Hì ! em thấy cụ ngây thơ quá ,dưng mà có khi cụ là '' mợ '' hay sao ý nhỉ ,nếu là mợ thì em thông cảm , hướng dẫn như lày :
- Vấn đề xẹp lốp : nên mua dự phòng 1 máy bơm cá nhân ,có bán ngoài siêu thị , loại này vừa bơm vừa có đồng hồ kiểm tra áp xuất lốp ,bình thường không có sự cố gì thì 1 tháng kiểm tra và bổ xung hơi cho lốp 1 lần cũng tốt . Ngoài ra ,cần học thao tác thay lốp dự phòng khi lốp bị xì hơi nặng , việc bơm bổ xung không đạt yêu cầu hoặc không an toàn .Việc học thay lốp dự phòng tốt nhất là khi đưa xe vào bảo dưỡng tại hãng ,mình có quyền yêu cầu cố vấn dịch vụ của hãng cử nhân viên hướng dẫn thực tế .Các hãng khác không biết sao chứ ford là ok .
- Việc xác định mức bơm hơi cho từng lốp ( cặp trước và cặp sau ) phải dựa vào khuyến cáo của nhà SX , bên cánh cửa của tài xế bao giờ cũng có hướng dẫn này , tuy nhiên phải chú ý 2 trường hợp ( đối với xe 5 chỗ ) : trường hợp xe chở từ 1-3 người , trường hợp xe chở từ 4-5 người . 2 trường hợp này có quy định cụ thể số kg hơi cho các cặp lốp trước và sau . Có một số tài xế lí luận là cứ bơm cho 4-5 người dùng cho cả 2 trường hợp vì lốp càng căng xe đi càng nhẹ , đỡ hại xăng ,hại xe ,hại lốp .Điều này hoàn toàn sai lầm vì nhà sản xuất đã tính chính xác việc độ căng của lốp tương ứng với trọng tải của xe và trọng tải người ngồi trên xe sao cho độ bám của lốp trên mặt đường , độ mòn của lốp là tối ưu nhất ,vừa đảm bảo an toàn ,vừa đảm bảo lốp mòn đều để có tuổi thọ lớn nhất . Tuy nhiên ,nhiều khi không thể làm đúng như nàh SX được ,ví dụ hôm nay đi 2 người nhưng ngày mai lại đi 5 .Do đó ,cần tính toán độ căng của lốp cho nững chuyến đi xa hoặc đi lâu với số lượng người nhất định ,còn bình thường thì cứ phiên phiến .
![on the phone :)] :)]](/styles/yahoo/100.gif)