[Funland] Châu Âu cuối cùng đã bỏ lệnh cấm xe xăng, dầu

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
8,639
Động cơ
499,218 Mã lực
Tuổi
31
Tàu hoả nội vùng ở chỗ em sống đã được thay thế hết bằng loại chạy khí hydro từ năm 2023. Năm 2024 có một thời gian bị trục trặc mấy tháng phải chạy lại tầu diesel. Nhưng sang năm nay thì thấy có vẻ ổn, không thấy tàu diesel chạy qua nữa.
Em tưởng tàu ở các nước tiên tiến giờ chạy điện hết rồi mà nhỉ? :-o
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
6,160
Động cơ
339,475 Mã lực
Xanh với đỏ là kiểu của tụi mũi lõ để ép giá, khai thác triệt để tài nguyên, sức người giá rẻ của các nước chậm phát triển. Khai thác rẻ mạt đã cho chúng rất nhiều, nhưng lòng tham làm chúng thấy chưa đủ, nên nghĩ ra đủ cách để ép giá, phạt (cũng là cách giảm giá cưỡng bức) để tăng thêm lợi nhuận thu về.
Hô theo chúng thì được (như người tầu đang làm), nhưng làm theo chúng hô là tự chấp nhận để chúng lừa!
Vụ xe điện TQ tiên phong chứ cụ.
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
6,160
Động cơ
339,475 Mã lực
Em tưởng tàu ở các nước tiên tiến giờ chạy điện hết rồi mà nhỉ? :-o
Tàu chứ tiên tiến nào, mình theo Tàu chứ Âu nào cấm trong năm nay. Ngay bài trên Đức có lộ trình đến 2035 mà giờ cũng hủy.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,802
Động cơ
146,161 Mã lực
Văn minh ngược rồi; kêu gọi môi trường xanh mà lại thế thì vứt, bên này có vẻ đội tuyên huấn làm việc tốt!
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,476
Động cơ
1,048,969 Mã lực
Tốt mà. Điều này chứng tỏ các hãng xe Châu Âu đang gặp khó với xe điện. Thời cơ của các hãng mới.
Không có CP chống lưng thì xe nhiên liệu hóa thạch đá xe điện phút mốt. Cụ đừng mơ ngủ.
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,740
Động cơ
599,063 Mã lực
Xe điện cũng tốt, nhưng thích hợp đi nhẹ nhàng và quãng đường ngắn, hay dừng đỗ thì xe điện tiện ích thấy rõ. Nhưng ở Mẽo hay các nước có đường cao tốc rộng lớn, ngày họ đạp 1000km là bình thường thì họ ko hề thích xe điện. Với lại họ là nước phát triển trước, họ hiểu khó khăn và trở ngại khi đồng loạt chuyển sang xe điện, phải có lý do thì họ mới ko cấm hẳn xe xăng. VN đi sau chưa biết hết, rồi từ từ sẽ ngấm thôi,. quy luật rồi, thằng đi sau mà ko đột phá sẽ lại đi vào vết xe đổ của thằng đi trước thôi.
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
4,222
Động cơ
598,004 Mã lực
Giờ các nhà có điều kiện (về mặt kinh tế) họ lại có nhu cầu vừa mua xe xăng, vừa mua xe điện thì áp lực về slot đỗ xe tĩnh càng tăng cao các cụ nhỉ. Giàu có có gara, khu vực để xe riêng còn đỡ. Chứ chưa ở đẳng đó thì muốn nhiều xe cũng mệt phết
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,866
Động cơ
639,450 Mã lực
Không có gì thay đổi, Đức và Châu Âu sẽ dừng việc cấm sản xuất, nhập khẩu ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch mà họ dự định bắt đầu thực hiện vào năm 2025

Trích

Theo thỏa thuận được thông qua hai năm trước , tất cả các xe ô tô đưa ra thị trường từ năm 2035 trở đi đều phải không phát thải CO2, điều này đồng nghĩa với việc xe hybrid cũng như các xe chỉ chạy bằng nhiên liệu hóa thạch sẽ bị loại bỏ.

Tuy nhiên, Manfred Weber, một nghị sĩ Nghị viện châu Âu và là chủ tịch nhóm đảng Nhân dân châu Âu gồm các đảng bảo thủ và trung dung trong Nghị viện châu Âu, đã nói với tờ Bild của Đức rằng thời hạn chót năm 2035 sẽ được nới lỏng vào tuần tới.

Ông nói: “Lệnh cấm công nghệ đối với động cơ đốt trong đã bị bãi bỏ. Do đó, tất cả các động cơ hiện đang được sản xuất tại Đức đều có thể tiếp tục được sản xuất và bán ra thị trường.”

Thủ tướng Đức Friedrich Merz , Thủ tướng Ý Giorgia Meloni và hầu hết các nhà sản xuất ô tô đã vận động hành lang để lệnh cấm được thay đổi , cho phép tiếp tục bán các loại xe hybrid. Họ có thể sẽ hoan nghênh sự thay đổi của EU như một chiến thắng của lẽ phải, tạo thêm thời gian cho các nhà sản xuất ô tô châu Âu chuyển đổi sang xe điện (EV).

