[CCCĐ] Câu chuyện một dòng sông, Mê Kông ký sự phiên bản Chuot_ngo

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Chiều ngày 18/10 hai đồng chí không mua được vé máy bay đã theo tiếng gọi của những con đường trải đầy lá vàng lên chuyến tàu Lào cai - Hà Nội bắt đầu cho một ngày gian khổ trên tàu và xe. Trong khi đó chiều 19/10 cả đoàn đi máy bay hẹn hò ở sân bay Nội Bài, trên đường ra máy bay em mới biết là mọi người có mua bảo hiểm du lịch nhưng con giời là em chả biết gì cả thôi thì đành cầu trời khấn phật cho con thượng lộ bình an . Đến sân bay nội bài trong một chiều chớm thu nhưng tiết trời Hà Nội vẫn còn nóng mà quân đoàn nhà ta thì đồng chí nào cũng giầy rồi áo rét ôm trên tay . Chỉ mải chén gió và chén món thịt bò khô mà các nàng đã quên luôn việc check in. Cả đoàn check in cuối cùng cả chuyến bay lao vội qua làm thủ tục hải quan
. Hồi đó chuyến bay Hà Nội - Côn Minh bay trên cái Fokker này ạ (chắc giờ không còn con này đâu)


Xuống khỏi sân bay cả lũ lơ thơ đứng một góc đợi bạn của sếp một chị trong đoàn đưa vé máy tàu hỏa chuyển Côn Minh -Lệ Giang cho, cái bọn Trung í là nó không cho mua vé tàu online phải đứng vào đấy xếp hành trình id hoặc passport mới được mua, bọn em phải scan passport gửi sang Côn Minh để nhờ mua vé. Sau 30 phút đứng ngẩn ngơ mà không ai hỏi thăm một chị nhẹ nhành tiến gần mình và nói bằng tiếng Việt không rõ nét "Các em có phải bạn của L", ngật đầu cái rụp, phản xạ vô điều kiện. Lúc đó một chị trong đoàn mới thú nhận lúc trước chị này đã hỏi chị nhà ta nhưng gái nhà ta không cần biết tiếng Trung hay tiếng Việt chỉ biết nhanh mồn "I don't know"
. Cuối cùng cả lũ cũng ra được ga Kunming, khi đứng trước cổng ga thấy hai đứa đang lớ ngớ dựng chân máy ảnh thì hét toáng lên, quân nhà ta kia rồi. Cái sự nghẹn ngào và trầm trồ của việc gặp lại đồng hương trên đất khách. Bữa tối đầu tiên trên đất Trung quốc là món bún qua cầu. Em vẫn nhớ mãi cái sự tích về cái món bún này, người chồng học ôn thi (ngày xưa là thi tiến sỹ í ạ) ở một cái đính cách nhà khá xa và người vợ ngày nào đưa cơm canh cho chồng cũng phải đi qua cái cầu để đến được cái đình. Nhưng người vợ dù có cố gắng đến mấy thì khi đưa thức ăn đến cho chồng vẫn bị nguội nên khi nàng đã nghĩ ra một cách để nước dùng riêng và bún riêng để cho đồ ăn không bị nguội. Bún qua cầu chính là tấm lòng cũng như kỳ vọng của người vợ đối với người chồng. Đây là bún qua cầu ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

thaomotobay

Xe tải
Biển số
OF-383038
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
423
Động cơ
246,540 Mã lực
Tuổi
35
xem đc nhiều Ký sự sông Mê kong, và đọc sách báo nhiều; Nhưng mỗi 1 lần xem lại là 1 trải nghiệm mới, vì mỗi người tác giả có 1 trải nghiệm riêng. thanks bác về bài viết rất hay (y)
 

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
(Đoạn này là trích từ bài viết của đồng đội -Leader chuyến Lệ Giang của tụi em)
Nhà ga Côn Minh rộng và đông đặc người dù vào buổi tối. Mặc dù là người VN ai cũng đã quen với cảnh chen lấn, xô đẩy nhưng chúng tôi cũng không địch nổi với các bạn Tàu đầy kinh nghiệm và lợi thế sân nhà thế này.




Toa tàu giường nằm không có các khoang riêng biệt mà chạy dài suốt toa, một bên cửa sổ có ghế ngồi cho khách ngắm cảnh nhưng với giá để hành lý lộ thiên nên dường như ai cũng có tâm trạng vừa ngủ vừa nơm nớp lo mất hành lý.
 

