Thảo luận Chất lượng xe Lux A, SA sau 4 năm hoặc 200-300.000 km?

boxanha

Xe máy
Biển số
OF-650306
Ngày cấp bằng
12/5/19
Số km
66
Động cơ
109,397 Mã lực
Tuổi
45
Cái idling stop này mình tắt đi trc đây do nó tắt máy sớm khi xe chưa dừng hẳn làm giật xe. Còn giờ đã ra 3s bật lại và xác nhận nó đã đc cập nhật, ok mượt mà và hoạt động theo đúng thiết kế chức năng của nó. Giờ để mặc định và chỉ tắt bằng nút bấm khi vào đường tắc quá nhích từng tí liên tục mà thôi.
chắc em phải đi update chứ nó toàn bị tắt sớm làm xe bị giật, bật lại thì muộn nên bị trôi xe nếu dừng tại chỗ dốc
 

Gừng

Xì hơi lốp
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,019
Động cơ
374,199 Mã lực
chắc em phải đi update chứ nó toàn bị tắt sớm làm xe bị giật, bật lại thì muộn nên bị trôi xe nếu dừng tại chỗ dốc
khi mua xe lux
vieejc đầu tieen e làm là tháo chữ vinfast sau đit và tắt cái idling stop đos
 

HaH

Xe tăng
Biển số
OF-390544
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
1,199
Động cơ
-20,654 Mã lực
Nơi ở
Man Auto & Mobiles - Check Xe Uy Tín Hà Nội

HaH

Xe tăng
Biển số
OF-390544
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
1,199
Động cơ
-20,654 Mã lực
Nơi ở
Man Auto & Mobiles - Check Xe Uy Tín Hà Nội
Cháu có SA full mua giá 3 không, cũng được 3,5 vạn, cháu không bán vì với giá hiện tại chắc khó có xe nào lái ok như nó. Vẫn hài lòng khi sử dụng, xe nào cũng có ưu nhược điểm, mình hài lòng với nó là được.
Cái không hài lòng duy nhất hiện nay là bản lốp quá to ( sau là 315) nên đi cao tốc chỉ hợp với 5B. Còn HN-LC; HN-TN mặt được bị lõm theo vết bánh xe tải, đi vào đó xe cứ lượn lẹo rất khó chịu.
Không những khó chịu mà cảm giác rất mất an toàn. Nhiều lúc như kiểu nó giằng lái của mình
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,608
Động cơ
428,091 Mã lực
Không những khó chịu mà cảm giác rất mất an toàn. Nhiều lúc như kiểu nó giằng lái của mình
Tắt cái này chỉ liên quan đến mấy chế độ an toàn thôi, khi đang tắt máy mở cửa hay tháo dây an toàn sẽ khóa hộp số, ko khởi động lại máy mà phải người lái chủ động khởi động lại xe, cái này nhiều anh em tưởng là lỗi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tyser88

Xe hơi
Biển số
OF-823026
Ngày cấp bằng
25/11/22
Số km
184
Động cơ
1,451 Mã lực
Tuổi
35
lux A mua 2020 mới chạy hơn 2 vạn, chưa hư hỏng hay gặp lỗi gì, vẫn êm đầm, ga mượt như mới. Chưa biết khi nào chạy đc 20-30 vạn. Dự tính 2-3 năm nữa đổi xe điện nếu VF chưa phá sản. Ưu điểm xe thuận tiện đi cày hàng ngày, quăng vứt thoải mái, khắp nơi ko ai thèm vặt gương hay gì, có lẻ vì linh kiện quá rẻ.
 

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
4,931
Động cơ
371,034 Mã lực
Không những khó chịu mà cảm giác rất mất an toàn. Nhiều lúc như kiểu nó giằng lái của mình
Chuẩn cụ viết, ai đời cao tốc cho chạy 100, nhưng muốn không bị giằng lái thì chỉ chạy 80 :D;) 8-> 5B thì thoải mái 120 vì mặt đường phẳng
 

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
4,931
Động cơ
371,034 Mã lực
Bản full lốp 315 e tưởng đi ổn định hơn ở đg xấu chứ nhỉ
cơ bản là vậy, nhưng đi cao tốc ( em hay đi HN-LC, Hn- TN) mặt đường không phẳng bị hiện tượng lồi giữa lõm 2 bên theo vệt bánh xe tải, chạy tốc độ 95-100 nó nhao xe, lắc xe, giằng lái rất khó chịu và cảm giác không được an toàn. Chạy 5B lên 120 km/h thì vẫn OK
 

