Cấp cứu acquy các cụ ơi

Hờ oa hoa

Xe tải
Biển số
OF-293619
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
410
Động cơ
318,600 Mã lực
Chào các cụ, mợ

Thằng bạn em có con xe mazda3 2005, xe nó dạo này hay bị trục trặc acquy như sau, các cụ cao nhân vào tư vấn xử lý giúp nó hộ em nhé. Mỗi lần acquy nó chết nó lại lôi em ra câu bình mệt quá. Nó bảo em như sau:

- đợt tháng 5, xe nó bị hết acquy 1 lần do nó để xe trong gar a quên tắt đèn trần trong 3 ngày. Đến ngày thứ 4 nó nổ máy thì hết sạch acquy. Nó phải kích nổ để nạp bình nhờ một xe khác. Sau đó nó đã thay bình Atlas mới loại 55Ah.
- nó đi bình mới gần như là hàng ngày ngon lành đến hôm 11/9 vừa rồi bỗng nhiên lại chết acquy, nó lại phải câu bình lần nữa.
- gần đây nhất là hôm 25/9 acquy của nó lại lăn đùng ra chết sau 2 đêm để trong gar a.

Nó nhờ e hỏi 2 câu sau ạ:
1. Acquy của nó bị hỏng hay là máy phát hỏng nên ko nạp cho acquy đựoc ạ?
2. Muốn kiểm tra chính xác nguyên nhân thì nên đưa xe vào hãng hay là làm ở đâu uy tín ạ? Quy trình kiểm tra thế nào là chuẩn để tìm ra nguyên nhân gốc rễ ạ?
3. Trường hợp xấu là máy phát hỏng thì thay thế có nhiều tiền không ạ?
4. Câu bình kích nổ nhiều thì có hại acquy không ạ?
Hiện mắt thần acquy của xe vẫn xanh lè nên em nghĩ acquy của xe vẫn ok, hơn nữa mới thay bình được khoảng 5 tháng (acquy khô) thì làm sao mà hỏng nhanh thế được các cụ nhỉ.

Vì bạn e chưa có nick of nên nhờ em hỏi các cụ chỉ giáo. Em xin vodka các cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

taplai tapdi

Xe tăng
Biển số
OF-121008
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
1,264
Động cơ
394,270 Mã lực
Máy phát yếu rồi cụ ạ.
 

Đầu gấu

Xe tải
Biển số
OF-20114
Ngày cấp bằng
18/8/08
Số km
429
Động cơ
505,050 Mã lực
Máy phát em nghĩ không hỏng vì nếu hỏng có mà đi vào mắt, khả năng là chạm mát ở đâu, cần vào gara kiểm tra
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,404
Động cơ
462,861 Mã lực
Xe cụ có thể bị tiêu điện cụ ạ ! Nếu máy phát k phát hoắc có vde cụ biết ngay và nổi check .
 

isengineer

Xe buýt
Biển số
OF-38835
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
510
Động cơ
475,210 Mã lực
Chắc chắn xe cụ bị tiêu điện. Cụ kiểm tra toàn bộ dây ở bảng cầu chì. Đo từ đó với đất xem thiết bị nào ngắn mạch, chạm gây tiêu điện không. Cái này hơi mất thời gian. Còn máy phát thì không vấn đề gì. Vì máy phát hỏng thì xe cụ chả chạy được (máy phát ko có khái niệm yếu - chết hoặc sống thôi)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phải đo cụ thể mới biết được. Cũng không loại trừ máy phát lỗi.
Cụ đi lâu lâu, sau đó sờ thân acquy. Nếu quá nóng thì chắc là máy phát.
 
