[Funland] Câu chuyển đổi thẻ ATM cho các cụ già

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,780
Động cơ
505,334 Mã lực
Gần đây em nghe trên báo đài có yêu cầu từ 1/7 người dân dùng thẻ từ phải đổi sang thẻ chip để có thể sử dụng ở các cây ATM. Về chủ trương thì em ko có ý kiến gì, nhưng khi vào thực tế mới thấy khá bất cập.
Hai cụ già nhà em đều nhận lương hưu qua thẻ ATM của MB. Thẻ thì làm chắc đến gần chục năm rồi. Em giữ thẻ đó để khi cần ra rút tiền về đưa cho các cụ. Mà các cụ già (U90) cả nên cũng ko dùng App làm gì cả (ko có nhu cầu tra cứu hay CK online gì ....). Em có viết email hỏi MB chi tiết xem có đúng phải đổi thẻ không và các cụ già ko đi lại được thì có dịch vụ làm tại nhà cho các cụ hay không (tất nhiên mất phí).
Tuy nhiên sau đó có em NV gọi điện để hỗ trợ thì lại ko biết yêu cầu cụ thể của mình alf gì, lại đề nghị mô tả lại. Hóa ra yêu cầu của mình hệ thống ghi nhận chỉ có tên và số ĐT, email ? Còn nội dung chi tiết thì để làm gì ? Đó là 1 điểm trừ cho việc hỗ trợ của MB. Cái này ko phải 1 lần, hầu như các lần mà em yêu cầu qua trang web MB đều được các em NV yêu cầu nhắc lại nội dung dù mình đã viết đầy đủ.
Sau một hồi trình bày em NV vẫn lúng túng việc hỗ trợ hay không hỗ trợ, hỗ trợ bằng cách nào. Cứ giải thích chỉ có thẻ Active + thì mới đổi online, trong khi em nói rõ thẻ các cụ gần chục năm rồi ko phải thẻ A+. Loanh quanh mãi rồi bảo anh ở đâu em cho số ĐT để anh liên hệ trực tiếp xem họ có hỗ trợ kiểu đến nhà làm không. Chán vì cách hỗ trợ nên em cám ơn rồi dừng cuộc gọi.
Vậy các cụ làm cách nào để đổi thẻ cho các cụ già ở nhà đây ? Hai cụ nhà em để mà bê ra Bank hơi khó vì di chuyển đi lại khó khăn. Mà ko đổi thì sau 1/7 rút tiền cho các cụ kiểu gì ?
Chợt nhở ngay ở MB có lần chuyển tiền giúp ông bạn đi NN. Nhân viên MB đến tận nhà bà già ông bạn làm thủ tục mở TK ... các kiểu. Hay do có doanh số nên họ nhiệt tình nhỉ ? Mà mình sẵn sàng chi tiền cho họ đến tận nhà làm cơ mà ?
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,295
Động cơ
1,228,404 Mã lực
Cụ về 1 hôm, ra ngân hàng đổi lại thẻ là được.
Còn từ 1/7. thẻ aTM từ k dùng được nữa, đó là yêu cầu của ngân hàng nhà nước.
 

