[Funland] Chẳng có lẽ hãng Toyota lại đúng à?

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,203
Động cơ
233,808 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Người ta thấy siêu tụ xả nhanh hơn xạc chỉ vì đại đa số những ứng dụng siêu tụ là để chúng xả tự do. Còn nói siêu tụ xạc lâu thì thử xạc trực tiếp siêu tụ không có hạn chế dòng với nắn điện và biến thế công suất lớn sẽ thấy cái bộ nắn điện không đủ to sẽ tồn tại được bao nhiêu lâu.
Chưa nói đến giá thành và hạn chế về điện áp do công nghệ thì ứng dụng của siêu tụ để tích điện còn có 2 hạn chế lớn là tự xả nhanh và phóng điện tuyến tính (điện áp hạ tỷ lệ thuận với dung lượng). Muốn sử dụng chúng cho 1 ứng dụng cần điện áp ổn định sẽ phải cần bộ inverter. Cấu tạo và giá thành inverter sẽ không khác 1 bộ xạc có điều khiển bao nhiêu...!
Cái đấy là ở tương lai. Chứ ứng dụng bây giờ đâu. Pin bây giờ mà đưa dòng cao cả ngàn A vào là bùm luôn chứ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,557
Động cơ
879,855 Mã lực
Cái đấy là ở tương lai. Chứ ứng dụng bây giờ đâu. Pin bây giờ mà đưa dòng cao cả ngàn A vào là bùm luôn chứ.
Pin thì chỉ sợ điện áp đưa vào nó cao quá. Chứ cứ điện áp đúng thì không thể muốn đưa bao nhiêu dòng là được bấy nhiêu, mà nó sẽ tự quyết định. Giai đoạn nó gần đầy thì chủ xe có vội cắm vào trạm xạc 250, thậm chí đến 2500 kVA nó cũng đủng đỉnh, từ từ vài tiếng sao mới đầy!
Trái lại với tụ điện mà thả ra thì nó nhận tất. Không có giới hạn dòng nó đốt luôn phần nắn điện!
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,706
Động cơ
455,540 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Pin thì chỉ sợ điện áp đưa vào nó cao quá. Chứ cứ điện áp đúng thì không thể muốn đưa bao nhiêu dòng là được bấy nhiêu, mà nó sẽ tự quyết định. Giai đoạn nó gần đầy thì chủ xe có vội cắm vào trạm xạc 250, thậm chí đến 2500 kVA nó cũng đủng đỉnh, từ từ vài tiếng sao mới đầy!
Trái lại với tụ điện mà thả ra thì nó nhận tất. Không có giới hạn dòng nó đốt luôn phần nắn điện!
Em xin đính chính là giai đoạn cụ nói là pin gần đầy, thì đó là quá trình sạc ổn áp, do vậy không còn liên quan đến xạc ổn dòng nữa ạ. Do đó mới mất nhiều tg ở gd này.
Siêu tụ thì em khg dám nói đến, nhưng tụ hơi to tí thôi mà không hạn chế dòng nạp thì nó xơi luôn cả biến áp chứ nắn điện thì bay hơi mất tiêu ngay từ khi đóng điện.
 
Chỉnh sửa cuối:

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,401
Động cơ
124,146 Mã lực
Tài liệu nào nói 20 năm nữa thế giới sẽ cạn dầu mỏ thế cụ.
Cụ ấy phán chắc nịch cứ như đúng rồi ấy. Con người hiện nay còn hiểu quá ít về các đại dương. Nay bảo hết nhưng mai kỹ thuật phát triển lại tìm ra cả đống. Cái đám hiện đã có bản đồ trữ lượng mà khai thác hết chí ít cũng gấp vài lần cái con số 20 năm kia. Băng cháy, đá phiến còn mêng mông chưa mấy sờ đến mà kêu 20 năm nữa hết. Nl hóa thạch mà hết thì xe điện cũng tèo lấy đâu ra điện mà chạy. Trữ lượng uranium còn hết trước nl hóa thạch ấy chứ. Mấy cái nl tái tạo mà không ăn bám vào nguồn từ nl hóa thạch thì có mà giải tán sớm.
Khổ, em có phải dân nghiên cứu về dầu mỏ đâu mà cụ bắt bẻ. Tội em quá. 😭 😭 😭 . Em cũng là chỉ đọc được ở chỗ này, chỗ kia rồi bê lên đây góp dăm ba câu thưa chuyện với các cụ thôi. Chỗ thì nói 2050s, chỗ nói 2060s.....
Tỉ dụ em đọc được từ các báo lá cải, lá mít kiểu dư lày. Mà em xin cụ cũng giơ cao đánh khẽ đừng bắt bẻ em là những cái em đọc đúng hay sai nhé.

