[Funland] Châu Âu cuối cùng đã bỏ lệnh cấm xe xăng, dầu

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,771
Động cơ
114,514 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thế này thì các thành phố ở Châu Âu sẽ ô nhiễm hơn Hà Nội và HCMC là chắc.
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
8,668
Động cơ
499,362 Mã lực
Tuổi
31
Thế này thì các thành phố ở Châu Âu sẽ ô nhiễm hơn Hà Nội và HCMC là chắc.
Hôm trước HN mới họp để ra QĐ mà hôm qua HN đã lọt vào top các TP trong lành nhất TG rồi...qđ sáng suốt 👍 :)>-
Sau nhiều ngày ô nhiễm ở mức gây hại, chất lượng không khí tại Hà Nội đã cải thiện rõ rệt khi chỉ số AQI sáng 14/12 trở lại ngưỡng trung bình.


TIN MỚI
Sau nhiều ngày liên tiếp ở ngưỡng kém và gây lo ngại cho sức khỏe, chất lượng không khí tại Hà Nội đã có tín hiệu tích cực. Theo số liệu ghi nhận từ hệ thống IQAir, trong sáng ngày 14/12, chỉ số AQI tại Hà Nội đã giảm về mức trung bình, cho thấy mức độ ô nhiễm không khí được cải thiện đáng kể so với những ngày trước đó.
Đáng chú ý, Hà Nội cũng được xếp thứ 58 trong danh sách những thành phố có chất lượng không khí sạch nhất thế giới tại thời điểm ghi nhận, một vị trí khá tích cực.


Bảng xếp hạng những thành phố lớn sạch nhất thế giới
Cùng với số liệu từ IQAir, Trung tâm Quan trắc môi trường miền Bắc cho biết, vào tối ngày 13/12, toàn bộ các trạm đo chất lượng không khí trên địa bàn Hà Nội đều ghi nhận AQI ở mức tốt. Cụ thể, trạm đo tại Đại học Bách khoa, cổng Parabol đường Giải Phóng và trạm tại Công viên Nhân Chính, khu vực Khuất Duy Tiến đều có chỉ số AQI dưới 50, ngưỡng được đánh giá là an toàn cho sức khỏe cộng đồng.
Theo các chuyên gia môi trường, chất lượng không khí có thể thay đổi liên tục theo thời điểm trong ngày, điều kiện thời tiết, mật độ phương tiện giao thông cũng như hoạt động sản xuất, xây dựng. Trong các thành phần gây ô nhiễm không khí, bụi mịn vẫn được xem là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp và lâu dài đến sức khỏe, đặc biệt với người già, trẻ nhỏ và người có bệnh lý hô hấp.
Dù chất lượng không khí đang có dấu hiệu cải thiện, các cơ quan chức năng vẫn khuyến cáo người dân không nên chủ quan. Việc theo dõi thường xuyên chỉ số AQI, sử dụng khẩu trang hoặc khẩu trang chuyên dụng có khả năng lọc bụi mịn khi ra ngoài, đồng thời hạn chế các hoạt động ngoài trời vào thời điểm ô nhiễm tăng cao vẫn là những biện pháp cần thiết để bảo vệ sức khỏe.
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
4,240
Động cơ
597,877 Mã lực
Thế này thì các thành phố ở Châu Âu sẽ ô nhiễm hơn Hà Nội và HCMC là chắc.
Lạnh đạo các liên minh đó chắc chắn thiếu tính kiên định. Cơ bản do họ không được lựa chọn một cách kỹ lưỡng. Họ cũng không được trôi rèn, thử thách trong các môi trường phù hợp.
Thương người dân EU, sống thấp thỏm vì các chính sách thay đổi liên tục.
Ngoài ra, bạn EU còn bị áp lực từ anh cả Mỹ, anh hai Trung, anh ba Nga, anh tư Ấn, một cổ 4, 5 tròng.
Rất chi là thương.
Sau thì biên một bài thương họ, em nhận tiếp cuốc Grab đây.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,581
Động cơ
1,072,126 Mã lực
Không phải là EU “hủy bỏ hoàn toàn mục tiêu môi trường” hay dừng chuyển sang xe điện, mà là chính sách bị nới lỏng đáng kể từ việc cấm sang việc chỉ giảm mạnh khí thải.
Châu Âu không phải hoàn toàn bỏ mục tiêu loại bỏ xe xăng/dầu, nhưng họ đang điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong mới từ 2035 theo hướng linh hoạt hơn, cho phép giảm phát thải CO₂ 90% thay vì cấm hoàn toàn xe xăng/diesel.
Lý do là:
EU chịu áp lực từ các nước sản xuất ô tô lớn (Đức, Pháp, Ý…) muốn duy trì sự cạnh tranh và bảo vệ ngành công nghiệp.
EU cân nhắc tính khả thi thực tế của lộ trình điện hóa trong bối cảnh thị trường EV và hạ tầng còn đang phát triển.
Cụ cho hỏi là Nhật họ bảo hộ xe nước nó như nào ?
Bản chất vấn đề là xe nước ngoài đặc biệt Mỹ không hợp thị hiếu với số đông của người Nhật, họ cần con xe tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo trì sửa chữa hạt rẻ. Cái này thì xe nội địa của họ làm quá tốt cộng với đa dạng hóa đủ các mẫu xe nên cạnh tranh sòng phẳng thì xe nước ngoài cũng khó có thể cạnh tranh được vưới xe nội.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
3,316
Động cơ
324,915 Mã lực
ối vậy việt nam đang chuẩn bị làm đường sắt cao tốc 350km/h chạy điện thì lại lạc hậu à cụ? sao không tiến thẳng lên hydro cụ nhỉ?
Với 1 số cụ thì:
- Hydro dễ cháy nổ, còn lo pin cháy nổ là lo hão.
- Hydro có nhiều nhược điểm về sang chiết nạp, còn thời gian nạp pin lâu chút ko phải vấn đề.
- Hydro đến ngưỡng công nghệ rồi ko thể khắc phục, còn pin thì yên tâm công nghệ còn phát triển, thể rắn, các thứ các thứ.
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
8,668
Động cơ
499,362 Mã lực
Tuổi
31
Cụ cho hỏi là Nhật họ bảo hộ xe nước nó như nào ?
Bản chất vấn đề là xe nước ngoài đặc biệt Mỹ không hợp thị hiếu với số đông của người Nhật, họ cần con xe tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo trì sửa chữa hạt rẻ. Cái này thì xe nội địa của họ làm quá tốt cộng với đa dạng hóa đủ các mẫu xe nên cạnh tranh sòng phẳng thì xe nước ngoài cũng khó có thể cạnh tranh được vưới xe nội.
Oánh thuế nhập khẩu cao chót vót thôi.
Cụ sang HQ thì 99% chạy xe Hàn, còn 1% đa số là xe sứ quán với dân giầu mà lại là tay chơi ô tô.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top