Opel Astra

Xe container
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,451
Động cơ
73,049 Mã lực
Tuổi
24
Gần đây em nghe trên báo đài có yêu cầu từ 1/7 người dân dùng thẻ từ phải đổi sang thẻ chip để có thể sử dụng ở các cây ATM. Về chủ trương thì em ko có ý kiến gì, nhưng khi vào thực tế mới thấy khá bất cập.
Hai cụ già nhà em đều nhận lương hưu qua thẻ ATM của MB. Thẻ thì làm chắc đến gần chục năm rồi. Em giữ thẻ đó để khi cần ra rút tiền về đưa cho các cụ. Mà các cụ già (U90) cả nên cũng ko dùng App làm gì cả (ko có nhu cầu tra cứu hay CK online gì ....). Em có viết email hỏi MB chi tiết xem có đúng phải đổi thẻ không và các cụ già ko đi lại được thì có dịch vụ làm tại nhà cho các cụ hay không (tất nhiên mất phí).
Tuy nhiên sau đó có em NV gọi điện để hỗ trợ thì lại ko biết yêu cầu cụ thể của mình alf gì, lại đề nghị mô tả lại. Hóa ra yêu cầu của mình hệ thống ghi nhận chỉ có tên và số ĐT, email ? Còn nội dung chi tiết thì để làm gì ? Đó là 1 điểm trừ cho việc hỗ trợ của MB. Cái này ko phải 1 lần, hầu như các lần mà em yêu cầu qua trang web MB đều được các em NV yêu cầu nhắc lại nội dung dù mình đã viết đầy đủ.
Sau một hồi trình bày em NV vẫn lúng túng việc hỗ trợ hay không hỗ trợ, hỗ trợ bằng cách nào. Cứ giải thích chỉ có thẻ Active + thì mới đổi online, trong khi em nói rõ thẻ các cụ gần chục năm rồi ko phải thẻ A+. Loanh quanh mãi rồi bảo anh ở đâu em cho số ĐT để anh liên hệ trực tiếp xem họ có hỗ trợ kiểu đến nhà làm không. Chán vì cách hỗ trợ nên em cám ơn rồi dừng cuộc gọi.
Vậy các cụ làm cách nào để đổi thẻ cho các cụ già ở nhà đây ? Hai cụ nhà em để mà bê ra Bank hơi khó vì di chuyển đi lại khó khăn. Mà ko đổi thì sau 1/7 rút tiền cho các cụ kiểu gì ?
Chợt nhở ngay ở MB có lần chuyển tiền giúp ông bạn đi NN. Nhân viên MB đến tận nhà bà già ông bạn làm thủ tục mở TK ... các kiểu. Hay do có doanh số nên họ nhiệt tình nhỉ ? Mà mình sẵn sàng chi tiền cho họ đến tận nhà làm cơ mà ?
Mẹ tôi xài Agribank, cũng phải sinh trắc học gì đó.
Còn 1 tài khoản TechcomBank thì tôi quản lý, bao gồm cả password.
Cụ bà cũng phải làm sinh trắc học, tất nhiên.
Và khó lòng chuyển hơn 10 triệu, nếu không có bả ở đó.

Bác bê các cụ ra thôi, bác ạ.
 

Hunz

Xe buýt
Biển số
OF-321697
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
924
Động cơ
294,264 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Gần đây em nghe trên báo đài có yêu cầu từ 1/7 người dân dùng thẻ từ phải đổi sang thẻ chip để có thể sử dụng ở các cây ATM. Về chủ trương thì em ko có ý kiến gì, nhưng khi vào thực tế mới thấy khá bất cập.
Hai cụ già nhà em đều nhận lương hưu qua thẻ ATM của MB. Thẻ thì làm chắc đến gần chục năm rồi. Em giữ thẻ đó để khi cần ra rút tiền về đưa cho các cụ. Mà các cụ già (U90) cả nên cũng ko dùng App làm gì cả (ko có nhu cầu tra cứu hay CK online gì ....). Em có viết email hỏi MB chi tiết xem có đúng phải đổi thẻ không và các cụ già ko đi lại được thì có dịch vụ làm tại nhà cho các cụ hay không (tất nhiên mất phí).
Tuy nhiên sau đó có em NV gọi điện để hỗ trợ thì lại ko biết yêu cầu cụ thể của mình alf gì, lại đề nghị mô tả lại. Hóa ra yêu cầu của mình hệ thống ghi nhận chỉ có tên và số ĐT, email ? Còn nội dung chi tiết thì để làm gì ? Đó là 1 điểm trừ cho việc hỗ trợ của MB. Cái này ko phải 1 lần, hầu như các lần mà em yêu cầu qua trang web MB đều được các em NV yêu cầu nhắc lại nội dung dù mình đã viết đầy đủ.
Sau một hồi trình bày em NV vẫn lúng túng việc hỗ trợ hay không hỗ trợ, hỗ trợ bằng cách nào. Cứ giải thích chỉ có thẻ Active + thì mới đổi online, trong khi em nói rõ thẻ các cụ gần chục năm rồi ko phải thẻ A+. Loanh quanh mãi rồi bảo anh ở đâu em cho số ĐT để anh liên hệ trực tiếp xem họ có hỗ trợ kiểu đến nhà làm không. Chán vì cách hỗ trợ nên em cám ơn rồi dừng cuộc gọi.
Vậy các cụ làm cách nào để đổi thẻ cho các cụ già ở nhà đây ? Hai cụ nhà em để mà bê ra Bank hơi khó vì di chuyển đi lại khó khăn. Mà ko đổi thì sau 1/7 rút tiền cho các cụ kiểu gì ?
Chợt nhở ngay ở MB có lần chuyển tiền giúp ông bạn đi NN. Nhân viên MB đến tận nhà bà già ông bạn làm thủ tục mở TK ... các kiểu. Hay do có doanh số nên họ nhiệt tình nhỉ ? Mà mình sẵn sàng chi tiền cho họ đến tận nhà làm cơ mà ?
Nói chung những luật/quy định triển khai ào ào theo phong trào, áp 1 phương thức cho mọi đối tượng là không có chút nhân văn nào cả.
- Triển khai giao dịch qua ngân hàng đồng thời với việc điện tử hóa làm khó nhóm người già, người không ưa công nghệ;
- Cả việc điện tử hóa các giấy tờ mà không tính đến người già, người khuyết tật thì đúng là loại nhóm này khỏi đời sống xã hội. Muốn làm gì cũng phải nhờ người thân làm hộ. Người không có người thân thì biết nhờ ai???
 