Full report – BP Statistical Review of World Energy 2020

When will we run out of oil, and what happens then? | HowStuffWorks

How Much Is Left? The Limits of Earth's Resources | Scientific American

Is the World Running Out of Oil? | Discover Magazine

Thế giới sẽ hết dầu mỏ trong 27 năm nữa (petrotimes.vn)

Nguy cơ từ việc thế giới cạn nguồn dầu mỏ vào năm 2060 | baotintuc.vn
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,586
Động cơ
351,752 Mã lực
Tuổi
124
Khổ, em có phải dân nghiên cứu về dầu mỏ đâu mà cụ bắt bẻ. Tội em quá. 😭 😭 😭 . Em cũng là chỉ đọc được ở chỗ này, chỗ kia rồi bê lên đây góp dăm ba câu thưa chuyện với các cụ thôi. Chỗ thì nói 2050s, chỗ nói 2060s.....
Tỉ dụ em đọc được từ các báo lá cải, lá mít kiểu dư lày. Mà em xin cụ cũng giơ cao đánh khẽ đừng bắt bẻ em là những cái em đọc đúng hay sai nhé.

Full report – BP Statistical Review of World Energy 2020

When will we run out of oil, and what happens then? | HowStuffWorks

How Much Is Left? The Limits of Earth's Resources | Scientific American

Is the World Running Out of Oil? | Discover Magazine

Thế giới sẽ hết dầu mỏ trong 27 năm nữa (petrotimes.vn)