Happy4ever

Xe điện
Biển số
OF-181462
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
3,608
Động cơ
371,878 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà
Em lại tiếp tục hóng Lệ Giang của mợ :)
Chắc đợt này em phải học lấy ít vốn tiếng Trung và nhấc mông sang TQ thôi. Vừa gần lại vừa nhiều cảnh đẹp mợ nhỉ.
 

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực




Mặc dù quen nhau 6 tháng trước ngày khởi hành nhưng không phải lần nào off cũng có cả đủ 16 thành viên nên cả đội ngồi chém gió trên chuyến tàu lôi ra một đống đồ ăn kẹo gừng dẻo (đây là vũ khí bí mật được bọn em sử dụng cho các chuyến đi xứ lạnh về sau, đến lỗi có một anh ở đoàn CTC còn nói rằng anh không ngờ kẹo này ngon thế, ông nhét luôn cả gói kẹo vào túi !!!!)

Lệ Giang chào đón em là những cơn mưa lất phất của đầu thu. Mưa làm cho những bông hoa dọc những con đường đá của Lệ Giang thêm tươi tắn nhưng cũng làm cho bầu trời không được xanh
 
Chỉnh sửa cuối:

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
xem đc nhiều Ký sự sông Mê kong, và đọc sách báo nhiều; Nhưng mỗi 1 lần xem lại là 1 trải nghiệm mới, vì mỗi người tác giả có 1 trải nghiệm riêng. thanks bác về bài viết rất hay (y)
Ảnh đẹp quá cụ ơi
Em lại tiếp tục hóng Lệ Giang của mợ :)
Quá đẹp, quá chuyên nghiệp :)
Cám ơn các bác
Chuyến đi Lệ Giang của mợ thì âm thịnh quá nhể :v
Có một sự thật đau lòng là con gái thích phượt hơn con zai thì phải nên đoàn em chuyến nào cũng âm thịnh dương suy ạ
Em lại tiếp tục hóng Lệ Giang của mợ :).Chắc đợt này em phải học lấy ít vốn tiếng Trung và nhấc mông sang TQ thôi. Vừa gần lại vừa nhiều cảnh đẹp mợ nhỉ.
Dạ thực ra bác cứ kiếm bừa một bạn biết tiếng Trung là ok, nhưng ko biết vẫn đi được ạ, vất vả hơn chút xíu
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,926
Động cơ
349,241 Mã lực
Thời tiết trong chuyến Lijiang của mợ có vẻ không ủng hộ khách đường xa :">
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,509
Động cơ
426,899 Mã lực
Không hiểu do cảnh đẹp hay mợ chụp đẹp :)
 

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Không hiểu do cảnh đẹp hay mợ chụp đẹp :)
Câu này cũ quá rồi cụ cứ khen mợ ấy chụp đẹp đi không phải nửa tỉnh nửa say thế đâu cụ bimbim5656
Dạ cảnh ở Tây Tạng như thế nào thì em phản ánh như thế
Còn ở Lệ Giang em không dám, phải nói thật là em cảm thấy cảnh bên ngoài đẹp hơn em chụp nhiều vì hồi đó em mới chụp, bây giờ xem lại ảnh buồn cười vì có cái nét cái không, bố cục thì lung tung
Nhưng cá nhân của em ảnh có thể lung linh vì màu sắc rực rỡ, bố cục cận cảnh nhưng thực sự bên ngoài bao giờ cũng đẹp hơn ảnh. Vì nó có sự kết hợp của âm thanh và không gian, cái đó nhiếp ảnh khó có thể làm được. Đôi khi bác thấy thiên nhiên, con người quá kỳ diệu dù bác cố cũng không thể lưu vào trong ảnh những khoảng khắc đó
 

