Cao Bằng : Cột mốc biên giới Lọ Mọ Ký

minhvtv3

Xe tăng
Biển số
OF-54975
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
1,489
Động cơ
443,186 Mã lực
Mấy hôm nữa cụ vô SG rồi đi các tỉnh miền Tây sưu tập tiếp nhá :)
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
@Bạn MinhHang 0410:Bạn ở Tà Lùng à tiếc nhỉ Mình có ghé thăm CK Tà Lùng và ăn trưa ở đấy vào cuối chặng hành trình trước khi về Đông Khê xuôi HN .CK Tà Lùng là CK quốc tế nên rất hoành tráng Mình sẽ úp ảnh theo thứ tự chuyến đi ,Cám Ơn Bạn đã vào ủng hộ

Vì sự cố ji đó mà đèn báo có người mời rượu ko sáng ( E đã báo các Mod nhưng chưa thấy sửa ) nên E ko thể đáp lại tấm thịnh tình mong các Cụ thông cảm ,qua đây E xin Cám ơn tất cả các Bạn đã vào đọc bài khích lệ cho bọn E
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
E leo lên và xuống cột mốc 108 mất tất cả 45ph ,xuống núi an toàn mới cảm thấy mình liều quá : mặc áo cờ đỏ Sao Vàng đi sang đất nó ,nó đòm cho một phát thì có kiện lên Ban Ki Mun cũng hòa ...Chắc E được Thần thiêng sông núi nước Nam phù hộ .Chụp cái ảnh với chú Ngỗng bên suối kỉ niệm chuyến đi rồi đi tiếp CK Sóc Giang nào

Quay lại ngã 3 Đôn Chuơng rẽ trái 16km sẽ đến CK Sóc Giang ( CK Quốc nội ).đường đang được nâng cấp nhưng rất dễ đi vì trời vẫn khô ráo còn khi mưa xuống thì ko biết thế nào

A! xin nói thêm là ngã 3 Đôn Chuơng là bến cuối của tuyến xe Bus chạy từ CB ,trong chuyến đi E gặp rất nhiều xe Bus chứng tỏ tần xuất cũng cao,đến đây sẽ có đội ngũ xe ôm đg đảo đưa mọi người đi tiếp 7km vào hang PP hoặc CK Sóc Giang.Đường vào Sóc Giang đây



Đường thẳng vào tới CK rất dễ đi nhưng thấy một cháu gái cực xinh nên dừng xe hỏi đường,Cháu gái chỉ dẫn rất tận tình nhưng khi xin chụp tấm hình thì Cháu tặng lại cho Bác một nụ cười mê hồn rồi quay vội đi ...làm mình Ngẩn Ngơ mãi
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
CK Sóc Giang đây ! vì đã được Đồn Trưởng báo xuống nên đại úy Trang trạm trưởng CK chỉ dẫn tận tình hàng loạt cột mốc phân chia ranh giới 2 nước ,ko quên lưu ý là Bác cứ đi vô tư miễn ko sang đất họ là được.CK và cột mốc đây

CK địa phuơng nên cột mốc ko có Quốc Huy,cảnh quan cũng ko tấp nập lắm



Trải dài theo cánh đồng dưới chân núi đến tận Cây Sấu di sản 300 năm là hàng loạt cột mốc phân định cánh đồng là của VN từ núi trở lên là đất TQ





Đi tiếp đến Mốc 651 tại gốc cây Sấu



Cây Sấu 300 năm tuổi đc gắn bia Di Sản
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
3,874
Động cơ
365,490 Mã lực
Thấy chuyến đi thăm cột mốc của cụ Thái và cụ Ngỗng hấp dẫn quá nên em phải vào hóng ngay, nếu 2 cụ rẽ phải trước khi lên đèo Giàng đi theo đường vành đai biên giới qua thủ phủ của dân đào vàng ở Na Rì (Bắc Kạn) cảnh đẹp lắm.
 

it_tien

Xe buýt
Biển số
OF-28972
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
745
Động cơ
490,466 Mã lực
Nơi ở
ở nhà và chỗ nào có thể
Vuốt cho cụ và chú Ngỗng ạ, chúc các cụ có thêm sức khỏe để cho chúng em được đi du lịch trên OF với các cụ
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
Thấy chuyến đi thăm cột mốc của cụ Thái và cụ Ngỗng hấp dẫn quá nên em phải vào hóng ngay, nếu 2 cụ rẽ phải trước khi lên đèo Giàng đi theo đường vành đai biên giới qua thủ phủ của dân đào vàng ở Na Rì (Bắc Kạn) cảnh đẹp lắm.
Thanks Cụ Kent: có phải chỗ này ko Cụ

E nghe ở xứ này có câu " Bắc Kạn có huyện Na Rì - Xứ ấy họ gọi Cái Hy là...." là gì E quên mất .Cụ có biết câu này ko hay là E đem hỏi Lão Mạnh
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
3,874
Động cơ
365,490 Mã lực
Thanks Cụ Kent: có phải chỗ này ko Cụ