Hà_Phú Quốc

Xe đạp
Biển số
OF-509964
Ngày cấp bằng
13/5/17
Số km
27
Động cơ
182,113 Mã lực
Tuổi
34
Bác có thể nhận lương của các cụ vào tài khoản của bác hoặc người nhà rồi mình rút tiền mặt đưa các cụ ! Nhà em 1 cụ 81 , 1 cụ 75 cũng đăng ký nhận lương vào tài khoản của con gái, hàng tháng lương đổ vào tài khoản của cô ý rồi cô ý rút tiền mặt đưa các cụ !
 

X.RED

Xe tải
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
448
Động cơ
494,656 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Nói chung những luật/quy định triển khai ào ào theo phong trào, áp 1 phương thức cho mọi đối tượng là không có chút nhân văn nào cả.
- Triển khai giao dịch qua ngân hàng đồng thời với việc điện tử hóa làm khó nhóm người già, người không ưa công nghệ;
- Cả việc điện tử hóa các giấy tờ mà không tính đến người già, người khuyết tật thì đúng là loại nhóm này khỏi đời sống xã hội. Muốn làm gì cũng phải nhờ người thân làm hộ. Người không có người thân thì biết nhờ ai???
Bộ trưởng có sáng kiến nào hay không?
 

Vinhdq164

Xe tăng
Biển số
OF-400894
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
1,132
Động cơ
492,847 Mã lực
Nói chung những luật/quy định triển khai ào ào theo phong trào, áp 1 phương thức cho mọi đối tượng là không có chút nhân văn nào cả.
- Triển khai giao dịch qua ngân hàng đồng thời với việc điện tử hóa làm khó nhóm người già, người không ưa công nghệ;
- Cả việc điện tử hóa các giấy tờ mà không tính đến người già, người khuyết tật thì đúng là loại nhóm này khỏi đời sống xã hội. Muốn làm gì cũng phải nhờ người thân làm hộ. Người không có người thân thì biết nhờ ai???
Là do bản thân cụ thôi chứ đừng đổi cho chính sách. Chính sách chẳng phải nhân văn gì với ai cả. Cái quy định đổi từ thẻ từ sang thẻ gắn chip ATM này có từ rất lâu r. Chẳng qua do cái thằng dân lườn khươn nên chưa triển khai dc thôi nên ms dai dẳng đến giờ. Đã là chính sách cứ áp phát 1 cho xong. Lúc ng ta hỗ trợ còn ỉ ôi giống mấy vụ làm cccd vs định danh đến tận địa phương làm còn lươn khươn ấy. Giờ thấy kêu gào đầy k hỗ trợ
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,851
Động cơ
549,777 Mã lực
Gần đây em nghe trên báo đài có yêu cầu từ 1/7 người dân dùng thẻ từ phải đổi sang thẻ chip để có thể sử dụng ở các cây ATM. Về chủ trương thì em ko có ý kiến gì, nhưng khi vào thực tế mới thấy khá bất cập.
Hai cụ già nhà em đều nhận lương hưu qua thẻ ATM của MB. Thẻ thì làm chắc đến gần chục năm rồi. Em giữ thẻ đó để khi cần ra rút tiền về đưa cho các cụ. Mà các cụ già (U90) cả nên cũng ko dùng App làm gì cả (ko có nhu cầu tra cứu hay CK online gì ....). Em có viết email hỏi MB chi tiết xem có đúng phải đổi thẻ không và các cụ già ko đi lại được thì có dịch vụ làm tại nhà cho các cụ hay không (tất nhiên mất phí).
