[Funland] Châu Âu cuối cùng đã bỏ lệnh cấm xe xăng, dầu

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,497
Động cơ
1,142,486 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Các nhà sản xuất Pin cũng có dấu hiệu quay xe

CEO Ford 'tỉnh mộng' xe điện
Nhà điều hành Ford nhiều năm kiên định với mục tiêu bắt kịp Tesla và đối thủ xe điện Trung Quốc, nay ông “quay xe”, loại bỏ hầu hết mẫu không thể sinh lời.

Sáng đầu tuần, Jim Farley, Tổng giám đốc Ford, đi quanh studio thiết kế của hãng tại bang Michigan (Mỹ), suy ngẫm về các mẫu xe điện từng được kỳ vọng "cách mạng hóa ngành công nghiệp ôtô Mỹ"
View attachment 9438234

Tỉnh sớm thế anh giai ơi!
Nhưng góc chụp này cực điện ảnh, trông anh như tài tử Hollywood vậy.
Em nghĩ vụ này nó liên quan cả đến kinh tế, công nghệ và địa chính trị
Kinh tế thì EU gặp khó khăn thực sự: chi phí đầu vào tăng, nuôi con nghiện 'U cà'...
Công nghệ xe điện, điện mặt trời không cạnh tranh nổi với TQ
Còn địa chính trị thì lo chi phí QP lên 5% GDP không hề thuận từ cử tri đến ngân sách...

Phải tính lại thôi
Mãnh liệt sợ đek

Mình tự sản xuất được, sợ ó gì bọn tư bản lạc hậu man di Âu Mỹ hả Cụ
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,812
Động cơ
907,292 Mã lực
Ghét nhất bọn tây lông toàn nói một đằng làm một nẻo.... :))
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,875
Động cơ
669,081 Mã lực
Tuổi
23
Em nghĩ lúc đó vụ Nga-Ukr chưa xuất hiện, EU đang nghĩ mình cửa trên về công nghệ, bên Mỹ cụ Biden cũng ủng hộ vụ 'xanh' nên xu hướng mới vậy. Đâu dè ...
Cái vụ Xe điện, xanh đỏ gì đó, hồi ấy tụi Đức đã tính được sẽ mất khoảng từng này từng kia chỗ làm rồi bác.
Một con số kinh khủng.

Nhưng tụi nó đánh giá thấp anh Tập.
Và vụ Năng lượng nữa.
Tự nhiên được đi mua gas giá rẻ của Qatar và US.
 
Chỉnh sửa cuối:

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,812
Động cơ
907,292 Mã lực

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,236
Động cơ
309,962 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ mà quay xe là ... liệt tinh thần...
Ở Châu Âu có thể xanh … chín . Ở VN phụ thuộc kinh tế cứ hô hào xanh mà sử dụng xe làm tăng thêm chi phí so với xe xăng dầu truyền thống để đạt xanh thì bói cả ngày mới thấy cái xe tinh thần luôn.
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,812
Động cơ
907,292 Mã lực
Liệu ta có điều chỉnh mục tiêu không các cụ nhỉ. Tây họ chính thức rồi

Thông điệp của Bruxelles khá rõ ràng: EU không từ bỏ mục tiêu trung hòa carbon, nhưng không còn coi xe điện thuần túy là con đường duy nhất và bắt buộc trong trung hạn.

Trong bối cảnh kinh tế châu Âu tăng trưởng chậm, chi phí chuyển đổi sang xe điện quá lớn, trong khi ngành ô tô – trụ cột công nghiệp của nhiều quốc gia – đang chịu sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ xe điện Trung Quốc, việc duy trì một lộ trình điện khí hóa cứng nhắc trở nên ngày càng rủi ro.

Đằng sau những con số doanh số không đạt kỳ vọng là câu chuyện của người mua xe – một chủ thể thường bị giản lược (ít được tính đến) trong các tranh luận về chuyển đổi xanh.

Với phần lớn người tiêu dùng, xe điện vẫn là lựa chọn đắt đỏ, phụ thuộc hạ tầng sạc, mang nhiều bất định về giá trị sử dụng lâu dài và chi phí thay thế pin. Trong bối cảnh thu nhập chịu áp lực và chi phí sinh hoạt tăng cao ở Châu Âu, việc yêu cầu người tiêu dùng “đi trước chính sách” là một kỳ vọng không thực tế.

