[Funland] Cầu vượt biển Hòn Khoai

HoaBachLong

Xe hơi
Biển số
OF-4012
Ngày cấp bằng
26/3/07
Số km
187
Động cơ
559,477 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
thepresentwriter.com

Chưa thấy ai mở thớt này, xin phép tạo thớt để anh em bình luận. Về cơ bản thì sẽ rất lợi trong logistic, cảng nước sâu big size, trung tâm vận tải, trung chuyển. Chấp bên Cam đào cái Phù Nam cũng ko ảnh hưởng mấy. Chưa kể lợi về an ninh quốc phòng nữa.
Rất hoan nghênh !
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,487
Động cơ
207,053 Mã lực
Tuổi
35
Vấn đề quan trọng là phải có hàng. Liệu có hãng tàu nào dừng ở đây ko cụ?
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,472
Động cơ
387,883 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Có xèng thì xây cảng biển, đường dẫn ra đảo...để phát triển kinh tế ( hòn đảo này hơi nhỏ) Em chả thấy nó liên quan gì đến kênh đào Phù nam của Cam.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,075
Động cơ
858,198 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vấn đề quan trọng là phải có hàng. Liệu có hãng tàu nào dừng ở đây ko cụ?
Cảng trung chuyển thì hàng nó tự đến thôi.
Ngoài ra còn là cảng quốc phòng. Dầu khí. Chúng ta đang đẩy mạnh khai thác phía dưới ấy.
 

tquang

Xe tăng
Biển số
OF-384024
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,244
Động cơ
251,218 Mã lực
Tuổi
37
Các cụ toàn mơ hão hoặc thích nổ giống các lờ đờ. Các hãng tàu to thì 1 nó vào Cái Mép, hoặc sang Sing chứ nó ghé đây làm gì. Hay lại tính đến kênh đào của Thái lỏn. Nói chung xác định các cảng ở Việt Nam chỉ để xuất nhập hàng của Việt Nam chứ ko bao giờ có vị trí đẹp cho trung chuyển như Sing hoặc Malay.
 

HoaBachLong

Xe hơi
Biển số
OF-4012
Ngày cấp bằng
26/3/07
Số km
187
Động cơ
559,477 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
thepresentwriter.com
Có xèng thì xây cảng biển, đường dẫn ra đảo...để phát triển kinh tế ( hòn đảo này hơi nhỏ) Em chả thấy nó liên quan gì đến kênh đào Phù nam của Cam.
nếu cụ mở google search sẽ thấy Phù Nam là đường chuyên chở hàng ra biển của Cam (thay vì phụ thuộc vào mấy cảng VN hoặc Thái Lan. Đợt đầu bọn vô ơn được tàu cấp tí vốn đã ầm ĩ trên mạng là dân Khơ me độc lập, ko phụ thuộc dân Việt, 1 số phe phái lưu vong bên Mỉ của Cam cũng sẵn đà kích động chống VN).
Nếu cụ mở google map lên sẽ thấy vị trí cảng nước sâu Hòn Khoai có giá trị thế nào với vận tải thủy TG. Xin hầu cụ cái link này cụ tự thẩm: https://marinetraffic.live/vi/
Còn khi đã xây cảng nước sâu, có cầu có đường thì đương nhiên sẽ có các dịch vụ ăn theo dẫn đến phát triển chung
 

