[Funland] Cầu Liên Mạc 1- Cống Chèm- điểm đen ùn tắc Hà Nội!

Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
360
Động cơ
65,680 Mã lực
Tuổi
45
Chào các cụ! Em thỉnh thoảng mới có dịp đi qua Cống Chèm- cống Liên Mạc 1 mà thấy bức xúc nhiều quá vì sự thiếu quan tâm quản lý và xây dựng sửa chữa. Tìm thông tin thì tra được cống Liên Mạc 1 này xây từ năm 1937 và đưa vào sử dụng từ năm 1941. Không rõ từ bấy lâu nay đã qua bao nhiêu lần sửa chữa rồi mà giờ cây cầu bắc qua cống vẫn là đường 1 làn. Không thể tưởng tượng được thời đại 4.0, ngay giữa thủ đô, sát sườn và liên thông phố cổ trung tâm mà vẫn còn 1 con đường 1 làn khốn khổ, qua cầu phải đợi đến lượt mới được đi, làm gợi nhớ lại nông thôn những năm 199x. Trước kia còn thấy có csgt hoặc dân phòng ra phân luồng, phân chia thứ tự đi lại, nhìn các chú cs cũng thấy khốn khổ, bộ đàm liên tục, chạy hết đầu nọ đầu kia chỉ đạo. Không hiểu vì lý do gì mà Cầu-Cống này bao năm nay vẫn vậy các cụ nhỉ? Có cụ nào có thông tin thêm không ạ?
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,295
Động cơ
1,145,011 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Cống Liên Mạc hiện nay là được xây và hoàn thành tầm 199x cuối Cụ ợ
 

vt2phuc

Xe điện
Biển số
OF-37696
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
4,071
Động cơ
510,084 Mã lực
cách đây độ chục năm đi qua cũng thênh thang mà. Lưu lượng ít. Về sau này dân đông, đi nhiều đường qua đó nên mới bé thôi.
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
360
Động cơ
65,680 Mã lực
Tuổi
45
Báo chí cũng đã lên bài kêu khổ cho dân từ lâu rồi, không hiểu qua bao nhiêu kỳ bầu bán tiếp xúc cử tri các kiểu dân ở đó có ý kiến gì không? Hay là cán bộ gtvt, gtcc quản lý khu vực này của HN chết mịe nó từ lâu rồi cho nên cấp trên không ai biết, đường đê 2 làn rõ thoáng, đi từ Đan Phượng đi lên hay từ cầu Chương Dương đi về đều ok đến chỗ này thì tự bảo nhau mà xếp hàng qua cầu, không biết đường bảo nhau thì gặp nhau đấm nhau ở giữa cầu. Mà việc tạm thời và rất đơn giản nhưng cũng hiệu quả là lắp cái đèn đỏ ở đây cũng chả thèm làm. Năm vừa rồi thấy ngoại thành HN lắp đèn đỏ khắp hang cùng ngõ hẻm, nhiều chỗ chưa cần cũng vẫn lắp, chỗ này hàng vạn người qua lại hàng ngày thì ko lắp. Xây 1 cây cầu mới 2 làn tách riêng với có khó cái gì đâu mà không làm được. Không hiểu tư duy quản lý kiểu gì nữa.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,194
Động cơ
190,663 Mã lực
Chào các cụ! Em thỉnh thoảng mới có dịp đi qua Cống Chèm- cống Liên Mạc 1 mà thấy bức xúc nhiều quá vì sự thiếu quan tâm quản lý và xây dựng sửa chữa. Tìm thông tin thì tra được cống Liên Mạc 1 này xây từ năm 1937 và đưa vào sử dụng từ năm 1941. Không rõ từ bấy lâu nay đã qua bao nhiêu lần sửa chữa rồi mà giờ cây cầu bắc qua cống vẫn là đường 1 làn. Không thể tưởng tượng được thời đại 4.0, ngay giữa thủ đô, sát sườn và liên thông phố cổ trung tâm mà vẫn còn 1 con đường 1 làn khốn khổ, qua cầu phải đợi đến lượt mới được đi, làm gợi nhớ lại nông thôn những năm 199x. Trước kia còn thấy có csgt hoặc dân phòng ra phân luồng, phân chia thứ tự đi lại, nhìn các chú cs cũng thấy khốn khổ, bộ đàm liên tục, chạy hết đầu nọ đầu kia chỉ đạo. Không hiểu vì lý do gì mà Cầu-Cống này bao năm nay vẫn vậy các cụ nhỉ? Có cụ nào có thông tin thêm không ạ?

Cầu đó ko có định hướng nâng cấp. Hiện tại đi cầu Liên mạc 2, cầu phố viên hoặc sắp tới cầu ĐL Tây Thăng Long
 
Chỉnh sửa cuối:

butchikim

Xe trâu
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
30,816
Động cơ
598,139 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Không thay đổi được gì thì né giờ cao điểm qua đường khác thôi X_X 8-}
 

NoWD

Xe buýt
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
820
Động cơ
10,280,498 Mã lực
Cống Liên Mạc hiện nay là được xây và hoàn thành tầm 199x cuối Cụ ợ
Chả nhẽ có 2 cống Liên mạc, chứ cái cống mà em biết và nhảy (khi nó mở hé cửa) từ những năm 80 đã cũ lắm rồi.