Dưới thời Tổng thống Donald Trump, chính sách xe điện của Mỹ đã chứng kiến một sự đảo chiều rõ rệt. Chính quyền liên bang hủy bỏ ưu đãi thuế mua xe điện lên tới 7.500 USD, nới lỏng hoặc bãi bỏ các tiêu chuẩn buộc ngành ô tô phải tăng tỷ lệ EV trong doanh số, đồng thời đóng băng các chương trình hỗ trợ hạ tầng sạc.

Trọng tâm chính sách chuyển sang ưu tiên xe xăng và hybrid, với lập luận đặt chi phí tiêu dùng và quyền lựa chọn công nghệ lên hàng đầu.

Nếu EU chọn cách giữ mục tiêu khí hậu bằng việc điều chỉnh tốc độ, thì Mỹ lựa chọn thay đổi hướng đi, đặt ưu tiên kinh tế và chi phí xã hội lên trước lộ trình điện khí hóa.

Đây không còn là điều chỉnh kỹ thuật, mà là thay đổi trọng tâm chiến lược trong cách tiếp cận chuyển đổi xanh.

Tất cả các hãng nếu không xuất khẩu được số lượng lớn thì đến lúc nào đó cũng phải đóng dây chuyền sản xuất vì thị trường nội địa sẽ đến lúc bão hòa.
 

muoibaconcho

Xe container
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
5,143
Động cơ
649,212 Mã lực
Cái này thì em nghĩ là do Âu Mẽo đang muốn cô lập TQ. Vì xe điện chạy bằng pin mà pin thì cần đất hiếm, mà đất hiếm thì TQ là trùm.
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,496
Động cơ
507,876 Mã lực
Cái này thì em nghĩ là do Âu Mẽo đang muốn cô lập TQ. Vì xe điện chạy bằng pin mà pin thì cần đất hiếm, mà đất hiếm thì TQ là trùm.
Em thì nhìn nhận Châu Âu với, ưu thế về trình độ và thị trường, định liên thủ với TQ, có ưu thế về vật liệu và sản xuất rẻ, để giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ. Nhưng trình độ TQ tiến nhanh quá có thể độc lập được. Nên thành ra Châu Âu kẹt phải quay đầu.
 

TQA

Xe buýt
Biển số
OF-795614
Ngày cấp bằng
3/11/21
Số km
896
Động cơ
55,005 Mã lực
Tuổi
47
Suốt nhiều năm, châu Âu đứng trên bục cao nhất để giảng cho phần còn lại của thế giới về môi trường, khí hậu và trách nhiệm đạo đức. Xe điện được họ tô vẽ như biểu tượng của văn minh, của tiến bộ, của tương lai tất yếu. Ai không theo kịp thì bị gán cho cái mác “lạc hậu”, “phá hoại môi trường”, “thiếu trách nhiệm với thế hệ sau”.
Nhưng rồi, đến khi chính họ phải trả giá thật, tất cả những lời sáo rỗng ấy bắt đầu rơi rụng.

1. Xe điện chưa bao giờ là câu chuyện thuần môi trường
Nếu thật sự vì môi trường, châu Âu đã phải trả lời rõ ràng những câu hỏi rất cơ bản:
- Pin xe điện khai thác từ đâu?
- Ai kiểm soát chuỗi cung ứng lithium, cobalt, nickel?
- Sản xuất pin gây ô nhiễm ở đâu, và ai gánh?
Sự thật là:
- Khai thác khoáng sản gây ô nhiễm được “xuất khẩu” sang các nước nghèo
- Chuỗi pin nằm phần lớn trong tay Trung Quốc
- Châu Âu chỉ giữ phần “tiêu dùng sạch”, còn phần “bẩn” đẩy ra ngoài biên giới
=> Môi trường ở châu Âu xanh hơn, nhưng môi trường toàn cầu thì không.

2. Khi xe điện đụng vào lợi ích kinh tế, châu Âu lập tức đổi giọng

Trong xe điện, châu Âu không có lợi thế cấu trúc:
- Thua Trung Quốc về pin
- Thua về quy mô
- Thua về giá thành
Nếu cấm tuyệt đối xe động cơ đốt trong:
- Người dân vẫn cần xe
- Xe điện châu Âu đắt đỏ
- Xe điện Trung Quốc rẻ hơn, đủ tốt, cải tiến nhanh

=> Kết cục rất rõ: khách hàng châu Âu sẽ mua xe Trung Quốc.
Và lúc đó:
- Môi trường chưa chắc được cứu
- Nhưng ngành ô tô châu Âu thì chắc chắn sụp đổ
Khi viễn cảnh này hiện ra, những bài giảng đạo đức lập tức… được viết lại.