Nguy cơ từ việc thế giới cạn nguồn dầu mỏ vào năm 2060 | baotintuc.vn
Báo cáo năm 2020 của BP cho biết tỷ lệ R/P toàn thế giới cuối năm 2019 đối với trữ lượng dầu mỏ đã chứng minh (Oil - total proved reserves, trang 14) là 49,9; với trữ lượng hơi đốt đã chứng minh (Natural gas - total proved reserves, trang 32) là 49,8; với trữ lượng than đã chứng minh (Coal - total proved reserves, trang 44) là 132. Như thế, với công nghệ và quy mô khai thác, giá cả thời điểm cuối 2019 thì trữ lượng dầu mỏ đã chứng minh hết sau 49,9 năm, tương tự với hơi đốt và than là 49,8 và 132 năm.
Tuy nhiên cần phân biệt tài nguyên với các cấp trữ lượng. Trữ lượng trong báo cáo của BP là 1P (xem khái niệm dưới đây). Trở lại với khái niệm tài nguyên (resources) và trữ lượng (reserves) ta biết:
* Tài nguyên (resources): Là lượng tài sản/hàng hóa địa chất tồn tại trong các trầm tích đã được phát hiện cũng như trong các trầm tích chưa được khám phá. Ước tính tài nguyên dựa vào các kiến thức và số liệu địa chất từ khoan thăm dò để đưa ra phỏng đoán tốt nhất, ví dụ với cấu tạo địa chất đã thăm dò là kiểu A, B, C thì các tài nguyên khoáng sản có thể có là x tấn/m3 D, y tấn/m3 E, z tấn/m3 F.
* Trữ lượng (reserves): Là lượng hàng hóa địa chất tồn tại ở các trầm tích đã được phát hiện đã biết quy mô, có thể khai thác, và có thể có lãi về mặt kinh tế.
** Trữ lượng 1P = Proved/proven reserves: Là trữ lượng với xác suất khai thác có hiệu quả kinh tế từ 90% trở lên.
** Trữ lượng 2P = Probable reserves (Trữ lượng với xác suất khai thác có hiệu quả kinh tế từ 50 tới 90%) cộng (+) 1P.
** Trữ lượng 3P = Possible reserves (Trữ lượng với xác suất khai thác có hiệu quả kinh tế dưới 50%) cộng (+) 2P.
Như thế, trữ lượng 1P chỉ chiếm một phần nhỏ trong các cấp trữ lượng và chỉ là một phần của tài nguyên. Hàng năm, người ta vẫn tiến hành khảo sát, khoan thăm dò để tìm kiếm các trữ lượng chưa phát hiện trong tài nguyên địa chất. Ngoài ra, khi công nghệ khai thác phát triển hoặc khi khoáng sản đó trở thành quá khan hiếm thì trữ lượng thuộc phần probable reserves hay thậm chí thuộc phần possible reserves hoàn toàn có thể khả thi về mặt kinh tế để khai thác.
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,203
Động cơ
233,808 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Báo cáo năm 2020 của BP cho biết tỷ lệ R/P toàn thế giới cuối năm 2019 đối với trữ lượng dầu mỏ đã chứng minh (Oil - total proved reserves, trang 14) là 49,9; với trữ lượng hơi đốt đã chứng minh (Natural gas - total proved reserves, trang 32) là 49,8; với trữ lượng than đã chứng minh (Coal - total proved reserves, trang 44) là 132. Như thế, với công nghệ và quy mô khai thác, giá cả thời điểm cuối 2019 thì trữ lượng dầu mỏ đã chứng minh hết sau 49,9 năm, tương tự với hơi đốt và than là 49,8 và 132 năm.
Tuy nhiên cần phân biệt tài nguyên với các cấp trữ lượng. Trữ lượng trong báo cáo của BP là 1P (xem khái niệm dưới đây). Trở lại với khái niệm tài nguyên (resources) và trữ lượng (reserves) ta biết:
* Tài nguyên (resoures): Là lượng tài sản/hàng hóa địa chất tồn tại trong các trầm tích đã được phát hiện cũng như trong các trầm tích chưa được khám phá. Ước tính tài nguyên dựa vào các kiến thức và số liệu địa chất từ khoan thăm dò để đưa ra phỏng đoán tốt nhất, ví dụ với cấu tạo địa chất đã thăm dò là kiểu A, B, C thì các tài nguyên khoáng sản có thể có là x tấn/m3 D, y tấn/m3 E, z tấn/m3 F.
* Trữ lượng (reserves): Là lượng hàng hóa địa chất tồn tại ở các trầm tích đã được phát hiện đã biết quy mô, có thể khai thác, và có thể có lãi về mặt kinh tế.
** Trữ lượng 1P = Proved/proven reserves: Là trữ lượng với xác suất khai thác có hiệu quả kinh tế từ 90% trở lên.
** Trữ lượng 2P = Probable reserves (Trữ lượng với xác suất khai thác có hiệu quả kinh tế từ 50 tới 90%) cộng (+) 1P.
** Trữ lượng 3P = Possible reserves (Trữ lượng với xác suất khai thác có hiệu quả kinh tế dưới 50%) cộng (+) 2P.
Như thế, trữ lượng 1P chỉ chiếm một phần nhỏ trong các cấp trữ lượng và chỉ là một phần của tài nguyên. Hàng năm, người ta vẫn tiến hành khảo sát, khoan thăm dò để tìm kiếm các trữ lượng chưa phát hiện trong tài nguyên địa chất. Ngoài ra, khi công nghệ khai thác phát triển hoặc khi khoáng sản đó trở thành quá khan hiếm thì trữ lượng thuộc phần probable reserves hay thậm chí thuộc phần possible reserves hoàn toàn có thể khả thi về mặt kinh tế để khai thác.
Đấy là dự báo. Phần đã được thăm dò mà công nghệ hiện tại có thể khai thác.
Còn rất nhiều nơi chưa được thăm dò.
Còn rất nhiều mỏ đã thăm dò là có nhưng công nghệ hiện tại không thể khai thác hoặc khai thác nhưng không có lời.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,927
Động cơ
632,163 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Toyota mà đúng thì nghĩa là e cũng đúng, ngay từ đầu e đã xác định xe điện là quá sớm ở thời điểm này để có thể thay thế xe nhiên liệu do bị hạn chế về công nghệ pin và PHEV nên được phát triển như là một bước đệm trước khi chuyển qua BEV.
 

