[Funland] Cập nhật những dự án đang và sẽ triển khai tại Hà Nội cho giai đoạn phát triển mới.

ikikata

Xe đạp
Biển số
OF-872160
Ngày cấp bằng
26/11/24
Số km
16
Động cơ
184 Mã lực
Tuổi
26
Vấn đề ĐẦU TIÊN...cụ ạ. :). Và phải có cái j ra tiền thì mới làm dc. 1 loạt các dự án vừa và sắp khởi công. Đường sắt, cầu, vành đai....Tính riêng từng ấy thôi đã 1 mớ khổng lồ r. Đây lại còn 300k tỷ. Con số dã man. :)
In ra thôi cụ ơi, tất cả nằm trong tay mình mà :)
 

Nea123.RURAIN

Xe buýt
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
901
Động cơ
5,605 Mã lực
Sau nó làm đê mới mà cụ!! Có chỉ giới thoát lũ mới rồi mà cụ!! Cụ xem thêm quy hoạch mới công bố đi ạ!! Nhiều đoạn đê mới sẽ vòng ra ngoài phía đê cũ này mà cụ, trước thì hà nội phải xin phép nhưng Luật Thủ Đô 2024 mới duyệt điều 17 đã cho phép Hà Nội được toàn quyền làm đê mới theo ý mình rồi cụ, miễn là không vượt ngoài chỉ giới thoát lũ!! Người ta tính hết rồi mới quyết chứ!! Em thấy việc làm đẹp 2 bên sông Hồng là việc tốt mà cụ cứ anti nặng nề quá!!
8FCFF950-9224-43D9-826C-1CD947559DF5.png
m g
AF7B0939-B57D-4485-9DCE-728BC3194110.png
Các cụ nghĩ đơn giản ko phải e anti. Mấy nhóm DN mà cc nói đang được đà đấy. Như thế đồng nghĩa vs việc lấy hết vốn và cơ hội tiếp cận vốn cho những thằng khác. Mặt khác cụ làm bank cũng biết, ls đã tăng và chắc chắn sẽ tăng. E nói bốc phét ntn. Cụ lấy thử kiến thức và hiểu biết trong ngành của cụ ra. Ls điều hành tăng 1% thôi mấy ô xây lắp và hàng loạt đứt. Bds và xây lắp nợ, công nợ, nợ chéo nhau rất rất nhiều. Đã ăn đc nhiều mấy năm rồi thì khó mà ăn sâu thêm. Quy luật thôi, cực thịnh cực suy mà. Các cụ đang đọc báo và nhìn khá phiến diện. E đưa ra qd nhiều lần r, chứ ko phải anti. Bây h bơm cho mấy thằng làm lõi đi. Ép pê tê, Hoà phét, ci em ci,....Có bơm cho mấy thằng đó vài trăm ngàn tỏi và ân hạn ls dc ko? Không. Ưu đãi cho đội này như mớ rau ngọn cỏ. Làm sx, công nghệ...nó phải bài bản. Còn làm bds bơm thẳng luôn, lên số luôn nhưng dư địa về sau ko còn.
Bọn lõi nó lớn mạnh sau nó mới hỗ trợ lại cho bds dc.
E nói r đấy. Các cụ nhìn ngay cái sb LT. Nó là dự án ưu ái nhất VN rồi mà tiến độ còn hối hả như điên kìa, vốn thì đội lên cũng ko ít đâu. Làm DA đơn giản quá. :)
 