Cống này đi từ Chèm lên, đến trước cống có lối rẽ bên trái đi về sau lưng bê tông Chèm và lên khu Nông lâm; nhích lên chút rẽ phải thì là đường cụt; đi qua cống thì rẽ ngay bên trái là đi về viện Chăn nuôi, đh Mỏ (giờ là hv cs); đi lên chút nữa rẽ trái là 1 lối vào làng Liên mạc; rẽ phải là đường đê lên bãi cái Liên mạc và đi tiếp lên Thượng cát.
 

Mountain Men

Xe tăng
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
1,233
Động cơ
1,029,555 Mã lực
Êm đi từ Cầu Giấy về Gia Lâm thấy chỗ nào cũng điểm đen hết:D
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
360
Động cơ
65,680 Mã lực
Tuổi
45
ôi dào
ông cháu bị ng á o ấy mà .

nó đi xuống phía dưới có cống mới thừa rộng cho đôi hổ vồ luôn .
Hai con đường nhỏ này xe tải đi rất nhiều. Và nó cũng chỉ bé như cái con lươn, xe tải đi từ dưới Đan Phượng đi lên đều phải đi vào đây, chỗ qua bảo tàng nhà bác NCT cũng phải rón rén mà qua, ngộ nhỡ có cái xe to từ phía đê đi xuống thì khéo mà tránh không thì đứng đấy mà cãi nhau. Hôm nào chiều tối mà chả tắc cả km phía từ cầu Thăng Long xuống.
1000004970.jpg
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
360
Động cơ
65,680 Mã lực
Tuổi
45
Chả nhẽ có 2 cống Liên mạc, chứ cái cống mà em biết và nhảy (khi nó mở hé cửa) từ những năm 80 đã cũ lắm rồi.

Cống này đi từ Chèm lên, đến trước cống có lối rẽ bên trái đi về sau lưng bê tông Chèm và lên khu Nông lâm; nhích lên chút rẽ phải thì là đường cụt; đi qua cống thì rẽ ngay bên trái là đi về viện Chăn nuôi, đh Mỏ (giờ là hv cs); đi lên chút nữa rẽ trái là 1 lối vào làng Liên mạc; rẽ phải là đường đê lên bãi cái Liên mạc và đi tiếp lên Thượng cát.
Em không rõ cầu này xây từ bao giờ, nhưng nhìn thì có vẻ nó chỉ là tạm thời dùng mặt cống để làm cầu, làm từ thời kinh tế còn khó khăn. Đến nay khắp các làng quê kiểu cầu tạm bợ đã được thay mới rất nhiều nhưng cái cầu này vẫn vậy, hơi sơ sẩy lơ đễnh không nhìn để nhìn đường phía đầu bên kia cầu mà nhường nhau là tắc ngay.
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,295
Động cơ
1,145,011 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Chả nhẽ có 2 cống Liên mạc, chứ cái cống mà em biết và nhảy (khi nó mở hé cửa) từ những năm 80 đã cũ lắm rồi.

Cống này đi từ Chèm lên, đến trước cống có lối rẽ bên trái đi về sau lưng bê tông Chèm và lên khu Nông lâm; nhích lên chút rẽ phải thì là đường cụt; đi qua cống thì rẽ ngay bên trái là đi về viện Chăn nuôi, đh Mỏ (giờ là hv cs); đi lên chút nữa rẽ trái là 1 lối vào làng Liên mạc; rẽ phải là đường đê lên bãi cái Liên mạc và đi tiếp lên Thượng cát.
Cái đó là Cống Chèm Cụ ợ
Từ hồi em bé tí đã được đèo ra đó chơi, nó nằm gần sông Hồng hơn Liên Mạc ngày nay, cách khoảng 300m (1)

Sau khi Cống Liên Mạc này hoàn thành (2) thì có 2 đường đi qua sông Nhuệ ở khu vực đầu nguồn này

1000109781.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

NoWD

Xe buýt
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
820
Động cơ
10,280,498 Mã lực
Cái đó là Cống Chèm Cụ ợ
Từ hồi em bé tí đã được đèo ra đó chơi, nó nằm gần sông Hồng hơn Liên Mạc ngày nay, cách khoảng 300m (1)

Sau khi Cống Liên Mạc này hoàn thành (2) thì có 2 đường đi qua sông Nhuệ ở khu vực đầu nguồn này

1000109781.jpg
Cảm ơn bác.
Cái cống này xây sau khi nhà em chuyển khỏi khu gần đó rồi.
Nó nối từ đê hữu Hồng qua sông Nhuệ sang bên khu viện Chăn nuôi.
Tết rồi em rảnh chạy xe máy lông nhông xuyên khu này và có rẽ qua cái cống này (cứ nghĩ là cầu) để ra phía cầu Thăng long.
Ba bề bốn bên cái con đường đê bối đất hữu Hồng này, từ Mai dịch về Cổ nhuế Chèm, lên Xuân đỉnh, Xuân la, Phú cửng, Nghi tàm em cuốc bộ + đạp xe bao năm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top