ZippoVND

Xe máy
Biển số
OF-848050
Ngày cấp bằng
16/2/24
Số km
66
Động cơ
759 Mã lực
Tuổi
41
Chả biết ai đúng ai sai
Chính phủ Nauy : xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt top thế giới , bán ra ngoài cho các nước khác dùng ô nhiễm khí thải , bệnh tật cho chết mẹ chúng nó , mình thu tiền về đã , xong cấm xài xăng dầu trong nước để trong sạch không khí , dân chúng đỡ bệnh tật . cải thiện giống nòi .
Chính phủ Việt Nam : Xe điện cái cc , phát triển xe điện rồi mấy tỷ USD thu ngân sách từ bán xăng dầu ai bù cho , ô nhiễm môi trường , rồi khí thải xăng dầu gây ung thư kệ nó chứ , quan trọng là tiền ngân sách , sức khỏe người dân bỏ qua đi .
Bộ Công Thương , mày xem tính giá xạc điện cho thằng Vinfast mức giá cao nhất , nó mà phát triển xe điện nhiều là làm thất thu ngân sách . Giờ đất nước còn nghèo , chịu khó hít khí thải để kiếm tiền bổ sung cho ngân sách đi đã , lúc nào giàu như thằng Nauy rồi tính tới trong sạch môi trường , sức khỏe người dân =))
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,159
Động cơ
346,305 Mã lực
nói với hội fan ko có hiểu biết về kte, ko có nền tảng kỹ thuật rất mệt bác ah ;)
Để dễ hình dung, thì hiện nay VN đang còn nghèo, nếu đầu tư đủ trạm sạc, đủ công suất thì EVN phải nâng cấp toàn bộ tù nhà máy phát điện, hệ thống truyền tải điện năng, trạm biến áp… cho trung tâm điều độ thông minh để ghép các loại điện gió, điện mặt trời… điện than, thuỷ điện… để phục vụ EV.
Nói hình tượng thì sẽ cần hạ tầng cung cấp điện năng quy mô cao tốc Hà nội Hải phòng,; trong khi thực tế là hiện nay đến mùa nóng còn thiếu điện sx, thiếu điện chạy điều hoà, cắt điện luân phiên… mấy ông điện gió, điện mặt trời toàn thì vùng sâu, vùng xa…

Nên nói nôm na là chỗ đ.ái còn không có, sạc sủng cái giề =))
Ngáo vừa thôi, người đi xe điện bây giờ sạc phí như thế nào:
+ Nếu sạc trạm giá phí là hơn 3.8k / kwh, chả biết trạm sạc VF mua của EVN bao nhiêu, chắc cỡ 3k
+ Nếu sạc ở nhà thì phí sạc cũng phải trả giá điện ở mức cao nhất 3.3k / kwh rồi

So với EVN mua điện nhà máy có 2k / kwh thôi, giá mua điện sạc như thế là có lợi cho EVN rất nhiều rồi đấy.
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,774
Động cơ
568,704 Mã lực
Có mấy điểm sau cụ có thể xem trao đổi thảo luận thêm không nhé ?
1. Lý thuyết nguyên lý: thường là kiến thức sách giáo khoa kiểu chu trình động cơ 4 kỳ .. thì khá cơ bản nhưng chỉ phục vụ thực nghiệm dạy và học trong phòng thí nghiệm, chủ yếu phục vụ công tác đào tạo là chính, không có mối liên hệ trưc tiếp đến năng lực chế tạo sản phẩm của các hãng xe.

