[Funland] Câu chuyện chua xót của em

1_vo_2_con

Xe tăng
Biển số
OF-404562
Ngày cấp bằng
14/2/16
Số km
1,181
Động cơ
239,010 Mã lực
Cụ chém kinh quá bị xì hơi lốp à
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,497
Động cơ
317,337 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hóng câch kiếm xiền On Lai cụ thớt. Cụ kiếm ntn thế
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
Cụ chủ chưa hiểu bố mẹ vợ rồi, cụ đòi nhưng bố mẹ vợ chưa có xiền mặt nên đưa tạm trước 1,7. Nhưng rõ ràng cụ đòi o lẽ phép nên ô bà tức xoay tiền trả nốt chỗ còn lại trong 1 tháng, như vậy họ o có ý ăn cướp gì tiền của cụ. Còn cái nhà cụ đang ở ô bà o sang tên là việc rất bình thường, rất nhiều phụ huynh tới lúc xuống lỗ mới chia tài sản cho con cái, tài sản o phải của m thì đừng nên đòi hỏi, đối xử với bố mẹ vợ cũng đừng quá rạch ròi đến mức như người dưng. Cách cụ cư xử làm các cụ càng thấy mình đúng khi chưa thể đặt hết niềm tin vào cụ. Tốt nhất là chuyển nhà đi và xây dựng lại quan hệ với bên vợ, mình là rể cũng đừng quan tâm gì tới tái sản nhà vợ
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
Haha... Cả nhạc phụ con rể đều lên đây, đọc tới đây chắc phải hiểu nhau rồi. Thế nên tốt nhất mời ae of nhậu 1 bữa rồi làm lành chào năm mới đi...:)
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
Trước hết em xin cảm ơn người có nhiều vốn sống như cụ đã dành thời gian viết trả lời dài cho em đọc.
Cụ có thể làm ơn chỉ ra giúp em "triệu chứng" nào để cụ nhận xét em là "do cách cụ cư xử quá coi trọng đồng tiền mà ko hề đặt tình nghĩa công ơn 2 người đã sinh ra và nuôi lớn người giờ là vợ cụ nên họ ko sang tên cho cụ" không? em rất muốn biết để còn sửa ạ.
Em nghĩ nếu em như thế thì khi đưa tiền em đã bắt ghi giấy biên nhận và trong suốt 5 năm em đã liên tục hỏi xem đầu tư ntn

em kể chuyện vợ em ở nhà 6 năm không phải là em có ý chê vợ hay gây áp lực gì với vợ , thậm chí em còn xui vợ ở nhà vì đi làm lương tháng được 5, 6tr thì ở nhà còn hơn.

Em thấy cũng chính đáng khi hỏi thẳng vấn đề giấy tờ nhà sau khi bố mẹ vợ "cho" và mình đã xây được 2 năm, cụ nhỉ, tại ông bà nói "cho" mà.
Giả dụ giờ ông bà có sang tên, em nói trước bóng đèn là em cũng không nhận, mà đề nghị sang tên cho thằng con em, cụ ạ

Em thấy cụ khuyên về chuyện tình cảm cũng đúng ( bố mẹ đẻ em cũng khuyên em như thế ) nhưng cứ nghe lại ghi âm những gì bố mẹ vợ chửi mình lúc trả tiền, em lại thấy cay mũi lắm cụ ạ, chứ bây giờ đã trả tiền xong rồi thì em còn tính toán được gì nữa đâu?
Về số học cụ rất đúng, nhưng về tình thì cụ rõ ràng quá.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,497
Động cơ
317,337 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nhà nuớc cấm đốt pháo bao nhiêu năm nay rồi cụ thớt mang pháo ra đây đốt nổ to quá mod đi qua phạt đấy :))
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
Đọc cái cmt này thì em có 1 cái cảm giác là lạnh hết cả sống lưng cụ ạ. Em không có thằng bạn hay con bạn nào như cụ - chắc em là người may mắn, thậm chí ngay cả 1 cậu em mới quen vài tháng cũng sẵn sàng chia sẻ với em về 1 công việc trên mạng mà có những người thành công kiếm được có tháng lên đến gần 70.000$, vậy nên khi đọc câu chuyện của cụ em thấy tin ngay với mức thu nhập của cụ mặc dù so với vài người khác trong ngành của cụ số tiền cụ kiếm cũng chưa bằng họ. Tất nhiên vì bây giờ nhiều ng cũng tham gia nên con số đó cũng ít đi rồi.
Nhưng, cụ làm bạn mà trong giai đoạn mình kiếm được nhiều tiền phải để bạn cụ dùng cách hạ tiện là học mót nghề của cụ thì cụ nên xem lại cách làm người và ăn ở của cụ. Thế giới mạng nó như là 1 cánh đồng tài nguyên bất tận, mình cụ với những con người xa lạ cùng thu hoạch đầy túi sao ko nghĩ đến bạn bè khi họ đang chật vật ngụp lặn ở nơi khác? Trong khi những người đang trên cánh đồng với cụ lại vẫy gọi người thân và bạn bè đến thu hoạch cùng! Haizz, em sa mạc lời với cụ rồi.

