thế thôi, người đầu tư ngta cũng biết cả.
Elon Musk đã thành công trong nhiều lĩnh vực tiên phong chứ k phải loại lừa đảo, những điều hắn làm là rất khó nhưng nằm trong tầm nhìn xuyên suốt là "cứu thế giới", cái khẩu hiệu nghe rỗng tuếch nhưng không hẳn vậy: từ việc làm tên lửa đến xe điện đều nhằm đối phó với các nguy cơ trái đất bị khai thác quá mức nên phải vừa tìm cách giảm ô nhiễm, vừa tìm cách thoát ra khỏi trái đất.
Thế giới được tạo nên bởi những ông điên, chấp nhận rủi ro lớn để thay đổi thế giới, anh em nhà Wright lúc đó cũng điên, Edison cũng điên, Tesla cũng điên cả.
Những ông tỉnh kiểu cụ với em thì chỉ đạt tầm khoe nhà, khoe xe, khoe doanh nghiệp còi còi thôi.
Còn thành bại của Tesla thì theo em xác suất bại cũng cao, nhưng như nói ở trên: tiên phong thì phải rủi ro lớn thôi.
Thứ 1, xe điện chưa chắc đã là xu thế.
Thứ 2, nếu xe điện là xu thế chưa chắc Tesla đã thành công. Em ko tin cả chục hãng khác nó ngồi nhìn anh Tesla 1 người 1 ngựa kiếm $.

Còn về phương diện cá nhân thì anh Musk thành công thấy rõ rồi. Cả thế giới đổ tiền cho anh ấy ngồi hưởng thôi. Tesla có chết ông ấy cũng có chết đâu mà lo, làm mớ rồi.

Cứu j thế giới vậy? Thế giới sao mà phải cứu. Thế giới bây giờ là tiền, sản phẩm nào tối ưu về kinh tế sẽ được nhà đầu tư chọn. 3 cái bảo vệ môi trường vẽ ra cho đẹp thôi.
 

khanhnguyen09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,470
Động cơ
516,023 Mã lực
Cụ thật là thiên tài. Sao cụ không cảnh báo các nhà đầu tư nhỉ, họ sẽ trả thù lao hậu hĩnh đấy
Ông off chuyên hóng hớt chém gió mà đi đòi dạy cổ đông của Tesla tiêu tiền thì đúng là hài.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,553
Động cơ
439,618 Mã lực
Liệu Tesla có thể trở thành một Apple, McDonald, Coca-Cola hay Microsoft hay không?

Sau khi nhà máy tại Shanghai bán chiếc Model 3 đầu tiên vào hôm 23 tháng 10, Elon thông báo nhà máy tại Berlin sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2021.

Tesla to build first European factory in Berlin https://www.bbc.co.uk/news/business-50400068

Tuy nhiên, Tesla vẫn đang trên đà lỗ.
Viêc đấy để các anh ở phường lo ... thớt về phơi quần áo cho vợ đê Kẻo về nó oánh chết !...
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,883 Mã lực
Thứ 1, xe điện chưa chắc đã là xu thế.
Thứ 2, nếu xe điện là xu thế chưa chắc Tesla đã thành công. Em ko tin cả chục hãng khác nó ngồi nhìn anh Tesla 1 người 1 ngựa kiếm $.

Còn về phương diện cá nhân thì anh Musk thành công thấy rõ rồi. Cả thế giới đổ tiền cho anh ấy ngồi hưởng thôi. Tesla có chết ông ấy cũng có chết đâu mà lo, làm mớ rồi.

Cứu j thế giới vậy? Thế giới sao mà phải cứu. Thế giới bây giờ là tiền, sản phẩm nào tối ưu về kinh tế sẽ được nhà đầu tư chọn. 3 cái bảo vệ môi trường vẽ ra cho đẹp thôi.
Còm này có chút thông tin, em test nhanh phát. Xe điện không là xu thế, vậy xe gì sẽ là xu thế?

Trả lời câu hỏi trên rồi ta lại chém tiếp ai mới là đối thủ cạnh tranh của Tesla và vì sao Tesla lại
chọn Đức để xây nhà máy.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
4,014
Động cơ
-104,944 Mã lực
Tuổi
46
Trên kia cụ bảo là đầu lậu Trung Quốc thu mua hết và do đó, theo em hiểu là chuyển về Trung Quốc hay Việt Nam để xử lý (theo kiểu ai cũng biết là như thế nào). Giờ cụ lại bảo là gom thẳng acquy đến nhà máy. Do đó, em không hiểu lắm ý của cụ. Nếu Elon gom thẳng acquy về nhà máy rồi xử lý và tái sử dụng theo cách thân thiện môi trường thì em thấy quá an tâm. Chỉ sợ thực tế nó không như vậy.
Quay lại xe điện ở VN: hiện ô tô điện ở VN thì ít nhưng xe máy điện thì kha khá và em lo ngại cho cách xử lý số accu đi theo số lượng xe này ở nước mình.
Ý e là với đk VN thì đầu lậu thu gom hết xuất TQ. Các loại acquy oto, viễn thông đều tranh nhau mua. Còn các nước mà xe điện nhiều toàn là nước phát triển họ có công nghệ để xử lý gọn gàng
 

Tenlaten

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-683947
Ngày cấp bằng
7/7/19
Số km
935
Động cơ
112,668 Mã lực
Tuổi
45
Còm này có chút thông tin, em test nhanh phát. Xe điện không là xu thế, vậy xe gì sẽ là xu thế?

