[Funland] Cập nhật tình hình phiên toà xử việc bảo hành xe Mazda BT50 tại Nghệ An

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,217
Động cơ
620,276 Mã lực
đọc trên fb loạn quá ko biết đường nào mà lần
 

Muon_biet

Xe ba gác
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
20,232
Động cơ
586,870 Mã lực
Nơi ở
Ô Chợ Dừa, Hà Nội
Em hóng kết cục ra sao?
 

forestgums

Xe tải
Biển số
OF-314538
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
494
Động cơ
299,104 Mã lực
Theo suy loạn thì có kéo dài vụ việc gây ầm ĩ và lĩnh lương của các đối thủ mzd
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,051
Động cơ
375,010 Mã lực
Hêhe, các bác máu quá.
Tôi đánh cuộc là các bên đều có 1 mớ ảnh, nhưng không đưa lên (hoặc có đưa lên tòa nhưng không được các báo publish - ko rõ lý do).
Tôi thì ủng hộ ông Thông 51%, vì phần lớn thông tin đến từ bác này. Phía Nhà sản xuất im tịt.
49% còn lại thì phản đối chủ xe, vì "lỗi" không tự sửa xe trước - và kiện đòi lại Chi phí sửa chữa.

Như thế thì Giá trị tranh cãi chỉ thuần túy là Chi phí sửa chữa, có Hóa đơn rõ ràng, nó nhẹ hơn cái Thiệt hại bây giờ của bác Thông rất nhiều.
Làm như cụ nó bảo là ko giữ nguyên hiện trường, cấu kết với gara ngoài để dựng bệnh thì tèo đấy. Cứ để nằm đó an toàn hơn chứ.
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
4,235
Động cơ
1,165,489 Mã lực
Qua ý kiến của các cụ, em đã quyết định chỉ mua Mazda từ 2004 giở về trước. Cám ơn các cụ
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,443
Động cơ
728,108 Mã lực
Làm như cụ nó bảo là ko giữ nguyên hiện trường, cấu kết với gara ngoài để dựng bệnh thì tèo đấy. Cứ để nằm đó an toàn hơn chứ.
Thực ra, để "giữ nguyên hiện trường" không khó, nếu bác có thợ kèm theo. Tôi thì không biết thật.
Chỉ copy cung cách xử lý các vụ Bảo hành tương tự của tụi tây lông thôi.

Thực tế chúng nó xử lý như thế: Trước khi sửa, mời 1 bên thứ ba (ở Đức có tụi TUV, Dekra... là chuyên gia trong lĩnh vực này) chứng kiến + thu giữ mọi thứ cần thiết để xác định nguyên nhân.
Sau đó, sửa, chính xác là thay thế phụ tùng hỏng.
Tiền thì thường là Chủ xe tạm ứng.
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,051
Động cơ
375,010 Mã lực
Thực ra, để "giữ nguyên hiện trường" không khó, nếu bác có thợ kèm theo. Tôi thì không biết thật.
Chỉ copy cung cách xử lý các vụ Bảo hành tương tự của tụi tây lông thôi.

Thực tế chúng nó xử lý như thế: Trước khi sửa, mời 1 bên thứ ba (ở Đức có tụi TUV, Dekra... là chuyên gia trong lĩnh vực này) chứng kiến + thu giữ mọi thứ cần thiết để xác định nguyên nhân.
Sau đó, sửa, chính xác là thay thế phụ tùng hỏng.
Tiền thì thường là Chủ xe tạm ứng.
Tây lông làm dc nhưng ta lông thì ko cụ ơi. Dân ta độ bẩn bựa cao hơn nhiều. Trình ăn vạ cũng gớm.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,344
Động cơ
231,010 Mã lực
Cái sai đầu tiên của cả hai bên là không mời một bên thứ ba giám định. Giờ mang vào xưởng của TH, họ tháo ra, thay cái gì thì ai biết. Giờ ông T mang về, có cần thiệp gì không? Ai biết.
Có vụ đại khái là tôi bẩu với lý do abc thế; tôi có đủ năng lực để giám định. A không đồng ý với kết quả ấy thì anh bỏ tiền mời giám định độc lập để giám định. Dưng mà không nghe, bẩu mày phải mời giám định khác và mày phải trả tiền mời ấy. Như cụ, cụ có mời không ạ ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,443
Động cơ
728,108 Mã lực
Tây lông làm dc nhưng ta lông thì ko cụ ơi. Dân ta độ bẩn bựa cao hơn nhiều. Trình ăn vạ cũng gớm.
Có bác nào gửi cái link bên báo mới, tôi xin phép copy lại:
http://www.baomoi.com/goc-nhin-phap-ly-vu-yeu-cau-bao-hanh-xe-mazda-bt50-tai-nghe-an/c/21866310.epi?utm_source=dapp&utm_medium=facebook&utm_campaign=share
Kiểu này thì có lẽ bác Chủ xe yếu thế hơn rồi, chí ít là theo Tác giả bài trên.