Vina369

Xe tải
Biển số
OF-850460
Ngày cấp bằng
11/3/24
Số km
334
Động cơ
2,346 Mã lực
Tuổi
30
Mấy bố nhà báo giật tít. Vãi đạn. Giữa lòng HN. :)). Lại định nhét cc vào đây chăng?
Cụ lập ra chủ đề hay nhưng cụ lại hay đưa ra những bình luận và xét nét em thấy không hay rồi. Từ "giữa" trong tiếng Việt cũng có thể hiểu là 1 điểm trong lòng một không gian. Vậy dùng khu đô thị giữa thủ đô em thấy chẳng có gì mà xét nét. "Giữa" khác "Chính giữa", "trung tâm " mà. Chẳng lẽ lại bảo khu đô thị nằm ngoài Hà Nội à 🤣🤣
Còn dự án 300k tỷ, hay rất nhiều dự án đang triển khai, số vốn thì lớn nhưng làm trong nhiều năm, nhiều thành phần kinh tế tham gia. Họ đầu tư ắt sẽ nhắm đến lợi ích và tính toán những rủi ro. Còn nguồn lực thì bây giờ nhà nước, tư nhân cũng lớn lắm. Trí càng rộng thì đường càng lớn, đừng lo nguồn lực không có, mà cái chính là tập trung phát huy được mọi nguồn lực đang có, tìm được nguồn lực mới hay không thôi.
 

Nea123.RURAIN

Xe buýt
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
901
Động cơ
5,605 Mã lực
In ra thôi cụ ơi, tất cả nằm trong tay mình mà :)
Tiền như lá đa :D. Đúng là vật chất qd ý thức mà. Như 2022 thì thôi, chả ô nào lạc quan dc.
Mà cũng chả ai thèm để ý lạm phát nó là cái j và ntn. Có 1 cái e cực kỳ tâm đắc, nhất trong tất cả các thứ. Giáo dục và y tế. ;)).
Điện nước nó chỉ là cái móng tay mà dân đã kêu r. 2 cái mà e tâm đắc theo thời gian nó sẽ cho mn thấy lạm phát là ntn. :)
 

Nea123.RURAIN

Xe buýt
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
901
Động cơ
5,605 Mã lực
Cụ lập ra chủ đề hay nhưng cụ lại hay đưa ra những bình luận và xét nét em thấy không hay rồi. Từ "giữa" trong tiếng Việt cũng có thể hiểu là 1 điểm trong lòng một không gian. Vậy dùng khu đô thị giữa thủ đô em thấy chẳng có gì mà xét nét. "Giữa" khác "Chính giữa", "trung tâm " mà. Chẳng lẽ lại bảo khu đô thị nằm ngoài Hà Nội à 🤣🤣
Còn dự án 300k tỷ, hay rất nhiều dự án đang triển khai, số vốn thì lớn nhưng làm trong nhiều năm, nhiều thành phần kinh tế tham gia. Họ đầu tư ắt sẽ nhắm đến lợi ích và tính toán những rủi ro. Còn nguồn lực thì bây giờ nhà nước, tư nhân cũng lớn lắm. Trí càng rộng thì đường càng lớn, đừng lo nguồn lực không có, mà cái chính là tập trung phát huy được mọi nguồn lực đang có, tìm được nguồn lực mới hay không thôi.
Theo cụ nguồn lực mới là gì? Cụ trả lời dc là ra vấn đề luôn. :)
 

Vina369

Xe tải
Biển số
OF-850460
Ngày cấp bằng
11/3/24
Số km
334
Động cơ
2,346 Mã lực
Tuổi
30
Theo cụ nguồn lực mới là gì? Cụ trả lời dc là ra vấn đề luôn. :)
Đây nhé, chỉ cần tầm kiến thức hạn hẹp của em thôi cũng thấy nhé.
1 Nợ công còn thấp, nếu so với giai đoạn trước đến 30% GDP . Nếu đẩy lên tầm 20% GDP nữa thì có thêm bn tiền đầu tư?
2 Yếu tố từ nước ngoài. Các nước lớn gần đây đều rất muốn đẩy vốn và công nghệ ra nước ngoài. Cụ sẽ thấy trên thế giới giờ Nga xây bn nhà máy hạt nhân ở nc ngoài, TQ làm dự án lớn ở nhiều nước khéo còn nghèo hơn VN.
Chưa kể còn rất rất nhiều nguồn lực mà có khi tầm vĩ mô họ biết hơn mình rất nhiều
 