Em hỏi chút: Không biết các nền kinh tế như Nhật, Hàn có rộn ràng câu chuyện xe xăng xe điện không nhỉ?
 
1

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
3,550
Động cơ
251,980 Mã lực
Tuổi
33
Mai anh ấy xả hàng, thu về một mớ. Khà khà
Chiêu này Q còi gọi = cụ
 

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,365
Động cơ
36,783 Mã lực
Tuổi
51
Có lẽ anh Vova xứ tre cũng hóng được sớm nên mới công bố ý định SX xe điện có động cơ đốt trong cỡ nhỏ ạ
Điều này là tất yếu thôi cụ. Em nghĩ về lâu dài sẽ chả có lệnh cấm nào nữa vì thực sự xe EV cũng chưa tiện lợi rõ rệt so với xe xăng.
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,866
Động cơ
639,450 Mã lực
Em hỏi chút: Không biết các nền kinh tế như Nhật, Hàn có rộn ràng câu chuyện xe xăng xe điện không nhỉ?
Em tư google thì ra thế này.
 

HPNYEAR

Xe máy
Biển số
OF-874016
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
61
Động cơ
631 Mã lực
Tuổi
45
Xe điện vẫn là chân ái nhưng ở 25 năm sau, khi đó công nghệ có bước tiến về lưu trữ năng lượng, an toàn, tin cậy.

Nay thì cứ xe xăng tà tà đã.
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
6,160
Động cơ
339,475 Mã lực
Em tư google thì ra thế này.
Mấy nước này họ dựa trên trình độ nghiên cứu của đội họ, ta là tự tổng hợp từ các nơi đó rồi học theo 😄
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,377
Động cơ
145,008 Mã lực
Châu Âu thật linh động, khi cần thì họ sẵn sàng đưa điện hạt nhân vào diện xanh sạch. Lợi thế tuyệt đối của kẻ ban hành luật, k tranh đc
 

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,365
Động cơ
36,783 Mã lực
Tuổi
51
Mấy nước này họ dựa trên trình độ nghiên cứu của đội họ, ta là tự tổng hợp từ các nơi đó rồi học theo 😄
Nói chung là bước vào nghành này và cạnh tranh với các ông lớn lâu đời thì đốt tiền khủng khiếp.
 

Boyngoan

Xe tăng
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
1,210
Động cơ
172,578 Mã lực
Tuổi
37
Netzero, xe điện, xanh hóa... là một kế hoạch moi tiền của bọn Tây lông, của bọn tài phiệt thâm căn cố đế phương Tây thôi các cụ ơi.

Nói chung, quan điểm bảo vệ môi trường là đúng đắn. Nhưng em thì vẫn muốn chạy xe xăng.
 

Ku_den

Xe tải
Biển số
OF-720479
Ngày cấp bằng
16/3/20
Số km
378
Động cơ
106,691 Mã lực
Tuổi
35
Nước Đức "đặt cược" vào công nghệ động cơ sử dụng khí hydro chứ không phải là xe thuần điện. Chiến lược quốc gia đặt mục tiêu đến năm 2030 là bắt đầu sẽ có xe tải, xe buýt chạy hydro phổ biến cũng như năng lượng cho công nghiệp nặng sẽ chuyển đổi sang dùng hydro.
Nhưng có vẻ là kế hoạch này sẽ bị chậm tiến độ nên giờ sẽ phải để cho các hãng xe tiếp tục sản xuất xe hybrid cho tới sau 2035.

Tàu hoả nội vùng ở chỗ em sống đã được thay thế hết bằng loại chạy khí hydro từ năm 2023. Năm 2024 có một thời gian bị trục trặc mấy tháng phải chạy lại tầu diesel. Nhưng sang năm nay thì thấy có vẻ ổn, không thấy tàu diesel chạy qua nữa.
Chính sách của nước Đức là ĐÚNG.
Nhưng tiếc là cuộc chiến 2022 đã làm thay đổi tất cả.
- Đức tự tin bỏ điện hạt nhân. Quá đúng, vì lúc đó họ được Nga bơm khí đốt đều đều từ Nord1, rồi Nord-2. Cần gì điện hạt nhân nữa.
- Đức tự tin phát triển kinh tế mũi nhọn như cơ khí chính xác, luyện kim, hóa chất. Đúng rồi gì nữa. Khí đốt Nga quá rẻ, giúp giảm chi phí đầu vào và sản phẩm bán ra sẽ có lợi nhuận cao hơn. Ai dè, Nga cắt khí đốt. Thế là bắt đầu choáng váng.
Tóm lại, chiến lược của Đức trước 2022 là đúng với thực tế giai đoạn đó.
 

hoaoaihuong

Xe điện
Biển số
OF-313492
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
2,242
Động cơ
366,673 Mã lực
Netzero, xe điện, xanh hóa... là một kế hoạch moi tiền của bọn Tây lông, của bọn tài phiệt thâm căn cố đế phương Tây thôi các cụ ơi.

Nói chung, quan điểm bảo vệ môi trường là đúng đắn. Nhưng em thì vẫn muốn chạy xe xăng.
Thâm căn cố đế, cứ muốn ăn trên ngồi trốc, dụ khị thiên hạ làm chuột bạch … văn với chả minh. Ngày càng lộ rõ bản mặt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top