Câu hỏi cũ mong các cụ gạch đá để nhà cháu sáng ra: Chọn Santafe máy Dầu hay Xăng???

Biển số
OF-310504
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
110
Động cơ
299,530 Mã lực
đã nói đến SF thì phải Diesel chứ ai lại ........ xăng?
 

nobita_di_venza

Xe buýt
Biển số
OF-108175
Ngày cấp bằng
8/8/11
Số km
707
Động cơ
399,450 Mã lực
Nơi ở
Hồng Mai Hà Nội
máy dầu của San là số 1 mà cụ.ĐI khoảng 20 vạn mới đại tu máy. Mà máy đại tu rồi chạy càng tốt. Em vẫn thích máy dầu.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
10,846
Động cơ
852,164 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
máy dầu của San là số 1 mà cụ.ĐI khoảng 20 vạn mới đại tu máy. Mà máy đại tu rồi chạy càng tốt. Em vẫn thích máy dầu.
Máy xăng thì bao nhiêu phải đại tu máy hả cụ? mà đại tu là lên cốt hay chỉ thay gioăng, xéc măng, phớt... hả cụ? nghe đến từ đại tu - nôm na là bổ máy là nhà cháu không thích rồi!!!
 

cclass

Xe buýt
Biển số
OF-8816
Ngày cấp bằng
24/8/07
Số km
795
Động cơ
544,704 Mã lực
Máy xăng em dự là 3-40 vạn thì phải đại tu máy ạ
 

cuc-hec-ha-tinh

Xe hơi
Biển số
OF-124910
Ngày cấp bằng
20/12/11
Số km
128
Động cơ
380,229 Mã lực
đi máy xăng hay máy dầu em thấy đều ổn .nhưng em nghĩ dùng máy xăng vẫn phê hơn
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Về cơ bản, hai xe giống nhau, cứ HP nhiều hơn là bốc hơn. Cụ thể, các cụ đề ba đạp sát sàn, nếu hai xe cùng momen xoắn, xe HP cao hơn sẽ phọt nhanh hơn, nếu hai xe không tải.
Máy Hyundai 2.2 eVGT có mô men xoắn tới 430N/m hơn rất nhiều so với bản 2.4. chưa kể HP nó cao hơn nữa.
Cái mà các bác cảm thấy máy xăng bốc hơn thực chất là chân ga nhậy hơn thôi. Càng chất tải, hay lên dốc, bản máy dầu càng thể hiện ưu thế hơn hẳn bản máy xăng về khả năng tăng tốc.

Máy eVGT thực chất đã dùng co Veracruz từ năm 2007, (thời đó SF chưa đc lắp máy eVGT). Sau đó từ năm 2010 trở đi máy này mới áp dụng cho SF và Sorento. Tới nay đã 7-8 năm rồi.
Bền, êm và rất khỏe.

Máy xăng em cũng thích nhưng muốn bắt nạt CR-V, CX5, Fortuner, thì phải dùng SF máy dầu bác nhế %%-

Video tăng tốc đây

[video]https://www.youtube.com/watch?v=vgiaunBEk3o[/video]
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,313
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ai lại đi so sánh momen xoắn máy dầu với máy xăng bởi tỷ số truyền hai hộp số khác nhau, cụ chỉ so sánh HP là được rồi. Máy dầu 2.2 khoẻ hơn xăng 2.4 MPI khoảng 15%, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h cũng ít hơn cỡ 15%, tiết kiệm nhiên liệu cũng cỡ đó.

Ở Mỹ họ bán sò 3.3 gdi tuy moment xoắn thấp hơn 2.2 crdi nhưng tăng tốc nhanh hơn nhiều vì công suất nó lên tới 290HP.
 

Tata_Nano_Go_Go

Xe tải
Biển số
OF-38752
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
293
Động cơ
467,555 Mã lực
cụ chủ lăn tăn về độ bền máy dầu với máy xăng thì các cụ lại tư vấn thông số kỹ thuật. Theo nhà cháu thấy thì về lý thuyết máy dầu bền và tiết kiệm hơn máy xăng nhưng đó là ở bển, ở VN chất lượng dầu ko đảm bảo nên sử dụng máy dầu rủi ro bổ máy sớm cao hơn và chi phí bảo dưỡng cao hơn. Nếu đi ít máy xăng cho lành.
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Xét riêng về động cơ: Mô men xoắn là LỰC KÉO ĐO TẠI đầu TRỤC KHUỶU của động cơ. Không liên quan đến hộp số. Cái máy mà yếu thì có hộp số giời cũng không cho nó chạy nhanh và khỏe được.