Thêm vụ có Bảo hành thủy kích, thì lẽ ra đã có thể xử lý đơn giản hơn.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,344
Động cơ
231,010 Mã lực
Thực ra, để "giữ nguyên hiện trường" không khó, nếu bác có thợ kèm theo. Tôi thì không biết thật.
Chỉ copy cung cách xử lý các vụ Bảo hành tương tự của tụi tây lông thôi.

Thực tế chúng nó xử lý như thế: Trước khi sửa, mời 1 bên thứ ba (ở Đức có tụi TUV, Dekra... là chuyên gia trong lĩnh vực này) chứng kiến + thu giữ mọi thứ cần thiết để xác định nguyên nhân.
Sau đó, sửa, chính xác là thay thế phụ tùng hỏng.
Tiền thì thường là Chủ xe tạm ứng.
Ta cũng có làm như thế, và có nhiều supplier chấp nhận kiểu đó mà cụ. Nhưng hình thức này hay áp dụng cho bảo hiểm hơn là bảo hành.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,863
Động cơ
480,211 Mã lực
Có vụ đại khái là tôi bẩu với lý do abc thế; tôi có đủ năng lực để giám định. A không đồng ý với kết quả ấy thì anh bỏ tiền mời giám định độc lập để giám định. Dưng mà không nghe, bẩu mày phải mời giám định khác và mày phải trả tiền mời ấy. Như cụ, cụ có mời không ạ ?
Nếu cháu chắc chắn về lỗi, cháu sẽ thuê giám định độc lập. Sau này cháu sẽ yêu cầu bên thua trả.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,344
Động cơ
231,010 Mã lực
Nếu cháu chắc chắn về lỗi, cháu sẽ thuê giám định độc lập. Sau này cháu sẽ yêu cầu bên thua trả.
Nó bẩu ông đòi giám định độc lập thì ông mời giám định thư 3 đi, ông trả chi phí trước đi rồi ra tòa, ai thua thì chịu. Vưỡn không nghe ạ, cứ bẩu mày phải mời. Nên không có kết quả của bên thứ 3
 

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
3,037
Động cơ
472,490 Mã lực
Mới đọc bài facebook, bữa trước thì em nghiêng về cụ T, bây giờ em lại nghiêng về Thaco.:))
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,686
Động cơ
993,737 Mã lực
Em làm 20 niên dịch vụ rồi.
1. Tất cả các hãng đều bảo hành nội dung sửa chữa, thay thế phụ tùng là 6 tháng.
2. Do người sử dụng vận hàng ko đúng hướng dẫn, không bảo hành, bảo trì đúng định kỳ nên hãng có quyền từ chối bảo hành.
3. Hãng thiện chí sửa chữa miễn phí vậy là quá tốt rồi. Nhưng hư hỏng khác do xe bị chủ bỏ lại gara thì ông Thông phải chịu, ko thể ăn vạ được.
4. Giá cả do 2 bên tự thoả thuận, hoặc theo giá dịch vụ của hãng. Linh kiện nguồn gốc chủ xe có quyền yêu cầu hãng chứng minh rõ. Ông Thông có thể mời giám định KT thứ 3.

Xe cụ hỏng, cụ vứt xó ko bảo quản rồi bắt hãng bảo hành cho lỗi vứt xó đó liệu có fair? Cụ tìm được hãng nào bảo hành xe cho cụ khi cụ đi cả năm trời ko thay dầu?
Em thấy ông Thông quá lố rồi
Cụ có công nhận, TH là bên bán hàng thì trách nhiệm của họ là phải giải thích rõ tất cả các vđê của khách ko?

E giả sử, cụ Thông vô tình or cố ý nói dối việc xe bị hỏng do cụ (or người được cụ Thông cho mượn) thì TH có biết chắc chắn ko? Nếu chắc chắn sao ko đập vào mặt cụ Thông?

