[Funland] Chấm dứt kiểu luật lệ cổ hủ về xử lý tai nạn giao thông

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,312
Động cơ
542,490 Mã lực
Cụ ngây thơ quá, khi nào các bác sống được bằng lương và công khai minh bạch ts thì may ra nhé. Thằng bé nuôi thằng to, và thằng dân là thằng chịu hết. Luật lá có hết rồi, nhưng thằng thực thi luật cố tình bẻ lái để kiếm chác thì cứ đợi đến mùa quýt cụ ạ.
Ít nhất chúng ta cùng lên tiếng để lãnh đạo thấy điều này. Điều đầu tiên phải thay đổi là tại sao người đi đúng luật phải xin ý kiến người đi sai luật mới được trả phương tiện ? Cơ quan nào quy định như vây ?
Mong các cụ cùng lên tiếng ......
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,158
Động cơ
418,232 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Các cụ cho em hỏi tổ CSGT trả lời như thế này; chỉ khi có đơn bãi nại của người đi xe máy thì anh mới được lấy xe ra. Cái này đúng hay sai?
Hướng giải quyết như thế nào để có hiệu quả nhất?

1652936286283.png
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,312
Động cơ
542,490 Mã lực
kẻ đầu xỏ dựng lên lối hành xử vô pháp vô thiên này chính là những người đc quyền giữ xe, đo đạc, kết luận tai nạn giao thông chứ ko phải thân nhân đứa chết vì đi láo.
Em tin công luận lên tiếng. Bộ Công An sẽ vào cuộc và chấn chỉnh những điều quá " vô lý " trong việc xử lý tai nạn giao thông. Khi có quy tắc , quy trình xử lý giao thông chuẩn rồi thì những hành xử " vô pháp vô thiên " sẽ hạn chế đi phần nào
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Kính thưa các cụ
Chúng ta hướng tới xã hội dân giàu nước mạnh , công bằng và văn minh thì không thể chấp nhận kiểu luật lá rừng rú. Việc những người đi đúng luật nhưng phải chấp nhận bồi thường cho kẻ vi phạm pháp luật là hành vi đáng bị lên án. Tại sao CSGT yêu cầu người đi đúng luật phải có ý kiến của kẻ vi phạm pháp luật mới trả phương tiện. Đây là hành động cổ súy cho những người vi phạm pháp luật. Mong các cụ góp tiếng nói để lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ , Bộ Công An thay đổi và sửa chữa những điều sai trái này

Xời, các đồng chí Vàng ươm đáng kính không bao giờ "yêu cầu người đi đúng luật phải có ý kiến của kẻ vi phạm pháp luật mới trả phương tiện", bác nhá.
Nhỡ họ (cái đám thủ phạm kiêm nạn nhân ấy) khởi kiện thì sao?
Lúc đó, bác lấy đâu ra Vật chứng?
Tai nạn thì phức tạp bỏ cmn ra. Nhá.

Thế nên, cái cần là: Với các vụ đơn giản / tương đối đơn giản ==> Khám xe xong, phải trả cả 2 xe về.
Như thế mới Minh bạch được - chuyện tối kỵ, phỏng ạ?
 

DungTNHMH

Xe máy
Biển số
OF-619662
Ngày cấp bằng
1/3/19
Số km
54
Động cơ
116,630 Mã lực
Các cụ cho em hỏi tổ CSGT trả lời như thế này; chỉ khi có đơn bãi nại của người đi xe máy thì anh mới được lấy xe ra. Cái này đúng hay sai?
Hướng giải quyết như thế nào để có hiệu quả nhất?

View attachment 7123973
Anh H kìa sau khi xong hết có cái giấy (đi đúng luật) không nhỉ cụ. Anh H có thể kiện dân sự bằng vụ kiện khác đòi bồi thường chi phí sửa xe... Không nhỉ?
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Kính thưa các cụ
Chúng ta hướng tới xã hội dân giàu nước mạnh , công bằng và văn minh thì không thể chấp nhận kiểu luật lá rừng rú. Việc những người đi đúng luật nhưng phải chấp nhận bồi thường cho kẻ vi phạm pháp luật là hành vi đáng bị lên án. Tại sao CSGT yêu cầu người đi đúng luật phải có ý kiến của kẻ vi phạm pháp luật mới trả phương tiện. Đây là hành động cổ súy cho những người vi phạm pháp luật. Mong các cụ góp tiếng nói để lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ , Bộ Công An thay đổi và sửa chữa những điều sai trái này

Cái đồng chí A có vẻ chưa học thuộc Luật dao thông ở xứ ta, bác hầy:
"Là một người sống và làm việc luôn tuân thủ theo pháp luật, tuy nhiên tôi cho rằng luật định còn nhiều kẽ hở, bất cập. Ví dụ trong nhiều vụ tai nạn, thuật ngữ “không giữ tốc độ, không đảm bảo khoảng cách an toàn” là như thế nào?