Em đã tính nhẩm giúp cụ vụ lãi suất gửi đô trong 5 năm qua, cho về mức tb 3,7%/năm thì với 194.000$ của cụ đến năm cụ nhận được là 35.890$, vậy tổng của cụ là 229.890$ x tỷ giá 23 (chắc lúc ông bà nhạc cụ trả đô chưa đến ngưỡng này nhưng em cứ tạm tính như vậy cho chẵn) = 5.287.470.000vnđ.
Ông bà nhạc trả cụ 4.000.000.000, vậy là cụ thiệt 1.287.470.000vnđ. Nếu cụ muốn ông bà nhạc cụ chủ động trả lại cụ con số này, cụ chỉ cần làm 1 việc rất nhẹ nhàng đấy là gửi đường link thớt này của cụ đến ông già vợ hoặc bà già vợ, ngay lập tức trong ngày hnay hoặc đầu tuần sau là cụ có tiền.

Nếu cụ cẩn thận hơn, cụ tính lại mức lãi suất cụ thể từng thời điểm thì sẽ có con số chuẩn hơn con số em dự tính tb xông xênh cho cụ đấy.


1.287.470.000vnđ <=> 55.977$ TRỜI ƠI!
Mợ quá lời rồi, e đây cũng kinh doanh tí tẹo. Thế mà kể cho bạn nghe, nó biết mẹo nó cũng làm y chang nhưng khổ nỗi tiềm lực của bạn e nó hơn mọi mặt. Thế là giờ e khách hàng của e giảm 1 nửa rồi đấy ạ
Giờ e phải ngậm bồ hòn làm ngọt để giữ bạn đấy ạ, thế nên đã là bí mật kinh doanh thì đừng kể cho ai, kể cả bạn bè
 

jakethanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-174837
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
414
Động cơ
345,170 Mã lực
Em vào muộn quá, cũng đọc nhiều bài tư vấn nhưng em thấy bác chủ xóa pic và đi làm lành nhanh đi cho em nhờ.
1 là bố mẹ vợ như bố mẹ mình, nuôi vợ mình ăn học, gả về cho mình, đẻ con chăm sóc gia đình mình. Xin hỏi bác chủ đã làm gì cho bố mẹ vợ để trả chữ Hiếu này chưa ạ?
2 Bác tính toán tiền nong quá. Em không kiếm được nhiều như bác nhưng nếu bảo em đưa tiền cho bố mẹ vợ khi cần thì em không bao giờ tính toán thu về, cho vay không tính đến thời hạn trả và lãi suất. Tài sản của nhà vợ không bao giờ để ý đến luôn.
3. Bố mẹ vợ bác lúc nóng tính nói quá thì cũng đừng chấp nhặt, dân KD nên vấn đề lời ăn lỗ chịu, các cụ thanh toán lại cho cụ 4 tỏi là khẳng định các cụ không ăn chặn gì của con cháu rồi nên cũng không thể đánh giá các cụ là không đứng đắn, Em nghĩ các cụ cáu là do cách nói chuyện của cụ gây hiểu lầm thôi.
Khuyên cụ một câu thật lòng là đừng vì sĩ diện mà đánh mất tình cảm gia đình.
 

NDD_HN

Xe tải
Biển số
OF-478907
Ngày cấp bằng
24/12/16
Số km
490
Động cơ
200,803 Mã lực
Em chả bít trình bày chuyện này ở đâu nên lên đây hỏi các cụ, em cũng "nổi tiếng" trên OF này (mục Câu chuyện chuyến đi, e hay post bài, nhiều cụ đọc) nên em dùng tài khoản này các cụ nhé, mong các cụ thông cảm và chia sẻ, bình luận, góp ý với cáu chuyện của em.