3. Động cơ đốt trong: “tội đồ môi trường” hay pháo đài cuối cùng?
Châu Âu có thể thua EV, nhưng họ chưa thua động cơ đốt trong và hybrid:
- Cơ khí
- Hộp số
- Kỹ thuật động lực học
Đây là nền tảng tạo ra:
- Hàng triệu việc làm
- Hàng trăm năm tích lũy công nghiệp
- Vị thế kinh tế – chính trị của lục địa này
Cấm ICE tuyệt đối không phải là bảo vệ môi trường, mà là tự tay phá hủy trụ cột kinh tế của chính mình.
Và không có xã hội xanh nào tồn tại được trên một nền kinh tế suy kiệt.

4. Bản chất của cú “xoay trục”: kinh tế luôn thắng đạo đức
Khi còn là người đi đầu, châu Âu nói về chuẩn mực.
Khi bắt đầu tụt lại, họ nói về “linh hoạt”.
- Từ “cấm tuyệt đối” → “giảm phát thải”
- Từ “EV là con đường duy nhất” → “đa dạng công nghệ”
- Từ “đạo đức môi trường” → “thực dụng công nghiệp”

=> Không phải vì họ xấu, mà vì họ hiểu quá rõ: không có kinh tế thì mọi chuẩn mực chỉ là giấy.

5. Kết luận

Câu chuyện xe điện ở châu Âu cho thấy một sự thật lạnh lùng: Không có chính sách nào vượt lên trên lợi ích kinh tế cốt lõi. Chỉ có lợi ích được che bằng ngôn ngữ đẹp hay xấu mà thôi.
Những gì được rao giảng hôm nay có thể bị chính người rao giảng gạt bỏ ngày mai — khi nó quay lại gây tổn thương cho họ.

=> Châu Âu không phản bội môi trường.
Họ chỉ phản bội ảo tưởng rằng thế giới vận hành bằng đạo đức thuần túy.
Xe điện không sai, sai là biến nó thành một thứ giáo điều, rồi dùng nó để giảng dạy thiên hạ, trong khi chính mình chưa sẵn sàng trả giá.
Cuối cùng, khi lợi ích bị đụng tới, người giảng đạo cũng phải xuống đất để tính toán như tất cả mọi người.

(Tài Chính Bình Dân)
 

kobietdatlagi

Xe tăng
Biển số
OF-732682
Ngày cấp bằng
14/6/20
Số km
1,904
Động cơ
130,130 Mã lực
Suốt nhiều năm, châu Âu đứng trên bục cao nhất để giảng cho phần còn lại của thế giới về môi trường, khí hậu và trách nhiệm đạo đức. Xe điện được họ tô vẽ như biểu tượng của văn minh, của tiến bộ, của tương lai tất yếu. Ai không theo kịp thì bị gán cho cái mác “lạc hậu”, “phá hoại môi trường”, “thiếu trách nhiệm với thế hệ sau”.
Nhưng rồi, đến khi chính họ phải trả giá thật, tất cả những lời sáo rỗng ấy bắt đầu rơi rụng.

1. Xe điện chưa bao giờ là câu chuyện thuần môi trường
Nếu thật sự vì môi trường, châu Âu đã phải trả lời rõ ràng những câu hỏi rất cơ bản:
- Pin xe điện khai thác từ đâu?
- Ai kiểm soát chuỗi cung ứng lithium, cobalt, nickel?
- Sản xuất pin gây ô nhiễm ở đâu, và ai gánh?
Sự thật là:
- Khai thác khoáng sản gây ô nhiễm được “xuất khẩu” sang các nước nghèo
- Chuỗi pin nằm phần lớn trong tay Trung Quốc
- Châu Âu chỉ giữ phần “tiêu dùng sạch”, còn phần “bẩn” đẩy ra ngoài biên giới
=> Môi trường ở châu Âu xanh hơn, nhưng môi trường toàn cầu thì không.

