[Funland] Câu chuyển đổi thẻ ATM cho các cụ già

Hunz

Xe buýt
Biển số
OF-321697
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
927
Động cơ
294,106 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Em cũng đang còn mấy tháng lương hưu không rút ra đc của cụ nhà em do không làm sinh trắc học, tuổi già chỉ loanh quanh trong phòng đố bế cụ ra khỏi nhà được. Cụ bảo khi nào thật khỏe thì đi :D.
Mà em là người đc cụ ủy quyền nhận lương từ mấy năm nay rồi, nhưng bank không cho rút vì cụ vẫn chưa làm sinh trắc học.
Mấy cụ không gặp trường hợp cụ già trên 90 tuổi nên không hiểu các cụ khó khăn trong vụ này như thế nào. Con cái ở xa thì lại càng khó.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
7,017
Động cơ
1,176,843 Mã lực
Mấy cụ không gặp trường hợp cụ già trên 90 tuổi nên không hiểu các cụ khó khăn trong vụ này như thế nào. Con cái ở xa thì lại càng khó.
Vẫn có giao tiền hưu tại nhà mà nhỉ, phí hình như 15k, tùy khu vực
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
7,148
Động cơ
827,273 Mã lực
Lương 2 cụ nhà cháu đk bằng tk của cháu
Cứ kì hưu là rút ra tiền mặt mang vềvềa
 

demax

Xe tăng
Biển số
OF-145796
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,404
Động cơ
985,716 Mã lực
Gần đây em nghe trên báo đài có yêu cầu từ 1/7 người dân dùng thẻ từ phải đổi sang thẻ chip để có thể sử dụng ở các cây ATM. Về chủ trương thì em ko có ý kiến gì, nhưng khi vào thực tế mới thấy khá bất cập.
Hai cụ già nhà em đều nhận lương hưu qua thẻ ATM của MB. Thẻ thì làm chắc đến gần chục năm rồi. Em giữ thẻ đó để khi cần ra rút tiền về đưa cho các cụ. Mà các cụ già (U90) cả nên cũng ko dùng App làm gì cả (ko có nhu cầu tra cứu hay CK online gì ....). Em có viết email hỏi MB chi tiết xem có đúng phải đổi thẻ không và các cụ già ko đi lại được thì có dịch vụ làm tại nhà cho các cụ hay không (tất nhiên mất phí).
Tuy nhiên sau đó có em NV gọi điện để hỗ trợ thì lại ko biết yêu cầu cụ thể của mình alf gì, lại đề nghị mô tả lại. Hóa ra yêu cầu của mình hệ thống ghi nhận chỉ có tên và số ĐT, email ? Còn nội dung chi tiết thì để làm gì ? Đó là 1 điểm trừ cho việc hỗ trợ của MB. Cái này ko phải 1 lần, hầu như các lần mà em yêu cầu qua trang web MB đều được các em NV yêu cầu nhắc lại nội dung dù mình đã viết đầy đủ.
Sau một hồi trình bày em NV vẫn lúng túng việc hỗ trợ hay không hỗ trợ, hỗ trợ bằng cách nào. Cứ giải thích chỉ có thẻ Active + thì mới đổi online, trong khi em nói rõ thẻ các cụ gần chục năm rồi ko phải thẻ A+. Loanh quanh mãi rồi bảo anh ở đâu em cho số ĐT để anh liên hệ trực tiếp xem họ có hỗ trợ kiểu đến nhà làm không. Chán vì cách hỗ trợ nên em cám ơn rồi dừng cuộc gọi.
Vậy các cụ làm cách nào để đổi thẻ cho các cụ già ở nhà đây ? Hai cụ nhà em để mà bê ra Bank hơi khó vì di chuyển đi lại khó khăn. Mà ko đổi thì sau 1/7 rút tiền cho các cụ kiểu gì ?
Chợt nhở ngay ở MB có lần chuyển tiền giúp ông bạn đi NN. Nhân viên MB đến tận nhà bà già ông bạn làm thủ tục mở TK ... các kiểu. Hay do có doanh số nên họ nhiệt tình nhỉ ? Mà mình sẵn sàng chi tiền cho họ đến tận nhà làm cơ mà ?
Sao phải làm lại thẻ làm gì? Dùng app ngân hàng và số tk của cụ rồi từ tài khoản đó chuyển về tk của mình rồi rút tiền ra.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,095
Động cơ
198,558 Mã lực
Mẹ tôi xài Agribank, cũng phải sinh trắc học gì đó.
Còn 1 tài khoản TechcomBank thì tôi quản lý, bao gồm cả password.
Cụ bà cũng phải làm sinh trắc học, tất nhiên.
Và khó lòng chuyển hơn 10 triệu, nếu không có bả ở đó.