Em kể sự thật chứ không thêm thắt gì, vì em đã dùng tài khoản này để nói thật
---------
Ngày này 8 năm trước, em mới lấy vợ, lúc đó nói thật là em đang "thất nghiệp", em có mở 1 cty nho nhỏ, nghe thì oai, nhưng chỉ đủ ăn và trả tiền nhà chứ ko để đc đồng tiền nào mỗi tháng.

Lúc đó em lê la trên mạng và tham gia 1 diễn đàn kiếm tiền online và bắt chước làm theo mọi người , mấy tháng đầu kiếm được vài usd 1 tháng nên gia đình, vợ em cười chê e lắm, toàn nói mỉa mai kiểu như mình là kẻ đáng thương bị lừa, làm gì có chuyện làm online rồi hàng tháng có người chuyển tiền về...

Em kệ. Cắm đầu làm.
6 tháng sau em bắt đầu kiếm được tiền nhiều, lúc đầu là 1000 usd/tháng, sau lên dần 2000, 3000, 5000, 10.000 rồi 30.000 usd/tháng

Lúc đó gia đình mới đổi thái độ với em, đúng là bọn Mỹ có câu "khi đồng tiền lên tiếng, mọi người đều lắng nghe" thật đúng

Nếu cứ như thế thì sẽ chẳng có câu chuyện sau em hầu các cụ

Lúc đó em bận làm nên tiền hàng tháng gửi usd ngân hàng suốt chứ ko đầu tư đầu tiếc gì cả ( em dân công nghệ, ko phải dân tài chính ), gửi ngân hàng được mấy tháng thì mẹ vợ em lên chơi nói là "mày gửi usd ngân hàng lãi suất mấy % làm gì, đưa tiền bố mẹ đầu tư cho".
Vấn đề là nhà vợ em làm thầu xây dựng, rất giàu, tài sản khoảng vài trăm tỉ ( nhà cửa ở HN nhiều lắm, em biết rõ), em nghĩ bố mẹ vợ mình lắm tiền nhiều của thế , lại mang nghĩa là "bố mẹ" nên e tin tưởng gửi luôn mà chả suy nghĩ.

Mỗi tháng em gửi khoảng 10.000 usd đều như vắt chanh.
Mấy tháng đầu thỉnh thoảng vợ nói mẹ mua ô đất này kia, mua đi bán lại lãi ... e cũng biết thế

Sau 2 năm, Em gửi được 193.000 usd (ko có giấy tờ biên nhận gì cả )

có tiền e muốn ra ở riêng, thì bố mẹ vợ nói là cho vợ chồng em 1 cái nhà, em chọn đại 1 cái nhà mặt phố ( nhà nát, 1 tầng ).
Lúc đó em muốn lấy tiền gửi bố mẹ vợ để xây nhà, vợ em thì từ trước đến giờ luôn miệng "có mấy tỉ bọ, bố mẹ xoay phát đc ngay a ko phải lo", lúc đó em ngỏ lời với bố vợ thì bố vợ bảo "chưa có, mày tự lo khoản xây nhà đi"

Thế là em ko gửi tiền nữa, mà lấy tiền hàng tháng xây nhà. Xây và hoàn thiện cái nhà đấy hết 2,5 tỉ bằng tiền của em.
6 tháng xây nhà xong, em muốn mua 1 cái xe oto ngon hết 1tỉ8 em lại đánh tiếng nói bố mẹ vợ trả tiền để em mua xe, thì bố vợ bảo "1 năm ko làm 2 việc lớn, mày đã xây nhà rồi, tao cấm mày mua xe" ( nguyên văn lời bố vợ e ) . mở ngoặc thêm là năm đó bố vợ e cũng xây nhà và mua thêm 1 xe Lexus gx470 hơn 4 tỉ

Em kể chuyện cho bố mẹ đẻ em, bố em bảo"mày mua bằng tiền của mày chứ có xin ông ý đâu mà cấm"
Thế là em vẫn mua xe.