HoaBachLong

Xe hơi
Biển số
OF-4012
Ngày cấp bằng
26/3/07
Số km
187
Động cơ
559,477 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
thepresentwriter.com
Các cụ toàn mơ hão hoặc thích nổ giống các lờ đờ. Các hãng tàu to thì 1 nó vào Cái Mép, hoặc sang Sing chứ nó ghé đây làm gì. Hay lại tính đến kênh đào của Thái lỏn. Nói chung xác định các cảng ở Việt Nam chỉ để xuất nhập hàng của Việt Nam chứ ko bao giờ có vị trí đẹp cho trung chuyển như Sing hoặc Malay.
theo e biết thì cảng Cái Mép cách Hòn Khoai đâu đó rơi vào tầm 300++ hải lý. Thấy bảo HK cũng đang xây cảng nước sâu 250.000dwt.
ngày xưa, cách đây cũng chỉ hơn chục năm có mấy lão ếch ở trong làng Trung Hòa em bảo xây nhà to xây chung cư làm gì, ở có hết đâu, cho thuê thì được mấy đồng ... thế mà ngày nay ... :D à mà thôi toàn mơ hão với nổ như lờ đờ :D
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,807
Động cơ
967,431 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Bên qp làm thì chắc chắn có lý do hồi sau sẽ rõ, cc cứ yên tâm ko làm gì thừa đâu
 

Conduongxedi

Xe tăng
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
1,180
Động cơ
9,334 Mã lực
Cái này làm chắc an ninh quốc phòng thôi, chứ tốn kém.Mà dạo này mình in đc tiền hay sao mà làm nhiều cái vĩ đại thế
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,796
Động cơ
849,084 Mã lực
Em ra cả Hòn Khoai, Hòn Chuối, ra đó chả khác gì ra đảo hoang. Không thấy đảo có dân, ko nghĩ sẽ có ngày ở đây xây dựng lớn thế này. Trên đảo chỉ thấy Biên phòng, mấy anh nhà đèn Hải Đăng, Đài trạm Hải quân.
Hòn Khoai là một điểm cao lớn nhất khu vực cực Nam. Ở đây có thể quan sát bao trùm tất cả khu vực cực Nam và Vịnh Thái Lan. Nó gần như nằm giữa đảo Côn Sơn (100 lý) và Phú Quốc (120 lý).
 
Chỉnh sửa cuối:

Loveballad

Xe tải
Biển số
OF-873360
Ngày cấp bằng
18/12/24
Số km
465
Động cơ
14,715 Mã lực

Chưa thấy ai mở thớt này, xin phép tạo thớt để anh em bình luận. Về cơ bản thì sẽ rất lợi trong logistic, cảng nước sâu big size, trung tâm vận tải, trung chuyển. Chấp bên Cam đào cái Phù Nam cũng ko ảnh hưởng mấy. Chưa kể lợi về an ninh quốc phòng nữa.
Rất hoan nghênh !
Bỏ hơn 1 tỷ đô la để xây dựng 1 cái cầu chỉ ra để ngắm sóng biển quá lãng phí.. trong khi đường xá đi lại của cái tỉnh này rất tệ,,, tiền đấy để xây dựng đường xá bệnh viện thì tốt bao nhiêu... không biết ai duyệt cái dự án này
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,075
Động cơ
858,198 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em ra cả Hòn Khoai, Hòn Chuối, ra đó chả khác gì ra đảo hoang. Không thấy đảo có dân, ko nghĩ sẽ có ngày ở đây xây dựng lớn thế này. Trên đảo chỉ thấy Biên phòng, mấy anh nhà đèn Hải Đăng, Đài trạm Hải quân.
Hòn Khoai là một điểm cao lớn nhất khu vực cực Nam. Ở đây có thể quan sát bao trùm tất cả khu vực cực Nam và Vịnh Thái Lan. Nó gần như nằm giữa đảo Côn Sơn (100 lý) và Phú Quốc (120 lý).
Hòn Khoai còn là 1 điểm xác định đường cơ sở của Việt Nam.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,075
Động cơ
858,198 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Trung chuyển cho cả Cam và Thái Lan ấy chứ.
1000013131.jpg
 

