Theo em nghĩ thì sản phẩm đầu vào cho ngành khác, nguyên liệu thô mới gặp phải cạnh tranh về giá nhiều, chứ sản phầm mà cần cuối rồi thì cơ bản ăn nhau ở chất lượng dịch vụ. DN vừa và nhỏ thì em nghĩ cách duy nhất để tìm ra con đường là liên tục tìm kiếm những sản phẩm mới, các sản phẩm vệ tinh, kết hợp với sản phẩm cốt lõi để tạo ra giá trị cộng hưởng, hoặc là định hướng sản phẩm của mình liên kết với một sp nào khác, cty nào khác để tạo ra giá trị đột phá với mong muốn rằng sẽ chiếm một phần nào đó hoặc tăng phần của mình trong giỏ chi tiêu của khách hàng. Những thằng đẳng cấp hơn nó luôn biết định hướng sản phẩm của nó để cho khách hàng chi nhiều hơn. Còn sản phẩm của bác mà không phải hàng hóa đồng biến với thu nhập của người tiêu dùng, hay nói cách khác là sản phẩm thiết yếu thì sẽ rất khó cạnh tranh với những thằng lớn đã xây dựng thương hiệu và khẳng định chất lượng từ sớm (vd: kem đánh răng, mỳ chính.....). Cạnh tranh về giá không bao giờ là ưu tiên của các ông chủ vì nó cực kỳ rủi ro về dòng tiền (ngoại trừ mấy thằng cực lớn vì nó có nhiều cái lợi thế hơn mình như chi phí vốn vay, thị phần của nó, giá vốn....