2. Khi xe điện đụng vào lợi ích kinh tế, châu Âu lập tức đổi giọng

Trong xe điện, châu Âu không có lợi thế cấu trúc:
- Thua Trung Quốc về pin
- Thua về quy mô
- Thua về giá thành
Nếu cấm tuyệt đối xe động cơ đốt trong:
- Người dân vẫn cần xe
- Xe điện châu Âu đắt đỏ
- Xe điện Trung Quốc rẻ hơn, đủ tốt, cải tiến nhanh

=> Kết cục rất rõ: khách hàng châu Âu sẽ mua xe Trung Quốc.
Và lúc đó:
- Môi trường chưa chắc được cứu
- Nhưng ngành ô tô châu Âu thì chắc chắn sụp đổ
Khi viễn cảnh này hiện ra, những bài giảng đạo đức lập tức… được viết lại.

3. Động cơ đốt trong: “tội đồ môi trường” hay pháo đài cuối cùng?
Châu Âu có thể thua EV, nhưng họ chưa thua động cơ đốt trong và hybrid:
- Cơ khí
- Hộp số
- Kỹ thuật động lực học
Đây là nền tảng tạo ra:
- Hàng triệu việc làm
- Hàng trăm năm tích lũy công nghiệp
- Vị thế kinh tế – chính trị của lục địa này
Cấm ICE tuyệt đối không phải là bảo vệ môi trường, mà là tự tay phá hủy trụ cột kinh tế của chính mình.
Và không có xã hội xanh nào tồn tại được trên một nền kinh tế suy kiệt.

4. Bản chất của cú “xoay trục”: kinh tế luôn thắng đạo đức
Khi còn là người đi đầu, châu Âu nói về chuẩn mực.
Khi bắt đầu tụt lại, họ nói về “linh hoạt”.
- Từ “cấm tuyệt đối” → “giảm phát thải”
- Từ “EV là con đường duy nhất” → “đa dạng công nghệ”
- Từ “đạo đức môi trường” → “thực dụng công nghiệp”

=> Không phải vì họ xấu, mà vì họ hiểu quá rõ: không có kinh tế thì mọi chuẩn mực chỉ là giấy.

5. Kết luận

Câu chuyện xe điện ở châu Âu cho thấy một sự thật lạnh lùng: Không có chính sách nào vượt lên trên lợi ích kinh tế cốt lõi. Chỉ có lợi ích được che bằng ngôn ngữ đẹp hay xấu mà thôi.
Những gì được rao giảng hôm nay có thể bị chính người rao giảng gạt bỏ ngày mai — khi nó quay lại gây tổn thương cho họ.

=> Châu Âu không phản bội môi trường.
Họ chỉ phản bội ảo tưởng rằng thế giới vận hành bằng đạo đức thuần túy.
Xe điện không sai, sai là biến nó thành một thứ giáo điều, rồi dùng nó để giảng dạy thiên hạ, trong khi chính mình chưa sẵn sàng trả giá.
Cuối cùng, khi lợi ích bị đụng tới, người giảng đạo cũng phải xuống đất để tính toán như tất cả mọi người.

(Tài Chính Bình Dân)
Câu chuyện ở châu Âu là "Kinh tế thắng đạo đức", còn câu chuyện ở một nơi nào đó lại là "Đạo đức (giả, thực chất là kinh tế của một số loài vật bình đẳng hơn) thắng kinh tế của các loài vật kém bình đẳng hơn".
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,442
Động cơ
145,366 Mã lực
Suốt nhiều năm, châu Âu đứng trên bục cao nhất để giảng cho phần còn lại của thế giới về môi trường, khí hậu và trách nhiệm đạo đức. Xe điện được họ tô vẽ như biểu tượng của văn minh, của tiến bộ, của tương lai tất yếu. Ai không theo kịp thì bị gán cho cái mác “lạc hậu”, “phá hoại môi trường”, “thiếu trách nhiệm với thế hệ sau”.
Nhưng rồi, đến khi chính họ phải trả giá thật, tất cả những lời sáo rỗng ấy bắt đầu rơi rụng.