Bác bê các cụ ra thôi, bác ạ.
Tốt nhất là làm uỷ quyền vào tk cụ hay anh em cụ cho dễ xử trí. Hai cụ nhà em UQ chuyển bvaof tk anh mình vẫn thấy bình thường.
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Tốt nhất là làm uỷ quyền vào tk cụ hay anh em cụ cho dễ xử trí. Hai cụ nhà em UQ chuyển bvaof tk anh mình vẫn thấy bình thường.
Ủy quyền vẫn phải ra đâu đó bác ạ.
Phường hay Bank hay BHXH thì cũng vậy.
Ra 1 lần cho xong.
 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
3,199
Động cơ
889,087 Mã lực
Nơi ở
HN
Gần đây em nghe trên báo đài có yêu cầu từ 1/7 người dân dùng thẻ từ phải đổi sang thẻ chip để có thể sử dụng ở các cây ATM. Về chủ trương thì em ko có ý kiến gì, nhưng khi vào thực tế mới thấy khá bất cập.
Hai cụ già nhà em đều nhận lương hưu qua thẻ ATM của MB. Thẻ thì làm chắc đến gần chục năm rồi. Em giữ thẻ đó để khi cần ra rút tiền về đưa cho các cụ. Mà các cụ già (U90) cả nên cũng ko dùng App làm gì cả (ko có nhu cầu tra cứu hay CK online gì ....). Em có viết email hỏi MB chi tiết xem có đúng phải đổi thẻ không và các cụ già ko đi lại được thì có dịch vụ làm tại nhà cho các cụ hay không (tất nhiên mất phí).
Tuy nhiên sau đó có em NV gọi điện để hỗ trợ thì lại ko biết yêu cầu cụ thể của mình alf gì, lại đề nghị mô tả lại. Hóa ra yêu cầu của mình hệ thống ghi nhận chỉ có tên và số ĐT, email ? Còn nội dung chi tiết thì để làm gì ? Đó là 1 điểm trừ cho việc hỗ trợ của MB. Cái này ko phải 1 lần, hầu như các lần mà em yêu cầu qua trang web MB đều được các em NV yêu cầu nhắc lại nội dung dù mình đã viết đầy đủ.
Sau một hồi trình bày em NV vẫn lúng túng việc hỗ trợ hay không hỗ trợ, hỗ trợ bằng cách nào. Cứ giải thích chỉ có thẻ Active + thì mới đổi online, trong khi em nói rõ thẻ các cụ gần chục năm rồi ko phải thẻ A+. Loanh quanh mãi rồi bảo anh ở đâu em cho số ĐT để anh liên hệ trực tiếp xem họ có hỗ trợ kiểu đến nhà làm không. Chán vì cách hỗ trợ nên em cám ơn rồi dừng cuộc gọi.
Vậy các cụ làm cách nào để đổi thẻ cho các cụ già ở nhà đây ? Hai cụ nhà em để mà bê ra Bank hơi khó vì di chuyển đi lại khó khăn. Mà ko đổi thì sau 1/7 rút tiền cho các cụ kiểu gì ?
Chợt nhở ngay ở MB có lần chuyển tiền giúp ông bạn đi NN. Nhân viên MB đến tận nhà bà già ông bạn làm thủ tục mở TK ... các kiểu. Hay do có doanh số nên họ nhiệt tình nhỉ ? Mà mình sẵn sàng chi tiền cho họ đến tận nhà làm cơ mà ?
Nhà em mới làm ủy quyền cho đơn giản, tất nhiên vẫn kết hợp làm sinh trắc học trên app để thi thoảng cụ thao tác cho vui
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,765
Động cơ
523,942 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Cụ nhà em về hưu với thương binh còn dính 2 cái bank cơ :)
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,178
Động cơ
826,586 Mã lực
Lâu lắm rồi em không dùng thẻ ATM để rút tiền ( đã hủy hết các thẻ ATM vật lý ), vì :
1. Mua bán không dùng tiền mặt nhiều, toàn quét mã QR thanh toán.
2. Khi cần tiền mặt thì em rút tiền mặt ở cây ATM không dùng thẻ cứng mà rút tiền dùng App Ngân Hàng và dùng mã rút tiền.