Nea123.RURAIN

Xe buýt
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
901
Động cơ
5,605 Mã lực
Đây nhé, chỉ cần tầm kiến thức hạn hẹp của em thôi cũng thấy nhé.
1 Nợ công còn thấp, nếu so với giai đoạn trước đến 30% GDP . Nếu đẩy lên tầm 20% GDP nữa thì có thêm bn tiền đầu tư?
2 Yếu tố từ nước ngoài. Các nước lớn gần đây đều rất muốn đẩy vốn và công nghệ ra nước ngoài. Cụ sẽ thấy trên thế giới giờ Nga xây bn nhà máy hạt nhân ở nc ngoài, TQ làm dự án lớn ở nhiều nước khéo còn nghèo hơn VN.
Chưa kể còn rất rất nhiều nguồn lực mà có khi tầm vĩ mô họ biết hơn mình rất nhiều
Oh. Nợ công mình tính theo GDP phỏng cụ? Cụ có biết trong cơ cấu GDP của mình thì khoảng bn phần trăm là nội lực ko? Và bn phần trăm là mình gia công và Xuất khẩu hộ thằng nc ngoài ko?
Ae đa phần so sánh vs TQ nhưng nhìn lại xem, cú vỡ của Evergrand và sự đổ vỡ của bds nhiêù năm nay có làm TQ yếu đi ko? KHÔNG, vì CÔNG NGHỆ VÀ SẢN XUẤT nó đã đc mạnh tay đầu tư nhiều năm trc r. 2 cái này nó top đầu thế giới nên gánh lại hoàn toàn cho bds. VN mình lấy cái j gánh hả cụ? :)
E nói ko phải lấy đâu xa, nhìn ngay 6 tháng cuối 2022 đấy. Trái phiếu DN đầy ô ko trả dc kìa cụ. Cụ gg ra 1 loạt. Ko cơ cái TT02 thì thôi r. Giữ cho đấy cụ ơi.
Nguồn nội lực VN rất yếu nên điều qtrong là phải phân bố và bơm cho nó phù hợp. Cụ có chắc chắn bds ko bao h vỡ ko? :). Tiếp tục bơm cho bds khoảng bao lâu nữa?
Giả sử vỡ thì VN mình lấy j bù lại hoặc gánh lại. Nợ công mà cụ nói à? :)
 

Nea123.RURAIN

Xe buýt
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
901
Động cơ
5,605 Mã lực
Đây nhé, chỉ cần tầm kiến thức hạn hẹp của em thôi cũng thấy nhé.
1 Nợ công còn thấp, nếu so với giai đoạn trước đến 30% GDP . Nếu đẩy lên tầm 20% GDP nữa thì có thêm bn tiền đầu tư?
2 Yếu tố từ nước ngoài. Các nước lớn gần đây đều rất muốn đẩy vốn và công nghệ ra nước ngoài. Cụ sẽ thấy trên thế giới giờ Nga xây bn nhà máy hạt nhân ở nc ngoài, TQ làm dự án lớn ở nhiều nước khéo còn nghèo hơn VN.
Chưa kể còn rất rất nhiều nguồn lực mà có khi tầm vĩ mô họ biết hơn mình rất nhiều
Đồ điện tử là ngành mà VN xuất khẩu nhiều nhất trong tất cả các ngành. Cụ nghĩ ô nào ở VN đủ tuổi xk mấy cái này đi. Tiền về túi ai?
 

Vina369

Xe tải
Biển số
OF-850460
Ngày cấp bằng
11/3/24
Số km
334
Động cơ
2,346 Mã lực
Tuổi
30
Đồ điện tử là ngành mà VN xuất khẩu nhiều nhất trong tất cả các ngành. Cụ nghĩ ô nào ở VN đủ tuổi xk mấy cái này đi. Tiền về túi ai?
Thế cụ nghĩ GDP nó tính hết phần xuất khẩu vào à. GDP cũng chỉ tính phần giá trị tăng thêm , cái phần gia công của mình ở đấy thôi.
Còn so vs GDP thì thể hiện là ở thời điểm này, nợ và áp lực trả nợ ít hơn rất nhiều so với trước nên hoàn toàn có thể vay thêm chút mà vẫn ổn định được.
Còn em cũng nói, quan trọng là nguồn lực có đúng chỗ hay không chứ không phải là không có nguồn lực để làm nhé.
 