E nghe ở xứ này có câu " Bắc Kạn có huyện Na Rì - Xứ ấy họ gọi Cái Hy là...." là gì E quên mất .Cụ có biết câu này ko hay là E đem hỏi Lão Mạnh
Hình như là thế, em đi lâu rồi nên cũng không nhớ lắm nhưng đầu kia sẽ ra chỗ Ngân Sơn cụ ah.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,605 Mã lực
Chưa đi được tới đây.
Chưa làm được những việc như Cụ
Chưa máu bằng Cụ.
.......
Nói tóm lại: Còn lâu mới bằng Cụ Thái.
Nhưng nói thế không có nghĩa là không bao giờ làm đuơc.
Cám ơn Cụ.
Dần dần, từ từ em sẽ theo chân Cụ.
 

PHÓNG

Xe tải
Biển số
OF-3300
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
363
Động cơ
560,130 Mã lực
Thanks Cụ Kent: có phải chỗ này ko Cụ

E nghe ở xứ này có câu " Bắc Kạn có huyện Na Rì - Xứ ấy họ gọi Cái Hy là...." là gì E quên mất .Cụ có biết câu này ko hay là E đem hỏi Lão Mạnh
Chỗ này là ngã 3 Thác Giềng! Cụ rẽ vào 57km sẽ đến nhà anh Nông Văn Cạn, thuộc thị trấn Yến Lạc-huyện Na Rì! Đi tuyến đường này cụ sẽ qua đèo Áng Toòng, dốc cao, vực sâu, quanh co và cảnh rất đẹp! Đèo tuy ngắn nhưng không kém đèo Pha Đin cũ đâu ợ! Em đi qua đây cũng lâu rồi, vừa qua dự án QL3B mới được cải tạo, nâng cấp lại, không biết có còn như trước nữa không!
Đi theo QL3B cụ cũng có thể rẽ ra QL3 ở phía bên kia đèo Giàng! Theo QL3B, khoảng 50km, đến 1 cái ngã 3 (ngã 3 Nam Sơn) sẽ có biển chỉ dẫn để cụ rẽ theo QL279 để ra QL3! Cảnh vật trên tuyến QL279 này cũng rất đẹp và hoang sơ!
Hồi em công tác ở Na Rì vẫn hay trêu nhau "kin hy không?", em cũng chả biết là gì! :D
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
Chỗ này là ngã 3 Thác Giềng! Cụ rẽ vào 57km sẽ đến nhà anh Nông Văn Cạn, thuộc thị trấn Yến Lạc-huyện Na Rì! Đi tuyến đường này cụ sẽ qua đèo Áng Toòng, dốc cao, vực sâu, quanh co và cảnh rất đẹp! Đèo tuy ngắn nhưng không kém đèo Pha Đin cũ đâu ợ! Em đi qua đây cũng lâu rồi, vừa qua dự án QL3B mới được cải tạo, nâng cấp lại, không biết có còn như trước nữa không!
Đi theo QL3B cụ cũng có thể rẽ ra QL3 ở phía bên kia đèo Giàng! Theo QL3B, khoảng 50km, đến 1 cái ngã 3 (ngã 3 Nam Sơn) sẽ có biển chỉ dẫn để cụ rẽ theo QL279 để ra QL3! Cảnh vật trên tuyến QL279 này cũng rất đẹp và hoang sơ!
Hồi em công tác ở Na Rì vẫn hay trêu nhau "kin hy không?", em cũng chả biết là gì! :D
Thanks Cụ Phóng ,nhờ Cụ mà E biết thêm về Na Rì .Trước h E chỉ biết chốn ấy rừng sâu nước độc,toàn hội đào vàng toàn dân ghê gớm .E đã hỏi thổ công Bắc Kạn về câu ca kia rồi ,Lão ôm bụng cười sằng sặc : ối cha mẹ ơi ở BK ai mà ko biết câu ấy .." Bắc Kạn có cái Chợ Đồn - Ở đấy họ gọi cái... là Hy " :))
 

Việt Phong

Xe tải
Biển số
OF-35010
Ngày cấp bằng
10/5/09
Số km
453
Động cơ
479,374 Mã lực
Thanks Cụ Kent: có phải chỗ này ko Cụ

E nghe ở xứ này có câu " Bắc Kạn có huyện Na Rì - Xứ ấy họ gọi Cái Hy là...." là gì E quên mất .Cụ có biết câu này ko hay là E đem hỏi Lão Mạnh
Không phải chỗ này đâu cụ ah
chỗ cụ Kent nói là lối rẽ khi đã đi qua TX Bắc Kạn và đến TT Bạch Thông trước khi lên đèo Giàng cơ
Còn chỗ cụ chụp ảnh là lối rẽ vào huyện Nari trước khi đến TX Bắc Kan
 

