Câu chuyện giờ mới kể : Suýt chết vì tuyết Sapa

Grab_Bike

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-582815
Ngày cấp bằng
2/8/18
Số km
855
Động cơ
145,840 Mã lực
Lào Cai mưa tầm tã đã mấy hôm rồi, lạnh buốt. Cũng có vài thông tin tuyết rơi tại SaPa nhưng khi đó em không mấy quan tâm, vì lạnh ngại không muốn đi.
Ngày 15/12/2013, khoảng 10h30 ol fb thì được tag Sapa tuyết bắt đầu rơi, cùng lúc đấy ny cũng gọi điện bảo đưa nó đi. Thôi thì đi 1 lần xem cho biết (vì 2 năm trước cũng có nhưng em không đi).
Không kịp ăn trưa, em mượn xe bà bô rồi lên đón ny.
Khoảng hơn 12h em có mặt ở trung tâm thị trấn chả thấy tuyết đâu cả, gọi điện cho ông anh xác minh lại thì ông ấy bảo lên đèo đi. Em chạy đc khoảng 3km thì thấy lấm tấm băng trên kính lái. 2 đứa reo lên vì thích thú :D
Càng đi thì tuyết rơi càng dày, đến Thác Bạc thì dừng lại chụp choẹt rồi úp lên fb khoe :v Tự nhiên 1 ý nghĩ xuất hiện trong đầu, em bảo ny "mình lên đèo đi, chắc trên đó dày và đẹp hơn"
Và đây đúng là BAD IDEA
Đi được tầm 700m thì không thể đi nổi vì tuyết rơi quá dày, đường trơn, dốc không lái đc. Thấy có bãi rộng em liền nhích dần để quay đầu, dừng lại đó có 2-3 xe khác đỗ lại chụp ảnh. Được 1 lúc em bảo quay xuống không lát rơi dày k về đc.


Em cài D1 từ từ xuống núi.
Đến 1 khúc đường cong, k gấp, nhìn phía xa thấy có 1 em land đang tiến lên, em nháy đèn, còi ầm ầm mà nó cứ lừ lừ tiến lên. Số nhọ thế nào gặp nhau đúng cái khúc cua.
Em đạp phanh thì ôi thôi xe nó cứ thế rê đi, abs nó hoạt động giật khực khực và xe bắt đầu quay ngang @@
Ôi mẹ ơi, đầu xe em va vào *** con land và tiếp tục trôi đi. Thằng lái land nó dừng lại xuống xem xe, nhưng chắc quệt nhẹ nên k sao, nó lại lên xe. A cay mà không làm gì đc nó.
Về phần em xe vẫn trôi k dừng, em kéo luôn cả phanh tay, lúc này xe em đã quay ngang đường rồi, sợ 1 điều là đúng khúc cua này không có rào chắn, vực thì sâu hun hút.
Ông bà phù hộ cho xe em nó đứng lại, em đứng hình gần 1 phút vì sợ, ngoái sang bên thì *** xe cách vực có hơn 1 mét. Định thần lại em đánh lái, nhích nhẹ ga, nhưng ôi cứ ga là xe nó quay, rê càng ngày càng gần mép vực, em nghĩ thôi xong rồi, cũng định xuống để xe lại đó rồi nhưng kể cũng k ổn lắm, thêm vài lần nữa thì xe thẳng lại đc. Hú hồn.
Lại tiếp D1 xuống đèo, nhưng vận đen nó vẫn bám các cụ ạ. Em đi chắc khoảng 3-4km/h thôi thì phía sau có em xe máy vượt lên rồi trơn quá ngã ra ngay trước xe em.
Em bấm còi inh ỏi mong nó dựng xe dậy, chân đạp chết phanh, abs giật ầm ầm, kéo cả phanh tay, xe cứ trôi theo quán tính. Không kịp nữa, em ủn xe máy đi tầm 5m thì dừng lại. Cũng may đường tuyết đi chậm nên khi dừng lại xe máy nó cũng chỉ chầy sơ sơ. Lỗi do thiên nhiên nên chả ai bắt đền ai, tiếp tục đi.
Đoạn đường 12km, em đi từ 2h chiều đến 7h15 tối mới đến thị trấn vì tắc đường.
Bụng đói meo, khát nước vì lúc đi đã kịp ăn gì đâu, khổ thân em người yêu kêu buồn tè mà k đi đc vì cả đoạn đường toàn xe là xe. :))
Ăn uống xong em về Lào Cai luôn trong đêm, đi hơn 30km mà vẫn mang đc tuyết về Thành Phố :) kể lại bị bà bô sạc cho 1 trân vì cái tội liều. Bà bẩu "bị như vậy thì cứ để xe lại đó, tuyết tan rồi tính, chứ nguy hiểm vậy có ngày chết"
Lần sau có tuyết em chừa k đi nữa
Thôi vậy cũng là may mắn cho cụ. Nghe cụ kể lại em cũng muốn cóng. Em thì đúc rút kinh nghiệm thế này. Đôi khi, chỉ vì quá hiếu kỳ với vài điều nhỏ nhặt, không đáng, con người ta đã tự đẩy bản thân vào hiểm nguy mà không biết.
 

