[Funland] Cầu sông Lô.

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
6,008
Động cơ
428,183 Mã lực
Thối cọc nhồi rồi, đây là cố tình làm ẩu làm láo chứ cọc thối thì khi đưa đầu dò xuống siêu âm đã phát hiện ra ngay rồi.
 

samoclan

Xe điện
Biển số
OF-580034
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
3,912
Động cơ
64,122 Mã lực
Ăn chơ lõi sắt
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,334
Động cơ
547,628 Mã lực
Thối cọc nhồi toang phần bê tông thì rõ rồi, giờ kiểm tra cốt thép cọc nhồi mà lại âm size, thiếu số lượng thanh, @ đai lớn hơn thiết kế nữa thì toang hẳn.
 

tuxedomatna

Xe tải
Biển số
OF-664278
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
277
Động cơ
122,449 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
Cái này là do nước chảy xiết quá, do mưa nhiều, tóm lại do ô trời
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,526
Động cơ
537,080 Mã lực
Ơ, em tưởng nó nằm trên cao tốc NB-LC, ra chỗ IC8 Phù Ninh thì về Đền Hùng nhanh hơn chứ cụ.
Cái cầu trên cao tốc NB-LC qua sông Lô cũng là cầu SÔNG LÔ, hôm mới thấy tin này em tưởng là cái cầu này, té ra có 1 cái cầu khác trùng tên, chịu dân Phú Thọ!
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,931
Động cơ
525,465 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Ăn tối nghe thoáng qua cứ tưởng cầu cũ từ xưa , sau nghe kỹ hoá ra mới 10 năm , quả này đi cả mớ
 

Chip2Beo

Xe tải
Biển số
OF-821342
Ngày cấp bằng
22/10/22
Số km
389
Động cơ
7,802 Mã lực
Hình ảnh cả nước cùng xem thì đêm nay đội thi công, tvgs tham gia mất ngủ rồi.
 

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,512
Động cơ
586,191 Mã lực
Theo báo Tiền Phong:

Cầu Sông Lô được khởi công xây dựng từ tháng 8/2010, đưa vào sử dụng từ tháng 3/2015, và là một hạng mục thuộc dự án cầu Sông Lô và cứng hóa mặt đê tả Lô có tổng mức đầu tư 320 tỷ đồng, trong đó gói thầu thi công cầu Sông Lô có tổng mức đầu tư 215 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Cầu có chiều dài 517,8m, tải trọng 30 tấn, đường dẫn hai đầu cầu dài 850m, mặt cắt ngang cầu rộng 7,5m, trong đó phần xe chạy 6,5m, lan can mỗi bên rộng 0,5m và hệ thống đèn cao áp trên cầu và đường dẫn đầu.

Công trình này do Sở NN&PTNT (cũ) Phú Thọ làm chủ đầu tư; đơn vị tư vấn khảo sát, thiết kế kỹ thuật, dự toán là Công ty CP Tư vấn thiết kế đường bộ; đơn vị thi công xây dựng công trình là Công ty CP đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp.

Cầu được đưa vào sử dụng hồi tháng 3/2015.
Cầu sao không giao sở GT làm chủ đầu tư mà lại giao sở NN nhỉ? Chắc cầu này vai trò giao thông không cao.
 

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,512
Động cơ
586,191 Mã lực
Cái này là do nước chảy xiết quá, do mưa nhiều, tóm lại do ô trời
Cụ nói đùa vậy nhưng cũng đúng đấy! Mới có 10 năm mà đáy sông tụt đến mức hở hết cả đầu cọc. Hiện tượng tụt đáy sông ngày càng trầm trọng.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,018
Động cơ
5,294,338 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói đùa vậy nhưng cũng đúng đấy! Mới có 10 năm mà đáy sông tụt đến mức hở hết cả đầu cọc. Hiện tượng tụt đáy sông ngày càng trầm trọng.
Cái này là do nước chảy xiết quá, do mưa nhiều, tóm lại do ô trời
Có thể do đám cát tặc, múc nhiều cát quá làm ... "nghĩa lộ "cọc móng chân cầu😰
 

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,512
Động cơ
586,191 Mã lực
Lại AI cho biết:

Hiện tượng "thối cọc nhồi" là gì?

Trong lĩnh vực xây dựng, đặc biệt là thi công móng cọc khoan nhồi (cọc bê tông đúc tại chỗ bằng phương pháp khoan lỗ và đổ bê tông), thuật ngữ "thối cọc nhồi" thường đề cập đến hiện tượng bê tông cọc bị phân hủy, mục nát hoặc suy giảm chất lượng theo thời gian do các yếu tố môi trường hoặc lỗi thi công. Đây không phải là sự cố phổ biến được liệt kê trực tiếp trong các tài liệu kỹ thuật, nhưng dựa trên các vấn đề liên quan, nó có thể ám chỉ:

  • Bê tông bị nhiễm bẩn hoặc pha trộn với sình bùn trong quá trình đổ: Khi đổ bê tông quá nhanh hoặc rút ống vách (ống chống) không đúng cách, sình bùn trào vào bê tông, làm giảm độ bền, gây "thối rữa" (phân hủy hóa học hoặc vật lý) của bê tông theo thời gian, dẫn đến cọc yếu và dễ hỏng.
  • Bê tông đầu cọc tụt hoặc không đạt chất lượng: Rút ống vách quá sớm (dưới 30 phút sau khi đổ đầy bê tông) khiến bê tông ở đầu cọc bị lún, tạo lỗ rỗng hoặc pha tạp chất, làm cọc "thối" từ phần đầu.
  • Hư hỏng bê tông thân và mũi cọc do sạt lở hoặc mất dung dịch khoan: Trong quá trình khoan, nếu dung dịch Bentonite (dung dịch giữ vách hố khoan) không đủ áp lực hoặc có nước ngầm cao, đất sập vào lỗ khoan, làm bê tông bị ô nhiễm, dẫn đến hiện tượng co thắt, rỗ mặt thân cọc hoặc rửa trôi bê tông – thường gọi là "thối" vì bê tông bị mục dần dưới tác động của nước và vi sinh vật.

Hiện tượng này thường xảy ra ở nền đất yếu, có nước ngầm cao hoặc tầng cuội sỏi, làm giảm tuổi thọ cọc và ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của công trình.
 

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,573
Động cơ
169,184 Mã lực
Cái cầu trên cao tốc NB-LC qua sông Lô cũng là cầu SÔNG LÔ, hôm mới thấy tin này em tưởng là cái cầu này, té ra có 1 cái cầu khác trùng tên, chịu dân Phú Thọ!
Thế hả cụ. Em lại cứ đinh ninh là cái cầu này :D
 

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
7,420
Động cơ
918,817 Mã lực
Tại bọn cát tặc, lộ ra ông thi công cọc khoan nhồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top