Trả lời câu hỏi trên rồi ta lại chém tiếp ai mới là đối thủ cạnh tranh của Tesla và vì sao Tesla lại
chọn Đức để xây nhà máy.
Thế giả sả xe điện là xu thế nhưng 30 năm nữa mới trở thành xu thế. Tức là cổ đông sẽ nuôi 1 thằng nghiện trong 30 năm à? Trong khi các hãng khác nó vẫn kiếm ra $ để nuôi các sáng chế mới.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
24,958
Động cơ
622,256 Mã lực

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,883 Mã lực
Thế giả sả xe điện là xu thế nhưng 30 năm nữa mới trở thành xu thế. Tức là cổ đông sẽ nuôi 1 thằng nghiện trong 30 năm à? Trong khi các hãng khác nó vẫn kiếm ra $ để nuôi các sáng chế mới.
Cụ chưa trả lời đúng câu hỏi.

Cụ nhận định đúng, xe điện có thể sẽ không là xu thế, và đây là cái chết của Tesla, nhưng em muốn biết cụ nhận định có cơ sở nào không, hay chỉ là chém bừa.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,115
Động cơ
1,475,759 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Xe lai (hybrid) thì không mới nhưng chưa thành công vì nó là lai, nửa nạc, nửa mỡ. Musk làm ra cái xe điện hoàn toàn và mục tiêu của nó là thay thế xe xăng nghĩa là các hãng xe sẽ mất thị phần lớn nếu Musk/Tesla thành công nên có cạnh tranh thôi cụ. Vướng mắc về hệ thống sạc pin của cụ cũng chính là điểm em nói ở trên nghĩa là Musk sẽ phải liên kết, hợp tác thế nào đó để mọi trạm xăng truyền thống cũng biến đổi để trở thành trạm sạc pin của anh ấy. Cái này có thể cần tới thời gian hàng chục năm (ở các nước phát triển) hoặc hàng trăm năm (như em nói ở trên) để nó phổ biến toàn cầu.

Thêm nữa, bây giờ, xe điện của anh ấy thường nạp ở trạm xạc mất khoảng 30 phút (nếu nạp dùng dòng 220V ở nhà thì mất 7 tiếng) và anh ấy đang đặt mục tiêu hạ xuống 05 phút. Nếu đạt được con số 05 phút người ta sẽ thấy là xe điện nạp nhanh như xe xăng (mua xăng giờ cũng mất khoảng 05 phút) thì em nghĩ là trường khó khăn về thời gian xạc là không còn nữa. Còn ví dụ của cụ về trường hợp hết xăng thì em nghĩ là rất hãn hữu và sẽ không là vấn đề lớn. Ở Mỹ, gọi cứu hộ và kéo xe đi hoặc mang accu đến thay trong tương lai có khi nhanh hơn mang can xăng đi mua như cụ đang lấy ví dụ đấy. Không ai vác can đi mua rồi đổ vào xe trên đường khi hết xăng đâu :)
Vậy người ngáng đường anh ấy không phải là các hãng xe, mà là các tập đoàn dầu mỏ mới đúng chứ cụ?
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,130
Động cơ
416,721 Mã lực
Ông off chuyên hóng hớt chém gió mà đi đòi dạy cổ đông của Tesla tiêu tiền thì đúng là hài.
Lúc đầu cũng tưởng chuyên viên ở quỹ đầu tư nào cuối cùng hóa ra lại là anh "rám đốc"
Còm này có chút thông tin, em test nhanh phát. Xe điện không là xu thế, vậy xe gì sẽ là xu thế?

Trả lời câu hỏi trên rồi ta lại chém tiếp ai mới là đối thủ cạnh tranh của Tesla và vì sao Tesla lại
chọn Đức để xây nhà máy.
Có biết cái gì đâu mà cụ hỏi. Thể nào cũng lại loanh quanh ko trloi cho mà xem
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,883 Mã lực
Lúc đầu cũng tưởng chuyên viên ở quỹ đầu tư nào cuối cùng hóa ra lại là anh "rám đốc"

Có biết cái gì đâu mà cụ hỏi. Thể nào cũng lại loanh quanh ko trloi cho mà xem
Em mở thớt từ chiều mà bận quá không tranh luận được, giờ em mới vào để bày tỏ quan điểm của mình ;;)
 

Tenlaten

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-683947
Ngày cấp bằng
7/7/19
Số km
935
Động cơ
112,668 Mã lực
Tuổi
45
Cụ chưa trả lời đúng câu hỏi.

Cụ nhận định đúng, xe điện có thể sẽ không là xu thế, và đây là cái chết của Tesla, nhưng em muốn biết cụ nhận định có cơ sở nào không, hay chỉ là chém bừa.
Đã là dự đoán thì mãi chỉ là dự đoán làm gì có chém bừa vs chém đúng. Nếu cụ chém đúng em hỏi cụ tại sao xe xăng lại ko trường tồn mãi mãi? Tại sao sau xăng ko phải là xe khí mà lại là xe điện? Tương lai là thứ chỉ có thể dự đoán đừng ông nào khẳng định.

Em chỉ biết hiện tại xe điện nói chung và Tesla nói riêng đang là miếng bánh vẽ và đốt tiền cổ đông.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,130
Động cơ
416,721 Mã lực
Cụ chưa trả lời đúng câu hỏi.

Cụ nhận định đúng, xe điện có thể sẽ không là xu thế, và đây là cái chết của Tesla, nhưng em muốn biết cụ nhận định có cơ sở nào không, hay chỉ là chém bừa.
Em mở thớt từ chiều mà bận quá không tranh luận được, giờ em mới vào để bày tỏ quan điểm của mình ;;)
Volkswagen vừa động thổ nhà máy sản xuất xe điện trị giá 800 triệu usd. Dự kiến cung cấp 50 triệu xe
Vin đầu năm sau sẽ có xe điện hạng B
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top