Mình chạy đúng tốc độ thì tại sao lại là không giữ tốc độ, làm sao giữ khoảng cách an toàn khi mình bị đâm trực diện? Hay như vụ án ở trên Thái Nguyên rầm rộ một thời gian dài, người ta lùi thẳng vào mình thì làm sao giữ khoảng cách an toàn được”
, anh A. thắc mắc."

Cái này, cũng như Nguyên quán hay Bản chất vụ án hoặc tương tự, có đồng chí nào giải thích giùm đâu. Ngu gì đi giải thích, phỏng ạ.
 

burjkhalifa

Xe hơi
Biển số
OF-811005
Ngày cấp bằng
17/4/22
Số km
182
Động cơ
8,269 Mã lực
Nơi ở
Abu Dhabi
Cái này đúng là nan giải ở Việt Nam. Luật giao thông mình vẫn còn lởm, không chặt chẽ, hay quy về lỗi chung, mỗi người một ít thành ra nó lung tung và rất nhiều người vẫn không hiểu rõ luật, hoặc thậm chí hiểu sai về luật - khi tham gia giao thông.

Ở nước ngoài, luật sẽ dạy chúng ta khi ra đường thì phải đặt an toàn của bản thân & của mọi người lên trên hết. Ví dụ, khi phát hiện tình huống nguy hiểm thì phải có sự chuẩn bị để xử lý (ngay cả khi mình đúng luật), và sẵn sàng đón nhận & xử lý trong tình huống "người khác mắc lỗi" (allowing mistakes of others).

Tuy nhiên, khi tai nạn xảy ra, thì ông nào đi sai luật sẽ ăn phạt 100% và phải đền đủ. Ví dụ, nếu một ông đi từ ngõ ra hay qua biển báo 'stop/giveway' mà ko nhường đường + cướp đường của mình. Nếu mình thấy & có thể xử lý được & tránh tai nạn thì vẫn phải xử lý. Còn nếu tai nạn xảy ra thì lỗi vẫn là của ông cướp đường 100%. Hay ví dụ một ông đỗ xe bên lề đường rời khỏi chỗ đỗ để tham gia giao thông, mình mà thấy có khả năng nguy hiểm thì cũng phải chuẩn bị cho tình huống 'lỡ người ta bất cẩn'. Còn nếu đúng là người ta bất cẩn thật & đâm nhau thì người ta vẫn sai 100%.

Còn ở VN thì luật cũng gần như vậy, tức là bắt buộc mọi người tham gia giao thông phải đặt an toàn giao thông lên trên hết (phải quan sát chú ý, giảm & làm chủ tốc độ...) và lạm dụng, sử dụng những điều này để quy trách nhiệm lớn cho họ khi tai nạn xảy ra. Đây là cái khác biệt lớn nhất giữa luật Tây và Ta.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Cụ ngây thơ quá, khi nào các bác sống được bằng lương và công khai minh bạch ts thì may ra nhé. Thằng bé nuôi thằng to, và thằng dân là thằng chịu hết. Luật lá có hết rồi, nhưng thằng thực thi luật cố tình bẻ lái để kiếm chác thì cứ đợi đến mùa quýt cụ ạ.
Ah, hoá ra là "thằng thực thi luật cố tình bẻ lái để kiếm chác".
Chết thật, để tui bẩu cậu Dừng, ai lại để lính lác làm ăn thế bao giờ.
 

ngocmai227

Xe lăn
Biển số
OF-354323
Ngày cấp bằng
11/2/15
Số km
13,436
Động cơ
2,140 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà vợ nuôi.
Éo giữ xe gây áp lực thì giải quyết mất thời gian phức tạp lắm - conan said :))
 