Chỉnh sửa cuối:

firstsafe

Xe tải
Biển số
OF-192741
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
406
Động cơ
332,660 Mã lực
Cái này cụ phải đưa vào chỗ chuyên làm điện oto để ng ta k.tra, điện đóm ko phán đc đâu cụ.
Câu bình để máy nổ thì ko ảnh hưởng gì đâu cụ.
Chúc v2 bạn cụ mau lành bệnh
 

cineno

Xe máy
Biển số
OF-193580
Ngày cấp bằng
11/5/13
Số km
98
Động cơ
329,060 Mã lực
thôi mang ra chỗ nào uy tín họ kiểm tra cho ạ, chứ không lại chữa lợn lành thành lợn què đấy ạ, chúc cụ may mắn ;;)
 

Hờ oa hoa

Xe tải
Biển số
OF-293619
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
410
Động cơ
318,600 Mã lực
Cám ơn các cụ đã nhiệt tình tư vấn.

Thằng bạn em vừa update lại cho em tình hình sáng nay nó mang xe vào mazda 497 nguyễn trãi, thợ sửa cho nó thế này ạ. Em xin chia sẻ cùng các cụ để anh em ta nhỡ có gặp phải trường hợp tương tự thì có nhiều thông tin hơn:

Thợ xe dùng 1 cái đèn đấu 1 cực vào cực + acquy, 1 cực còn lại nối mát. Thấy đèn sáng, thợ nó kết luận là rò điện.

Sau đó, nó đi kiểm tra tất cả các thể loại dây dẫn, đèn đóm tren xe, tầm 30-45 phút sau nó phát hiện ra bảo là xe bị tiêu điện ở cái logo mazda lắp ở bậc cửa. Em nghe thấy lạ vì cái logo xe thằng bạn em chả khi nào e thấy sáng cả, nó đã rút dây ra từ lâu rồi. Thợ nó bảo là chưa hết rút sạch dây nên vẫn còn bị tiêu điện.

Về máy phát: thợ nó kiểm tra bằng cách nổ máy, bật tất cả các thiết bị điện đèn đóm trên xe, tăng vòng tua lên tầm 2000 vòng, sau đó nó đo 2 cực acquy thì thấy điện áp lên ổn định tầm 13,4-13,8. Nó kết luận là máy phát tốt, nạp điện đều cho acquy.

Về acquy: khi nó đo ở chế độ không khởi động máy, xe không tải, thì điện áp đo được là tầm >12V. Mắt thần acquy vẫn báo xanh. => nó kết luận acquy không làm sao. Tuy nhiên, có 1 điều lạ là khi đo bằng thiết bị IDS thì có báo lỗi là "Battery Voltage Low". Acquy này thằng bạn e thay hồi tháng 5 của altas còn mới tinh, không hiểu có phải vì mấy lần chết acquy nó đề cố nên làm acquy nhanh yếu không.

Tóm lại là, sau khi thợ xe tháo bỏ hết đống dây dợ lằng nhằng chỗ đèn logo bậc cửa thì nó bảo thằng cu bạn em cứ lấy xe chạy một thời gian xem. Nó còn dặn cu cậu nên thủ sẵn 1 cái dây câu acquy (xe bạn em là AT) (nó bảo đến xe mới mua người ta còn thủ sẵn). Em nghe thấy cũng lạ, chẳng lẽ may rủi vậy sao?.

Em bảo bạn em nó phán vậy thì thôi cứ đi xem thế nào, nếu có nằm đường nữa thì chắc em lại phải cứu nó quá. :(

Các cụ cao nhân có ý kiến gì về quy trình và cách xử lý sự cố của thợ xe mazda không? Nó thịt thằng bạn em 300k đấy ạ, đắt vãi. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,404
Động cơ
462,861 Mã lực
Nếu đúng tiêu điện ở cái đèn bậc và phán chuẩn thì 300 có j đắt đâu ạ . Ktra tiêu điện khá mất time cụ ạ . Để biết còn bị tiêu nữa hay k cụ lại tháo cọc âm ra 1 đầu cụ dí vào coc âm acqui,1 đầu vào cái cực cụ vừa tháo xem bóng thử còn sáng k .
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn các cụ đã nhiệt tình tư vấn.

Thằng bạn em vừa update lại cho em tình hình sáng nay nó mang xe vào mazda 497 nguyễn trãi, thợ sửa cho nó thế này ạ. Em xin chia sẻ cùng các cụ để anh em ta nhỡ có gặp phải trường hợp tương tự thì có nhiều thông tin hơn:

Thợ xe dùng 1 cái đèn đấu 1 cực vào cực + acquy, 1 cực còn lại nối mát. Thấy đèn sáng, thợ nó kết luận là rò điện.