binhnucle

Xe đạp
Biển số
OF-366850
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
17
Động cơ
254,870 Mã lực
nhìn ảnh tuyết đẹp thật đấy cụ chủ nhỉ
 

flashxenon

Đi bộ
Biển số
OF-440381
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
0
Động cơ
210,844 Mã lực
2013 e cũng lên đây đúng dịp tuyết , công nhận thích thú chứ ko bị sa lầy thế này
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
834
Động cơ
201,120 Mã lực
nghe các cụ kể thấy buồn cười. Hồi xưa em qua bển học, 1 lần mùa đông đi chơi với ông bạn, ổng tự nhiên nhìn ra đầy vẻ căng thẳng, bỏ mẹ có tuyết. Mà đấy là trên đường bình thường. Còn mình thì mừng lắm vì đã thấy tuyết bao giờ. May sao không có, nhưng ông bạn bảo là lái xe ngán nhất là có tuyết. Một số vùng phía bắc khi có dự báo thời tuyết thì bắt buộc phải đi thay lốp hoặc cho quấn xích vào lốp. Còn sau đó em có trải nghiệm tuyết và chán cực, vì chỉ đẹp lúc rơi thôi, sau đó thì bẩn, trơn, nhầy nhụa và vì thế đi bộ cũng nguy hiểm chứ không nói là đi oto.
 

Ngố Tầu

Xe hơi
Biển số
OF-185505
Ngày cấp bằng
15/3/13
Số km
112
Động cơ
334,989 Mã lực
Năm nay mọi ng đổ đi mẫu sơn ngắm băng giá
 

Botieuho

Xe máy
Biển số
OF-428198
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
98
Động cơ
216,799 Mã lực
Tuổi
37
Kinh nghiệm đi đừng có tuyết chưa có, với lại tuyết ở các nước phương Bắc là thời tiết khô nên xe còn bám được, còn ở nước ta có thê ẩm nữa nên rất trơn. Túm lại là em chỉ ngắm tuyết Sapa qua màn ảnh nhỏ cho lành
 

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
3,839
Động cơ
361,288 Mã lực
Kinh nghiệm cụ chủ khá giống nhà em cách đây vài năm đi ngắm tuyết cũng bị trượt xe đoạn thác bạc, tí trôi về vực. Lúc đó xe cứ ngang ra thôi. Sau dừng 1 lúc mới đi tiếp thì không bị trượt nữa. Ở châu Âu những ngày có tuyết phải rắc muối trên đường hoặc xe cuốn xích vào bánh. Các cụ nhà ta nghịch kiểu trẻ trâu rất nguy hiểm đó.
 