1. Xe điện chưa bao giờ là câu chuyện thuần môi trường
Nếu thật sự vì môi trường, châu Âu đã phải trả lời rõ ràng những câu hỏi rất cơ bản:
- Pin xe điện khai thác từ đâu?
- Ai kiểm soát chuỗi cung ứng lithium, cobalt, nickel?
- Sản xuất pin gây ô nhiễm ở đâu, và ai gánh?
Sự thật là:
- Khai thác khoáng sản gây ô nhiễm được “xuất khẩu” sang các nước nghèo
- Chuỗi pin nằm phần lớn trong tay Trung Quốc
- Châu Âu chỉ giữ phần “tiêu dùng sạch”, còn phần “bẩn” đẩy ra ngoài biên giới
=> Môi trường ở châu Âu xanh hơn, nhưng môi trường toàn cầu thì không.

2. Khi xe điện đụng vào lợi ích kinh tế, châu Âu lập tức đổi giọng

Trong xe điện, châu Âu không có lợi thế cấu trúc:
- Thua Trung Quốc về pin
- Thua về quy mô
- Thua về giá thành
Nếu cấm tuyệt đối xe động cơ đốt trong:
- Người dân vẫn cần xe
- Xe điện châu Âu đắt đỏ
- Xe điện Trung Quốc rẻ hơn, đủ tốt, cải tiến nhanh

=> Kết cục rất rõ: khách hàng châu Âu sẽ mua xe Trung Quốc.
Và lúc đó:
- Môi trường chưa chắc được cứu
- Nhưng ngành ô tô châu Âu thì chắc chắn sụp đổ
Khi viễn cảnh này hiện ra, những bài giảng đạo đức lập tức… được viết lại.

3. Động cơ đốt trong: “tội đồ môi trường” hay pháo đài cuối cùng?
Châu Âu có thể thua EV, nhưng họ chưa thua động cơ đốt trong và hybrid:
- Cơ khí
- Hộp số
- Kỹ thuật động lực học
Đây là nền tảng tạo ra:
- Hàng triệu việc làm
- Hàng trăm năm tích lũy công nghiệp
- Vị thế kinh tế – chính trị của lục địa này
Cấm ICE tuyệt đối không phải là bảo vệ môi trường, mà là tự tay phá hủy trụ cột kinh tế của chính mình.
Và không có xã hội xanh nào tồn tại được trên một nền kinh tế suy kiệt.

4. Bản chất của cú “xoay trục”: kinh tế luôn thắng đạo đức
Khi còn là người đi đầu, châu Âu nói về chuẩn mực.
Khi bắt đầu tụt lại, họ nói về “linh hoạt”.
- Từ “cấm tuyệt đối” → “giảm phát thải”
- Từ “EV là con đường duy nhất” → “đa dạng công nghệ”
- Từ “đạo đức môi trường” → “thực dụng công nghiệp”

=> Không phải vì họ xấu, mà vì họ hiểu quá rõ: không có kinh tế thì mọi chuẩn mực chỉ là giấy.

5. Kết luận

Câu chuyện xe điện ở châu Âu cho thấy một sự thật lạnh lùng: Không có chính sách nào vượt lên trên lợi ích kinh tế cốt lõi. Chỉ có lợi ích được che bằng ngôn ngữ đẹp hay xấu mà thôi.
Những gì được rao giảng hôm nay có thể bị chính người rao giảng gạt bỏ ngày mai — khi nó quay lại gây tổn thương cho họ.

=> Châu Âu không phản bội môi trường.
Họ chỉ phản bội ảo tưởng rằng thế giới vận hành bằng đạo đức thuần túy.
Xe điện không sai, sai là biến nó thành một thứ giáo điều, rồi dùng nó để giảng dạy thiên hạ, trong khi chính mình chưa sẵn sàng trả giá.
Cuối cùng, khi lợi ích bị đụng tới, người giảng đạo cũng phải xuống đất để tính toán như tất cả mọi người.

(Tài Chính Bình Dân)
Cái chính vẫn là do họ có quyền ra luật cụ à.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
4,504
Động cơ
534,634 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Suốt nhiều năm, châu Âu đứng trên bục cao nhất để giảng cho phần còn lại của thế giới về môi trường, khí hậu và trách nhiệm đạo đức. Xe điện được họ tô vẽ như biểu tượng của văn minh, của tiến bộ, của tương lai tất yếu. Ai không theo kịp thì bị gán cho cái mác “lạc hậu”, “phá hoại môi trường”, “thiếu trách nhiệm với thế hệ sau”.
Nhưng rồi, đến khi chính họ phải trả giá thật, tất cả những lời sáo rỗng ấy bắt đầu rơi rụng.