Isu_zu

Xe lăn
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
10,043
Động cơ
590,230 Mã lực
Bỏ hơn 1 tỷ đô la để xây dựng 1 cái cầu chỉ ra để ngắm sóng biển quá lãng phí.. trong khi đường xá đi lại của cái tỉnh này rất tệ,,, tiền đấy để xây dựng đường xá bệnh viện thì tốt bao nhiêu... không biết ai duyệt cái dự án này
Mỗi con đường huyết mạch SG-VT mà 30 năm nay chưa bao giờ ra hồn, Thu phí chán rồi bỏ thu phí, đường vẫn toàn ổ gà ổ voi, nhắm mắt trên xe ko biết là đi tàu hay đi ô tô, vì bồng bềnh như nhau cả. Chưa kể suốt ngày tắc chỗ gần vào cao tốc LT-DG!. Toàn vĩ mô ở đâu đâu. Haizz
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,813
Động cơ
496,447 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bỏ hơn 1 tỷ đô la để xây dựng 1 cái cầu chỉ ra để ngắm sóng biển quá lãng phí.. trong khi đường xá đi lại của cái tỉnh này rất tệ,,, tiền đấy để xây dựng đường xá bệnh viện thì tốt bao nhiêu... không biết ai duyệt cái dự án này
Đây là dự án quốc phòng trước rồi mới đến dân sự cụ ợ.
 

HoaBachLong

Xe hơi
Biển số
OF-4012
Ngày cấp bằng
26/3/07
Số km
187
Động cơ
559,477 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
thepresentwriter.com
Bỏ hơn 1 tỷ đô la để xây dựng 1 cái cầu chỉ ra để ngắm sóng biển quá lãng phí.. trong khi đường xá đi lại của cái tỉnh này rất tệ,,, tiền đấy để xây dựng đường xá bệnh viện thì tốt bao nhiêu... không biết ai duyệt cái dự án này
cái giọng văn này quen quen này :)) :)) tiện thể cụ đòi được tiền của Andrew Đỗ chưa ạ ?
 

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
7,383
Động cơ
924,739 Mã lực

Chưa thấy ai mở thớt này, xin phép tạo thớt để anh em bình luận. Về cơ bản thì sẽ rất lợi trong logistic, cảng nước sâu big size, trung tâm vận tải, trung chuyển. Chấp bên Cam đào cái Phù Nam cũng ko ảnh hưởng mấy. Chưa kể lợi về an ninh quốc phòng nữa.
Rất hoan nghênh !
Cầu này nối với tuyến đường ven biển Tây Nam Bộ. Cầu ra đảo chủ yếu phục vụ an ninh quốc phòng.
 

Tlbooks

Xe tăng
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
1,101
Động cơ
523,293 Mã lực
Hòn Khoai – Mở không gian phát triển, củng cố thế trận quốc gia trên biển Tây Nam, định hình chiến lược biển quốc gia

Dự án xây dựng cảng nước sâu và quân cảng tại Hòn Khoai không chỉ là một công trình hạ tầng lớn mà còn là bước đi chiến lược nhằm mở rộng không gian phát triển về phía biển Tây Nam, đồng thời củng cố thế trận kinh tế – quốc phòng ở vùng cực Nam Tổ quốc.

Mở đường ra biển lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long
Đồng bằng sông Cửu Long – trung tâm nông nghiệp và thủy sản lớn nhất nước – lâu nay chịu nhiều hạn chế do thiếu cảng nước sâu tiếp nhận tàu trọng tải lớn. Hàng hóa chủ yếu phải trung chuyển qua các cảng ở Đông Nam Bộ như Cái Mép – Thị Vải, dẫn đến chi phí logistics cao và làm giảm sức cạnh tranh của vùng. Việc xây dựng cảng nước sâu tại Hòn Khoai, có khả năng tiếp nhận tàu 100.000 – 250.000 tấn, sẽ mở ra cánh cửa xuất nhập khẩu trực tiếp ra biển lớn cho vùng cực Nam.