Bẵng đi mấy năm từ lúc em gửi tiền đến giờ là 5 năm, mà vẫn ko thấy bố mẹ vợ đả động gì đến chuyện tiền, em sốt ruột quá mới hẹn bố mẹ vợ 1 buổi nói chuyện.
Đến nhà bố vợ đưa ra mấy tờ giấy hợp đồng, có ghi mua 1 mảnh đất hết 2,5 tỉ, đã thanh toán 1.7 tỉ. Em nói luôn "con gửi bố mẹ 4 tỉ cơ mà, sao bố mẹ mới đầu tư 1.7 tỉ, sao lúc lỗ ít bố mẹ ko bán cắt lỗ luôn cho con"
Thế là ông bố vợ đùng đùng chửi bậy, rồi thu lại giấy tờ, nói em là láo, là hỗn...

Em hỏi tiếp "thế con gửi 4 tỉ mà bố mẹ mới mua đất hết 1,7 tỉ còn 2,3 tỉ bố mẹ đầu tư cái gì ạ" , bố mẹ vợ bảo em "đầu tư cái gì mày ko cần biết, ý mày là mày muốn trả lãi khoản 2,3 tỉ ah"

Nhân tiện em nói luôn về vụ bố mẹ vợ hứa cho cái nhà mà em đã bỏ 2.5 tỉ để xây, bố vợ nói "tao cho đấy, cứ ở đi", em nói "nhưng giấy tờ vẫn đứng tên bố mẹ mà", mẹ vợ tức quá nói "mày đừng láo, tao có xuống hố tao cũng cho con tao chứ ko cho mày"
ông bà ý ko biết là em đã ghi âm lại hết những lời vàng ngọc đó

Sau đó 1 tháng bố mẹ vợ đưa vợ em 4tỉ ( đưa cho vợ em chứ đếch gọi em đến đưa tiền cho nó đàng hoàng)
---------------------------------
Chốt lại:
- em gửi bố mẹ vợ 4 tỉ, sau 5 năm em nhận về 4 tỉ, ( bố mẹ vợ đã đầu tư 1.7 tỉ trong khoản 4 tỉ đó, còn khoản 4 - 1.7 = 2.3 tỉ đã đầu tư làm gì thì bố mẹ vợ ko nói, mà nhà bố mẹ vợ em rất rất giàu, lúc em đòi tiền vừa mua cả Lexus gx470 )
Lúc em gửi, lãi suất usd là 7% và lãi tiền việt là khoảng 15%

- trong suốt 6 năm vợ e ko đi làm, ở nhà, em đưa tiền hàng tháng

- bố mẹ vợ đã "cho" em 1 cái nhà mặt phố và em bỏ ra 2,5 tỉ để xây, đến giờ đã 5 năm mà giấy tờ nhà đó vẫn đứng tên bố mẹ vợ ( 2 ông bà đi rêu rao khắp họ hàng là cho bọn e cái nhà đó )

- từ lúc bố mẹ vợ trả e tiền, em nói với vợ e là "bố mẹ e ko đủ tư cách để anh gọi là bố mẹ nữa" và sau đó em ko đến nhà , ko quan hệ, giỗ chạp, tết nhất e cũng ko đến nhà nữa...
Điều em buồn ở đây ngoài chuyện lỗ (tất nhiên, của đau con sót chứ các cụ, gửi thế mà sau 5 năm cầm nguyên về phải sót chứ, nhất là khi mẹ vợ "đề xuất gửi" chứ không phải em tự nhờ mẹ vợ) và vô trách nhiệm với tiền nong của con cái, thì điều em buồn hơn là thái độ và những lời mắng chửi của bố mẹ vợ lúc trả em tiền. Em đã ghi âm. Và em nhớ mãi không quên

Em thấm thía câu "vợ mình là con người ta" , sau vụ này vợ e vẫn nói "thế tự nhiên anh có nhà này ở còn gì" và "bố mẹ đã chịu lỗ bán đất đấy trả snh tiền rồi còn gì"

Sau vụ này, em vàbố mẹ đẻ e cũng ko hề oán trách hay tỏ thái độ gì với vợ em

Vấn đề nữa là nhà em vẫn ở bình thường, bố mẹ vợ không (hay chưa) đòi, nhưng cảm giác ở cũng khó chịu vì bị mang tiếng là ở nhà vợ , với cả cảm giác người ta đề phòng mình đòi chia nhà lúc li dị ( nói thật là có li dị em cũng chả đòi đâu , người còn chả tiếc, tiếc gì tiền )