Thực sự giờ trong ví em gần như trống rỗng, chỉ có vài trăm ngàn tiền mặt thôi.
CCCD, GPLX, Đăng ký xe, thẻ khám bệnh BHYT....em tích hợp hết vào VneID. Các giấy tờ vật lý để trong két sắt ở nhà hết.
Các loại thẻ tín dụng Ngân hàng VisaCard, MasterCard, em tích hợp vào ĐT iPhone để dùng ApplePay. Thẻ vật lý để ở trong két sắt ở nhà hết.

Nên thậm chí đi đường giờ mang ví chỉ là thói quen cũ thôi, cho đỡ trống cái túi quần thôi, chứ chả cần nó cũng OK.

Ngày nay Điện thoại SmartPhone thì là vật bất ly thân rồi. ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

dungmgsu

Xe tải
Biển số
OF-143814
Ngày cấp bằng
29/5/12
Số km
202
Động cơ
367,051 Mã lực
Gần đây em nghe trên báo đài có yêu cầu từ 1/7 người dân dùng thẻ từ phải đổi sang thẻ chip để có thể sử dụng ở các cây ATM. Về chủ trương thì em ko có ý kiến gì, nhưng khi vào thực tế mới thấy khá bất cập.
Hai cụ già nhà em đều nhận lương hưu qua thẻ ATM của MB. Thẻ thì làm chắc đến gần chục năm rồi. Em giữ thẻ đó để khi cần ra rút tiền về đưa cho các cụ. Mà các cụ già (U90) cả nên cũng ko dùng App làm gì cả (ko có nhu cầu tra cứu hay CK online gì ....). Em có viết email hỏi MB chi tiết xem có đúng phải đổi thẻ không và các cụ già ko đi lại được thì có dịch vụ làm tại nhà cho các cụ hay không (tất nhiên mất phí).
Tuy nhiên sau đó có em NV gọi điện để hỗ trợ thì lại ko biết yêu cầu cụ thể của mình alf gì, lại đề nghị mô tả lại. Hóa ra yêu cầu của mình hệ thống ghi nhận chỉ có tên và số ĐT, email ? Còn nội dung chi tiết thì để làm gì ? Đó là 1 điểm trừ cho việc hỗ trợ của MB. Cái này ko phải 1 lần, hầu như các lần mà em yêu cầu qua trang web MB đều được các em NV yêu cầu nhắc lại nội dung dù mình đã viết đầy đủ.
Sau một hồi trình bày em NV vẫn lúng túng việc hỗ trợ hay không hỗ trợ, hỗ trợ bằng cách nào. Cứ giải thích chỉ có thẻ Active + thì mới đổi online, trong khi em nói rõ thẻ các cụ gần chục năm rồi ko phải thẻ A+. Loanh quanh mãi rồi bảo anh ở đâu em cho số ĐT để anh liên hệ trực tiếp xem họ có hỗ trợ kiểu đến nhà làm không. Chán vì cách hỗ trợ nên em cám ơn rồi dừng cuộc gọi.
Vậy các cụ làm cách nào để đổi thẻ cho các cụ già ở nhà đây ? Hai cụ nhà em để mà bê ra Bank hơi khó vì di chuyển đi lại khó khăn. Mà ko đổi thì sau 1/7 rút tiền cho các cụ kiểu gì ?
Chợt nhở ngay ở MB có lần chuyển tiền giúp ông bạn đi NN. Nhân viên MB đến tận nhà bà già ông bạn làm thủ tục mở TK ... các kiểu. Hay do có doanh số nên họ nhiệt tình nhỉ ? Mà mình sẵn sàng chi tiền cho họ đến tận nhà làm cơ mà ?
Giờ cần gì thẻ cứng hả cụ, nếu tài khoản đăng ký online rồi thì cụ có thể cài app rồi rút trên app, ra atm chỉ cần mã rút là rút được tiền. Còn nếu tài khoản chưa đăng ký online thì hơi khó.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,732
Động cơ
993,367 Mã lực
E cũng lâu lắm rồi ko dùng ATM. Đợt tiện ra đó cũng định làm lại thẻ ATM để dắt túi, cần thì dùng. Ấy thế mà em nhân viên MB làm gần nửa tiếng ko xong (đăng ký cái gì đó e chả nhớ), cuối cùng thu e 50k rùi bảo sẽ active (đưa e thẻ nhưng chưa dùng được). Mãi chả được; đợt đó e nhân viên có đưa số cho e đê hỗ trợ mà e cũng chả buồn gọi. Kể cũng chán =))
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,412
Động cơ
-13,896 Mã lực
Ủy quyền thế phải làm hàng tháng cụ ạ, không phải chỉ làm 1 thì phải.
1 lần thôi ạ. E giờ hàng tháng đang nhận lương hưu 2 ông bà nhà e vào thẳng tk của e ạ. Tầm năm ngoái phường gọi ra làm cả đợt lớn lắm.
 