1. Xe điện chưa bao giờ là câu chuyện thuần môi trường
Nếu thật sự vì môi trường, châu Âu đã phải trả lời rõ ràng những câu hỏi rất cơ bản:
- Pin xe điện khai thác từ đâu?
- Ai kiểm soát chuỗi cung ứng lithium, cobalt, nickel?
- Sản xuất pin gây ô nhiễm ở đâu, và ai gánh?
Sự thật là:
- Khai thác khoáng sản gây ô nhiễm được “xuất khẩu” sang các nước nghèo
- Chuỗi pin nằm phần lớn trong tay Trung Quốc
- Châu Âu chỉ giữ phần “tiêu dùng sạch”, còn phần “bẩn” đẩy ra ngoài biên giới
=> Môi trường ở châu Âu xanh hơn, nhưng môi trường toàn cầu thì không.

2. Khi xe điện đụng vào lợi ích kinh tế, châu Âu lập tức đổi giọng

Trong xe điện, châu Âu không có lợi thế cấu trúc:
- Thua Trung Quốc về pin
- Thua về quy mô
- Thua về giá thành
Nếu cấm tuyệt đối xe động cơ đốt trong:
- Người dân vẫn cần xe
- Xe điện châu Âu đắt đỏ
- Xe điện Trung Quốc rẻ hơn, đủ tốt, cải tiến nhanh

=> Kết cục rất rõ: khách hàng châu Âu sẽ mua xe Trung Quốc.
Và lúc đó:
- Môi trường chưa chắc được cứu
- Nhưng ngành ô tô châu Âu thì chắc chắn sụp đổ
Khi viễn cảnh này hiện ra, những bài giảng đạo đức lập tức… được viết lại.

3. Động cơ đốt trong: “tội đồ môi trường” hay pháo đài cuối cùng?
Châu Âu có thể thua EV, nhưng họ chưa thua động cơ đốt trong và hybrid:
- Cơ khí
- Hộp số
- Kỹ thuật động lực học
Đây là nền tảng tạo ra:
- Hàng triệu việc làm
- Hàng trăm năm tích lũy công nghiệp
- Vị thế kinh tế – chính trị của lục địa này
Cấm ICE tuyệt đối không phải là bảo vệ môi trường, mà là tự tay phá hủy trụ cột kinh tế của chính mình.
Và không có xã hội xanh nào tồn tại được trên một nền kinh tế suy kiệt.

4. Bản chất của cú “xoay trục”: kinh tế luôn thắng đạo đức
Khi còn là người đi đầu, châu Âu nói về chuẩn mực.
Khi bắt đầu tụt lại, họ nói về “linh hoạt”.
- Từ “cấm tuyệt đối” → “giảm phát thải”
- Từ “EV là con đường duy nhất” → “đa dạng công nghệ”
- Từ “đạo đức môi trường” → “thực dụng công nghiệp”

=> Không phải vì họ xấu, mà vì họ hiểu quá rõ: không có kinh tế thì mọi chuẩn mực chỉ là giấy.

5. Kết luận

Câu chuyện xe điện ở châu Âu cho thấy một sự thật lạnh lùng: Không có chính sách nào vượt lên trên lợi ích kinh tế cốt lõi. Chỉ có lợi ích được che bằng ngôn ngữ đẹp hay xấu mà thôi.
Những gì được rao giảng hôm nay có thể bị chính người rao giảng gạt bỏ ngày mai — khi nó quay lại gây tổn thương cho họ.

=> Châu Âu không phản bội môi trường.
Họ chỉ phản bội ảo tưởng rằng thế giới vận hành bằng đạo đức thuần túy.
Xe điện không sai, sai là biến nó thành một thứ giáo điều, rồi dùng nó để giảng dạy thiên hạ, trong khi chính mình chưa sẵn sàng trả giá.
Cuối cùng, khi lợi ích bị đụng tới, người giảng đạo cũng phải xuống đất để tính toán như tất cả mọi người.