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Tàu đến ga Lệ Giang vào 7h sáng. Đội em nhanh chóng thuê 2 chiếc xe minivan để vào khu thành cổ. Đã hẹn trước với người quản lý của Panba hostel nên cả đội đi bộ vào điểm hẹn để chờ anh ra đón. Trời lắc rắc mưa nhưng không quá lạnh. Được che ô rảo bước trên con đường đá bạc màu thời gian này đó là điều tuyệt vời đầu tiên khi đặt chân đến thành cổ Lệ Giang thơ mộng.
Panba là hostel được quyết định chọn sau khi tìm hiểu rất nhiều các hostel đủ loại ở Lệ Giang vì phù hợp với tiêu chí của cả đoàn là cần một nơi sạch sẽ, thoải mái để có giấc ngủ ngon. Bọn em thuê 1 dorm 8, 1 dorm 4 và một phòng twin với giá 40Y/người. Panba cũng như phần lớn hostel ở Lệ Giang đều nhỏ nhắn, ấm cúng và cách bài trí rất hay. Hai anh chị quản lý nói tiếng anh trôi chảy và rất vui vẻ cho phép gửi lại đồ đạc vào ngày hôm sau khi cả đội đi Shangrila. “Vì chúng tôi đã rất đông và vất vả vào dịp quốc khánh nên quyết định thời gian này sẽ nghỉ ngơi không nhận thêm khách. Các bạn cứ để lại đồ trong phòng và chúng tôi sẽ giữ nguyên các phòng đó không cho ai thuê”. Căn phòng còn thơm mùi gỗ mới, ga gối sạch sẽ và có cả chăn điện, thứ rất cần thiết để chống chọi cái lạnh về đêm ở nơi đây.
Một góc nhỏ của Panba

Một điều mà cả đội rất thích khi ở Panba nữa đó là vì nó không ở quá gần khu trung tâm. Từ đó để lên quảng trưởng Tứ Phương sẽ đi mất chừng 7’ và Ngọc Hà mất 10’. Một khoảng cách không quá xa nhưng lại tránh được sự ồn ào mà ai cũng phàn nàn khi đến 2 quảng trường trung tâm thành cổ. Tụi em đã có cơ hội được lang thang nhiều con ngõ gần như ở ngoài rìa thành cổ và khám phá được nhiều điều tuyệt vời của nó mà nếu như ở trung tâm và với quỹ thời gian ít ỏi có lẽ cả đội đã chẳng có cơ hội để khám phá.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,926
Động cơ
349,241 Mã lực
Nhưng cá nhân của em ảnh có thể lung linh vì màu sắc rực rỡ, bố cục cận cảnh nhưng thực sự bên ngoài bao giờ cũng đẹp hơn ảnh. Vì nó có sự kết hợp của âm thanh và không gian, cái đó nhiếp ảnh khó có thể làm được. Đôi khi bác thấy thiên nhiên, con người quá kỳ diệu dù bác cố cũng không thể lưu vào trong ảnh những khoảng khắc đó
Em đồng ý vớ mợ :D

Kéo màu đến đâu cũng không thể bằng màu thiên nhiên

Ảnh chả bao giờ có âm thanh , quay phim cũng không ghi nổi tiếng gió

Cảm xúc trong caption không bao giờ đủ với cảm xúc thật
 

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Thời tiết trong chuyến Lijiang của mợ có vẻ không ủng hộ khách đường xa :">
Vâng ạ, đợt bọn em đi từ Lệ Giang đến Shangrila, đến Đại Lý đều mưa suốt, thỉnh thoảng mới nắng
Em đồng ý vớ mợ :D

Kéo màu đến đâu cũng không thể bằng màu thiên nhiên

Ảnh chả bao giờ có âm thanh , quay phim cũng không ghi nổi tiếng gió

Cảm xúc trong caption không bao giờ đủ với cảm xúc thật
Like mạnh
 

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Buổi sáng Lệ Giang thức giấc khá muộn đã 9h sáng mà những con đường vẫn vắng tanh lác đác chỉ một vài bóng người




Bữa sáng đạm bạc đầu tiên ở Trung Quốc đó chính là một báo cháo trắng ăn với trứng muối và dầu cháo quẩy. Em thú thật là trứng muối của các bạn ấy rất mặn khó mà có thể ăn nổi dù có ăn cùng cháo đi chăng nữa


Sau bữa ăn sáng, dân tình bắt đầu lác đác mở hàng. Lệ Giang là thiên đường shopping đồ lưu niệm, giá siêu rẻ vô cùng đa dạng miễn là khả năng trả giá tốt (cái này không biết tiếng Trung trả giá có khi còn tốt hơn các bác biết đấy ạ)



 
Chỉnh sửa cuối:

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Khi đi dọc các con phố đi bộ của Lệ Giang các bác sẽ được nghe bài hát này suốt ngày
lời bài hát nói về một mối tình đã qua, cô gái ngược dòng thời gian hồi tưởng lại những kỷ niệm đẹp trong cuộc tình của 2 người, Dida là tíc tăk tíc tắk là tiếng đồng hồ đếm ngược thời gian
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top