Nea123.RURAIN

Xe buýt
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
901
Động cơ
5,605 Mã lực
Thế cụ nghĩ GDP nó tính hết phần xuất khẩu vào à. GDP cũng chỉ tính phần giá trị tăng thêm , cái phần gia công của mình ở đấy thôi.
Còn so vs GDP thì thể hiện là ở thời điểm này, nợ và áp lực trả nợ ít hơn rất nhiều so với trước nên hoàn toàn có thể vay thêm chút mà vẫn ổn định được.
Còn em cũng nói, quan trọng là nguồn lực có đúng chỗ hay không chứ không phải là không có nguồn lực để làm nhé.
Nợ và áp lực trả nợ ít hơn thì sao? Nguồn lực là mình đi vay nợ thêm để có nguồn lực thêm à? Nói đến đây tiếp tục hỏi cụ đồng VND mình thuộc top nào của thế giới? ;)). Vay bây h là có lợi hay ko có lợi trong bối cảnh tỷ giá như vậy? Cụ vay nước ngoài thì sau trả nợ họ bằng VND à? Nguồn lực ở cái này sao? ;))
Ô kìa, cụ càng nói càng hay, e thấy ra nhiều vấn đề đấy. Cụ giải ngố hộ e phát. :)
 

Nea123.RURAIN

Xe buýt
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
901
Động cơ
5,605 Mã lực
Ae ở đây chắc có mần chứng khoán chứ nhỉ? Cái này e nói vài lần r. Cái e thấy buồn nhất là số DN VN mình đi ra nước ngoài thâu tóm nc khác rất ít. Trong khi rất nhiều DN giá trị và tốt của VN mình đều bị thâu tóm hết qua thị trường ck r. VNM, nhựa BM, Bia sabe,..... đặc biệt cái mà e nói trên kia, cái e qtam hàng đầu là y tế. Top các doanh nghiệp dược đầu ngành của VN đều về tay nước ngoài hết r. Cá cụ mò lại xem. Những cái j giá trị thì tư bản nó mần. Còn nhóm các cty đang hot, VIP trên thị trg, ngôi sao của thị trg...thì Tây nó chạy mất dép, Tây thoái sạch r cc ơi. Cá nhân e ko muốn sau con cháu mình vắt sức cho tư bản. Làn sóng MA, thâu tóm sẽ nở rộ trong bối cảnh suy thoái. Âm ỉ và từ từ chứ ko ầm ầm trên báo chí suốt ngày đêm như 1 số DN nào đó đâu. :(
 

ilvhtl

Xe đạp
Biển số
OF-882737
Ngày cấp bằng
9/6/25
Số km
19
Động cơ
43 Mã lực
Tuổi
37
Các cụ nghĩ đơn giản ko phải e anti. Mấy nhóm DN mà cc nói đang được đà đấy. Như thế đồng nghĩa vs việc lấy hết vốn và cơ hội tiếp cận vốn cho những thằng khác. Mặt khác cụ làm bank cũng biết, ls đã tăng và chắc chắn sẽ tăng. E nói bốc phét ntn. Cụ lấy thử kiến thức và hiểu biết trong ngành của cụ ra. Ls điều hành tăng 1% thôi mấy ô xây lắp và hàng loạt đứt. Bds và xây lắp nợ, công nợ, nợ chéo nhau rất rất nhiều. Đã ăn đc nhiều mấy năm rồi thì khó mà ăn sâu thêm. Quy luật thôi, cực thịnh cực suy mà. Các cụ đang đọc báo và nhìn khá phiến diện. E đưa ra qd nhiều lần r, chứ ko phải anti. Bây h bơm cho mấy thằng làm lõi đi. Ép pê tê, Hoà phét, ci em ci,....Có bơm cho mấy thằng đó vài trăm ngàn tỏi và ân hạn ls dc ko? Không. Ưu đãi cho đội này như mớ rau ngọn cỏ. Làm sx, công nghệ...nó phải bài bản. Còn làm bds bơm thẳng luôn, lên số luôn nhưng dư địa về sau ko còn.
Bọn lõi nó lớn mạnh sau nó mới hỗ trợ lại cho bds dc.
E nói r đấy. Các cụ nhìn ngay cái sb LT. Nó là dự án ưu ái nhất VN rồi mà tiến độ còn hối hả như điên kìa, vốn thì đội lên cũng ko ít đâu. Làm DA đơn giản quá. :)

Cụ nên xem xét cả những góc nhìn đa chiều, những cái không hiện ra ngay trước mắt chứ đừng bám vào báo đài và quan điểm cá nhân để kết luận.