2. Sản phẩm thương mại thực tế các hãng: 1 sản phẩm động cơ xe máy, oto hàm chứa nhiều công nghệ phức tạp, trong đó luyện kim chỉ là 1 phần (như cụ đã chia sẻ). Chưa kể tới các công nghệ cơ điện tử như: góc đánh lửa; cách thức phun nhiên liệu; công hệ cổ hút biến thiên (hút theo tua máy); rất rất nhiều mà cụ có thể chỉ cần đọc catalog marketing thương mại các hãng thôi cũng hoa mắt, chưa cần phải là người trong nghề nghiên cứu sâu trực tiếp nó là cái gì ..(thực tế mấy ai biết hết kể cả cụ là dân lành nghề).. Các công nghệ cơ điện tử này thì đều có yếu tố sáng chế độc quyền, mỗi hãng Nhật/ Đức sẽ có bản quyền riêng nên hầu như không chia sẻ cung cấp bán cho bên thứ 3. Trung quốc hay Việt nam cứ cho đã làm được các mẫu động cơ thử nghiệm nhưng vấn đề tính khả thi trong kinh doanh là KHÔNG có vì thực tế không thấy xuất hiện phổ biến trên thị trường. Cụ thể, mấy con xe xăng nhập Tàu như (Beijing x7, zoyte z8, v.v...) phần lớn khi khám xe đều sử dụng động cơ là 1 biến thể nào đó của Mitsubishi đã được tinh chỉnh. Không thấy động cơ thuần Trung Quốc - trừ 1 số con xe tải hạng nặng như Howo thì e chưa có kiểm chứng.
*Tại VN, thế hệ xe xăng Lux của Vìnfast cũng mua bản quyền động cơ BMW để lắp ráp, nhưng cũng chỉ là phần cứng động cơ, còn phần valtronic (phần mềm điều khiển cơ điện tử đặc trưng của bmw) thì hãng BMW cũng KHÔNG chia sẻ, KHÔNG bán.

3. Một số sản phẩm thương mại hoàn chỉnh được nhập linh kiện từ China (như cụ nói Fiat, peugoet) thì việc sử dụng động cơ ráp tại China không phải vấn đề. Cái đáng nói là cái động cơ bản quyèn thuộc về hãng mẹ châu âu, được chuyển rao cho China sx lắp ráp, chứ không phải China sáng tạo xây dựng lên cái động cơ đó.
Cái cụ ý nói nó cũng như những lý thuyết cơ bản trong sách thôi, cái đó thì đầy rẫy nhưng từ những lý thuyết đó để cho ra được một cái động cơ thật thì sẽ là cả một quá trình rất lâu và tốn kém.
Động cơ đốt trong có lịch sử hơn trăm năm, trong ngần đó thời gian đã có rất nh cải tiến để tối ưu hơn.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,159
Động cơ
346,305 Mã lực
Còn so sánh lượng điện tiêu thụ, nếu chạy quanh thành phố thì tháng đi 1000km thôi, đi VF8 thì hết gần 200kwh (xe nhỏ như VF5, e34 còn hết ít nữa) chắc bằng lắp thêm cái điều hòa. Cụ nào bảo đi xe điện là gánh nặng hạ tầng thì đừng dùng điều hòa nữa nhé :))
 
Chỉnh sửa cuối:

