- Biển số
- OF-143913
- Ngày cấp bằng
- 30/5/12
- Số km
- 8,404
- Động cơ
- 431,496 Mã lực
Chưa biết kết quả như nào n chắc chắn a Hải sẽ mất nhiều hơn a Thông.
Em muong muốn cụ thảo luận (tranh luận) một cách rõ ràng hơn, bởi vì:
1. Xe cụ Thông bị hỏng trong thời gian bảo hành.
2. Em hỏi cụ điều khoản nào của chính sách bảo hành, ghi là thay thế xong bảo hành thêm 6 tháng? Cách hiểu của em như post trên có vấn đề gì không?
3. Căn cứ của những phát biểu của cụ: thời gian nằm lưu tại xưởng là bao lâu? vận hành đang xác minh là có đúng hay không, bảo dưỡng định kỳ theo em biết là cụ ấy có đi bảo dưỡng, tuy nhiên có "định kỳ" hay không em ko rõ, cụ phát biểu dựa trên quan điểm cụ là người của TH, hay là một người đang quan sát sự việc.
Rõ ràng nếu bám vào việc không bảo dưỡng theo đúng "định kỳ" thì bất cứ hãng nào cũng có thể từ chối bảo hành, vì nếu hãng quy định 1.000km bảo dưỡng 1 lần chẳng hạn, thì không thể khách hàng nào căn cho đúng ODO để đến bảo hành theo định kỳ cả
Do đó theo cách hiểu của em, thì phải xem xét là việc đó có ảnh hưởng (trực tiếp) đến hỏng hóc của xe không. Ví dụ như không vận hành đúng chưa chắc đã gây ra cong tay biên.
Có thể góc nhìn của hai cụ khác nhau, cho em thêm tí gió heo may đang về, thứ tự theo ý của cụ nhé:Em muong muốn cụ thảo luận (tranh luận) một cách rõ ràng hơn, bởi vì:
1. Xe cụ Thông bị hỏng trong thời gian bảo hành.
2. Em hỏi cụ điều khoản nào của chính sách bảo hành, ghi là thay thế xong bảo hành thêm 6 tháng? Cách hiểu của em như post trên có vấn đề gì không?
3. Căn cứ của những phát biểu của cụ: thời gian nằm lưu tại xưởng là bao lâu? vận hành đang xác minh là có đúng hay không, bảo dưỡng định kỳ theo em biết là cụ ấy có đi bảo dưỡng, tuy nhiên có "định kỳ" hay không em ko rõ, cụ phát biểu dựa trên quan điểm cụ là người của TH, hay là một người đang quan sát sự việc.
Rõ ràng nếu bám vào việc không bảo dưỡng theo đúng "định kỳ" thì bất cứ hãng nào cũng có thể từ chối bảo hành, vì nếu hãng quy định 1.000km bảo dưỡng 1 lần chẳng hạn, thì không thể khách hàng nào căn cho đúng ODO để đến bảo hành theo định kỳ cả
Do đó theo cách hiểu của em, thì phải xem xét là việc đó có ảnh hưởng (trực tiếp) đến hỏng hóc của xe không. Ví dụ như không vận hành đúng chưa chắc đã gây ra cong tay biên.
Vâng, em hiểu cái này, và nếu nó không nằm trong điều kiện bảo hành thì 1 là hãng có thể từ chối không sửa. Hai là nếu sửa phải trả tiền vào thời hạn bảo hành (mới) là do 2 bên thoả thuận. 3 là TH chẳng cần phải xung phong thanh toán phí cho cụ Thông (Việc TH đề xuất hỗ trợ, nếu nó nằm trong chiến dịch truyền thông, thì có thể chấp nhận).Có thể góc nhìn của hai cụ khác nhau, cho em thêm tí gió heo may đang về, thứ tự theo ý của cụ nhé:
1/ Xe bị hỏng trong thời gian bảo hành, đúng, nhưng cái hỏng đó (theo bên bán) lại không phải do nguyên nhân chế tạo mà do nguyên nhân sử dụng (đây là cái đang tranh cãi rồi đi đến vụ kiện), theo hướng đó ==> xe khách đưa vào sửa chứ ko phải là bảo hành
2/ Logic theo cái 1/ thì sửa chữa xong bên sửa chữa sẽ bảo hành 6 tháng cho phần mà họ sửa như một dịch vụ thông thường mà không trong gói dịch vụ bảo hành sau khi bán xe.