Gừng

Xì hơi lốp
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,019
Động cơ
374,199 Mã lực
cơ bản là vậy, nhưng đi cao tốc ( em hay đi HN-LC, Hn- TN) mặt đường không phẳng bị hiện tượng lồi giữa lõm 2 bên theo vệt bánh xe tải, chạy tốc độ 95-100 nó nhao xe, lắc xe, giằng lái rất khó chịu và cảm giác không được an toàn. Chạy 5B lên 120 km/h thì vẫn OK
e chạy Hn-Lc thấy ko bị

xe Afull bản lop sau 275, lốp trc 245
 

HaH

Xe tăng
Biển số
OF-390544
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
1,199
Động cơ
-20,654 Mã lực
Nơi ở
Man Auto & Mobiles - Check Xe Uy Tín Hà Nội

kem bear

Xe hơi
Biển số
OF-120
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
119
Động cơ
575,602 Mã lực
Bẩm các cụ
E mở thớt này mong các cụ đã và/hoặc đang sở hữu dòng Lux có tuổi đời và giờ bay như tút trên thảo luận về:
1. Chất lượng xe (độ bền linh kiện... so với mặt bằng xe phổ thông) có bị xuống cấp/giảm nhiều như các ae đồng trang lứa không (động cơ, hộp số, khung gầm, nội thất, ngoại thất...)
2. Sau khi thay thế linh kiện thì xe có được như thủa ban đầu không?
Mời các cụ!
Tôi đi SA hơn 2 năm, chưa hỏng gì đáng kể ( hoặc chưa đến chu kỳ hỏng).
Các bác nên độ, thay: Đèn pha( sáng hơn và đẹp hơn), cửa hit, loa trước như X5.
Không hài lòng mỗi nhược điểm nhả phanh tay khi vào số 1 chậm khi lăn bánh. Khắc phục bằng việc nhìn taplo hoặc đèn phanh tay.
Khá nhiều ưu điểm.. a,b,c,d,f
 

Kiên Khùng

Xì hơi lốp
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
2,696
Động cơ
278,647 Mã lực
...
Nay em nó đã 60 ngàn km. Những gì cần khen chê thì đã làm. Có thêm mấy thông tin gọi là mới:
1. Khoảng 55-60 ngàn km, sẽ hỏng cặp bóng hơi giảm chấn. Hãng bảo hành miễn phí. BMW hay Mec thì cũng khoảng đó sẽ phải thay, nhưng tính là vật tư tiêu hao. Theo mình biết thì giá của cặp bóng hơi giảm xóc tương ứng của các xe BMW hay Mẹc vào khoảng từ 10 đến 13 triệu chưa kể công thay.
2. Xe bị "giằng lái" khi chạy nhanh ở các cung đường xấu (sống trâu lồi lõm do vệt bánh xe tải) là có.
3. Nam châm của hệ thống cảm biến đo xăng hay tịt 1 trong 2 con, do mật độ chì trong xăng của mình cao so với cảm biến, nên nó bám vào sau thời gian sử dụng dài. Hãng bảo hành.
4. Idling stop mình vẫn giữ, khi đi đường ngắn mới tắt. Sau khi cập nhật phần mềm lần mới nhất, không đến nỗi cà giựt như hồi ban đầu.
5. Đổ dốc không cần phải bấm nút hỗ trợ đổ đèo nhé. Cứ vào dốc nhẹ nhàng, tốc độ xe sẽ được tự hãm bằng chính phần mềm của nó. Khi độ dốc thay đổi hay dốc quá dài, nhấn nhẹ phanh 1 nhịp ngắn, xe sẽ tự về tốc độ trước đó. Chức năng hỗ trợ đổ đèo chỉ dùng khi đường đèo quá dốc (trên 8% và qua cua cùi chỏ liên tục), khi đó cần hạn chế tốc độ dưới 40km và dùng chức năng hỗ trợ đổ đèo. Cái này mình thấy rất sướng.
6. Xe mình không bị gì về phanh tay điện tử cả. Chắc may chăng? Gạt mưa cũng thế. Đi nát mà không thấy lỗi phải gì.
7. Ống bơm nước rửa kính bị nứt ở cuống nối, đã bảo hành.
8. Đã test dịch vụ và độ sẵn sàng của phụ tùng: lùi xe húc cây móp cốp sau, chạy giờ cao điểm đụng 1 con Fortuner móp capo, gãy đống đồ nhựa của galant, đèn dailylight, đèn pha: bảo hiểm và thay thế mọi thứ không quá 1 tuần kể từ khi mang đến xưởng 3S. Nhiệt tình, chu đáo, hạt dẻ.
...
Tóm lại xe VF Lux SA cũng đủ đầy ưu nhược điểm. Tuy nhiên ưu điểm là vượt trội so với nhược điểm. Và dịch vụ-chất lượng hậu mãi của VF là rất tốt so với các đối thủ cạnh tranh.
...
Nhận định của mình về giá: trong ngắn hạn giá xe cũ dòng Lux giảm sâu chủ yếu do lo lắng về phụ tùng. Chỉ cần sau 1 năm nữa, trải nghiệm của các chủ xe cho thấy hãng bảo đảm chất lượng hậu mãi tốt, thì giá của xe cũ Lux sẽ về lại giá trị thông thường. Hiện các chủ xe Lux không muốn bán vì mất giá. Sau này sẽ không muốn bán vì có giá cao (so với xe cũ cùng niên hạn) và chất lượng (còn lại) tốt, nhiều người sẽ muốn mua.
 

