Câu chuyện giờ mới kể : Suýt chết vì tuyết Sapa

Civic_Lào Cai

Xe tải
Biển số
OF-186857
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
207
Động cơ
334,870 Mã lực
Lào Cai mưa tầm tã đã mấy hôm rồi, lạnh buốt. Cũng có vài thông tin tuyết rơi tại SaPa nhưng khi đó em không mấy quan tâm, vì lạnh ngại không muốn đi.
Ngày 15/12/2013, khoảng 10h30 ol fb thì được tag Sapa tuyết bắt đầu rơi, cùng lúc đấy ny cũng gọi điện bảo đưa nó đi. Thôi thì đi 1 lần xem cho biết (vì 2 năm trước cũng có nhưng em không đi).
Không kịp ăn trưa, em mượn xe bà bô rồi lên đón ny.
Khoảng hơn 12h em có mặt ở trung tâm thị trấn chả thấy tuyết đâu cả, gọi điện cho ông anh xác minh lại thì ông ấy bảo lên đèo đi. Em chạy đc khoảng 3km thì thấy lấm tấm băng trên kính lái. 2 đứa reo lên vì thích thú :D
Càng đi thì tuyết rơi càng dày, đến Thác Bạc thì dừng lại chụp choẹt rồi úp lên fb khoe :v Tự nhiên 1 ý nghĩ xuất hiện trong đầu, em bảo ny "mình lên đèo đi, chắc trên đó dày và đẹp hơn"
Và đây đúng là BAD IDEA
Đi được tầm 700m thì không thể đi nổi vì tuyết rơi quá dày, đường trơn, dốc không lái đc. Thấy có bãi rộng em liền nhích dần để quay đầu, dừng lại đó có 2-3 xe khác đỗ lại chụp ảnh. Được 1 lúc em bảo quay xuống không lát rơi dày k về đc.


Em cài D1 từ từ xuống núi.
Đến 1 khúc đường cong, k gấp, nhìn phía xa thấy có 1 em land đang tiến lên, em nháy đèn, còi ầm ầm mà nó cứ lừ lừ tiến lên. Số nhọ thế nào gặp nhau đúng cái khúc cua.
Em đạp phanh thì ôi thôi xe nó cứ thế rê đi, abs nó hoạt động giật khực khực và xe bắt đầu quay ngang @@
Ôi mẹ ơi, đầu xe em va vào *** con land và tiếp tục trôi đi. Thằng lái land nó dừng lại xuống xem xe, nhưng chắc quệt nhẹ nên k sao, nó lại lên xe. A cay mà không làm gì đc nó.
Về phần em xe vẫn trôi k dừng, em kéo luôn cả phanh tay, lúc này xe em đã quay ngang đường rồi, sợ 1 điều là đúng khúc cua này không có rào chắn, vực thì sâu hun hút.
Ông bà phù hộ cho xe em nó đứng lại, em đứng hình gần 1 phút vì sợ, ngoái sang bên thì *** xe cách vực có hơn 1 mét. Định thần lại em đánh lái, nhích nhẹ ga, nhưng ôi cứ ga là xe nó quay, rê càng ngày càng gần mép vực, em nghĩ thôi xong rồi, cũng định xuống để xe lại đó rồi nhưng kể cũng k ổn lắm, thêm vài lần nữa thì xe thẳng lại đc. Hú hồn.
Lại tiếp D1 xuống đèo, nhưng vận đen nó vẫn bám các cụ ạ. Em đi chắc khoảng 3-4km/h thôi thì phía sau có em xe máy vượt lên rồi trơn quá ngã ra ngay trước xe em.
Em bấm còi inh ỏi mong nó dựng xe dậy, chân đạp chết phanh, abs giật ầm ầm, kéo cả phanh tay, xe cứ trôi theo quán tính. Không kịp nữa, em ủn xe máy đi tầm 5m thì dừng lại. Cũng may đường tuyết đi chậm nên khi dừng lại xe máy nó cũng chỉ chầy sơ sơ. Lỗi do thiên nhiên nên chả ai bắt đền ai, tiếp tục đi.
Đoạn đường 12km, em đi từ 2h chiều đến 7h15 tối mới đến thị trấn vì tắc đường.
Bụng đói meo, khát nước vì lúc đi đã kịp ăn gì đâu, khổ thân em người yêu kêu buồn tè mà k đi đc vì cả đoạn đường toàn xe là xe. :))
Ăn uống xong em về Lào Cai luôn trong đêm, đi hơn 30km mà vẫn mang đc tuyết về Thành Phố :) kể lại bị bà bô sạc cho 1 trân vì cái tội liều. Bà bẩu "bị như vậy thì cứ để xe lại đó, tuyết tan rồi tính, chứ nguy hiểm vậy có ngày chết"
Lần sau có tuyết em chừa k đi nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

