Quan tâm j. Đang chém về xu thế mà?Kinh nhề
Có được mấy cái xe chạy hydro í rồi ah cụ![]()
Sao lại ko ăn nhập nhỉ? Cụ hỏi Nokia sụp đổ em bảo sụp đổ đôi khi là thành công mà.Cụ lấy ví dụ không ăn nhập gì cả.
Quay lại vấn đề chính, đối thủ thực sự của thằng Tesla là ai? Cụ đã có ý đúng khi nhắc đến H2 và ở còm trên với cụ cun01 về giá của H2.
Cái kết luận của cụ thì gần đúng về xe H2.
Là một con buôn thôi cụ. Khi xe điện phổ biến thì thì nhắc đến xe điện người ta gọi đó là chiếc Tesla như dân ta gọi chiếc xe máy là chiếc Honda vậy. Do đó, mỗi năm đốt vài trăm triệu Đô thì nhà đầu tư vẫn ném tiền vào. Hi vọng, đến lúc có viễn cảnh như trên.Em vẫn tin và hy vọng Elon Musk làm được cụ ạ. Các ý tưởng của hắn toàn đi trước thời đại và có lợi cho nhân loại.
Ngẫn.Sao lại ko ăn nhập nhỉ? Cụ hỏi Nokia sụp đổ em bảo sụp đổ đôi khi là thành công mà.
Xét về bài toán kinh tế nhé: Nếu đập thằng Nokia đi xây
lên thằng Apple so với việc phát triển thằng Nokia trước kia thành thằng Apple bây giờ. Theo cụ đi theo đường nào có lãi hơn???
Em xem film hoạt hình với F1 nhà em. Có viễn cảnh là xe điện đã hoàn toàn phổ biến, chỉ còn ít cụ xe nhiên liệu hoá thạch. Rồi bỗng một ngày, xe điện cứ cháy không rõ nguyên nhân. Người ta lại nghiên cứu xe nhiên liệu hoá thạch an toàn hơn.H2 cụ. Cực sạch cực dễ sản xuất và năng lượng cực lớn.
Chuyện xăng dầu các nhà khoa học dự đoán đâu có đúng. Các đây hơn 10 năm còn học BK thầy em có nói: "Theo trữ lượng và tốc độ khai thác hiện tại 35 năm nữa con người sẽ múc thùng dầu cuối cùng từ lòng đất lên. Giá dầu thì chỉ tăng ko giảm." Vậy mà tới h giá dầu thô vẫn giảm, tụi nó sản xuất được từ đá phiến đó. Chứng tỏ dự đoán của các nhà khoa học còn sai lòi ra.
Làm kinh doanh mà không phân tích thị trường, dự đoán cầu thị trường trong tương lai thì chắc là buôn mấy chén nước chè đầu ngõQuan tâm j. Đang chém về xu thế mà?
Hiện tại xe xăng đang làm vua. Điện và H2 chỉ là dự đoán xu thế. Em đưa bài báo là có xe H2 rồi còn thằng nào là vua trong tương lai thì chả ai dám chắc. Nên ông nào
khẳng định xe điện là xu thế chỉ đơn giản là dự đoán. Ok?
Tưởng áp dụng đại trà rồi hoá ra mới là xu thế.Quan tâm j. Đang chém về xu thế mà?
Hiện tại xe xăng đang làm vua. Điện và H2 chỉ là dự đoán xu thế. Em đưa bài báo là có xe H2 rồi còn thằng nào là vua trong tương lai thì chả ai
dám chắc. Nên ông nào khẳng định xe điện là xu thế chỉ đơn giản là dự đoán. Ok?
Nếu cụ nghĩ theo hướng này thì tức là cái ô tô điện mới là cốt lõi chiến lược của Tesla, mấy cái phi thuyền chỉ là chiêu trò PR cụ thu hút đầu tư dài hơi. Vì 2030 cũng chưa chắc xe điện đã phổ biến.Thế giả sả xe điện là xu thế nhưng 30 năm nữa mới trở thành xu thế. Tức là cổ đông sẽ nuôi 1 thằng nghiện trong 30 năm à? Trong khi các hãng khác nó vẫn kiếm ra $ để nuôi các sáng chế mới.
Mời cụ ra rạp. HeheCông nghệ giờ đang kịch trần và chả có phát minh gì đột phá cả.
Về năng lượng thì e nghĩ hướng về pin là sai lầm. Mà nó phải dạng lò phản ứng hạt nhân thu nhỏ (mà an toàn), hoặc tận dụng mấy lực phải dó kiểu hấp diêm gì đó thì mới có bước nhảy đc.![]()
Mấy cái chú nói ấy chém gió cho vui thôi. Mấy thứ chú học được chả có giá trị gì cho các thực tế này đâu.Làm kinh doanh mà không phân tích thị trường, dự đoán cầu thị trường trong tương lai thì chắc là buôn mấy chén nước chè đầu ngõ
Thôi thu hẹp lại phạm vi tranh luận nhé.Sao lại ko ăn nhập nhỉ? Cụ hỏi Nokia sụp đổ em bảo sụp đổ đôi khi là thành công mà.
Xét về bài toán kinh tế nhé: Nếu đập thằng Nokia đi xây lên thằng Apple so với việc phát triển thằng Nokia trước kia thành thằng Apple bây giờ. Theo cụ đi theo đường nào có lãi hơn???