Riêng trường hợp của Hoà Phát, việc đầu tư công giải ngân nhanh, liên tục phê duyệt dự án bất động sản thì thằng có lợi nhất cả cái đất nước này không phải doanh nghiệp V, doanh nghiệp S đâu mà chính là thằng HP bán thép để xây dựng đấy. Nuôi một thằng ở tầng sâu nhất chuỗi cung ứng luôn luôn có nhiều giải pháp hơn nuôi những thằng khác.

Bây giờ câu chuyện tại sao cho bọn khác vay không cho HP, CMC, FPT vay thì nó còn nhiều khía cạnh hơn thế. Là thứ nhất các doanh nghiệp này có cần vay không và thứ hai là chính phủ có muốn đánh bạc đòn bảy vào các doanh nghiệp này qua các khoản vay không hay là muốn giảm thiểu rủi ro và để họ tăng trưởng tự nhiên và bền vững? Theo em, các chính sách bây giờ của nhà nước đang là tốt nhất riêng cho Hoà Phát.

Hệ quả thì có thể là đạt tới làm chủ công nghệ chậm hơn so với tất tay vào công nghệ và thắng, nhưng nếu trong trường hợp xui rui biến động chính trị trong nước ngoài nước, canh bạc thua thì nhà nước chỉ mất doanh nghiệp bất động sản, thứ mà nhà nước toàn quyền quản lý, chứ không mất những gì cốt lõi ở đầu chuỗi cung ứng. Còn riêng về tình hình chính trị trong ngoài khu vực đang như thế nào thì thôi, chắc không cần phải giải thích cho cụ nhiều.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,812
Động cơ
330,049 Mã lực
Lợi ích chắc chắn phải có chứ cụ. Đúng kỷ nguyên con rồng. 300k tỷ e thấy cc nói nhẹ như lông hồng ấy. Sân bay LB tổng mức đầu tue từ 2014 khoảng 16 tỷ usd (tương đương hơn 300k tỷ). Giai đoạn 1 thôi đã điều chỉnh tăng vốn có hơn 4 tỷ usd ấy mà. :). Cụ Thủ ưu tiên sb LT tuyệt đối và thg xuyên mà vẫn còn phải phấn đấu tít mù chứ chưa nói túc tắc làm đâu cụ. ;)).
Cụ phải hiểu sự khác nhau giữa một dự án kinh doanh với một dự án đầu tư công (sân bay LT cũng là đầu tư công, do ngân sách nhà nc chi và Doanh nghiệp nhà nc chi (ACV)
Còn dự án thuần mang tính kinh doanh bất động sản, kết hợp dự án xây dựng công trình công cộng kiểu kđt sông Hồng, nhà nc có thể ko mất tiền mà còn có lãi.
Vấn đề ở đây nó ở quyết tâm của người lãnh đạo, nếu thiên về bđs thì sẽ ảnh hưởng không gian văn hoá, công cộng, …. Lâu dài.
Còn doanh nghiệp họ sẽ vì mục đích lợi nhuận, mà đề xuất nhiều đất giành cho xây dựng bđs.
Lãnh đạo mà bị mua chuộc, rất dễ sẽ bị nhóm lơj ích lợi dụng. Còn làm việc công tâm, có tầm, thì công trình sẽ đẹp mãi về sau.
Sai về quy hoạch, sẽ khó có thể sửa, hoặc phải trả giá rất đắt.
Tóm lại, 300 ngàn tỷ làm dự án này, ko làm tăng áp lực cho ngân sách, thậm chí ngân sách còn thu đc nhiều hơn.
 