Prelax

Xe tăng
Biển số
OF-375681
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,662
Động cơ
321,005 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
cụ gấu thật sedan đi tuyết nguy hiểm lắm nhất là với loại dân xđộng 2 cầu trứoc, nếu đi 4 wd thì an toàn sẽ an toàn hơn các loại xe Hàn đều có chế độ đi tuyết.
Lên đi ntn cụ nhỉ, santafe 2 cầu
 

zoro1970

Xe điện
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,953
Động cơ
2,008,929 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vẫn thấy e xe tải leo lên , nguy hiểm nhỉ ...
 

huneu

Xe tải
Biển số
OF-744442
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
240
Động cơ
60,980 Mã lực
Đường tuyết phải lốp gai chuyên dụng chứ ko thì nguy hiểm lắm
 

CuChuoi12g

Xe điện
Biển số
OF-42078
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
2,010
Động cơ
486,061 Mã lực
Lào Cai mưa tầm tã đã mấy hôm rồi, lạnh buốt. Cũng có vài thông tin tuyết rơi tại SaPa nhưng khi đó em không mấy quan tâm, vì lạnh ngại không muốn đi.
Ngày 15/12/2013, khoảng 10h30 ol fb thì được tag Sapa tuyết bắt đầu rơi, cùng lúc đấy ny cũng gọi điện bảo đưa nó đi. Thôi thì đi 1 lần xem cho biết (vì 2 năm trước cũng có nhưng em không đi).
Không kịp ăn trưa, em mượn xe bà bô rồi lên đón ny.
Khoảng hơn 12h em có mặt ở trung tâm thị trấn chả thấy tuyết đâu cả, gọi điện cho ông anh xác minh lại thì ông ấy bảo lên đèo đi. Em chạy đc khoảng 3km thì thấy lấm tấm băng trên kính lái. 2 đứa reo lên vì thích thú :D
Càng đi thì tuyết rơi càng dày, đến Thác Bạc thì dừng lại chụp choẹt rồi úp lên fb khoe :v Tự nhiên 1 ý nghĩ xuất hiện trong đầu, em bảo ny "mình lên đèo đi, chắc trên đó dày và đẹp hơn"
Và đây đúng là BAD IDEA
Đi được tầm 700m thì không thể đi nổi vì tuyết rơi quá dày, đường trơn, dốc không lái đc. Thấy có bãi rộng em liền nhích dần để quay đầu, dừng lại đó có 2-3 xe khác đỗ lại chụp ảnh. Được 1 lúc em bảo quay xuống không lát rơi dày k về đc.