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,667
Động cơ
527,635 Mã lực
Cái cụ ý nói nó cũng như những lý thuyết cơ bản trong sách thôi, cái đó thì đầy rẫy nhưng từ những lý thuyết đó để cho ra được một cái động cơ thật thì sẽ là cả một quá trình rất lâu và tốn kém.
Động cơ đốt trong có lịch sử hơn trăm năm, trong ngần đó thời gian đã có rất nh cải tiến để tối ưu hơn.
làm động cơ đốt trong ko dễ như sách đâu cụ, thực tế các hãng sinh sau đẻ muộn nếu cứ đâm đầu vào làm xe xăng thì mãi thua các hãng lâu đời, nên buộc họ phải chuyển hướng sang full điện để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn.
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,774
Động cơ
568,704 Mã lực
làm động cơ đốt trong ko dễ như sách đâu cụ, thực tế các hãng sinh sau đẻ muộn nếu cứ đâm đầu vào làm xe xăng thì mãi thua các hãng lâu đời, nên buộc họ phải chuyển hướng sang full điện để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn.
E nghĩ là công nghiệp ô tô nó đã định hình rồi, rất khó để chen chân vào đó nữa.
Ngay kể cả TQ cũng không có suất và h họ đang chuyển sang xe điện.
Nhưng cá nhân em thì xe điện chỉ là một trend tạm thời và đang được bóng bẩy hóa bằng các công nghệ tự động lái.
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,856
Động cơ
487,085 Mã lực
Pin thì chỉ sợ điện áp đưa vào nó cao quá. Chứ cứ điện áp đúng thì không thể muốn đưa bao nhiêu dòng là được bấy nhiêu, mà nó sẽ tự quyết định. Giai đoạn nó gần đầy thì chủ xe có vội cắm vào trạm xạc 250, thậm chí đến 2500 kVA nó cũng đủng đỉnh, từ từ vài tiếng sao mới đầy!
Trái lại với tụ điện mà thả ra thì nó nhận tất. Không có giới hạn dòng nó đốt luôn phần nắn điện!
Vậy tại sao ko dùng tụ để thấy pin vậy bác, nó có trở ngại gì lớn à? Mong bác giải thích.
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
782
Động cơ
282,450 Mã lực
Vậy tại sao ko dùng tụ để thấy pin vậy bác, nó có trở ngại gì lớn à? Mong bác giải thích.
Tụ điện có lợi thế là sạc rất nhanh, nhưng có nhiều nhược điểm: có xu hướng xả hết điện rất nhanh, mật độ chứa năng lượng thấp, khó lưu năng lượng trong thời gian dài, chi phí sản xuất cao...

Tụ điện đã được thử nghiệm dùng cho các xe buýt: mỗi lần dừng ở điểm đỗ là một lần sạc để đi đến điểm đỗ tiếp theo. Tuy nhiên kết quả có vẻ không khả quan lắm, nên không thấy làm đại trà.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
2,913
Động cơ
41,226 Mã lực
Tuổi
23
E nghĩ là công nghiệp ô tô nó đã định hình rồi, rất khó để chen chân vào đó nữa.
Ngay kể cả TQ cũng không có suất và h họ đang chuyển sang xe điện.
Nhưng cá nhân em thì xe điện chỉ là một trend tạm thời và đang được bóng bẩy hóa bằng các công nghệ tự động lái.
Tôi thì cho là, xe chạy điện là tương lai rồi. Cái động cơ điện, khỏi bàn.
Giờ, ta đổ xăng cho nó ra răng thôi ạ.

Hiện có :
+ Sạc thuần túy, như anh Vova nhà êm và theo sau là anh Ê lông Múc.
+ Bê theo máy nổ trên xe, như anh Nissan Kicks và Mazda MX30.
+ Xe chạy hydro, cái này tôi không rõ lắm.

Xét thế, thì có lẽ anh Máy nổ sẽ vượt lên. Vì nó an toàn.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,557
Động cơ
879,855 Mã lực
Vậy tại sao ko dùng tụ để thấy pin vậy bác, nó có trở ngại gì lớn à? Mong bác giải thích.
Thứ nhất là khả năng tích năng lượng, tụ chỉ bằng độ 1/10 của pin, rồi đến cách nạp và phóng điện của tụ điện áp biến đội tuyến tính với dung lượng và hiện tượng tự phóng điện làm mất điện được tích lũy.
Người ta có thể dùng hệ hybrid kết hợp khả năng phóng điện nhanh của tụ cho những ứng dụng cần công suất tức thời rất lớn!
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,856
Động cơ
487,085 Mã lực
Liệu khi công nghệ sạc không dây phát triển để sạc được công suất lớn thì đường giao thông được tích hợp sạc cho xe luôn?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top