Nea123.RURAIN

Xe buýt
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
901
Động cơ
5,605 Mã lực
Cụ nên xem xét cả những góc nhìn đa chiều, những cái không hiện ra ngay trước mắt chứ đừng bám vào báo đài và quan điểm cá nhân để kết luận.

Riêng trường hợp của Hoà Phát, việc đầu tư công giải ngân nhanh, liên tục phê duyệt dự án bất động sản thì thằng có lợi nhất cả cái đất nước này không phải doanh nghiệp V, doanh nghiệp S đâu mà chính là thằng HP bán thép để xây dựng đấy. Nuôi một thằng ở tầng sâu nhất chuỗi cung ứng luôn luôn có nhiều giải pháp hơn nuôi những thằng khác.

Bây giờ câu chuyện tại sao cho bọn khác vay không cho HP, CMC, FPT vay thì nó còn nhiều khía cạnh hơn thế. Là thứ nhất các doanh nghiệp này có cần vay không và thứ hai là chính phủ có muốn đánh bạc đòn bảy vào các doanh nghiệp này qua các khoản vay không hay là muốn giảm thiểu rủi ro và để họ tăng trưởng tự nhiên và bền vững? Theo em, các chính sách bây giờ của nhà nước đang là tốt nhất riêng cho Hoà Phát.

Hệ quả thì có thể là đạt tới làm chủ công nghệ chậm hơn so với tất tay vào công nghệ và thắng, nhưng nếu trong trường hợp xui rui biến động chính trị trong nước ngoài nước, canh bạc thua thì nhà nước chỉ mất doanh nghiệp bất động sản, thứ mà nhà nước toàn quyền quản lý, chứ không mất những gì cốt lõi ở đầu chuỗi cung ứng. Còn riêng về tình hình chính trị trong ngoài khu vực đang như thế nào thì thôi, chắc không cần phải giải thích cho cụ nhiều.
Nhất trí vs cụ 1 số yếu tố thôi. HP nó chỉ là 1 trong chuỗi hưởng lợi. Bds nó gồm 30-40 ngành nghề liên quan. Cái này e thừa nhận nhé. Có điều có đang đc đặc cách bất chấp. Mà ko cân bằng. Cụ nói phê duyệt 1 loạt DA bds có lợi cho nó. Đúng. Nhưng bơm mãi dc ko? Nó khựng 1 phát thì sao? Như 2022 đó. Giữ tiếp à, cơ câú tiếp à? Thông tin thêm vs cụ nhiều ô dù dc giữ nhưnh bây h còn chưa trả hết đống nợ từ 2022 và trc đó đâu.
Nhiều ông ảo tưởng, đc NN hỗ trợ lại tưởng mình giỏi. Thực tế cụ nhìn nợ xấu phình ra dần đó. Đấy là được giữ và đc đảo mà nó còn tăng đấy nhé. Còn ko dc hỗ trợ sẽ ra sao?
Đã thoát, đã dc giảm gánh nặng thì nên biết qly lại mọi thứ chứ đừng giẫm vào vết xe đổ nữa. Các cụ cứ muốn ưu tiên tuyệt đối cho bds cũng dc, nhưng đến lúc thị trg nó ko hấp thụ dc, ko chấp nhận dc nữa thì có ưu tiên cũng khó có hiệu quả đấy, lúc đó những ô như HP cũng mệt.
Thế có phải những ô lõi chưa bật mạnh dc mà những ô cơ hội nhất mệt
Kinh tế tổng hoà tăng kiểu j. Vinashin, vinaline...ngày xưa cũng 1 thời biểu tượng đấy cụ ơi.
 