Thế cụ có thể cho biết có bao nhiêu hãng đã thu hẹp việc sản xuất xe chạy nhiên liệu hoá thạch để chuyển sang làm xe điện vậy ???Mới hôm nào thấy đồng chí Patriots Các hãng xe lớn trên thế giới hầu như hãng nào cũng đang đầu tư vào xe điện.
https://www.reuters.com/article/us-tesla-results/tesla-shares-soar-21-as-surprise-profit-answers-skeptics-idUSKBN1X22MZ
Trình độ thể hiện qua tranh luận, mà tranh luận thì nó lò hết đầu đất ra.Mấy cái chú nói ấy chém gió cho vui thôi. Mấy thứ chú học được chả có giá trị gì cho các thực tế này đâu.
Anh đảm bảo cỡ lý thuyết xuông như chú cả đời chả kiếm nổi vài tỷ đâu. Tranh với cả luận. Chú cứ trả lời anh xem từ lúc biết kiếm $ đến giờ kiếm được bao tiền rồi hẵng.
Thu hẹp tôi không biết, nhưng VW thì đang đầu tư rất nhiều tiền để làm xe điện, riêng tiền mua pin là 50 tỉ $. Mer, Audi, Ford, GM... đều đang đầu tư vào xe điện và có những hãng đã có mẫu xe bán rồi.Thế cụ có thể cho biết có bao nhiêu hãng đã thu hẹp việc sản xuất xe chạy nhiên liệu hoá thạch để chuyển sang làm xe điện vậy ???
Có những thứ lúc nghĩ ra rất hay, ta vội nghĩ rằng cả thế giới đang cần nó nhưng thực tế lại bị đem bỏ xó.Thôi thu hẹp lại phạm vi tranh luận nhé.
Phải nói rằng Elon chính là người thay đổi cuộc chơi, nó giống như Jobs thay đổi chiếc điện thoại. Bản thân khi Tesla bán xe được vài năm thì bọn bên EU vẫn cười đểu Elon cho rằng vớ vẩn. Nhưng mấy năm sau thì lóc cóc chạy theo.
Bên Nhật thì sao, Nissan cũng đã nhận thấy cơ hội và nhảy vào từ khá sớm, có thể nói là cùng thời gian với Tesla và đã có chỗ đứng trên thị trường. Toyota, không phải là kiểu ông lớn về xe xăng thì không quan tâm đến xe điện như cụ nghĩ, mà quan điểm của Toy lúc đó khác. Toy nhận định tương lai là xe chạy H2 chứ không phải xe điện. Thêm nữa, Toy nhận định rằng xe điện không thể đi xa được nên Toy làm xe hybrid với hy vọng xe hybrid sẽ thay thế xe xăng vì nó vừa có thể đi xa được và vừa đảm bảo yếu tố môi trường. Song song với đó là theo đuổi nghiên cứu xe chạy bằng H2. Xe hybrid nó như cầu nối để chuyển sang xe dùng H2 khi công nghệ hoàn thiện.
Tuy nhiên, công nghệ thay đổi nhanh quá, xe điện đã đạt đến con số 600km/xoạc, xe hybrid thì chết yểu. Toy cảm thấy sẽ hụt hơi nếu cứ lưng chừng nên đã tiến hành làm xe điện, chiếc đầu tiên sẽ bán là 2021 (Miếng bánh của Toy lúc đó chắc nhỏ lắm rồi, bên cạnh đó ở VN, Vin chiếm hết thị phần xe xăng thì có khi sụp như Nokia-fun)
Trở lại việc vì sao xe chạy H2 không phổ thông? Nó như kiểu có đường rồi mới nghĩ tới mua xe vậy (đoạn này chém sau).
Amazon lỗ sml trong hơn chục năm đó cụ. giờ nó độc bá thị trường thương mại điện tử, lợi nhuận hàng trăm tỉ $Thằng đầu tư cụ nghĩ nó ngu hả. Chuyền tay quả lựu đạn thôi, thằng chiến thắng là thằng biết chọn thời điểm nên tham lam hay sợ hãi.
Tóm lại còn lỗ, còn éo kiếm ra tiền chỉ là thằng chém gió. Ok cụ?
Quy luật thị trường, cầu giảm thì giá giảm theo. Cầu giảm vì có những nguồn năng lượng khác đang dần thay thế.Có những thứ lúc nghĩ ra rất hay, ta vội nghĩ rằng cả thế giới đang cần nó nhưng thực tế lại bị đem bỏ xó.
Các doanh nghiệp nghĩ xe điện là xu thế? Cụ thể họ đã và đang làm gì? Hay bao năm nay vẫn rập rịch ở dạng tiềm năng?
Doanh nghiệp có thể nghĩ thế nhưng người dân chắc j đã nghĩ vậy? Chẳng phải xe máy điện xe đạp điện từ những năm 2010 đã nhăm nhe muốn cướp miếng bánh của Honda. Kết quả giờ ra sao ai cũng thấy rất rõ. Thanh xuân hóa ra chỉ là cơn mưa rào, chợt đến chợt đi chỉ còn lại xe xăng vẫn trơ trơ ở đó. Khác j thời dầu thô tăng giá phi mã vì nghĩ rằng ta chẳng thể thay thế rồi lại tụt dốc ko phanh. Chẳng phải trước kia các anh vẫn đe dọa thế giới sẽ hết dầu, hết nhiên liệu hóa thạch ấy vậy mà khai thác mãi có hết đâu? Hết sao lại giảm giá?