Nếu đập vào mặt cụ Thông mà cụ vẫn ko chịu, vẫn kiên quyết (như cụ nói là người miền trung), thì sao ko tung ra cho báo đài? Chỉ 1 nốt nhạc là con kiến như cụ Thông chết ngóp luôn. Cụ có nghĩ, khi có chứng cớ chính xác, Cụ Thông dám vác đơn đi kiện?

Chả có nhẽ, bán bao nhiêu xe, mà ko thể trả lời hợp tình hợp lý (ko phải chỉ riêng cụ Thông) cho tất cả? Để đến bây giờ, ra tòa rồi vẫn lấp lửng, vẫn đoán già đoán non?

Chỉ riêng cách trả lời, hành xử (chưa cần biết ai đúng ai sai), thì TH như mứt rồi. Và e thì gạch tên luôn khỏi nghĩ. Không liên quan, nhưng cái vụ cá vàng thì chắc a hải làm tốt nhể :))

Mà cụ cho hỏi, cụ làm sale hãng nào đó?
 

trantuandb

Xe hơi
Biển số
OF-497600
Ngày cấp bằng
14/3/17
Số km
191
Động cơ
189,050 Mã lực
Tuổi
33
có tiền có hết, đúng thành sai các cụ ak, hóng làm j cho mệt
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,905
Động cơ
536,887 Mã lực
Thông thường nhân viên đều trả lời, giải thích đầy đủ cho khách hàng. Phần đa các khách hàng sẽ thừa nhận và đồng ý sửa chữa. Tuy nhiên cũng không ít trường hợp khách khônghợp tác, không đồng ý với cách giải thích. Họ tự cho mình có lý và thích gây sức ép truyền thông lên hãng để trục lợi, hay đơn giản để thể hiện cái Tôi lớn.
Làm dịch vụ hãng lớn nhân viên được huấn luyện xử lý tính huống, biết kiềm chế cảm xúc để ko nhảy lên "đập vào mặt khách hàng". Thực tế có nhiều vụ nhân viên bức xúc trước thái độ K/H có hành động phản ứng quá mức thì nhẹ cũng kiểm điểm trừ lương, nặng thì thuyên chuyển đuổi việc.
Ngày nào chúng em gặp khách hàng bất hợp tác cũng phải nhảy hết lên đập vào mặt khách, gọi báo đài đến chửi vào mặt khách thì chúng em không còn thời gian đâu làm dịch vụ, chăm sóc tốt được khách hàng khác. Ngân sách truyền thông cũng không đủ tiền để trả cho thông tấn. Được vạ nhưng má cũng xưng vì đối thủ cạnh tranh, khách hàng bố tướng, cộng đồng ném đá... đâu dễ bỏ qua bữa tiệc. Trung thực mà nói ae làm dịch vụ cũng muốn điều tốt cho khách hàng, không muốn căng thẳng. Khách hàng vui quay lại thì chúng em có cơm.
Cụ đừng xem thường người làm dịch vụ. Muốn TH chết ko phải là người tiêu dùng, không phải cộng đồng mà người có lợi là đối thủ của họ thôi.

Em là khách của a Hải nhưng ko vì thế mà em bênh ạ.

Cụ có công nhận, TH là bên bán hàng thì trách nhiệm của họ là phải giải thích rõ tất cả các vđê của khách ko?

E giả sử, cụ Thông vô tình or cố ý nói dối việc xe bị hỏng do cụ (or người được cụ Thông cho mượn) thì TH có biết chắc chắn ko? Nếu chắc chắn sao ko đập vào mặt cụ Thông?

Nếu đập vào mặt cụ Thông mà cụ vẫn ko chịu, vẫn kiên quyết (như cụ nói là người miền trung), thì sao ko tung ra cho báo đài? Chỉ 1 nốt nhạc là con kiến như cụ Thông chết ngóp luôn. Cụ có nghĩ, khi có chứng cớ chính xác, Cụ Thông dám vác đơn đi kiện?

Chả có nhẽ, bán bao nhiêu xe, mà ko thể trả lời hợp tình hợp lý (ko phải chỉ riêng cụ Thông) cho tất cả? Để đến bây giờ, ra tòa rồi vẫn lấp lửng, vẫn đoán già đoán non?

Chỉ riêng cách trả lời, hành xử (chưa cần biết ai đúng ai sai), thì TH như mứt rồi. Và e thì gạch tên luôn khỏi nghĩ. Không liên quan, nhưng cái vụ cá vàng thì chắc a hải làm tốt nhể :))

Mà cụ cho hỏi, cụ làm sale hãng nào đó?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top