3/ Nếu theo 1/ thì là xe đem đến sửa, không sửa cứ ăn vạ ở xưởng thì nó bị xuống cấp tự nhiên. Đặc biệt đồ đang dùng rồi không dùng, có chỗ lại tháo ra rồi để đó thì càng xuống cấp nhanh hơn. Vậy ai gây ra tình trạng xuống cấp đó, cái xưởng đó nó vô can mà là ý chí của chủ xe chứ.
E ko ủng hộ TH hay chủ xe BT50, em chỉ nhìn cái chỗ 2 cụ bóng bàn thôi, có gì cụ bỏ qua nhé.

Cụ quách tỉnh đây rồi.Hố hố...
Iem là iem thích cả giầy cả tất cụ ạ. Thêm gang tay nữa thì iêm vưỡn kèo cái áo với lại chả tha không đòi nốt cái quần kèm cái mũ
Iêm chỉ cần thế thôi. Nhưng bố cái bọn ấy nó ki bo và tham lắm cơ.
Vâng, em trao đổi từng nội dung:Có 2 vấn đề em cần làm rõ với cụ htc4
- Sự cố ban đầu của ông Thông có nằm trong diện BH ko. TH nói không, ông Thông nói có, toà đang xử. E cho là lỗi thuỷ kích.
- TH hỗ trợ khách hàng. E cho là thoả đáng, một số cụ cho rằng TH phải BH toàn bộ. Hỗ trợ và BH toàn bộ khác nhau hoàn toàn. TH vẫn từ chối BH nhưng có hỗ trợ như vậy là hãng rất cầu thị, ông Thông và nhiều cụ vẫn cố chấp thì đợi toà xử thôi. E ủng hộ hãng.
Vâng, em trao đổi từng nội dung:
1: Cái này như em đã nói, toà đang xử. Và có xử được hay không, thì rõ ràng ai cũng thấy chính sách bảo hành của hãng không rõ ràng. Vì thế nên thích hiểu thế nào thì hiểu. Dù có nước trong lốc máy chẳng hạn, thì một là chưa hẳn là lỗi thuỷ kích (hở roăng quy lát nước cũng vào buồn đốt). Hai là nếu là thuỷ kích thì định nghĩa trường hợp thuỷ kích như thế nào? Xe được phép lội nước sâu bao nhiêu? Và nếu xảy ra thì lấy cái gì để chứng minh là nó đã lội nước? hay là cứ trời mưa phải cất xe ở nhà kẻo sợ bị quy là "Thuỷ kích". Cái này rõ là trách nhiệm của hãng, phải không cụ?
Việc xây dựng chính sách bảo hành rõ ràng, tỷ mỉ là việc của hãng, phải không ạ. Nó thể hiện hãng đó vì quyền lợi của khách hàng. Cái lỗi này em nghĩ không phải riêng TH mà hầu hết các doanh nghiệp VN cũng thế.
Lấy ví dụ ở Tây, em đọc được ở đâu đó trên diễn đàn này một chuyện như sau: Một cụ mua một cái máy quấy bột. Cụ ấy quấy nhiều bột quá nên máy bị cháy. Khi mang đi bảo hành, hãng chỉ ra trên user manual có ghi yêu cầu giới hạn năng lực quấy theo công suất (đại loại là bao nhiều moment lực đó). Nhưng cụ khách hàng bảo yêu cầu như thế là quá khó với khách hàng, sao hãng không yêu cầu theo khối lượng bột để người dùng dễ SD hơn. Cuối cùng nó gật gù và vẫn nhận bảo hành cho khách.
Tất nhiên không thể so sánh giá trị cái máy quấy bột với cả một động cơ ô tô, nhưng về cách làm em nghĩ nên học hỏi họ, chứ nếu như cứ giở điều kiện bảo hành ra thì rõ là cụ kia nghiên cứu mua máy mới cho sớm. Cần tôn trọng và lắng nghe khách hàng, chứ không phải áp đặt ý chí chủ quan của mình để giải quyết tranh chấp như TH. Vấn đề không chỉ nằm ở chỗ ai đúng ai sai nữa, mà nó nằm ở chỗ tổng quan lại hãng nhận được và mất đi cái gì. Cái này nếu cụ tiếp tục ủng hộ cách làm của TH thì em cũng không có ý kiến gì thêm.