em Vd: Lắp một cái máy vios 140 mã lực lên con ford ranger cũng 140 mã lực, vẫn hộp số đấy, cái xe 2 tấn, chất thêm 10 thằng đực rựa ngồi trên thùng xe xem nó có bò nổi lên dốc vành đai 3 không? Mô men xoắn nó quan trọng ở chỗ đấy ợ.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,313
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Xét riêng về động cơ: Mô men xoắn là LỰC KÉO ĐO TẠI đầu TRỤC KHUỶU của động cơ. Không liên quan đến hộp số. Cái máy mà yếu thì có hộp số giời cũng không cho nó chạy nhanh và khỏe được.

em Vd: Lắp một cái máy vios 140 mã lực lên con ford ranger cũng 140 mã lực, vẫn hộp số đấy, cái xe 2 tấn, chất thêm 10 thằng đực rựa ngồi trên thùng xe xem nó có bò nổi lên dốc vành đai 3 không? Mô men xoắn nó quan trọng ở chỗ đấy ợ.
Vấn đề là ví dụ của cụ không có trong thực tế, vì máy dầu và máy xăng - của cùng 1 chiếc xe nhé - dùng hai hộp số có tỷ số truyền khác nhau hoàn toàn. Santa Fe số 1 trên máy dầu có tỷ số truyền khác Santa Fe số 1 máy xăng, mà lực kéo cuối cùng cụ phải quy đổi từ torque với tỷ số truyền mới ra được. Thực tế là muốn kéo khoẻ cứ việc về số thấp, còn xe cụ có mo ment xoắn cao mà cụ để số cao thì vẫn yếu hơn. Những xe có low gear nó kéo còn khoẻ nữa kia cụ ợ.

Trở lại ví dụ của cụ, nếu bắt Ford Ranger dùng động cơ của Vios thì nhà cháu sẽ phải tính lại hộp số, sau khi tối ưu bảo đảm khi chạy hết công suất cũng khoẻ như khi dùng động cơ dầu thôi. Đơn giản vì nó đều là 140HP mà. Nếu cụ nghĩ động cơ 140HP máy xăng yếu hơn 140HP máy dầu thì cũng giống như cụ nghĩ 1kg sắt nặng hơn 1kg bông.

Cái lợi của động cơ dầu là nó duy trì hiệu suất tối đa, tức là moment xoắn tối đa, ở dải vòng quay rất rộng thường từ 1500rpm-3000rpm. Trong khi đó xăng chỉ duy trì moment xoắn tối đa ở một điểm, chẳng hạn 5000rpm, còn ở những giá trị vòng quay khác nó sụt giảm nhiều. Thứ hai là năng lượng từ dầu cao hơn xăng (tỷ trọng dầu cao hơn xăng từ 10-20%, chứa nhiều carbon mạch dài) nên cho hiệu quả tính trên lít cao hơn. Nếu bán xăng dầu theo cân và bán cùng giá thì chưa chắc máy dầu đã tiết kiệm hơn các cụ ợ. Gần đây họ thiết kế động cơ phun xăng trực tiếp kết hợp tăng áp (Turbo GDI) thì gần như không còn khoảng cách máy xăng - máy dầu xét về các yếu tố công suất, tiết kiệm nhiên liệu cũng như... tiếng ồn.
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Vứt cái hộp số và tỉ số truyền của hộp số sang một bên.
Cùng công suất (hp) thì máy có tỉ số nén cao dẫn đến mô men xoắn lớn. Cụ nên nhớ các hãng công bố mô men xoắn của động cơ không đề cập đến hộp số của xe đó. Mà công suất và mô men xoắn chỉ tính riêng cho động cơ thôi.

Cho cụ cái ví dụ nữa: cái xe đua f1 công suất 1000 Hp, cái đầu tầu hỏa diesel (đời cũ) cũng chỉ 1000 Hp. Momen xoắn ở trục nó hơn nhau nhiều nên không phải cãi nhau cái nào khỏe hơn cái nào.

Trở lại santafe máy xăng và máy dầu. Tại sao máy dầu tiết kiệm hơn? Đơn giản là mô men xoắn nó cao, đi 80km/h vòng tua 1600. Còn máy xăng vòng tua phải 2000.

