[Funland] Cảnh báo ùn tắc nặng ở Ngã Tư Sở khi vành đai 2 trên cao hoàn thành

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,059
Động cơ
516,988 Mã lực
Dễ ợt chỉ cần rào đường cho đi tự đó theo hướng Trường Chinh Láng trước ngã tư dựng một ít lô cốt quây tôn để tốc độ xe đi vào ngã tư giảm giống hồi đang xây cầu là ngon ngay.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,231
Động cơ
152,409 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái việc đơn giản nhất là chuyển hết trụ sở ban ngành trường học, ra ngoại ô mà sao ko làm được nhỉ, cứ suốt ngày mở đường nội ô mở chỗ nọ tắc chỗ kia ,e mà làm Chủ Tịch TP e đảm bảo trong 5 năm Hà Nội hết tắc, và văn Hoá giao thông sẽ văn minh hơn
Cụ lại nói phét. Chủ tịch tỉnh thì còn hét to được, chứ chủ tịch ở Thổ đu nhiều khi chỉ là con tép.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
8,892
Động cơ
462,237 Mã lực
Em hàng ngày đưa đón F1 qua cái nút NTS này. Cảm nhận chỗ này ùn tắc do điều tiết giao thông k hợp lý. Mật độ giao thông chỗ này cao nhưng các hướng đi thẳng và rẽ xung đột nhau do k có phân làn, nhịp đèn k có tác dụng.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,231
Động cơ
152,409 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nọ em dở hơi leo lên vành đai 2 trên cao vào giờ cao điểm. Thế là tắc cứng từ lối lên Nút Vọng cho đến Ngã tư khổ.
 

hoangtuananh69

Xe tăng
Biển số
OF-306701
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
1,475
Động cơ
317,210 Mã lực
Tuổi
55
Trong hoàn cảnh này em thấy TP nên dồn tiền vào làm nốt cái đường VD 2.5 đi có lẽ hay hơn , Kéo 1 phát từ Tây Hồ tây xuống qua Giải Phóng cũng giảm tải được rất nhiều cho trục Ngã Tư Sở - Láng
 

Maner Bolsol

Xe tăng
Biển số
OF-412859
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
1,084
Động cơ
227,461 Mã lực
Vành đai 3.5 liệu dự đoán đến bao giờ làm xong các cụ ơi😆
 

titcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35292
Ngày cấp bằng
14/5/09
Số km
1,310
Động cơ
484,908 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Cập nhật tốc độ và lưu lượng xe tham gia giao thông thực tế giờ cao điểm để điều chỉnh thời gian đèn tín hiệu giao thông sẽ phần nào giải quyết dc tình trạng trên. Hướng đi thẳng Nguyễn Trãi- Tây Sơn đã có cầu vượt, vậy ưu tiên thời gian lưu thông cho 2 hướng Trường Chinh- Láng và ngược lại. Giao cắt rẽ trái Trường Chinh- Nguyễn Trãi và Nguyễn Trãi- Láng điều tiết lại tránh tranh chấp, bố trí đèn rẽ trái riêng và tính toán cụ thể tương ứng. Còn lại đã ưu tiên rẽ phải khi có đèn đỏ hết ròi. Đèn tín hiệu ở HN hình như dài nhất cũng chỉ 90s, khả năng Ngã tư sở sẽ có đặc thù...
Nút Thanh Xuân hơn trăm giây cụ ơi
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,335
Động cơ
1,557,116 Mã lực
Phá cầu vượt Ngã 4 Sở làm hầm đi theo tuyến Nguyễn Trãi - Tây Sơn, đường vành đai 2 làm trên cao nối tiếp đến Cầu Giấy là đc. Vì cái hầm đi bộ bên dưới ngã 4 sở chả có tác dụng j.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,679
Động cơ
295,222 Mã lực
Có 1 thực tế ở HN và VN nói chung là càng làm đường To càng tắc .
Vì tắc không phải do đường mà tắc là do giao cắt, ngã tư. Đường tắc do ngã tư không được thiết kế quy hoạch chuẩn, bố trí giao thông đèn tín hiệu lại dở, nên đường càng to lưu lượng dồn về giao cắt càng lớn, càng tắc. Điển hình là toàn tắc ở đường vành đai, đường mới mở.
 