quanfgv35

Xe điện
Biển số
OF-27927
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
3,694
Động cơ
531,654 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
ở đấy chứ đâu
Website
tamthoikhongco.com
Chúc mừng Kụ E mà có NY em cũng chiều như cụ .Nhưng sang năm Cụ có đi nữa mà gặp tuyết rơi nhiều thì nghe em .Té vào NN cho lành nhá:-":-":-"
 

Civic_Lào Cai

Xe tải
Biển số
OF-186857
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
207
Động cơ
334,870 Mã lực

mig25

Xe tải
Biển số
OF-57289
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
492
Động cơ
450,320 Mã lực
Ôi đọc bài của cụ em từ bỏ ý định đi xem tuyết rồi vì muốn đi được trên tuyết phải có lốp riêng và quan trọng nhất là phải có kinh nghiệm như đi offroad cũng vậy chứ k phải cứ trèo lên lái là qua được
 

Ducloidsn

Xe tải
Biển số
OF-152872
Ngày cấp bằng
15/8/12
Số km
328
Động cơ
358,280 Mã lực
Nguy hiểm thật đấy, từ giờ chắc phải có thêm cẩm nang đi đường tuyết cho Việt Nam nữa rồi. Mừng cho cụ về nhà an toàn.
 

Bobby Car

Xe buýt
Biển số
OF-84372
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
905
Động cơ
419,280 Mã lực
Nếu lần sau mà trôi xe thế ,bác mở cửa thò chân ra phanh xem sao ( Em fun tý )
 

Lam_bang_a2

Xe buýt
Biển số
OF-297255
Ngày cấp bằng
31/10/13
Số km
501
Động cơ
315,830 Mã lực
Gấu nhà e cũng thích vụ tuyết nay lắm nhưng e bận không đi được đấy ko lại khổ, dù sao cũng chúc mừng cụ trở về an toàn
 

La Pulga

Xe buýt
Biển số
OF-173353
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
610
Động cơ
348,100 Mã lực
Nơi ở
Nou Camp
Xem ảnh e cứ ngỡ tuyết rơi tận bên trời Âu, đẹp quá !
 

maxchichi

Xe máy
Biển số
OF-301701
Ngày cấp bằng
14/12/13
Số km
98
Động cơ
307,380 Mã lực
Nơi ở
30a ngoc 98 thái hà
đọc bài của cụ em không có ý định đi xem tuyết rồi. từ giờ chắc phải có thêm cẩm nang đi đường tuyết cho Việt Nam nữa rồi
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
Tớ thì vẫn còn cay vì quá nửa đời người rồi mới thấy tuyết rơi mà đúng lúc ấy thì ông con lấy xe đi ct nếu ko chắc cũng được " Trải nghiệm " như Cụ .Thói thường qua cơn nguy hiểm lại thấy " Tự Hào " đúng ko Cụ?
 

Civic_Lào Cai

Xe tải
Biển số
OF-186857
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
207
Động cơ
334,870 Mã lực
Tớ thì vẫn còn cay vì quá nửa đời người rồi mới thấy tuyết rơi mà đúng lúc ấy thì ông con lấy xe đi ct nếu ko chắc cũng được " Trải nghiệm " như Cụ .Thói thường qua cơn nguy hiểm lại thấy " Tự Hào " đúng ko Cụ?
Em thấy sợ cụ ạ8-x
 

giangthuy3108

Xe buýt
Biển số
OF-125894
Ngày cấp bằng
29/12/11
Số km
624
Động cơ
384,233 Mã lực
Khiếp quá, e đọc bài của cụ hồi hộp ko tả được, chúc mừng cụ về đến nhà an toàn
 

