Tình hình thế này. Trước khi vào đổ xăng em quan sát những thông số sau trên đồng hồ xe:
- Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình = 14.4L / 100kM (hôm đó tắc đường mấy tiếng nên Average Fuel Consumption lên hơi cao).
- Số kM còn đi được: 177kM.
Em liền tính phát ra lượng xăng còn trong bình: 1.77 x 14.4 = 25.48L.
Suy ra lượng xăng cần đổ để đầy bình nhiên liệu = dung tích bình nhiêu liệu trừ 25.5L, tức là 55L-25.5L -29.5L (Xe em là Ford Focus).
Sau khi em nói nhân viên bán xăng đổ đầy, nhân viên cắm vòi vào xe cho tự bơm rồi bỏ đi làm việc khác. Xăng bơm được đến khoảng 643 nghìn thì vòi bơm xăng tự ngắt. Em tính nhẩm ngay như vậy là xấp xỉ 643.000đ/21.300đ = 30.2 lít. Sau đó nhân viên bán xăng quay lại bấm cố thêm cho tròn tiền, bơm cố đến 670.000đ chẵn thì dừng, tính tiền.
Câu hỏi của em là: Cây xăng đó bơm chỉ có sai số 30.2L-29.5L = 0.7L;
0.7L / 30L = 2.3%. Như vậy đã là một cây xăng tốt chưa?
- Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình = 14.4L / 100kM (hôm đó tắc đường mấy tiếng nên Average Fuel Consumption lên hơi cao).
- Số kM còn đi được: 177kM.
Em liền tính phát ra lượng xăng còn trong bình: 1.77 x 14.4 = 25.48L.
Suy ra lượng xăng cần đổ để đầy bình nhiên liệu = dung tích bình nhiêu liệu trừ 25.5L, tức là 55L-25.5L -29.5L (Xe em là Ford Focus).
Sau khi em nói nhân viên bán xăng đổ đầy, nhân viên cắm vòi vào xe cho tự bơm rồi bỏ đi làm việc khác. Xăng bơm được đến khoảng 643 nghìn thì vòi bơm xăng tự ngắt. Em tính nhẩm ngay như vậy là xấp xỉ 643.000đ/21.300đ = 30.2 lít. Sau đó nhân viên bán xăng quay lại bấm cố thêm cho tròn tiền, bơm cố đến 670.000đ chẵn thì dừng, tính tiền.
Câu hỏi của em là: Cây xăng đó bơm chỉ có sai số 30.2L-29.5L = 0.7L;
0.7L / 30L = 2.3%. Như vậy đã là một cây xăng tốt chưa?