superPDP

Xe điện
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
4,651
Động cơ
384,678 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hoàn thành sao được vẫn còn phải làm cầu vượt qua Ngã tư khổ sang bên Láng bên kia :)). Phần này thì ko biết bao giờ làm
 

gnf

Xe đạp
Biển số
OF-782120
Ngày cấp bằng
30/6/21
Số km
19
Động cơ
31,620 Mã lực
Tuổi
50
Cái này chia thành mấy bài tập lớn giao cho vài nhóm sinh viên làm:
Bước 1 là tối ưu điều tiết giao thông trên hạ tầng sẵn có:
- Khảo sát mô hình di chuyển
- Xây dựng mô hình điều tiết giao thông tối ưu cho mô hình đã khảo sát trên hạ tầng hiện có (bao gồm các thay đổi nhỏ như cấu trúc lại giao cắt, điều chỉnh thời gian đèn giao thông, phân luồng phương tiện)
- Cho các nhóm phân tích phản biện nhau để điều chỉnh phương án của từng nhóm

Bước 2 là đưa ra phương án cải tạo hạ tầng
- Đưa thêm 1 số tham số phụ như giải pháp lưu thông khẩn cấp (cứu hỏa, cấp cứu)
- Đưa thêm 1 số tham số phụ như nhu cầu vận chuyển dự kiến cho tương lai (căn cứ dự báo tăng trưởng và quy hoạch)
- Tính toán thêm 1 số tham số về cải tạo hạ tầng và kết quả như: chi phí làm cầu vượt, hầm chui, mở rộng và kèm năng lực vận chuyển tương ứng
- Xây dựng 1 số phương án cải tạo và lượng giá chi phí/lợi ích tối ưu.
- Cho các nhóm phân tích phản biện nhau để điều chỉnh phương án của từng nhóm

Đánh giá phương án final của từng nhóm để chọn.

Mấy việc như thế này vừa tầm các cháu sinh viên, thậm chí học sinh, đem lại kết quả tốt cho xã hội.
 

zoro1970

Xe điện
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,971
Động cơ
2,007,458 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ko có cách nào cả ...Đất chật người thì đông , chả có con đường nào được mở mới cả
 

zoro1970

Xe điện
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,971
Động cơ
2,007,458 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có cái đường BRT ko có ích lợi gì về GT mà ko chịu bỏ, chỉ bẫy phạt nguội o tô là chính
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,090
Động cơ
149,730 Mã lực
Thì đúng rồi bác.
Nên, ta cần những giải pháp xuất sắc như Lê Văn Lương, hay Tố Hĩu, và giờ là Ngã tư Sở.
Rất may là các đồng chí nhà ta đã hết sức sáng suốt và nhất định không để đồng chí Thản đầu tư các công trình tại các tuyến đường huyết mạch trên.
Đồng chí thản thì kg nhưng đồng chí Vượn thì còn khốn nạn hơn, đồng chí đi đến đâu là phá quy hoạch chất lego và làm tắc đường đến đó. Thằng này mới là thằng gây ra ùn tắc nhất :D
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,090
Động cơ
149,730 Mã lực
Hôm qua em xem VTV, thấy đưa tin Indonesia đã chuyển Thủ đô của họ đến nơi khác.
HN có nên học theo Jakata không các cụ ?
Em ủng hộ 2 tay luôn, cái hà nội này bị bọn quan tham trình độ kém phá nát rồi
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,090
Động cơ
149,730 Mã lực
Còn miếng cao xà lá đề nghị cq cấp ngay và luôn giấy phép cho các a xây cc lên. Đằng nào cũng khổ rồi.
Năm 99 nhà e chuyển về khu Định Công. Nts lúc đó chỉ = 1/6 bh. Vậy mà cảm giác hồi đấy tắc ko kinh bằng bh. Thế mới biết lượng ptgt tăng khủng khiếp ntn
A Vô va có kế hoạch chất lego lên rồi cụ kg cần đợi lâu đâu :)
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,679
Động cơ
295,222 Mã lực
Nhân tiện tắc đường đọc bài này không hiểu bà Tiến sỹ này viết gì nữa, tưởng Tiến sỹ giao thông hoá ra tiến sỹ Y học cổ truyền:
 

xomlieuhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-803466
Ngày cấp bằng
3/2/22
Số km
182
Động cơ
14,268 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hồi xưa em đọc về một thuyết giao thông nghe rất ngược đời: khi xây thêm đường hoặc mở rộng thêm làn, là khiến tắc nghẽn giao thông thêm nghiêm trọng. Nghe có vẻ phi lý nhưng thực ra đây là tâm lý chung: ai cũng biết đường rộng hơn, nên ai cũng nghĩ đi vào đây sẽ thoáng hơn, thành ra số phương tiện dồn vào còn nhiều hơn hẳn ngày xưa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top