Theo các cụ, em xử sự thế đúng hay sai, bố mẹ vợ e xử sự thế đúng hay sai, em nên tiếp tục như thế nào...
Quan trọng là cụ với vợ cụ đối xử và quan niệm của cải thế nào giữa hai người thôi. Nếu coi của chồng công vợ thì còn tính với nhau làm gì. Còn đã minh bạch phần tôi, tôi giữ thì sẽ không có chuyện đưa tiền cho bố mẹ vợ và dẫn đến câu chuyện này. Thái độ ứng xử của mình đối với một sự việc rất quan trọng, về phần tôi thấy bố mẹ vợ trả cụ 4 tỷ có nghĩa là chưa cạn tình đâu, cụ nên xem lại mình một chút. Chúc cụ sáng suốt.
 

roisequa

Xe tải
Biển số
OF-434179
Ngày cấp bằng
2/7/16
Số km
354
Động cơ
216,840 Mã lực
Con gái người ta người ta còn chả tiếc gả cho cụ. Giờ có tý cụ đã lật mặt. Cụ nghĩ tiền quan trọng vậy sao. Khổ cho vợ chủ thớt. Bố mẹ vợ e mà cho e miếng đất 10 tỷ rồi mắng e vài câu cũng éo sao, vì người ta coi cụ như con người ta mới mắng. Bao giờ cụ có con rể xem cụ dám cho nó như vậy k thì hãy quay lại trách bố mẹ vợ nhá
 

còi ô tô

Xe tải
Biển số
OF-113787
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
271
Động cơ
390,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.minishop.vn
em vào hóng các cụ. em gấu còn chưa có đây các cụ ợ. mà cụ chủ tư vấn cái khoản cụ kiếm online được không. em thấy phục cái khoản kiếm online của cụ rồi.
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,512
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Mảnh đất đó giá thì trường khoảng chục tỉ các cụ ạ

Bảo là em cần sang tên thì cũng không đúng, mà nói em không cần thì cũng không đúng, nhưng đã nói là "cho" và em đã bỏ ra vài tỉ để xây thì em cũng muốn có một sự khẳng định mình chứ các cụ, từ khi nói "cho" và em xây đến giờ là 4 năm rồi, và em vẫn được tiếng bên họ hàng nhà vợ là "hiền".

Bố vợ em là chủ thầu xây dựng nên nóng tính và gia trưởng lắm, tranh luận là hay văng tục, đờ mẹ đờ cha, với cả to tiếng lắm
Chẳng ai học hết được chữ ngờ cụ ạ. Hàng xóm nhà em, cũng chắc lép và cũng k0 sẵn tiền nên cũng k0 bỏ tiền ra để chạy việc cho con dâu. Hiện nay cô con dâu đó đã li dị chồng. Nếu nhà ấy bỏ xiền ra lo lót thì có phải là ...thiệt quá không:)). Cụ vận vào tương tự như nhà cụ xem.
Chuyện nhà em thì khác, đất của bố mẹ em k0 giá trị cao như nhà vợ cụ. Bố mẹ em cắt cho đứa em gái và em rể 1 mảnh vừa đủ ở, thêm tí vườn rau, có bìa đỏ cẩn thận nhé (phần còn lại ông bà vẫn ở). Em gái em mới mất, chú rể đó vẫn ở cùng các cháu và sinh hoạt bt. Mấy chị em còn lại làm nhà riêng nơi khác, cũng chẳng thấy tị nạnh gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

USS

Xe tải
Biển số
OF-96363
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
446
Động cơ
404,671 Mã lực
Em nghĩ đầu óc uyên thâm kiếm $$$ như cụ chủ thì mấy tỏi đưa Nhạc Phụ ko giấy tờ bây giờ lấy lại cũng ko khó đâu.
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,512
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Em nghĩ đầu óc uyên thâm kiếm $$$ như cụ chủ thì mấy tỏi đưa Nhạc Phụ ko giấy tờ bây giờ lấy lại cũng ko khó đâu.
Cụ chưa đọc hết còm, 4 tỏi ấy ông bà Nhạc đã trả rồi, đưa cho vợ cầm. Cụ thớt còn lăn tăn mỗi chuyện đã trót làm nhà (cho mềnh và vợ con ở) mất 2,5 tỏi trên mảnh đất mà Nhạc phụ hẹn cho, dưng mãi chưa có sổ đỏ thui!:))
 