Nea123.RURAIN

Xe buýt
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
901
Động cơ
5,605 Mã lực
Cụ phải hiểu sự khác nhau giữa một dự án kinh doanh với một dự án đầu tư công (sân bay LT cũng là đầu tư công, do ngân sách nhà nc chi và Doanh nghiệp nhà nc chi (ACV)
Còn dự án thuần mang tính kinh doanh bất động sản, kết hợp dự án xây dựng công trình công cộng kiểu kđt sông Hồng, nhà nc có thể ko mất tiền mà còn có lãi.
Vấn đề ở đây nó ở quyết tâm của người lãnh đạo, nếu thiên về bđs thì sẽ ảnh hưởng không gian văn hoá, công cộng, …. Lâu dài.
Còn doanh nghiệp họ sẽ vì mục đích lợi nhuận, mà đề xuất nhiều đất giành cho xây dựng bđs.
Lãnh đạo mà bị mua chuộc, rất dễ sẽ bị nhóm lơj ích lợi dụng. Còn làm việc công tâm, có tầm, thì công trình sẽ đẹp mãi về sau.
Sai về quy hoạch, sẽ khó có thể sửa, hoặc phải trả giá rất đắt.
Tóm lại, 300 ngàn tỷ làm dự án này, ko làm tăng áp lực cho ngân sách, thậm chí ngân sách còn thu đc nhiều hơn.
Ôi e cũng chỉ mong như cụ nói thôi đấy. E nhìn các dự án quanh e thì ko thấy như cụ nói. Túm lại là vẽ ra dự án để ae lên đây có cái nói chuyện trao đổi vs nhau cho vui cái đã. Còn ntn thì sau sẽ rõ thôi mà. ;))
 

Nea123.RURAIN

Xe buýt
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
901
Động cơ
5,605 Mã lực
Theo các cụ, dự án này có khả thi không? 300 nghìn tỷ để thực hiện dự án đô thị sông Hồng: làm cầu cạn từ cầu Hồng Hà đến Mễ Sở (hiện nay Hưng Yên cũng đã làm đường cao tốc ven sông Hồng, chắc sẽ kết nối với đường này), công viên, khu đô thị.

Trước có liên doanh khác cũng xin lập nghiên cứu (Vingroup, Techcombank,… mà chưa thấy công bố).
Em đoán cuối cùng Vingroup sẽ giành chiến thắng. Chứ liên danh Đèo Cả- Mikgroup-Văn Phú invest, VPBank ko đấu đc
Muốn vẽ kiểu j cũng dc. Cái e hóng số 1 là phương án trị thủy sông Hồng đã. E qtam đặc biệt cái này. Làm xong cái này những cái còn lại chuyện nhỏ. Cc có biết qh hay phương án trị thủy của các CDT, nhà thầu ntn thì chia sẻ lên đây cho e tham khảo nhé. :)
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,812
Động cơ
330,049 Mã lực
Ôi e cũng chỉ mong như cụ nói thôi đấy. E nhìn các dự án quanh e thì ko thấy như cụ nói. Túm lại là vẽ ra dự án để ae lên đây có cái nói chuyện trao đổi vs nhau cho vui cái đã. Còn ntn thì sau sẽ rõ thôi mà. ;))
Trao đổi cho vui thì đúng rồi, vì rõ ràng nc ở đây chẳng có tác động ảnh hưởng gì, otofun mà.
Tuy nhiên, mình cũng phân biệt đc sự khác nhau giữa đầu tư công và đầu tư của các thành phần kinh tế khác.
Nên nhìn số vốn đầu tư, cũng ko đến mức lo lắng, :))
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,812
Động cơ
330,049 Mã lực
Muốn vẽ kiểu j cũng dc. Cái e hóng số 1 là phương án trị thủy sông Hồng đã. E qtam đặc biệt cái này. Làm xong cái này những cái còn lại chuyện nhỏ. Cc có biết qh hay phương án trị thủy của các CDT, nhà thầu ntn thì chia sẻ lên đây cho e tham khảo nhé. :)
Khó nên mới chưa có sự đồng thuận, quy hoạch mấy chục năm rồi mà chưa đc duyệt đó.
Bao lần xin phép, mà Bộ NN chưa nhất trí, nên cứ nghiên cứu đi nghiên cứu lại. Chứ duyệt rồi thì đã thực hiện lâu rồi, chứ dự án ngay sát trung tâm HN, có 10-20 tỷ usd ko thành vấn đề.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top