Quỳnh Ốc

Xe điện
Biển số
OF-319651
Ngày cấp bằng
14/5/14
Số km
2,030
Động cơ
302,839 Mã lực
E gặp khó khăn na ná như cụ,bố e còn ko thể bê đi đâu cơ. Cuối cùng phải nhờ bên bảo hiểm đấy cụ.
 

Tigerwood

Xe điện
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
2,026
Động cơ
475,369 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
Cụ làm ủy quyền nhận hộ lương bố mẹ vào tk của cụ. Ủy quyền có khả năng làm đc ở nhà, mất chút phí
Mẹ em thì bị alzheimer giai đoạn 4, đợt vừa rồi bị thêm tai biến bị liệt 1/2 người.
Cụ cho em hỏi trường hợp này có làm uỷ quyền được không? Mẹ em nhận lương qua Agribank
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,412
Động cơ
-13,896 Mã lực
Mẹ em thì bị alzheimer giai đoạn 4, đợt vừa rồi bị thêm tai biến bị liệt 1/2 người.
Cụ cho em hỏi trường hợp này có làm uỷ quyền được không? Mẹ em nhận lương qua Agribank
Bình thường loại giấy uq này thì ub phường hoặc phòng tư pháp là đơn vị chứng thực, có mẫu riêng. Trường hợp của cụ thì nên hỏi 2 đơn vị này mới biết đc ạ. Và theo luật BHXH mới từ 1.7.2025 thì giấy uq loại này chỉ có giá trị 12 tháng.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,815
Động cơ
506,424 Mã lực
Nhiều cụ hình như ko đọc kỹ bài em trình bày.
1. Các cụ nhà em không dùng App của Bank. Nên hoàn toàn ko thể đổi thẻ hay làm gì qua App mà ko cần đến bank như các cụ
2. Việc ủy quyền nhận lương sang TK người khác tùy theo từng trường hợp. Các cụ nhà em làm thẻ ATM từ 2017, cho đến giờ gần chục năm rồi. Trước kia các cụ còn khỏe cũng ko ai nghĩ nhận hộ tiền lương hưu của các cụ vào TK mình cả, chưa kể cụ già nhà em hơi "khó tính" chuyện tiền nong nên em ko có ý định nhận hộ.
Nay do việc đổi thẻ ATM, em ra MB gần nhà hỏi thì các cháu khuyên nên ra BHXH chuyển sang TK của em. Không thích thì hai cụ phải ra bank kê khai làm lại thẻ, thậm chí ủy quyền cho em muốn làm gì cũng dược với thẻ đó (coi như thay mặt hai cụ)
Đằng nào cũng phải đưa 2 cụ ra đâu đó 1 lần. Em đang cân nhắc ra Bank hay ra BHXH trong tuần sau thôi. Cũng phải xin ý kiến các cụ cho khách quan. Ko rõ tuần sau ra BHXH làm thì tháng 7 lương có về TK mình ko hay sang T8 mới được ? Vì nếu sang T8 thì vẫn còn 1 tháng lương nằm trong TK cũ mà ko rút ra được, vì ko đổi thẻ ATM
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,194
Động cơ
1,270,890 Mã lực
Gần đây em nghe trên báo đài có yêu cầu từ 1/7 người dân dùng thẻ từ phải đổi sang thẻ chip để có thể sử dụng ở các cây ATM. Về chủ trương thì em ko có ý kiến gì, nhưng khi vào thực tế mới thấy khá bất cập.
Hai cụ già nhà em đều nhận lương hưu qua thẻ ATM của MB. Thẻ thì làm chắc đến gần chục năm rồi. Em giữ thẻ đó để khi cần ra rút tiền về đưa cho các cụ. Mà các cụ già (U90) cả nên cũng ko dùng App làm gì cả (ko có nhu cầu tra cứu hay CK online gì ....). Em có viết email hỏi MB chi tiết xem có đúng phải đổi thẻ không và các cụ già ko đi lại được thì có dịch vụ làm tại nhà cho các cụ hay không (tất nhiên mất phí).