Em cài D1 từ từ xuống núi.
Đến 1 khúc đường cong, k gấp, nhìn phía xa thấy có 1 em land đang tiến lên, em nháy đèn, còi ầm ầm mà nó cứ lừ lừ tiến lên. Số nhọ thế nào gặp nhau đúng cái khúc cua.
Em đạp phanh thì ôi thôi xe nó cứ thế rê đi, abs nó hoạt động giật khực khực và xe bắt đầu quay ngang @@
Ôi mẹ ơi, đầu xe em va vào *** con land và tiếp tục trôi đi. Thằng lái land nó dừng lại xuống xem xe, nhưng chắc quệt nhẹ nên k sao, nó lại lên xe. A cay mà không làm gì đc nó.
Về phần em xe vẫn trôi k dừng, em kéo luôn cả phanh tay, lúc này xe em đã quay ngang đường rồi, sợ 1 điều là đúng khúc cua này không có rào chắn, vực thì sâu hun hút.
Ông bà phù hộ cho xe em nó đứng lại, em đứng hình gần 1 phút vì sợ, ngoái sang bên thì *** xe cách vực có hơn 1 mét. Định thần lại em đánh lái, nhích nhẹ ga, nhưng ôi cứ ga là xe nó quay, rê càng ngày càng gần mép vực, em nghĩ thôi xong rồi, cũng định xuống để xe lại đó rồi nhưng kể cũng k ổn lắm, thêm vài lần nữa thì xe thẳng lại đc. Hú hồn.
Lại tiếp D1 xuống đèo, nhưng vận đen nó vẫn bám các cụ ạ. Em đi chắc khoảng 3-4km/h thôi thì phía sau có em xe máy vượt lên rồi trơn quá ngã ra ngay trước xe em.
Em bấm còi inh ỏi mong nó dựng xe dậy, chân đạp chết phanh, abs giật ầm ầm, kéo cả phanh tay, xe cứ trôi theo quán tính. Không kịp nữa, em ủn xe máy đi tầm 5m thì dừng lại. Cũng may đường tuyết đi chậm nên khi dừng lại xe máy nó cũng chỉ chầy sơ sơ. Lỗi do thiên nhiên nên chả ai bắt đền ai, tiếp tục đi.
Đoạn đường 12km, em đi từ 2h chiều đến 7h15 tối mới đến thị trấn vì tắc đường.
Bụng đói meo, khát nước vì lúc đi đã kịp ăn gì đâu, khổ thân em người yêu kêu buồn tè mà k đi đc vì cả đoạn đường toàn xe là xe. :))
Ăn uống xong em về Lào Cai luôn trong đêm, đi hơn 30km mà vẫn mang đc tuyết về Thành Phố :) kể lại bị bà bô sạc cho 1 trân vì cái tội liều. Bà bẩu "bị như vậy thì cứ để xe lại đó, tuyết tan rồi tính, chứ nguy hiểm vậy có ngày chết"
Lần sau có tuyết em chừa k đi nữa
em chả dại gì ,mà cụ đi ngắm tuyết mà ko mang theo đồ ad,phải có cái xích lốp khi đường trươn,
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,499
Động cơ
451,018 Mã lực
Lào Cai mưa tầm tã đã mấy hôm rồi, lạnh buốt. Cũng có vài thông tin tuyết rơi tại SaPa nhưng khi đó em không mấy quan tâm, vì lạnh ngại không muốn đi.
Ngày 15/12/2013, khoảng 10h30 ol fb thì được tag Sapa tuyết bắt đầu rơi, cùng lúc đấy ny cũng gọi điện bảo đưa nó đi. Thôi thì đi 1 lần xem cho biết (vì 2 năm trước cũng có nhưng em không đi).
Không kịp ăn trưa, em mượn xe bà bô rồi lên đón ny.
Khoảng hơn 12h em có mặt ở trung tâm thị trấn chả thấy tuyết đâu cả, gọi điện cho ông anh xác minh lại thì ông ấy bảo lên đèo đi. Em chạy đc khoảng 3km thì thấy lấm tấm băng trên kính lái. 2 đứa reo lên vì thích thú :D
Càng đi thì tuyết rơi càng dày, đến Thác Bạc thì dừng lại chụp choẹt rồi úp lên fb khoe :v Tự nhiên 1 ý nghĩ xuất hiện trong đầu, em bảo ny "mình lên đèo đi, chắc trên đó dày và đẹp hơn"
Và đây đúng là BAD IDEA
Đi được tầm 700m thì không thể đi nổi vì tuyết rơi quá dày, đường trơn, dốc không lái đc. Thấy có bãi rộng em liền nhích dần để quay đầu, dừng lại đó có 2-3 xe khác đỗ lại chụp ảnh. Được 1 lúc em bảo quay xuống không lát rơi dày k về đc.