Du_don

Xe điện
Biển số
OF-351274
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
3,006
Động cơ
296,478 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
em vào hóng các cụ. em gấu còn chưa có đây các cụ ợ. mà cụ chủ tư vấn cái khoản cụ kiếm online được không. em thấy phục cái khoản kiếm online của cụ rồi.
Nó là trùm cá độ bóng đá đấy bác!
 

maihuu

Xe tải
Biển số
OF-1883
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
358
Động cơ
571,686 Mã lực
Tuổi
46
Đúng vui nhỉ, rể, bố vợ, vợ đều đủ cả. Còn thiếu mẹ vợ thôi, chắc cũng đang núp trong bụi rơm trên này
 

0962226789

Xì hơi lốp
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,008
Động cơ
400,337 Mã lực
Thớt thật là rẻ rách ! Tháng kiếm 30k mà đo lọ nước mắm! Suy bụng ta ra bụng người nên sợ bị bố mẹ viwh ăn chặn !
 

Dr.Teng

Xe buýt
Biển số
OF-40567
Ngày cấp bằng
14/7/09
Số km
671
Động cơ
474,566 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xây nhà trên đất bố vợ.
Câu này éo sai bao giờ.
Thực tế giờ:
+ Tiền 4tỷ đã lấy về rồi, lãi thôi bỏ qua đi.
+ Lô đất đã xây nhà đang ở, sang nói ông bà nhạc xem giá bn thì trả đi. Nếu ko thà mất 2,5tỷ tiền đã xây, nhưng còn 4tỷ vợ đang cầm đi mua gấp cái nhà khác mà ở, ko thì vài hôm nữa cụ mất nốt cả vợ con.
Em thấy ý cụ rất chuẩn.
 

kiailovey

Xe tải
Biển số
OF-5121
Ngày cấp bằng
3/6/07
Số km
317
Động cơ
491,738 Mã lực
Thực ra em là đứa đầu tư bđs trong những năm 2009-2011 (những năm cụ gửi tiền), nếu thời điểm cụ gửi tiền từ năm 2009 và giữa năm 2010 thì đầu tư bđs có sinh lãi, cụ thể sẽ tuỳ từng thương vụ nhưng cứ tính trung bình đc khoảng 18-20%/vụ trao tay kéo dài 3 tháng. Còn bắt đầu từ giữa 2010 mới gửi tiền trở về đến nay thì đó là giai đoạn bđs lao dốc và đóng băng, thoát ngay giữa năm 2011 thì lỗ 30% nhưng sau đó thì gọi là đóng băng hẳn, đến năm 2015 mới bắt đầu nhúc nhắc được nhưng tính lỗ trên vốn sẽ nằm ở khoảng 40-50%. Cụ gửi 4tỷ để đầu tư, đến giai đoạn này bố mẹ vợ cụ trả đúng cụ 4 tỷ em nói thật là ông bà đã chịu phần thiệt thòi về mình rồi.
Chuyện đất cát ông bà cho vợ chồng cụ, nói thật lòng là do cách cụ cư xử quá coi trọng đồng tiền mà ko hề đặt tình nghĩa công ơn 2 người đã sinh ra và nuôi lớn người giờ là vợ cụ nên họ ko sang tên cho cụ, nhưng họ cũng ko đòi lại đất hay đuổi vợ chồng cụ ra đường mà cụ đã thái độ với bố mẹ vợ như vậy thì em thấy là cụ đang cư xử không phải với bố mẹ vợ và vợ của cụ.
Nói về việc cụ nuôi vợ ở nhà ko đi làm mấy năm nay, việc vợ cụ ko đi làm là thiệt thòi cho mợ ấy vì đã ko được giao lưu và học hỏi với xã hội bên ngoài, thời gian vợ cụ ở nhà qly nhà cửa và chăm sóc các con của cụ em nghĩ cụ nên trân trọng, đừng nghĩ cụ đã nuôi vợ cụ từng ấy năm. Khổ, cụ thuê ôsin cụ vừa nuôi ăn ở, vừa phải trả lương 5tr/th, vừa phải nịnh nọt ôsin ngta mới chịu ở với nhà cụ đôi năm. Giờ có người phụ nữ tận tâm ở nhà lo lắng cho gđ của cụ, cụ còn tính toán là cụ nuôi mợ ấy bấy nhiêu năm thì em cũng đến chịu cụ. Cụ tính luôn lương giúp việc và slot mỗi lần lên giường xem cụ phải trả mợ ấy bao tiền công và so lại xem số tiền mợ ấy đã chi tiêu thì cụ có thiệt hại nhiều không đã rồi hãy kể về điều đó.
Có thể vì cụ đã ko ở trong vị trí những người đầu tư bđs trong 6 năm trôi qua, cụ ko hiểu đc những khó khăn thăng trầm mà họ trải qua, cụ ở ngoài thấy ngta đổi xe cụ nghĩ là họ có tiền, nhưng có những vấn đề sâu ở trong cụ ko hiểu đc. Dân bđs lớn phải giữ hình ảnh, mà ko cần nói dân đầu tư bđs nói riêng làm gì, nói đến giới doanh nghiệp nói chung những ông chủ bà chủ dù trong túi có đôi củ vẫn cứ ngồi audi với bmv ra đường cà phê bt, họ phải giữ hình ảnh, ko giữ đc hình ảnh thành đạt là chủ nợ đến xé nát cv và tài sản của họ ngay cụ ạ.