Tuy nhiên sau đó có em NV gọi điện để hỗ trợ thì lại ko biết yêu cầu cụ thể của mình alf gì, lại đề nghị mô tả lại. Hóa ra yêu cầu của mình hệ thống ghi nhận chỉ có tên và số ĐT, email ? Còn nội dung chi tiết thì để làm gì ? Đó là 1 điểm trừ cho việc hỗ trợ của MB. Cái này ko phải 1 lần, hầu như các lần mà em yêu cầu qua trang web MB đều được các em NV yêu cầu nhắc lại nội dung dù mình đã viết đầy đủ.
Sau một hồi trình bày em NV vẫn lúng túng việc hỗ trợ hay không hỗ trợ, hỗ trợ bằng cách nào. Cứ giải thích chỉ có thẻ Active + thì mới đổi online, trong khi em nói rõ thẻ các cụ gần chục năm rồi ko phải thẻ A+. Loanh quanh mãi rồi bảo anh ở đâu em cho số ĐT để anh liên hệ trực tiếp xem họ có hỗ trợ kiểu đến nhà làm không. Chán vì cách hỗ trợ nên em cám ơn rồi dừng cuộc gọi.
Vậy các cụ làm cách nào để đổi thẻ cho các cụ già ở nhà đây ? Hai cụ nhà em để mà bê ra Bank hơi khó vì di chuyển đi lại khó khăn. Mà ko đổi thì sau 1/7 rút tiền cho các cụ kiểu gì ?
Chợt nhở ngay ở MB có lần chuyển tiền giúp ông bạn đi NN. Nhân viên MB đến tận nhà bà già ông bạn làm thủ tục mở TK ... các kiểu. Hay do có doanh số nên họ nhiệt tình nhỉ ? Mà mình sẵn sàng chi tiền cho họ đến tận nhà làm cơ mà ?
Bác làm thủ tục chuyển lương của cụ về tk, rồi bác quản lý tk đó cho nhàn.
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,411
Động cơ
-13,934 Mã lực
Cụ làm ủy quyền nhận hộ lương bố mẹ vào tk của cụ. Ủy quyền có khả năng làm đc ở nhà, mất chút phí
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,553
Động cơ
417,721 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nói chung những luật/quy định triển khai ào ào theo phong trào, áp 1 phương thức cho mọi đối tượng là không có chút nhân văn nào cả.
- Triển khai giao dịch qua ngân hàng đồng thời với việc điện tử hóa làm khó nhóm người già, người không ưa công nghệ;
- Cả việc điện tử hóa các giấy tờ mà không tính đến người già, người khuyết tật thì đúng là loại nhóm này khỏi đời sống xã hội. Muốn làm gì cũng phải nhờ người thân làm hộ. Người không có người thân thì biết nhờ ai???
không điện tử hoá thì mỗi tháng ra tổ hưu mà nhận phát tiền.

thực tế không người thân thì nhờ bác hồ đưa ra trụ sợ giao dịch . nếu ở đấy nó không giải quyết thì mới kêu được .

mà hiện nay vẫn cos bưu điện phát tiền ở tổ hưu phường đấy . vác xác ra mà nhận ở phường thôi
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,553
Động cơ
417,721 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Bác làm thủ tục chuyển lương của cụ về tk, rồi bác quản lý tk đó cho nhàn.
thực tế là có tài khoản đổ lương rồi .
chỉ mỗi việc di chuyển đã ngoạc mõm lên .

mà không nghĩ tới việc trước đây , mỗi tháng phải mò ra tận tổ hưu phường để nhận , còn mất việc đến đâu .
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,553
Động cơ
417,721 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cụ làm ủy quyền nhận hộ lương bố mẹ vào tk của cụ. Ủy quyền có khả năng làm đc ở nhà, mất chút phí
úi giời thế thì quá cha tiền thuê xe ôm đi "triển chiêu " cùng mình để đưa trực tiếp người nhà ra trụ sở giao dịch ngân hàng thay thẻ .
 