Sau đó, nó đi kiểm tra tất cả các thể loại dây dẫn, đèn đóm tren xe, tầm 30-45 phút sau nó phát hiện ra bảo là xe bị tiêu điện ở cái logo mazda lắp ở bậc cửa. Em nghe thấy lạ vì cái logo xe thằng bạn em chả khi nào e thấy sáng cả, nó đã rút dây ra từ lâu rồi. Thợ nó bảo là chưa hết rút sạch dây nên vẫn còn bị tiêu điện.

Về máy phát: thợ nó kiểm tra bằng cách nổ máy, bật tất cả các thiết bị điện đèn đóm trên xe, tăng vòng tua lên tầm 2000 vòng, sau đó nó đo 2 cực acquy thì thấy điện áp lên ổn định tầm 13,4-13,8. Nó kết luận là máy phát tốt, nạp điện đều cho acquy.

Về acquy: khi nó đo ở chế độ không khởi động máy, xe không tải, thì điện áp đo được là tầm >12V. Mắt thần acquy vẫn báo xanh. => nó kết luận acquy không làm sao. Tuy nhiên, có 1 điều lạ là khi đo bằng thiết bị IDS thì có báo lỗi là "Battery Voltage Low". Acquy này thằng bạn e thay hồi tháng 5 của altas còn mới tinh, không hiểu có phải vì mấy lần chết acquy nó đề cố nên làm acquy nhanh yếu không.

Tóm lại là, sau khi thợ xe tháo bỏ hết đống dây dợ lằng nhằng chỗ đèn logo bậc cửa thì nó bảo thằng cu bạn em cứ lấy xe chạy một thời gian xem. Nó còn dặn cu cậu nên thủ sẵn 1 cái dây câu acquy (xe bạn em là AT) (nó bảo đến xe mới mua người ta còn thủ sẵn). Em nghe thấy cũng lạ, chẳng lẽ may rủi vậy sao?.

Em bảo bạn em nó phán vậy thì thôi cứ đi xem thế nào, nếu có nằm đường nữa thì chắc em lại phải cứu nó quá. :(

Các cụ cao nhân có ý kiến gì về quy trình và cách xử lý sự cố của thợ xe mazda không? Nó thịt thằng bạn em 300k đấy ạ, đắt vãi. :))
Em nghĩ là thợ làm đúng quy trình. Vấn đề là sau khi tháo bỏ đám dây và thử lại thì bóng đèn thử còn sáng không ?
AT thì ko thể đẩy nổ nên phải câu. Xe mới mà độ chế linh tinh hoặc chẳng may quên món gì đó thì khả năng tiêu hết điện cũng có thể xẩy ra.
 

Hờ oa hoa

Xe tải
Biển số
OF-293619
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
410
Động cơ
318,600 Mã lực
Em nghĩ là thợ làm đúng quy trình. Vấn đề là sau khi tháo bỏ đám dây và thử lại thì bóng đèn thử còn sáng không ?
AT thì ko thể đẩy nổ nên phải câu. Xe mới mà độ chế linh tinh hoặc chẳng may quên món gì đó thì khả năng tiêu hết điện cũng có thể xẩy ra.
Em cũng quên hỏi nó là sau khi thợ tháo dây xong thì có kiểm tra lại đèn không? thằng bạn em cũng còn lơ ngơ, nên nó cũng chẳng bảo thợ cho ktra lại.

Để em về bảo nó check lại xem sao. Đúng là toàn tài non nên ngu ngơ quá các cụ ạ. Đặt hết lòng tin vào hãng mà hãng nó làm bậy thì đúng là chẳng còn biết tin vào ai.:))
 

nganhabtgtu

Xe buýt
Biển số
OF-28877
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
529
Động cơ
488,490 Mã lực
Thợ mờ k tháo cọc - ắc quy thì câu đèn kiểu gì chả sáng chứ! Tại sao trc đó k bị, thay ắc quy mới bị. Cụ thử hỏi ban jlại xem ác quy trước là bao nhiêu ăm pe/giờ? để xác định lại nguyên nhân. từ hôm thay ác quy có lắp thêm cái gì k? có lắp rơ le cho đèn hay còi k?
 

