[Funland] Cầu Long Biên

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,049
Động cơ
680,267 Mã lực
Tuổi
23
Suy nghĩ như bác thì em thấy không hề lạ, vì em nghĩ 90% dân VN mình có cùng suy nghĩ như vậy.
Tuy nhiên, vẫn phải đánh giá khách quan hơn, vẫn nên căn cứ cả vào hoàn cảnh lịch sử để đánh giá vai trò & vị thế của cầu LB này.
Còn bác bảo shift nó đi vài mét thì đánh giá luôn cho em việc này tốn bao nhiêu $ và time luôn đi ạ
Tôi nhớ là có Dự án shifting này rồi. Có 2 lựa chọn:
+ Giữ cầu này và xây cầu mới cạnh đó.
+ Chuyển cầu này sang bên cạnh, và xây cầu mới trên nền cũ.
Còn nếu shifting vài met đắt quá, thì ta shifting hẳn vài chục km: Lên Thái Nguyên.

Việc đầu tiên và quan trọng hơn, là lo cho túi tiền của dân và của xã hội, tức là, phải làm sao cho nó có hiệu quả kinh tế.
Cho đỡ đói đã, bác ạ.

Kế tiếp mới đến những Giá trị lịch sử hay tương tự.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,084
Động cơ
469,947 Mã lực
Tuổi
45
Suy nghĩ như bác thì em thấy không hề lạ, vì em nghĩ 90% dân VN mình có cùng suy nghĩ như vậy.
Tuy nhiên, vẫn phải đánh giá khách quan hơn, vẫn nên căn cứ cả vào hoàn cảnh lịch sử để đánh giá vai trò & vị thế của cầu LB này.
Còn bác bảo shift nó đi vài mét thì đánh giá luôn cho em việc này tốn bao nhiêu $ và time luôn đi ạ
Lưu ý chắc chắn phải xây cầu đường sắt mới cho tuyến Metro quy hoạch trên đoạn này. Lúc đó sẽ cân nhắc thêm cả việc (1) xây cầu đường sắt kia lệch ra 1 chút và kéo theo cả đoạn đường sắt trước và sau cầu sẽ phải dịch và xác suất cao là phải Giải phóng mặt bằng để cho tuyến đường sắt đủ thẳng; (2) Cầu Long Biên hiện tại chỉ đẹp khi để 1 mình, giờ chèn ngay cái cầu đường sắt mới liệu còn đẹp nữa hay ko là 1 câu chuyện khác. Nếu ko còn đẹp thì lúc đó bỏ cái chi phí trên để xây cầu mới bảo tồn cầu cũ với việc shift cái cầu Long Biên cũ này đi tự dưng nó quá lãng phí.

Về cơ bản, cầu Long Biên hiện tại không đóng góp đc nhiều cho chức năng vận tải vận chuyển nữa.

Còn câu hỏi bôi đen trên, tôi khá coi thường cụ. Vì đặt 1 câu hỏi chi tiết kiểu này trong 1 tranh luận trên mạng biết thừa là cá nhân không thể trả lời được.
 

Sagittaire Nov

Xe buýt
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
789
Động cơ
23,533 Mã lực
...
Còn câu hỏi bôi đen trên, tôi khá coi thường cụ. Vì đặt 1 câu hỏi chi tiết kiểu này trong 1 tranh luận trên mạng biết thừa là cá nhân không thể trả lời được.
Xin lỗi cụ nếu cmt của em làm cụ hơi bực bội :)
Nhưng nó là câu hỏi tu từ cụ ạ, em nói vậy nhưng thực chất nó để trả lời cho 1 ý khác.
Em biết là tranh luận online ko bao giờ trả lời đc, bản thân em cũng ko trả lời đc điều này.
Ý của e là: shift nó đi thì tốn tiền, tốn thời gian (ảnh hưởng đến sinh hoạt, vận chuyển, đi lại của dân 2 bên bờ rất nhiều), và nó ko hiệu quả kể cả về kinh tế lẫn vận hành, cụ cũng biết là shift đi thì phải làm lại móng bệ trụ cho nó, & tất nhiên đập cái cũ đi (vì ko phù hợp với cầu mới), điều này tốn cơ man là tiền của & thời gian. Em nghĩ tiền thì ko nhiều lắm đối với 500 tỷ GDP, nhưng ảnh hưởng giao thông & sinh hoạt là vô cùng lớn
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,084
Động cơ
469,947 Mã lực
Tuổi
45
Xin lỗi cụ nếu cmt của em làm cụ hơi bực bội :)
Nhưng nó là câu hỏi tu từ cụ ạ, em nói vậy nhưng thực chất nó để trả lời cho 1 ý khác.
Em biết là tranh luận online ko bao giờ trả lời đc, bản thân em cũng ko trả lời đc điều này.
Ý của e là: shift nó đi thì tốn tiền, tốn thời gian (ảnh hưởng đến sinh hoạt, vận chuyển, đi lại của dân 2 bên bờ rất nhiều), và nó ko hiệu quả kể cả về kinh tế lẫn vận hành, cụ cũng biết là shift đi thì phải làm lại móng bệ trụ cho nó, & tất nhiên đập cái cũ đi (vì ko phù hợp với cầu mới), điều này tốn cơ man là tiền của & thời gian. Em nghĩ tiền thì ko nhiều lắm đối với 500 tỷ GDP, nhưng ảnh hưởng giao thông & sinh hoạt là vô cùng lớn
Chưa hiểu ý cụ lắm. Shift cái cầu này là 1 trong các phương án:
1) Shift Cầu hiện tại, Làm cầu mới tại chỗ
2) Làm cầu mới bên cạnh, giữ nguyên cầu hiện tại
3) Đập bỏ cầu cũ, làm cầu mới tại chỗ
4) Gia cố cải tạo cầu hiện tại đảm bảo chất lượng phục vụ cho cả metro.

P/An 4 cơ bản đã bị loại bỏ vì quy hoạch tuyến Metro đã đề cập tới việc làm cầu bên cạnh chứng tỏ sức tải của cây cầu hơn 100 tuổi này không thể chịu được lưu lượng Metro dày đặc hàng ngày, sớm muộn gì cũng sập. Thì 3 phương án đầu cơ bản đều tốn chi phí cả. Nhưng cá nhân tôi đánh giá về mặt chi phí phương án 3 là thấp nhất, còn về mặt bảo tồn phương án 1 là tốt nhất. Cầu Long biên chỉ đẹp khi để 1 mình. Chứ có ngay cây cầu mới hiện đại ngay bên cạnh thì lại ko đẹp bằng việc di dời đi chỗ khác. Nên tính đi tính lại phương án 1 chính ra là tối ưu nhất.

Làm cầu mới kết hợp cả đường sắt đường bộ, thậm chí cả giao thông cả ô tô nếu tính làm cầu 2 tầng thì còn hiệu quả hơn nữa. Đáp ứng lưu lượng giao thông ngày càng lớn của Thủ đô.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,373
Động cơ
389,177 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Thực tế cầu Long Biên bị chiến tranh và thời gian phá hỏng gần hết. Quan điểm của em là;
1. Phục dựng lại
2. Phá bỏ
Còn sửa chữa kiều chắp vá chỉ gặm nhấm ngân sách, ông nào còn bảo làm 1 cây cầu gần cầu LB nữa....cái trò tư vấn kiểu này thuộc loại phá hoại.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top