Em cài D1 từ từ xuống núi.
Đến 1 khúc đường cong, k gấp, nhìn phía xa thấy có 1 em land đang tiến lên, em nháy đèn, còi ầm ầm mà nó cứ lừ lừ tiến lên. Số nhọ thế nào gặp nhau đúng cái khúc cua.
Em đạp phanh thì ôi thôi xe nó cứ thế rê đi, abs nó hoạt động giật khực khực và xe bắt đầu quay ngang @@
Ôi mẹ ơi, đầu xe em va vào *** con land và tiếp tục trôi đi. Thằng lái land nó dừng lại xuống xem xe, nhưng chắc quệt nhẹ nên k sao, nó lại lên xe. A cay mà không làm gì đc nó.
Về phần em xe vẫn trôi k dừng, em kéo luôn cả phanh tay, lúc này xe em đã quay ngang đường rồi, sợ 1 điều là đúng khúc cua này không có rào chắn, vực thì sâu hun hút.
Ông bà phù hộ cho xe em nó đứng lại, em đứng hình gần 1 phút vì sợ, ngoái sang bên thì *** xe cách vực có hơn 1 mét. Định thần lại em đánh lái, nhích nhẹ ga, nhưng ôi cứ ga là xe nó quay, rê càng ngày càng gần mép vực, em nghĩ thôi xong rồi, cũng định xuống để xe lại đó rồi nhưng kể cũng k ổn lắm, thêm vài lần nữa thì xe thẳng lại đc. Hú hồn.
Lại tiếp D1 xuống đèo, nhưng vận đen nó vẫn bám các cụ ạ. Em đi chắc khoảng 3-4km/h thôi thì phía sau có em xe máy vượt lên rồi trơn quá ngã ra ngay trước xe em.
Em bấm còi inh ỏi mong nó dựng xe dậy, chân đạp chết phanh, abs giật ầm ầm, kéo cả phanh tay, xe cứ trôi theo quán tính. Không kịp nữa, em ủn xe máy đi tầm 5m thì dừng lại. Cũng may đường tuyết đi chậm nên khi dừng lại xe máy nó cũng chỉ chầy sơ sơ. Lỗi do thiên nhiên nên chả ai bắt đền ai, tiếp tục đi.
Đoạn đường 12km, em đi từ 2h chiều đến 7h15 tối mới đến thị trấn vì tắc đường.
Bụng đói meo, khát nước vì lúc đi đã kịp ăn gì đâu, khổ thân em người yêu kêu buồn tè mà k đi đc vì cả đoạn đường toàn xe là xe. :))
Ăn uống xong em về Lào Cai luôn trong đêm, đi hơn 30km mà vẫn mang đc tuyết về Thành Phố :) kể lại bị bà bô sạc cho 1 trân vì cái tội liều. Bà bẩu "bị như vậy thì cứ để xe lại đó, tuyết tan rồi tính, chứ nguy hiểm vậy có ngày chết"
Lần sau có tuyết em chừa k đi nữa
Cụ làm em nhớ lại vụ em cũng bị như thế trên đèo Ô Quy Hồ, lúc đó em bị băng đơn thuần, nghĩa là mặt đường ướt nên đóng băng luôn, xe trôi tự do luôn. Em tỉnh táo hơn là tấp xe vào lề, nghiên cứu mãi mới dám xuống.
 

_MQ_

Xe tăng
Biển số
OF-372338
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
1,127
Động cơ
273,125 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Xó
Lào Cai mưa tầm tã đã mấy hôm rồi, lạnh buốt. Cũng có vài thông tin tuyết rơi tại SaPa nhưng khi đó em không mấy quan tâm, vì lạnh ngại không muốn đi.
Ngày 15/12/2013, khoảng 10h30 ol fb thì được tag Sapa tuyết bắt đầu rơi, cùng lúc đấy ny cũng gọi điện bảo đưa nó đi. Thôi thì đi 1 lần xem cho biết (vì 2 năm trước cũng có nhưng em không đi).
Không kịp ăn trưa, em mượn xe bà bô rồi lên đón ny.
Khoảng hơn 12h em có mặt ở trung tâm thị trấn chả thấy tuyết đâu cả, gọi điện cho ông anh xác minh lại thì ông ấy bảo lên đèo đi. Em chạy đc khoảng 3km thì thấy lấm tấm băng trên kính lái. 2 đứa reo lên vì thích thú :D
Càng đi thì tuyết rơi càng dày, đến Thác Bạc thì dừng lại chụp choẹt rồi úp lên fb khoe :v Tự nhiên 1 ý nghĩ xuất hiện trong đầu, em bảo ny "mình lên đèo đi, chắc trên đó dày và đẹp hơn"
Và đây đúng là BAD IDEA
Đi được tầm 700m thì không thể đi nổi vì tuyết rơi quá dày, đường trơn, dốc không lái đc. Thấy có bãi rộng em liền nhích dần để quay đầu, dừng lại đó có 2-3 xe khác đỗ lại chụp ảnh. Được 1 lúc em bảo quay xuống không lát rơi dày k về đc.