Tuy nhiên sau đó có em NV gọi điện để hỗ trợ thì lại ko biết yêu cầu cụ thể của mình alf gì, lại đề nghị mô tả lại. Hóa ra yêu cầu của mình hệ thống ghi nhận chỉ có tên và số ĐT, email ? Còn nội dung chi tiết thì để làm gì ? Đó là 1 điểm trừ cho việc hỗ trợ của MB. Cái này ko phải 1 lần, hầu như các lần mà em yêu cầu qua trang web MB đều được các em NV yêu cầu nhắc lại nội dung dù mình đã viết đầy đủ.
Sau một hồi trình bày em NV vẫn lúng túng việc hỗ trợ hay không hỗ trợ, hỗ trợ bằng cách nào. Cứ giải thích chỉ có thẻ Active + thì mới đổi online, trong khi em nói rõ thẻ các cụ gần chục năm rồi ko phải thẻ A+. Loanh quanh mãi rồi bảo anh ở đâu em cho số ĐT để anh liên hệ trực tiếp xem họ có hỗ trợ kiểu đến nhà làm không. Chán vì cách hỗ trợ nên em cám ơn rồi dừng cuộc gọi.
Vậy các cụ làm cách nào để đổi thẻ cho các cụ già ở nhà đây ? Hai cụ nhà em để mà bê ra Bank hơi khó vì di chuyển đi lại khó khăn. Mà ko đổi thì sau 1/7 rút tiền cho các cụ kiểu gì ?
Chợt nhở ngay ở MB có lần chuyển tiền giúp ông bạn đi NN. Nhân viên MB đến tận nhà bà già ông bạn làm thủ tục mở TK ... các kiểu. Hay do có doanh số nên họ nhiệt tình nhỉ ? Mà mình sẵn sàng chi tiền cho họ đến tận nhà làm cơ mà ?
thủ tục với hỗ trợ nó LẰNG NHẰNG ở chỗ này đấy. Một người nghe một người trả lời, người a hướng dẫn không được thì chuyển người b nên đương sự lại phải trình bày lại từ a-á.
Năm ngoái em dính vụ cài esim cho ewacht của con gái em. cứ gặp tổng đài xong chuyển cho a, a hướng dẫn một hồi.... em làm theo... không được.... gọi lại... gặp b lại trình bày (trình bày cả cách a đã hd nhưng không làm được để không lặp lại vết xe đổ của a)... lại làm... lại trình bày... mấy ngày nói xong. PHÁT CÁU
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,446
Động cơ
945,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều cụ hình như ko đọc kỹ bài em trình bày.
1. Các cụ nhà em không dùng App của Bank. Nên hoàn toàn ko thể đổi thẻ hay làm gì qua App mà ko cần đến bank như các cụ
2. Việc ủy quyền nhận lương sang TK người khác tùy theo từng trường hợp. Các cụ nhà em làm thẻ ATM từ 2017, cho đến giờ gần chục năm rồi. Trước kia các cụ còn khỏe cũng ko ai nghĩ nhận hộ tiền lương hưu của các cụ vào TK mình cả, chưa kể cụ già nhà em hơi "khó tính" chuyện tiền nong nên em ko có ý định nhận hộ.
Nay do việc đổi thẻ ATM, em ra MB gần nhà hỏi thì các cháu khuyên nên ra BHXH chuyển sang TK của em. Không thích thì hai cụ phải ra bank kê khai làm lại thẻ, thậm chí ủy quyền cho em muốn làm gì cũng dược với thẻ đó (coi như thay mặt hai cụ)
Đằng nào cũng phải đưa 2 cụ ra đâu đó 1 lần. Em đang cân nhắc ra Bank hay ra BHXH trong tuần sau thôi. Cũng phải xin ý kiến các cụ cho khách quan. Ko rõ tuần sau ra BHXH làm thì tháng 7 lương có về TK mình ko hay sang T8 mới được ? Vì nếu sang T8 thì vẫn còn 1 tháng lương nằm trong TK cũ mà ko rút ra được, vì ko đổi thẻ ATM
Asp của bank là cài trên đt của cụ cơ mà, gần như tài khoản của cụ nhưng đứng tên ông bà
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top