Cụ mang xe sf xăng 2.4 , với 174 hp ra , Chất tải lên kín 7 chỗ rồi đề pa với sf dầu 2.0 cũng 17x hp rồi xem thằng nào vọt nhanh hơn? Cái này em thử rồi, cụ thích thì tự thử

Cho em xin rút và không thảo luận vấn đề này nữa. Chúc cụ vui
 
Chỉnh sửa cuối:

DODuySon

Xe tăng
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,856
Động cơ
379,433 Mã lực
Khó quá nhỉ? Các cụ chốt cho cái may xăng ưu việt hay máy dầu?
 

cclass

Xe buýt
Biển số
OF-8816
Ngày cấp bằng
24/8/07
Số km
795
Động cơ
544,704 Mã lực
Cụ chủ lăn tăn lâu quá, chả biết đã chốt được em nào chưa, lúc trước em định mua máy dầu, nói ko với máy xăng, rồi cuối cùng lại mua máy xăng, tuy đổ xăng tốn hơn nhưng cũng có cái hay của nó và bây giờ em hài lòng với lựa chọn của mình. Còn cụ đừng lăn tăn mã lực với độ bền làm gì vì đó là thứ ko đáng phải suy nghĩ ko đa mua SanFE
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,313
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Vứt cái hộp số và tỉ số truyền của hộp số sang một bên.
Cùng công suất (hp) thì máy có tỉ số nén cao dẫn đến mô men xoắn lớn. Cụ nên nhớ các hãng công bố mô men xoắn của động cơ không đề cập đến hộp số của xe đó. Mà công suất và mô men xoắn chỉ tính riêng cho động cơ thôi.

Cho cụ cái ví dụ nữa: cái xe đua f1 công suất 1000 Hp, cái đầu tầu hỏa diesel (đời cũ) cũng chỉ 1000 Hp. Momen xoắn ở trục nó hơn nhau nhiều nên không phải cãi nhau cái nào khỏe hơn cái nào.

Trở lại santafe máy xăng và máy dầu. Tại sao máy dầu tiết kiệm hơn? Đơn giản là mô men xoắn nó cao, đi 80km/h vòng tua 1600. Còn máy xăng vòng tua phải 2000.

Cụ mang xe sf xăng 2.4 , với 174 hp ra , Chất tải lên kín 7 chỗ rồi đề pa với sf dầu 2.0 cũng 17x hp rồi xem thằng nào vọt nhanh hơn? Cái này em thử rồi, cụ thích thì tự thử

Cho em xin rút và không thảo luận vấn đề này nữa. Chúc cụ vui
Cụ rút cũng được nhưng để mọi người đọc cho thêm thông tin.
Để nhà cháu cho cụ thông số của Santa Fe 3.3GDI là cụ hiểu ngay: 266HP và 317Nm so với Santa Fe 2.2: 195HP và 430Nm
Mọi thông số về tăng tốc, sức kéo, tốc độ tối đa của 3.3GDI đều vượt xa 2.2crdi (hay eVgt) chỉ thua mỗi mô men xoắn của cụ.

Hoặc cụ vào trang web của Mercedes Việt Nam xem sẽ thấy: ML350 động cơ xăng có moment xoắn 370Nm tăng tốc 0-100km trong 7.6s còn ML250 động cơ dầu có moment xoắn 500Nm - gấp rưỡi nhé - mà tăng tốc 0-100km mất 9 giây. 2 xe này đều trên 2,1 tấn và dùng chung hộp số, tỷ số truyền luôn. Dầu chỉ thua xăng cái hp thôi.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
45,090
Động cơ
803,130 Mã lực
Cụ rút cũng được nhưng để mọi người đọc cho thêm thông tin.
Để nhà cháu cho cụ thông số của Santa Fe 3.3GDI là cụ hiểu ngay: 266HP và 317Nm so với Santa Fe 2.2: 195HP và 430Nm
Mọi thông số về tăng tốc, sức kéo, tốc độ tối đa của 3.3GDI đều vượt xa 2.2crdi (hay eVgt) chỉ thua mỗi mô men xoắn của cụ.

Hoặc cụ vào trang web của Mercedes Việt Nam xem sẽ thấy: ML350 động cơ xăng có moment xoắn 370Nm tăng tốc 0-100km trong 7.6s còn ML250 động cơ dầu có moment xoắn 500Nm - gấp rưỡi nhé - mà tăng tốc 0-100km mất 9 giây. 2 xe này đều trên 2,1 tấn và dùng chung hộp số, tỷ số truyền luôn. Dầu chỉ thua xăng cái hp thôi.
Khi dừng e bật máy xe (dầu), máy lạnh và bật ghế thành giường để nằm phía sau thì thấy nó cứ rung rung (tương tự Innova trước đây) bác cho e hỏi Sò xăng có bị như vậy k ạ? Còn xe có vọt hay k thì e cũng k quan tâm nhiều lắm :))
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,313
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Xăng cũng rung, độ rung cao hơn mấy em altis civic, ngang CR-V và thấp hơn xe tải. Động cơ êm, tắt quạt gió điều hòa thì không nghe thấy tiếng động cơ khi ngồi trong xe.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top