2: Chính sách hỗ trợ: Em nhớ là ở một post trước em cũng đã đề nghị như thế, nhưng cụ lưu ý là đề nghị đó nên được xem xét và đưa ra ngay từ lần bảo hành đầu tiên, chứ không phải đưa ra sau bao nhiêu cuộc tranh cãi. Em nhớ là ban đầu hãng đã từ chối toàn bộ trách nhiệm bảo hành, sau này báo chí mạng làm rùm beng lên mới có việc đó. Cái này là tâm lý phải không cụ. Em nghĩ nếu mình bị thế thì chắc em cũng chẳng im lặng cho qua chuyện được.
Đoạn bôi đậm: Em đặt một ngàn dấu hỏi về kiến thức về động cơ ô tô của cụ!1. Từ chối lỗi do thuỷ kích khá phổ biến, ko hề lạ. Vấn đề cũng phải xem xét tính trung thực, thiện chí của cả khách hàng. E gặp nhiều trường hợp khách hàng cố đổ lỗi cho NSX, chứng minh đủ kiểu tuy nhiên vẫn có số hãn hữu khách hàng cố chấp, cãi theo lý của mình. Đem tố tụng khách hàng thường sai vì thiếu cơ sở, tuy nhiên họ bất chấp "tao mất 1, nhưng mày mất 10", cần đốt xe, rùm beng cho mày phá sản.
Quy định và cảnh báo thuỷ kích các hãng đều có. Nước ko thể vô cớ đơn giản lọt vào động cơ ở điều kiện thông thường. Có cả trăm ngàn xe BT-50 đang lưu hành, chưa t/hợp nào báo cáo vì mưa mà bị thuỷ kích. Kể cả hở zoăng cũng rất khó làm nước lọt vào nếu ko ngâm cả xe trong nước. Em đang đặt dấu hỏi về tính trung thực của khách hàng, tính cách người miền Trung cũng khá quyết liệt, ko dễ nhận sai.
2. Một bộ máy vận hành nhiều cấp nên mức độ phản ứng ko thể ngay và luôn như một quyết định cá nhân được. Họ cũng phải tính toán liệu quá dễ dàng để khách hàng sau không trục lợi hay ko. Chả nhẽ cứ khách hàng lớn tiếng, ko cần đúng sai ta đều phải hỗ trợ?
Đoạn bôi đậm: Em đặt một ngàn dấu hỏi về kiến thức về động cơ ô tô của cụ!
Để mang tính khách quan, nhờ cụ nào giảng giải cho cụ Xuân Biển cái này được không ạ?
Nói thêm: Cụ tranh luận ko dựa trên logic thông thường. Nếu tất cả sản phẩm đều tốt, thì không cần phải bảo hành. Bảo hành là để hãng khắc phục những sai sót về xác suất. Vì không thể (hoặc rất khó) sản xuất được 1 SP luôn luôn không hỏng, cho nên mới phải nghĩ ra việc bảo hành. Như vậy những lý luận kiểu như là: "E gặp nhiều trường hợp khách hàng cố đổ lỗi cho NSX" hoặc là "Có cả trăm ngàn xe BT-50 đang lưu hành, chưa t/hợp nào báo cáo vì mưa mà bị thuỷ kích" đều không có ý nghĩa logic dẫn đến việc kết luận là cụ Thông không trung thực.
Thêm một ví dụ về kiến thức về động cơ của cụ.E tôn trọng tranh luận dựa trên logic. E cũng thấy cụ đưa ra tình huống không tưởng để cố biện minh và đổ lỗi cho NSX. Thuỷ kích đều là do lỗi xe đi vào vùng ngập nước và nước lọt vào động cơ qua cổ hút. Nếu động cơ bị hở doăng thì trước tiên sẽ rò nhớt do áp suất. Cụ có dẫn chứng nào khác về thuỷ kích trong thực tế do nguyên nhân khác?