Em cài D1 từ từ xuống núi.
Đến 1 khúc đường cong, k gấp, nhìn phía xa thấy có 1 em land đang tiến lên, em nháy đèn, còi ầm ầm mà nó cứ lừ lừ tiến lên. Số nhọ thế nào gặp nhau đúng cái khúc cua.
Em đạp phanh thì ôi thôi xe nó cứ thế rê đi, abs nó hoạt động giật khực khực và xe bắt đầu quay ngang @@
Ôi mẹ ơi, đầu xe em va vào *** con land và tiếp tục trôi đi. Thằng lái land nó dừng lại xuống xem xe, nhưng chắc quệt nhẹ nên k sao, nó lại lên xe. A cay mà không làm gì đc nó.
Về phần em xe vẫn trôi k dừng, em kéo luôn cả phanh tay, lúc này xe em đã quay ngang đường rồi, sợ 1 điều là đúng khúc cua này không có rào chắn, vực thì sâu hun hút.
Ông bà phù hộ cho xe em nó đứng lại, em đứng hình gần 1 phút vì sợ, ngoái sang bên thì *** xe cách vực có hơn 1 mét. Định thần lại em đánh lái, nhích nhẹ ga, nhưng ôi cứ ga là xe nó quay, rê càng ngày càng gần mép vực, em nghĩ thôi xong rồi, cũng định xuống để xe lại đó rồi nhưng kể cũng k ổn lắm, thêm vài lần nữa thì xe thẳng lại đc. Hú hồn.
Lại tiếp D1 xuống đèo, nhưng vận đen nó vẫn bám các cụ ạ. Em đi chắc khoảng 3-4km/h thôi thì phía sau có em xe máy vượt lên rồi trơn quá ngã ra ngay trước xe em.
Em bấm còi inh ỏi mong nó dựng xe dậy, chân đạp chết phanh, abs giật ầm ầm, kéo cả phanh tay, xe cứ trôi theo quán tính. Không kịp nữa, em ủn xe máy đi tầm 5m thì dừng lại. Cũng may đường tuyết đi chậm nên khi dừng lại xe máy nó cũng chỉ chầy sơ sơ. Lỗi do thiên nhiên nên chả ai bắt đền ai, tiếp tục đi.
Đoạn đường 12km, em đi từ 2h chiều đến 7h15 tối mới đến thị trấn vì tắc đường.
Bụng đói meo, khát nước vì lúc đi đã kịp ăn gì đâu, khổ thân em người yêu kêu buồn tè mà k đi đc vì cả đoạn đường toàn xe là xe. :))
Ăn uống xong em về Lào Cai luôn trong đêm, đi hơn 30km mà vẫn mang đc tuyết về Thành Phố :) kể lại bị bà bô sạc cho 1 trân vì cái tội liều. Bà bẩu "bị như vậy thì cứ để xe lại đó, tuyết tan rồi tính, chứ nguy hiểm vậy có ngày chết"
Lần sau có tuyết em chừa k đi nữa

Đoạn này mà cụ đạp phanh nhấp nhả thì có được ko nhỉ.
 

longcorel

Xe hơi
Biển số
OF-185144
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
156
Động cơ
335,707 Mã lực
Nơi ở
24
Mày cho cụ qua chúc mừng cụ
 

HoàngMinh3688

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-173689
Ngày cấp bằng
26/12/12
Số km
209
Động cơ
321,308 Mã lực
Nơi ở
Số 66 Galaxy Vạn Phúc, Phố Tố Hữu, Q. Hà Đông, HN
Lần đó mà dính là được 7 năm rồi. May quá cụ ak :D
Các cụ mới đi sapa, cho xin ít ảnh check in nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top