PHÓNG

Xe tải
Biển số
OF-3300
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
363
Động cơ
560,130 Mã lực
Thanks Cụ Phóng ,nhờ Cụ mà E biết thêm về Na Rì .Trước h E chỉ biết chốn ấy rừng sâu nước độc,toàn hội đào vàng toàn dân ghê gớm .E đã hỏi thổ công Bắc Kạn về câu ca kia rồi ,Lão ôm bụng cười sằng sặc : ối cha mẹ ơi ở BK ai mà ko biết câu ấy .." Bắc Kạn có cái Chợ Đồn - Ở đấy họ gọi cái... là Hy " :))
"hy" là tiếng dân tộc Tày cụ ợ! Món đấy giờ chắc cụ vẫn không chê được! :D
Nhìn ảnh của cụ em lại nhớ tới thời gian 7 năm "chinh chiến" ở Bắc Kạn-Cao Bằng, riêng đất Na Rì "cướp" mất 3 năm tuổi thanh xuân của em!
Thời gian nằm ở Na Rì, em ở đúng mấy cái mỏ vàng (chính là từ ngã 3 Nam Sơn đi vào QL279, mỏ vàng nằm dọc theo tuyến QL đó)! Thời 2001-2003 em đã thấy bọn khựa tràn ngập ở đó rồi! Chúng vơ vét khá nhiều vàng rồi tuồn về nước! Lại đúng từ quê cụ Tổng mới đau chứ!
Hồi đó, những lúc rỗi rãi em cưỡi con dim chiến, mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm kín cằm một mình đi du ngoạn qua hầu hết những địa danh cụ mới đi vừa rồi! Ảnh ọt, chụp choạch cũng nhiều nhưng rất tiếc em chụp bằng máy ảnh dùng film, về cũng rửa ra nhưng giờ hỏng và thất lạc đâu hết rồi! Thời đó phong cảnh còn hoang sơ, đèo Gió, đèo Cao Bắc không dễ đi như bây giờ đâu! Thời trước hăng hái như thế, giờ có cả 4b lại lười chẳng muốn đi đâu cả!
Thực ra tuổi của em gọi cụ là chú cũng được! Xem những chuyến đi của cụ em rất khâm phục! Không biết đến tuổi của cụ, em còn được như thế không!

Đúng là:
"Ngày xưa lên ngựa là phi.
Giờ thì nước kiệu cố đi gọi là

Ấy là chuyện kể trong nhà.
Sang nhà hàng xóm vẫn là ngày xưa" =))
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
Tiếp tục cuộc hành trình bọn E lộn ra Ngã 4 Đôn Chuơng,phi thẳng sang bên kia là TL211 đi Trà Lĩnh .Đoạn đường này đang nâng cấp dở thì chờ Xiền lại bị hội buôn lậu gạo toàn xe khủng băm nát nên chỉ thích hợp với hội Phượt Xe Máy chứ đi Trà Lĩnh - Trùng Khánh thì các Cụ lộn lại Cao Bằng đi cho lành.TL211 đi Trà Lĩnh có cột mốc 107 cũ 681 mới nơi Võ tướng quân nhập Việt hội kiến với Ô Ké đây

Chạy thẳng vào con đg nhỏ phía trước ,đoạn đầu TL211 nhỏ nhưng đẹp ,Mình thầm nghĩ đường BG thế này là quá ổn rồi




 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
" Niềm vui ngắn chẳng tày gang " đường bây giờ có còn là đường nữa ko



Xe gạo hang chục tấn chạy liên tục thành sống trâu trên đg ,tất cả trông chờ vào tay lái lụa của chú Ngỗng


 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
Nhưng ko phải lúc nào cũng xấu ,qua một dốc núi các cánh đồng trồng Tam Giác Mạch đang thì Con Gái đang nở hoa trứang muốt





ko phải ai cũng biết là Cao Bằng cũng có hoa Tam Giác Mạch ,lại trái vụ với Hà Giang- Lũng Cú nên ko bị tàn phá bởi các phượt Chíp
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
Đi thêm vài km thấy xóm nhỏ hiện ra ôi Đồn Biên Phòng đây rồi chắc là sắp đến cột mốc







Vào trình CMT,xin phép Đồn Trưởng ra thăm cột mốc.Rất vui vì ko mấy khi có khách HN tới thăm Trưởng Đồn đón tiếp rất chân tình lại mời cùng ăn trưa vì đã đến h cơm nhưng vì sợ muộn lại sợ cảnh uống rượu bắt tay với lính BP nên sau khi nhận lời gửi gắm của Đồn Trưởng tới trạm BP cột mốc Th.Phượt lại cùng ae lên đường
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
7km ra cột mốc con đường mới thực sự ghê rợn,ko những lồi lõm sống trâu,ổ gà mà còn trơn trượt bởi đá dăm sỏi nhỏ

2 tên phải xuống đi bộ cho nhẹ xe,chú Ngỗng phải xuống xem xét chỗ đặt bánh xe cho thật khéo,thế mà lần lên th1 vẫn thất bại phải lùi lại lấy đà khá xa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top