E chỉ nói cái bôi đậm của cụ thôi, sao tự nhiên lại thành khẩu chiến cá nhân (đúng ra là keyboard war) vậy:Đoạn bôi đậm: Em đặt một ngàn dấu hỏi về kiến thức về động cơ ô tô của cụ!
Để mang tính khách quan, nhờ cụ nào giảng giải cho cụ Xuân Biển cái này được không ạ?
Nói thêm: Cụ tranh luận ko dựa trên logic thông thường. Nếu tất cả sản phẩm đều tốt, thì không cần phải bảo hành. Bảo hành là để hãng khắc phục những sai sót về xác suất. Vì không thể (hoặc rất khó) sản xuất được 1 SP luôn luôn không hỏng, cho nên mới phải nghĩ ra việc bảo hành. Như vậy những lý luận kiểu như là: "E gặp nhiều trường hợp khách hàng cố đổ lỗi cho NSX" hoặc là "Có cả trăm ngàn xe BT-50 đang lưu hành, chưa t/hợp nào báo cáo vì mưa mà bị thuỷ kích" đều không có ý nghĩa logic dẫn đến việc kết luận là cụ Thông không trung thực.
Đoạn bôi đậm: Em đặt một ngàn dấu hỏi về kiến thức về động cơ ô tô của cụ!
Để mang tính khách quan, nhờ cụ nào giảng giải cho cụ Xuân Biển cái này được không ạ?
Nói thêm: Cụ tranh luận ko dựa trên logic thông thường. Nếu tất cả sản phẩm đều tốt, thì không cần phải bảo hành. Bảo hành là để hãng khắc phục những sai sót về xác suất. Vì không thể (hoặc rất khó) sản xuất được 1 SP luôn luôn không hỏng, cho nên mới phải nghĩ ra việc bảo hành. Như vậy những lý luận kiểu như là: "E gặp nhiều trường hợp khách hàng cố đổ lỗi cho NSX" hoặc là "Có cả trăm ngàn xe BT-50 đang lưu hành, chưa t/hợp nào báo cáo vì mưa mà bị thuỷ kích" đều không có ý nghĩa logic dẫn đến việc kết luận là cụ Thông không trung thực.
- Nước vào máy: Roăng này được bố trí ở mặt quy lát máy, tức là ở chỗ nối giữa lốc máy và nắp máy (chỗ gắn các xu páp, kim phun ...) Ở đa số động cơ ô tô, hệ thống làm mát đều dùng nước và có chỗ thông giữa lốc và quy lát máy, để nước có thể làm mát quy lát. Vì thế hở roăng này là nước chui vào buồng đốt ngay.
------------------------
Lý thuyết là vậy. Nhưng thực tế là không
- Nếu hở (khác với em nói là thổi nhé): cái động cơ đó tèo lâu rồi chả phải bán ra ngoài nữa vì cái động cơ đó đều được chạy không tải 100% trước khi ráp vào con xe hay xuất bán ra ngoài.
- Nếu thủng (bị thổi): tại sao và cái gì làm thủng, tại sao nó không bao giờ bị thủng ở chỗ đường nước làm mát?
Cái mô tả đơn giản nhất cho gioăng này của đc 4 xylanh như sau
![]()
Các cụ xem lại xem có giống thầy bói xem voi không ạ.E tôn trọng tranh luận dựa trên logic. E cũng thấy cụ đưa ra tình huống không tưởng để cố biện minh và đổ lỗi cho NSX. Thuỷ kích đều là do lỗi xe đi vào vùng ngập nước và nước lọt vào động cơ qua cổ hút. Nếu động cơ bị hở doăng thì trước tiên sẽ rò nhớt do áp suất. Cụ có dẫn chứng nào khác về thuỷ kích trong thực tế do nguyên nhân khác?
Em xin lỗi cụ vì cụ chưa rành về sửa chữa ô tô.Bên Em bảo hành thiết bị cho khách hàng.
Mở thiết bị ra phải có khách hàng hoặc nếu
khách hàng hok ở đó thì phải niêm phong và lúc mở thiết bị ra phải có video ghi lại trong video có ngày giờ cụ thể.
Vậy nên hok biết vụ này Trường Hải có quay video hay có camera giám sát hay hok .