[Funland] Câu chuyển đổi thẻ ATM cho các cụ già

Hunz

Xe buýt
Biển số
OF-321697
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
924
Động cơ
294,264 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Em cũng đang còn mấy tháng lương hưu không rút ra đc của cụ nhà em do không làm sinh trắc học, tuổi già chỉ loanh quanh trong phòng đố bế cụ ra khỏi nhà được. Cụ bảo khi nào thật khỏe thì đi :D.
Mà em là người đc cụ ủy quyền nhận lương từ mấy năm nay rồi, nhưng bank không cho rút vì cụ vẫn chưa làm sinh trắc học.
Mấy cụ không gặp trường hợp cụ già trên 90 tuổi nên không hiểu các cụ khó khăn trong vụ này như thế nào. Con cái ở xa thì lại càng khó.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,884
Động cơ
1,179,386 Mã lực
Mấy cụ không gặp trường hợp cụ già trên 90 tuổi nên không hiểu các cụ khó khăn trong vụ này như thế nào. Con cái ở xa thì lại càng khó.
Vẫn có giao tiền hưu tại nhà mà nhỉ, phí hình như 15k, tùy khu vực
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
6,834
Động cơ
828,670 Mã lực
Lương 2 cụ nhà cháu đk bằng tk của cháu
Cứ kì hưu là rút ra tiền mặt mang vềvềa
 

demax

Xe tăng
Biển số
OF-145796
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,389
Động cơ
985,754 Mã lực
Gần đây em nghe trên báo đài có yêu cầu từ 1/7 người dân dùng thẻ từ phải đổi sang thẻ chip để có thể sử dụng ở các cây ATM. Về chủ trương thì em ko có ý kiến gì, nhưng khi vào thực tế mới thấy khá bất cập.
Hai cụ già nhà em đều nhận lương hưu qua thẻ ATM của MB. Thẻ thì làm chắc đến gần chục năm rồi. Em giữ thẻ đó để khi cần ra rút tiền về đưa cho các cụ. Mà các cụ già (U90) cả nên cũng ko dùng App làm gì cả (ko có nhu cầu tra cứu hay CK online gì ....). Em có viết email hỏi MB chi tiết xem có đúng phải đổi thẻ không và các cụ già ko đi lại được thì có dịch vụ làm tại nhà cho các cụ hay không (tất nhiên mất phí).
Tuy nhiên sau đó có em NV gọi điện để hỗ trợ thì lại ko biết yêu cầu cụ thể của mình alf gì, lại đề nghị mô tả lại. Hóa ra yêu cầu của mình hệ thống ghi nhận chỉ có tên và số ĐT, email ? Còn nội dung chi tiết thì để làm gì ? Đó là 1 điểm trừ cho việc hỗ trợ của MB. Cái này ko phải 1 lần, hầu như các lần mà em yêu cầu qua trang web MB đều được các em NV yêu cầu nhắc lại nội dung dù mình đã viết đầy đủ.
Sau một hồi trình bày em NV vẫn lúng túng việc hỗ trợ hay không hỗ trợ, hỗ trợ bằng cách nào. Cứ giải thích chỉ có thẻ Active + thì mới đổi online, trong khi em nói rõ thẻ các cụ gần chục năm rồi ko phải thẻ A+. Loanh quanh mãi rồi bảo anh ở đâu em cho số ĐT để anh liên hệ trực tiếp xem họ có hỗ trợ kiểu đến nhà làm không. Chán vì cách hỗ trợ nên em cám ơn rồi dừng cuộc gọi.
Vậy các cụ làm cách nào để đổi thẻ cho các cụ già ở nhà đây ? Hai cụ nhà em để mà bê ra Bank hơi khó vì di chuyển đi lại khó khăn. Mà ko đổi thì sau 1/7 rút tiền cho các cụ kiểu gì ?
Chợt nhở ngay ở MB có lần chuyển tiền giúp ông bạn đi NN. Nhân viên MB đến tận nhà bà già ông bạn làm thủ tục mở TK ... các kiểu. Hay do có doanh số nên họ nhiệt tình nhỉ ? Mà mình sẵn sàng chi tiền cho họ đến tận nhà làm cơ mà ?
Sao phải làm lại thẻ làm gì? Dùng app ngân hàng và số tk của cụ rồi từ tài khoản đó chuyển về tk của mình rồi rút tiền ra.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,915
Động cơ
197,408 Mã lực
Mẹ tôi xài Agribank, cũng phải sinh trắc học gì đó.
Còn 1 tài khoản TechcomBank thì tôi quản lý, bao gồm cả password.
Cụ bà cũng phải làm sinh trắc học, tất nhiên.
Và khó lòng chuyển hơn 10 triệu, nếu không có bả ở đó.

Bác bê các cụ ra thôi, bác ạ.
Tốt nhất là làm uỷ quyền vào tk cụ hay anh em cụ cho dễ xử trí. Hai cụ nhà em UQ chuyển bvaof tk anh mình vẫn thấy bình thường.
 

Opel Astra

Xe container
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,451
Động cơ
72,966 Mã lực
Tuổi
24
Tốt nhất là làm uỷ quyền vào tk cụ hay anh em cụ cho dễ xử trí. Hai cụ nhà em UQ chuyển bvaof tk anh mình vẫn thấy bình thường.
Ủy quyền vẫn phải ra đâu đó bác ạ.
Phường hay Bank hay BHXH thì cũng vậy.
Ra 1 lần cho xong.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top