[Funland] Cạnh tranh về giá- chiến lược sai lầm???

newbirdd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-825731
Ngày cấp bằng
1/2/23
Số km
113
Động cơ
1,298 Mã lực
Tuổi
33
Nhân chuyện nói về khó khăn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty thương mại nhỏ với hàng xóm Trung Quốc, em thấy nhiều cụ than thở. Các cty Trung Quốc đưa ra giá cực kỳ thấp, và dẫn đến các đơn vị sản xuất kinh doanh của Việt Nam bị bào mòn lợi nhuận và đi vào suy thoái
Vậy chúng ta, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (dưới 50 lao động) sẽ đi theo con đường nào để có ngày mai tươi sáng hơn???
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
7,002
Động cơ
450,057 Mã lực
Nơi ở
rừng
Em vào hóng các cụ !
 

Anduchuy

Xe tải
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
321
Động cơ
127,503 Mã lực
Mặt hàng nào không cạnh tranh được thì nhập về mà bán, mặt hàng nào nó có lợi thế so với nhập khẩu thì hãy sản xuất.
 

newbirdd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-825731
Ngày cấp bằng
1/2/23
Số km
113
Động cơ
1,298 Mã lực
Tuổi
33
Đi vào chất lượng & hậu mãi.
Đừng bao giờ đú với Tung Cửa về giá, đú về giá may ra có Ấn Độ có thể đú.
Kể cả Ấn Độ cũng khó đấu về giá với tàu trên thị trường Việt Nam
Mấy năm trước có trào lưu thuốc ấn giá rẻ, giờ các cty dược trong nước đang giành lại thị phần. Ngành dược rất đặc trưng
Đồng ý với cụ về hậu mãi và xây dựng hệ thống phân phối hiệu quả nhưng đó chỉ là cuộc chơi của tay to nghìn tỷ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ không đú theo được
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
6,544
Động cơ
398,982 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Kể cả Ấn Độ cũng khó đấu về giá với tàu trên thị trường Việt Nam
Mấy năm trước có trào lưu thuốc ấn giá rẻ, giờ các cty dược trong nước đang giành lại thị phần. Ngành dược rất đặc trưng
Đồng ý với cụ về hậu mãi và xây dựng hệ thống phân phối hiệu quả nhưng đó chỉ là cuộc chơi của tay to nghìn tỷ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ không đú theo được
Tay to có miếng ăn của tay to, tay nhỏ có miếng ăn của tay nhỏ.
Không tay to nào phủ kín được hết 100% thị trường, cái miếng bánh nhỏ đấy là dành phần cho DN vừa & nhỏ. Nếu biết tận dụng thì mới tồn tại được. Trước kia Apple, Samsung, Mì Xào, Heo Quay ... cũng từ miếng bánh nhỏ mà thịt hết miếng bánh to, hay như FB, tiktok cũng từ bé mà chen chân vào thị trường công nghệ đó thôi.
Cơ hội dành cho tất cả các DN, nhưng không phải DN nào cũng tận dụng được cơ hội ( kể cả DN lớn)
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
7,002
Động cơ
450,057 Mã lực
Nơi ở
rừng
Tay to có miếng ăn của tay to, tay nhỏ có miếng ăn của tay nhỏ.
Không tay to nào phủ kín được hết 100% thị trường, cái miếng bánh nhỏ đấy là dành phần cho DN vừa & nhỏ. Nếu biết tận dụng thì mới tồn tại được. Trước kia Apple, Samsung, Mì Xào, Heo Quay ... cũng từ miếng bánh nhỏ mà thịt hết miếng bánh to, hay như FB, tiktok cũng từ bé mà chen chân vào thị trường công nghệ đó thôi.
Cơ hội dành cho tất cả các DN, nhưng không phải DN nào cũng tận dụng được cơ hội ( kể cả DN lớn)
Nó cũng có cái khó là phần vừa với mình ( miếng bánh nhỏ ) thì lại có rất đông cái mồm muốn gặm, với đủ các thể loại tranh nhau !
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
12,869
Động cơ
495,911 Mã lực
E thấy bảo chiến lược lấp đầy thị trường.
Còn mình lấp đầy phần nào thì cũng khoai phết.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
6,544
Động cơ
398,982 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Nó cũng có cái khó là phần vừa với mình ( miếng bánh nhỏ ) thì lại có rất đông cái mồm muốn gặm, với đủ các thể loại tranh nhau !
Cái này thì đúng ạ.
Vì thế chỉ có cách tăng chất lượng & các dịch vụ sau bán hàng lên chỉ có thế thì mới có cơ hội đớp miếng bánh. Còn mà làm giả ăn thật thì có ăn được thì cũng chả bền.
 
  • Vodka
Reactions: Xep

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
6,544
Động cơ
398,982 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
E thấy bảo chiến lược lấp đầy thị trường.
Còn mình lấp đầy phần nào thì cũng khoai phết.
À ví dụ như điện thoại Apple nó chiếm phân khúc cao cấp. Sam Sung chiếm trung bình - cao cấp.
Còn loại rẻ tiền thì nhường sân cho Tàu, thể loại cục gạch cũng nhường Tàu nốt.
Hay như trước kia Táo nó không có 2 sim, nhưng xu thế người dùng sử dụng nhiều sim thế là nó cũng phải ra 2 sim như Ăn Roi.
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
5,570
Động cơ
288,617 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Êm nghĩ chưa bjo DN Việt phù hợp vs chiến lược cạnh tranh về giá cả.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
7,002
Động cơ
450,057 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cái này thì đúng ạ.
Vì thế chỉ có cách tăng chất lượng & các dịch vụ sau bán hàng lên chỉ có thế thì mới có cơ hội đớp miếng bánh. Còn mà làm giả ăn thật thì có ăn được thì cũng chả bền.
Cái chất lượng, hậu mãi thì không ngại. Em có nói đến cái đủ thể loại ! Tức là cụ sẽ phải đối mặt với đủ các loại đòn không theo bất kỳ một qui tắc nào. Chính tắc có, đòn bẩn có, thậm chí đòn tự sát cũng có !
 