Civic_Lào Cai

Xe tải
Biển số
OF-186857
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
207
Động cơ
334,870 Mã lực
Khiếp quá, e đọc bài của cụ hồi hộp ko tả được, chúc mừng cụ về đến nhà an toàn
Cảm ơn cụ, về đc là nhà em mừng lắm rồi
công nhận là chưa ai có kinh nghiệm đi tuyết nên mới xảy ra thế
Em cũng biết đừong trơn nên k dám đi nhanh, k dám phanh nhiều, vậy mà vẫn...
May xe có 2 người, nếu chở đủ 5 người chắc xong rồi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
May cho cụ chủ quá, đi băng tuyết đường bằng nhiều khi còn nguy hiểm chứ đừng nói đường đèo.
Bọn em cũng có lần hút chết trên đèo Sapa, cũng vì xem tuyết nhưng vẫn chưa thấy tuyết. Bọn em nghe TV nói Sapa có thể có tuyết, thế là đi luôn từ HN lên Sapa tầm 6 h tối. Đi tới Lào Cai thì vừa 1h sáng. Đứa thì bảo nghỉ, đứa thì bảo đi luôn. Thế là lại lên tiếp, vì nghĩ chỉ còn 30km. Không ngờ lên được nửa đèo thì sương mù dầy đặc, xe lại ko có đèn sương mù. Em cầm lái, bật pha lên thì chỉ thấy một vầng sáng lóa ngay mũi xe, có ông còn bảo: hay tắt đèn đi, tắt thử, trời tối như mực. Mà lúc đó mới nhìn ra: xăng đã chạm E. Nếu mà xe hết xăng thì 4 thằng bọn em chắc chắn chết rét vì nhiệt độ bên ngoài khoảng 0 - 1 độ C. Cuối cùng, lần mò mãi , tầm 4h30 sáng cũng lên được đỉnh đèo và nhìn thấy trạm xăng mới biết còn sống !. Hôm sau mắt em bị đau sưng đỏ vì phải điều tiết quá sức. Trong đoàn bọn em có một bác phải nói là rất gan dạ, đi phượt rồi thích mạo hiểm các kiểu, thế mà sau này ông ấy vẫn nói: chưa bao giờ sợ như hôm đó.
 

tieutu_ptu

Xe hơi
Biển số
OF-294486
Ngày cấp bằng
1/10/13
Số km
140
Động cơ
315,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông Phố
Ối giời,cụ kể cái đọan xe trôi cách vực 1m làm cháu sợ chêt khiếp.mừng cụ về an toàn cùng gấu nhà :)
 

Civic_Lào Cai

Xe tải
Biển số
OF-186857
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
207
Động cơ
334,870 Mã lực
May cho cụ chủ quá, đi băng tuyết đường bằng nhiều khi còn nguy hiểm chứ đừng nói đường đèo.
Bọn em cũng có lần hút chết trên đèo Sapa, cũng vì xem tuyết nhưng vẫn chưa thấy tuyết. Bọn em nghe TV nói Sapa có thể có tuyết, thế là đi luôn từ HN lên Sapa tầm 6 h tối. Đi tới Lào Cai thì vừa 1h sáng. Đứa thì bảo nghỉ, đứa thì bảo đi luôn. Thế là lại lên tiếp, vì nghĩ chỉ còn 30km. Không ngờ lên được nửa đèo thì sương mù dầy đặc, xe lại ko có đèn sương mù. Em cầm lái, bật pha lên thì chỉ thấy một vầng sáng lóa ngay mũi xe, có ông còn bảo: hay tắt đèn đi, tắt thử, trời tối như mực. Mà lúc đó mới nhìn ra: xăng đã chạm E. Nếu mà xe hết xăng thì 4 thằng bọn em chắc chắn chết rét vì nhiệt độ bên ngoài khoảng 0 - 1 độ C. Cuối cùng, lần mò mãi , tầm 4h30 sáng cũng lên được đỉnh đèo và nhìn thấy trạm xăng mới biết còn sống !. Hôm sau mắt em bị đau sưng đỏ vì phải điều tiết quá sức. Trong đoàn bọn em có một bác phải nói là rất gan dạ, đi phượt rồi thích mạo hiểm các kiểu, thế mà sau này ông ấy vẫn nói: chưa bao giờ sợ như hôm đó.
Vâng, hết xăng nằm đường với nhiệt độ đó thì chắc các cụ xem tuyết trong hospital
E fun tí
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top