(Tài Chính Bình Dân)
Em thích câu này:
"Chỉ có lợi ích được che bằng ngôn ngữ đẹp hay xấu mà thôi."
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,747
Động cơ
191,891 Mã lực
Xe điện nó là xu hướng rồi, không cưỡng lại được đâu :)) châu Âu muốn hạn chế dòng tiền đổ vào xe điện vì k cạnh tranh lại TQ thôi
 

enhat4ever

Xe tăng
Biển số
OF-407514
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
1,364
Động cơ
-12,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe điện nó là xu hướng rồi, không cưỡng lại được đâu :)) châu Âu muốn hạn chế dòng tiền đổ vào xe điện vì k cạnh tranh lại TQ thôi
Xe chạy hydro mới là tương lai, chả phụ thuộc vào trạm sạc hay hạ tầng điện mà vẫn thân thiện với môi trường nhé :)) Câu chuyện xanh ở đâu đó đang hô hào là để … ;))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,304
Động cơ
1,051,505 Mã lực
Tuổi
41
Xe chạy hydro mới là tương lai, chả phụ thuộc vào trạm sạc hay hạ tầng điện mà vẫn thân thiện với môi trường nhé :)) Câu chuyện xanh ở đâu đó đang hô hào là để … ;))
Còn lâu ạ. Hiđro nó tự sinh ra à. Phải điện phân nước. Vẫn dùng điện đấy. Không có trạm sạc. Chỉ có trạm nạp thôi. Để xây dựng được 1 trạm nạp tốn gấp 100 lần xây dựng trạm sạc điện. Bằng chứng là xe hiđro ra đời trước xe điện. Nhưng lại bị xe điện vượt qua.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,670
Động cơ
559,241 Mã lực
Cần chủ động Xanh - Xanh chủ động, đừng cắn bả Xanh mà gây áp lực cho kinh tế. Em vừa dặn Gấu rồi.
Gấu hàng xóm nghe xong về mắng chồng xơi xơi:Đấy, chồng nhà người ta đã linh hoạt, thức thời, chồng mình cứ u u mê mê.
Nói chung cần phải có lộ trình. Mọi cú sốc khi chưa đủ điều kiện đều phải trả giá.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,379
Động cơ
1,036,797 Mã lực
Còn lâu ạ. Hiđro nó tự sinh ra à. Phải điện phân nước. Vẫn dùng điện đấy. Không có trạm sạc. Chỉ có trạm nạp thôi. Để xây dựng được 1 trạm nạp tốn gấp 100 lần xây dựng trạm sạc điện. Bằng chứng là xe hiđro ra đời trước xe điện. Nhưng lại bị xe điện vượt qua.
Hydo từ điện mặt trời, điện gió ở những giờ thừa, những nơi không chuyển đi được đang được gọi là hydro xanh và đó thực sự là xanh. Hydro được chuyển thành điện trong những giờ cao điểm hoặc vận chuyển đến những nơi khác!

hydro line.jpg



hydro car 01.jpeg


Toyota CEO Announce NEW Solid State Battery 1200 Km with 5-min Charging!
Toyota has made a bold move that’s shaking the foundations of the EV revolution. While the entire world is running behind electric batteries, Toyota has unveiled a Hydrogen-Powered Engine — and it’s a game-changer. This new engine doesn’t rely on charging stations or heavy lithium batteries. It runs on hydrogen, delivers EV-like power, and challenges everything we believed about the future of transportation.


Tương lai không xa lắm, trong thời kỳ quá độ trừ VN mình sẽ cấm hết xe xăng, nhiên liệu hóa thạch, thì các nơi khác trên thế giới sẽ vẫn chạy song song 3 thứ xe: xe động cơ đốt trong dùng nhiên liệu hóa thạch, xe điện thuần và xe nạp hydro. Kinh tế VN sẽ vượt qua cả Mỹ và tàu vì tiên phong được với xe điện!
 
Chỉnh sửa cuối:

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,403
Động cơ
589,420 Mã lực
Tình hình này ko thể ko tác động đến kỷ nguyên xanh hóa của VN. Em đang nhắm xe xăng âu mà chưa gom đủ.
 

Spider117

Đi bộ
Biển số
OF-867651
Ngày cấp bằng
9/9/24
Số km
6
Động cơ
183 Mã lực
Câu chuyện ở châu Âu là "Kinh tế thắng đạo đức", còn câu chuyện ở một nơi nào đó lại là "Đạo đức (giả, thực chất là kinh tế của một số loài vật bình đẳng hơn) thắng kinh tế của các loài vật kém bình đẳng hơn".
Trại... à mà thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top