Hờ oa hoa

Xe tải
Biển số
OF-293619
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
410
Động cơ
318,600 Mã lực
Thợ mờ k tháo cọc - ắc quy thì câu đèn kiểu gì chả sáng chứ! Tại sao trc đó k bị, thay ắc quy mới bị. Cụ thử hỏi ban jlại xem ác quy trước là bao nhiêu ăm pe/giờ? để xác định lại nguyên nhân. từ hôm thay ác quy có lắp thêm cái gì k? có lắp rơ le cho đèn hay còi k?
À, thợ có tháo cọc cụ nhé, e nghĩ thợ nó chắc không thao tác sai đâu ạ. Chỉ sợ nó báo cáo láo, mà bạn e nó k biết thôi. :D. Acquy xe nó là loại 55Ah cụ nhé. Xe thằng này còn nguyên bản, chả độ đẽo gì cả. Chỉ có cái đèn logo nó gắn thêm ở bậc cửa , đang bị nghi ngờ là đối tượng gây tổn thất điện năng thôi cụ ạ.
 

nganhabtgtu

Xe buýt
Biển số
OF-28877
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
529
Động cơ
488,490 Mã lực
À, thợ có tháo cọc cụ nhé, e nghĩ thợ nó chắc không thao tác sai đâu ạ. Chỉ sợ nó báo cáo láo, mà bạn e nó k biết thôi. :D. Acquy xe nó là loại 55Ah cụ nhé. Xe thằng này còn nguyên bản, chả độ đẽo gì cả. Chỉ có cái đèn logo nó gắn thêm ở bậc cửa , đang bị nghi ngờ là đối tượng gây tổn thất điện năng thôi cụ ạ.
Theo em biết thì cái đèn ở logo đó là đèn led ạh! Mà led thì hiếm khi nó bị thế lắm ạh! Cái này phải tận mắt kt mới dám phán cụ ạh!
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,404
Động cơ
462,861 Mã lực
Theo em biết thì cái đèn ở logo đó là đèn led ạh! Mà led thì hiếm khi nó bị thế lắm ạh! Cái này phải tận mắt kt mới dám phán cụ ạh!
Em nghĩ thế này nếu dây duơng vào đèn có chạm mát do bị hở thì vẫn tiêu điện cho dù đèn đó cụ có ngắt rồi ạ
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,724
Động cơ
533,369 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Về ắc quy atlat, em từng xem có cái mắt xanh lè nhưng mang lên kiểm tra, sau 5p hãng báo thay mới khẩn truơng ah. Nên không loại trừ khả năng lỗi ắc quy. Cụ bao chủ xe tháo ra đi test đi. Nếu cần test chính hãng, có báo kết quả = văn bản thì cầm qua em làm hộ, free. Dưng mất 3 ngày thì bên nhập về họ mới trả lời kết quả vì phải nạp, xả vài lần mới chuẩn được
 

tu-TQK

Xe tăng
Biển số
OF-80682
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
1,174
Động cơ
427,240 Mã lực
cấp cứu ắc quy hú e nhé
 

dinhdt

Xe đạp
Biển số
OF-101933
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
21
Động cơ
397,710 Mã lực
cái bệnh này nếu ko do bị tiêu điện ở đèn h đồ chơi xe thì do bệnh tuổi già của xe. Bán đi đổi xe khác :))))
 

Hờ oa hoa

Xe tải
Biển số
OF-293619
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
410
Động cơ
318,600 Mã lực
cái bệnh này nếu ko do bị tiêu điện ở đèn h đồ chơi xe thì do bệnh tuổi già của xe. Bán đi đổi xe khác :))))
Em thấy nhiều cụ xe mới mua còn gặp phải tình huống như thế này mà, e ko nghĩ là do tuổi xe đâu cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top