Xep

Xe tăng
Biển số
OF-348813
Ngày cấp bằng
30/12/14
Số km
1,670
Động cơ
545,722 Mã lực
Cái này thì đúng ạ.
Vì thế chỉ có cách tăng chất lượng & các dịch vụ sau bán hàng lên chỉ có thế thì mới có cơ hội đớp miếng bánh. Còn mà làm giả ăn thật thì có ăn được thì cũng chả bền.
Em đồng ý với cụ. Cứ làm tốt phần việc của mình là bền vững nhất. Nhiều doanh nghiệp cứ mải lo mở rộng thật nhanh nhiều khi thành chậm.
 

Rx365

Xe buýt
Biển số
OF-676670
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
575
Động cơ
110,298 Mã lực
Em làm rửa ô tô giá rửa đã cao hơn xung quanh rồi. Chấp nhận ít khách hơn, nhưng làm kỹ và cẩn thận hơn, hậu mãi về dịch vụ và bán hàng tốt hơn. Tính ra thu nhập sẽ cao hơn trước mà đỡ vất vả.
Ngay từ khi làm nghề em đã xác định không cạnh tranh bằng giá mà cạnh tranh bằng chất lượng rồi, xác định đi đường dài phải lì đòn thôi.
 

greenearthforus

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-824953
Ngày cấp bằng
8/1/23
Số km
396
Động cơ
4,579 Mã lực
Tuổi
23
Cháu cũng nghĩ làm thương hiệu tốt và dịch vụ ổn thì mới lâu dài, cạnh tranh bằng giá là tự tay bóp zái dành cho đội tiểu thương thôi.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,195
Động cơ
433,603 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Doanh nghiệp sản xuấtvaf bán lẻ nhỏ của VN thì chỉ đi làm gia công, làm đại lý cho các doanh nghiệp lớn, có tiếng của VN là phù hợp.

Cái này nếu phân tích thì hơi dài nên em thôi.
 

lamhoangvan87

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-358721
Ngày cấp bằng
17/3/15
Số km
7,424
Động cơ
805,377 Mã lực
Nơi ở
Nhổn
Cạnh tranh về giá vẫn là công cụ hiệu quả. Quan trọng là sử dụng ở mức độ nào thôi ạ.
 

songoku2204

Xe tải
Biển số
OF-825258
Ngày cấp bằng
17/1/23
Số km
231
Động cơ
1,799 Mã lực
Nơi ở
Bắc Kạn
Chỉ khi doanh nghiệp đảm bảo được chất lượng và dịch vụ sau bán hàng tốt thì yếu tố Cạnh tranh về giá (đồng nghĩa là chấp nhận lợi nhuận thấp) mới phát huy tác dụng
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
7,875
Động cơ
509,482 Mã lực
KDCN trên OF là một phân khúc thị trường hẹp, rất hay nếu dịch vụ và hậu mãi chăm sóc khách hàng tốt, nhưng đúng là chất lượng thì cũng ko bằng ngoài xh giá cũng thế, ko hề cạnh tranh
 

vannguyen2011

Đi bộ
Biển số
OF-823724
Ngày cấp bằng
10/12/22
Số km
5
Động cơ
9 Mã lực
Theo em nghĩ thì sản phẩm đầu vào cho ngành khác, nguyên liệu thô mới gặp phải cạnh tranh về giá nhiều, chứ sản phầm mà cần cuối rồi thì cơ bản ăn nhau ở chất lượng dịch vụ. DN vừa và nhỏ thì em nghĩ cách duy nhất để tìm ra con đường là liên tục tìm kiếm những sản phẩm mới, các sản phẩm vệ tinh, kết hợp với sản phẩm cốt lõi để tạo ra giá trị cộng hưởng, hoặc là định hướng sản phẩm của mình liên kết với một sp nào khác, cty nào khác để tạo ra giá trị đột phá với mong muốn rằng sẽ chiếm một phần nào đó hoặc tăng phần của mình trong giỏ chi tiêu của khách hàng. Những thằng đẳng cấp hơn nó luôn biết định hướng sản phẩm của nó để cho khách hàng chi nhiều hơn. Còn sản phẩm của bác mà không phải hàng hóa đồng biến với thu nhập của người tiêu dùng, hay nói cách khác là sản phẩm thiết yếu thì sẽ rất khó cạnh tranh với những thằng lớn đã xây dựng thương hiệu và khẳng định chất lượng từ sớm (vd: kem đánh răng, mỳ chính.....). Cạnh tranh về giá không bao giờ là ưu tiên của các ông chủ vì nó cực kỳ rủi ro về dòng tiền (ngoại trừ mấy thằng cực lớn vì nó có nhiều cái lợi thế hơn mình như chi phí vốn vay, thị phần của nó, giá vốn....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top