Em hnay nói hơi nhiều và dài với cụ, đó là em muốn cụ hiểu về những mặt trái trong ngành đầu tư bđs thời gian qua, mong cụ hiểu tấm lòng bố mẹ vợ cụ với con gái của họ và cụ, suy nghĩ của họ về mái ấm của con gái họ và chính là mái ấm của cụ, cụ đừng vì suy nghĩ chưa thấu hiểu hết chuyện của mình để đánh mất đi điều đó.

Đặt cụ vào vị trí của vợ cụ, liệu cụ có thấy hạnh phúc ko khi vợ cụ coi thường bố mẹ cụ dù bố mẹ cụ đã nhịn vợ cụ và nhận phần thiệt về mình? Cụ còn các con nữa, đừng để các con cụ thiếu đi không khí đoàn viên trong gia đình họ tộc vì khoản lãi ước tính của 4 tỷ hay vì mảnh đất ko đc sang tên. Họ chưa sang tên là họ có lý do, nhưng em tin những ng đã chịu thiệt để trả đúng 4tỷ cụ gửi thì họ sẽ không làm điều gì có hậu quả xấu đến gia đình hp của chính con gái và cháu ngoại nhà họ.

Cụ đừng chi li và rạch ròi quá, tiền quan trọng nhưng tình cảm ruột thịt quan trọng hơn nhiều. Nếu cụ quý trọng gia đình có vợ và con cụ trong đó, cụ nên thay đổi lại thái độ với bố mẹ vợ của cụ và đừng tính toán tiền nong với bố mẹ vợ của cụ, như vậy mới đáng mặt đàn ông - rộng lượng.

Đừng nghe vài cụ xút xách balo lên và đi, mua nhà khác để ở, em nhận định là mặc váy hết, chả hiểu mịa gì về tình nghĩa cả và chỉ biết quý tiền. Tiền cụ chết cụ có khuân theo đc ko? Các cụ nhiều khi cứ trách bọn nhà giàu tiêu hoang, ngta bỏ tiền ra để mua vui, vậy thì cụ cho phép mình là người giàu đi, bỏ vài tỷ để mua lấy sự yên vui trong gia đình và họ mạc bên vợ, cụ nghĩ kĩ đi xem là rẻ hay đắt?
Bác này nói chuẩn, đúng ý mềnh. Đến trang này nghĩ lại thấy cụ chủ thớt là người chi li tính toán, nhưng mới chỉ tính cho cái nhìn thấy được, còn những cái ko nhìn thấy cụ cũng bơ đi là sao. Chi tiết cho bố mẹ vay tiền. Lúc đưa bố mẹ vợ có nói là vay lãi không, có nói lãi suất ko. Tôi nghĩ là không, tức là chỉ vay thông thường không lãi nhé). Giờ cụ chủ thớt có ý tiếc là 4 tỷ không lãi trong 4 năm... cụ có phải không có tiền đâu?. Tôi mà là cu chủ thì nghĩ lại và tự tìm lý lẽ để tự mình cho qua các chuyện trên, đến xin lỗi bố mẹ vợ 1 lần. Sau đó mình bình tâm lo các chuyện của mình là kế lâu dài, bền vững. Đừng vì ít tiền lãi mày sinh lòng thù hận , kết quả sẽ không bao giờ tốt cho cả cụ và gia đình nhỏ của cụ và gia đình lớn bên ngoại. Bình tâm xem lại nhé
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top