ncs

Xe buýt
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
567
Động cơ
38,164 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi xe cảm giác không lo lắng, đi đến nơi về đến chốn chứ như 1 loạt lỗi như vậy e nghĩ giá luxury A 2.0 plus về tầm 500 chơi cũng được. Gọi là chơi thôi nhé còn đi làm đi ăn phục vụ gia đình thì không nên. Đến bh em cũng không hiểu sao Vin dám đưa xe sang Mỹ bán khi biết xe chưa ổn định phần mềm và thị trường Mỹ cực kì khó tính và luật pháp nó bảo vệ người dùng tối đa.
 

Kiên Khùng

Xì hơi lốp
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
2,696
Động cơ
278,647 Mã lực
Đi xe cảm giác không lo lắng, đi đến nơi về đến chốn chứ như 1 loạt lỗi như vậy e nghĩ giá luxury A 2.0 plus về tầm 500 chơi cũng được. Gọi là chơi thôi nhé còn đi làm đi ăn phục vụ gia đình thì không nên. Đến bh em cũng không hiểu sao Vin dám đưa xe sang Mỹ bán khi biết xe chưa ổn định phần mềm và thị trường Mỹ cực kì khó tính và luật pháp nó bảo vệ người dùng tối đa.
Chả có vấn đề gì phải lo lắng từ mềm đến cứng. Xe nào thì cũng có ưu khuyết nhưng bảo là lỗi cá vàng thì phần mềm đã khắc phục hoàn toàn. Tìm hiểu một số cụ đi BMW thì các báo lỗi ảo thỉnh thoảng BMW cũng có, do setting nhạy ở mức nào thôi.
Ví dụ chạy đường xóc, nó báo có vấn đề áp suất lốp xe. 20 giây sau không báo nữa nghĩa là no problem. Còn nó chỉ định lốp nào cán đinh thì chắc chắn lốp đó cán đinh.
Ví dụ nữa, cứ nhấp ga-phanh liên tục 1 khoảng dài, nó bị stress, báo có lỗi. Lỗi là phần mềm không hiểu "thí chủ" muốn đi hay muốn dừng. Cá biệt có cụ đạp 2 thứ một lúc thì phần mềm điều khiển động cơ báo lỗi ngay.
Còn không muốn thấy mấy cái lỗi ấy thì thôi mua xe nào dễ điều khiển, số tay côn chân cho đơn giản.
À động cơ-hộp số rất xịn nhé! Dù chỉ 2.0 nhưng chạy trên cao tốc hoặc quốc lộ là rất an tâm khi vượt.
Đó là mình sau khi đã đi phượt 2 chuyến xuyên Việt, nát hết lốp rồi cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top