Cảng này sẽ phục vụ hiệu quả cho các mặt hàng trọng điểm như thủy sản đông lạnh, gạo, phân bón, than và khí hóa lỏng (LNG) – vốn rất quan trọng cho các ngành công nghiệp và năng lượng của khu vực. Đồng thời, Hòn Khoai sẽ trở thành trung tâm trung chuyển hàng rời và nguyên liệu công nghiệp cho cụm công nghiệp khí – điện – đạm Cà Mau (đặc biệt là nhu cầu nhập khẩu than sau này, khi cụm khí vơi dần), giúp rút ngắn chuỗi logistics, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả kinh tế cho toàn vùng.

Trụ cột an ninh – quốc phòng trên biển Tây Nam
Bên cạnh lợi ích kinh tế, quân cảng Hòn Khoai đóng vai trò then chốt trong chiến lược bảo vệ chủ quyền và an ninh biển đảo phía Tây Nam. Với vị trí ngoài khơi, án ngữ cửa ngõ vịnh Thái Lan và tuyến hàng hải quốc tế quan trọng, Hòn Khoai là điểm lý tưởng để bố trí lực lượng hải quân, cảnh sát biển và kiểm ngư thường trực, nâng cao khả năng tuần tra, kiểm soát và phản ứng nhanh trên vùng biển trọng yếu này.

Hiện tại, khu vực biển Tây Nam vẫn thiếu một căn cứ quân sự lớn, trong khi các hoạt động vi phạm chủ quyền và buôn lậu diễn biến phức tạp. Việc xây dựng quân cảng tại đây sẽ thiết lập thế trận liên hoàn giữa đất liền – đảo – biển, đồng thời tạo điều kiện phối hợp nhịp nhàng giữa hạ tầng dân sự và quân sự, góp phần bảo vệ an toàn cho các hoạt động kinh tế biển và đảm bảo chủ quyền quốc gia trong mọi tình huống.

Định hình một cực phát triển chiến lược mới của quốc gia
Dự án Hòn Khoai không chỉ là công trình giao thông mà còn là bước dịch chuyển không gian phát triển quốc gia về phía Tây Nam, nơi còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác. Khi đi vào hoạt động, cảng và quân cảng tại Hòn Khoai sẽ giúp vùng cực Nam – cùng với các dự án đồng bộ như cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, sân bay Phú Quốc nâng cấp và các khu công nghiệp ven biển – trở thành cực phát triển mới về kinh tế biển, năng lượng và quốc phòng.

Khu vực này sẽ không còn là “vùng cuối” mà trở thành điểm xuất phát mới trong chiến lược biển của Việt Nam, góp phần đưa Đồng bằng sông Cửu Long trở thành trung tâm logistics và năng lượng chiến lược phía Tây Nam, đồng thời củng cố vững chắc vị thế quốc gia trên biển.

Dự án cảng nước sâu và quân cảng tại Hòn Khoai, kết hợp cùng phát triển hạ tầng hàng không tại Phú Quốc, là sự kết hợp hoàn hảo giữa phát triển kinh tế biển và quốc phòng. Đây không chỉ là một bước tiến về hạ tầng, mà còn là một cột mốc chiến lược, định hình trụ cột mới trong chiến lược biển của quốc gia – nơi kinh tế và quốc phòng song hành, góp phần xây dựng Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về biển trong thế kỷ 21.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,354
Động cơ
698,247 Mã lực
Tuổi
23

Chưa thấy ai mở thớt này, xin phép tạo thớt để anh em bình luận. Về cơ bản thì sẽ rất lợi trong logistic, cảng nước sâu big size, trung tâm vận tải, trung chuyển. Chấp bên Cam đào cái Phù Nam cũng ko ảnh hưởng mấy. Chưa kể lợi về an ninh quốc phòng nữa.
Rất hoan nghênh !
Có lợi cho an ninh quốc phòng thì có thể bác ạ.
Còn lợi ích về logistics thì không có đâu bác.
Cái đảo mắt muỗi thiếu mọi tiêu chí để thành cảng nước sâu big size, trung tâm vận tải, trung chuyển.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top