taplai2012

Xe ngựa
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,926
Động cơ
541,790 Mã lực
Chết bhtnds bồi thường 100tr. Chủ xe ôtô góp ít động viên thôi chứ.
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
927
Động cơ
252,919 Mã lực
Tăng lương cao cho các ngành, công việc quan trọng, khó khăn như: công an, giáo viên, bác sỹ, lãnh đạo,...
Hiện nay làm nghiêm diệt tham nhũng nhưng lương thấp không khác gì ép phải tham nhũng, từ nhỏ nhỏ sẽ to dần, từ thấp lên cao!
Học singapore kìa, lương lãnh đạo rất cao!
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,521
Động cơ
426,656 Mã lực
Ít nhất chúng ta cùng lên tiếng để lãnh đạo thấy điều này. Điều đầu tiên phải thay đổi là tại sao người đi đúng luật phải xin ý kiến người đi sai luật mới được trả phương tiện ? Cơ quan nào quy định như vây ?
Mong các cụ cùng lên tiếng ......
Xin ý kiến thằng sai chỉ là cái cớ thôi :))
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,380
Động cơ
490,816 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
Chẳng cần Tây , nhìn sang bên TQ thì thấy luật và thực thi họ quá tốt.
Tham gia giao thông thì sai đền đúng và chấm hết
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,840
Động cơ
128,435 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính thưa các cụ
Chúng ta hướng tới xã hội dân giàu nước mạnh , công bằng và văn minh thì không thể chấp nhận kiểu luật lá rừng rú. Việc những người đi đúng luật nhưng phải chấp nhận bồi thường cho kẻ vi phạm pháp luật là hành vi đáng bị lên án. Tại sao CSGT yêu cầu người đi đúng luật phải có ý kiến của kẻ vi phạm pháp luật mới trả phương tiện. Đây là hành động cổ súy cho những người vi phạm pháp luật. Mong các cụ góp tiếng nói để lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ , Bộ Công An thay đổi và sửa chữa những điều sai trái này

Cơ hội cho người đi sai và cũng phải mất 1 mớ cho xxx
 

taplai2012

Xe ngựa
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,926
Động cơ
541,790 Mã lực
Bác phải có vinh dự đi sai, thì anh BHTNDS mới bồi thường, bác ạ.
Quy định NN bhtnds là ko cần biết đúng sai. Cứ chết người 100tr/người cụ ạ.
Nhưng mình phải yêu cầu bên bán bh họ thanh toán. Lờ dc họ lờ luôn
 
Biển số
OF-810204
Ngày cấp bằng
5/4/22
Số km
796
Động cơ
16,619 Mã lực
Người đi ô tô luôn sợ giữ xe, sợ kiện tụng nên phần lớn sẵn sàng thoả hiệp trả tiền luôn cho phía bên kia cho xong. Thế là người đi ô tô đã trực tiếp tiếp tay gây ra vấn đề. Nhiều năm như vậy biến tướng thành thói quen văn hoá xử lý tai nạn giao thông kiểu thương lượng xe to xe nhỏ trong xã hội này. Nên để giải quyết gốc rễ vấn đề thì phải đặt ra 2 câu hỏi:
- Tại sao bãi giữ xe lại giữ xe mà như phá xe, phơi nắng mưa. Có cách nào giữ xe an toàn, sạch sẽ nguyên vẹn ko?
- Tại sao thủ tục xử lý các vụ kiện tụng giao thông lâu thế? Có tiêu cực gì trong ngành ko?
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Quy định NN bhtnds là ko cần biết đúng sai. Cứ chết người 100tr/người cụ ạ.
Nhưng mình phải yêu cầu bên bán bh họ thanh toán. Lờ dc họ lờ luôn
Không có chuyện đơn giản vậy đâu bác.
Như thế thì tạo cơ hội cho đám trục lợi bảo hiểm:
Link: Nghị định 03/2021/NĐ-CP bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới (luatvietnam.vn)
Trích điều 14.3 Mức bồi thường bảo hiểm:
Đối với vụ tai nạn được cơ quan có thẩm quyền xác định nguyên nhân do lỗi hoàn toàn của bên thứ ba, thì mức bồi thường bảo hiểm về sức khỏe, tính mạng đối với các đối tượng thuộc bên thứ ba bằng 50% mức bồi thường quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này hoặc theo thoả thuận (nếu có) giữa người được bảo hiểm hoặc người thừa kế của người bị thiệt hại ....

Nó chỉ áp dụng với Thiệt hại sức khoẻ thôi.
Không có Xe pháo trong đó.

Mặc dù tôi đánh giá, đây là 1 sự bồi thường ngu xuẩn và không thể hiểu nổi tại sao lại đưa nó vào.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,076
Động cơ
222,634 Mã lực
Tuổi
48
Ủn lên giúp cụ, vấn đề này bàn mãi rồi, cơ bản phải thay đổi các quy định, và BCA phải chấn chỉnh được đội vàng..
Cứ để tình trạng này tiếp diễn thì đi đúng cũng thành thiệt hại nặng nếu chẳng may dính phải, đời ai biết được chữ ngờ chả biết lúc nào nó dính phải bản thân mình..... mà những người đi sai thì cũng không sợ... tự nhiên nó đi sai, nó đâm vào mình trong khi mọi thứ đều chỉ ra mình đang đi đúng luật, mà lại phải đi thỏa thuận đền bù cho nó nếu nó bị thương hoặc chết, trong khi đáng nhẽ nó phải đền cho mình nếu xe mình có hư hỏng ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top