MP3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-30965
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
2,774
Động cơ
2,001,732 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân quận
Website
goo.gl
Em cũng đang còn mấy tháng lương hưu không rút ra đc của cụ nhà em do không làm sinh trắc học, tuổi già chỉ loanh quanh trong phòng đố bế cụ ra khỏi nhà được. Cụ bảo khi nào thật khỏe thì đi :D.
Mà em là người đc cụ ủy quyền nhận lương từ mấy năm nay rồi, nhưng bank không cho rút vì cụ vẫn chưa làm sinh trắc học.
 

Tom80

Xe tăng
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
1,224
Động cơ
422,170 Mã lực
Bà em gần 100 mà vẫn phải bê NH làm sinh trắc + đổi thẻ ra cho nhanh.
Mỏi.
 
Chỉnh sửa cuối:

maitung

Xe buýt
Biển số
OF-16048
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
991
Động cơ
503,382 Mã lực
thực tế là có tài khoản đổ lương rồi .
chỉ mỗi việc di chuyển đã ngoạc mõm lên .

mà không nghĩ tới việc trước đây , mỗi tháng phải mò ra tận tổ hưu phường để nhận , còn mất việc đến đâu .
nếu ko di chuyển được thì có thể uỷ quyền cho người nhà nhận lương mà với các cụ hưu khoẻ mạnh, đi nhận lương hưu có khi cũng là 1 dịp tụ tập, giết thời gian cụ ạ :)
 

maitung

Xe buýt
Biển số
OF-16048
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
991
Động cơ
503,382 Mã lực
úi giời thế thì quá cha tiền thuê xe ôm đi "triển chiêu " cùng mình để đưa trực tiếp người nhà ra trụ sở giao dịch ngân hàng thay thẻ .
cụ nói chuyện hơi khó nghe :). Uỷ quyền 1 lần có thể được đến 5 năm và ko hề mất gì cụ nhé
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,301
Động cơ
945,517 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
BHXH mỗi nơi họ liên kết với 1 ngân hàng nào đó lập tk lương của các cụ (cái này mình ko chọn được, BHXH mỗi nơi 1 khác)
Nhớ đăng ký bằng sđt của mình nhé (sau này còn cài aps ngân hàng đó vào đt của mình). vẫn sinh trắc học đối với các cụ để tk hoạt động ck được.
Hàng tháng, khi có lương hưu của các cụ thì chỉ cần ck về tk của mình (mối lần chuyển <10tr để ko cần sinh trắc) rồi đưa tiền mặt cho các cụ tiêu.
Em thấy rất tiện lợi, chả có gì phiền phức.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hunz

Xe buýt
Biển số
OF-321697
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
924
Động cơ
294,264 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Bộ trưởng có sáng kiến nào hay không?
Mấy cụ comment mà không đọc kỹ. Chuyển đổi số là tất yếu rồi! Các phương pháp phải thêm lựa chọn cho nhóm người già và tàn tật thôi.
Như vấn để chủ thớt nêu, nếu yêu cầu sinh trắc học để chuyển tiền thì nên có bộ phận hộ trợ chuyển tiền không cần sinh trắc qua di động, có thể xác nhận chuyển qua tổng đài như lúc quên mật khẩu hoặc mất điện thoại. Các chính sách khác cũng thế.
 

X.RED

Xe tải
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
448
Động cơ
494,656 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Mấy cụ comment mà không đọc kỹ. Chuyển đổi số là tất yếu rồi! Các phương pháp phải thêm lựa chọn cho nhóm người già và tàn tật thôi.
Như vấn để chủ thớt nêu, nếu yêu cầu sinh trắc học để chuyển tiền thì nên có bộ phận hộ trợ chuyển tiền không cần sinh trắc qua di động, có thể xác nhận chuyển qua tổng đài như lúc quên mật khẩu hoặc mất điện thoại. Các chính sách khác cũng thế.
Cái còm trước bộ trưởng có nói thế đâu?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top